Chuyển đến nội dung chính

Nếu bạn đang cần sự giúp đỡ về cách vượt qua vòng chọn lọc hồ sơ thì đây là những việc bạn cần làm:

7 Bước Để Bạn Vượt Qua Vòng Chọn Lọc Hồ Sơ Tuyển Dụng 

Trước đây, để nộp đơn xin việc bạn phải mua hồ sơ, điền thông tin vào đó rồi gửi những hồ sơ đó đến nơi tuyển dụng bằng cách đi xe, đi bộ hay di chuyển bằng phương tiện giao thông công cộng. Ngày nay, bạn có thể dễ dàng nộp đơn xin việc đến hàng trăm nơi chỉ trong vòng một ngày từ máy tính của bạn thông qua Internet. Trong quá trình chuyển tiếp hồ sơ trực tuyến, nhiều doanh nghiệp đã tự động hóa bước đầu tiên trong khâu tuyển nhân viên, và cũng giống như những quá trình tự động hóa khác, bạn có thể đánh lừa hệ thống nếu bạn đủ hiểu biết về nó.

Nếu bạn đang cần sự giúp đỡ về cách vượt qua vòng chọn lọc hồ sơ thì đây là những việc bạn cần làm:

1. Đọc bảng mô tả công việc

Điều này là hiển nhiên, nhưng thật ngạc nhiên rằng có rất nhiều người chỉ đọc tên công việc, lướt qua vài dòng giới thiệu ngắn gọn trong mục quảng cáo công việc, sau đó gửi hồ sơ xin việc ngay lập tức. Đó là lý do vì sao sau này bạn phải làm một công việc mà mình không thích. Đúng là bạn cần tiền, nhưng bạn cũng không cần phải làm công việc mà mình hoàn toàn ghét. Chắc chắn bạn sẽ phải đối mặt với những khía cạnh bất đắc dĩ không thể tránh khỏi vậy nên đừng tự gây khó dễ cho bản thân mình. Vì vậy, hãy đọc kỹ thông tin về công việc, và chắc chắn đó là công việc bạn muốn làm và bạn có khả năng làm được thành thạo công việc đó. Nếu bạn chỉ từng làm nghề giao báo và những việc lao động chân tay lương thấp thời còn đi học, bạn không có lý do gì để xin vào vị trí phó giám đốc. Hãy đọc kỹ những thông tin về công việc để hiểu hơn về công việc đó trước khi muốn gửi đơn. 

2. Nhận biết những yêu cầu về trình độ chuyên môn

Khi đọc những dòng mô tả công viêc, hãy kiểm tra những trình độ chuyên môn mà nhà tuyển dụng yêu cầu. Họ sẽ liệt kê một danh sách những yêu cầu tối thiểu mà họ đang cần tìm. Những tiêu chuẩn này là cơ sở để chọn lọc hồ sơ, vì vậy nếu bạn không đáp ứng được những tiêu chuẩn đó, bạn có thể sẽ bị loại.

Có thể hiểu theo cách đơn giản như sau: nếu tôi chỉ tìm kiếm những người có bằng Cử nhân, bộ lọc hồ sơ của tôi sẽ lọc và cho tôi danh sách những người có bằng Cử nhân. Nó giống như câu hỏi trắc nghiệm - nếu câu trả lời là C nhưng bạn lại đánh vào A thì bạn trả lời sai. Sẽ không có cơ hội thứ hai với chế độ tự động, bất cứ điều gì được đưa vào danh sách với nhãn "yêu cầu" hoặc "trình độ chuyên môn", bạn sẽ không thể vượt qua bộ lọc nếu không đáp ứng được chúng. Nó rõ ràng như hai màu đen và trắng, không có màu xám nào ở giữa.

