Chuyển đến nội dung chính

3 chiến lược để đối phó với tuổi 20, 35 và 60 tuổi trong sự nghiệp

 

Từ tuổi 20 đến 60 tuổi có 3 giai doạn nghề nghiệp, người bồi dưỡng tốt 3 loại động lực này tất thăng tiến thành công

Brian Fetherstonhaugh, CEO của OgilvyOne toàn cầu, đã mất rất nhiều thời gian để suy nghĩ và nói về nghề nghiệp. Trong bài viết này, ông sẽ cho chúng ta biết kế hoạch chi tiết cho mỗi giai đoạn trong toàn bộ sự nghiệp.

Trải qua 35 năm làm việc tại các công ty toàn cầu, Brian Fetherstonhaugh chứng kiến hàng ngàn vòng quay sự nghiệp, từ những bước đầu tiên của nấc thang sự nghiệp cho tới những hành trình dài của 500 CEO trên Fortune. Những gì ông nhận thấy là: Hầu hết mọi người đều có những cách tiếp cận sai trong công việc. Họ nghĩ về bước tiếp theo ngay lập tức, không nghĩ về đường dài. Họ coi sự nghiệp là một cuộc chạy nước rút, thật ra nó lại là một cuộc chạy marathon đường trường dài hơn 40 năm. Họ tập trung để thăng tiến ngắn hạn hơn là có những lựa chọn tuyệt vời khi cái tuổi 40, 50 của họ trở thành một vấn đề.

Một sự nghiệp cần ít nhất 40 năm cuộc đời, có thể nói nó giống như một cuộc chạy marathon. Vì vậy, nếu bạn đi sai đường, bạn có thể bỏ lỡ cơ hội. Vì vậy Brian Fetherstonhaugh - Giám đốc điều hành Tiếp thị Tương tác của Tập đoàn Ogilvy tại Hoa Kỳ đã đề xuất khái niệm "sự nghiệp dài hạn".

Sử dụng 3 chiến lược để đối phó với tuổi 20, 35 và 60 tuổi trong sự nghiệp

Khái niệm "sự nghiệp dài hạn" dựa trên quan điểm của việc chạy đường dài để nắm bắt những điểm mấu chốt của việc tích lũy kinh nghiệm làm việc trong độ tuổi từ 20 đến 60. Yêu cầu của các giai đoạn là khác nhau và được chia thành 3 giai đoạn chính. Mỗi giai đoạn khoảng 15 năm, cụ thể là: 20 tuổi, 35 tuổi và 60 tuổi và phải xử lý theo 3 chiến lược khác nhau.

Giai đoạn 1: Bước đầu tiên khi 20 tuổi

Giai đoạn đầu tiên có nghĩa là trong suốt 15 năm đầu của sự nghiệp, mục đích là tạo nền tảng tốt cho hai giai đoạn tiếp theo, vì vậy giai đoạn này bạn phải kiên nhẫn và hành động để mở đường cho tương lai. Bạn không hiểu gì không quan trọng, điều quan trọng nhất là bạn phải dám khám phá và hiểu được giá trị của chính mình. Cũng như là để khám phá những gì bạn giỏi, bạn đam mê từ đó thiết lập một thói quen làm việc tốt.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng "học" quan trọng hơn "thành công" ở giai đoạn này, chỉ cần bạn có thể tiếp thu những kinh nghiệm này và áp dụng chúng trên con đường trong tương lai, đôi khi thất bại không phải là vấn đề lớn.

Giai đoạn thứ hai: 35 tuổi sử dụng lợi thế để tạo ra những thành tựu lớn hơn

Giai đoạn thứ hai đề cập đến 15 năm sau khi vào ngành 15 năm, bởi vì ở tuổi 35, bạn đã có một ý tưởng rõ ràng về thế mạnh tốt nhất của mình là gì, đặt mục tiêu dài hạn, tập trung vào thế mạnh của bản thân và phấn đấu để nổi bật giữa đám đông.

Ngoài ra, bạn phải tìm ra điểm mạnh và điểm yếu của bản thân, cũng như sự khác biệt so với những người khác. Nếu có thể, hãy hợp tác với những người có kinh nghiệm kĩ năng, hoặc học cách lãnh đạo người khác để tạo ra kết quả cao hơn.

