Chuyển đến nội dung chính

Làm sao để tăng doanh số bán hàng, đặc biệt là bán online

 

NGƯỜI DÂN SẼ TIẾP TỤC CẮT GIẢM CHI TIÊU TRONG NĂM 2021

Theo chia sẻ của chị Nguyễn Phương Nga - Giám đốc Phát triển Kinh doanh cao cấp Kantar Việt Nam, trong đợt khảo sát đầu tiên vào năm 2020, chỉ có 30% lo lắng về sức khỏe tài chính của bản thân và gia đình; năm 2021, tỷ lệ này tăng lên đến 54%. Đây là mức cao nhất trong 5 năm gần nhất theo khảo sát của Kantar Vietnam.

Trong năm 2021, tất cả mọi người – từ thu nhập thấp đến cao đều sợ mất việc; những người tạm thời bị ngưng việc cho dịch bệnh lại lo lắng không biết tương lai mình có hay không có việc làm.

Đỉnh điểm là vào tháng 9, khi dịch bệnh hoành hoành đáng sợ tại TP.HCM, nỗi lo lắng của người dân ngày càng tăng cao, nên không giống mọi năm, 3 nỗi lo sợ lớn nhất của người dân lần lượt là: sợ bị bệnh – vấn đề sức khỏe, lo lắng về an toàn vệ sinh thực phẩm và cuối cùng là vấn đề thu nhập.

Kể cả những người/gia đình có thu nhập cao cũng rất dè chừng với Covid-19, khi 30% cho biết họ lo sợ về sự thoái trào của nền kinh tế, nên sẽ cắt giảm chi tiêu, tiết kiệm càng nhiều càng tốt. Trong đợt cao trào lần 4, mọi thứ hàng hóa đều tăng giá – đặc biệt là lương thực và thực phẩm, chính điều đó tạo nên tâm lý hoảng sợ cho người dân.

Các “keyword” bán hàng thời nhà nhà cắt giảm chi tiêu: Làm nổi bật giá trị sản phẩm theo lý tính – chức năng, size lớn – theo combo, miễn phí giao hàng… - Ảnh 1.

Nguồn: JLL

Còn theo JLL, tổng mức bán lẻ và hàng hóa trong năm 2021 giảm mạnh: tính chung 9 tháng đầu năm 2021, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 3.367,7 nghìn tỷ đồng, giảm 7,1% so với cùng kỳ năm trước. CPI Việt Nam tăng thấp nhất kể từ năm 2016: CPI bình quân quý III/2021 tăng 2,51% so với cùng kỳ năm trước và CPI bình quân 6 tháng đầu năm 2021 tăng 1,82% so với bình quân cùng kỳ năm 2020.

NHỮNG XU HƯỚNG TIÊU DÙNG CHUNG CỦA NGƯỜI VIỆT NAM TRONG TƯƠNG LAI GẦN

Nên từ tháng 6, 9 đến tháng 12 năm nay, mọi người sẽ tập trung mua hàng thiết yếu. Còn thiết yếu là một khái niệm mơ hồ, có những thứ thiết yếu với người này những lại không thiết yếu với người kia. Ví dụ: tã và sữa là hàng thiết yếu với gia đình có em nhỏ, nhưng không phải thiết yếu với gia đình chỉ có thanh niên chưa lập gia đình

Về kênh thương mại điện tử: mọi người sẽ ngày càng chuộng kênh mua hàng này cho dù kênh truyền thống đã được phép mở lại, vì họ dễ dàng quản lý chi tiêu tốt hơn, dễ dàng so sánh giá, có nhiều thời gian cân nhắc – lựa chọn và không cần mua ngay. Ngược lại, nếu bạn ra cửa hàng offline, nhiều khi lỡ cầm hàng lên phải mua; trong khi mua hàng online, cho dù đã bỏ hàng vào giỏ nếu cảm thấy không cần thiết mua về nữa, dễ dàng bỏ ra.

Trong đại dịch vừa qua, kênh bán hàng qua mạng xã hội như Facebook, TikTok, Instagram và Zalo đã có bước tiến nhảy vọt. Hiện tại, kênh social commerce này chiếm gần 50% tỷ trọng trong mảng TMĐT.

Một xu hướng tiêu dùng đang diễn ra nữa là người dân Việt Nam có xu hướng down trade và up trade ở một vài ngành hàng.