3. Những kỹ năng được mong muốn

Nhiều công việc đưa cả những yêu cầu về các kỹ năng cần có. Điều đó cho bạn biết rằng, một khi hồ sơ của bạn đáp ứng được những yêu cầu tối thiểu để vượt qua vòng chọn lọc hồ sơ, các tuyển trạch viên sẽ so sánh các ứng cử viên tùy vào những kỹ năng mà họ mong muốn. Bằng Cử nhân có thể là tấm vé vào cổng, nhưng họ lại mong muốn một tấm bằng Thạc sĩ. Tấm bằng Thạc sĩ chỉ là "mong muốn" chứ không phải "yêu cầu", vì vậy hãy bù đắp bằng những kỹ năng khác nếu không có nó. Công ty luôn sẵn sàng đào tạo đúng người.

4. Đảm bảo rằng những phẩm chất và kỹ năng được đưa vào resume và hồ sơ trên LinkedIn của bạn

Điều này nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng bất ngờ là nhiều người cho rằng những kỹ năng đó là được thừa nhận. Bạn có kinh nghiệm bán hàng nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc bạn là một chuyên viên bán hàng. Nếu tôi muốn một chuyên viên bán hàng thì bạn cần phải có chứng nhận về điều đó trong hồ sơ của mình và cả những kinh nghiệm mà bạn có được. Tuy nhiên, có thể trong buổi phỏng vấn, tôi sẽ cho một bài kiểm tra về kỹ năng của chuyên viên bán hàng, vậy nên đừng liệt kê nó ra nếu như bạn không chắc mình có thể vượt qua bài kiểm tra đó. Và cũng đừng chỉ liệt kê lịch sử những công việc bạn đã làm - hãy làm cho nó có ý nghĩa hơn một chút.

Bạn cần phải tự cập nhật hồ sơ cá nhân để phù hợp với đơn xin việc. Ngoài ra, kiểm tra cẩn thận sự hiện diện của bạn trên phương tiện truyền thông xã hội. Các nhà tuyển dụng sẽ kiểm tra lý lịch của bạn trong khoảng thời gian từ lúc phỏng vấn cho đến khi đưa ra quyết định tuyển dụng. Những điểm không thống nhất sẽ được ghi lại và bạn sẽ phải trả lời những câu hỏi liên quan đến điều đó. Vậy nên, đừng đưa vào đơn xin việc của mình những điều mâu thuẫn với hồ sơ trên LinkedIn.

5. Gửi bản CV lên hệ thống và/hoặc kết nối tới LinkedIn để lấy dữ liệu

Đây là thời điểm bạn đăng resume của mình lên. Nghe có vẻ dễ dàng, nhưng bạn cần phải thận trọng. Trong nhiều trường hợp, dữ liệu trong resume của bạn (hoặc trên LinkedIn) sẽ được điền vào một khung nhập thông tin trên web. Hãy kiểm tra lại để chắc chắn thông tin đã được điền đúng. Một số chương trình lấy dữ liệu có thể gặp vấn đề trong quá trình trích xuất thông tin, cho nên có thể email của bạn sẽ bị hiển thị sai. Cần phải đặc biệt chú ý đến những ô có ghi kèm dấu hoa thị, đó là những ô bắt buộc mà bạn không thể để trống.

6. Nếu bạn thực sự muốn công việc đó thì hãy lèo lái một chút

Đưa những điều không đúng vào đơn xin việc không bao giờ là một ý tưởng tốt. Dối trá về một tiêu chuẩn nào đó sẽ giúp bạn qua được khâu lọc hồ sơ, nhưng sau cùng bạn sẽ bị phát hiện (có thể là khi phỏng vấn). Sẽ thật tuyệt khi bạn nói với ai đó rằng bạn bán được 100 nghìn đô-la tiền bán hàng, nhưng vì đó không phải là sự thật nên bạn phải cố gắng đạt được điều đó. Và nếu bạn chưa bao giờ bán được nhiều như thế, bạn sẽ không bao giờ biết đạt được doanh thu như thế sẽ khó khăn đến mức nào. Bạn có thể biết tất cả các thuật ngữ, nhưng nếu bạn không thể đạt được doanh số mình cần thì bạn không thể duy trì công việc. Và cuối cùng bạn có thể trở nên tồi tệ hơn khoảng thời gian trước đó nữa.

