Chuyển đến nội dung chính

Các Kỹ Năng Giao Tiếp Và Ứng Xử Quan Trọng Nhất Cho Một Sự Nghiệp Thành Công

Đã qua rồi cái thời chúng ta có thể giam mình trong văn phòng và né tránh mọi người. Ngày càng có nhiều công ty đang hướng tới không gian kế hoạch mở và thúc đẩy tính minh bạch, công việc tập thể và giao tiếp. Là một người hướng nội, một trong số những thử thách lớn nhất tôi đã có trong sự nghiệp của tôi là làm việc với rất nhiều người. Kiểu hòa nhập của tôi chính là mời tất cả mọi người vào chung một phòng để tất cả có thể đọc những cuốn sách yêu thích của mình mà không phải nói chuyện với nhau.



Nhưng điều đó không thực tế trong thế giới này, đặc biệt là khi hệ thống hiện tại được thiết lập cho những người hướng ngoại như Susan Cain, tác giả của cuốn Im lặng, nói rằng,

Thật thú vị, hôm nay, tôi điều hành các khóa tu, sự kiện và hội thảo và dành nhiều ngày với hàng trăm người - đào tạo nhiều người về tư duy, lãnh đạo và kinh doanh. Nếu tôi đã biết những gì tôi biết hôm nay khi nói về kỹ năng giao tế, đặc biệt là người hướng nội, cuộc sống của tôi sẽ dễ dàng hơn nhiều.

Cho dù bạn là người hướng nội hay hướng ngoại, nếu bạn là một người khát khao phát triển và phấn đấu leo lên nấc thang sự nghiệp, trong bài đăng này, tôi sẽ chia sẻ cho các bạn những kỹ năng quan trọng nhất mà bạn cần phải có để tạo ra không chỉ một sự nghiệp thành công mà còn đầy mãn nguyện.

Nhận thức về giọng nói và hành vi của chính bạn

Bất cứ khi nào tôi nghe thấy những cuộc trò chuyện từ việc cứu những con vịt qua đường đến chiến tranh, tội phạm và khủng hoảng kinh tế, tôi luôn mang nó trở lại sự tự nhận thức. Vào cuối ngày, cho dù nó là về thành công sự nghiệp hay khủng hoảng lớn trên thế giới, nó luôn bắt đầu với chúng ta - con người. Là con người, chúng ta có sức mạnh và lợi thế để làm những việc mà các loài khác trên thế giới không thể làm. Và đó là sự tự nhận thức - đưa nó trở lại bước thực tế đầu tiên chúng ta có thể thực hiện.

Tự nhận thức là vũ khí của những người lãnh đạo thế hệ tiếp theo, những người đã thức tỉnh và những người nắm giữ trái tim dẫn đầu. Nó nói về việc có trí thông minh cảm xúc (EQ) và việc hiểu làm thế nào hiện thực bên trong của chúng ta (giá trị, niềm tin và suy nghĩ) có thể ảnh hưởng đến hiện thực bên ngoài (hành động và phản ứng từ người khác).

Chúng ta đang nghe các phương tiện truyền thông, tin tức và những nguồn khác lâu đến nỗi chúng ta quên việc nghe giọng nói nội tâm, trực giác, sự rõ ràng trực quan và sự kết nối với Chúa, nếu bạn muốn. Vì vậy khi chúng ta bắt đầu chú ý đến suy nghĩ của mình, chúng ta trở nên tự nhận thức. Và khi chúng ta trở nên tự nhận thức, thay vì phản ứng, giờ đây chúng ta đã đưa ra những lựa chọn về cách chúng ta phản ứng với các tình huống.

Như Viktor Frankl đã nói,

“Ở giữa nhân tố kích thích và sự phản hồi có một khoảng trống. Trong khoảng trống đó, ta có quyền được lựa chọn cách ta phản hồi. Trong cách ta phản hồi có sự trưởng thành và tự do của chính ta.”

Tự tin để chấp nhận thử thách

Tôi thấy nhiều người bị mắc kẹt trong vòng lẩn quẩn thiếu tự tin và muốn đạt được mục tiêu. Tôi cảm thấy rằng sự tự tin bị đánh giá quá cao một chút ngày nay. Vâng chúng ta cần nó để thành công và vâng điều đó sẽ giúp chúng ta tạo ra rất nhiều cơ hội nhưng hãy tạm dừng và quay trở lại những điều cơ bản.

