Chuyển đến nội dung chính

Những Bí Quyết Tạo Động Lực Này Sẽ Đưa Cuộc Đời Bạn Lên Một Tầm Cao Mới



Bản chất tự nhiên của con người vốn dĩ là đặt mục tiêu cao hơn, luôn mong muốn trở nên tốt đẹp hơn, nỗ lực để đạt đến thành công và quan trọng nhất là có được niềm vui và hạnh phúc trọn vẹn. Bạn vẫn luôn nhớ cái cảm giác khi mà bạn mua được chiếc xe cũ kĩ đầu tiên, từ chính số tiền dành dụm ngày này qua tháng nọ từ công việc đầu tiên. Đó thật sự là cảm giác tuyệt vời nhất, có đúng vậy không? Vậy còn khi bạn có được sự thăng tiến tại chỗ làm nhờ vào nhiều giờ đồng hồ tăng ca. Khi công việc kinh doanh của riêng bạn cuối cùng cũng có tiến triển sau nhiều tháng vạch chiến lược và những hợp đồng, những thỏa thuận và những lời đề nghị hợp tác bắt đầu ùa vào. Khi mà người con gái bạn đã dành cả thanh xuân để theo đuổi cuối cùng cũng chấp nhận lời cầu hôn của bạn, và bạn dẫn cô ấy bước đến nhà thờ trong một đám cưới đầy màu sắc.

Thậm chí nếu bạn không thể nhớ được những trường hợp đó, có lẽ bởi vì chúng vẫn chưa xảy ra, thì bạn chắc chắn vẫn có thể tưởng tượng ra những cảm xúc đó là như thế nào. Để bước lên tầm cao mới trong hành trình cuộc đời, bạn cần phải giữ vững nguồn động lực, để nhiệt huyết bước đến thành công.

Những bí quyết tạo động lực sau đây chắc chắn sẽ nâng tầm cuộc sống của bạn.

1. Ngừng sợ hãi, hãy chấp nhận rủi ro

Be fearless, take risks

Chúng ta luôn sợ thất bại và vì vậy chúng ta chọn việc không thử cái mới. Chúng ta thà rằng để bản thân luôn sống với những gì chúng ta đã biết. Hãy chấp nhận rủi ro, tư tưởng đó tạo ra những khả năng mới. Nếu bạn chẳng làm gì cả chỉ vì sợ rủi ro, thì tất cả mọi thứ bạn làm đều trở thành rủi ro. Con người đã có thể đặt bước chân đầu tiên trên mặt trăng ngay cả với suy nghĩ tiêu cực rằng họ có thể sẽ không trở về. Đừng sợ hãi trong sự nỗ lực của bạn, và nhiều năm sau kể từ bây giờ, bạn không muốn bản thân phải hối hận vì đã không thực hiện một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời.

Vận may luôn đến với những người can đảm. Nếu bạn phải từ bỏ công việc hoặc kết thúc việc học để theo đuổi một ý tưởng tuyệt vời và có suy nghĩ chắc chắn, linh tính nói cho bạn biết bạn có thể thành công, thì bằng bất cứ giá nào, phải làm cho bằng được! Chính sự liều lĩnh đó mà những công ty lớn như Microsoft và Facebook đã ra đời. 

2. Hãy tập trung vào việc rèn luyện khả năng tập trung của bạn

Focus on training your focus

Thật khó để có được sự tập trung mà không bị thôi thúc bởi một phần thưởng hay một người nào đó luôn giám sát quá trình làm việc của bạn. Bạn không cần phải dựa vào một yếu tố bên ngoài nào để được thúc đẩy. Hãy luyện tập thái độ giữ tập trung vào tất cả mọi thứ, bạn sẽ phải luyện tập khả năng tập trung của mình. Bạn sẽ không thể lên một tầm cao mới trong hành trình cuộc đời nếu như không có khả năng tập trung cao độ. Khoảnh khắc mà bạn bước ra sân phía trước nhà, có rất nhiều thứ đang xếp hàng đợi để gây sự chú ý cho bạn. Bạn cần phải suy nghĩ về người mà bạn muốn trở thành, không phải thỉnh thoảng, không phải phần lớn thời gian, mà là mọi lúc mọi nơi.