Down trade: đây là xu hướng không mới, đã xuất hiện khá lâu và tác động lên một vài ngành chứ không phải tất cả. Ví dụ: trong ngành homecare – chăm sóc nhà cửa, bắt đầu từ 10 năm trước, hầu hết người tiêu dùng Việt chỉ dùng các nhãn hãng lớn như Omo hoặc Ariel; nhưng nay các nhãn hàng ít nổi tiếng hơn như Lix hoặc nhãn riêng của Saigon Coop cũng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

"Bây giờ, khi mua bất cứ mặt hàng nào, người tiêu dùng điều muốn nhận về giá trị lớn nhất, 2 bột giặt Omo hoặc Lix đều khác biệt không quá lớn, vậy tại sao lại bỏ số tiền cao hơn để mua Omo? Hoặc như các loại nước lau sàn, chúng ta rất khó phân biệt được cái nào lau sàn sạch hoặc hạn chế vi khuẩn hơn cái nào.

Hơn nữa, công việc thì không có – không được tăng lương trong thời gian sắp tới, tất nhiên người ta phải suy nghĩ xem cái này có cần mua hay không và nếu mua có cần phải mua loại có thương hiệu lớn mắc tiền? Người tiêu dùng ngày càng có nhiều thông tin hơn nên họ thông minh hơn, họ cần thông tin minh bạch, giá tiền phải chăng và tính sẵn có – nhằm có thể giao hàng nhanh", chị Nguyễn Phương Nga thêm.

Các “keyword” bán hàng thời nhà nhà cắt giảm chi tiêu: Làm nổi bật giá trị sản phẩm theo lý tính – chức năng, size lớn – theo combo, miễn phí giao hàng… - Ảnh 2.

Chị Nguyễn Phương Nga - Giám đốc Phát triển Kinh doanh cao cấp Kantar Việt Nam

Hệ quả phụ: người tiêu dùng có ánh nhìn cảnh giác với các đợt giảm giá của các nhãn hàng. Khi thấy nhãn hàng nào đó giảm 80% đến 90%, họ không vội lao vào ngay để gom hàng như trước kia, mà sẽ tự hỏi là giá trị thật của sản phẩm bao nhiêu? Họ sẽ quan tâm tới giá trị thật theo lý tính và chức năng. Tóm lại, họ sẽ không quá tin vào các đợt giảm giá khủng trên truyền thông nữa.

Up trade: sẽ tăng chi tiêu cho các sản phẩm F&B, bởi mọi người ngày càng quan tâm tới sức khỏe của bản thân và gia đình hơn. Người tiêu dùng Việt có thể cắt giảm tiêu dùng cho nhiều lĩnh vực, nhưng sẽ tăng chi tiêu cho thức ăn; ví dụ: nếu không thể đưa cả gia đình đi du lịch thì chăm chút vào từng bữa ăn hơn. Theo đó, trong thời gian tới, mảng F&B sẽ rất tốt!

Mua sắm đa kênh: hiện trên thị trường đang có 7 đến 8 kênh phân phối khác nhau, nên nếu doanh nghiệp chỉ dùng đơn kênh hoặc 2 đến 3 kênh sẽ không có nhiều cơ hội gặp gỡ người tiêu dùng. Và khi người tiêu dùng còn không thấy mình, thì đừng nói đến việc họ có mua mình hay không! Thế nên, bán hàng đa kênh là điều chắc chắn phải làm chứ không phải để cân nhắc là có nên làm hay không.

Tính có sẵn: do đã trải qua thời khan hiếm hàng hóa và mua được hàng rất khó khăn, nên người tiêu dùng Việt không quá kén chọn thương hiệu như ở trước kia, nhãn hiệu gì cũng được miễn sao có sẵn để giao hàng hoặc cho người ta mua.

Mua tích trữ - size lớn: trước đại dịch, do nhiều chợ lại có xe máy dễ di chuyển, người tiêu dùng Việt thường ít tích trữ, hết hàng sẽ chạy ào ra ngoài mua về. Trong đợt cao trào vừa qua, mọi người buộc phải tích trữ nhiều, mua 1 lần dùng cho 1 đến 2 tuần và bỗng nhiên họ thấy kiểu mua sắm giống các nước phương Tây nói trên rất có lợi, còn tiết kiệm được thời gian.

