Chuyển đến nội dung chính

Chìa khóa làm giàu hơn nữa cho những người tham vọng

 

“Mua lại thời gian” - chìa khóa làm giàu hơn nữa cho những người tham vọng

Thay đổi là một quá trình diễn ra thường xuyên và liên tục trong cuộc sống. Khi lớn lên, chúng ta thay đổi cách ăn, cách mặc, thậm chí cả nơi ở và cả những người chúng ta kết bạn cùng.

Tuy nhiên, khi nói đến cách sử dụng thời gian và tiền bạc - đặc biệt là đối với những người có thu nhập cao và những người giàu có - chúng ta lại có xu hướng chống lại sự thay đổi nhiều hơn.

Dưới đây là một câu chuyện nhỏ để minh họa quan điểm này: Tôi có một người bạn kiếm được hơn 750.000 đô la một năm (khoảng 17 tỷ đồng). Cậu ấy yêu công việc của mình, nhưng nếu bạn hỏi "Ây, hôm nay thế nào?", thì câu trả lời bạn được nghe nhiều nhất sẽ là: "Bận lắm!"

Vì thường xuyên nhận được câu trả lời bận rộn nên vào một ngày, khi đến thăm cậu ấy và nhìn thấy những chiếc túi để trên quầy bếp, tôi đã rất ngạc nhiên.

"Ồ, tôi vừa mua chúng từ siêu thị," cậu ấy nói khi thấy tôi ngạc nhiên chỉ vào những chiếc túi đó.

Tôi nhanh chóng hỏi: "Cậu đã bao giờ cân nhắc việc nhờ người khác mua hàng tạp hóa cho mình chưa?"

Cậu ấy nhìn tôi kiểu "Đáng nói cái quái gì vậy bạn tôi?". Trả tiền để nhờ ai đó đi mua đồ cho mình? Thành phần tinh hoa nào sẽ làm điều đó?

Cái tôi muốn nhấn mạnh với các bạn ở đây là một người trưởng thành kiếm được 750.000 đô la một năm, nhưng cư xử như thể chỉ kiếm được 50.000 đô la.

“Mua lại thời gian” - chìa khóa làm giàu hơn nữa cho những người tham vọng  - Ảnh 1.

Nghịch lý tiềm ẩn giữa tiền bạc và thời gian

Khái niệm "mua lại thời gian của bạn" là một trong những khái niệm "năng suất hiệu quả nhất" mà tôi đã học được với tư cách là một chủ doanh nghiệp.

"Mua lại thời gian của bạn" ý muốn nói là sự chi tiêu cho những hoạt động tiện lợi như đi taxi dạng như Lyft hay Uber, bữa ăn nấu sẵn hoặc người giúp việc… Bỏ tiền ra cho những hoạt động như vậy đồng nghĩa với việc bạn sẽ lấy lại số giờ mà bạn thường dành để làm những việc không khiến bạn vui vẻ, và rồi dùng số thời gian bạn dùng tiền để mua lại đó cho những điều quan trọng hơn.

Hầu hết những người có thu nhập cao không nhận ra hiệu quả của việc mua lại thời gian. Có thể là do ảnh hưởng từ cha mẹ, điều này làm thay đổi phép tính về cách họ đưa ra quyết định, kết quả là, những người có thu nhập cao không bao giờ thay đổi cách thọ tiếp cận giữa công việc và cuộc sống cá nhân của mình.

Đây là một nghịch lý lớn: Nhiều người khẳng định họ coi trọng thời gian hơn tiền bạc, nhưng nếu bạn nhìn vào lịch của họ, bạn sẽ thấy rằng một điều hoàn toàn ngược lại.

“Mua lại thời gian” - chìa khóa làm giàu hơn nữa cho những người tham vọng  - Ảnh 2.

 "Mua lại thời gian của bạn" không phải ra vẻ hay khoe khoang

Tôi đã từng cười nhạo những người bay hạng nhất và nghĩ, "Tại sao lại có người tiêu một số tiền điên rồ vào một thứ vô nghĩa như vậy? Không phải tất cả chúng ta đều đến cùng một điểm đến ư?"

Nhưng, bạn cần phải biết, những người đó không ngu ngốc. Họ là những người có thu nhập cao, những người hiểu giá trị theo một cách khác với tôi của trước đây.

