Chuyển đến nội dung chính

Làm sao để tăng doanh số bán hàng, đặc biệt là bán online

 

NGƯỜI DÂN SẼ TIẾP TỤC CẮT GIẢM CHI TIÊU TRONG NĂM 2021

Theo chia sẻ của chị Nguyễn Phương Nga - Giám đốc Phát triển Kinh doanh cao cấp Kantar Việt Nam, trong đợt khảo sát đầu tiên vào năm 2020, chỉ có 30% lo lắng về sức khỏe tài chính của bản thân và gia đình; năm 2021, tỷ lệ này tăng lên đến 54%. Đây là mức cao nhất trong 5 năm gần nhất theo khảo sát của Kantar Vietnam.

Trong năm 2021, tất cả mọi người – từ thu nhập thấp đến cao đều sợ mất việc; những người tạm thời bị ngưng việc cho dịch bệnh lại lo lắng không biết tương lai mình có hay không có việc làm.

Đỉnh điểm là vào tháng 9, khi dịch bệnh hoành hoành đáng sợ tại TP.HCM, nỗi lo lắng của người dân ngày càng tăng cao, nên không giống mọi năm, 3 nỗi lo sợ lớn nhất của người dân lần lượt là: sợ bị bệnh – vấn đề sức khỏe, lo lắng về an toàn vệ sinh thực phẩm và cuối cùng là vấn đề thu nhập.

Kể cả những người/gia đình có thu nhập cao cũng rất dè chừng với Covid-19, khi 30% cho biết họ lo sợ về sự thoái trào của nền kinh tế, nên sẽ cắt giảm chi tiêu, tiết kiệm càng nhiều càng tốt. Trong đợt cao trào lần 4, mọi thứ hàng hóa đều tăng giá – đặc biệt là lương thực và thực phẩm, chính điều đó tạo nên tâm lý hoảng sợ cho người dân.

Các “keyword” bán hàng thời nhà nhà cắt giảm chi tiêu: Làm nổi bật giá trị sản phẩm theo lý tính – chức năng, size lớn – theo combo, miễn phí giao hàng… - Ảnh 1.

Nguồn: JLL

Còn theo JLL, tổng mức bán lẻ và hàng hóa trong năm 2021 giảm mạnh: tính chung 9 tháng đầu năm 2021, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 3.367,7 nghìn tỷ đồng, giảm 7,1% so với cùng kỳ năm trước. CPI Việt Nam tăng thấp nhất kể từ năm 2016: CPI bình quân quý III/2021 tăng 2,51% so với cùng kỳ năm trước và CPI bình quân 6 tháng đầu năm 2021 tăng 1,82% so với bình quân cùng kỳ năm 2020.

NHỮNG XU HƯỚNG TIÊU DÙNG CHUNG CỦA NGƯỜI VIỆT NAM TRONG TƯƠNG LAI GẦN

Nên từ tháng 6, 9 đến tháng 12 năm nay, mọi người sẽ tập trung mua hàng thiết yếu. Còn thiết yếu là một khái niệm mơ hồ, có những thứ thiết yếu với người này những lại không thiết yếu với người kia. Ví dụ: tã và sữa là hàng thiết yếu với gia đình có em nhỏ, nhưng không phải thiết yếu với gia đình chỉ có thanh niên chưa lập gia đình

Về kênh thương mại điện tử: mọi người sẽ ngày càng chuộng kênh mua hàng này cho dù kênh truyền thống đã được phép mở lại, vì họ dễ dàng quản lý chi tiêu tốt hơn, dễ dàng so sánh giá, có nhiều thời gian cân nhắc – lựa chọn và không cần mua ngay. Ngược lại, nếu bạn ra cửa hàng offline, nhiều khi lỡ cầm hàng lên phải mua; trong khi mua hàng online, cho dù đã bỏ hàng vào giỏ nếu cảm thấy không cần thiết mua về nữa, dễ dàng bỏ ra.

Trong đại dịch vừa qua, kênh bán hàng qua mạng xã hội như Facebook, TikTok, Instagram và Zalo đã có bước tiến nhảy vọt. Hiện tại, kênh social commerce này chiếm gần 50% tỷ trọng trong mảng TMĐT.

