Chuyển đến nội dung chính

Câu hỏi khiến Bill phải lòng Warren

Chỉ với 1 câu hỏi lần đầu gặp gỡ, Warren Buffett đã khiến Bill Gates "phải lòng" ngay lập tức


Cuộc gặp gỡ giữa Warren Buffett và Bill Gates đã tạo ra một nguồn năng lượng được khơi dậy khi hai vận động viên trí óc xuất sắc đối đầu.

Chỉ với 1 câu hỏi lần đầu gặp gỡ, Warren Buffett đã khiến Bill Gates "phải lòng" ngay lập tức

Khi mẹ của Bill Gates thúc giục ông đi gặp Warren Buffett, ông đã từ chối lời đề nghị này.

Ông đáp với câu mở đầu cổ điển “nhưng mẹ ơi! Anh ta chỉ mua và bán những mẩu giấy. Con không nghĩ giữa chúng con có nhiều điểm chung đâu.”

Mẹ của Bill Gates không muốn nghe điều đó. Bill tiếp tục nhấn mạnh: “Anh ấy và con phải nói về điều gì?”

Giống như một đứa trẻ bị kéo đến trường để chơi với một đứa trẻ hiếu học khác mà mình không thích, Bill cố gắng tìm đủ mọi cách để không phải đi gặp Warren.

Vì vậy, mẹ của Bill đã dụ dỗ: Katharine Graham của Washington Post cũng sẽ ở đó. Điều đó khiến Bill có chút hứng thú. Ít nhất, ông có thể tìm hiểu về lịch sử của tờ báo. Ok, ông sẽ đi, nhưng chỉ trong một giờ. Vì ông cần code một số phần mềm.

Warren Buffett cũng không hài lòng về gặp gỡ: “Ta sẽ dành cả ngày để làm cái quái gì với những người này? Chúng ta phải ở lại bao lâu để giữ phép lịch sự?”

Cả hai tỷ phú đều không muốn đụng độ nhau. Tuy nhiên, khi họ gặp nhau, điều kỳ diệu đã xảy ra. Cuộc gặp gỡ giữa Buffett và Gates đã tạo ra một nguồn năng lượng được khơi dậy khi hai vận động viên trí óc xuất sắc đối đầu.

Câu hỏi khiến Bill phải lòng Warren

Lúc đầu, họ thăm dò lẫn nhau, giống như những võ sĩ khi bắt đầu tập đấu. Họ nói chuyện về báo chí và tin tức kinh doanh. Rồi không biết từ đâu, Warren đưa ra một câu hỏi hóc búa: “Nếu cậu xây dựng IBM từ đầu, thì nó sẽ như thế nào?”

Nghe thấy vậy, não của Bill tiết ra một lượng dopamine ngay lập tức. Đây là kiểu đấu trí mà ông yêu thích.

Phải lòng ngay lập tức. Rốt cuộc thì cuộc gặp này không hề lãng phí thời gian. Gates biết rằng ông sẽ bước ra khỏi cuộc thảo luận này theo cách thông minh hơn so với khi bước vào. Câu hỏi của Warren cho phép ông có một câu trả lời trung thực về điều gì làm cho một công ty trở nên tuyệt vời hơn và làm thế nào để xây dựng nó tuyệt vời.

Cách đây hơn 2000 năm, nhà sử học Hy Lạp cổ đại Polybius đã nhận thấy rằng có hai cách để học hỏi: từ sai lầm của chính bạn và từ sai lầm của người khác.

Như Polybius đã nói, điều đầu tiên ấn tượng hơn, nhưng với điều thứ hai, bạn tránh được tất cả những nỗi đau! Vì vậy, những người thông minh lúc nào cũng thích học theo điều thứ hai.

“Có hai cách để con người có thể cải tạo chính mình, cách này thông qua những sai lầm của chính họ, cách kia thông qua những sai lầm của người khác, và cách thứ nhất thì ấn tượng hơn, nhưng cách sau ít gây tổn thương hơn.”

Những người đặt nặng tư duy như Warren Buffett không hành động dựa trên cảm giác tức thì. Thế giới của họ không phải là sự hài lòng tức thì. Đó là lý do tại sao họ không cần khóc lóc khi không đạt được một sự hài lòng nhất định. Những thói quen tinh thần của họ khác xa với thói quen say sưa xem truyền hình thực tế thông thường của bạn.

