Chuyển đến nội dung chính

Milo: xây thương hiệu bằng các quảng cáo ngoài trời

Gắn bó với thị trường Việt Nam gần ba thập kỷ, Milo – thương hiệu sữa của tập đoàn Nestlé – đã đạt được nhiều cột mốc ấn tượng trong hành trình đồng hành cùng nhiều thế hệ tuổi trẻ học đường. Bằng chiến lược xây dựng thương hiệu bài bản và dài hơi, Milo có cho mình chỗ đứng nhất định trong tâm trí khách hàng. Người tiêu dùng nhớ tới Milo không chỉ thông qua những sản phẩm sữa và thức uống dinh dưỡng dành cho giới trẻ, mà còn bởi sự ấn tượng đến từ những quảng cáo ngoài trời hướng tới số đông với hình ảnh, thông điệp sáng tạo và độc đáo.

Từ những ý tưởng quảng cáo độc đáo “lần đầu tiên tại Việt Nam”

Từ trước tới nay, quảng cáo ngoài trời (OOH) – với những ưu thế về khả năng gây chú ý và truyền tải thông điệp trực diện – vẫn luôn là loại hình được các nhãn hàng ưu tiên lựa chọn nhằm đưa thương hiệu của mình đến gần hơn với người tiêu dùng. Cùng với thời gian, quảng cáo ngoài trời không còn chỉ là câu chuyện về những tấm billboard, pano đơn điệu, mà đã trở nên đa dạng hơn rất nhiều cả về hình thức cũng như cách thể hiện.

Milo và hành trình xây dựng thương hiệu thông qua quảng cáo ngoài trời

Cùng với thời gian, quảng cáo ngoài trời đã trở nên đa dạng hơn rất nhiều cả về hình thức cũng như cách thể hiện (Ảnh: Milo)

Bắt đầu từ cuối năm 2020, tại ngã tư Đinh Tiên Hoàng – Nguyễn Thị Minh Khai (Quận 1, TP. Hồ Chí Minh), Milo đã triển khai billboard với concept tấm rèm hé lộ bí mật một ngày của nhà vô địch. Theo đó, nội dung đằng sau tấm rèm sẽ thay đổi tương ứng với mỗi buổi trong ngày. Với 3 thông điệp: “Nạp dinh dưỡng cân bằng bữa sáng” từ 5-9 giờ, “Tiếp thêm năng lượng giờ ra chơi” từ 9-16h, “Uống Milo ngon sau giờ tan trường” 16-22h, billboard mới đây của Milo khiến người đi đường không bị cảm thấy nhàm chán bởi nội dung được thay đổi liên tục.

Milo và hành trình xây dựng thương hiệu thông qua quảng cáo ngoài trời

Billboard sáng tạo của Milo thu hút sự chú ý của người đi đường.

Milo cũng là thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ Animation cho POSM của mình. Với việc có tới hơn 80% người tiêu dùng nhớ lại quảng cáo OOH trước khi ra quyết định mua hàng (“Why OOH works”, 2021), Milo đã hợp tác cùng Asia Shopper Marketing lắp đặt hơn 100 máy chiếu 3D tại tại hệ thống siêu thị CO.OPmart và Lotte Mart nhằm cung cấp các thông tin về chương trình khuyến mãi hiện tại, cũng như thông tin về sản phẩm đang được bày bán trên quầy. Bằng việc tác động trực quan và thu hút người dùng ngay tại điểm bán, nhãn hàng còn tối ưu được doanh số của mình khi quyết định mua hàng của người tiêu dùng đối với sản phẩm thuộc nhóm hàng FMCG có thể dễ dàng bị thay đổi bởi các yếu tố chi phối xung quanh.

Milo và hành trình xây dựng thương hiệu thông qua quảng cáo ngoài trời

POSM với công nghệ 3D Animation được Milo triển khai tại 140 siêu thị trên toàn quốc.

Cho tới những ý tưởng quảng cáo đơn giản nhưng hiệu quả

Bên cạnh việc ứng dụng các công nghệ độc đáo và mới lạ, Milo cũng kết hợp đa dạng những loại hình quảng cáo ngoài trời truyền thống khác để có được hiệu quả tốt nhất trong việc gợi nhớ người tiêu dùng về thương hiệu. Không chỉ sử dụng billboard cho không gian ngoài trời, Milo cũng dùng các quảng cáo tầm thấp (Street furniture) hay quảng cáo di động trên các phương tiện vận tải (Transit) nhằm đảm bảo thương hiệu của mình có mặt ở mọi lúc, mọi nơi.

