"Cận cảnh" ứng dụng học ngoại ngữ chuyên mắng người dùng lười biếng, thậm chí dỗi luôn
Ứng dụng Duolingo còn trở thành nỗi ám ảnh học ngôn ngữ của nhiều người.
Trong giai đoạn giãn cách xã hội như thời điểm bây giờ, tất cả mọi người đều được khuyên không nên ra đường khi không có việc cần thiết. Chính vì thế, nếu biết dành thời gian này để học thêm nhiều kĩ năng mới cũng chính là một cách để vừa đỡ lãng phí thời gian lại vừa "nâng cấp" bản thân.
Và học ngoại ngữ là một gợi ý tốt dành cho những ai đang có ý định cải thiện khả năng ngôn ngữ của mình. Hơn nữa, sau khi đại dịch qua đi, bạn hoàn toàn có thể vận dụng vốn kiến thức này để tham quan, đi du lịch nước ngoài hoặc giao tiếp với bạn bè quốc tế, thật "một công đôi việc" phải không?
Trong những ngày gần đây, một ứng dụng học ngoại ngữ đã gây xôn xao CĐM vì lời nhắc nhở, kêu gọi người dùng vô cùng dễ thương. Chỉ cần người dùng lơ là, bỏ bẫng việc học trên ứng dụng một ngày là "cú xanh" - biểu tượng của ứng dụng Duolingo - liền ra mặt nhắc nhở ngay.
Chỉ cần người dùng quên học một ngày, "cú xanh" đã thông báo rằng "cú buồn", "cú dỗi rồi" với những icon vô cùng đáng yêu mà cũng bày tỏ sự nhõng nhẽo, nũng nịu khiến người dùng không ngừng phì cười và phải nhanh tay vào ứng dụng học ngay.
Thậm chí, ứng dụng này còn "cả gan" gửi mail "dằn mặt" cho người dùng đã-bỏ-quên việc học từ lâu đi kèm với một bài hát có tên "Loser". Tất nhiên, người dùng ứng dụng trong trường hợp này cũng đến méo mặt vì biết "cú xanh" cà khịa sự lười nhác của mình. Chỉ từ một cái tên bài hát mà khiến người dùng phải vội vàng lao vào học hành thì chứng tỏ ứng dụng này hiệu quả đấy chứ!
Cũng không ít người dùng thậm chí nhìn thấy biểu tượng của "cú xanh" là liền xanh mặt sợ luôn dẫn đến những trường hợp dở khóc dở cười như thế này:
Duolingo là một nền tảng học ngôn ngữ miễn phí và dịch văn bản dựa trên "crowdsourcing" (mã nguồn đóng góp từ cộng đồng). Khởi động đợt beta kín vào ngày 30/11/2011 và thu hút hơn 300.000 lượt người đăng ký, Duolingo chính thức công khai ra mắt vào ngày 19/6/2012.
Vào năm 2013, Apple chọn Duolingo cho danh hiệu iPhone App of the Year (Ứng dụng iPhone của năm), trở thành ứng dụng giáo dục đầu tiên đạt được thành tích này. Duolingo giành giải Crunchies 2014 ở hạng mục Best Education Startup và là ứng dụng giáo dục được tải về nhiều nhất trên Google Play trong năm 2013 và 2014. Tính đến tháng 1/2014, Duolingo đạt trên 60 triệu người dùng, trong đó có khoảng 20 triệu người tích cực sử dụng.
Tại ứng dụng này, người dùng được cung cấp các bài học viết và chính tả mang tính bao quát, với phần luyện nói tuỳ từng trình độ. Chương trình học bao gồm một cây kĩ năng được trò chơi hóa mà người dùng có thể từng bước vượt qua và phần từ vựng nơi bạn có thể luyện các từ mà mình đã học.
Theo Doanh nghiệp và Tiếp thịC
Nhận xét
Đăng nhận xét