Những người này nghĩ: phân tích sâu sắc phụ thuộc vào việc tích trữ càng nhiều kiến thức càng tốt. Điều khiến họ trở nên đặc biệt là họ có thể biến những kiến thức này thành những cái nhìn chuyên sâu.

Trong cuộc thảo luận, Warren đã dạy cho Bill một trò chơi mà ông thích. Họ sẽ chọn một năm, đọc tên mười công ty lớn nhất trong năm đó và dự đoán 20 năm sau mọi thứ diễn ra như thế nào đối với chúng.

Loại bài tập này có thể mang lại một cái nhìn sâu sắc tuyệt vời về cách thức hoạt động của thế giới kinh doanh. Bạn thấy những nguyên tắc cơ bản của kinh doanh bày ra ngay trước mắt. Charlie Munger, đối tác đầu tư của Warren cũng nói đến quan điểm này.

“Không có giáo viên nào dạy bạn cách xác định tương lai tốt hơn lịch sử.”

Với những câu hỏi của mình, Warren đã đi sâu vào bản chất trong các kiểu suy nghĩ của Gates, khám phá hết lớp này đến lớp khác như thể ông đang bóc một củ hành tây. Những cú cắt nhanh chóng của con dao tinh thần cho phép Buffett nhìn thấu quan điểm của đối tác cạnh tranh về chìa khóa thành công trong thị trường CNTT.

Sau đó, Warren nhấn mạnh vào các nguyên tắc cơ bản trong công việc kinh doanh của Bill: “Tại sao IBM không thể làm những gì Microsoft làm? Tại sao Microsoft lại có lãi như vậy?”

Khi thảo luận về công ty và thế giới, Buffett thường thích dùng đến phép ẩn dụ và phép loại suy. Ông gọi các công ty là “lâu đài”. Trở lại thời Trung cổ, lâu đài từng được bảo vệ bằng chiến hào, các công ty trong thế giới ngày nay phải được bao quanh bởi chiến hào riêng để ngăn không cho đối thủ cạnh tranh hạ gục họ.

Xây dựng mô hình tinh thần của thế giới

Nghe Warren Buffett phát biểu, Bill Gates nhận ra rằng mọi thứ ông làm đều dựa trên khuôn khổ thế giới mà ông đã tạo ra trong đầu. Sau đó, ông sử dụng khuôn khổ này như một hướng dẫn để thực hiện tất cả những gì ông làm, so sánh mô hình tinh thần bên trong của ông với thực tế bên ngoài.

“Tôi nhận ra rằng mọi thứ anh ấy làm đều dựa trên khuôn khổ thế giới mà anh ấy đánh giá: đánh giá thị trường, đánh giá con người, đánh giá cách thức mọi thứ hoạt động theo một cách rất sâu sắc”.

Mặc dù hai tỷ phú này xuất thân hoàn toàn khác nhau, nhưng cách tiếp cận giải quyết vấn đề lại khá giống nhau. Nó dựa trên việc xây dựng mô hình.

“Cả hai chúng tôi – mặc dù chúng tôi đến từ những nơi khác nhau – chúng tôi đều đang cố gắng mô hình hóa thế giới và những gì đang diễn ra”.

Có sự tương phản thú vị trong phong cách tư duy của hai đại doanh nhân. 

Warren Buffett là người bảo thủ và không thích rủi ro. Ông thích nghiên cứu kỹ một vấn đề trước khi đưa ra quyết định. Ông là một nhà đầu tư giá trị, nghiên cứu các nguyên tắc cơ bản của một công ty và đầu tư dài hạn.

Bill Gates là một người chấp nhận rủi ro, một nhà tư tưởng tương lai. Tuy nhiên, điểm chung của họ là tính tò mò vô cùng và khả năng tập trung cao. Sự tò mò là điều thúc đẩy cả hai luôn muốn tìm hiểu thêm. Tập trung là thứ cho phép cả hai đạt được kết quả.

Gates liên tục cập nhật mô hình tinh thần của mình, một nhiệm vụ được thúc đẩy bởi sự tò mò của ông:

“Sự tò mò là một điều đáng kinh ngạc, bạn cố gắng dự đoán điều gì sẽ xảy ra, và sau đó, khi nó không xảy ra, bạn nghĩ: loại thuốc đó không được phát minh, cổ phiếu đó không tăng, cách tiếp cận đó không phổ biến. Mô hình thế giới của mình có gì không đúng nhỉ? Tôi có thể nói chuyện với ai? Tôi nên đọc gì đây?”.