Milo: xây thương hiệu bằng các quảng cáo ngoài trời

Quảng cáo Milo Bữa sáng tại một trạm dừng xe buýt.

Cuối cùng, các thông điệp mà Milo truyền tải luôn đồng nhất và được đảm bảo rõ ràng về mặt ngữ nghĩa. Đồng thời, với cùng một chiến dịch, tùy theo diện tích cũng như vị trí đặt quảng cáo mà mỗi billboard, pano được thiết kế riêng biệt nhằm có được khả năng nhận diện thương hiệu cao nhất, cũng như mang lại sự mới mẻ với công chúng mục tiêu.

Milo và hành trình xây dựng thương hiệu thông qua quảng cáo ngoài trời

Milo và hành trình xây dựng thương hiệu thông qua quảng cáo ngoài trời

Cùng một thông điệp, tùy vào diện tích cũng như vị trí mà mỗi billboard, pano của Milo có những thiết kế riêng nhằm đạt được hiệu quả cao nhất. 

Tạm kết

Sau một năm chịu ảnh hưởng không nhỏ bởi dịch bệnh, ngành quảng cáo ngoài trời tại Việt Nam đang bắt đầu có xu hướng phục hồi và tăng mạnh trở lại, đặc biệt là tại những đô thị lớn. Cùng với việc dự báo dân số khu vực thành thị sẽ tiếp tục tăng và đạt mức 47,25 triệu người năm 2030, có thể thấy quảng cáo ngoài trời vẫn còn rất nhiều tiềm năng để các nhãn hàng tận dụng trong hành trình mang thương hiệu của mình đến gần hơn với công chúng, giống như cách mà Milo đã và đang triển khai trong suốt thời gian qua.

Nguồn: advertisingvietnam


Nhận xét

Bài Đăng Mới Nhất

Recent Posts Widget

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN TỪ BLOG NÀY

Thời gian là một thứ vô cùng quý giá nhưng đó cũng chính là thứ chúng ta lãng phí rất nhiều.

Nghịch lý: Khi càng có ít thời gian bạn càng làm được nhiều việc hơn Thời gian là một thứ vô cùng quý giá nhưng đó cũng chính là thứ chúng ta lãng phí rất nhiều. Nếu bạn có nhiều thời gian thì đó là một may mắn. Nhưng đó cũng có thể là một gánh nặng. Tôi nhận ra điều này khi tôi thất nghiệp. Tôi thấy mình hay thức dậy muộn, tức giận, làm việc kém hiệu quả và còn chẳng muốn đi tìm việc làm. Lúc thất nghiệp, tôi có rất nhiều thời gian nhưng điều đó lại làm tôi cảm thấy không thoải mái chút nào. Và tôi hoàn toàn đồng ý với điều này. Đừng tự lừa mình rằng công việc không là gì cả Khi bạn không có việc làm, bạn có thể nghĩ rằng cuộc sống sẽ trở nên tươi đẹp hơn. Bạn sẽ thức dậy lúc 5 giờ sáng, lau giày, sau đó chạy bộ và dắt chó đi dạo. Bạn có thể dành nhiều thời gian cho gia đình. Bạn sẽ ôm hôn vợ trước cô ấy đi làm; nói chuyện vui vẻ với những người hàng xóm. Sau đó, bạn sẽ ngồi xuống và làm một chuyện gì đó thật lớn lao. Bạn sẽ tự tạo ra doanh nghiệp mà bạn hằng mơ ước. Bạn sẽ có những b