Nó xuất phát từ đâu? Sự thiếu tự tin có thể hình thành từ việc con người khi còn nhỏ đã bị rập khuôn bởi những người xung quanh rằng chúng ta không đủ tốt, không thể nhận thức được hoàn toàn về công việc mà chúng ta đang làm, chủ động tạo ra những câu chuyện trong đầu chúng ta mà không có lợi cho chúng ta và không thành thạo trong một phạm vi cụ thể. Quan trọng nhất, khi chúng ta nói chúng ta không có sự tự tin, hầu hết thời gian chúng ta tự so sánh mình với người khác bằng cách giảm thiểu bản thân và tin rằng họ hoàn hảo.

Vậy sẽ ra sao nếu chúng ta tạm quên đi toàn bộ áp lực của việc cần phải có sự tự tin, và thay vào đó chỉ tập trung vào nhiệm vụ trước mặt và thực sự giỏi về nó? Sự tinh thông cần thời gian và sự tinh thông cần thực hành. Nhưng bằng cách hành động và tạo ra sự thực hành nhất quán, chúng ta cũng phát triển sự tự tin trong thời gian đó. Mọi người đều được lợi cả, phải không? Vâng, đúng là thế.

Giao tiếp qua lời nói và hành động

Các phương thức giao tiếp được dạy đã dẫn chúng ta đi xa. Tuy nhiên, chúng ta hiện đang ở thời điểm mà mọi người đang yêu cầu tính xác thực, dễ bị tổn thương và nói lên cảm nhận bằng trái tim. Đây là cơ hội cho chúng ta để bắt đầu thay đổi cách chúng ta giao tiếp với những người khác để tất cả chúng ta có thể trở nên chân thành hơn với nhau và kết nối nhiều hơn từ trái tim của mọi người. Và sự giao tiếp đó không chỉ là giao tiếp bằng lời nói, cử chỉ hay giọng điệu, mà còn là cách giao tiếp đầy năng lượng.

Có thể bạn đã biết, chúng ta được tạo ra từ năng lượng và sự rung cảm mà chúng ta cảm nhận được từ những người khác là tần số điện từ được phát ra từ trái tim. Trở lại năm 1993, một nghiên cứu khoa học xã hội đã được thực hiện trong đó 4000 thiền giả tập trung để thiền định, và tỷ lệ tội phạm ở Washington DC đã giảm 23,3%.

Nhìn chung trên thế giới, có nhiều người thực hành thiền chánh niệm hơn bao giờ hết. Ngày càng có nhiều người sống ẩn dật và đi lên rừng. Chúng ta đang trở nên đồng cảm hơn và chúng ta bắt đầu cảm nhận nhiều hơn. Điều đó có nghĩa là khi chúng ta gặp gỡ những người khác, dù là trên mạng hay ngoài đời thực, chúng ta đã truyền đạt một lượng lớn thông tin thông qua năng lượng của chúng ta trước khi những từ ngữ được nói ra.

Nhưng năng lượng đó xuất phát từ đâu? Cảm xúc của chúng ta. 

Như bạn đã biết, suy nghĩ của chúng ta tạo ra cảm giác, cảm giác tạo ra cảm xúc và cảm xúc tạo ra năng lượng, và sau đó dẫn đến hành vi của chúng ta. Do đó, một phần lớn trong giao tiếp của chúng ta dựa vào suy nghĩ của chúng ta. Vì vậy khi chúng ta giao thiệp với những người khác, điều quan trọng là chúng ta phải ở trong tâm trí phù hợp để mà chúng ta có thể truyền tải một thông điệp phù hợp thông qua cả lời nói và hành động.

Dale Carnegie, tác giả của cuốn Đắc Nhân Tâm, nói rằng mọi người thích nói chuyện - đặc biệt là về chính họ. Mọi người muốn được nghe. Khi chúng ta hoàn toàn chú tâm và lắng nghe kĩ càng với ý muốn là để thấu hiểu, đó chính là một trong những cách nhanh nhất để được lòng mọi người.

