Chuyển đến nội dung chính

Thời gian là một thứ vô cùng quý giá nhưng đó cũng chính là thứ chúng ta lãng phí rất nhiều.

Nghịch lý: Khi càng có ít thời gian bạn càng làm được nhiều việc hơn

Thời gian là một thứ vô cùng quý giá nhưng đó cũng chính là thứ chúng ta lãng phí rất nhiều.

Nếu bạn có nhiều thời gian thì đó là một may mắn. Nhưng đó cũng có thể là một gánh nặng. Tôi nhận ra điều này khi tôi thất nghiệp. Tôi thấy mình hay thức dậy muộn, tức giận, làm việc kém hiệu quả và còn chẳng muốn đi tìm việc làm. Lúc thất nghiệp, tôi có rất nhiều thời gian nhưng điều đó lại làm tôi cảm thấy không thoải mái chút nào.

Và tôi hoàn toàn đồng ý với điều này.

Đừng tự lừa mình rằng công việc không là gì cả

Khi bạn không có việc làm, bạn có thể nghĩ rằng cuộc sống sẽ trở nên tươi đẹp hơn.

Bạn sẽ thức dậy lúc 5 giờ sáng, lau giày, sau đó chạy bộ và dắt chó đi dạo. Bạn có thể dành nhiều thời gian cho gia đình. Bạn sẽ ôm hôn vợ trước cô ấy đi làm; nói chuyện vui vẻ với những người hàng xóm. Sau đó, bạn sẽ ngồi xuống và làm một chuyện gì đó thật lớn lao. Bạn sẽ tự tạo ra doanh nghiệp mà bạn hằng mơ ước. Bạn sẽ có những buổi gặp gỡ cà phê với những người mà bạn thực sự muốn gặp, chứ không phải là mấy ông sếp khó ưa ở công ty. Sau đó, bạn sẽ hoàn thành công việc thật sớm để ăn tối và xem phim cùng gia đình.

Quá tuyệt vời! Chúc mừng bạn, bạn đã có một cuộc sống mãn nguyện trong mơ. Nhưng đã đến lúc bạn phải quay lại thực tại. Khi bạn thất nghiệp cuộc sống nó không có màu hồng như bạn nghĩ đâu. Và đây, tôi chính là nhân chứng sống cho điều này. Khi tôi thất nghiệp, mọi thứ đều tồi tệ, ngay cả bản thân tôi cũng vậy. Tôi không có tinh thần làm gì cả. Thậm chí tôi còn chẳng lo đi tìm việc làm.

Khi tôi có việc làm trở lại, tôi thấy năng suất của mình thực sự tăng lên. Tôi đã tận dụng từng giây từng phút để làm việc. Tôi phải sắp xếp thời gian sao cho tôi có thể có mặt tại văn phòng trước 9 giờ sáng. Tôi phải rút ngắn các cuộc họp và không nhận cuộc gọi từ các nhà tiếp thị qua điện thoại vì thời gian vô cùng khan hiếm. Và nếu đã là một nguồn tài nguyên khan hiếm thì nó có giá trị rất lớn.

Chính vì thế bạn nên nhớ rằng: Thời gian khan hiếm có giá trị hơn "thời gian không giới hạn".

Bạn không thể trì hoãn khi không có thời gian

Bạn không thể trì hoãn nhiều khi làm một việc gì đó nếu bạn biết việc đó khẩn cấp như thế nào. Tính cấp thiết sẽ thúc đẩy bộ não của bạn làm việc. Tính cấp thiết cho biết: "Tác phẩm đầu tiên của bạn sẽ không phải là tốt nhất nhưng đối với bạn như thế là đủ tốt rồi. Bởi vì sau này, bạn vẫn luôn có cơ hội để hoàn thiện tác phẩm đó và biến nó trở thành một kiệt tác ".