Kiểu suy nghĩ này là thứ cho phép Gates phát hiện ra những cơ hội mà những người khác không có và giữ cho Microsoft ở vị trí hàng đầu trong thời gian dài. Đó là lý do tại sao Gates giờ đây rất thích cuộc đấu trí mà ông ấy làm với Buffett mỗi khi gặp mặt. Nó cho phép ông nhìn mọi thứ theo cách khác.

Buffett có con mắt của nhà đầu tư, trong khi Gates có con mắt của nhà công nghệ. Gates đã tạo ra kỷ nguyên máy tính hiện đại, trong khi Buffett thậm chí không sử dụng email. Tuy nhiên, bằng cách nào đó chúng bổ sung cho nhau. Sự hợp lực tuyệt vời của họ dẫn đến một mối quan hệ tâm trí đáng kinh ngạc, làm phong phú thêm cả hai.

Điều quan trọng nhất mà Bill Gates học được từ Warren Buffett

Mặc dù mối quan hệ của Bill Gates với Warren Buffett đã dạy cho ông nhiều bài học kinh doanh quan trọng, nhưng trên tất cả, ông cho rằng bài học quan trọng nhất là về con người, về giá trị của tình bạn.

“Trong tất cả những điều tôi học được từ Warren, điều quan trọng nhất là: tình bạn là gì.”

Có những người bạn có thể tin tưởng và những người hỗ trợ bạn khi bạn cần là điều vô giá. Tình bạn mang lại những kết nối tình cảm ở cấp độ cá nhân, mà con người chúng ta với vai trò xã hội rất cần để phát triển. Như một phần thưởng, nó có thể giúp bạn kiếm nhiều tiền nếu mối quan hệ đó là trong kinh doanh.

Bí quyết hàng đầu của Warren Buffett: nhận biết đúng loại tình bạn là yếu tố quan trọng để thành công. Thiên tài đầu tư đã biết điều này ngay từ đầu và chơi với những trí tuệ tầm cỡ như Charlie Munger.

“Bạn sẽ đi theo hướng của những người mà bạn chơi cùng. Vì vậy, điều quan trọng là phải chơi với những người giỏi hơn bạn. Hãy kết giao với những người là mẫu người mà bạn muốn trở thành.”

Đối với Bill, tình bạn của ông với Warren chỉ mới chớm nở. Nó đã cho phép ông phát triển một trí tuệ, một doanh nghiệp, nhưng trên tất cả là một con người. Ông tự cho mình là người may mắn, vì ông đã tìm thấy cho mình một người cố vấn.

Nguồn: Cafebiz


Nhận xét

Bài Đăng Mới Nhất

Recent Posts Widget

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN TỪ BLOG NÀY

Mọi sai lầm đều phải trả giá, đó là quy luật bất hủ

 SAI LẦM CỦA QUAN VŨ? Người ta thường lấy thất bại Kinh châu sụp đổ, Phàn thành thất thủ mà quy kết hết trách nhiệm cho Quan Vũ, vì háo danh, tự phụ, kiêu ngạo, khinh suất? Có hàng trăm kiểu đổ lỗi theo kiểu lấy kết quả luận nguyên nhân này.  Nhưng có điều, đã xét lịch sử thì phải xét luôn bối cảnh. Trên đời không có ai biết rõ sẽ thất bại mà vẫn lao đầu vô, biết chết lại đi tìm nghĩa địa. Mỗi toan tính của chúng ta khi đưa ra có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Quan Vũ là đại soái, vai trò tấn công và trấn thủ luôn là sự tồn vong cho vận mệnh Kinh châu nói riêng và kế hoạch chấn hưng Đại Hán nói chung. Lẽ tất yếu, Vũ không thể chỉ vì thành bại cá nhân mà hồ đồ đem quân Bắc tiến.  Có một chi tiết mà người đọc ít lưu tâm, Tào Nhân đã nhận sắc lệnh "ban đầu. Tào Nhân thảo phạt Quan Vũ, đóng đồn ở Phàn Thành. Cùng tháng, sai Nhân vây Uyển (Tam Quốc Chí - Vũ đế kỷ).  Ta có thể thấy rõ mấu chốt này, chữ "thảo phạt" tức là Tào Nhân đã tấn công trước, và Vũ đời

Brand Extension: Chiến lược mở rộng thương hiệu là gì?