Sau khi đại dịch kết thúc, sẽ có bộ phận không nhỏ người tiêu dùng đi theo cung cách mua sắm mới này, mua ít lần song 1 lần mua số lượng/khối lượng sản phẩm lớn, mỗi tháng họ chỉ cần đi chợ khoảng 3 đến 4 lần. Minh chứng: nay nhiều bà mẹ mua sữa và tã không theo bịch hoặc hộp mà theo thùng; nước mắm cũng thế.

Vậy nên, thay vì tham gia cuộc đua khốc liệt về giá, các doanh nghiệp có thể chuyển hướng sang làm sản phẩm với dung tích lớn hơn để người tiêu dùng cảm thấy mua sẽ có lời.

Mua theo combo: các doanh nghiệp có thể tối ưu hóa cơ hội ở tệp khách hàng ưa chuộng kiểu mua sắm mới nói trên, bằng cách hợp tác đưa ra các combo nhiều sản phẩm cùng ngành hàng. Ví dụ: combo thịt cá + rau củ, combo nước mắm + nước tương (tương cà và tương ớt), thay vì tặng chai dầu ăn nhỏ khi mua chai dung tích lớn, có thể tặng chai nước mắm nhỏ.

Các “keyword” bán hàng thời nhà nhà cắt giảm chi tiêu: Làm nổi bật giá trị sản phẩm theo lý tính – chức năng, size lớn – theo combo, miễn phí giao hàng… - Ảnh 3.

Năm nay, thị trường Tết Nguyên Đán nhiều khả năng sẽ không sôi động như mọi năm. Ảnh: Tạp chí Tài chính.

"Với chuyện người dân vẫn còn hàng tích trữ cộng với xu hướng cắt giảm chi tiêu mua sắm, quý IV hứa hẹn sẽ tiếp tục khó khăn với các doanh nghiệp phục vụ tiêu dùng trong nước.

Còn dịp Tết Nguyên Đán năm nay, có lẽ các nhãn hàng phải nhắc nhở khách hàng nhiều hơn để họ nhớ đến việc phải mua sắm Tết. Tuy nhiên, với những phân tích trên, có lẽ đây sẽ là một cái Tết buồn!

Cứ nhìn vào thị trường Trung Quốc để hình dung ra thị trường Việt Nam trong tương lai. Trong quý I/2020 – khi đại dịch lên đỉnh điểm, tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc là số âm và đến quý I/2021- khi dịch đã lắng xuống một thời gian, nền kinh tế của họ mới bắt đầu dần phục hồi. Tuy nhiên, đến quý I/2021, thị trường quà tặng của Trung Quốc vẫn tiếp tục giảm sút", chị Nguyễn Phương Nga kết luận.

LÀM SAO BÁN ĐƯỢC NHIỀU HÀNG TRÊN KÊNH ONLINE

"Còn với khách hàng trên các kênh thương mại điện tử - như Tiki, họ ngày càng thận trọng trong việc chi tiền, muốn tích trữ hàng hóa thiết yếu chứ không mua nhiều thứ phù phiếm như trước.

Cụ thể: họ chỉ mua hàng cho nhu cầu thật sự, chọn doanh nghiệp bảo đảm được chất lượng hàng hóa và giao nhanh. Trong thời điểm lock-down, nhiều lúc việc giao hàng diễn ra khá gấp gáp – trong thời điểm ‘giao thừa’ hầu hết mọi người đều sử dụng dịch vụ giao nhanh 3h của TikiNow, thậm chí nhiều người sốt ruột gọi điện đến Tiki hỏi khi nào giao hàng đến cho họ, chứ không ngồi yên đợi như trước kiachị Nguyễn Hồng Minh – Giám đốc Chăm sóc khách hàng & Đối tác của Tiki, nêu cụ thể.

Khách hàng ngày càng quen thuộc hơn với các ứng dụng số: tỷ lệ đặt và thanh toán online tăng rất nhanh. Trước kia, khách hàng TMĐT Việt thích thanh toán trả sau COD – kiểm hàng xong mới trả tiền cho shipper, còn từ 6/2021 đến nay, 51% khách của Tiki chọn thanh toán trả trước.

Các “keyword” bán hàng thời nhà nhà cắt giảm chi tiêu: Làm nổi bật giá trị sản phẩm theo lý tính – chức năng, size lớn – theo combo, miễn phí giao hàng… - Ảnh 4.