Điều thúc đẩy bạn không phải đam mê mà đó là sự hối tiếc. Hối tiếc vì rõ ràng bạn đã bỏ ra một khoảng thời gian để làm một việc mà bạn yêu thích nhưng bạn lại không làm.

Sự hối hận là thứ khiến con người cảm thấy đau đớn tột cùng. Bạn luôn ước mình sẽ được hạnh phúc và vui vẻ phải không? Vậy hãy làm việc và sử dụng thời gian mà bạn có. Khi bạn biết được điều gì thúc đẩy bạn, thì bạn sẽ biết cách sử dụng thời gian của mình một cách hiệu quả nhất.

Sức mạnh của sự hối tiếc mạnh hơn ý chí của bạn rất nhiều. Đó là lý do tại sao khi bạn hối tiếc thì bạn lại có nhiều động lực hơn.

Làm thế nào để không lãng phí thời gian quý báu của bạn

Sau khi xem xét lại mọi thứ, tôi phát hiện ra rằng tôi sắp sửa bước vào một giai đoạn mà tôi sẽ có nhiều thời gian hơn. Và để ngăn những điều tồi tệ xảy thì bằng mọi cách tôi phải ngăn được tình trạng "Có nhiều thời gian hơn, bạn làm ít hơn" xuất hiện. Đây sẽ là chìa khóa giúp tôi bảo vệ ước mơ của mình. Dưới đây là một số mẹo mà bạn có thể bỏ túi.

Đặt thời hạn

Bạn có thể tự tạo ra một thời hạn giả. Bạn có thể sử dụng bộ hẹn giờ để nhắc nhở bạn tập trung. Người đặt ra thời hạn tốt nhất cho bạn chính là người trong gia đình bạn. Ví dụ như tôi, khi chồng sắp cưới của tôi đặt ra một thời hạn, tôi không thể tự phá vỡ nó. Với lại sức mạnh của tình yêu cũng "khủng khiếp" lắm.

Ngày lý tưởng

Càng có nhiều thời gian tôi càng sợ. Tôi sợ mình sẽ lãng phí thời gian như trước kia. Đó là lý do tại sao người bạn của tôi, Michael Lane đã dạy tôi cách tạo ra một ngày lý tưởng. Tôi đã viết ra tất cả những điều tôi muốn làm khi có thêm thời gian.

Trong danh sách này, nhiệm vụ chuẩn bị cho việc diễn thuyết trước đám đông sẽ không bao giờ xuất hiện nữa. Vì tôi đã loại bỏ được nó, loại bỏ cảm giác lo lắng hồi hộp khi phải đọc một bài phát biểu trước đám đông.

Thay vào đó, tôi đã liệt kê các hoạt động khác mà tôi có thể sẽ bổ sung vào lịch trình của mình để thời gian của tôi được sử dụng một cách tốt nhất.

Ngày lý tưởng của bạn không ở đâu xa mà nó nằm ngay trong phong bì đựng kế hoạch mà bạn đã viết ra.

Theo dõi thời gian của mình.

Zulie Rane luôn theo dõi thời gian của mình. Điều này thực sự rất tốt. Khi bạn theo dõi thời gian của mình bạn sẽ biết bạn đã sử dụng thời gian vào việc gì. Và nếu bạn không theo dõi thời gian của mình, thì bạn rất dễ tự lừa mình rằng mình đã sử dụng thời gian đúng chỗ.

Sắp xếp thời gian rảnh giống như thời gian làm việc của bạn.

Ngay cả khi bạn quyết định chọn làm một công việc tự do và bỏ một công việc hành chính, thì bạn vẫn có thể biến một ngày làm việc tự do giống như một ngày làm việc hành chính.

Và tôi cũng định làm như vậy. Nếu tôi làm thế, tôi sẽ có ngày làm việc như bình thường, sẽ có rất nhiều cuộc gặp gỡ, sẽ có những buổi cà phê với bạn bè và đồng nghiệp cũ, sẽ có những khoảng thời gian tôi ngồi xuống và làm công việc theo lịch trình. Và sẽ có những lúc không có việc gì để làm (sau bữa tối).