Quy tắc 2%, Nguyên tắc sống còn trong thị trường tài chính

  Nguyên tắc sống còn trong thị trường tài chính đó là đừng bao giờ rơi vào một khoản lỗ lớn. Việc mất đi 1 khoản tiền đáng kể sẽ mang lại ảnh hưởng tiêu cực đến cảm xúc của bạn trong một thời gian dài, ngoài ra vì số tiền thua lỗ quá lớn nên nhà đầu tư cũng cần một thời gian để có thể hòa vốn. Quy tắc 2% nghĩa là tỷ lệ lớn nhất mà các nhà giao dịch có thể chịu rủi ro đối với một giao dịch bất kỳ là 2% vốn chủ sở hữu tài khoản của họ (không bao gồm ký quỹ). Trong trường hợp xấu nhất, phi vụ đầu tư này của bạn thua lỗ thì tiền vốn của bạn cũng không bị “sứt mẻ” mấy và bạn có thể dễ dàng tìm một cơ hội đầu tư khác để bù lại. Ví dụ cho quy tắc 2%: Nếu bạn có tài khoản 30.000 đô la, bạn không được mất hơn 600 đô la cho một giao dịch; nếu có 15.000 đô la, bạn không được mất hơn 300 đô la. Lưu ý về quy tắc 2%: Đừng tính 2% dựa trên sức mua của bạn (vốn và margin), mà chỉ là 2% trên số vốn bạn có trong tài khoản. Nếu bạn có ít vốn, hãy giao dịch ít cổ phiếu hơn. Nếu bạn thấy một cơ hội hấp dẫ

Những điều không bao giờ nên cấm con

  Có những giới hạn khiến trẻ cảm thấy an toàn và bình tĩnh hơn. Tuy nhiên, một số biện pháp cấm đoán lại chỉ khiến con lo lắng và chậm phát triển. Đặt câu hỏi Một đứa trẻ lớn càng lớn càng hiếu kỳ với thế giới tự nhiên. Chúng hỏi nhiều những câu hỏi khó khiến cha mẹ mệt mỏi thêm sau một ngày dài bận rộn. Nhưng hãy cố gắng dành thời gian với con để giúp trẻ phát triển tư duy, nhận thức và gắn bó với cha mẹ. Tham lam Giống như người lớn, con bạn có quyền có những thứ của riêng mình. Đừng bao giờ xấu hổ khi thấy chúng quyết liệt giành thứ gì đó cho mình. Ồn ào Đừng phá hỏng tuổi thơ của con. Hãy để chúng hát những bài hát yêu thích và có một cuộc sống ồn ào có ý nghĩa. Đây là khoảng thời gian duy nhất trong cuộc đời trẻ được làm những điều chúng muốn mà không chịu bất kỳ ràng buộc nào của trường lớp, xã hội. Có bí mật Con càng lớn càng cần sự riêng tư. Bạn cần biết những gì đang xảy ra trong cuộc sống của trẻ, nhưng hãy chắc chắn thế giới riêng của con không bị xâm phạm. Sự tin tưởng của

Mười Chiến Lược Biến Giấc Mơ Của Bạn Thành Hiện Thực

Nhiều người trong chúng ta sống vì những giấc mơ. Chúng thường giúp chúng ta tiến về phía trước. Những giấc mơ đã khắc sâu từ khi chúng ta chỉ là những đứa trẻ. Chúng không đến từ trùng hợp ngẫu nhiên và quan trọng hơn, những giấc mơ đáng giá trong chúng ta cần phải được nhận thức rõ. Sau đây là mười chiến lược để biến những giấc mơ của bạn thành hiện thực. Sự  trung thực sẽ giải phóng bạn khỏi những âu lo, mặc cảm tội lỗi hay bất kì điều gì ngăn cản bạn đạt đến với ước mơ của mình. Bất cứ lúc nào bạn cũng có thể thành thật với chính bản thân mình bằng việc cam kết với sự thật. Nó có thể làm bạn tổn thương nhưng nó sẽ thay đổi bạn mãi mãi. Hãy trung thực với bản thân nếu bạn muốn biến giấc mơ của mình thành hiện thực. Nếu có điều gì trong con người bạn khiến bạn không hài lòng, hãy tìm cách để cải thiện nó. Lấy ví dụ như bạn đang gặp khó khăn về tài chính, hãy tự thừa nhận rằng bạn đã mắc một vài sai lầm và đang không ở trong trạng thái tốt nhất, nhưng hãy ngay lập tức tìm cách để thoá

4 món ngon quen thuộc nhưng lại rất dễ nhiễm ký sinh trùng gây bệnh, cần phải chế biến kỹ trước khi ăn