Ví dụ, nếu bạn kiếm được 40.000 đô la một năm, chi 5.000 đô la cho một chuyến bay hạng nhất là điều điên rồ. Nhưng nếu bạn là một giám đốc điều hành kiếm được 450.000 đô la mỗi năm, điều đó hoàn toàn hợp lý.

Trong kinh doanh, niềm tin lệch lạc về thời gian và tiền bạc có thể khiến bạn phải trả giá đắt - trong khi biết cách tối ưu hóa nó lại có thể tạo ra một cấp số nhân trong những gì bạn có thể kiếm được.

Đôi khi, những người biết cách mua lại thời gian của họ lại bị người khác cho là đang khoe khoang sự giàu có của mình. Nhưng thực tế là rất nhiều người trong chúng ta, dù chẳng giàu có gì cũng đều đã từng làm điều đó:

Ăn ở nhà hàng thay vì nấu ăn ở nhà.

Đi thay nhớt xe thay vì tự làm.

Đi Uber thay vì đi bộ hoặc đi phương tiện công cộng.

Lập tức trả giá thay vì tìm kiếm một ưu đãi tốt.

Tôi dám cá rằng một số bạn làm những việc này hàng tuần và không coi đó là "mua lại thời gian của bạn", nhưng thực ra là bạn đang chi tiêu cho sự tiện lợi để bạn có thể tập trung vào việc chuyển sang những việc quan trọng hơn và đạt được những kết quả lớn hơn.

Ví dụ: tôi thực sự thích thể dục và về mặt lý thuyết, tôi có thể đọc rất nhiều tài liệu về thể hình, chế độ ăn uống, thói quen tập thể dục và tuân theo nó.

Nhưng tôi biết tôi sẽ không bao giờ tập cho ra được hiệu quả như huấn luyện viên của tôi, người sống và hít thở với thể dục. Bằng cách trả tiền cho anh ấy, tôi có thể đổi tiền lấy thời gian và đạt được kết quả tốt nhất. (Điều tôi muốn nói ở đây là, tôi có thể tự mình làm tất cả, nhưng tôi không cần phải làm vậy, tôi muốn dành thời gian đi mày mò mà chưa chắc đã cho ra được hiệu quả đó cho công việc kinh doanh và cho gia đình.)

“Mua lại thời gian” - chìa khóa làm giàu hơn nữa cho những người tham vọng  - Ảnh 3.

Hãy tự hỏi bản thân: Tôi có được gì từ việc làm như vậy?

Bạn nhận được gì nếu bạn có nhiều thêm ba giờ mỗi tuần so với trước đó? Bạn có muốn đưa bố mẹ mình ra ngoài và cho họ nghỉ dưỡng ở một căn villa tuyệt vời không? Bạn có thời gian để làm những việc bạn thực sự thích, như nấu bữa ăn của riêng bạn hoặc sáng tác nhạc không?

Nếu bạn đang là người kiếm được nhiều tiền, có một khoản thu nhập khá, hãy cố gắng tiết kiệm ít nhất một giờ mỗi tuần. Hãy nghĩ về tất cả những trách nhiệm mà bạn không thích (ví dụ: giặt là, mua sắm tạp hóa, quản lý tài chính) trong khi có những giải pháp tuyệt vời như thuê ngoài hoặc hệ thống hóa công việc.

Sau đó, khi bạn không phải dành thời gian cho hàng tỷ những việc linh tinh bên ngoài (vì đã có người làm thay bạn), khi bạn có nhiều thời gian hơn để tập trung cho những thứ quan trọng hơn, bạn sẽ thấy nó thực ra đem lại nhiều cái lợi hơn là hại.