Bạn càng nghĩ nhiều về mục tiêu tiếp theo, bạn sẽ có càng nhiều ý tưởng và kế hoạch để phát triển cho mục tiêu đó. Mỗi thời điểm, hãy đặt một mục tiêu cụ thể và dốc hết sức lực vào nó. Khi bạn đạt được nó, bạn sẽ có nhiều động lực hơn để tiến đến thử thách tiếp theo. Cách tốt nhất để rèn luyện khả năng tập trung là hãy đặt não và cơ thể bạn trong điều kiện rèn luyện về thể chất. Hãy ngồi thiền 20 phút mỗi tối để sắp xếp lại những suy nghĩ của bạn và chạy bộ vào buổi sáng để cải thiện sức mạnh của não bộ.

3. Hãy làm việc với những điều tiêu cực

Work with the negatives

Bạn đã phạm phải bao nhiều sai lầm trong vòng một ngày? Vậy còn trong vòng một tháng? Một năm thì sao? Tất cả chúng là những bài học tạo động lực vô cùng quý báu, đừng để chúng qua một bên và che giấu chúng. Hãy xem xét những ví dụ sau đây:

  • Một vài doanh nghiệp đã thất bại và phá sản rất nhiều lần nhưng cuối cùng vẫn được nhắc đến như là những câu chuyện về thành công trên tạp chí.
  • Một vài người có những cuộc hôn nhân tồi tệ đến nỗi cuối cùng phải kết thúc bằng hàng loạt những đơn ly hôn, và rồi họ vẫn kết hôn và sống hạnh phúc cho đến khi tuổi già.

Cơ hội chưa bao giờ là vấn đề; những người này đã được học những điều cần làm để tránh thất bại. Đối mặt với thất bại và từ đó bạn có thể nuôi dưỡng sự thành công. Mỗi sai lầm đều là một cơ hội để học hỏi. Hãy đón nhận chúng, hãy làm việc với những điều tiêu cực. Chúng sẽ mang bạn đến gần hơn với bước tiếp theo của cuộc đời. 

4. Hãy thành thật với bản thân mình

Be honest with yourself

Mọi người đều biết tiềm năng thật sự của bản thân họ. Khi bạn đang ở nhầm chỗ, bạn sẽ biết ngay. Luôn luôn có một giọng nói trong đầu bảo bạn rằng, "Tôi có thể làm tốt hơn như thế", "Tôi xứng đáng với điều tốt hơn như vậy". Hãy lắng nghe giọng nói đó, hãy thành thật với bản thân mình và theo đuổi điều thực sự quan trọng với bạn. Phần lớn mọi người đều tự lừa dối bản thân, tự mình bước vào rồi thất bại trở ra;

  • Họ ghét công việc của họ, nhưng họ vẫn tiếp tục chịu đựng trong im lặng bởi lẽ họ cần phải chi trả cho những hoá đơn. Hạnh phúc của bạn xứng đáng hơn điều đó rất nhiều.
  • Họ đang trong một mối quan hệ không lành mạnh, nhưng họ chọn cách trở nên khoan dung hơn. Bạn không thể giúp đỡ bất kỳ ai bằng cách làm cho da bạn dày hơn.

Hãy làm chủ cuộc đời bạn, đừng để ai đó khác làm điều đó thay bạn. Bạn biết rõ nơi nào sẽ khiến bạn hạnh phúc và điều gì sẽ làm bạn hạnh phúc. Đừng lo sợ việc theo đuổi nó. Việc thành thật với bản thân mình sẽ tạo động lực để bạn làm điều khiến bản thân bạn hài lòng và làm bạn hạnh phúc. Nó sẽ giúp bạn có một bước tiến mới trên con đường tìm đến sự trọn vẹn của tâm hồn và hạnh phúc về cảm xúc trong cuộc đời bạn.