Một xu hướng tiêu dùng đang diễn ra nữa là người dân Việt Nam có xu hướng down trade và up trade ở một vài ngành hàng.

Down trade: đây là xu hướng không mới, đã xuất hiện khá lâu và tác động lên một vài ngành chứ không phải tất cả. Ví dụ: trong ngành homecare – chăm sóc nhà cửa, bắt đầu từ 10 năm trước, hầu hết người tiêu dùng Việt chỉ dùng các nhãn hãng lớn như Omo hoặc Ariel; nhưng nay các nhãn hàng ít nổi tiếng hơn như Lix hoặc nhãn riêng của Saigon Coop cũng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

"Bây giờ, khi mua bất cứ mặt hàng nào, người tiêu dùng điều muốn nhận về giá trị lớn nhất, 2 bột giặt Omo hoặc Lix đều khác biệt không quá lớn, vậy tại sao lại bỏ số tiền cao hơn để mua Omo? Hoặc như các loại nước lau sàn, chúng ta rất khó phân biệt được cái nào lau sàn sạch hoặc hạn chế vi khuẩn hơn cái nào.

Hơn nữa, công việc thì không có – không được tăng lương trong thời gian sắp tới, tất nhiên người ta phải suy nghĩ xem cái này có cần mua hay không và nếu mua có cần phải mua loại có thương hiệu lớn mắc tiền? Người tiêu dùng ngày càng có nhiều thông tin hơn nên họ thông minh hơn, họ cần thông tin minh bạch, giá tiền phải chăng và tính sẵn có – nhằm có thể giao hàng nhanh", chị Nguyễn Phương Nga thêm.

Các “keyword” bán hàng thời nhà nhà cắt giảm chi tiêu: Làm nổi bật giá trị sản phẩm theo lý tính – chức năng, size lớn – theo combo, miễn phí giao hàng… - Ảnh 2.

Chị Nguyễn Phương Nga - Giám đốc Phát triển Kinh doanh cao cấp Kantar Việt Nam

Hệ quả phụ: người tiêu dùng có ánh nhìn cảnh giác với các đợt giảm giá của các nhãn hàng. Khi thấy nhãn hàng nào đó giảm 80% đến 90%, họ không vội lao vào ngay để gom hàng như trước kia, mà sẽ tự hỏi là giá trị thật của sản phẩm bao nhiêu? Họ sẽ quan tâm tới giá trị thật theo lý tính và chức năng. Tóm lại, họ sẽ không quá tin vào các đợt giảm giá khủng trên truyền thông nữa.

Up trade: sẽ tăng chi tiêu cho các sản phẩm F&B, bởi mọi người ngày càng quan tâm tới sức khỏe của bản thân và gia đình hơn. Người tiêu dùng Việt có thể cắt giảm tiêu dùng cho nhiều lĩnh vực, nhưng sẽ tăng chi tiêu cho thức ăn; ví dụ: nếu không thể đưa cả gia đình đi du lịch thì chăm chút vào từng bữa ăn hơn. Theo đó, trong thời gian tới, mảng F&B sẽ rất tốt!

Mua sắm đa kênh: hiện trên thị trường đang có 7 đến 8 kênh phân phối khác nhau, nên nếu doanh nghiệp chỉ dùng đơn kênh hoặc 2 đến 3 kênh sẽ không có nhiều cơ hội gặp gỡ người tiêu dùng. Và khi người tiêu dùng còn không thấy mình, thì đừng nói đến việc họ có mua mình hay không! Thế nên, bán hàng đa kênh là điều chắc chắn phải làm chứ không phải để cân nhắc là có nên làm hay không.

Tính có sẵn: do đã trải qua thời khan hiếm hàng hóa và mua được hàng rất khó khăn, nên người tiêu dùng Việt không quá kén chọn thương hiệu như ở trước kia, nhãn hiệu gì cũng được miễn sao có sẵn để giao hàng hoặc cho người ta mua.

Mua tích trữ - size lớn: trước đại dịch, do nhiều chợ lại có xe máy dễ di chuyển, người tiêu dùng Việt thường ít tích trữ, hết hàng sẽ chạy ào ra ngoài mua về. Trong đợt cao trào vừa qua, mọi người buộc phải tích trữ nhiều, mua 1 lần dùng cho 1 đến 2 tuần và bỗng nhiên họ thấy kiểu mua sắm giống các nước phương Tây nói trên rất có lợi, còn tiết kiệm được thời gian.