Tác giả của bài viết là Ramit Sethi, tác giả của cuốn sách bán chạy nhất trên New York Times "I Will Teach You To Be Rich", đồng thời là một chuyên gia tài chính cho hàng triệu độc giả ở độ tuổi 20, 30 và 40. Anh ấy đã trở thành một triệu phú tự thân khi còn trẻ nhờ trang web của mình (trang web mà anh ấy bắt đầu khi còn là sinh viên đại học Stanford vào năm 2004), sách và các khóa học về tài chính cá nhân.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Nhận xét

  1. Nước hoa cho mùa hè nắng nóng, bạn đã biết chưa?
    Mỗi loại nước hoa sẽ phù hợp với những thời tiết khác nhau. Bạn đã biết nước hoa nào dành riêng cho mùa hè chưa? Hãy cùng Ocean Bloom tìm hiểu nhé!
    Mùa hè, thời tiết trở nên khó chịu và con người cũng khó chiều. Bạn có thể tưởng tượng khi bản thân đã quá bực dọc với sự oi bức. Mà lại phải chịu đựng mùi hương ấm áp cho mùa đông? Thật sự không tưởng tượng được. Vì vậy bạn hãy chọn cho mình 1 chai nước hoa cho mùa hè ngay thoi nào!
    Nước hoa chiều lòng phái nữ trong mùa nắng nóng
    Nước hoa là một thứ không thể thiếu với chị em phụ nữ mà đặc biệt là mùa hè. Khi thời tiết oi bức và không chiều lòng người. Nghiên cứu cho thấy, mùi hương dễ chịu sẽ làm cho con người trở nên dễ chịu hơn.
    Các bạn nữ hãy đọc để chọn cho mình một loại nước hoa cho mùa hè thêm năng động nhé!
    Đầu tiên trong danh sách này là em Light Blue của nhà D&G
    Em siêu phẩm mùa hè này làm xao động thị trường nước hoa Việt Nam trong thời gian gần đây. Với độ bám tỏa và lưu mùi tốt mà giá cũng khá bình dân. Mùi hương thì khỏi phải bàn với sự tươi mát như gió biển. Em này phải gọi là tuyệt phẩm nước hoa mùa hè nắng nóng
    Miss Dior


    D&G L’Imperatrice 3 Pour Femme EDT


    Top nước hoa tươi mát cho Nam
    Không chỉ riêng phái nữ, mà phái mạnh cũng cần trang bị cho mình những loại nước hoa mát mẻ cho mùa hè. Để mùa hè của bạn trở nên hoàn hảo và chiều lòng những người xung quanh.
    Đứng đầu của danh sách này là em của nhà Dolce & Gabana
    D&G Light Blue


    Versace Eros


    Bạn đã chọn được cho mình một loại nước hoa cho mùa hè mát mẻ với mùi hương yêu thích cho mùa hè chưa? Hãy liên hệ Ocean Bloom để mua được giá tốt nhất nhé!
    Kết nối với chúng tôi ngay:
    Hotline: 0833588630
    Fanpage Facebook: https://www.facebook.com/oceanbloomparfume
    Website: https://oceanbloom.xyz/

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài Đăng Mới Nhất

Recent Posts Widget

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN TỪ BLOG NÀY

Mọi sai lầm đều phải trả giá, đó là quy luật bất hủ

 SAI LẦM CỦA QUAN VŨ? Người ta thường lấy thất bại Kinh châu sụp đổ, Phàn thành thất thủ mà quy kết hết trách nhiệm cho Quan Vũ, vì háo danh, tự phụ, kiêu ngạo, khinh suất? Có hàng trăm kiểu đổ lỗi theo kiểu lấy kết quả luận nguyên nhân này.  Nhưng có điều, đã xét lịch sử thì phải xét luôn bối cảnh. Trên đời không có ai biết rõ sẽ thất bại mà vẫn lao đầu vô, biết chết lại đi tìm nghĩa địa. Mỗi toan tính của chúng ta khi đưa ra có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Quan Vũ là đại soái, vai trò tấn công và trấn thủ luôn là sự tồn vong cho vận mệnh Kinh châu nói riêng và kế hoạch chấn hưng Đại Hán nói chung. Lẽ tất yếu, Vũ không thể chỉ vì thành bại cá nhân mà hồ đồ đem quân Bắc tiến.  Có một chi tiết mà người đọc ít lưu tâm, Tào Nhân đã nhận sắc lệnh "ban đầu. Tào Nhân thảo phạt Quan Vũ, đóng đồn ở Phàn Thành. Cùng tháng, sai Nhân vây Uyển (Tam Quốc Chí - Vũ đế kỷ).  Ta có thể thấy rõ mấu chốt này, chữ "thảo phạt" tức là Tào Nhân đã tấn công trước, và Vũ đời

Brand Extension: Chiến lược mở rộng thương hiệu là gì?

