Chuyển đến nội dung chính

Giá cả đắt đỏ nhưng không phải hạng mục đáng đầu tư

 

Đắt đỏ và thời thượng, vì sao đồng hồ Hublot vẫn bị cho là 'không đáng để đầu tư'?

Đắt đỏ và thời thượng, vì sao đồng hồ Hublot vẫn bị cho là 'không đáng để đầu tư'?

Đắt đỏ và thời thượng, vì sao đồng hồ Hublot vẫn bị cho là 'không đáng để đầu tư'?

Lần đầu lịch sử ngành có đồng hồ làm bằng dây cao su

Carlo Crocco thành lập Hublot (bắt nguồn từ tiếng Pháp, có nghĩa là "cửa sổ") vào năm 1980 với mẫu đồng hồ cổ điển kết hợp kim loại quý với dây cao su. Vào thời điểm đó, khái niệm này là không bình thường vì cao su không phải là một nguyên liệu gắn liền với dòng đồng hồ thể thao thạch anh giá rẻ. Tuy nhiên ý tưởng này vẫn theo suốt với thương hiệu với mong muốn khách hàng có thể vừa đeo chúng để mặc vest nhưng cũng vẫn phù hợp với những bộ đồ casual thoải mái khi đi nghỉ ngơi.

Trước đó, Crocco làm việc cho tập đoàn Binda, nổi tiếng với việc sản xuất Đồng hồ Breil và Wyler Geneva. Crocco đã phát triển loại dây đeo cao su tự nhiên đầu tiên của ngành đồng hồ sang trọng. Chiếc đồng hồ Hublot nam đầu tiên được giới thiệu là tại hội chợ Basel và nhận được phản hồi tốt, các nhà bán lẻ và khách hàng nhanh chóng yêu thích Hublot như một luồng gió mới trong giới chơi đồng hồ.

 Đắt đỏ và thời thượng, vì sao đồng hồ Hublot vẫn bị cho là không đáng để đầu tư?  - Ảnh 1.

Dây cao su là đặc sản của đồng hồ Hublot, những tưởng không thành công nhưng lại có doanh số quá ấn tượng. Ảnh: Hublot

Hublot kiên quyết chỉ sản xuất đồng hồ nam cho đến năm 2008, khi đồng hồ nữ được cho ra mắt. Đồng hồ nữ nhỏ hơn, được đính đá quý và màu sắc bắt mắt. Không có gì ngạc nhiên khi sự phát triển nhanh chóng của Hublot với tư cách là người chơi nổi bật trong thị trường đồng hồ xa xỉ sẽ thu hút các thương hiệu khác. Crocco đã bán Hublot cho tập đoàn LVMH và ngày càng thành công trong việc đưa đồng hồ ngoại cỡ tiến những bước xa hơn với các mẫu có đường kính lên đến 48mm.Năm quan trọng nhất trong lịch sử phát triển Hublot chính là khi Jean-Claude Biver trở thành cổ đông kiêm vai trò giám đốc điều hành. Biver có tài tiếp thị và đã sớm đưa Hublot lên một "level" khác khi bắt đầu nghiên cứu đưa vào sản xuất các loại vật liệu như sợi carbon, gốm, kevlar, magiê, tantali và vonfram. Năm 2005, Hublot phát hành mẫu Big Bang, một chiếc đồng hồ ngoại cỡ đã giành được nhiều giải thưởng và trở thành mẫu đồng hồ thành công về mặt thương mại chỉ sau 1 đêm. Đồng hồ bán chạy như tôm tươi và doanh thu của công ty tăng theo cấp số nhân.

 Đắt đỏ và thời thượng, vì sao đồng hồ Hublot vẫn bị cho là không đáng để đầu tư?  - Ảnh 2.

Ảnh: Hublot

Giá cả đắt đỏ nhưng không phải hạng mục đáng đầu tư

Chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới gọi tên The Hublot với giá 5 triệu USD được bao phủ bởi 1.200 viên kim cương qua đôi bàn tay 17 người và 14 tháng mới xong. Nó được mua bởi nữ ca sĩ Beyonce dành cho ông xã Jay-Z của cô. Grand Prix de Geneve được công nhận là chiếc đồng hồ đắt nhất thế giới năm 2009 với phần thân và vàng trắng 18 carat và mặt số được bao phủ bởi kim cương baguette. Chiếc này có giá 1 triệu USD.