Là một người hướng nội, một trong những thế mạnh của tôi là luôn luôn lắng nghe. Từ nhỏ, tôi đã luôn là người bạn đồng hành để họ tìm kiếm lời khuyên. Khi còn làm ở công ty, tôi là một trong những người đáng tin cậy nhất của quản lý cấp cao. Ngày nay, trong công việc huấn luyện và đào tạo của tôi, các khách hàng thường chia sẻ về những bí mật, mà họ chưa bao giờ nói với người khác, đang ngăn cản bước tiến của họ trong cuộc sống.

Một trong số ít những điều mà mọi người có xu hướng làm khi người khác đang nói là nhảy vào trước khi họ kết thúc và đi đến kết luận. Và cũng lắng nghe nhưng không nhớ họ đang nói cái gì. Sự chú tâm luôn là phần quan trọng khi chúng ta lắng nghe. Để có thể chú tâm, chúng ta phải có ý chí lắng nghe với mục đích hiểu hơn là lắng nghe với ý định trả lời.

Đàm phán và thuyết phục vì một lý do tích cực

Trong bất kỳ loại nghề nghiệp nào, đây là một trong những kỹ năng thiết yếu mà sẽ cho phép bạn có thể gây ảnh hưởng đến người khác theo hướng mà bạn muốn. Tuy nhiên, để chúng ta có thể thương lượng và thuyết phục những người khác, chúng ta cần phải có bốn đặc điểm đầu tiên để chúng ta có thể đến từ một nơi của sự đồng cảm và lòng trắc ẩn.

Khả năng lên tiếng và nói sự thật của chúng ta cũng rất quan trọng ở đây. Nhiều người - đặc biệt là phụ nữ - theo kinh nghiệm của tôi, gặp khó khăn khi yêu cầu những gì mà họ muốn và thuyết phục mà không có cảm xúc. Điều quan trọng là chúng ta có kết quả mong muốn trong đầu trong khi chúng ta tiến hành quá trình này nhưng tại thời điểm đó, có khả năng những gì chúng ta làm vẫn không ảnh hưởng đến kết quả.

Brian Tracy, một diễn giả nổi tiếng thế giới, nói rằng sự khác biệt duy nhất giữa những người thành công và những người không thành công là khả năng thực hiện kế hoạch. Khi đã đến lúc trình bày ý kiến của mình và lên tiếng, chúng ta làm điều này rất nhiều trong đầu nhưng chúng ta không hành động. Khi chúng ta đang đàm phán và thuyết phục người khác, đó là một kỹ năng quan trọng để giữ không gian, sự tự tin, nói về sự thật, đàm phán với sự đồng cảm và thực hiện theo ý định của chúng ta.

Tự lãnh đạo bản thân trước khi người khác làm điều ấy

Có nhiều khía cạnh để trau dồi kỹ năng lãnh đạo của chúng ta. Hôm nay, tôi muốn đến từ một viễn cảnh nơi mà chúng tôi thực hiện công việc tìm hiểu nội tâm. Trong cuốn sách Shakti Leadership, một trong những cuốn sách bán chạy nhất về lãnh đạo, nó nói rằng chúng ta cần thừa nhận và tạo ra những phần rời rạc của toàn bộ bản thân để lãnh đạo thành công. Ken Wilber, một nhà văn nổi tiếng về tâm lý học siêu cá nhân, cũng nổi tiếng với quá trình này nơi chúng ta nhìn nhận về các đặc tính khác nhau của chính mình.

Ví dụ, chúng ta có Người Thích Kiểm Soát, Người Hay Tìm Kiếm, Người Hư Ảo, Người Thực Hiện và Người Tự Làm Bản Thân Tổn Thương. Có nhiều đặc tính ngoài kia hơn nhưng hãy bám vào năm phần này. Người Thích Kiểm Soát sẽ luôn muốn chắc chắn cô ấy có mọi thứ theo cách của mình và có được mọi thứ hoàn hảo. Nhưng Người Thực Hiện sẽ chỉ tập trung vào làm mọi thứ xảy ra. Ngay cả khi chỉ nhìn vào hai phần này thôi, nếu chúng tồn cùng tại trong tâm trí ta thì chắc chắn sẽ xuất hiện mâu thuẫn và căng thẳng.

Trong các hội thảo về lãnh đạo, tôi thực hiện vai trò lãnh đạo theo quan điểm tự hướng nội bởi vì vào cuối ngày, nếu chúng ta không thể dẫn dắt chính mình, làm thế nào chúng có thể dẫn dắt những người khác thành công? Nếu bạn không có sự đồng cảm và trung trực đối với bản thân chúng ta, làm thế nào chúng có thể thể hiện điều đó với những người khác?