Lịch trình mà bạn đã viết ra là một lời nhắc nhở về những gì bạn đã cam kết với chính mình. Bạn có thể cho người khác xuất hiện trong lịch trình của bạn. Vì điều này sẽ càng giúp bạn có trách nhiệm, kể cả họ không xuất hiện như những gì bạn đã sắp đặt.

Doanh nghiệp và tiếp thị

Nhận xét

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới Nhất

Recent Posts Widget

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN TỪ BLOG NÀY

Nhiều KOL trong giới đầu tư thu hút sự chú ý bởi các động thái được cho là đi ngược lại quy tắc của ngành tài chính

  Sau Warren Buffett, những 'KOL đầu tư' thế hệ mới có tầm ảnh hưởng như thế nào đến TTCK? Nhiều KOL trong giới đầu tư thu hút sự chú ý bởi các động thái được cho là đi ngược lại quy tắc của ngành tài chính. Trong khi đó, fan hâm mộ của họ thường cho biết rằng ít quan tâm đến sự sâu sắc của việc phân tích 1 giao dịch. Nếu thần tượng của họ đang mua loại tài sản nào, thì họ sẽ đổ tiền vào đó. Vào một buổi chiều tháng 1, CEO Tesla – Elon Musk, đã đăng tải dòng tweet có nội dung: “Gamestonk!”. Ngay sau đó, các “follower” của ông bắt đầu hành động. Cổ phiếu hãng bán lẻ game GameStop đã tăng hơn 150% chỉ sau 1 đêm, khiến các nhà phân tích cũng “bó tay”. Những dữ kiện để giải thích cho đà tăng đột biến này chỉ là: dòng tweet của Elon Musk trong đó có liên kết đến nhóm thảo luận WallStreetBets trên Reddit. Những “KOL” mới trên TTCK  Elon Musk không phải là người đầu tiên “xoay chuyển” TTCK chỉ bằng 1 dòng chia sẻ trên Twitter. Những nhân vật nổi tiếng khác như nhà đầu tư mạo hiểm Cha...

Nếu bạn đang trong quá trình tuyển dụng thành viên mới cho nhóm của mình, thì hãy cố gắng tránh các lỗi thường gặp sau:

7 Lỗi Lớn Thường Gặp Ở Nhà Tuyển Dụng Lựa chọn nhân viên mới là một trong những quyết định quan trọng nhất mà một người quản lý phải đưa ra, tuy nhiên chúng lại thường được thực hiện một cách ngẫu hứng. Nếu bạn đang trong quá trình tuyển dụng thành viên mới cho nhóm của mình, thì hãy cố gắng tránh các lỗi thường gặp sau: 1. Không có bản mô tả công việc rõ ràng Nhiệm vụ chính của công việc này là gì? Các kỹ năng và kinh nghiệm tối thiểu ứng viên cần phải có như thế nào? Trước hết, hãy viết đầy đủ các nội dung này, rồi sau đó mới bổ sung thêm các thông tin khác. Một số nhà quản lý lập những danh sách không tưởng dài dằng dặc về những phẩm chất của một ứng viên hoàn hảo và khiến cho việc lựa chọn lại càng khó hơn. Hãy nhờ sếp của bạn hoặc một người đồng nghiệp kiểm tra lại nội dung phần mô tả công việc để xem có sai sót gì không, sau đó mới đăng thông báo tìm việc. 2. Lập sẵn hình mẫu ứng viên lý tưởng Bất cứ ứng viên nào đáp ứng được những yêu cầu về kỹ năng, kinh nghiệm, bằng c...

Trước khi xin nghỉ, liệu bạn có thể giải quyết được vấn đề không?

