Chuyển đến nội dung chính

10 Mẹo Mà Các Nhà Lãnh Đạo Thành Đạt Quản Lý Nhóm

Mọi người thường nói rằng nhà lãnh đạo giỏi là do bẩm sinh chứ không phải do tập luyện mà thành. Thế nhưng, dù chúng ta cho rằng mình là người lãnh đạo xuất sắc như thế nào, tất cả chúng ta đều có thể thực hành phát triển cũng như cải thiện kỹ năng lãnh đạo và quản lý theo thời gian. Dưới đây là 10 trong số những phẩm chất quan trọng nhất sẽ giúp bạn đạt đến vị thế lãnh đạo giỏi, được minh chứng bởi một số nhà lãnh đạo tiếng tăm nhất trong hoạt động kinh doanh.



Lắng nghe người khác không bao giờ là phí thời gian

“Lắng nghe mọi người là một trong những phẩm chất lãnh đạo bị xem thường nhất, nhưng là một trong những yếu tố cần thiết nhất trong kinh doanh hiện nay. Đó là cách chúng tôi kết nối với mọi người và khiến họ cảm thấy được thấu hiểu. Các nhà lãnh đạo có phẩm chất này rất chú tâm và thấu hiểu suy nghĩ, cảm xúc của người khác. Họ dành thời gian để quan sát, lắng nghe và tiếp thu những gì mọi người nói ra cũng như không nói ra.”

~ Suzanne Bates, CEO, Bates Communications[1]

“Tôi nhận thấy rằng chìa khóa dẫn tới kỹ năng lãnh đạo giỏi là sự cam kết dành thời gian cho con người. Hoạt động kinh doanh diễn ra với tốc độ rất nhanh, và ta rất dễ thấy thời gian trôi đi với các dự án và deadline phải thực hiện, nhưng cuối cùng, hiệu quả làm việc và sự hài lòng trong công việc bắt nguồn từ sự phát triển và kết nối nhóm. Để làm điều này một cách hiệu quả, các nhà lãnh đạo phải xem xét tỉ mỉ và sắp xếp thứ tự ưu tiên cho thời gian của họ. Tôi luôn mong rằng tất cả báo cáo trực tiếp của mình sẽ vạch ra chiến lược cho tuần làm việc, đồng thời vẫn chú ý dành thời gian để nuôi dưỡng các mối quan hệ và cam kết của công ty/nhóm.”

~ Shawn Bushouse, Phó giám đốc điều hành, Giám đốc tài chính, J Skinner Baking[2]

Các ý kiến đóng góp là con đường tắt để phát triển nhóm

“Thấu hiểu mong muốn phát triển sự nghiệp của nhân viên và dành thời gian huấn luyện họ, thường xuyên đưa ra ý kiến đóng góp (bao gồm CẢ phản hồi tích cực và góp ý cải thiện) để giúp họ đạt tới thành công. Điều này sẽ giúp bạn xác định phải giao việc gì cho ai. Ý thức được những gì các thành viên trong nhóm của bạn mong muốn  - đó có phải là quyền tự chủ trong công việc? Sự công nhận? Hợp tác? Thử thách? Sau đó, hãy làm hết sức mình để giúp họ có được những điều này.”

~ Rebecca Zucker, Hội viên, Next Step Partners[3]

Không ai bị bỏ rơi. Tất cả mọi người đều được tham dự vào công việc chung

“Tôi có một người cố vấn tuyệt vời trong thời gian đầu làm quản lý, người đã cho tôi thấy rằng việc chia sẻ những suy nghĩ và sai lầm của bạn không những hoàn toàn bình thường, mà còn là chìa khóa xây dựng đội nhóm thành công. Có rất nhiều sự lựa chọn được đưa ra khi bạn xây dựng doanh nghiệp. Bằng cách chia sẻ cách tiếp cận của bạn với đồng nghiệp, bạn sẽ giúp họ hiểu rõ hơn về tầm nhìn của công ty cũng như phát triển các kỹ năng của riêng họ.”