Ngoài ra, những chiếc đồng hồ khác của Hublot cũng rất đắt, chiếc rẻ nhất trong danh sách 10 đồng hồ giá trị nhất của thương hiệu cũng lên tới 62.500 USD – đó là chiếc The Bigger Bang.

Hublot không chỉ dùng vật liệu có chất lượng cao mà còn tiên phong trong việc sử dụng những nguyên liệu chưa từng được sử dụng trong ngành chế tạo đồng hồ. Ví dụ, Hublot không dùng chỉ 1 loại vàng, người ta mang trộn nhiều loại vàng với nhau để cho ra hỗn hợp mạnh nhất, giống như Magic gold là chiếc đồng hồ vàng chống xước đầu tiên trên thế giới chẳng hạn. Hay Hublot cũng đặt tên cho kim loại do riêng mình chế tạo ra, như Hublonium.

Hublot cũng dùng gốm và sợ carbon có độ bề cao nhưng lại đòi hỏi kỹ thuật đặc biệt để có thể chế tác một cách chính xác. Hoặc như Big Bang Unico Sapphire được chế tạo từ các khối tinh thể sapphire. Tất cả các nguyên liệu làm đồng hồ đều được liệt kê trong danh mục sản phẩm cho thấy thương hiệu rất tự hào về sự tìm tòi này của mình.

 Đắt đỏ và thời thượng, vì sao đồng hồ Hublot vẫn bị cho là không đáng để đầu tư?  - Ảnh 3.

Chiếc đồng hồ trị giá 5 triệu USD của nhà Hublot. Ảnh: Hublot

Mỗi thiết kế của đồng hồ Hublot là một tác phẩm nghệ thuật. Sau khi bản vẽ được hoàn thành trên giấy thì bộ chuyển động sẽ được lên ý tưởng, như horological là điểm đặc trưng của thương hiệu. Hay bộ chuyển động trong Calibre HUB 1201 có thể dự trữ năng lượng trong 10 ngày cũng rất đáng lưu tâm. Về phần tay nghề thủ công của những người thợ Hublot thì dường như không cần bàn, họ có thể lắp ráp các linh kiện một cách chính xác để tạo ra những chiếc đồng hồ đáng giá từng xu.

Hublot gắn bó chặt chẽ với các môn thể thao, đặc biệt là bóng đá ở các giải như Euro 2008 và FIFA World Cup cùng các câu lạc bộ như Manchester United, Paris Saint-Germain, Juventus và FC-Bayern. José Mourinho và Pelé, cũng từng là đại sứ của thương hiệu. Mới đây nhất, ngôi sao quần vợt Novak Djokovic cũng đã gắn tên mình với Hublot.

Giá của Hublot thuộc dạng đắt đỏ nhưng lại không được coi là khoản đầu tư tốt. Giá trị bán lại của Hublot thấp hơn các loại đồng hồ khác như Rolex. Vì thế, những người thực sự có kinh tế, muốn mua đồng hồ để đeo và giữ lại thì sẽ mua Hublot, còn lại với các nhà đầu tư, họ dường như không mấy mặn mà.

 Đắt đỏ và thời thượng, vì sao đồng hồ Hublot vẫn bị cho là không đáng để đầu tư?  - Ảnh 4.

Tay vợt Novak Djokovic trở thành đại sứ thương hiệu mới của Hublot. Ảnh: Hublot

Các nhà sưu tập đồng hồ cổ điển “ghét bỏ” Hublot

Phần lớn cho rằng Hublot là những chiếc đồng hồ dành cho giới tân cổ điển, những người vừa mới kiếm được tiền và muốn cho cả thế giới thấy điều đó. Còn với các nhà sưu tập đồng hồ, họ lại không mấy mặn mà với thương hiệu này.