Những Điều Nên Và Không Nên Làm Trước Khi Nghỉ Việc  Có thật là nghỉ việc sẽ giúp bạn nhẹ nhõm hơn bất cứ điều gì khác không? Nếu câu trả lời là có, thì có lẽ đúng là lúc để nghỉ việc rồi đấy. Dưới đây là cách giúp cho quá trình chuyển tiếp này trơn tru nhất có thể. Trước khi xin nghỉ, liệu bạn có thể giải quyết được vấn đề không? Hãy nhớ lại ban đầu tại sao bạn lại chọn công việc này? Bạn cần nguồn thu nhập, đúng thế, nhưng tôi cá là còn nhiều lý do hơn thế nữa. Phải chăng công việc này thuộc vào lĩnh vực bạn đam mê, hay nó đòi hỏi những kĩ năng bạn rất rất tốt. Hay có lẽ là vì bạn thực sự thấy thích các đồng nghiệp, cấp trên hoặc khách hàng, hoặc chỉ là bạn rất thích các buổi tụ tập ăn trưa tán phét. Nếu bạn nghỉ việc, bạn sẽ bỏ lại tất cả những điều này, cả tốt lẫn xấu. Vì thế, bạn nên dành thời gian để xem xét xem bạn có thể dàn xếp ổn thỏa những vấn đề khúc mắc và không vừa ý trước khi đưa ra quyết định cuối cùng hay không. Nếu công việc của bạn ảnh hưởng đ...

Quy Trình Đánh Dấu Sự Khác Biệt Giữa Người Học Nhanh Và Người Học Thông Thường

Quy Trình Đánh Dấu Sự Khác Biệt Giữa Người Học Nhanh Và Người Học Thông Thường - MẸO SỐNG Bạn có gặp khó khăn trong việc hiểu một khái niệm mới sau khi đọc xong không? Bạn có từ chối cả việc cố gắng cải thiện kỹ năng toán học của mình? Nếu điều này nghe có vẻ giống trường hợp của bạn, thì hãy thôi lo lắng đi vì có một cách tiếp cận đơn giản mà bạn có thể sử dụng để cải thiện. Bí quyết là chỉ cần  áp dụng  khi bạn học tập. Nếu không có bất kỳ ứng dụng bổ sung nào, chúng ta sẽ chỉ giữ lại được 10% những gì chúng ta đọc. 10%! Tuy nhiên, nếu chúng ta cố gắng dạy cho người khác một khái niệm mới, chúng ta thấy rằng có thể giữ lại 90% thông tin. Thậm chí chỉ cần thảo luận về khái niệm này với những người khác cũng sẽ giúp giữ lại 50% thông tin. Về cơ bản, đọc hoặc học một khái niệm mới sẽ không cung cấp cho chúng ta kiến ​​thức tốt nếu không có thực hành. [1] Vì vậy, chúng ta hãy xem điều gì thực sự có nghĩa là áp dụng những gì chúng ta học và làm thế nào chúng ta có thể sử dụn...

10 Mẹo Mà Các Nhà Lãnh Đạo Thành Đạt Quản Lý Nhóm

Mọi người thường nói rằng nhà lãnh đạo giỏi là do bẩm sinh chứ không phải do tập luyện mà thành. Thế nhưng, dù chúng ta cho rằng mình là người lãnh đạo xuất sắc như thế nào, tất cả chúng ta đều có thể thực hành phát triển cũng như cải thiện kỹ năng lãnh đạo và quản lý theo thời gian. Dưới đây là 10 trong số những phẩm chất quan trọng nhất sẽ giúp bạn đạt đến vị thế lãnh đạo giỏi, được minh chứng bởi một số nhà lãnh đạo tiếng tăm nhất trong hoạt động kinh doanh. Lắng nghe người khác không bao giờ là phí thời gian “Lắng nghe mọi người là một trong những phẩm chất lãnh đạo bị xem thường nhất, nhưng là một trong những yếu tố cần thiết nhất trong kinh doanh hiện nay. Đó là cách chúng tôi kết nối với mọi người và khiến họ cảm thấy được thấu hiểu. Các nhà lãnh đạo có phẩm chất này rất chú tâm và thấu hiểu suy nghĩ, cảm xúc của người khác. Họ dành thời gian để quan sát, lắng nghe và tiếp thu những gì mọi n...