~ Rashmi Melgiri, COO và Đồng sáng lập, CoverWallet[4]

“Mỗi năm tôi đều có một buổi họp riêng với nhân viên của mình để chuẩn bị cho mục tiêu của năm tới. Buổi họp đó kết hợp cả nội dung giải trí lẫn công việc. Sau buổi họp, nhân viên của tôi sẽ lập ra một sơ đồ công việc để theo dõi và cập nhật tiến độ các mục tiêu trên hàng tuần. Trong suốt cả năm, tôi gặp riêng từng nhân viên để thảo luận về cách thức làm việc. Tôi luôn cố gắng biến ít nhất một trong những cuộc họp đó thành một buổi hẹn ăn trưa thân mật.”

~ Edrie A. Pfeiffer, Luật sư điều hành, Dịch vụ pháp lý Hampton Roads​​​​​​​[5]

Luôn tỏ ra lịch thiệp và biết ơn

“Hãy nhớ nói hai tiếng "xin vui lòng" và "cảm ơn" - nói thật nhiều, một cách thực lòng. Những nhóm nhân viên được đánh giá cao luôn làm việc hiệu quả hơn một cách đáng kinh ngạc so với những nhóm nhân viên không được đánh giá như vậy. Chỉ cần nói xin vui lòng và cảm ơn - khi đó bạn đã đạt được một bước tiến lớn trong việc giúp nhân viên của bạn hiểu rằng bạn đánh giá cao họ.”

~ Lee Caraher, Tác giả[6]

Sự tương tác là chìa khóa để kết nối mọi người

“Các nhà lãnh đạo vĩ đại là những người ngoại giao tốt. Giao tiếp là một quá trình hai chiều: bạn cần truyền tải rõ ràng các hướng dẫn cho nhân viên của mình, đồng thời cũng cần lắng nghe và phản hồi lại tất cả mong muốn của họ.”

~Helen Smith, Quản lý Cộng đồng, Mature Berkshire Dating[7]

“Tương tác là nghệ thuật thúc đẩy phong cách đối thoại tích cực và chủ động, giúp mọi người cảm thấy thoải mái, đồng thời cho phép họ phát biểu và cảm thấy được lắng nghe. Bạn phải giao tiếp đúng phương pháp, với nhịp độ và tần số phù hợp, và đương nhiên không phụ thuộc quá nhiều vào giao tiếp bằng văn bản.”

~ Suzanne Bates, CEO, Bates Communications[8]

Quyền lực phải được chia sẻ chứ không chỉ tập trung vào một người

“Tôi nhận thấy việc trao quyền và động viên nhân viên có ý nghĩa rất lớn trong việc khiến các thành viên trong nhóm cảm thấy giá trị của họ đối với nhiệm vụ chung và thành công nối tiếp của nhóm. Bằng cách trao quyền cho các thành viên trong nhóm và tin tưởng họ, chúng tôi nhận thấy họ thể hiện rất tốt, phát triển bản thân hơn và cảm thấy tự hào về những gì họ đã đạt được hàng ngày.”

~ Steve Ryan, Người sáng lập & CEO, RyTech, LLC[9]

Mọi người luôn có những nhận định khôn ngoan

“Trở thành người lãnh đạo không có nghĩa rằng bạn là người nắm quyền vì là chủ sở hữu của công ty. Sẽ có những trường hợp bạn thiếu sót về một số vấn đề. Tôi luôn cố gắng để mọi thành viên trong nhóm của mình có cơ hội lên tiếng trong các cuộc họp nội bộ. Tôi tin rằng họ đánh giá cao việc có cơ hội được xúc tiến và áp dụng những ý tưởng, phương pháp tiếp cận của họ cho khách hàng. Điều này góp phần xây dựng nền tảng vững chắc cho sự tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau, và khi có niềm tin vào một mối quan hệ nào, họ sẽ không ngần ngại cùng bạn đối mặt với khó khăn.”

~ Aaron Lin, Giám đốc điều hành, Ignitive[10]

Sẽ không ai đi lạc hướng nếu có mục tiêu rõ ràng

“Để nhóm của bạn trở thành một mặt trận thống nhất cùng hướng tới một mục tiêu chung, điều quan trọng là các nhân viên phải hiểu được tầm nhìn của bạn với tư cách là người lãnh đạo nhóm. Bằng cách có khả năng truyền cảm hứng cho họ, bạn khiến họ hiểu rõ hơn về lý do tại sao họ làm việc đang làm. Bạn sẽ giúp họ ý thức về mục đích, động lực rõ ràng để phấn đấu đạt đến thành công. Cảm hứng này sẽ giúp các bạn làm việc tốt hơn với nhau, vì tất cả đều nhận thức và hướng tới sứ mệnh chung.”