Brand Extension là gì? Ưu nhược điểm của chiến lược mở rộng thương hiệu? Chúng ta sẽ tìm hiểu sâu về khái niệm Marketing này thông qua case study từ những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Hẳn các bạn còn nhớ bộ phim  “A Star is Born”  từng khuynh đảo rạp chiếu bóng Việt Nam cách đây 1 năm chứ? Điều khiến tôi ngạc nhiên trong bộ phim này, đó chính là bước chuyển mình hết sức ngoạn mục của Lady Gaga. Từ một nữ ca sỹ nổi tiếng, Gaga thể hiện mình là ngôi sao sáng giá trong làng điện ảnh, có khả năng tiến sâu trong sự nghiệp diễn xuất. Trường hợp của Lady Gaga khiến tôi hình dung về cách mà các thương hiệu toàn cầu mở rộng phạm vi kinh doanh của mình bằng Brand Extension – chiến lược mở rộng thương hiệu. Có thể coi đây là cách đi nhanh nhất để đánh chiếm thị phần và nâng tầm giá trị brand. Vậy  Brand  Extension là gì? Ưu nhược điểm của chiến lược mở rộng thương hiệu? Chúng ta sẽ tìm hiểu sâu về khái niệm  Marketing  này thông qua  case study  từ những thương hiệu nổi tiếng trên thế giớ

TÌNH THƯƠNG BỀN VỮNG

TÌNH THƯƠNG BỀN VỮNG Hai vợ chồng chỉ biết có nhau, chỉ lo cho nhau, một thời gian sẽ bỏ nhau. Đó là cái nguyên tắc tương tác của tâm lý đóng kín.  Nên việc nói bỏ hết tất cả để về ở một mái lều tranh hai trái tim vàng, ít bữa bỏ nhau liền, đó là nguyên tắc tâm lý tương tác khép kín, sẽ đổ vỡ.  Cho nên để ta thương nhau, tay nắm tay trên địa cầu, ta cần một đối tượng thứ 3. Để hai người thương nhau thì đừng khờ dại chỉ có hai người thương nhau, mà cần phải có đối tượng thứ 3 xuất hiện. Có vợ bé à? Không phải. Ta tạo một lý tưởng – yếu tố thứ 3 trong tình yêu thương của hai người. Như người xưa nói vậy, yêu nhau không phải ngồi nhìn nhau mà cùng nhìn về một hướng.  Cái hướng đó là gì? Là lý tưởng cao đẹp. Khi ta có yếu tố thứ 3 này tự nhiên ta yêu thương nhau nhiều hơn, bền vững hơn. Chứ không phải anh thương em, em thương anh, anh thương em, em thương anh, ít bữa chửi nhau liền, phiền trách nhau, giận hờn nhau, căm thù nhau, chia tay nhau...

Tôi cũng không ngừng nghĩ về việc mua nhà, nhưng tôi chưa muốn làm điều đó - ít nhất là cho đến bây giờ.

  3 lý do khiến tôi phớt lờ lời khuyên của các chuyên gia tài chính và không mua nhà Tôi cũng không ngừng nghĩ về việc mua nhà, nhưng tôi chưa muốn làm điều đó - ít nhất là cho đến bây giờ. Trong năm ngoái có rất nhiều người bạn của tôi quyết định mua nhà. Tôi đã quan sát toàn bộ quá trình tìm nhà môi giới bất động sản, thế chấp và chi trả các chi phí liên quan cho ngôi nhà đầu tiên của họ. Tôi cũng không ngừng nghĩ về việc mua nhà, nhưng tôi chưa muốn làm điều đó - ít nhất là cho đến bây giờ. Ở độ tuổi này tôi cảm thấy vui vẻ khi ở một căn nhà thuê vì tôi có thể linh hoạt trong việc đóng gói đồ đạc và chuyến sang một một căn hộ mới nếu tôi muốn sống tại thành phố khác. Tôi cũng có thể tập trung vào mục tiêu tài chính (từ việc gửi tài khoản hưu trí cho đến đầu tư các dự án lành mạnh) đây là lý do khiến tôi không muốn dùng số tiền của mình cho việc mua nhà, thế chấp và các chi trả cho các chi phí khác đi kèm ngôi nhà. Mặc dù tôi xác định rằng mình không muốn mua một căn nhà trong thời đ