Sau khi đại dịch kết thúc, sẽ có bộ phận không nhỏ người tiêu dùng đi theo cung cách mua sắm mới này, mua ít lần song 1 lần mua số lượng/khối lượng sản phẩm lớn, mỗi tháng họ chỉ cần đi chợ khoảng 3 đến 4 lần. Minh chứng: nay nhiều bà mẹ mua sữa và tã không theo bịch hoặc hộp mà theo thùng; nước mắm cũng thế.

Vậy nên, thay vì tham gia cuộc đua khốc liệt về giá, các doanh nghiệp có thể chuyển hướng sang làm sản phẩm với dung tích lớn hơn để người tiêu dùng cảm thấy mua sẽ có lời.

Mua theo combo: các doanh nghiệp có thể tối ưu hóa cơ hội ở tệp khách hàng ưa chuộng kiểu mua sắm mới nói trên, bằng cách hợp tác đưa ra các combo nhiều sản phẩm cùng ngành hàng. Ví dụ: combo thịt cá + rau củ, combo nước mắm + nước tương (tương cà và tương ớt), thay vì tặng chai dầu ăn nhỏ khi mua chai dung tích lớn, có thể tặng chai nước mắm nhỏ.

Các “keyword” bán hàng thời nhà nhà cắt giảm chi tiêu: Làm nổi bật giá trị sản phẩm theo lý tính – chức năng, size lớn – theo combo, miễn phí giao hàng… - Ảnh 3.

Năm nay, thị trường Tết Nguyên Đán nhiều khả năng sẽ không sôi động như mọi năm. Ảnh: Tạp chí Tài chính.

"Với chuyện người dân vẫn còn hàng tích trữ cộng với xu hướng cắt giảm chi tiêu mua sắm, quý IV hứa hẹn sẽ tiếp tục khó khăn với các doanh nghiệp phục vụ tiêu dùng trong nước.

Còn dịp Tết Nguyên Đán năm nay, có lẽ các nhãn hàng phải nhắc nhở khách hàng nhiều hơn để họ nhớ đến việc phải mua sắm Tết. Tuy nhiên, với những phân tích trên, có lẽ đây sẽ là một cái Tết buồn!

Cứ nhìn vào thị trường Trung Quốc để hình dung ra thị trường Việt Nam trong tương lai. Trong quý I/2020 – khi đại dịch lên đỉnh điểm, tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc là số âm và đến quý I/2021- khi dịch đã lắng xuống một thời gian, nền kinh tế của họ mới bắt đầu dần phục hồi. Tuy nhiên, đến quý I/2021, thị trường quà tặng của Trung Quốc vẫn tiếp tục giảm sút", chị Nguyễn Phương Nga kết luận.

LÀM SAO BÁN ĐƯỢC NHIỀU HÀNG TRÊN KÊNH ONLINE

"Còn với khách hàng trên các kênh thương mại điện tử - như Tiki, họ ngày càng thận trọng trong việc chi tiền, muốn tích trữ hàng hóa thiết yếu chứ không mua nhiều thứ phù phiếm như trước.

Cụ thể: họ chỉ mua hàng cho nhu cầu thật sự, chọn doanh nghiệp bảo đảm được chất lượng hàng hóa và giao nhanh. Trong thời điểm lock-down, nhiều lúc việc giao hàng diễn ra khá gấp gáp – trong thời điểm ‘giao thừa’ hầu hết mọi người đều sử dụng dịch vụ giao nhanh 3h của TikiNow, thậm chí nhiều người sốt ruột gọi điện đến Tiki hỏi khi nào giao hàng đến cho họ, chứ không ngồi yên đợi như trước kiachị Nguyễn Hồng Minh – Giám đốc Chăm sóc khách hàng & Đối tác của Tiki, nêu cụ thể.

Khách hàng ngày càng quen thuộc hơn với các ứng dụng số: tỷ lệ đặt và thanh toán online tăng rất nhanh. Trước kia, khách hàng TMĐT Việt thích thanh toán trả sau COD – kiểm hàng xong mới trả tiền cho shipper, còn từ 6/2021 đến nay, 51% khách của Tiki chọn thanh toán trả trước.