Là một người lãnh đạo, chúng ta cần phải có được đội ngũ bên trong của chúng ta. Điều đó có nghĩa là, chúng ta cần đàm phán với tất cả các bộ phận của chính mình để ta có thể làm việc một cách trơn tru. Trên thực tế, tôi vừa thực hiện bài tập này với một trong những khách hàng của tôi, một Huấn Luyện Viên Điều Hành. Cô ấy là một người cầu toàn, người phải có được mọi thứ ngay trước khi cô ấy có thể hoàn thành công việc. Điều đó có nghĩa là, cô ấy có thể không bao giờ phải hoàn thành công việc mà không có xung đột với chính mình bởi vì Người Cầu Toàn trong cô ấy cần dành thời gian để đảm bảo mọi thứ đều đúng.

Tuy nhiên, người Thực Hiện trong chính cô ấy vô cùng bực bội vì cô ấy không thể hoàn thành công việc nhanh chóng. Chúng ta đào sâu và làm một số công việc. Cuối cùng chúng ta đã có thể lãnh đạo tất cả phần của chính mình. Người Cầu Toàn cuối cùng quyết định nhường lại cho Người Thực Hiện hoàn thành hết tất cả công việc, và sau đó thì Người Cầu Toàn có thể làm bước kiểm tra cuối cùng. Bây giờ mọi người đều vui.

Để lãnh đạo một sự nghiệp thành công, đầu tiên chúng ta cần có khả năng dẫn lãnh đạo trong chính mình, biết rõ bản thân và hiểu được tất cả các phần "Người" của bản thân.

Những thay đổi nhỏ bên trong tạo ra những thay đổi tích cực bên ngoài

Có rất nhiều lĩnh vực khác mà bạn có thể cân nhắc, nhưng nếu bạn chỉ tập trung vào những điểm nêu trên, nó sẽ cho phép bạn rèn giũa những kỹ năng có thể kết nối con người với nhau. Vào cuối ngày, mọi người xung quanh chính là các tấm gương phản chiếu chúng ta. Vậy nên, khi bạn bắt đầu thực hiện những bước điều chỉnh này trong chính con người mình, thì bạn sẽ có thể thấy được những sự thay đổi tích cực và mang ảnh hưởng đến thực tại bên ngoài của mình.

 - MẸO SỐNG

Nhận xét

Bài Đăng Mới Nhất

Recent Posts Widget

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN TỪ BLOG NÀY

Nhiều KOL trong giới đầu tư thu hút sự chú ý bởi các động thái được cho là đi ngược lại quy tắc của ngành tài chính

  Sau Warren Buffett, những 'KOL đầu tư' thế hệ mới có tầm ảnh hưởng như thế nào đến TTCK? Nhiều KOL trong giới đầu tư thu hút sự chú ý bởi các động thái được cho là đi ngược lại quy tắc của ngành tài chính. Trong khi đó, fan hâm mộ của họ thường cho biết rằng ít quan tâm đến sự sâu sắc của việc phân tích 1 giao dịch. Nếu thần tượng của họ đang mua loại tài sản nào, thì họ sẽ đổ tiền vào đó. Vào một buổi chiều tháng 1, CEO Tesla – Elon Musk, đã đăng tải dòng tweet có nội dung: “Gamestonk!”. Ngay sau đó, các “follower” của ông bắt đầu hành động. Cổ phiếu hãng bán lẻ game GameStop đã tăng hơn 150% chỉ sau 1 đêm, khiến các nhà phân tích cũng “bó tay”. Những dữ kiện để giải thích cho đà tăng đột biến này chỉ là: dòng tweet của Elon Musk trong đó có liên kết đến nhóm thảo luận WallStreetBets trên Reddit. Những “KOL” mới trên TTCK  Elon Musk không phải là người đầu tiên “xoay chuyển” TTCK chỉ bằng 1 dòng chia sẻ trên Twitter. Những nhân vật nổi tiếng khác như nhà đầu tư mạo hiểm Cha...