Brand Extension là gì? Ưu nhược điểm của chiến lược mở rộng thương hiệu? Chúng ta sẽ tìm hiểu sâu về khái niệm Marketing này thông qua case study từ những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Hẳn các bạn còn nhớ bộ phim  “A Star is Born”  từng khuynh đảo rạp chiếu bóng Việt Nam cách đây 1 năm chứ? Điều khiến tôi ngạc nhiên trong bộ phim này, đó chính là bước chuyển mình hết sức ngoạn mục của Lady Gaga. Từ một nữ ca sỹ nổi tiếng, Gaga thể hiện mình là ngôi sao sáng giá trong làng điện ảnh, có khả năng tiến sâu trong sự nghiệp diễn xuất. Trường hợp của Lady Gaga khiến tôi hình dung về cách mà các thương hiệu toàn cầu mở rộng phạm vi kinh doanh của mình bằng Brand Extension – chiến lược mở rộng thương hiệu. Có thể coi đây là cách đi nhanh nhất để đánh chiếm thị phần và nâng tầm giá trị brand. Vậy  Brand  Extension là gì? Ưu nhược điểm của chiến lược mở rộng thương hiệu? Chúng ta sẽ tìm hiểu sâu về khái niệm  Marketing  này thông qua  case study  từ những thương hiệu nổi tiếng trên thế giớ

TÌNH THƯƠNG BỀN VỮNG

TÌNH THƯƠNG BỀN VỮNG Hai vợ chồng chỉ biết có nhau, chỉ lo cho nhau, một thời gian sẽ bỏ nhau. Đó là cái nguyên tắc tương tác của tâm lý đóng kín.  Nên việc nói bỏ hết tất cả để về ở một mái lều tranh hai trái tim vàng, ít bữa bỏ nhau liền, đó là nguyên tắc tâm lý tương tác khép kín, sẽ đổ vỡ.  Cho nên để ta thương nhau, tay nắm tay trên địa cầu, ta cần một đối tượng thứ 3. Để hai người thương nhau thì đừng khờ dại chỉ có hai người thương nhau, mà cần phải có đối tượng thứ 3 xuất hiện. Có vợ bé à? Không phải. Ta tạo một lý tưởng – yếu tố thứ 3 trong tình yêu thương của hai người. Như người xưa nói vậy, yêu nhau không phải ngồi nhìn nhau mà cùng nhìn về một hướng.  Cái hướng đó là gì? Là lý tưởng cao đẹp. Khi ta có yếu tố thứ 3 này tự nhiên ta yêu thương nhau nhiều hơn, bền vững hơn. Chứ không phải anh thương em, em thương anh, anh thương em, em thương anh, ít bữa chửi nhau liền, phiền trách nhau, giận hờn nhau, căm thù nhau, chia tay nhau...

Tôi cũng không ngừng nghĩ về việc mua nhà, nhưng tôi chưa muốn làm điều đó - ít nhất là cho đến bây giờ.

  3 lý do khiến tôi phớt lờ lời khuyên của các chuyên gia tài chính và không mua nhà Tôi cũng không ngừng nghĩ về việc mua nhà, nhưng tôi chưa muốn làm điều đó - ít nhất là cho đến bây giờ. Trong năm ngoái có rất nhiều người bạn của tôi quyết định mua nhà. Tôi đã quan sát toàn bộ quá trình tìm nhà môi giới bất động sản, thế chấp và chi trả các chi phí liên quan cho ngôi nhà đầu tiên của họ. Tôi cũng không ngừng nghĩ về việc mua nhà, nhưng tôi chưa muốn làm điều đó - ít nhất là cho đến bây giờ. Ở độ tuổi này tôi cảm thấy vui vẻ khi ở một căn nhà thuê vì tôi có thể linh hoạt trong việc đóng gói đồ đạc và chuyến sang một một căn hộ mới nếu tôi muốn sống tại thành phố khác. Tôi cũng có thể tập trung vào mục tiêu tài chính (từ việc gửi tài khoản hưu trí cho đến đầu tư các dự án lành mạnh) đây là lý do khiến tôi không muốn dùng số tiền của mình cho việc mua nhà, thế chấp và các chi trả cho các chi phí khác đi kèm ngôi nhà. Mặc dù tôi xác định rằng mình không muốn mua một căn nhà trong thời đ