5. Kiểm tra những kế hoạch và chiến lược của bạn

Inspect your plans and strategies

Những mục đích của bạn có lẽ là tốt, nhưng có thể sẽ tồn tại một điểm thiếu sót nào đó trong những kế hoạch và chiến lược mà bạn đã đề ra để đạt đến bước tiếp theo của thành công trong cuộc đời bạn. Hãy liên tục thiết kế lại những kế hoạch của bạn bằng cách lựa chọn và quyết định, rồi sau đó tạo ra những thay đổi đối với những lựa chọn và quyết định của bạn cho đến khi những kế hoạch của bạn thực sự hiệu quả. Ví dụ:

  • Nếu bạn là một quản lý của một doanh nghiệp nhỏ, bạn có lẽ sẽ cần ra quyết định về việc sa thải những thành viên trong đội ngũ nhân viên, những người không hề có đóng góp đối với thành công của công ty và thuê những người khác để thay vào.
  • Nếu bạn là nhóm trưởng của một nhóm bán hàng, bạn có lẽ sẽ cần phải thay đổi doanh số và những chiến lược quảng bá để có nhiều khách hàng mua sản phẩm và sử dụng dịch vụ của bạn lâu dài.
  • Bạn có lẽ sẽ cần phần xóa đi toàn bộ mạng lưới bạn bè của bạn và bắt đầu có những mối quan hệ mới, những người có thể giúp bạn đạt được mục đích. Đó không phải là ích kỷ. Ai cũng muốn điều tốt nhất cho bản thân mình.

Thật kinh khủng khi phải đưa ra những quyết định như vậy, nhưng đó là bước tiến quan trọng để dẫn đến thành công.

6. Bước ra khỏi vùng an toàn của bạn bằng cách chấp nhận sự chỉ trích

Step out of your comfort zone by accepting criticism

Cách tốt nhất để kéo bạn ra khỏi vùng an toàn của mình chính là chào đón những lời phê bình trong cuộc đời bạn. Thực sự là một động lực khi xung quanh bạn là những người thích chỉ ra những thiếu sót của bạn thay vì nói "vâng thưa ngài" và "vâng thưa cô". Những người mà bạn cần tiếp cận để có được sự phê bình mang tính xây dựng là những người đã trải qua những gì bạn đang làm và đã đạt được thành công trong thời gian dài. Cần có kỷ luật trong việc học cách chấp nhận sự chỉ trích. Kết quả là bạn sẽ trở thành một người kiên trì hơn khi đối mặt với những trở ngại và vững tin hơn vào hoài bão của bạn. Bạn sẽ trưởng thành hơn trong nhân cách, và điều đó sẽ giúp bạn đạt đến tầm cao mới trong cuộc đời bạn.

7. Đừng hài lòng với những thành quả mà bạn đang có

Be unsatisfied with your current level accomplishments

Vào năm 2005, người đồng sáng lập của Apple - Steve Jos, đã đọc bài diễn văn trao bằng tại trường Đại học Stanford nhằm khuyên nhủ những sinh viên đang nuôi trong lòng khao khát thành công. Chính bản chất không bao giờ thỏa mãn của con người là yếu tố dẫn đến những đổi mới sáng tạo; sự ra đời của động cơ hơi nước đã tạo nên cuộc cách mạng công nghiệp và việc phát minh ra máy vi tính đã làm cho cuộc sống ngày nay trở nên dễ dàng hơn. Bạn nên áp dụng mô hình giống như vậy để thúc đẩy bản thân đạt được nhiều hơn như thế. Thử thách bản thân, khao khát làm những điều vĩ đại hơn. Bầu trời không có giới hạn; nên không có bất kì giới hạn nào. Hãy khao khát thành công, và bạn sẽ luôn tiến bước trên những nấc thang dẫn đến những thành tựu.