Nếu bạn đang trong quá trình tuyển dụng thành viên mới cho nhóm của mình, thì hãy cố gắng tránh các lỗi thường gặp sau:

7 Lỗi Lớn Thường Gặp Ở Nhà Tuyển Dụng Lựa chọn nhân viên mới là một trong những quyết định quan trọng nhất mà một người quản lý phải đưa ra, tuy nhiên chúng lại thường được thực hiện một cách ngẫu hứng. Nếu bạn đang trong quá trình tuyển dụng thành viên mới cho nhóm của mình, thì hãy cố gắng tránh các lỗi thường gặp sau: 1. Không có bản mô tả công việc rõ ràng Nhiệm vụ chính của công việc này là gì? Các kỹ năng và kinh nghiệm tối thiểu ứng viên cần phải có như thế nào? Trước hết, hãy viết đầy đủ các nội dung này, rồi sau đó mới bổ sung thêm các thông tin khác. Một số nhà quản lý lập những danh sách không tưởng dài dằng dặc về những phẩm chất của một ứng viên hoàn hảo và khiến cho việc lựa chọn lại càng khó hơn. Hãy nhờ sếp của bạn hoặc một người đồng nghiệp kiểm tra lại nội dung phần mô tả công việc để xem có sai sót gì không, sau đó mới đăng thông báo tìm việc. 2. Lập sẵn hình mẫu ứng viên lý tưởng Bất cứ ứng viên nào đáp ứng được những yêu cầu về kỹ năng, kinh nghiệm, bằng c...

Trước khi xin nghỉ, liệu bạn có thể giải quyết được vấn đề không?

Những Điều Nên Và Không Nên Làm Trước Khi Nghỉ Việc  Có thật là nghỉ việc sẽ giúp bạn nhẹ nhõm hơn bất cứ điều gì khác không? Nếu câu trả lời là có, thì có lẽ đúng là lúc để nghỉ việc rồi đấy. Dưới đây là cách giúp cho quá trình chuyển tiếp này trơn tru nhất có thể. Trước khi xin nghỉ, liệu bạn có thể giải quyết được vấn đề không? Hãy nhớ lại ban đầu tại sao bạn lại chọn công việc này? Bạn cần nguồn thu nhập, đúng thế, nhưng tôi cá là còn nhiều lý do hơn thế nữa. Phải chăng công việc này thuộc vào lĩnh vực bạn đam mê, hay nó đòi hỏi những kĩ năng bạn rất rất tốt. Hay có lẽ là vì bạn thực sự thấy thích các đồng nghiệp, cấp trên hoặc khách hàng, hoặc chỉ là bạn rất thích các buổi tụ tập ăn trưa tán phét. Nếu bạn nghỉ việc, bạn sẽ bỏ lại tất cả những điều này, cả tốt lẫn xấu. Vì thế, bạn nên dành thời gian để xem xét xem bạn có thể dàn xếp ổn thỏa những vấn đề khúc mắc và không vừa ý trước khi đưa ra quyết định cuối cùng hay không. Nếu công việc của bạn ảnh hưởng đ...

Quy Trình Đánh Dấu Sự Khác Biệt Giữa Người Học Nhanh Và Người Học Thông Thường

Quy Trình Đánh Dấu Sự Khác Biệt Giữa Người Học Nhanh Và Người Học Thông Thường - MẸO SỐNG Bạn có gặp khó khăn trong việc hiểu một khái niệm mới sau khi đọc xong không? Bạn có từ chối cả việc cố gắng cải thiện kỹ năng toán học của mình? Nếu điều này nghe có vẻ giống trường hợp của bạn, thì hãy thôi lo lắng đi vì có một cách tiếp cận đơn giản mà bạn có thể sử dụng để cải thiện. Bí quyết là chỉ cần  áp dụng  khi bạn học tập. Nếu không có bất kỳ ứng dụng bổ sung nào, chúng ta sẽ chỉ giữ lại được 10% những gì chúng ta đọc. 10%! Tuy nhiên, nếu chúng ta cố gắng dạy cho người khác một khái niệm mới, chúng ta thấy rằng có thể giữ lại 90% thông tin. Thậm chí chỉ cần thảo luận về khái niệm này với những người khác cũng sẽ giúp giữ lại 50% thông tin. Về cơ bản, đọc hoặc học một khái niệm mới sẽ không cung cấp cho chúng ta kiến ​​thức tốt nếu không có thực hành. [1] Vì vậy, chúng ta hãy xem điều gì thực sự có nghĩa là áp dụng những gì chúng ta học và làm thế nào chúng ta có thể sử dụn...