Hublot nổi tiếng vì thiết kế nhưng cũng chính yếu tố này lại là một trong những lý do khiến nó bị “ghét bỏ. Cụ thể, mẫu Hublot Big Bang Chronograph được cho là đã vay mượn ý tưởng rất nhiều từ Audemars Piguet Royal Oak Offshore Chronograph đã ra mắt trước đó cả 10 năm. Suốt khoảng thời gian dài, sự “sao chép” này đã gây ra tranh cãi rất lớn.

Một nguyên nhân nữa để Hublot bị chê đó là vẫn trang bị bộ máy ETA không tương xứng với giá bán. Khách hàng có thể tìm thấy bộ máy này ở một chiếc Tissot có giá bán rẻ hơn 6 lần.

Ngoài ra, Hublot dưới bàn tay tiếp thị của Biver hiểu rất rõ sức mạnh của độc quyền. Các phiên bản giới hạn được ra đời với tôn chỉ: “Bất cứ nơi nào khách hàng của chúng tôi đi đến, anh ta phải gặp Hublot. Mục tiêu của chúng tôi là làm cho khách hàng cảm thấy chúng tôi thuộc về thế giới của họ, về phong cách sống, về cảm xúc và giấc mơ của họ” – Biver. Tuy nhiên, lựa chọn này lại bị coi là điểm trừ của Hublot. Với mỗi sự kiện, đội nhóm hoặc cá nhân nổi tiếng Hublot đều có mẫu mã riêng. Dù không thể phủ nhận mô hình này đã mang đến thành công cho Hublot, đặc biệt là mẫu đồng hồ nam nhưng nhiều ý kiến cũng nhận định đó là một chiêu trò tiếp thị quá phô trương.


 Đắt đỏ và thời thượng, vì sao đồng hồ Hublot vẫn bị cho là không đáng để đầu tư?  - Ảnh 5.

Có nhiều lý do để giới sưu tập đồng hồ thuần túy không thích Hublot. Ảnh: Hublot

Nhận xét

Bài Đăng Mới Nhất

Recent Posts Widget

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN TỪ BLOG NÀY

Mọi sai lầm đều phải trả giá, đó là quy luật bất hủ

 SAI LẦM CỦA QUAN VŨ? Người ta thường lấy thất bại Kinh châu sụp đổ, Phàn thành thất thủ mà quy kết hết trách nhiệm cho Quan Vũ, vì háo danh, tự phụ, kiêu ngạo, khinh suất? Có hàng trăm kiểu đổ lỗi theo kiểu lấy kết quả luận nguyên nhân này.  Nhưng có điều, đã xét lịch sử thì phải xét luôn bối cảnh. Trên đời không có ai biết rõ sẽ thất bại mà vẫn lao đầu vô, biết chết lại đi tìm nghĩa địa. Mỗi toan tính của chúng ta khi đưa ra có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Quan Vũ là đại soái, vai trò tấn công và trấn thủ luôn là sự tồn vong cho vận mệnh Kinh châu nói riêng và kế hoạch chấn hưng Đại Hán nói chung. Lẽ tất yếu, Vũ không thể chỉ vì thành bại cá nhân mà hồ đồ đem quân Bắc tiến.  Có một chi tiết mà người đọc ít lưu tâm, Tào Nhân đã nhận sắc lệnh "ban đầu. Tào Nhân thảo phạt Quan Vũ, đóng đồn ở Phàn Thành. Cùng tháng, sai Nhân vây Uyển (Tam Quốc Chí - Vũ đế kỷ).  Ta có thể thấy rõ mấu chốt này, chữ "thảo phạt" tức là Tào Nhân đã tấn công trước, và Vũ đời

Brand Extension: Chiến lược mở rộng thương hiệu là gì?