8. Đặt tiêu chuẩn cao cho bản thân

Set high standards for yourself

Nếu bạn đặt ra những mục tiêu thông thường, thì bạn sẽ hạ cánh ở những điểm đến tầm thường. Phần lớn mọi người không tạo ra được đột phá trong đời bởi vì họ không có những giấc mơ lớn. Hãy xem qua những khả năng sau đây:

  • Cửa hàng thức ăn nhanh đơn lẻ của bạn có thể trở thành đại lý kinh doanh toàn cầu giống như MacDonald.
  • Bài nghiên cứu về y khoa của bạn có thể trở thành phương pháp trị bệnh mới hoặc một loại vắc xin mới cho một loại bệnh nguy hiểm nào đó.

Hãy suy nghĩ tích cực về những hoài bão của bạn. Đừng cho người khác khả năng điều khiển suy nghĩ và cảm xúc của bạn. Bất cứ mọi thứ đều có thể đạt được nếu như bạn đặt tâm trí của mình vào đó. Khi bạn đặt những tiêu chuẩn cao cho bản thân mình, cho trường học của bạn, cho nơi làm việc của bạn, cho cộng đồng của bạn và cũng cho cả nhân loại. Thậm chí nếu bạn không đạt được những điều đó, bạn luôn rơi đến một nơi nào đó tốt hơn ở khoảng giữa, và đó là nơi sẽ thúc đẩy bạn cố gắng nhiều hơn nữa. Đó là ý nghĩa thực sự của câu nói, hãy hướng đến những ngôi sao để đến được mặt trăng. Đặt những mục tiêu cao còn có nghĩa là suy nghĩ đường dài, đặt ra những mục tiêu dài hạn và cho phép thời gian chấp nhận hoặc phủ nhận chúng.

9. Không ngừng hành động vì giấc mơ của bạn

Take Continuous Action On Your Dreams

Ngay khi bạn đặt ra những kế hoạch đúng, đây chính là lúc hành động. Kế hoạch của bạn cần phải gắn chặt với mục tiêu lớn. Đây là bí quyết duy nhất sẽ dẫn bạn đến tầm cao mới trong đời, không phải bằng lời nói hay suy nghĩ mà là hành động. Nó yêu cầu bạn phải:

  • Tổ chức những thói quen hàng ngày hướng đến mục tiêu của bạn
  • Thức dậy với một thời khóa biểu và đánh dấu những việc mà bạn đã hoàn thành khi bạn đi ngủ

Nếu giấc mơ của bạn là xuất bản sách và trở thành một tác giả nổi tiếng, vậy thì bạn phải xếp lịch cho việc đọc và viết. Hãy kiên trì trong công cuộc theo đuổi của bạn, làm gì đó mỗi ngày, và bạn sẽ đạt được bước tiến tiếp theo trong đời.

10. Quên đi Quá khứ, chào đón Tương lai

Forget the Past

Những gánh nặng từ quá khứ sẽ kéo bạn xuống về mặt cảm xúc. Nếu bạn liên tục thất bại trong quá khứ, bạn cần phải tha thứ cho bản thân mình để từ đó có thể nhìn thấy những khả năng thành công phía trước bạn. Mọi người đều đưa ra những lựa chọn sai lầm và việc ôm lấy những hối tiếc chỉ níu chân bạn lại. Loại bỏ tất cả những điều từ quá khứ mà không có ích gì cho cuộc đời bạn, chỉ có như thế thì bạn mới có thể đạt đến những thành tựu cao hơn. 