Các “keyword” bán hàng thời nhà nhà cắt giảm chi tiêu: Làm nổi bật giá trị sản phẩm theo lý tính – chức năng, size lớn – theo combo, miễn phí giao hàng… - Ảnh 4.

Chị Nguyễn Hồng Minh – Giám đốc Chăm sóc khách hàng & Đối tác của Tiki

Nhiều doanh nghiệp cũng đã kịp ra mắt các giải pháp giao hàng không tiếp xúc, tăng thêm các kênh thanh toán online và giao tới rồi đặt tại lễ tân hoặc bảo vệ, để khách hàng xuống lấy sau.

Khách hàng chọn mua thương hiệu có nhiều đóng góp thiết thực cho cộng đồng: đặc biệt là những thương hiệu/doanh nghiệp đặt quyền lợi khách hàng lên trên hết; ví dụ: trong thời điểm khó khăn, vẫn cố giữ nguồn cung thực phẩm để cung cấp đến người tiêu dùng với giá bình ổn thị trường. Hơn nữa, khách hàng luôn nhận biết được ai thật sự yêu quý họ và ai đang làm cho có hoặc chỉ ‘chót lưỡi đầu môi’.

Ví dụ: vì đã mua nông sản ủng hộ nông dân, ứng dụng trực tiếp vào các sản phẩm bánh, đồng thời lan tỏa được tinh thần tương hỗ đó, nên thương hiệu bánh ABC rất được lòng người tiêu dùng Việt trong suốt thời gian vừa qua.

"Để khuyến khích khách hàng mua sắm nhiều hơn hoặc không hủy đơn hàng, doanh nghiệp cần phải giao hàng thật nhanh. Chỉ sau khi nới lỏng giãn cách, mảng giao nhanh của Tiki đã tăng trưởng mạnh mẽ. Hay nói cách khác, phải làm sao để khách ‘chưa kịp’ hủy đơn hàng thì đã nhận được hàng! Mà muốn sử dụng được dịch vụ giao nhanh TikiNow, đối tác cần gửi hàng vào kho của Tiki.

Ngoài ra, miễn phí ship cũng là một cách khác để khách hàng không quá lăn tăn khi mua hàng. Hơn nữa, với cung cách mua sắm ít lần và một lần với đơn hàng lớn, việc miễn phí giao hàng là nên làm!", chị Nguyễn Hồng Minh đề nghị.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Nhận xét

Bài Đăng Mới Nhất

Recent Posts Widget

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN TỪ BLOG NÀY

Mọi sai lầm đều phải trả giá, đó là quy luật bất hủ

 SAI LẦM CỦA QUAN VŨ? Người ta thường lấy thất bại Kinh châu sụp đổ, Phàn thành thất thủ mà quy kết hết trách nhiệm cho Quan Vũ, vì háo danh, tự phụ, kiêu ngạo, khinh suất? Có hàng trăm kiểu đổ lỗi theo kiểu lấy kết quả luận nguyên nhân này.  Nhưng có điều, đã xét lịch sử thì phải xét luôn bối cảnh. Trên đời không có ai biết rõ sẽ thất bại mà vẫn lao đầu vô, biết chết lại đi tìm nghĩa địa. Mỗi toan tính của chúng ta khi đưa ra có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Quan Vũ là đại soái, vai trò tấn công và trấn thủ luôn là sự tồn vong cho vận mệnh Kinh châu nói riêng và kế hoạch chấn hưng Đại Hán nói chung. Lẽ tất yếu, Vũ không thể chỉ vì thành bại cá nhân mà hồ đồ đem quân Bắc tiến.  Có một chi tiết mà người đọc ít lưu tâm, Tào Nhân đã nhận sắc lệnh "ban đầu. Tào Nhân thảo phạt Quan Vũ, đóng đồn ở Phàn Thành. Cùng tháng, sai Nhân vây Uyển (Tam Quốc Chí - Vũ đế kỷ).  Ta có thể thấy rõ mấu chốt này, chữ "thảo phạt" tức là Tào Nhân đã tấn công trước, và Vũ đời

Brand Extension: Chiến lược mở rộng thương hiệu là gì?