Trận đấu blackjack vĩ đại giữa sòng bạc Las Vegas và đội quân đếm bài

Các biện pháp áp chế bao gồm xáo bài khi chơi được nửa ván hoặc ít hơn. Điều này không chỉ giới hạn cơ hội tạo lợi thế khoản đặt cược của người đếm bài, mà còn gây thiệt hại cho sòng bạc vì tiến độ trò chơi chậm lại, rút tiền từ túi người chơi bình thường chậm hơn và làm giảm lợi nhuận của sòng bạc. Nếu người ta so sánh một sòng bạc với một lò giết mổ xử lý những người chơi, thì càng nhiều thời gian xáo bài, hiệu quả sử dụng nhà máy càng kém. “Gian lận, mặt khác, không chỉ kiếm tiền nhanh hơn mà còn có thể thu được lợi nhuận mà nhà cái hiếm khi bỏ qua. Tôi nhìn thấy điều này xảy ra một đêm khi tôi bước vào sản khách sạn sòng bạc Las Vegas Strip vào khoảng 10 giờ. Louis Prima, một nhạc sĩ nổi tiếng vào thời đại đó, và ca sĩ chính của ông, người vợ mới Gia Maione, đang biểu diễn, và các bàn blackjack kế đó đã phủ kín người, với hàng chục người chơi đang chờ tới lượt. Tôi đến chơi blackjack và khi kiểm tra tất cả các bàn, hy vọng có được một chỗ ngồi, tôi để ý thấy người chơi mỗi bàn mất

Bạn có biết câu tiếng Anh nào khi dịch ra lại hay đến mức lay động con tim không?

 Bạn có biết câu tiếng Anh nào khi dịch ra lại hay đến mức lay động con tim không? 1. You look at a star for two reasons, because it is luminous, and because it is impenetrable. Người ngắm vì sao là bởi hai lý do, bởi vì nó lấp lánh, cũng bởi vì nó không thể chạm tới. 2. You are the last rose in my barren land. Người là đóa hoa cuối cùng trên mảnh đất cằn cỗi của tôi. 3. The world is dull, but it has you. Thế gian vô vị, nhưng nó lại có em. 4. I’ve been looking for the spring of my life, you just smile. Tôi vốn tìm kiếm mùa xuân của đời mình, cho đến khi em tình cờ cười lên. 5. The world is dark,and then you come, with the stars and the moon. Thế giới này vốn tăm tối, cho đến khi người xuất hiện, mang đến cùng trăng sao. 6. The sun won’t run to you, the moon won’t, the stars won’t, but I shall. Mặt trời sẽ không đến vì em, mặt trăng không, các ngôi sao kia cũng sẽ không, nhưng anh thì sẽ. 7. If you shed for stears when you miss the sun, you also miss the stars. Đừng khóc vì bỏ lỡ hoàng

Tiêu chuẩn phán đoán một người có thể nên nghiệp lớn hay không của doanh nhân nổi tiếng Inamori Kazuo: Nhân cách và dám nói dám làm

Những người may mắn và những người giàu có không chỉ có khả năng vượt trội, họ còn có sự nhiệt huyết và lòng dũng cảm không sợ hãi, đây là lý do cơ bản dẫn đến thành công của một người. Kazuo Inamori đã đề cập trong một bài phát biểu rằng: "Nhân cách có cao thượng tới đâu, theo thời gian rồi cũng có sự thay đổi, vì vậy, nhất định phải tìm những người có nhân cách ổn định, không dễ dàng bị lay động làm lãnh đạo. Dù rất có năng lực, rất tài giỏi, nhưng nếu nhân phẩm không tốt, sự ngạo mạn sẽ sản sinh, vậy thì kết quả chắc chắn không tốt." Có thể nói vận may và phẩm cách của một người có liên quan, nếu một người chỉ nỗ lực, nhưng phẩm đức không đủ, vậy thì dù có cố gắng tới đâu cũng sẽ không có được vận may. Phán đoán một người có nên được nghiệp lớn hay không, có xứng đáng để tin tưởng hay không, tiêu chuẩn phán định đầu tiên không phải là sự chăm chỉ hay năng lực, mà phải nhìn vào 3 điểm của họ: tri thức, kiến thức và đảm thức. Kazuo Inamori, nhà kinh doanh đồng thời là người