Chị Nguyễn Hồng Minh – Giám đốc Chăm sóc khách hàng & Đối tác của Tiki

Nhiều doanh nghiệp cũng đã kịp ra mắt các giải pháp giao hàng không tiếp xúc, tăng thêm các kênh thanh toán online và giao tới rồi đặt tại lễ tân hoặc bảo vệ, để khách hàng xuống lấy sau.

Khách hàng chọn mua thương hiệu có nhiều đóng góp thiết thực cho cộng đồng: đặc biệt là những thương hiệu/doanh nghiệp đặt quyền lợi khách hàng lên trên hết; ví dụ: trong thời điểm khó khăn, vẫn cố giữ nguồn cung thực phẩm để cung cấp đến người tiêu dùng với giá bình ổn thị trường. Hơn nữa, khách hàng luôn nhận biết được ai thật sự yêu quý họ và ai đang làm cho có hoặc chỉ ‘chót lưỡi đầu môi’.

Ví dụ: vì đã mua nông sản ủng hộ nông dân, ứng dụng trực tiếp vào các sản phẩm bánh, đồng thời lan tỏa được tinh thần tương hỗ đó, nên thương hiệu bánh ABC rất được lòng người tiêu dùng Việt trong suốt thời gian vừa qua.

"Để khuyến khích khách hàng mua sắm nhiều hơn hoặc không hủy đơn hàng, doanh nghiệp cần phải giao hàng thật nhanh. Chỉ sau khi nới lỏng giãn cách, mảng giao nhanh của Tiki đã tăng trưởng mạnh mẽ. Hay nói cách khác, phải làm sao để khách ‘chưa kịp’ hủy đơn hàng thì đã nhận được hàng! Mà muốn sử dụng được dịch vụ giao nhanh TikiNow, đối tác cần gửi hàng vào kho của Tiki.

Ngoài ra, miễn phí ship cũng là một cách khác để khách hàng không quá lăn tăn khi mua hàng. Hơn nữa, với cung cách mua sắm ít lần và một lần với đơn hàng lớn, việc miễn phí giao hàng là nên làm!", chị Nguyễn Hồng Minh đề nghị.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Nhận xét

Bài Đăng Mới Nhất

Recent Posts Widget

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN TỪ BLOG NÀY

Những điều không bao giờ nên cấm con

  Có những giới hạn khiến trẻ cảm thấy an toàn và bình tĩnh hơn. Tuy nhiên, một số biện pháp cấm đoán lại chỉ khiến con lo lắng và chậm phát triển. Đặt câu hỏi Một đứa trẻ lớn càng lớn càng hiếu kỳ với thế giới tự nhiên. Chúng hỏi nhiều những câu hỏi khó khiến cha mẹ mệt mỏi thêm sau một ngày dài bận rộn. Nhưng hãy cố gắng dành thời gian với con để giúp trẻ phát triển tư duy, nhận thức và gắn bó với cha mẹ. Tham lam Giống như người lớn, con bạn có quyền có những thứ của riêng mình. Đừng bao giờ xấu hổ khi thấy chúng quyết liệt giành thứ gì đó cho mình. Ồn ào Đừng phá hỏng tuổi thơ của con. Hãy để chúng hát những bài hát yêu thích và có một cuộc sống ồn ào có ý nghĩa. Đây là khoảng thời gian duy nhất trong cuộc đời trẻ được làm những điều chúng muốn mà không chịu bất kỳ ràng buộc nào của trường lớp, xã hội. Có bí mật Con càng lớn càng cần sự riêng tư. Bạn cần biết những gì đang xảy ra trong cuộc sống của trẻ, nhưng hãy chắc chắn thế giới riêng của con không bị xâm phạm. Sự tin tưởng của

4 món ngon quen thuộc nhưng lại rất dễ nhiễm ký sinh trùng gây bệnh, cần phải chế biến kỹ trước khi ăn