Brand Extension là gì? Ưu nhược điểm của chiến lược mở rộng thương hiệu? Chúng ta sẽ tìm hiểu sâu về khái niệm Marketing này thông qua case study từ những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Hẳn các bạn còn nhớ bộ phim  “A Star is Born”  từng khuynh đảo rạp chiếu bóng Việt Nam cách đây 1 năm chứ? Điều khiến tôi ngạc nhiên trong bộ phim này, đó chính là bước chuyển mình hết sức ngoạn mục của Lady Gaga. Từ một nữ ca sỹ nổi tiếng, Gaga thể hiện mình là ngôi sao sáng giá trong làng điện ảnh, có khả năng tiến sâu trong sự nghiệp diễn xuất. Trường hợp của Lady Gaga khiến tôi hình dung về cách mà các thương hiệu toàn cầu mở rộng phạm vi kinh doanh của mình bằng Brand Extension – chiến lược mở rộng thương hiệu. Có thể coi đây là cách đi nhanh nhất để đánh chiếm thị phần và nâng tầm giá trị brand. Vậy  Brand  Extension là gì? Ưu nhược điểm của chiến lược mở rộng thương hiệu? Chúng ta sẽ tìm hiểu sâu về khái niệm  Marketing  này thông qua  case study  từ những thương hiệu nổi tiếng trên thế giớ

TÌNH THƯƠNG BỀN VỮNG

TÌNH THƯƠNG BỀN VỮNG Hai vợ chồng chỉ biết có nhau, chỉ lo cho nhau, một thời gian sẽ bỏ nhau. Đó là cái nguyên tắc tương tác của tâm lý đóng kín.  Nên việc nói bỏ hết tất cả để về ở một mái lều tranh hai trái tim vàng, ít bữa bỏ nhau liền, đó là nguyên tắc tâm lý tương tác khép kín, sẽ đổ vỡ.  Cho nên để ta thương nhau, tay nắm tay trên địa cầu, ta cần một đối tượng thứ 3. Để hai người thương nhau thì đừng khờ dại chỉ có hai người thương nhau, mà cần phải có đối tượng thứ 3 xuất hiện. Có vợ bé à? Không phải. Ta tạo một lý tưởng – yếu tố thứ 3 trong tình yêu thương của hai người. Như người xưa nói vậy, yêu nhau không phải ngồi nhìn nhau mà cùng nhìn về một hướng.  Cái hướng đó là gì? Là lý tưởng cao đẹp. Khi ta có yếu tố thứ 3 này tự nhiên ta yêu thương nhau nhiều hơn, bền vững hơn. Chứ không phải anh thương em, em thương anh, anh thương em, em thương anh, ít bữa chửi nhau liền, phiền trách nhau, giận hờn nhau, căm thù nhau, chia tay nhau...

Tôi cũng không ngừng nghĩ về việc mua nhà, nhưng tôi chưa muốn làm điều đó - ít nhất là cho đến bây giờ.

  3 lý do khiến tôi phớt lờ lời khuyên của các chuyên gia tài chính và không mua nhà Tôi cũng không ngừng nghĩ về việc mua nhà, nhưng tôi chưa muốn làm điều đó - ít nhất là cho đến bây giờ. Trong năm ngoái có rất nhiều người bạn của tôi quyết định mua nhà. Tôi đã quan sát toàn bộ quá trình tìm nhà môi giới bất động sản, thế chấp và chi trả các chi phí liên quan cho ngôi nhà đầu tiên của họ. Tôi cũng không ngừng nghĩ về việc mua nhà, nhưng tôi chưa muốn làm điều đó - ít nhất là cho đến bây giờ. Ở độ tuổi này tôi cảm thấy vui vẻ khi ở một căn nhà thuê vì tôi có thể linh hoạt trong việc đóng gói đồ đạc và chuyến sang một một căn hộ mới nếu tôi muốn sống tại thành phố khác. Tôi cũng có thể tập trung vào mục tiêu tài chính (từ việc gửi tài khoản hưu trí cho đến đầu tư các dự án lành mạnh) đây là lý do khiến tôi không muốn dùng số tiền của mình cho việc mua nhà, thế chấp và các chi trả cho các chi phí khác đi kèm ngôi nhà. Mặc dù tôi xác định rằng mình không muốn mua một căn nhà trong thời đ