Bạn sẽ cảm thấy như thế nào khi bạn ở đúng nơi mà bạn muốn đến? Để bước lên một tầm cao mới trong sự nghiệp của bạn, đời sống xã hội và sự phát triển cá nhân, thì bạn nên luôn luôn theo đuổi cảm giác đó. Trách nhiệm duy nhất của bạn là phát triển chính bản thân bạn. Hãy có động lực hôm nay và nâng tầm cuộc đời bạn với những bí quyết tạo động lực. Luôn luôn tồn tại một phiên bản tốt hơn trong con người bạn đang chờ để được đánh thức.

  MẸO SỐNG

Nhận xét

Bài Đăng Mới Nhất

Recent Posts Widget

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN TỪ BLOG NÀY

Nhiều KOL trong giới đầu tư thu hút sự chú ý bởi các động thái được cho là đi ngược lại quy tắc của ngành tài chính

  Sau Warren Buffett, những 'KOL đầu tư' thế hệ mới có tầm ảnh hưởng như thế nào đến TTCK? Nhiều KOL trong giới đầu tư thu hút sự chú ý bởi các động thái được cho là đi ngược lại quy tắc của ngành tài chính. Trong khi đó, fan hâm mộ của họ thường cho biết rằng ít quan tâm đến sự sâu sắc của việc phân tích 1 giao dịch. Nếu thần tượng của họ đang mua loại tài sản nào, thì họ sẽ đổ tiền vào đó. Vào một buổi chiều tháng 1, CEO Tesla – Elon Musk, đã đăng tải dòng tweet có nội dung: “Gamestonk!”. Ngay sau đó, các “follower” của ông bắt đầu hành động. Cổ phiếu hãng bán lẻ game GameStop đã tăng hơn 150% chỉ sau 1 đêm, khiến các nhà phân tích cũng “bó tay”. Những dữ kiện để giải thích cho đà tăng đột biến này chỉ là: dòng tweet của Elon Musk trong đó có liên kết đến nhóm thảo luận WallStreetBets trên Reddit. Những “KOL” mới trên TTCK  Elon Musk không phải là người đầu tiên “xoay chuyển” TTCK chỉ bằng 1 dòng chia sẻ trên Twitter. Những nhân vật nổi tiếng khác như nhà đầu tư mạo hiểm Cha...

Nếu bạn đang trong quá trình tuyển dụng thành viên mới cho nhóm của mình, thì hãy cố gắng tránh các lỗi thường gặp sau:

7 Lỗi Lớn Thường Gặp Ở Nhà Tuyển Dụng Lựa chọn nhân viên mới là một trong những quyết định quan trọng nhất mà một người quản lý phải đưa ra, tuy nhiên chúng lại thường được thực hiện một cách ngẫu hứng. Nếu bạn đang trong quá trình tuyển dụng thành viên mới cho nhóm của mình, thì hãy cố gắng tránh các lỗi thường gặp sau: 1. Không có bản mô tả công việc rõ ràng Nhiệm vụ chính của công việc này là gì? Các kỹ năng và kinh nghiệm tối thiểu ứng viên cần phải có như thế nào? Trước hết, hãy viết đầy đủ các nội dung này, rồi sau đó mới bổ sung thêm các thông tin khác. Một số nhà quản lý lập những danh sách không tưởng dài dằng dặc về những phẩm chất của một ứng viên hoàn hảo và khiến cho việc lựa chọn lại càng khó hơn. Hãy nhờ sếp của bạn hoặc một người đồng nghiệp kiểm tra lại nội dung phần mô tả công việc để xem có sai sót gì không, sau đó mới đăng thông báo tìm việc. 2. Lập sẵn hình mẫu ứng viên lý tưởng Bất cứ ứng viên nào đáp ứng được những yêu cầu về kỹ năng, kinh nghiệm, bằng c...

Trước khi xin nghỉ, liệu bạn có thể giải quyết được vấn đề không?