  Một số thực phẩm được coi là “tổ” của ký sinh trùng, nếu bạn không chế biến kỹ, đun sôi nấu chín thì rất có thể sẽ bị nhiễm bệnh từ đó. Nhiều người vì không có đủ thời gian nên thường sơ chế, nấu ăn qua loa, món ăn chỉ mới tái mà chưa chín kỹ. Mặc dù có những loại thực phẩm nấu tái mới ngon nhưng có những món nấu tái sẽ không tiêu diệt được hết ký sinh trùng gây bệnh trong đó, đặc biệt là 4 món dưới đây. 1. Ốc Ốc có thể làm được rất nhiều món như ốc luộc, ốc xào, bún ốc… nhưng những người ăn ốc cần phải chú ý rằng cần nấu chín kỹ ốc trước khi ăn. Đã có nghiên cứu phát hiện ra rằng trong ốc nước ngọt có chứa 1 loại ký sinh trùng gọi là Angiostrongylus cantonensis, xác suất lây nhiễm lên đến 27% và con người được coi là vật chủ "yêu thích" của chúng. Một khi bạn vô tình ăn phải ốc có chứa ký sinh trùng đó, nó sẽ xâm nhập vào hệ thần kinh, nhẹ thì gây buồn nôn, nôn, tiêu chảy, nặng thì dẫn đến tình trạng sốc, choáng, thậm chí gây nóng nảy, cáu kỉnh. 2. Thịt bò Bít tết là món ă

"Chỉ có 70.000 đồng, làm thế nào mời Sếp ăn một bữa thật ngon?", chàng trai trẻ trả lời khôn ngoan, loại 2 đối thủ và được tuyển dụng

  Nếu được hỏi câu hỏi này, đáp án của bạn sẽ là gì? Có một công ty nọ tổ chức buổi tuyển dụng, người phụ trách tuyển dụng là ông Lý. Sau khi đăng tin tuyển dụng, công ty nhận được rất nhiều đơn ứng tuyển. Trải qua vòng phỏng vấn của bộ phận nhân sự, cuối cùng chỉ còn lại 3 ứng viên. Về lí lịch cá nhân của cả ba ứng viên, ông Lý đều rất vừa ý, nhưng phải tuyển ai, thì lại là câu hỏi khó với ông. Ông bèn gọi cả ba người đến phòng họp nhỏ, cùng lúc phỏng vấn cả ba người. Ông Lý nhìn ba vị ứng viên, mỉm cười nói: "Rất vui được gặp các bạn trong buổi phỏng vấn ngày hôm nay, ai sẽ là người được chọn, thì phải xem kết quả của lượt phỏng vấn lần này." "Nếu đưa cho các bạn 20 nhân dân tệ (70.000 đồng), làm thế nào mời Sếp ăn một bữa thật ngon?" Sau khi đưa ra câu hỏi, ông Lý lần lượt quan sát ba ứng viên, tỉ mỉ đánh giá biểu hiện cảm xúc của cả ba. Bởi vì, ngoài việc đưa ra đáp án, cách ứng viên phản ứng với câu hỏi được đặt ra cũng rất quan trọng. 1. Cho rằng chỗ tiền ấy k

8 người trong nhóm thượng lưu thế giới từng xuất thân bần hàn, nghèo khó, cách họ "rũ bùn đứng lên" mới thực sự đáng để kể

  Mặc dù là một trong những cái tên nổi tiếng nhất ở Thung lũng Silicon, Hollywood và giới thượng lưu, những triệu phú và tỷ phú không phải lúc nào cũng sinh ra từ vạch đích. Họ đã làm nên danh tiếng sau khi xuất thân từ con số không với những câu chuyện truyền cảm hứng nhất. Halle Berry từng ngủ trong nơi trú ẩn dành cho người vô gia cư Giá trị tài sản ròng: Khoảng 80 triệu USD. Nhiều năm trước khi đoạt giải Oscar và nổi tiếng trên toàn thế giới, Halle Berry đã phải ngủ trong một khu tạm trú dành cho người vô gia cư.  Là một nữ diễn viên xuất phát điểm thấp, gặp khó khăn và khao khát thành công ở Hollywood, trong quá khứ ngôi sao này đã tìm kiếm các giải pháp thay thế nhà ở rẻ hơn. Bằng tất cả những nỗ lực của bản thân, cô đã gặt hái được thành công với hàng loạt giải thưởng danh giá.  Sau khi có chỗ đứng riêng, Berry cho rằng những khó khăn trong thời gian đầu sự nghiệp diễn xuất đã khiến cô trở nên mạnh mẽ hơn. Trong một cuộc phỏng vấn với tờ People, Berry nói: "Nó dạy tôi cách