Giai đoạn thứ ba: Truyền kinh nghiệm cho thế hệ sau khi 60 tuổi

Mục tiêu của giai đoạn thứ ba là chuyển giao, từ vai trò lãnh đạo trở thành nhà tư vấn hoặc người đóng góp, nhưng cũng cần theo kịp thời đại và kết nối với thế hệ sau để truyền lại kinh nghiệm của chính mình.

Ngoài ra, trong ba giai đoạn trên, ba loại động lực cần được trau dồi để giúp bản thân đạt được trong sự nghiệp lâu dài:

1. Rèn luyện các năng lực cá nhân cơ bản

Các cá nhân cần được đào tạo các khả năng khác nhau trong bất kỳ giai đoạn nào của cuộc đời, chẳng hạn như khả năng giải quyết vấn đề, trí tuệ cảm xúc cao, kỹ năng giao tiếp, v.v. Những khả năng này sẽ giúp bạn biết cách cho đi và tìm kiếm sự giúp đỡ từ người khác, đồng thời vượt qua mọi khó khăn.

Ngoài ra, EQ cao cũng có thể khiến bạn cảm nhận và hiểu được cảm xúc suy nghĩ của đồng nghiệp hoặc bạn bè. Những năng lực cá nhân cơ bản nêu trên quyết định sự cao thấp cho sự nghiệp cả đời.

2. Hãy chủ động trải nghiệm các dạng bài kiểm tra khác nhau

Ngoài ra, nếu bạn có thể chủ động trải qua các bài kiểm tra và thử thách khác nhau khi còn trẻ, thay vào đó, bạn có thể trau dồi những khả năng có ích cho cuộc sống của mình, giúp bạn có thể tồn tại trong môi trường luôn thay đổi trong tương lai.

3. Thiết lập một mạng lưới lâu dài

Nhiều người biết rằng "kết nối cá nhân" là rất quan trọng, cho dù đó là tìm kiếm việc làm, cơ hội hay hợp tác, họ không thể tách rời từ "kết nối cá nhân".

Tác giả của cuốn sách cũng sử dụng một chương để dạy bạn "cách xây dựng hệ sinh thái nghề nghiệp", chẳng hạn như: thiết lập danh sách liên hệ của bạn, phát triển cộng đồng chuyên gia của riêng bạn, xác định những đồng nghiệp chính có tác động tích cực đến bạn và có thể hỗ trợ bạn. Người cố vấn và những người ủng hộ lắng nghe những lời phàn nàn từ bạn.

Theo Sohu

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

    Nhận xét

    Bài Đăng Mới Nhất

    Recent Posts Widget

    BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN TỪ BLOG NÀY

    Mọi sai lầm đều phải trả giá, đó là quy luật bất hủ

     SAI LẦM CỦA QUAN VŨ? Người ta thường lấy thất bại Kinh châu sụp đổ, Phàn thành thất thủ mà quy kết hết trách nhiệm cho Quan Vũ, vì háo danh, tự phụ, kiêu ngạo, khinh suất? Có hàng trăm kiểu đổ lỗi theo kiểu lấy kết quả luận nguyên nhân này.  Nhưng có điều, đã xét lịch sử thì phải xét luôn bối cảnh. Trên đời không có ai biết rõ sẽ thất bại mà vẫn lao đầu vô, biết chết lại đi tìm nghĩa địa. Mỗi toan tính của chúng ta khi đưa ra có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Quan Vũ là đại soái, vai trò tấn công và trấn thủ luôn là sự tồn vong cho vận mệnh Kinh châu nói riêng và kế hoạch chấn hưng Đại Hán nói chung. Lẽ tất yếu, Vũ không thể chỉ vì thành bại cá nhân mà hồ đồ đem quân Bắc tiến.  Có một chi tiết mà người đọc ít lưu tâm, Tào Nhân đã nhận sắc lệnh "ban đầu. Tào Nhân thảo phạt Quan Vũ, đóng đồn ở Phàn Thành. Cùng tháng, sai Nhân vây Uyển (Tam Quốc Chí - Vũ đế kỷ).  Ta có thể thấy rõ mấu chốt này, chữ "thảo phạt" tức là Tào Nhân đã tấn công trước, và Vũ đời

    Brand Extension: Chiến lược mở rộng thương hiệu là gì?