~ Evan Harris, Đồng Sáng Lập & CEO, SD Equity Partners[11]

Phân bổ trách nhiệm là cách để phát huy đầy đủ tiềm năng của nhóm

“Nhiều ông chủ thường có tư duy rằng "Tôi sẽ tự làm hết mọi thứ". Chỉ vì bạn là ông chủ không đồng nghĩa với việc bạn là một nhà lãnh đạo. Khi đảm nhận tất cả mọi công việc, bạn đã ngăn chặn nhân viên của bạn thể hiện tiềm năng thực sự của họ. Một nhà lãnh đạo giỏi luôn tin tưởng vào nhân viên của mình và thể hiện sự tin tưởng này bằng cách giao cho họ nhiều trách nhiệm hơn. Khi bạn cho các thành viên trong nhóm cơ hội để phát triển, bạn sẽ liên tục bị bất ngờ về những gì họ có thể đạt được. Hãy tin tưởng vào nhân viên của bạn, và họ sẽ thành công.”

~ Evan Harris, Đồng Sáng Lập & CEO, SD Equity Partners[12]

Các ý kiến đóng góp giúp xây dựng niềm tin và đặt nền móng cho sự cải tiến liên tục

“Thường thì những ý kiến đóng góp đến từ đánh giá của người khác - Tôi vẫn thường yêu cầu tất cả mọi người nêu ý kiến. Việc cởi mở và trung thực giúp xây dựng niềm tin trong nhóm, tạo điều kiện để tôi cải thiện và thực hiện lời hứa sẽ liên tục cải tiến công việc.”

~Dick Burke, CEO, Envoy Global[13]

Thái độ tôn trọng không chỉ đơn thuần là một nghi thức xã giao

“Một điều bạn phải nhớ là luôn luôn nói chuyện một cách tôn trọng về các thành viên trong nhóm, dù họ có mặt trong phòng với bạn hay không. Luôn minh bạch và không nói sau lưng mọi người. Điều này sẽ đảm bảo rằng tất cả các thành viên luôn cảm thấy an toàn và vui vẻ khi làm việc trong nhóm.”

~ Jason Dobson, Berkshire Dating[14]

Bây giờ bạn đã sẵn sàng để dẫn dắt nhân viên bạn với sự tin tưởng, tự tin, sức mạnh và tình yêu thương. Một nhà lãnh đạo vĩ đại là sự kết hợp của một loạt những phẩm chất; họ không phải siêu nhân, mà là những người có khả năng kết nối với các thành viên trong nhóm ở cấp độ của tình yêu thương và nhân bản, đồng thời luôn duy trì kỷ luật và quyền hạn của mình.

- MẸO SỐNG

Nhận xét

Bài Đăng Mới Nhất

Recent Posts Widget

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN TỪ BLOG NÀY

Nhiều KOL trong giới đầu tư thu hút sự chú ý bởi các động thái được cho là đi ngược lại quy tắc của ngành tài chính

  Sau Warren Buffett, những 'KOL đầu tư' thế hệ mới có tầm ảnh hưởng như thế nào đến TTCK? Nhiều KOL trong giới đầu tư thu hút sự chú ý bởi các động thái được cho là đi ngược lại quy tắc của ngành tài chính. Trong khi đó, fan hâm mộ của họ thường cho biết rằng ít quan tâm đến sự sâu sắc của việc phân tích 1 giao dịch. Nếu thần tượng của họ đang mua loại tài sản nào, thì họ sẽ đổ tiền vào đó. Vào một buổi chiều tháng 1, CEO Tesla – Elon Musk, đã đăng tải dòng tweet có nội dung: “Gamestonk!”. Ngay sau đó, các “follower” của ông bắt đầu hành động. Cổ phiếu hãng bán lẻ game GameStop đã tăng hơn 150% chỉ sau 1 đêm, khiến các nhà phân tích cũng “bó tay”. Những dữ kiện để giải thích cho đà tăng đột biến này chỉ là: dòng tweet của Elon Musk trong đó có liên kết đến nhóm thảo luận WallStreetBets trên Reddit. Những “KOL” mới trên TTCK  Elon Musk không phải là người đầu tiên “xoay chuyển” TTCK chỉ bằng 1 dòng chia sẻ trên Twitter. Những nhân vật nổi tiếng khác như nhà đầu tư mạo hiểm Cha...

