Chuyển đến nội dung chính

Hot Chicken Takeover không chỉ nổi tiếng vì món gà trứ danh mà còn vì chính sách tuyển dụng đặc biệt.

Chiến lược tuyển người đặc biệt của một ông chủ chuỗi đồ ăn nhanh tại Mỹ

Sau khi ra tù vào tháng 1/2019, món ăn đầu tiên mà Kevin Fisher muốn thưởng thức với tư cách một người tự do là từ chuỗi nhà hàng thức ăn nhanh Hot Chicken Takeover. Ông gọi gà rán không xương, hamburger, phô mai và xà lách trộn tại một cửa hàng địa phương ở khu chợ trung tâm của Columbus (Ohio, Mỹ). Tuy nhiên, Kevin không chỉ bị ấn tượng bởi các món ăn ngon miệng của Hot Chicken Takeover mà còn bởi chính sách tuyển dụng của họ.

Để tạo cơ hội cho các tù nhân hòa nhập cộng đồng sau khi được trả tự do, người sáng lập Joe DeLoss quyết định thuê họ làm nhân viên. Thông điệp mà Hot Chicken Takeover muốn truyền tải là tạo cho họ cơ hội làm lại cuộc đời.

Tìm việc làm sau khi thụ án 26 năm là điều khó khăn đối với Kevin. Trước đó, ông đã giết người để bảo vệ bản thân trong một vụ tấn công tình dục có sử dụng vũ khí. Dù lý do gây án của ông là để tự vệ nhưng việc thuyết phục một nhà tuyển dụng cho mình cơ hội không phải điều dễ dàng.

Còn ở Hot Chicken Takeover thì khác. Nơi đây rộng cửa chào đón những người như Kevin. Ông bắt đầu công việc như bao nhân viên mới khác: rửa bát. Thời điểm hiện tại, người đàn ông 60 tuổi này đã trở thành giám đốc của một cơ sở.

Chiến lược tuyển người đặc biệt của một ông chủ chuỗi đồ ăn nhanh tại Mỹ - Ảnh 1.

"Tôi từng nói với Joe rằng Hot Chicken Takeover đã thay đổi cuộc đời tôi. Cậu ấy đáp rằng tôi mới là người thực hiện điều đó. Điều đó khiến tôi suy nghĩ và nhận ra là tôi chính là người thay đổi cuộc đời mình nhưng một phần là nhờ Joe và Hot Chicken Takeover".

Theo báo cáo của tổ chức phi lợi nhuận Prison Policy Initiative tỷ lệ thất nghiệp ở những người trước đây đã từng bị giam giữ cao hơn gần 5 lần so với tỷ lệ thất nghiệp của dân số Mỹ. Một nghiên cứu khác chỉ ra rằng các cựu tù nhân có khả năng bị từ chối tuyển dụng cao gấp 2,5 lần so với ứng viên khác. Việc không có cơ hội việc làm hay giáo dục thường dẫn đến cuộc sống khó khăn và tái phạm tội.

Hot Chicken Takeover đã giúp giải quyết phần nào vấn đề này bằng cách thuê những nhân viên đặc biệt, bao gồm cựu tù nhân, người từng nghiện ma túy hay người vô gia cư. Gần 40% trong số 172 nhân viên của họ từng ngồi tù.

Hot Chicken Takeover ra đời sau khi Joe khởi nghiệp thất bại một vài lần. Anh được truyền cảm hứng mở Hot Chicken Takeover trong một chuyến đi đến Nashville cùng vợ năm 2013. Nơi đây nổi tiếng với món gà rán phủ sốt cay. Sau chuyến đi, họ quyết định tìm hiểu công thức và bắt đầu phục vụ món này cho gia đình và bạn bè tại nhà.

Nhận được phản hồi tích cực, họ mở cửa hàng pop-up vào cuối tuần ở Columbus và nhanh chóng thu hút đông đảo khách hàng. Năm 2014, để có vốn kinh doanh, hai người mở một chiến dịch gọi vốn cộng đồng. Đến tháng 5 năm đó, họ mở cửa hàng đầu tiên tại New York. Ba cơ sở tiếp theo được mở tại Ohio.