Những Điều Nên Và Không Nên Làm Trước Khi Nghỉ Việc  Có thật là nghỉ việc sẽ giúp bạn nhẹ nhõm hơn bất cứ điều gì khác không? Nếu câu trả lời là có, thì có lẽ đúng là lúc để nghỉ việc rồi đấy. Dưới đây là cách giúp cho quá trình chuyển tiếp này trơn tru nhất có thể. Trước khi xin nghỉ, liệu bạn có thể giải quyết được vấn đề không? Hãy nhớ lại ban đầu tại sao bạn lại chọn công việc này? Bạn cần nguồn thu nhập, đúng thế, nhưng tôi cá là còn nhiều lý do hơn thế nữa. Phải chăng công việc này thuộc vào lĩnh vực bạn đam mê, hay nó đòi hỏi những kĩ năng bạn rất rất tốt. Hay có lẽ là vì bạn thực sự thấy thích các đồng nghiệp, cấp trên hoặc khách hàng, hoặc chỉ là bạn rất thích các buổi tụ tập ăn trưa tán phét. Nếu bạn nghỉ việc, bạn sẽ bỏ lại tất cả những điều này, cả tốt lẫn xấu. Vì thế, bạn nên dành thời gian để xem xét xem bạn có thể dàn xếp ổn thỏa những vấn đề khúc mắc và không vừa ý trước khi đưa ra quyết định cuối cùng hay không. Nếu công việc của bạn ảnh hưởng đ...

Quy Trình Đánh Dấu Sự Khác Biệt Giữa Người Học Nhanh Và Người Học Thông Thường

Quy Trình Đánh Dấu Sự Khác Biệt Giữa Người Học Nhanh Và Người Học Thông Thường - MẸO SỐNG Bạn có gặp khó khăn trong việc hiểu một khái niệm mới sau khi đọc xong không? Bạn có từ chối cả việc cố gắng cải thiện kỹ năng toán học của mình? Nếu điều này nghe có vẻ giống trường hợp của bạn, thì hãy thôi lo lắng đi vì có một cách tiếp cận đơn giản mà bạn có thể sử dụng để cải thiện. Bí quyết là chỉ cần  áp dụng  khi bạn học tập. Nếu không có bất kỳ ứng dụng bổ sung nào, chúng ta sẽ chỉ giữ lại được 10% những gì chúng ta đọc. 10%! Tuy nhiên, nếu chúng ta cố gắng dạy cho người khác một khái niệm mới, chúng ta thấy rằng có thể giữ lại 90% thông tin. Thậm chí chỉ cần thảo luận về khái niệm này với những người khác cũng sẽ giúp giữ lại 50% thông tin. Về cơ bản, đọc hoặc học một khái niệm mới sẽ không cung cấp cho chúng ta kiến ​​thức tốt nếu không có thực hành. [1] Vì vậy, chúng ta hãy xem điều gì thực sự có nghĩa là áp dụng những gì chúng ta học và làm thế nào chúng ta có thể sử dụn...

10 Mẹo Mà Các Nhà Lãnh Đạo Thành Đạt Quản Lý Nhóm

Mọi người thường nói rằng nhà lãnh đạo giỏi là do bẩm sinh chứ không phải do tập luyện mà thành. Thế nhưng, dù chúng ta cho rằng mình là người lãnh đạo xuất sắc như thế nào, tất cả chúng ta đều có thể thực hành phát triển cũng như cải thiện kỹ năng lãnh đạo và quản lý theo thời gian. Dưới đây là 10 trong số những phẩm chất quan trọng nhất sẽ giúp bạn đạt đến vị thế lãnh đạo giỏi, được minh chứng bởi một số nhà lãnh đạo tiếng tăm nhất trong hoạt động kinh doanh. Lắng nghe người khác không bao giờ là phí thời gian “Lắng nghe mọi người là một trong những phẩm chất lãnh đạo bị xem thường nhất, nhưng là một trong những yếu tố cần thiết nhất trong kinh doanh hiện nay. Đó là cách chúng tôi kết nối với mọi người và khiến họ cảm thấy được thấu hiểu. Các nhà lãnh đạo có phẩm chất này rất chú tâm và thấu hiểu suy nghĩ, cảm xúc của người khác. Họ dành thời gian để quan sát, lắng nghe và tiếp thu những gì mọi n...