Nếu bạn đang trong quá trình tuyển dụng thành viên mới cho nhóm của mình, thì hãy cố gắng tránh các lỗi thường gặp sau:

7 Lỗi Lớn Thường Gặp Ở Nhà Tuyển Dụng Lựa chọn nhân viên mới là một trong những quyết định quan trọng nhất mà một người quản lý phải đưa ra, tuy nhiên chúng lại thường được thực hiện một cách ngẫu hứng. Nếu bạn đang trong quá trình tuyển dụng thành viên mới cho nhóm của mình, thì hãy cố gắng tránh các lỗi thường gặp sau: 1. Không có bản mô tả công việc rõ ràng Nhiệm vụ chính của công việc này là gì? Các kỹ năng và kinh nghiệm tối thiểu ứng viên cần phải có như thế nào? Trước hết, hãy viết đầy đủ các nội dung này, rồi sau đó mới bổ sung thêm các thông tin khác. Một số nhà quản lý lập những danh sách không tưởng dài dằng dặc về những phẩm chất của một ứng viên hoàn hảo và khiến cho việc lựa chọn lại càng khó hơn. Hãy nhờ sếp của bạn hoặc một người đồng nghiệp kiểm tra lại nội dung phần mô tả công việc để xem có sai sót gì không, sau đó mới đăng thông báo tìm việc. 2. Lập sẵn hình mẫu ứng viên lý tưởng Bất cứ ứng viên nào đáp ứng được những yêu cầu về kỹ năng, kinh nghiệm, bằng c...

Trước khi xin nghỉ, liệu bạn có thể giải quyết được vấn đề không?

Những Điều Nên Và Không Nên Làm Trước Khi Nghỉ Việc  Có thật là nghỉ việc sẽ giúp bạn nhẹ nhõm hơn bất cứ điều gì khác không? Nếu câu trả lời là có, thì có lẽ đúng là lúc để nghỉ việc rồi đấy. Dưới đây là cách giúp cho quá trình chuyển tiếp này trơn tru nhất có thể. Trước khi xin nghỉ, liệu bạn có thể giải quyết được vấn đề không? Hãy nhớ lại ban đầu tại sao bạn lại chọn công việc này? Bạn cần nguồn thu nhập, đúng thế, nhưng tôi cá là còn nhiều lý do hơn thế nữa. Phải chăng công việc này thuộc vào lĩnh vực bạn đam mê, hay nó đòi hỏi những kĩ năng bạn rất rất tốt. Hay có lẽ là vì bạn thực sự thấy thích các đồng nghiệp, cấp trên hoặc khách hàng, hoặc chỉ là bạn rất thích các buổi tụ tập ăn trưa tán phét. Nếu bạn nghỉ việc, bạn sẽ bỏ lại tất cả những điều này, cả tốt lẫn xấu. Vì thế, bạn nên dành thời gian để xem xét xem bạn có thể dàn xếp ổn thỏa những vấn đề khúc mắc và không vừa ý trước khi đưa ra quyết định cuối cùng hay không. Nếu công việc của bạn ảnh hưởng đ...