Brand Extension là gì? Ưu nhược điểm của chiến lược mở rộng thương hiệu? Chúng ta sẽ tìm hiểu sâu về khái niệm Marketing này thông qua case study từ những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Hẳn các bạn còn nhớ bộ phim  “A Star is Born”  từng khuynh đảo rạp chiếu bóng Việt Nam cách đây 1 năm chứ? Điều khiến tôi ngạc nhiên trong bộ phim này, đó chính là bước chuyển mình hết sức ngoạn mục của Lady Gaga. Từ một nữ ca sỹ nổi tiếng, Gaga thể hiện mình là ngôi sao sáng giá trong làng điện ảnh, có khả năng tiến sâu trong sự nghiệp diễn xuất. Trường hợp của Lady Gaga khiến tôi hình dung về cách mà các thương hiệu toàn cầu mở rộng phạm vi kinh doanh của mình bằng Brand Extension – chiến lược mở rộng thương hiệu. Có thể coi đây là cách đi nhanh nhất để đánh chiếm thị phần và nâng tầm giá trị brand. Vậy  Brand  Extension là gì? Ưu nhược điểm của chiến lược mở rộng thương hiệu? Chúng ta sẽ tìm hiểu sâu về khái niệm  Marketing  này thông qua  case study  từ những thương hiệu nổi tiếng trên thế giớ

TÌNH THƯƠNG BỀN VỮNG

TÌNH THƯƠNG BỀN VỮNG Hai vợ chồng chỉ biết có nhau, chỉ lo cho nhau, một thời gian sẽ bỏ nhau. Đó là cái nguyên tắc tương tác của tâm lý đóng kín.  Nên việc nói bỏ hết tất cả để về ở một mái lều tranh hai trái tim vàng, ít bữa bỏ nhau liền, đó là nguyên tắc tâm lý tương tác khép kín, sẽ đổ vỡ.  Cho nên để ta thương nhau, tay nắm tay trên địa cầu, ta cần một đối tượng thứ 3. Để hai người thương nhau thì đừng khờ dại chỉ có hai người thương nhau, mà cần phải có đối tượng thứ 3 xuất hiện. Có vợ bé à? Không phải. Ta tạo một lý tưởng – yếu tố thứ 3 trong tình yêu thương của hai người. Như người xưa nói vậy, yêu nhau không phải ngồi nhìn nhau mà cùng nhìn về một hướng.  Cái hướng đó là gì? Là lý tưởng cao đẹp. Khi ta có yếu tố thứ 3 này tự nhiên ta yêu thương nhau nhiều hơn, bền vững hơn. Chứ không phải anh thương em, em thương anh, anh thương em, em thương anh, ít bữa chửi nhau liền, phiền trách nhau, giận hờn nhau, căm thù nhau, chia tay nhau...

Tôi cũng không ngừng nghĩ về việc mua nhà, nhưng tôi chưa muốn làm điều đó - ít nhất là cho đến bây giờ.

  3 lý do khiến tôi phớt lờ lời khuyên của các chuyên gia tài chính và không mua nhà Tôi cũng không ngừng nghĩ về việc mua nhà, nhưng tôi chưa muốn làm điều đó - ít nhất là cho đến bây giờ. Trong năm ngoái có rất nhiều người bạn của tôi quyết định mua nhà. Tôi đã quan sát toàn bộ quá trình tìm nhà môi giới bất động sản, thế chấp và chi trả các chi phí liên quan cho ngôi nhà đầu tiên của họ. Tôi cũng không ngừng nghĩ về việc mua nhà, nhưng tôi chưa muốn làm điều đó - ít nhất là cho đến bây giờ. Ở độ tuổi này tôi cảm thấy vui vẻ khi ở một căn nhà thuê vì tôi có thể linh hoạt trong việc đóng gói đồ đạc và chuyến sang một một căn hộ mới nếu tôi muốn sống tại thành phố khác. Tôi cũng có thể tập trung vào mục tiêu tài chính (từ việc gửi tài khoản hưu trí cho đến đầu tư các dự án lành mạnh) đây là lý do khiến tôi không muốn dùng số tiền của mình cho việc mua nhà, thế chấp và các chi trả cho các chi phí khác đi kèm ngôi nhà. Mặc dù tôi xác định rằng mình không muốn mua một căn nhà trong thời đ