Trận đấu blackjack vĩ đại giữa sòng bạc Las Vegas và đội quân đếm bài

Các biện pháp áp chế bao gồm xáo bài khi chơi được nửa ván hoặc ít hơn. Điều này không chỉ giới hạn cơ hội tạo lợi thế khoản đặt cược của người đếm bài, mà còn gây thiệt hại cho sòng bạc vì tiến độ trò chơi chậm lại, rút tiền từ túi người chơi bình thường chậm hơn và làm giảm lợi nhuận của sòng bạc. Nếu người ta so sánh một sòng bạc với một lò giết mổ xử lý những người chơi, thì càng nhiều thời gian xáo bài, hiệu quả sử dụng nhà máy càng kém. “Gian lận, mặt khác, không chỉ kiếm tiền nhanh hơn mà còn có thể thu được lợi nhuận mà nhà cái hiếm khi bỏ qua. Tôi nhìn thấy điều này xảy ra một đêm khi tôi bước vào sản khách sạn sòng bạc Las Vegas Strip vào khoảng 10 giờ. Louis Prima, một nhạc sĩ nổi tiếng vào thời đại đó, và ca sĩ chính của ông, người vợ mới Gia Maione, đang biểu diễn, và các bàn blackjack kế đó đã phủ kín người, với hàng chục người chơi đang chờ tới lượt. Tôi đến chơi blackjack và khi kiểm tra tất cả các bàn, hy vọng có được một chỗ ngồi, tôi để ý thấy người chơi mỗi bàn mất

Bạn có biết câu tiếng Anh nào khi dịch ra lại hay đến mức lay động con tim không?

 Bạn có biết câu tiếng Anh nào khi dịch ra lại hay đến mức lay động con tim không? 1. You look at a star for two reasons, because it is luminous, and because it is impenetrable. Người ngắm vì sao là bởi hai lý do, bởi vì nó lấp lánh, cũng bởi vì nó không thể chạm tới. 2. You are the last rose in my barren land. Người là đóa hoa cuối cùng trên mảnh đất cằn cỗi của tôi. 3. The world is dull, but it has you. Thế gian vô vị, nhưng nó lại có em. 4. I’ve been looking for the spring of my life, you just smile. Tôi vốn tìm kiếm mùa xuân của đời mình, cho đến khi em tình cờ cười lên. 5. The world is dark,and then you come, with the stars and the moon. Thế giới này vốn tăm tối, cho đến khi người xuất hiện, mang đến cùng trăng sao. 6. The sun won’t run to you, the moon won’t, the stars won’t, but I shall. Mặt trời sẽ không đến vì em, mặt trăng không, các ngôi sao kia cũng sẽ không, nhưng anh thì sẽ. 7. If you shed for stears when you miss the sun, you also miss the stars. Đừng khóc vì bỏ lỡ hoàng

Tiêu chuẩn phán đoán một người có thể nên nghiệp lớn hay không của doanh nhân nổi tiếng Inamori Kazuo: Nhân cách và dám nói dám làm

Những người may mắn và những người giàu có không chỉ có khả năng vượt trội, họ còn có sự nhiệt huyết và lòng dũng cảm không sợ hãi, đây là lý do cơ bản dẫn đến thành công của một người. Kazuo Inamori đã đề cập trong một bài phát biểu rằng: "Nhân cách có cao thượng tới đâu, theo thời gian rồi cũng có sự thay đổi, vì vậy, nhất định phải tìm những người có nhân cách ổn định, không dễ dàng bị lay động làm lãnh đạo. Dù rất có năng lực, rất tài giỏi, nhưng nếu nhân phẩm không tốt, sự ngạo mạn sẽ sản sinh, vậy thì kết quả chắc chắn không tốt." Có thể nói vận may và phẩm cách của một người có liên quan, nếu một người chỉ nỗ lực, nhưng phẩm đức không đủ, vậy thì dù có cố gắng tới đâu cũng sẽ không có được vận may. Phán đoán một người có nên được nghiệp lớn hay không, có xứng đáng để tin tưởng hay không, tiêu chuẩn phán định đầu tiên không phải là sự chăm chỉ hay năng lực, mà phải nhìn vào 3 điểm của họ: tri thức, kiến thức và đảm thức. Kazuo Inamori, nhà kinh doanh đồng thời là người