Cách Viết Bản Tóm Tắt Dự Án Để Được Chú Ý Tới

Bạn cảm thấy đau khổ khi đọc một kế hoạch đề xuất dày hàng trăm trang giấy phải không? Người viết nó cũng có cảm giác y như bạn. Mọi người đều vật vã để viết được một bản kế hoạch đề xuất toàn diện, hoàn hảo và mong muốn người khác đều biết đến ý tưởng của mình. Nhưng họ không muốn nhận được lời phê bình như "quá dài để đọc". Vì vậy, đã đến lúc tận dụng tốt bản tóm tắt dự án để làm nổi bật ý tưởng của bạn vì không có ai sẽ thực sự đọc từng từ bạn viết nếu có hàng trăm trang giấy . Một bản tóm tắt dự án có thể là tóm tắt sơ lược lại một bản báo cáo, một kế hoạch đề xuất hay bất kì loại tài liệu nào. Không giống bản tóm tắt sách hay luận án, một bản tóm tắt dự án là một phiên bản cô đặc lại toàn bộ tài liệu hơn là một bản khái quát hay định hướng. Nó chủ yếu được dùng cho các bản kế hoạch kinh doanh để người đọc nhanh chóng nắm bắt được phần lớn nội dung mà không thực sự đọc nó. Một bản tóm tắt dự án tốt có thể gây ấn tượng với người đọc ngay lập tức. Sau đây, tôi...

10 quy tắc để vận hành một nhà hàng có thể luôn làm vui lòng khách đến vừa lòng khách đi.

10 Quy Tắc Kinh Doanh Một Nhà Hàng Thành Công  Kinh doanh nhà hàng là một công việc khó khăn, nhưng bạn sẽ nhận được thành quả xứng đáng nếu khách hàng thường xuyên ghé đến vì yêu thích trải nghiệm ăn uống ở nhà hàng của bạn. Luôn có những vấn đề lớn cần phải giải quyết trong loại hình kinh doanh này, nhưng bên cạnh đó cũng có những điều nhỏ mà bạn thực sự cần phải lưu tâm. Sau đây là 10 quy tắc để vận hành một nhà hàng có thể luôn làm vui lòng khách đến vừa lòng khách đi. 1. Lập tức sắp xếp chỗ ngồi Trong một bữa tiệc khi mà các thành viên chưa đến đông đủ, hãy sắp xếp chỗ ngồi cho những người có mặt. Họ sẽ thoải mái hơn khi ngồi ở bàn hơn là ở hành lang hoặc sảnh đợi, hơn nữa bạn có cơ hội để mời họ dùng nước và món khai vị nhằm tăng thêm lợi nhuận. Khi các gia đình dùng bữa, điều quan trọng là hãy chắc chắn rằng những đứa trẻ được ăn càng sớm càng tốt. Trong khi món chính chưa thể phục vụ, hãy bảo đảm khách hàng sẽ có bánh mì hoặc món khai vị nào đó. Thường t...

Nhiều khi tất cả những gì bạn cần là sống chậm lại để có thể tìm được nơi bạn thực sự thuộc về.