Điều quan trọng đối với mô hình của Hot Chicken Takeover là sự hỗ trợ mà họ mang lại cho nhân viên. Ngoài tuyển dụng, họ còn hỗ trợ giới thiệu các dịch vụ tư cấn sức khỏe tâm thần và nhà ở, hỗ trợ tiền mặt khẩn cấp cũng như một kế hoạch tiết kiệm tiền phù hợp.

Joe cho biết anh cảm thấy mình có thể giúp giải quyết tốt hơn các nguyên nhân gốc rễ của tội phạm, tình trạng vô gia cư hay nghiện ngập bằng cách trở thành người thuê họ làm việc.

Chiến lược tuyển người đặc biệt của một ông chủ chuỗi đồ ăn nhanh tại Mỹ - Ảnh 2.

Nhà sáng lập hi vọng các doanh nhân khác sẽ cở mở hơn và áp dụng chiến lược tuyển dụng của anh, không chỉ vì lợi ích xã hội mà còn để đạt được kết quả kinh doanh tốt hơn. Anh nói rằng phần lớn nhân viên của Hot Chicken Takeover đều thể hiện ý thức cam kết sâu sắc hơn đối với sự thành công lâu dài của doanh nghiệp. Tại đây, họ cũng có cơ hội được thăng chức nếu có đóng góp tích cực cho công ty.

"Tôi cho rằng nếu bạn có thể trở thành một nhà tuyển dụng tích cực, ủng hộ cộng đồng những người cần cơ hội làm việc và những sự hỗ trợ khác, bạn hoàn toàn có thể xây dựng một đội ngũ vững mạnh và đáng tin cậy", Joe chia sẻ.

Joe cho biết anh tin rằng việc phạm tội của mọi người thường là về hoàn cảnh chứ không hoàn toàn về tích cách hay bản chất của người đó. "Hot Chicken Takeover tạo cơ hội để họ chứng minh sự tử tế và tinh thần làm việc của mình", anh nói thêm.

"Văn hóa là điều tuyệt vời nhất tại Hot Chicken Takeover. Mọi người đều rất hòa thuận và đoàn kết. Đó là môi trường thực sự tích cực. Người quản lý luôn tìm cách để trò chuyện và hiểu nhân viên hơn, từ đó đưa ra những lời khuyên nghề nghiệp và cuộc sống phù hợp", một nhân viên nhận xét.

Một người khác đồng tình: "Mỗi ngày đến đây, tôi đều cảm thấy mình được chấp nhận và thực sự hòa nhập với cộng đồng. Họ cho tôi cơ hội để làm lại cuộc đời và phát triển sự nghiệp. Hơn hết, họ cho tôi lý do để tin vào bản thân hơn nữa. Tôi từng làm việc ở một số nơi khác nhưng chưa bao giờ có cảm giác hài lòng và trân trọng như tại Hot Chicken Takeover". Câu chuyện của Hot Chicken Takeover đã thu hút được nhiều sự chú ý của mọi người. Không ít vị khách cho biết họ sẽ ghé quán nhiều hơn để ủng hộ việc kinh doanh tại đây.

Nguồn: Bloomberg, Inc 

Nhận xét

Bài Đăng Mới Nhất

Recent Posts Widget

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN TỪ BLOG NÀY

Mọi sai lầm đều phải trả giá, đó là quy luật bất hủ

 SAI LẦM CỦA QUAN VŨ? Người ta thường lấy thất bại Kinh châu sụp đổ, Phàn thành thất thủ mà quy kết hết trách nhiệm cho Quan Vũ, vì háo danh, tự phụ, kiêu ngạo, khinh suất? Có hàng trăm kiểu đổ lỗi theo kiểu lấy kết quả luận nguyên nhân này.  Nhưng có điều, đã xét lịch sử thì phải xét luôn bối cảnh. Trên đời không có ai biết rõ sẽ thất bại mà vẫn lao đầu vô, biết chết lại đi tìm nghĩa địa. Mỗi toan tính của chúng ta khi đưa ra có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Quan Vũ là đại soái, vai trò tấn công và trấn thủ luôn là sự tồn vong cho vận mệnh Kinh châu nói riêng và kế hoạch chấn hưng Đại Hán nói chung. Lẽ tất yếu, Vũ không thể chỉ vì thành bại cá nhân mà hồ đồ đem quân Bắc tiến.  Có một chi tiết mà người đọc ít lưu tâm, Tào Nhân đã nhận sắc lệnh "ban đầu. Tào Nhân thảo phạt Quan Vũ, đóng đồn ở Phàn Thành. Cùng tháng, sai Nhân vây Uyển (Tam Quốc Chí - Vũ đế kỷ).  Ta có thể thấy rõ mấu chốt này, chữ "thảo phạt" tức là Tào Nhân đã tấn công trước, và Vũ đời

Brand Extension: Chiến lược mở rộng thương hiệu là gì?