  Một số thực phẩm được coi là “tổ” của ký sinh trùng, nếu bạn không chế biến kỹ, đun sôi nấu chín thì rất có thể sẽ bị nhiễm bệnh từ đó. Nhiều người vì không có đủ thời gian nên thường sơ chế, nấu ăn qua loa, món ăn chỉ mới tái mà chưa chín kỹ. Mặc dù có những loại thực phẩm nấu tái mới ngon nhưng có những món nấu tái sẽ không tiêu diệt được hết ký sinh trùng gây bệnh trong đó, đặc biệt là 4 món dưới đây. 1. Ốc Ốc có thể làm được rất nhiều món như ốc luộc, ốc xào, bún ốc… nhưng những người ăn ốc cần phải chú ý rằng cần nấu chín kỹ ốc trước khi ăn. Đã có nghiên cứu phát hiện ra rằng trong ốc nước ngọt có chứa 1 loại ký sinh trùng gọi là Angiostrongylus cantonensis, xác suất lây nhiễm lên đến 27% và con người được coi là vật chủ "yêu thích" của chúng. Một khi bạn vô tình ăn phải ốc có chứa ký sinh trùng đó, nó sẽ xâm nhập vào hệ thần kinh, nhẹ thì gây buồn nôn, nôn, tiêu chảy, nặng thì dẫn đến tình trạng sốc, choáng, thậm chí gây nóng nảy, cáu kỉnh. 2. Thịt bò Bít tết là món ă

"Chỉ có 70.000 đồng, làm thế nào mời Sếp ăn một bữa thật ngon?", chàng trai trẻ trả lời khôn ngoan, loại 2 đối thủ và được tuyển dụng

  Nếu được hỏi câu hỏi này, đáp án của bạn sẽ là gì? Có một công ty nọ tổ chức buổi tuyển dụng, người phụ trách tuyển dụng là ông Lý. Sau khi đăng tin tuyển dụng, công ty nhận được rất nhiều đơn ứng tuyển. Trải qua vòng phỏng vấn của bộ phận nhân sự, cuối cùng chỉ còn lại 3 ứng viên. Về lí lịch cá nhân của cả ba ứng viên, ông Lý đều rất vừa ý, nhưng phải tuyển ai, thì lại là câu hỏi khó với ông. Ông bèn gọi cả ba người đến phòng họp nhỏ, cùng lúc phỏng vấn cả ba người. Ông Lý nhìn ba vị ứng viên, mỉm cười nói: "Rất vui được gặp các bạn trong buổi phỏng vấn ngày hôm nay, ai sẽ là người được chọn, thì phải xem kết quả của lượt phỏng vấn lần này." "Nếu đưa cho các bạn 20 nhân dân tệ (70.000 đồng), làm thế nào mời Sếp ăn một bữa thật ngon?" Sau khi đưa ra câu hỏi, ông Lý lần lượt quan sát ba ứng viên, tỉ mỉ đánh giá biểu hiện cảm xúc của cả ba. Bởi vì, ngoài việc đưa ra đáp án, cách ứng viên phản ứng với câu hỏi được đặt ra cũng rất quan trọng. 1. Cho rằng chỗ tiền ấy k

8 người trong nhóm thượng lưu thế giới từng xuất thân bần hàn, nghèo khó, cách họ "rũ bùn đứng lên" mới thực sự đáng để kể

  Mặc dù là một trong những cái tên nổi tiếng nhất ở Thung lũng Silicon, Hollywood và giới thượng lưu, những triệu phú và tỷ phú không phải lúc nào cũng sinh ra từ vạch đích. Họ đã làm nên danh tiếng sau khi xuất thân từ con số không với những câu chuyện truyền cảm hứng nhất. Halle Berry từng ngủ trong nơi trú ẩn dành cho người vô gia cư Giá trị tài sản ròng: Khoảng 80 triệu USD. Nhiều năm trước khi đoạt giải Oscar và nổi tiếng trên toàn thế giới, Halle Berry đã phải ngủ trong một khu tạm trú dành cho người vô gia cư.  Là một nữ diễn viên xuất phát điểm thấp, gặp khó khăn và khao khát thành công ở Hollywood, trong quá khứ ngôi sao này đã tìm kiếm các giải pháp thay thế nhà ở rẻ hơn. Bằng tất cả những nỗ lực của bản thân, cô đã gặt hái được thành công với hàng loạt giải thưởng danh giá.  Sau khi có chỗ đứng riêng, Berry cho rằng những khó khăn trong thời gian đầu sự nghiệp diễn xuất đã khiến cô trở nên mạnh mẽ hơn. Trong một cuộc phỏng vấn với tờ People, Berry nói: "Nó dạy tôi cách