Đọc được câu này rất hay, muốn chia sẻ với bạn:

 Đọc được câu này rất hay, muốn chia sẻ với bạn: “Khi trời giông bão, làm người lớn Nắng vàng, hoa nở, làm trẻ thơ" Có lẽ, thái độ tốt nhất với cuộc sống là linh hoạt, vừa mạnh mẽ khéo léo để vượt qua những sóng gió, lại vẫn lương thiện hồn nhiên để yêu thương cuộc đời. Chúng ta thường bảo trưởng thành là phải bày ra bộ mặt này bộ dạng kia, nhưng thực ra tất cả chỉ là những lựa chọn linh hoạt để cuộc sống suôn sẻ hơn mà thôi. Chúc cho bạn, vượt qua giông bão, quay đầu vẫn là trẻ thơ!

Kỹ năng lập kế hoạch: Vai trò, phương pháp, quy trình lập kế hoạch

  Kỹ năng lập kế hoạch: Vai trò, phương pháp, quy trình lập kế hoạch Bạn có quá nhiều việc phải làm trong một ngày, có nhiều dự định cho tương lai khiến bạn không thể lựa chọn hay sắp xếp được mọi thứ. Việc lập kế hoạch sẽ giúp bạn giải quyết tất cả những vấn đề đó. Lập kế hoạch giúp cuộc sống trở nên có thứ tự hơn, giúp cho công việc được giải quyết theo mức độ từ quan trọng nhất đến bình thường. Là đó là một kỹ năng cần thiết với cuộc sống. Cùng tìm hiểu vai trò, phương pháp và quy trình lập kế hoạch nhé. I. Kỹ năng lập kế hoạch là gì? 1. Khái niệm Kỹ năng lập kế hoạch  là kỹ năng sắp xếp mọi công việc theo mức độ gắn trong một khoảng thời gian nhất định. Kỹ năng này nhằm mục đích giúp cá nhân, tổ chức dễ dàng kiểm soát được thời gian và hiệu quả công việc. Kỹ năng lập kế hoạch được xem là một trong những kỹ năng mềm cần thiết trong công việc và cuộc sống thường ngày. Tìm việc làm ,  tuyển dụng Marketing  có thể bạn quan tâm: -  Nhân viên SEO -  Nhân viên Digital Marketing - Nhân viê

CON TRẺ VÀ TIẾNG ANH THỜI ĐẠI CÔNG NGHỆ SỐ HIỆN NAY

 CON TRẺ VÀ TIẾNG ANH THỜI ĐẠI CÔNG NGHỆ SỐ HIỆN NAY Hôm qua tới thăm nhà chị gái, thấy hai đứa cháu một 4 tuổi, một 7 tuổi đang say sưa với cái hình điện thoại trên tay, vừa chơi vừa bắn tiếng Tây loạn xạ. Không bài trừ công nghệ nhưng chúa ghét hình ảnh lũ trẻ thời nay cứ cắm mặt vào điện thoại, trẻ con thì phải được tắm mưa, chơi trốn tìm xì cứu, đá banh um xùm chứ cứ chăm chăm nhìn vào màn hình điện thoại thì hỏng bét, rồi mất hết kỹ năng xã hội, tương tác với gia đình nên mình phàn nàn luôn: “Mấy đứa lại chơi game ấy hả, tại sao không lấy đồ chơi chơi cùng nhau? Mẹ cho mấy đứa chơi game trên điện thoại vậy à? Hai đứa nhỏ nhìn rồi bật cười khanh khách: “Cháu đang học tiếng Anh”. Tôi thấy ngờ vực lắm, học gì mà âm thanh, hình ảnh, nhạc nhẽo sống động, rồi đứa nào đứa nấy cũng cười nói hăng say như vậy? Tôi nhớ hè năm ngoái về dạy tiếng Anh cho hai cháu đứa nào đứa nấy ngáp ngắn ngáp dài chứ đâu có thích? Thấy ông cậu gắt gỏng quá nên chúng nó kéo lại gần, vừa thao tác trên máy, vừa