Brand Extension là gì? Ưu nhược điểm của chiến lược mở rộng thương hiệu? Chúng ta sẽ tìm hiểu sâu về khái niệm Marketing này thông qua case study từ những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Hẳn các bạn còn nhớ bộ phim  “A Star is Born”  từng khuynh đảo rạp chiếu bóng Việt Nam cách đây 1 năm chứ? Điều khiến tôi ngạc nhiên trong bộ phim này, đó chính là bước chuyển mình hết sức ngoạn mục của Lady Gaga. Từ một nữ ca sỹ nổi tiếng, Gaga thể hiện mình là ngôi sao sáng giá trong làng điện ảnh, có khả năng tiến sâu trong sự nghiệp diễn xuất. Trường hợp của Lady Gaga khiến tôi hình dung về cách mà các thương hiệu toàn cầu mở rộng phạm vi kinh doanh của mình bằng Brand Extension – chiến lược mở rộng thương hiệu. Có thể coi đây là cách đi nhanh nhất để đánh chiếm thị phần và nâng tầm giá trị brand. Vậy  Brand  Extension là gì? Ưu nhược điểm của chiến lược mở rộng thương hiệu? Chúng ta sẽ tìm hiểu sâu về khái niệm  Marketing  này thông qua  case study  từ những thương hiệu nổi tiếng trên thế giớ

TÌNH THƯƠNG BỀN VỮNG

TÌNH THƯƠNG BỀN VỮNG Hai vợ chồng chỉ biết có nhau, chỉ lo cho nhau, một thời gian sẽ bỏ nhau. Đó là cái nguyên tắc tương tác của tâm lý đóng kín.  Nên việc nói bỏ hết tất cả để về ở một mái lều tranh hai trái tim vàng, ít bữa bỏ nhau liền, đó là nguyên tắc tâm lý tương tác khép kín, sẽ đổ vỡ.  Cho nên để ta thương nhau, tay nắm tay trên địa cầu, ta cần một đối tượng thứ 3. Để hai người thương nhau thì đừng khờ dại chỉ có hai người thương nhau, mà cần phải có đối tượng thứ 3 xuất hiện. Có vợ bé à? Không phải. Ta tạo một lý tưởng – yếu tố thứ 3 trong tình yêu thương của hai người. Như người xưa nói vậy, yêu nhau không phải ngồi nhìn nhau mà cùng nhìn về một hướng.  Cái hướng đó là gì? Là lý tưởng cao đẹp. Khi ta có yếu tố thứ 3 này tự nhiên ta yêu thương nhau nhiều hơn, bền vững hơn. Chứ không phải anh thương em, em thương anh, anh thương em, em thương anh, ít bữa chửi nhau liền, phiền trách nhau, giận hờn nhau, căm thù nhau, chia tay nhau...

Tôi cũng không ngừng nghĩ về việc mua nhà, nhưng tôi chưa muốn làm điều đó - ít nhất là cho đến bây giờ.

  3 lý do khiến tôi phớt lờ lời khuyên của các chuyên gia tài chính và không mua nhà Tôi cũng không ngừng nghĩ về việc mua nhà, nhưng tôi chưa muốn làm điều đó - ít nhất là cho đến bây giờ. Trong năm ngoái có rất nhiều người bạn của tôi quyết định mua nhà. Tôi đã quan sát toàn bộ quá trình tìm nhà môi giới bất động sản, thế chấp và chi trả các chi phí liên quan cho ngôi nhà đầu tiên của họ. Tôi cũng không ngừng nghĩ về việc mua nhà, nhưng tôi chưa muốn làm điều đó - ít nhất là cho đến bây giờ. Ở độ tuổi này tôi cảm thấy vui vẻ khi ở một căn nhà thuê vì tôi có thể linh hoạt trong việc đóng gói đồ đạc và chuyến sang một một căn hộ mới nếu tôi muốn sống tại thành phố khác. Tôi cũng có thể tập trung vào mục tiêu tài chính (từ việc gửi tài khoản hưu trí cho đến đầu tư các dự án lành mạnh) đây là lý do khiến tôi không muốn dùng số tiền của mình cho việc mua nhà, thế chấp và các chi trả cho các chi phí khác đi kèm ngôi nhà. Mặc dù tôi xác định rằng mình không muốn mua một căn nhà trong thời đ