Cách Viết Bản Tóm Tắt Dự Án Để Được Chú Ý Tới

Bạn cảm thấy đau khổ khi đọc một kế hoạch đề xuất dày hàng trăm trang giấy phải không? Người viết nó cũng có cảm giác y như bạn. Mọi người đều vật vã để viết được một bản kế hoạch đề xuất toàn diện, hoàn hảo và mong muốn người khác đều biết đến ý tưởng của mình. Nhưng họ không muốn nhận được lời phê bình như "quá dài để đọc". Vì vậy, đã đến lúc tận dụng tốt bản tóm tắt dự án để làm nổi bật ý tưởng của bạn vì không có ai sẽ thực sự đọc từng từ bạn viết nếu có hàng trăm trang giấy . Một bản tóm tắt dự án có thể là tóm tắt sơ lược lại một bản báo cáo, một kế hoạch đề xuất hay bất kì loại tài liệu nào. Không giống bản tóm tắt sách hay luận án, một bản tóm tắt dự án là một phiên bản cô đặc lại toàn bộ tài liệu hơn là một bản khái quát hay định hướng. Nó chủ yếu được dùng cho các bản kế hoạch kinh doanh để người đọc nhanh chóng nắm bắt được phần lớn nội dung mà không thực sự đọc nó. Một bản tóm tắt dự án tốt có thể gây ấn tượng với người đọc ngay lập tức. Sau đây, tôi...

10 quy tắc để vận hành một nhà hàng có thể luôn làm vui lòng khách đến vừa lòng khách đi.

10 Quy Tắc Kinh Doanh Một Nhà Hàng Thành Công  Kinh doanh nhà hàng là một công việc khó khăn, nhưng bạn sẽ nhận được thành quả xứng đáng nếu khách hàng thường xuyên ghé đến vì yêu thích trải nghiệm ăn uống ở nhà hàng của bạn. Luôn có những vấn đề lớn cần phải giải quyết trong loại hình kinh doanh này, nhưng bên cạnh đó cũng có những điều nhỏ mà bạn thực sự cần phải lưu tâm. Sau đây là 10 quy tắc để vận hành một nhà hàng có thể luôn làm vui lòng khách đến vừa lòng khách đi. 1. Lập tức sắp xếp chỗ ngồi Trong một bữa tiệc khi mà các thành viên chưa đến đông đủ, hãy sắp xếp chỗ ngồi cho những người có mặt. Họ sẽ thoải mái hơn khi ngồi ở bàn hơn là ở hành lang hoặc sảnh đợi, hơn nữa bạn có cơ hội để mời họ dùng nước và món khai vị nhằm tăng thêm lợi nhuận. Khi các gia đình dùng bữa, điều quan trọng là hãy chắc chắn rằng những đứa trẻ được ăn càng sớm càng tốt. Trong khi món chính chưa thể phục vụ, hãy bảo đảm khách hàng sẽ có bánh mì hoặc món khai vị nào đó. Thường t...

Nhiều khi tất cả những gì bạn cần là sống chậm lại để có thể tìm được nơi bạn thực sự thuộc về.