5 Lý Do Tại Sao Bạn Cần Phải Nghỉ Ngơi Khi Làm Việc Quá Nhiều  Bạn có thể dễ dàng bị rơi vào guồng công việc hàng ngày lặp đi lặp lại. Vào những lúc như vậy, dường như đam mê bị gạt sang một bên, trước mặt chỉ có một hướng, và bạn bắt đầu hoài nghi về mục tiêu của mình, nhưng lại không tìm được câu trả lời. Khi tâm trí thúc đẩy bạn đi tiếp và đạt thành tích này, tới thành tích khác, cơ thể của bạn lại kiệt sức, vì phải chạy hàng trăm dặm mà không được nghỉ ngơi. Nếu một cuộc trốn thoát ngắn ngủi hoặc một kỳ nghì dài ngày không mang lại sự bình yên cho bạn, thì có thể việc bạn thực sự cần là nghỉ phép dài hạn hoặc nghỉ việc hẳn. Khi bạn suy nghĩ về các lựa chọn của mình, bạn có thể tìm thấy 1 triệu các lý do khác nhau – tiền bạc, địa vị, nỗi sợ về tương lai không rõ ràng – khiến bạn do dự trong việc quyết định có nên nghỉ ngơi trong vòng vài tháng hoặc hơn. Một khi bạn giải quyết được những vấn đề như nơi ở, cách quản lý tài chính và sự tác động của việc này đối ...

Tôi và bản ngã

Có Nên Vạch Ranh Giới Giữa Công Việc Và Cuộc Sống Cá Nhân Của Bạn Hay Không?  Trong thế giới công việc, có một số ngành kinh doanh nổi bật bởi tính cạnh tranh cao và gay gắt. Ví dụ như trong ngành Tài chính và Ngân hàng, Khởi nghiệp và Công nghệ thông tin, mọi người ai cũng có thể bị thay thế, bị đuổi việc một cách dễ dàng và tính cạnh tranh rất khốc liệt. Nó trở thành việc thân ai người nấy lo khi leo lên nấc thang thành công. Trong bối cảnh như vậy, mọi người trở nên ham công việc và chỉ nghĩ cho họ. Đây là thế giới mà mọi người cạnh tranh với nhau bằng mọi thủ đoạn để đạt được thành công mà không cần quan tâm xem có ảnh hưởng gì tới người khác hay không. Vậy làm cách nào họ được thăng chức? Họ phải làm gì để kiếm được một khoản hoa hồng hoặc tiền thưởng lớn hơn? Hoặc ít nhất tránh bị thay thế hay mất việc? Tôi và bản ngã  Với sự thay đổi trong cách tổ chức công việc, hành vi của nhân viên cũng thay đổi để thích nghi, và sự thay đổi cá nhân này tác động rất lớn đến các ...

10 sự kiện lịch sử gây ảnh hưởng nặng nề đến giá trị của đồng Đô la Mỹ (USD) (Phần 2)

  Giá trị của đồng Đô la Mỹ là một trong những chỉ số kinh tế toàn cầu quan trọng nhất hiện nay. Nhưng những yếu tố nào ảnh hưởng đến giá trị của đồng đô la và những sự kiện lịch sử nào có tác động lớn nhất lên giá trị của loại tiền tệ toàn cầu này? 6. Bong bóng thị trường chứng khoán những năm 1990 – Dotcom đã thất bại nhanh chóng và đưa Hoa Kỳ vào giai đoạn kinh tế đầy thử thách Giai đoạn này biến động của đồng đô la được kích thích bởi kinh tế trong nước, bãi bỏ quy định và đầu cơ Đầu đến giữa những năm 1990 là một giai đoạn đổi mới tuyệt vời. Khá sớm cụm từ “dot-com” lọt vào từ điển và Internet mở đường cho những thứ thực sự to lớn và mới mẻ. Như nấm mọc sau mưa, sự gia tăng nhanh chóng của các công ty start up Internet và mọi người đổ tiền đầu tư. Buzz!!! Hơn một nửa số công ty start up Internet sụp đổ chỉ sau vài năm. Các nhà đầu tư đã sai lầm khi đánh giá phần lớn giá trị cổ phiếu dựa trên tương lai họ vạch ra mà không dựa trên những gì thực tế họ đang có...