Trận đấu blackjack vĩ đại giữa sòng bạc Las Vegas và đội quân đếm bài

Các biện pháp áp chế bao gồm xáo bài khi chơi được nửa ván hoặc ít hơn. Điều này không chỉ giới hạn cơ hội tạo lợi thế khoản đặt cược của người đếm bài, mà còn gây thiệt hại cho sòng bạc vì tiến độ trò chơi chậm lại, rút tiền từ túi người chơi bình thường chậm hơn và làm giảm lợi nhuận của sòng bạc. Nếu người ta so sánh một sòng bạc với một lò giết mổ xử lý những người chơi, thì càng nhiều thời gian xáo bài, hiệu quả sử dụng nhà máy càng kém. “Gian lận, mặt khác, không chỉ kiếm tiền nhanh hơn mà còn có thể thu được lợi nhuận mà nhà cái hiếm khi bỏ qua. Tôi nhìn thấy điều này xảy ra một đêm khi tôi bước vào sản khách sạn sòng bạc Las Vegas Strip vào khoảng 10 giờ. Louis Prima, một nhạc sĩ nổi tiếng vào thời đại đó, và ca sĩ chính của ông, người vợ mới Gia Maione, đang biểu diễn, và các bàn blackjack kế đó đã phủ kín người, với hàng chục người chơi đang chờ tới lượt. Tôi đến chơi blackjack và khi kiểm tra tất cả các bàn, hy vọng có được một chỗ ngồi, tôi để ý thấy người chơi mỗi bàn mất

Bạn có biết câu tiếng Anh nào khi dịch ra lại hay đến mức lay động con tim không?

 Bạn có biết câu tiếng Anh nào khi dịch ra lại hay đến mức lay động con tim không? 1. You look at a star for two reasons, because it is luminous, and because it is impenetrable. Người ngắm vì sao là bởi hai lý do, bởi vì nó lấp lánh, cũng bởi vì nó không thể chạm tới. 2. You are the last rose in my barren land. Người là đóa hoa cuối cùng trên mảnh đất cằn cỗi của tôi. 3. The world is dull, but it has you. Thế gian vô vị, nhưng nó lại có em. 4. I’ve been looking for the spring of my life, you just smile. Tôi vốn tìm kiếm mùa xuân của đời mình, cho đến khi em tình cờ cười lên. 5. The world is dark,and then you come, with the stars and the moon. Thế giới này vốn tăm tối, cho đến khi người xuất hiện, mang đến cùng trăng sao. 6. The sun won’t run to you, the moon won’t, the stars won’t, but I shall. Mặt trời sẽ không đến vì em, mặt trăng không, các ngôi sao kia cũng sẽ không, nhưng anh thì sẽ. 7. If you shed for stears when you miss the sun, you also miss the stars. Đừng khóc vì bỏ lỡ hoàng

Tiêu chuẩn phán đoán một người có thể nên nghiệp lớn hay không của doanh nhân nổi tiếng Inamori Kazuo: Nhân cách và dám nói dám làm

Những người may mắn và những người giàu có không chỉ có khả năng vượt trội, họ còn có sự nhiệt huyết và lòng dũng cảm không sợ hãi, đây là lý do cơ bản dẫn đến thành công của một người. Kazuo Inamori đã đề cập trong một bài phát biểu rằng: "Nhân cách có cao thượng tới đâu, theo thời gian rồi cũng có sự thay đổi, vì vậy, nhất định phải tìm những người có nhân cách ổn định, không dễ dàng bị lay động làm lãnh đạo. Dù rất có năng lực, rất tài giỏi, nhưng nếu nhân phẩm không tốt, sự ngạo mạn sẽ sản sinh, vậy thì kết quả chắc chắn không tốt." Có thể nói vận may và phẩm cách của một người có liên quan, nếu một người chỉ nỗ lực, nhưng phẩm đức không đủ, vậy thì dù có cố gắng tới đâu cũng sẽ không có được vận may. Phán đoán một người có nên được nghiệp lớn hay không, có xứng đáng để tin tưởng hay không, tiêu chuẩn phán định đầu tiên không phải là sự chăm chỉ hay năng lực, mà phải nhìn vào 3 điểm của họ: tri thức, kiến thức và đảm thức. Kazuo Inamori, nhà kinh doanh đồng thời là người

