nguyên nhân tại sao các cửa hàng Nón Sơn đều nằm ở vị trí đắc địa, “hiếm khi” có khách nhưng vẫn tồn tại được hơn 20 năm
"Cựu đặc vụ Kingsman" lần đầu tiết lộ nguyên nhân tại sao các cửa hàng Nón Sơn đều nằm ở vị trí đắc địa, “hiếm khi” có khách nhưng vẫn tồn tại được hơn 20 năm và liên tục mở thêm cửa hàng mới từ Bắc vào Nam.
1. Thời điểm mình phụ trách với vai trò Head of Marketing tại Nón Sơn, thì riêng website chính của hãng, 1 tháng đã có doanh số trung bình trên X tỷ => Doanh số trung bình hàng năm của Online là khoảng xx tỷ ( đặc biệt hơn, 90% traffic của website là organic, Nón Sơn đổ paid media rất ít, đa phần khách hàng truy cập vào website vì đã quá quen thuộc với thương hiệu => Giá trị làm thương hiệu tại đây, khách hàng chủ động tìm đến thương hiệu).
2. Cách làm khuyến mãi đơn giản, nhưng hiệu quả: Làm sao để giúp cho doanh số online tăng trưởng mà không quá ảnh hưởng đến cửa hàng. Đó là nếu bạn mua trên web, thì đc phép mua 1 cái nón bảo hiểm với giá trung bình 350k. Còn khi mua tại cửa hàng, thì sẽ mua 1 tặng 1 với giá 700k. Xuyên năm Nón Sơn chỉ chạy CTKM này và rất hiệu quả.
3. Lựa chọn mặt bằng với tiêu chí: Làm sao cho làm được bảng hiệu thật to, không cần cửa hàng quá lớn. Bao nhiêu năm nay, tiêu chí chọn mặt bằng ở các tỉnh hay ở các TP lớn của Nón Sơn là vậy, cửa hàng không cần lớn (có những cửa hàng chỉ 20m2) nhưng đặt được 1 cái POSM lớn ở mặt tiền. Mục đích ở đây là quảng cáo nhằm phát triển thương hiệu, chứ ko bán hàng. Nón Sơn có thể mới tới 200 cửa hàng, 70% là của hàng theo quy chuẩn như vậy. Lợi ích: Chỉ cần doanh số đủ chi trả mặt bằng và nhân viên (mặt bằng nhỏ nên chi phí thuê và setup rẻ, mỗi ca 1 nhân viên nên chi phí nhân sự thấp) => Xem như được free tiền đặt biển bảng quảng cáo (có những vị trí nếu mà đưa cho công ty bán quảng cáo, có thể thu ít cũng 1-2 tỷ/ năm).
4. Làm chủ công nghệ và sản xuất: Có nhiều người không biết rằng, Nón Sơn làm chủ dây chuyền sản xuất từ đầu vào đến đầu ra => Chi phí giá thành rẻ.
5. Vận hành chuyên nghiệp: Nón Sơn có 1 trung tâm điều hành toàn bộ cửa hàng thông qua hệ thống Camera, với tiêu chí: Khách hàng vào cửa hàng là phải có đơn hàng, các thắc mắc của khách hàng…. Nếu cửa hàng ko xử lý được, bộ phận ở trung tâm điều hành sẽ gọi điện trực tiếp tới cửa hàng để giải quyết thắc mắc của khách hàng.
Nhận xét
Đăng nhận xét