10 Mẹo Mà Các Nhà Lãnh Đạo Thành Đạt Quản Lý Nhóm

Mọi người thường nói rằng nhà lãnh đạo giỏi là do bẩm sinh chứ không phải do tập luyện mà thành. Thế nhưng, dù chúng ta cho rằng mình là người lãnh đạo xuất sắc như thế nào, tất cả chúng ta đều có thể thực hành phát triển cũng như cải thiện kỹ năng lãnh đạo và quản lý theo thời gian. Dưới đây là 10 trong số những phẩm chất quan trọng nhất sẽ giúp bạn đạt đến vị thế lãnh đạo giỏi, được minh chứng bởi một số nhà lãnh đạo tiếng tăm nhất trong hoạt động kinh doanh. Lắng nghe người khác không bao giờ là phí thời gian “Lắng nghe mọi người là một trong những phẩm chất lãnh đạo bị xem thường nhất, nhưng là một trong những yếu tố cần thiết nhất trong kinh doanh hiện nay. Đó là cách chúng tôi kết nối với mọi người và khiến họ cảm thấy được thấu hiểu. Các nhà lãnh đạo có phẩm chất này rất chú tâm và thấu hiểu suy nghĩ, cảm xúc của người khác. Họ dành thời gian để quan sát, lắng nghe và tiếp thu những gì mọi n...

Cách Viết Bản Tóm Tắt Dự Án Để Được Chú Ý Tới

Bạn cảm thấy đau khổ khi đọc một kế hoạch đề xuất dày hàng trăm trang giấy phải không? Người viết nó cũng có cảm giác y như bạn. Mọi người đều vật vã để viết được một bản kế hoạch đề xuất toàn diện, hoàn hảo và mong muốn người khác đều biết đến ý tưởng của mình. Nhưng họ không muốn nhận được lời phê bình như "quá dài để đọc". Vì vậy, đã đến lúc tận dụng tốt bản tóm tắt dự án để làm nổi bật ý tưởng của bạn vì không có ai sẽ thực sự đọc từng từ bạn viết nếu có hàng trăm trang giấy . Một bản tóm tắt dự án có thể là tóm tắt sơ lược lại một bản báo cáo, một kế hoạch đề xuất hay bất kì loại tài liệu nào. Không giống bản tóm tắt sách hay luận án, một bản tóm tắt dự án là một phiên bản cô đặc lại toàn bộ tài liệu hơn là một bản khái quát hay định hướng. Nó chủ yếu được dùng cho các bản kế hoạch kinh doanh để người đọc nhanh chóng nắm bắt được phần lớn nội dung mà không thực sự đọc nó. Một bản tóm tắt dự án tốt có thể gây ấn tượng với người đọc ngay lập tức. Sau đây, tôi...

10 quy tắc để vận hành một nhà hàng có thể luôn làm vui lòng khách đến vừa lòng khách đi.

10 Quy Tắc Kinh Doanh Một Nhà Hàng Thành Công  Kinh doanh nhà hàng là một công việc khó khăn, nhưng bạn sẽ nhận được thành quả xứng đáng nếu khách hàng thường xuyên ghé đến vì yêu thích trải nghiệm ăn uống ở nhà hàng của bạn. Luôn có những vấn đề lớn cần phải giải quyết trong loại hình kinh doanh này, nhưng bên cạnh đó cũng có những điều nhỏ mà bạn thực sự cần phải lưu tâm. Sau đây là 10 quy tắc để vận hành một nhà hàng có thể luôn làm vui lòng khách đến vừa lòng khách đi. 1. Lập tức sắp xếp chỗ ngồi Trong một bữa tiệc khi mà các thành viên chưa đến đông đủ, hãy sắp xếp chỗ ngồi cho những người có mặt. Họ sẽ thoải mái hơn khi ngồi ở bàn hơn là ở hành lang hoặc sảnh đợi, hơn nữa bạn có cơ hội để mời họ dùng nước và món khai vị nhằm tăng thêm lợi nhuận. Khi các gia đình dùng bữa, điều quan trọng là hãy chắc chắn rằng những đứa trẻ được ăn càng sớm càng tốt. Trong khi món chính chưa thể phục vụ, hãy bảo đảm khách hàng sẽ có bánh mì hoặc món khai vị nào đó. Thường t...