Những Bí Quyết Tạo Động Lực Này Sẽ Đưa Cuộc Đời Bạn Lên Một Tầm Cao Mới

Bản chất tự nhiên của con người vốn dĩ là đặt mục tiêu cao hơn, luôn mong muốn trở nên tốt đẹp hơn, nỗ lực để đạt đến thành công và quan trọng nhất là có được niềm vui và hạnh phúc trọn vẹn. Bạn vẫn luôn nhớ cái cảm giác khi mà bạn mua được chiếc xe cũ kĩ đầu tiên, từ chính số tiền dành dụm ngày này qua tháng nọ từ công việc đầu tiên. Đó thật sự là cảm giác tuyệt vời nhất, có đúng vậy không? Vậy còn khi bạn có được sự thăng tiến tại chỗ làm nhờ vào nhiều giờ đồng hồ tăng ca. Khi công việc kinh doanh của riêng bạn cuối cùng cũng có tiến triển sau nhiều tháng vạch chiến lược và những hợp đồng, những thỏa thuận và những lời đề nghị hợp tác bắt đầu ùa vào. Khi mà người con gái bạn đã dành cả thanh xuân để theo đuổi cuối cùng cũng chấp nhận lời cầu hôn của bạn, và bạn dẫn cô ấy bước đến nhà thờ trong một đám cưới đầy màu sắc. Thậm chí nếu bạn không thể nhớ được những trường hợp đó, có lẽ bởi vì chúng vẫn chưa xảy ra, thì bạn chắc chắn vẫn có thể tưởng tượng ra những cảm xúc đó là như thế nà

Mẹo bảo mật giúp trải nghiệm mua hàng trực tuyến của bạn tuyệt vời hơn rất nhiều

10 Mẹo Hàng Đầu Để Mua Sắm Trực Tuyến Hiệu Quả Và An Toàn  Ngày càng có nhiều người hơn thay đổi thói quen mua sắm từ cửa hàng sang trực tuyến trên mạng. Mặc dù đây là một phương thức mua hàng tiện lợi song vẫn hiện diện những rủi ro. Thế nhưng, miễn là bạn chú ý những cách thức đề phòng thích hợp thì không có gì phải lo lắng cả. Dưới đây là một số mẹo bảo mật trong sẽ giúp trải nghiệm mua hàng trực tuyến của bạn tuyệt vời hơn rất nhiều. 1. Cẩn thận với WiFi Hãy cảnh giác mua sắm khi bạn đang dùng một mạng WiFi lạ. Bạn có thể chọn sản phẩm bỏ vào giỏ hàng, nhưng hãy đợi khi kết nối mạng được bảo mật rồi hãy xác nhận đặt đơn hàng. Đừng bao giờ điền thông tin cá nhân hoặc số thẻ tín dụng khi đang sử dụng mạng không được bảo mật. Đôi khi bạn mong muốn chọn một chương trình ưu đãi trực tuyến lớn từ một đại lý mà bạn không quen thuộc, dù sao thì chọn mua từ nhà cung cấp bạn đã biết rõ vẫn là tốt hơn. Nếu có khuyến mãi nào có vẻ là quá tốt để có thể là thật, khả năng cao là nó không có thật.

Những tỷ phú không cho con thừa kế nhiều tài sản

  Việc được sinh ra trong một gia đình siêu giàu sẽ mang lại cho bạn rất nhiều đặc quyền. Con của các tỷ phú và đôi khi là cả thế hệ sau nữa, thường nhận được khoản thừa kế kếch xù từ cha mẹ họ. Tuy nhiên, nhiều ông trùm kinh doanh như Bill Gates hay Ted Turner lại không có kế hoạch trao lại toàn bộ tài sản cho con. Thay vào đó, họ hướng tới quyên góp tài sản của mình cho các tổ chức từ thiện, đồng thời muốn dạy những đứa con của mình về giá trị của sự chăm chỉ. Ted Turner và khối tài sản 2,3 tỷ USD Turner, ông trùm truyền thông và là người sáng lập ra CNN, đã ghi danh vào chiến dịch The Giving Pledge, một chương trình nhằm khuyến khích những người cực kỳ giàu có đóng góp phần lớn tài sản của họ vào các hoạt động từ thiện. Ông được cho là đã quyên góp 1 tỷ USD cho Liên Hợp Quốc. Theo yêu cầu của bố, người sở hữu công ty kinh doanh biển quảng cáo Turner Outdoor Advertising, Turner bắt đầu làm việc từ khi còn rất trẻ. Ông tiếp quản công ty này vào năm 1963 sau khi bố ông qua đời. Ông kiế