Tuy nhiên, đừng sợ đối diện với bản thân; bạn có thể có nhiều kỹ năng hơn bạn tưởng. Nếu bạn là người am hiểu công nghệ, những kỹ năng về máy tính đó sẽ bổ sung vào đơn xin việc của bạn và giúp bạn nổi bật hơn. Tuy nhiên đừng xác nhận những chứng chỉ bạn không có trừ khi bạn chắc chắn rằng mình có thể đạt được chúng trước khi tuyển dụng (cũng cần phải hiểu rằng đạt được những chứng chỉ đó cần chi phí và thời gian mà có thể bạn không đủ khả năng chi trả). Một lần, tôi đã nói với nhà tuyển dụng rằng tôi là một chuyên gia về phần mềm MS Access, dù cho tôi mới chỉ chạm vào nó hai lần trong đời. Mặc dù tôi không thực sự hiểu biết về chương trình đó vào thời điểm ấy, nhưng tôi biết về Excel và đã học nhanh Access trước khi có ai phát hiện.

7. Hãy gửi email cho nhà tuyển dụng

Bất chấp những lợi thế của khoa học kỹ thuật, vẫn không có gì thay thế tốt hơn cách thức giao tiếp trực tiếp. Nếu bạn có thể tìm được tên của nhân viên tuyển dụng hay bất cứ một người nào trong khâu đó, hãy gửi email cho họ. Có thể họ sẽ lấy hồ sơ của bạn ra khỏi đống hỗn độn, cho dù nó có thể không qua được vòng chọn lọc hồ sơ. Ít ra thì việc gửi email sẽ tạo cho người tuyển dụng cảm giác thích bạn đủ để chấp nhận bỏ qua một số nhược điểm mà có lẽ máy móc sẽ không bỏ qua cho bạn. Hãy thử đi, bạn sẽ không mất mát gì đâu.

Như bạn thấy đấy, với một ít kinh nghiệm và những hiểu biết thông thường bạn có thể tiến gần hơn với một công việc. Với những chương trình tuyển dụng nhân sự được tự động hóa bằng máy, bạn có thể gửi đi một số lượng lớn các đơn xin việc. Càng nhiều đơn xin việc bạn gửi đi thì cơ hội bạn được tuyển dụng càng cao. Kết hợp các bước ở trên lại thành một lịch trình tìm việc hàng ngày sẽ giúp bạn tìm được công việc phù hợp với ít thời gian nhất. 

- MẸO SỐNG

Nhận xét

Bài Đăng Mới Nhất

Recent Posts Widget

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN TỪ BLOG NÀY

Mọi sai lầm đều phải trả giá, đó là quy luật bất hủ

 SAI LẦM CỦA QUAN VŨ? Người ta thường lấy thất bại Kinh châu sụp đổ, Phàn thành thất thủ mà quy kết hết trách nhiệm cho Quan Vũ, vì háo danh, tự phụ, kiêu ngạo, khinh suất? Có hàng trăm kiểu đổ lỗi theo kiểu lấy kết quả luận nguyên nhân này.  Nhưng có điều, đã xét lịch sử thì phải xét luôn bối cảnh. Trên đời không có ai biết rõ sẽ thất bại mà vẫn lao đầu vô, biết chết lại đi tìm nghĩa địa. Mỗi toan tính của chúng ta khi đưa ra có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Quan Vũ là đại soái, vai trò tấn công và trấn thủ luôn là sự tồn vong cho vận mệnh Kinh châu nói riêng và kế hoạch chấn hưng Đại Hán nói chung. Lẽ tất yếu, Vũ không thể chỉ vì thành bại cá nhân mà hồ đồ đem quân Bắc tiến.  Có một chi tiết mà người đọc ít lưu tâm, Tào Nhân đã nhận sắc lệnh "ban đầu. Tào Nhân thảo phạt Quan Vũ, đóng đồn ở Phàn Thành. Cùng tháng, sai Nhân vây Uyển (Tam Quốc Chí - Vũ đế kỷ).  Ta có thể thấy rõ mấu chốt này, chữ "thảo phạt" tức là Tào Nhân đã tấn công trước, và Vũ đời

Brand Extension: Chiến lược mở rộng thương hiệu là gì?