Nhiều khi tất cả những gì bạn cần là sống chậm lại để có thể tìm được nơi bạn thực sự thuộc về.

5 Lý Do Tại Sao Bạn Cần Phải Nghỉ Ngơi Khi Làm Việc Quá Nhiều  Bạn có thể dễ dàng bị rơi vào guồng công việc hàng ngày lặp đi lặp lại. Vào những lúc như vậy, dường như đam mê bị gạt sang một bên, trước mặt chỉ có một hướng, và bạn bắt đầu hoài nghi về mục tiêu của mình, nhưng lại không tìm được câu trả lời. Khi tâm trí thúc đẩy bạn đi tiếp và đạt thành tích này, tới thành tích khác, cơ thể của bạn lại kiệt sức, vì phải chạy hàng trăm dặm mà không được nghỉ ngơi. Nếu một cuộc trốn thoát ngắn ngủi hoặc một kỳ nghì dài ngày không mang lại sự bình yên cho bạn, thì có thể việc bạn thực sự cần là nghỉ phép dài hạn hoặc nghỉ việc hẳn. Khi bạn suy nghĩ về các lựa chọn của mình, bạn có thể tìm thấy 1 triệu các lý do khác nhau – tiền bạc, địa vị, nỗi sợ về tương lai không rõ ràng – khiến bạn do dự trong việc quyết định có nên nghỉ ngơi trong vòng vài tháng hoặc hơn. Một khi bạn giải quyết được những vấn đề như nơi ở, cách quản lý tài chính và sự tác động của việc này đối ...

Tôi và bản ngã

Có Nên Vạch Ranh Giới Giữa Công Việc Và Cuộc Sống Cá Nhân Của Bạn Hay Không?  Trong thế giới công việc, có một số ngành kinh doanh nổi bật bởi tính cạnh tranh cao và gay gắt. Ví dụ như trong ngành Tài chính và Ngân hàng, Khởi nghiệp và Công nghệ thông tin, mọi người ai cũng có thể bị thay thế, bị đuổi việc một cách dễ dàng và tính cạnh tranh rất khốc liệt. Nó trở thành việc thân ai người nấy lo khi leo lên nấc thang thành công. Trong bối cảnh như vậy, mọi người trở nên ham công việc và chỉ nghĩ cho họ. Đây là thế giới mà mọi người cạnh tranh với nhau bằng mọi thủ đoạn để đạt được thành công mà không cần quan tâm xem có ảnh hưởng gì tới người khác hay không. Vậy làm cách nào họ được thăng chức? Họ phải làm gì để kiếm được một khoản hoa hồng hoặc tiền thưởng lớn hơn? Hoặc ít nhất tránh bị thay thế hay mất việc? Tôi và bản ngã  Với sự thay đổi trong cách tổ chức công việc, hành vi của nhân viên cũng thay đổi để thích nghi, và sự thay đổi cá nhân này tác động rất lớn đến các ...

10 sự kiện lịch sử gây ảnh hưởng nặng nề đến giá trị của đồng Đô la Mỹ (USD) (Phần 2)

  Giá trị của đồng Đô la Mỹ là một trong những chỉ số kinh tế toàn cầu quan trọng nhất hiện nay. Nhưng những yếu tố nào ảnh hưởng đến giá trị của đồng đô la và những sự kiện lịch sử nào có tác động lớn nhất lên giá trị của loại tiền tệ toàn cầu này? 6. Bong bóng thị trường chứng khoán những năm 1990 – Dotcom đã thất bại nhanh chóng và đưa Hoa Kỳ vào giai đoạn kinh tế đầy thử thách Giai đoạn này biến động của đồng đô la được kích thích bởi kinh tế trong nước, bãi bỏ quy định và đầu cơ Đầu đến giữa những năm 1990 là một giai đoạn đổi mới tuyệt vời. Khá sớm cụm từ “dot-com” lọt vào từ điển và Internet mở đường cho những thứ thực sự to lớn và mới mẻ. Như nấm mọc sau mưa, sự gia tăng nhanh chóng của các công ty start up Internet và mọi người đổ tiền đầu tư. Buzz!!! Hơn một nửa số công ty start up Internet sụp đổ chỉ sau vài năm. Các nhà đầu tư đã sai lầm khi đánh giá phần lớn giá trị cổ phiếu dựa trên tương lai họ vạch ra mà không dựa trên những gì thực tế họ đang có...