Quy Trình Đánh Dấu Sự Khác Biệt Giữa Người Học Nhanh Và Người Học Thông Thường

Quy Trình Đánh Dấu Sự Khác Biệt Giữa Người Học Nhanh Và Người Học Thông Thường - MẸO SỐNG Bạn có gặp khó khăn trong việc hiểu một khái niệm mới sau khi đọc xong không? Bạn có từ chối cả việc cố gắng cải thiện kỹ năng toán học của mình? Nếu điều này nghe có vẻ giống trường hợp của bạn, thì hãy thôi lo lắng đi vì có một cách tiếp cận đơn giản mà bạn có thể sử dụng để cải thiện. Bí quyết là chỉ cần  áp dụng  khi bạn học tập. Nếu không có bất kỳ ứng dụng bổ sung nào, chúng ta sẽ chỉ giữ lại được 10% những gì chúng ta đọc. 10%! Tuy nhiên, nếu chúng ta cố gắng dạy cho người khác một khái niệm mới, chúng ta thấy rằng có thể giữ lại 90% thông tin. Thậm chí chỉ cần thảo luận về khái niệm này với những người khác cũng sẽ giúp giữ lại 50% thông tin. Về cơ bản, đọc hoặc học một khái niệm mới sẽ không cung cấp cho chúng ta kiến ​​thức tốt nếu không có thực hành. [1] Vì vậy, chúng ta hãy xem điều gì thực sự có nghĩa là áp dụng những gì chúng ta học và làm thế nào chúng ta có thể sử dụn...

Cách Viết Bản Tóm Tắt Dự Án Để Được Chú Ý Tới

Bạn cảm thấy đau khổ khi đọc một kế hoạch đề xuất dày hàng trăm trang giấy phải không? Người viết nó cũng có cảm giác y như bạn. Mọi người đều vật vã để viết được một bản kế hoạch đề xuất toàn diện, hoàn hảo và mong muốn người khác đều biết đến ý tưởng của mình. Nhưng họ không muốn nhận được lời phê bình như "quá dài để đọc". Vì vậy, đã đến lúc tận dụng tốt bản tóm tắt dự án để làm nổi bật ý tưởng của bạn vì không có ai sẽ thực sự đọc từng từ bạn viết nếu có hàng trăm trang giấy . Một bản tóm tắt dự án có thể là tóm tắt sơ lược lại một bản báo cáo, một kế hoạch đề xuất hay bất kì loại tài liệu nào. Không giống bản tóm tắt sách hay luận án, một bản tóm tắt dự án là một phiên bản cô đặc lại toàn bộ tài liệu hơn là một bản khái quát hay định hướng. Nó chủ yếu được dùng cho các bản kế hoạch kinh doanh để người đọc nhanh chóng nắm bắt được phần lớn nội dung mà không thực sự đọc nó. Một bản tóm tắt dự án tốt có thể gây ấn tượng với người đọc ngay lập tức. Sau đây, tôi...

10 quy tắc để vận hành một nhà hàng có thể luôn làm vui lòng khách đến vừa lòng khách đi.

10 Quy Tắc Kinh Doanh Một Nhà Hàng Thành Công  Kinh doanh nhà hàng là một công việc khó khăn, nhưng bạn sẽ nhận được thành quả xứng đáng nếu khách hàng thường xuyên ghé đến vì yêu thích trải nghiệm ăn uống ở nhà hàng của bạn. Luôn có những vấn đề lớn cần phải giải quyết trong loại hình kinh doanh này, nhưng bên cạnh đó cũng có những điều nhỏ mà bạn thực sự cần phải lưu tâm. Sau đây là 10 quy tắc để vận hành một nhà hàng có thể luôn làm vui lòng khách đến vừa lòng khách đi. 1. Lập tức sắp xếp chỗ ngồi Trong một bữa tiệc khi mà các thành viên chưa đến đông đủ, hãy sắp xếp chỗ ngồi cho những người có mặt. Họ sẽ thoải mái hơn khi ngồi ở bàn hơn là ở hành lang hoặc sảnh đợi, hơn nữa bạn có cơ hội để mời họ dùng nước và món khai vị nhằm tăng thêm lợi nhuận. Khi các gia đình dùng bữa, điều quan trọng là hãy chắc chắn rằng những đứa trẻ được ăn càng sớm càng tốt. Trong khi món chính chưa thể phục vụ, hãy bảo đảm khách hàng sẽ có bánh mì hoặc món khai vị nào đó. Thường t...

Nhiều khi tất cả những gì bạn cần là sống chậm lại để có thể tìm được nơi bạn thực sự thuộc về.