5 Lý Do Tại Sao Bạn Cần Phải Nghỉ Ngơi Khi Làm Việc Quá Nhiều  Bạn có thể dễ dàng bị rơi vào guồng công việc hàng ngày lặp đi lặp lại. Vào những lúc như vậy, dường như đam mê bị gạt sang một bên, trước mặt chỉ có một hướng, và bạn bắt đầu hoài nghi về mục tiêu của mình, nhưng lại không tìm được câu trả lời. Khi tâm trí thúc đẩy bạn đi tiếp và đạt thành tích này, tới thành tích khác, cơ thể của bạn lại kiệt sức, vì phải chạy hàng trăm dặm mà không được nghỉ ngơi. Nếu một cuộc trốn thoát ngắn ngủi hoặc một kỳ nghì dài ngày không mang lại sự bình yên cho bạn, thì có thể việc bạn thực sự cần là nghỉ phép dài hạn hoặc nghỉ việc hẳn. Khi bạn suy nghĩ về các lựa chọn của mình, bạn có thể tìm thấy 1 triệu các lý do khác nhau – tiền bạc, địa vị, nỗi sợ về tương lai không rõ ràng – khiến bạn do dự trong việc quyết định có nên nghỉ ngơi trong vòng vài tháng hoặc hơn. Một khi bạn giải quyết được những vấn đề như nơi ở, cách quản lý tài chính và sự tác động của việc này đối ...

Tôi và bản ngã

Có Nên Vạch Ranh Giới Giữa Công Việc Và Cuộc Sống Cá Nhân Của Bạn Hay Không?  Trong thế giới công việc, có một số ngành kinh doanh nổi bật bởi tính cạnh tranh cao và gay gắt. Ví dụ như trong ngành Tài chính và Ngân hàng, Khởi nghiệp và Công nghệ thông tin, mọi người ai cũng có thể bị thay thế, bị đuổi việc một cách dễ dàng và tính cạnh tranh rất khốc liệt. Nó trở thành việc thân ai người nấy lo khi leo lên nấc thang thành công. Trong bối cảnh như vậy, mọi người trở nên ham công việc và chỉ nghĩ cho họ. Đây là thế giới mà mọi người cạnh tranh với nhau bằng mọi thủ đoạn để đạt được thành công mà không cần quan tâm xem có ảnh hưởng gì tới người khác hay không. Vậy làm cách nào họ được thăng chức? Họ phải làm gì để kiếm được một khoản hoa hồng hoặc tiền thưởng lớn hơn? Hoặc ít nhất tránh bị thay thế hay mất việc? Tôi và bản ngã  Với sự thay đổi trong cách tổ chức công việc, hành vi của nhân viên cũng thay đổi để thích nghi, và sự thay đổi cá nhân này tác động rất lớn đến các ...

10 sự kiện lịch sử gây ảnh hưởng nặng nề đến giá trị của đồng Đô la Mỹ (USD) (Phần 2)

  Giá trị của đồng Đô la Mỹ là một trong những chỉ số kinh tế toàn cầu quan trọng nhất hiện nay. Nhưng những yếu tố nào ảnh hưởng đến giá trị của đồng đô la và những sự kiện lịch sử nào có tác động lớn nhất lên giá trị của loại tiền tệ toàn cầu này? 6. Bong bóng thị trường chứng khoán những năm 1990 – Dotcom đã thất bại nhanh chóng và đưa Hoa Kỳ vào giai đoạn kinh tế đầy thử thách Giai đoạn này biến động của đồng đô la được kích thích bởi kinh tế trong nước, bãi bỏ quy định và đầu cơ Đầu đến giữa những năm 1990 là một giai đoạn đổi mới tuyệt vời. Khá sớm cụm từ “dot-com” lọt vào từ điển và Internet mở đường cho những thứ thực sự to lớn và mới mẻ. Như nấm mọc sau mưa, sự gia tăng nhanh chóng của các công ty start up Internet và mọi người đổ tiền đầu tư. Buzz!!! Hơn một nửa số công ty start up Internet sụp đổ chỉ sau vài năm. Các nhà đầu tư đã sai lầm khi đánh giá phần lớn giá trị cổ phiếu dựa trên tương lai họ vạch ra mà không dựa trên những gì thực tế họ đang có...