Trận đấu blackjack vĩ đại giữa sòng bạc Las Vegas và đội quân đếm bài

Các biện pháp áp chế bao gồm xáo bài khi chơi được nửa ván hoặc ít hơn. Điều này không chỉ giới hạn cơ hội tạo lợi thế khoản đặt cược của người đếm bài, mà còn gây thiệt hại cho sòng bạc vì tiến độ trò chơi chậm lại, rút tiền từ túi người chơi bình thường chậm hơn và làm giảm lợi nhuận của sòng bạc. Nếu người ta so sánh một sòng bạc với một lò giết mổ xử lý những người chơi, thì càng nhiều thời gian xáo bài, hiệu quả sử dụng nhà máy càng kém. “Gian lận, mặt khác, không chỉ kiếm tiền nhanh hơn mà còn có thể thu được lợi nhuận mà nhà cái hiếm khi bỏ qua. Tôi nhìn thấy điều này xảy ra một đêm khi tôi bước vào sản khách sạn sòng bạc Las Vegas Strip vào khoảng 10 giờ. Louis Prima, một nhạc sĩ nổi tiếng vào thời đại đó, và ca sĩ chính của ông, người vợ mới Gia Maione, đang biểu diễn, và các bàn blackjack kế đó đã phủ kín người, với hàng chục người chơi đang chờ tới lượt. Tôi đến chơi blackjack và khi kiểm tra tất cả các bàn, hy vọng có được một chỗ ngồi, tôi để ý thấy người chơi mỗi bàn mất

Bạn có biết câu tiếng Anh nào khi dịch ra lại hay đến mức lay động con tim không?

 Bạn có biết câu tiếng Anh nào khi dịch ra lại hay đến mức lay động con tim không? 1. You look at a star for two reasons, because it is luminous, and because it is impenetrable. Người ngắm vì sao là bởi hai lý do, bởi vì nó lấp lánh, cũng bởi vì nó không thể chạm tới. 2. You are the last rose in my barren land. Người là đóa hoa cuối cùng trên mảnh đất cằn cỗi của tôi. 3. The world is dull, but it has you. Thế gian vô vị, nhưng nó lại có em. 4. I’ve been looking for the spring of my life, you just smile. Tôi vốn tìm kiếm mùa xuân của đời mình, cho đến khi em tình cờ cười lên. 5. The world is dark,and then you come, with the stars and the moon. Thế giới này vốn tăm tối, cho đến khi người xuất hiện, mang đến cùng trăng sao. 6. The sun won’t run to you, the moon won’t, the stars won’t, but I shall. Mặt trời sẽ không đến vì em, mặt trăng không, các ngôi sao kia cũng sẽ không, nhưng anh thì sẽ. 7. If you shed for stears when you miss the sun, you also miss the stars. Đừng khóc vì bỏ lỡ hoàng

Tiêu chuẩn phán đoán một người có thể nên nghiệp lớn hay không của doanh nhân nổi tiếng Inamori Kazuo: Nhân cách và dám nói dám làm

Những người may mắn và những người giàu có không chỉ có khả năng vượt trội, họ còn có sự nhiệt huyết và lòng dũng cảm không sợ hãi, đây là lý do cơ bản dẫn đến thành công của một người. Kazuo Inamori đã đề cập trong một bài phát biểu rằng: "Nhân cách có cao thượng tới đâu, theo thời gian rồi cũng có sự thay đổi, vì vậy, nhất định phải tìm những người có nhân cách ổn định, không dễ dàng bị lay động làm lãnh đạo. Dù rất có năng lực, rất tài giỏi, nhưng nếu nhân phẩm không tốt, sự ngạo mạn sẽ sản sinh, vậy thì kết quả chắc chắn không tốt." Có thể nói vận may và phẩm cách của một người có liên quan, nếu một người chỉ nỗ lực, nhưng phẩm đức không đủ, vậy thì dù có cố gắng tới đâu cũng sẽ không có được vận may. Phán đoán một người có nên được nghiệp lớn hay không, có xứng đáng để tin tưởng hay không, tiêu chuẩn phán định đầu tiên không phải là sự chăm chỉ hay năng lực, mà phải nhìn vào 3 điểm của họ: tri thức, kiến thức và đảm thức. Kazuo Inamori, nhà kinh doanh đồng thời là người