Trận đấu blackjack vĩ đại giữa sòng bạc Las Vegas và đội quân đếm bài

Các biện pháp áp chế bao gồm xáo bài khi chơi được nửa ván hoặc ít hơn. Điều này không chỉ giới hạn cơ hội tạo lợi thế khoản đặt cược của người đếm bài, mà còn gây thiệt hại cho sòng bạc vì tiến độ trò chơi chậm lại, rút tiền từ túi người chơi bình thường chậm hơn và làm giảm lợi nhuận của sòng bạc. Nếu người ta so sánh một sòng bạc với một lò giết mổ xử lý những người chơi, thì càng nhiều thời gian xáo bài, hiệu quả sử dụng nhà máy càng kém. “Gian lận, mặt khác, không chỉ kiếm tiền nhanh hơn mà còn có thể thu được lợi nhuận mà nhà cái hiếm khi bỏ qua. Tôi nhìn thấy điều này xảy ra một đêm khi tôi bước vào sản khách sạn sòng bạc Las Vegas Strip vào khoảng 10 giờ. Louis Prima, một nhạc sĩ nổi tiếng vào thời đại đó, và ca sĩ chính của ông, người vợ mới Gia Maione, đang biểu diễn, và các bàn blackjack kế đó đã phủ kín người, với hàng chục người chơi đang chờ tới lượt. Tôi đến chơi blackjack và khi kiểm tra tất cả các bàn, hy vọng có được một chỗ ngồi, tôi để ý thấy người chơi mỗi bàn mất

Bạn có biết câu tiếng Anh nào khi dịch ra lại hay đến mức lay động con tim không?

 Bạn có biết câu tiếng Anh nào khi dịch ra lại hay đến mức lay động con tim không? 1. You look at a star for two reasons, because it is luminous, and because it is impenetrable. Người ngắm vì sao là bởi hai lý do, bởi vì nó lấp lánh, cũng bởi vì nó không thể chạm tới. 2. You are the last rose in my barren land. Người là đóa hoa cuối cùng trên mảnh đất cằn cỗi của tôi. 3. The world is dull, but it has you. Thế gian vô vị, nhưng nó lại có em. 4. I’ve been looking for the spring of my life, you just smile. Tôi vốn tìm kiếm mùa xuân của đời mình, cho đến khi em tình cờ cười lên. 5. The world is dark,and then you come, with the stars and the moon. Thế giới này vốn tăm tối, cho đến khi người xuất hiện, mang đến cùng trăng sao. 6. The sun won’t run to you, the moon won’t, the stars won’t, but I shall. Mặt trời sẽ không đến vì em, mặt trăng không, các ngôi sao kia cũng sẽ không, nhưng anh thì sẽ. 7. If you shed for stears when you miss the sun, you also miss the stars. Đừng khóc vì bỏ lỡ hoàng

Tiêu chuẩn phán đoán một người có thể nên nghiệp lớn hay không của doanh nhân nổi tiếng Inamori Kazuo: Nhân cách và dám nói dám làm

Những người may mắn và những người giàu có không chỉ có khả năng vượt trội, họ còn có sự nhiệt huyết và lòng dũng cảm không sợ hãi, đây là lý do cơ bản dẫn đến thành công của một người. Kazuo Inamori đã đề cập trong một bài phát biểu rằng: "Nhân cách có cao thượng tới đâu, theo thời gian rồi cũng có sự thay đổi, vì vậy, nhất định phải tìm những người có nhân cách ổn định, không dễ dàng bị lay động làm lãnh đạo. Dù rất có năng lực, rất tài giỏi, nhưng nếu nhân phẩm không tốt, sự ngạo mạn sẽ sản sinh, vậy thì kết quả chắc chắn không tốt." Có thể nói vận may và phẩm cách của một người có liên quan, nếu một người chỉ nỗ lực, nhưng phẩm đức không đủ, vậy thì dù có cố gắng tới đâu cũng sẽ không có được vận may. Phán đoán một người có nên được nghiệp lớn hay không, có xứng đáng để tin tưởng hay không, tiêu chuẩn phán định đầu tiên không phải là sự chăm chỉ hay năng lực, mà phải nhìn vào 3 điểm của họ: tri thức, kiến thức và đảm thức. Kazuo Inamori, nhà kinh doanh đồng thời là người