Đọc được câu này rất hay, muốn chia sẻ với bạn:

 Đọc được câu này rất hay, muốn chia sẻ với bạn: “Khi trời giông bão, làm người lớn Nắng vàng, hoa nở, làm trẻ thơ" Có lẽ, thái độ tốt nhất với cuộc sống là linh hoạt, vừa mạnh mẽ khéo léo để vượt qua những sóng gió, lại vẫn lương thiện hồn nhiên để yêu thương cuộc đời. Chúng ta thường bảo trưởng thành là phải bày ra bộ mặt này bộ dạng kia, nhưng thực ra tất cả chỉ là những lựa chọn linh hoạt để cuộc sống suôn sẻ hơn mà thôi. Chúc cho bạn, vượt qua giông bão, quay đầu vẫn là trẻ thơ!

Kỹ năng lập kế hoạch: Vai trò, phương pháp, quy trình lập kế hoạch

  Kỹ năng lập kế hoạch: Vai trò, phương pháp, quy trình lập kế hoạch Bạn có quá nhiều việc phải làm trong một ngày, có nhiều dự định cho tương lai khiến bạn không thể lựa chọn hay sắp xếp được mọi thứ. Việc lập kế hoạch sẽ giúp bạn giải quyết tất cả những vấn đề đó. Lập kế hoạch giúp cuộc sống trở nên có thứ tự hơn, giúp cho công việc được giải quyết theo mức độ từ quan trọng nhất đến bình thường. Là đó là một kỹ năng cần thiết với cuộc sống. Cùng tìm hiểu vai trò, phương pháp và quy trình lập kế hoạch nhé. I. Kỹ năng lập kế hoạch là gì? 1. Khái niệm Kỹ năng lập kế hoạch  là kỹ năng sắp xếp mọi công việc theo mức độ gắn trong một khoảng thời gian nhất định. Kỹ năng này nhằm mục đích giúp cá nhân, tổ chức dễ dàng kiểm soát được thời gian và hiệu quả công việc. Kỹ năng lập kế hoạch được xem là một trong những kỹ năng mềm cần thiết trong công việc và cuộc sống thường ngày. Tìm việc làm ,  tuyển dụng Marketing  có thể bạn quan tâm: -  Nhân viên SEO -  Nhân viên Digital Marketing - Nhân viê

CON TRẺ VÀ TIẾNG ANH THỜI ĐẠI CÔNG NGHỆ SỐ HIỆN NAY

 CON TRẺ VÀ TIẾNG ANH THỜI ĐẠI CÔNG NGHỆ SỐ HIỆN NAY Hôm qua tới thăm nhà chị gái, thấy hai đứa cháu một 4 tuổi, một 7 tuổi đang say sưa với cái hình điện thoại trên tay, vừa chơi vừa bắn tiếng Tây loạn xạ. Không bài trừ công nghệ nhưng chúa ghét hình ảnh lũ trẻ thời nay cứ cắm mặt vào điện thoại, trẻ con thì phải được tắm mưa, chơi trốn tìm xì cứu, đá banh um xùm chứ cứ chăm chăm nhìn vào màn hình điện thoại thì hỏng bét, rồi mất hết kỹ năng xã hội, tương tác với gia đình nên mình phàn nàn luôn: “Mấy đứa lại chơi game ấy hả, tại sao không lấy đồ chơi chơi cùng nhau? Mẹ cho mấy đứa chơi game trên điện thoại vậy à? Hai đứa nhỏ nhìn rồi bật cười khanh khách: “Cháu đang học tiếng Anh”. Tôi thấy ngờ vực lắm, học gì mà âm thanh, hình ảnh, nhạc nhẽo sống động, rồi đứa nào đứa nấy cũng cười nói hăng say như vậy? Tôi nhớ hè năm ngoái về dạy tiếng Anh cho hai cháu đứa nào đứa nấy ngáp ngắn ngáp dài chứ đâu có thích? Thấy ông cậu gắt gỏng quá nên chúng nó kéo lại gần, vừa thao tác trên máy, vừa