Những Bí Quyết Tạo Động Lực Này Sẽ Đưa Cuộc Đời Bạn Lên Một Tầm Cao Mới

Bản chất tự nhiên của con người vốn dĩ là đặt mục tiêu cao hơn, luôn mong muốn trở nên tốt đẹp hơn, nỗ lực để đạt đến thành công và quan trọng nhất là có được niềm vui và hạnh phúc trọn vẹn. Bạn vẫn luôn nhớ cái cảm giác khi mà bạn mua được chiếc xe cũ kĩ đầu tiên, từ chính số tiền dành dụm ngày này qua tháng nọ từ công việc đầu tiên. Đó thật sự là cảm giác tuyệt vời nhất, có đúng vậy không? Vậy còn khi bạn có được sự thăng tiến tại chỗ làm nhờ vào nhiều giờ đồng hồ tăng ca. Khi công việc kinh doanh của riêng bạn cuối cùng cũng có tiến triển sau nhiều tháng vạch chiến lược và những hợp đồng, những thỏa thuận và những lời đề nghị hợp tác bắt đầu ùa vào. Khi mà người con gái bạn đã dành cả thanh xuân để theo đuổi cuối cùng cũng chấp nhận lời cầu hôn của bạn, và bạn dẫn cô ấy bước đến nhà thờ trong một đám cưới đầy màu sắc. Thậm chí nếu bạn không thể nhớ được những trường hợp đó, có lẽ bởi vì chúng vẫn chưa xảy ra, thì bạn chắc chắn vẫn có thể tưởng tượng ra những cảm xúc đó là như thế nà

Mẹo bảo mật giúp trải nghiệm mua hàng trực tuyến của bạn tuyệt vời hơn rất nhiều

10 Mẹo Hàng Đầu Để Mua Sắm Trực Tuyến Hiệu Quả Và An Toàn  Ngày càng có nhiều người hơn thay đổi thói quen mua sắm từ cửa hàng sang trực tuyến trên mạng. Mặc dù đây là một phương thức mua hàng tiện lợi song vẫn hiện diện những rủi ro. Thế nhưng, miễn là bạn chú ý những cách thức đề phòng thích hợp thì không có gì phải lo lắng cả. Dưới đây là một số mẹo bảo mật trong sẽ giúp trải nghiệm mua hàng trực tuyến của bạn tuyệt vời hơn rất nhiều. 1. Cẩn thận với WiFi Hãy cảnh giác mua sắm khi bạn đang dùng một mạng WiFi lạ. Bạn có thể chọn sản phẩm bỏ vào giỏ hàng, nhưng hãy đợi khi kết nối mạng được bảo mật rồi hãy xác nhận đặt đơn hàng. Đừng bao giờ điền thông tin cá nhân hoặc số thẻ tín dụng khi đang sử dụng mạng không được bảo mật. Đôi khi bạn mong muốn chọn một chương trình ưu đãi trực tuyến lớn từ một đại lý mà bạn không quen thuộc, dù sao thì chọn mua từ nhà cung cấp bạn đã biết rõ vẫn là tốt hơn. Nếu có khuyến mãi nào có vẻ là quá tốt để có thể là thật, khả năng cao là nó không có thật.

Mọi sai lầm đều phải trả giá, đó là quy luật bất hủ

 SAI LẦM CỦA QUAN VŨ? Người ta thường lấy thất bại Kinh châu sụp đổ, Phàn thành thất thủ mà quy kết hết trách nhiệm cho Quan Vũ, vì háo danh, tự phụ, kiêu ngạo, khinh suất? Có hàng trăm kiểu đổ lỗi theo kiểu lấy kết quả luận nguyên nhân này.  Nhưng có điều, đã xét lịch sử thì phải xét luôn bối cảnh. Trên đời không có ai biết rõ sẽ thất bại mà vẫn lao đầu vô, biết chết lại đi tìm nghĩa địa. Mỗi toan tính của chúng ta khi đưa ra có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Quan Vũ là đại soái, vai trò tấn công và trấn thủ luôn là sự tồn vong cho vận mệnh Kinh châu nói riêng và kế hoạch chấn hưng Đại Hán nói chung. Lẽ tất yếu, Vũ không thể chỉ vì thành bại cá nhân mà hồ đồ đem quân Bắc tiến.  Có một chi tiết mà người đọc ít lưu tâm, Tào Nhân đã nhận sắc lệnh "ban đầu. Tào Nhân thảo phạt Quan Vũ, đóng đồn ở Phàn Thành. Cùng tháng, sai Nhân vây Uyển (Tam Quốc Chí - Vũ đế kỷ).  Ta có thể thấy rõ mấu chốt này, chữ "thảo phạt" tức là Tào Nhân đã tấn công trước, và Vũ đời

4 tác dụng phụ sau khi tiêm vaccine COVID-19 trên da hay gặp nhất: Có đáng lo ngại không?