    Brand Extension là gì? Ưu nhược điểm của chiến lược mở rộng thương hiệu? Chúng ta sẽ tìm hiểu sâu về khái niệm Marketing này thông qua case study từ những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Hẳn các bạn còn nhớ bộ phim  “A Star is Born”  từng khuynh đảo rạp chiếu bóng Việt Nam cách đây 1 năm chứ? Điều khiến tôi ngạc nhiên trong bộ phim này, đó chính là bước chuyển mình hết sức ngoạn mục của Lady Gaga. Từ một nữ ca sỹ nổi tiếng, Gaga thể hiện mình là ngôi sao sáng giá trong làng điện ảnh, có khả năng tiến sâu trong sự nghiệp diễn xuất. Trường hợp của Lady Gaga khiến tôi hình dung về cách mà các thương hiệu toàn cầu mở rộng phạm vi kinh doanh của mình bằng Brand Extension – chiến lược mở rộng thương hiệu. Có thể coi đây là cách đi nhanh nhất để đánh chiếm thị phần và nâng tầm giá trị brand. Vậy  Brand  Extension là gì? Ưu nhược điểm của chiến lược mở rộng thương hiệu? Chúng ta sẽ tìm hiểu sâu về khái niệm  Marketing  này thông qua  case study  từ những thương hiệu nổi tiếng trên thế giớ

    TÌNH THƯƠNG BỀN VỮNG

    TÌNH THƯƠNG BỀN VỮNG Hai vợ chồng chỉ biết có nhau, chỉ lo cho nhau, một thời gian sẽ bỏ nhau. Đó là cái nguyên tắc tương tác của tâm lý đóng kín.  Nên việc nói bỏ hết tất cả để về ở một mái lều tranh hai trái tim vàng, ít bữa bỏ nhau liền, đó là nguyên tắc tâm lý tương tác khép kín, sẽ đổ vỡ.  Cho nên để ta thương nhau, tay nắm tay trên địa cầu, ta cần một đối tượng thứ 3. Để hai người thương nhau thì đừng khờ dại chỉ có hai người thương nhau, mà cần phải có đối tượng thứ 3 xuất hiện. Có vợ bé à? Không phải. Ta tạo một lý tưởng – yếu tố thứ 3 trong tình yêu thương của hai người. Như người xưa nói vậy, yêu nhau không phải ngồi nhìn nhau mà cùng nhìn về một hướng.  Cái hướng đó là gì? Là lý tưởng cao đẹp. Khi ta có yếu tố thứ 3 này tự nhiên ta yêu thương nhau nhiều hơn, bền vững hơn. Chứ không phải anh thương em, em thương anh, anh thương em, em thương anh, ít bữa chửi nhau liền, phiền trách nhau, giận hờn nhau, căm thù nhau, chia tay nhau...

    Tôi cũng không ngừng nghĩ về việc mua nhà, nhưng tôi chưa muốn làm điều đó - ít nhất là cho đến bây giờ.

      3 lý do khiến tôi phớt lờ lời khuyên của các chuyên gia tài chính và không mua nhà Tôi cũng không ngừng nghĩ về việc mua nhà, nhưng tôi chưa muốn làm điều đó - ít nhất là cho đến bây giờ. Trong năm ngoái có rất nhiều người bạn của tôi quyết định mua nhà. Tôi đã quan sát toàn bộ quá trình tìm nhà môi giới bất động sản, thế chấp và chi trả các chi phí liên quan cho ngôi nhà đầu tiên của họ. Tôi cũng không ngừng nghĩ về việc mua nhà, nhưng tôi chưa muốn làm điều đó - ít nhất là cho đến bây giờ. Ở độ tuổi này tôi cảm thấy vui vẻ khi ở một căn nhà thuê vì tôi có thể linh hoạt trong việc đóng gói đồ đạc và chuyến sang một một căn hộ mới nếu tôi muốn sống tại thành phố khác. Tôi cũng có thể tập trung vào mục tiêu tài chính (từ việc gửi tài khoản hưu trí cho đến đầu tư các dự án lành mạnh) đây là lý do khiến tôi không muốn dùng số tiền của mình cho việc mua nhà, thế chấp và các chi trả cho các chi phí khác đi kèm ngôi nhà. Mặc dù tôi xác định rằng mình không muốn mua một căn nhà trong thời đ