Đọc được câu này rất hay, muốn chia sẻ với bạn:

 Đọc được câu này rất hay, muốn chia sẻ với bạn: “Khi trời giông bão, làm người lớn Nắng vàng, hoa nở, làm trẻ thơ" Có lẽ, thái độ tốt nhất với cuộc sống là linh hoạt, vừa mạnh mẽ khéo léo để vượt qua những sóng gió, lại vẫn lương thiện hồn nhiên để yêu thương cuộc đời. Chúng ta thường bảo trưởng thành là phải bày ra bộ mặt này bộ dạng kia, nhưng thực ra tất cả chỉ là những lựa chọn linh hoạt để cuộc sống suôn sẻ hơn mà thôi. Chúc cho bạn, vượt qua giông bão, quay đầu vẫn là trẻ thơ!

Kỹ năng lập kế hoạch: Vai trò, phương pháp, quy trình lập kế hoạch

  Kỹ năng lập kế hoạch: Vai trò, phương pháp, quy trình lập kế hoạch Bạn có quá nhiều việc phải làm trong một ngày, có nhiều dự định cho tương lai khiến bạn không thể lựa chọn hay sắp xếp được mọi thứ. Việc lập kế hoạch sẽ giúp bạn giải quyết tất cả những vấn đề đó. Lập kế hoạch giúp cuộc sống trở nên có thứ tự hơn, giúp cho công việc được giải quyết theo mức độ từ quan trọng nhất đến bình thường. Là đó là một kỹ năng cần thiết với cuộc sống. Cùng tìm hiểu vai trò, phương pháp và quy trình lập kế hoạch nhé. I. Kỹ năng lập kế hoạch là gì? 1. Khái niệm Kỹ năng lập kế hoạch  là kỹ năng sắp xếp mọi công việc theo mức độ gắn trong một khoảng thời gian nhất định. Kỹ năng này nhằm mục đích giúp cá nhân, tổ chức dễ dàng kiểm soát được thời gian và hiệu quả công việc. Kỹ năng lập kế hoạch được xem là một trong những kỹ năng mềm cần thiết trong công việc và cuộc sống thường ngày. Tìm việc làm ,  tuyển dụng Marketing  có thể bạn quan tâm: -  Nhân viên SEO -  Nhân viên Digital Marketing - Nhân viê

CON TRẺ VÀ TIẾNG ANH THỜI ĐẠI CÔNG NGHỆ SỐ HIỆN NAY

 CON TRẺ VÀ TIẾNG ANH THỜI ĐẠI CÔNG NGHỆ SỐ HIỆN NAY Hôm qua tới thăm nhà chị gái, thấy hai đứa cháu một 4 tuổi, một 7 tuổi đang say sưa với cái hình điện thoại trên tay, vừa chơi vừa bắn tiếng Tây loạn xạ. Không bài trừ công nghệ nhưng chúa ghét hình ảnh lũ trẻ thời nay cứ cắm mặt vào điện thoại, trẻ con thì phải được tắm mưa, chơi trốn tìm xì cứu, đá banh um xùm chứ cứ chăm chăm nhìn vào màn hình điện thoại thì hỏng bét, rồi mất hết kỹ năng xã hội, tương tác với gia đình nên mình phàn nàn luôn: “Mấy đứa lại chơi game ấy hả, tại sao không lấy đồ chơi chơi cùng nhau? Mẹ cho mấy đứa chơi game trên điện thoại vậy à? Hai đứa nhỏ nhìn rồi bật cười khanh khách: “Cháu đang học tiếng Anh”. Tôi thấy ngờ vực lắm, học gì mà âm thanh, hình ảnh, nhạc nhẽo sống động, rồi đứa nào đứa nấy cũng cười nói hăng say như vậy? Tôi nhớ hè năm ngoái về dạy tiếng Anh cho hai cháu đứa nào đứa nấy ngáp ngắn ngáp dài chứ đâu có thích? Thấy ông cậu gắt gỏng quá nên chúng nó kéo lại gần, vừa thao tác trên máy, vừa