Đọc được câu này rất hay, muốn chia sẻ với bạn:

 Đọc được câu này rất hay, muốn chia sẻ với bạn: “Khi trời giông bão, làm người lớn Nắng vàng, hoa nở, làm trẻ thơ" Có lẽ, thái độ tốt nhất với cuộc sống là linh hoạt, vừa mạnh mẽ khéo léo để vượt qua những sóng gió, lại vẫn lương thiện hồn nhiên để yêu thương cuộc đời. Chúng ta thường bảo trưởng thành là phải bày ra bộ mặt này bộ dạng kia, nhưng thực ra tất cả chỉ là những lựa chọn linh hoạt để cuộc sống suôn sẻ hơn mà thôi. Chúc cho bạn, vượt qua giông bão, quay đầu vẫn là trẻ thơ!

Kỹ năng lập kế hoạch: Vai trò, phương pháp, quy trình lập kế hoạch

  Kỹ năng lập kế hoạch: Vai trò, phương pháp, quy trình lập kế hoạch Bạn có quá nhiều việc phải làm trong một ngày, có nhiều dự định cho tương lai khiến bạn không thể lựa chọn hay sắp xếp được mọi thứ. Việc lập kế hoạch sẽ giúp bạn giải quyết tất cả những vấn đề đó. Lập kế hoạch giúp cuộc sống trở nên có thứ tự hơn, giúp cho công việc được giải quyết theo mức độ từ quan trọng nhất đến bình thường. Là đó là một kỹ năng cần thiết với cuộc sống. Cùng tìm hiểu vai trò, phương pháp và quy trình lập kế hoạch nhé. I. Kỹ năng lập kế hoạch là gì? 1. Khái niệm Kỹ năng lập kế hoạch  là kỹ năng sắp xếp mọi công việc theo mức độ gắn trong một khoảng thời gian nhất định. Kỹ năng này nhằm mục đích giúp cá nhân, tổ chức dễ dàng kiểm soát được thời gian và hiệu quả công việc. Kỹ năng lập kế hoạch được xem là một trong những kỹ năng mềm cần thiết trong công việc và cuộc sống thường ngày. Tìm việc làm ,  tuyển dụng Marketing  có thể bạn quan tâm: -  Nhân viên SEO -  Nhân viên Digital Marketing - Nhân viê

CON TRẺ VÀ TIẾNG ANH THỜI ĐẠI CÔNG NGHỆ SỐ HIỆN NAY

 CON TRẺ VÀ TIẾNG ANH THỜI ĐẠI CÔNG NGHỆ SỐ HIỆN NAY Hôm qua tới thăm nhà chị gái, thấy hai đứa cháu một 4 tuổi, một 7 tuổi đang say sưa với cái hình điện thoại trên tay, vừa chơi vừa bắn tiếng Tây loạn xạ. Không bài trừ công nghệ nhưng chúa ghét hình ảnh lũ trẻ thời nay cứ cắm mặt vào điện thoại, trẻ con thì phải được tắm mưa, chơi trốn tìm xì cứu, đá banh um xùm chứ cứ chăm chăm nhìn vào màn hình điện thoại thì hỏng bét, rồi mất hết kỹ năng xã hội, tương tác với gia đình nên mình phàn nàn luôn: “Mấy đứa lại chơi game ấy hả, tại sao không lấy đồ chơi chơi cùng nhau? Mẹ cho mấy đứa chơi game trên điện thoại vậy à? Hai đứa nhỏ nhìn rồi bật cười khanh khách: “Cháu đang học tiếng Anh”. Tôi thấy ngờ vực lắm, học gì mà âm thanh, hình ảnh, nhạc nhẽo sống động, rồi đứa nào đứa nấy cũng cười nói hăng say như vậy? Tôi nhớ hè năm ngoái về dạy tiếng Anh cho hai cháu đứa nào đứa nấy ngáp ngắn ngáp dài chứ đâu có thích? Thấy ông cậu gắt gỏng quá nên chúng nó kéo lại gần, vừa thao tác trên máy, vừa