    Trận đấu blackjack vĩ đại giữa sòng bạc Las Vegas và đội quân đếm bài

    Các biện pháp áp chế bao gồm xáo bài khi chơi được nửa ván hoặc ít hơn. Điều này không chỉ giới hạn cơ hội tạo lợi thế khoản đặt cược của người đếm bài, mà còn gây thiệt hại cho sòng bạc vì tiến độ trò chơi chậm lại, rút tiền từ túi người chơi bình thường chậm hơn và làm giảm lợi nhuận của sòng bạc. Nếu người ta so sánh một sòng bạc với một lò giết mổ xử lý những người chơi, thì càng nhiều thời gian xáo bài, hiệu quả sử dụng nhà máy càng kém. “Gian lận, mặt khác, không chỉ kiếm tiền nhanh hơn mà còn có thể thu được lợi nhuận mà nhà cái hiếm khi bỏ qua. Tôi nhìn thấy điều này xảy ra một đêm khi tôi bước vào sản khách sạn sòng bạc Las Vegas Strip vào khoảng 10 giờ. Louis Prima, một nhạc sĩ nổi tiếng vào thời đại đó, và ca sĩ chính của ông, người vợ mới Gia Maione, đang biểu diễn, và các bàn blackjack kế đó đã phủ kín người, với hàng chục người chơi đang chờ tới lượt. Tôi đến chơi blackjack và khi kiểm tra tất cả các bàn, hy vọng có được một chỗ ngồi, tôi để ý thấy người chơi mỗi bàn mất

    Bạn có biết câu tiếng Anh nào khi dịch ra lại hay đến mức lay động con tim không?

     Bạn có biết câu tiếng Anh nào khi dịch ra lại hay đến mức lay động con tim không? 1. You look at a star for two reasons, because it is luminous, and because it is impenetrable. Người ngắm vì sao là bởi hai lý do, bởi vì nó lấp lánh, cũng bởi vì nó không thể chạm tới. 2. You are the last rose in my barren land. Người là đóa hoa cuối cùng trên mảnh đất cằn cỗi của tôi. 3. The world is dull, but it has you. Thế gian vô vị, nhưng nó lại có em. 4. I’ve been looking for the spring of my life, you just smile. Tôi vốn tìm kiếm mùa xuân của đời mình, cho đến khi em tình cờ cười lên. 5. The world is dark,and then you come, with the stars and the moon. Thế giới này vốn tăm tối, cho đến khi người xuất hiện, mang đến cùng trăng sao. 6. The sun won’t run to you, the moon won’t, the stars won’t, but I shall. Mặt trời sẽ không đến vì em, mặt trăng không, các ngôi sao kia cũng sẽ không, nhưng anh thì sẽ. 7. If you shed for stears when you miss the sun, you also miss the stars. Đừng khóc vì bỏ lỡ hoàng

    Tiêu chuẩn phán đoán một người có thể nên nghiệp lớn hay không của doanh nhân nổi tiếng Inamori Kazuo: Nhân cách và dám nói dám làm

    Những người may mắn và những người giàu có không chỉ có khả năng vượt trội, họ còn có sự nhiệt huyết và lòng dũng cảm không sợ hãi, đây là lý do cơ bản dẫn đến thành công của một người. Kazuo Inamori đã đề cập trong một bài phát biểu rằng: "Nhân cách có cao thượng tới đâu, theo thời gian rồi cũng có sự thay đổi, vì vậy, nhất định phải tìm những người có nhân cách ổn định, không dễ dàng bị lay động làm lãnh đạo. Dù rất có năng lực, rất tài giỏi, nhưng nếu nhân phẩm không tốt, sự ngạo mạn sẽ sản sinh, vậy thì kết quả chắc chắn không tốt." Có thể nói vận may và phẩm cách của một người có liên quan, nếu một người chỉ nỗ lực, nhưng phẩm đức không đủ, vậy thì dù có cố gắng tới đâu cũng sẽ không có được vận may. Phán đoán một người có nên được nghiệp lớn hay không, có xứng đáng để tin tưởng hay không, tiêu chuẩn phán định đầu tiên không phải là sự chăm chỉ hay năng lực, mà phải nhìn vào 3 điểm của họ: tri thức, kiến thức và đảm thức. Kazuo Inamori, nhà kinh doanh đồng thời là người