  Một nghiên cứu mới vừa hé lộ tỷ lệ người bị tác dụng phụ sau khi tiêm vaccine COVID-19 trên da và 4 tác dụng phụ về da thường gặp nhất. Vaccine COVID-19 là cần thiết để đẩy lùi đại dịch COVID-19. Chúng có thể gây ra các tác dụng phụ trên da. Các tác dụng phụ sau khi tiêm vaccine COVID-19 trên da hầu như không có gì đáng lo ngại, nhưng có thể gây khó chịu. Một nghiên cứu của các nhà dị ứng học tại Bệnh viện Đa khoa Massachusetts (Mỹ) cho thấy gần 2% trong số 49.197 người tiêm vaccine đã báo cáo các phản ứng trên da. Đây là một tỷ lệ hiếm gặp, theo nghiên cứu. Việc gặp các tác dụng phụ nhẹ sau khi tiêm bất kỳ loại vaccine nào, kể cả vaccine COVID-19 , là điều bình thường. Các chuyên gia đồng ý rằng lợi ích của vaccine trong việc ngăn ngừa bệnh nặng và tử vong vượt xa rủi ro. Một lọ vaccine COVID-19 của Moderna. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí khoa học JAMA Dermatology đã kết luận rằng các tác dụng phụ sau khi tiêm vaccince COVID-19 này rất hiếm và thường không xảy ra hai lần. 4 tá

Làm Thế Nào Để Có Được Sự Phát Triển Năng Khiếu Bản Thân?

  Rất có thể, bạn đang hối hả làm việc một cách bận rộn với 40 giờ trong một tuần, những chi tiêu cần thiết cho gia đình và các hóa đơn cần phải được thanh toán. Khi thời gian trôi qua, bạn bắt đầu cảm thấy kiệt sức với các nhu cầu và mong muốn của bản thân. Bạn không có cảm giác rằng bạn đang kiểm soát cuộc sống của chính mình. Trong thực tế, bạn cảm thấy như hoàn cảnh trong cuộc sống đang kiểm soát bạn. Điều gì sẽ xảy ra nếu có một cách để bạn có thể kiểm soát cuộc sống tốt hơn và tạo ra tất cả những thay đổi tích cực mà bạn muốn đạt được? Điều này có thể được thực hiện thông qua  sự phát triển năng khiếu bản thân . Bạn có thể đã nghe về khái niệm này trước đây, nhưng bạn không thực sự chắc chắn nó thực sự là gì hoặc nó có thể giúp bạn như thế nào. Tôi sẽ đi sâu vào việc phát triển năng khiếu bản thân chính xác là gì và các bước bạn có thể thực hiện để đạt được điều đó. Đọc tiếp nếu bạn muốn tìm hiểu cách mở khóa khả năng tiềm tàng của mình và tìm cách giảm căng thẳng và lo lắng, và

Cần bao nhiêu tiền để đầu tư chứng khoán?

  ĐẦU TƯ TỪ ĐÂU: Cần bao nhiêu tiền để đầu tư chứng khoán? Giáo sư Robert J.Shiller từng nói: “Thị trường chứng khoán có phẩm chất của một ngôi sao. Công chúng coi đó là sòng bạc lớn, thị trường dành cho những tay chơi lớn và tin rằng vào bất kì ngày nào, nó đóng vai trò là phong vũ biểu cho tình trạng của quốc gia”. Và nếu bạn muốn tham gia vào thị trường hào nhoáng nhưng cũng đầy tiềm năng này, bạn sẽ cần bao nhiêu tiền để bắt đầu? Hãy cùng Happy Live tìm hiểu nhé. Dành cho các bạn lần đầu tìm hiểu về thị trường tài chính, về đầu tư nói chung, thì chuỗi series Đầu Tư – Từ Đâu này sẽ cung cấp cho các bạn một kiến thức cơ bản nhất, từ đó bạn có thể tham gia thị trường tài chính với một sự tự tin cao. Câu hỏi thông thường mà 99.99% người mới tìm hiểu về chứng khoán đều hỏi là: “ Cần bao nhiêu tiền để đầu tư chứng khoán? ” Hầu hết những người mới luôn nghĩ rằng chứng khoán là nơi dành cho giới nhà giàu. Một số người lại nghĩ rằng thị trường chứng khoán là 1 sòng bạc và chỉ dành cho những