5 Lý Do Tại Sao Bạn Cần Phải Nghỉ Ngơi Khi Làm Việc Quá Nhiều  Bạn có thể dễ dàng bị rơi vào guồng công việc hàng ngày lặp đi lặp lại. Vào những lúc như vậy, dường như đam mê bị gạt sang một bên, trước mặt chỉ có một hướng, và bạn bắt đầu hoài nghi về mục tiêu của mình, nhưng lại không tìm được câu trả lời. Khi tâm trí thúc đẩy bạn đi tiếp và đạt thành tích này, tới thành tích khác, cơ thể của bạn lại kiệt sức, vì phải chạy hàng trăm dặm mà không được nghỉ ngơi. Nếu một cuộc trốn thoát ngắn ngủi hoặc một kỳ nghì dài ngày không mang lại sự bình yên cho bạn, thì có thể việc bạn thực sự cần là nghỉ phép dài hạn hoặc nghỉ việc hẳn. Khi bạn suy nghĩ về các lựa chọn của mình, bạn có thể tìm thấy 1 triệu các lý do khác nhau – tiền bạc, địa vị, nỗi sợ về tương lai không rõ ràng – khiến bạn do dự trong việc quyết định có nên nghỉ ngơi trong vòng vài tháng hoặc hơn. Một khi bạn giải quyết được những vấn đề như nơi ở, cách quản lý tài chính và sự tác động của việc này đối ...

Tôi và bản ngã

Có Nên Vạch Ranh Giới Giữa Công Việc Và Cuộc Sống Cá Nhân Của Bạn Hay Không?  Trong thế giới công việc, có một số ngành kinh doanh nổi bật bởi tính cạnh tranh cao và gay gắt. Ví dụ như trong ngành Tài chính và Ngân hàng, Khởi nghiệp và Công nghệ thông tin, mọi người ai cũng có thể bị thay thế, bị đuổi việc một cách dễ dàng và tính cạnh tranh rất khốc liệt. Nó trở thành việc thân ai người nấy lo khi leo lên nấc thang thành công. Trong bối cảnh như vậy, mọi người trở nên ham công việc và chỉ nghĩ cho họ. Đây là thế giới mà mọi người cạnh tranh với nhau bằng mọi thủ đoạn để đạt được thành công mà không cần quan tâm xem có ảnh hưởng gì tới người khác hay không. Vậy làm cách nào họ được thăng chức? Họ phải làm gì để kiếm được một khoản hoa hồng hoặc tiền thưởng lớn hơn? Hoặc ít nhất tránh bị thay thế hay mất việc? Tôi và bản ngã  Với sự thay đổi trong cách tổ chức công việc, hành vi của nhân viên cũng thay đổi để thích nghi, và sự thay đổi cá nhân này tác động rất lớn đến các ...

10 sự kiện lịch sử gây ảnh hưởng nặng nề đến giá trị của đồng Đô la Mỹ (USD) (Phần 2)

  Giá trị của đồng Đô la Mỹ là một trong những chỉ số kinh tế toàn cầu quan trọng nhất hiện nay. Nhưng những yếu tố nào ảnh hưởng đến giá trị của đồng đô la và những sự kiện lịch sử nào có tác động lớn nhất lên giá trị của loại tiền tệ toàn cầu này? 6. Bong bóng thị trường chứng khoán những năm 1990 – Dotcom đã thất bại nhanh chóng và đưa Hoa Kỳ vào giai đoạn kinh tế đầy thử thách Giai đoạn này biến động của đồng đô la được kích thích bởi kinh tế trong nước, bãi bỏ quy định và đầu cơ Đầu đến giữa những năm 1990 là một giai đoạn đổi mới tuyệt vời. Khá sớm cụm từ “dot-com” lọt vào từ điển và Internet mở đường cho những thứ thực sự to lớn và mới mẻ. Như nấm mọc sau mưa, sự gia tăng nhanh chóng của các công ty start up Internet và mọi người đổ tiền đầu tư. Buzz!!! Hơn một nửa số công ty start up Internet sụp đổ chỉ sau vài năm. Các nhà đầu tư đã sai lầm khi đánh giá phần lớn giá trị cổ phiếu dựa trên tương lai họ vạch ra mà không dựa trên những gì thực tế họ đang có...