    Đọc được câu này rất hay, muốn chia sẻ với bạn:

     Đọc được câu này rất hay, muốn chia sẻ với bạn: “Khi trời giông bão, làm người lớn Nắng vàng, hoa nở, làm trẻ thơ" Có lẽ, thái độ tốt nhất với cuộc sống là linh hoạt, vừa mạnh mẽ khéo léo để vượt qua những sóng gió, lại vẫn lương thiện hồn nhiên để yêu thương cuộc đời. Chúng ta thường bảo trưởng thành là phải bày ra bộ mặt này bộ dạng kia, nhưng thực ra tất cả chỉ là những lựa chọn linh hoạt để cuộc sống suôn sẻ hơn mà thôi. Chúc cho bạn, vượt qua giông bão, quay đầu vẫn là trẻ thơ!

    Kỹ năng lập kế hoạch: Vai trò, phương pháp, quy trình lập kế hoạch

      Kỹ năng lập kế hoạch: Vai trò, phương pháp, quy trình lập kế hoạch Bạn có quá nhiều việc phải làm trong một ngày, có nhiều dự định cho tương lai khiến bạn không thể lựa chọn hay sắp xếp được mọi thứ. Việc lập kế hoạch sẽ giúp bạn giải quyết tất cả những vấn đề đó. Lập kế hoạch giúp cuộc sống trở nên có thứ tự hơn, giúp cho công việc được giải quyết theo mức độ từ quan trọng nhất đến bình thường. Là đó là một kỹ năng cần thiết với cuộc sống. Cùng tìm hiểu vai trò, phương pháp và quy trình lập kế hoạch nhé. I. Kỹ năng lập kế hoạch là gì? 1. Khái niệm Kỹ năng lập kế hoạch  là kỹ năng sắp xếp mọi công việc theo mức độ gắn trong một khoảng thời gian nhất định. Kỹ năng này nhằm mục đích giúp cá nhân, tổ chức dễ dàng kiểm soát được thời gian và hiệu quả công việc. Kỹ năng lập kế hoạch được xem là một trong những kỹ năng mềm cần thiết trong công việc và cuộc sống thường ngày. Tìm việc làm ,  tuyển dụng Marketing  có thể bạn quan tâm: -  Nhân viên SEO -  Nhân viên Digital Marketing - Nhân viê

    CON TRẺ VÀ TIẾNG ANH THỜI ĐẠI CÔNG NGHỆ SỐ HIỆN NAY

     CON TRẺ VÀ TIẾNG ANH THỜI ĐẠI CÔNG NGHỆ SỐ HIỆN NAY Hôm qua tới thăm nhà chị gái, thấy hai đứa cháu một 4 tuổi, một 7 tuổi đang say sưa với cái hình điện thoại trên tay, vừa chơi vừa bắn tiếng Tây loạn xạ. Không bài trừ công nghệ nhưng chúa ghét hình ảnh lũ trẻ thời nay cứ cắm mặt vào điện thoại, trẻ con thì phải được tắm mưa, chơi trốn tìm xì cứu, đá banh um xùm chứ cứ chăm chăm nhìn vào màn hình điện thoại thì hỏng bét, rồi mất hết kỹ năng xã hội, tương tác với gia đình nên mình phàn nàn luôn: “Mấy đứa lại chơi game ấy hả, tại sao không lấy đồ chơi chơi cùng nhau? Mẹ cho mấy đứa chơi game trên điện thoại vậy à? Hai đứa nhỏ nhìn rồi bật cười khanh khách: “Cháu đang học tiếng Anh”. Tôi thấy ngờ vực lắm, học gì mà âm thanh, hình ảnh, nhạc nhẽo sống động, rồi đứa nào đứa nấy cũng cười nói hăng say như vậy? Tôi nhớ hè năm ngoái về dạy tiếng Anh cho hai cháu đứa nào đứa nấy ngáp ngắn ngáp dài chứ đâu có thích? Thấy ông cậu gắt gỏng quá nên chúng nó kéo lại gần, vừa thao tác trên máy, vừa