Đọc được câu này rất hay, muốn chia sẻ với bạn:

 Đọc được câu này rất hay, muốn chia sẻ với bạn: “Khi trời giông bão, làm người lớn Nắng vàng, hoa nở, làm trẻ thơ" Có lẽ, thái độ tốt nhất với cuộc sống là linh hoạt, vừa mạnh mẽ khéo léo để vượt qua những sóng gió, lại vẫn lương thiện hồn nhiên để yêu thương cuộc đời. Chúng ta thường bảo trưởng thành là phải bày ra bộ mặt này bộ dạng kia, nhưng thực ra tất cả chỉ là những lựa chọn linh hoạt để cuộc sống suôn sẻ hơn mà thôi. Chúc cho bạn, vượt qua giông bão, quay đầu vẫn là trẻ thơ!

Kỹ năng lập kế hoạch: Vai trò, phương pháp, quy trình lập kế hoạch

  Kỹ năng lập kế hoạch: Vai trò, phương pháp, quy trình lập kế hoạch Bạn có quá nhiều việc phải làm trong một ngày, có nhiều dự định cho tương lai khiến bạn không thể lựa chọn hay sắp xếp được mọi thứ. Việc lập kế hoạch sẽ giúp bạn giải quyết tất cả những vấn đề đó. Lập kế hoạch giúp cuộc sống trở nên có thứ tự hơn, giúp cho công việc được giải quyết theo mức độ từ quan trọng nhất đến bình thường. Là đó là một kỹ năng cần thiết với cuộc sống. Cùng tìm hiểu vai trò, phương pháp và quy trình lập kế hoạch nhé. I. Kỹ năng lập kế hoạch là gì? 1. Khái niệm Kỹ năng lập kế hoạch  là kỹ năng sắp xếp mọi công việc theo mức độ gắn trong một khoảng thời gian nhất định. Kỹ năng này nhằm mục đích giúp cá nhân, tổ chức dễ dàng kiểm soát được thời gian và hiệu quả công việc. Kỹ năng lập kế hoạch được xem là một trong những kỹ năng mềm cần thiết trong công việc và cuộc sống thường ngày. Tìm việc làm ,  tuyển dụng Marketing  có thể bạn quan tâm: -  Nhân viên SEO -  Nhân viên Digital Marketing - Nhân viê

CON TRẺ VÀ TIẾNG ANH THỜI ĐẠI CÔNG NGHỆ SỐ HIỆN NAY

 CON TRẺ VÀ TIẾNG ANH THỜI ĐẠI CÔNG NGHỆ SỐ HIỆN NAY Hôm qua tới thăm nhà chị gái, thấy hai đứa cháu một 4 tuổi, một 7 tuổi đang say sưa với cái hình điện thoại trên tay, vừa chơi vừa bắn tiếng Tây loạn xạ. Không bài trừ công nghệ nhưng chúa ghét hình ảnh lũ trẻ thời nay cứ cắm mặt vào điện thoại, trẻ con thì phải được tắm mưa, chơi trốn tìm xì cứu, đá banh um xùm chứ cứ chăm chăm nhìn vào màn hình điện thoại thì hỏng bét, rồi mất hết kỹ năng xã hội, tương tác với gia đình nên mình phàn nàn luôn: “Mấy đứa lại chơi game ấy hả, tại sao không lấy đồ chơi chơi cùng nhau? Mẹ cho mấy đứa chơi game trên điện thoại vậy à? Hai đứa nhỏ nhìn rồi bật cười khanh khách: “Cháu đang học tiếng Anh”. Tôi thấy ngờ vực lắm, học gì mà âm thanh, hình ảnh, nhạc nhẽo sống động, rồi đứa nào đứa nấy cũng cười nói hăng say như vậy? Tôi nhớ hè năm ngoái về dạy tiếng Anh cho hai cháu đứa nào đứa nấy ngáp ngắn ngáp dài chứ đâu có thích? Thấy ông cậu gắt gỏng quá nên chúng nó kéo lại gần, vừa thao tác trên máy, vừa