Brand Extension là gì? Ưu nhược điểm của chiến lược mở rộng thương hiệu? Chúng ta sẽ tìm hiểu sâu về khái niệm Marketing này thông qua case study từ những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Hẳn các bạn còn nhớ bộ phim  “A Star is Born”  từng khuynh đảo rạp chiếu bóng Việt Nam cách đây 1 năm chứ? Điều khiến tôi ngạc nhiên trong bộ phim này, đó chính là bước chuyển mình hết sức ngoạn mục của Lady Gaga. Từ một nữ ca sỹ nổi tiếng, Gaga thể hiện mình là ngôi sao sáng giá trong làng điện ảnh, có khả năng tiến sâu trong sự nghiệp diễn xuất. Trường hợp của Lady Gaga khiến tôi hình dung về cách mà các thương hiệu toàn cầu mở rộng phạm vi kinh doanh của mình bằng Brand Extension – chiến lược mở rộng thương hiệu. Có thể coi đây là cách đi nhanh nhất để đánh chiếm thị phần và nâng tầm giá trị brand. Vậy  Brand  Extension là gì? Ưu nhược điểm của chiến lược mở rộng thương hiệu? Chúng ta sẽ tìm hiểu sâu về khái niệm  Marketing  này thông qua  case study  từ những thương hiệu nổi tiếng trên thế giớ

TÌNH THƯƠNG BỀN VỮNG

TÌNH THƯƠNG BỀN VỮNG Hai vợ chồng chỉ biết có nhau, chỉ lo cho nhau, một thời gian sẽ bỏ nhau. Đó là cái nguyên tắc tương tác của tâm lý đóng kín.  Nên việc nói bỏ hết tất cả để về ở một mái lều tranh hai trái tim vàng, ít bữa bỏ nhau liền, đó là nguyên tắc tâm lý tương tác khép kín, sẽ đổ vỡ.  Cho nên để ta thương nhau, tay nắm tay trên địa cầu, ta cần một đối tượng thứ 3. Để hai người thương nhau thì đừng khờ dại chỉ có hai người thương nhau, mà cần phải có đối tượng thứ 3 xuất hiện. Có vợ bé à? Không phải. Ta tạo một lý tưởng – yếu tố thứ 3 trong tình yêu thương của hai người. Như người xưa nói vậy, yêu nhau không phải ngồi nhìn nhau mà cùng nhìn về một hướng.  Cái hướng đó là gì? Là lý tưởng cao đẹp. Khi ta có yếu tố thứ 3 này tự nhiên ta yêu thương nhau nhiều hơn, bền vững hơn. Chứ không phải anh thương em, em thương anh, anh thương em, em thương anh, ít bữa chửi nhau liền, phiền trách nhau, giận hờn nhau, căm thù nhau, chia tay nhau...

Tôi cũng không ngừng nghĩ về việc mua nhà, nhưng tôi chưa muốn làm điều đó - ít nhất là cho đến bây giờ.

  3 lý do khiến tôi phớt lờ lời khuyên của các chuyên gia tài chính và không mua nhà Tôi cũng không ngừng nghĩ về việc mua nhà, nhưng tôi chưa muốn làm điều đó - ít nhất là cho đến bây giờ. Trong năm ngoái có rất nhiều người bạn của tôi quyết định mua nhà. Tôi đã quan sát toàn bộ quá trình tìm nhà môi giới bất động sản, thế chấp và chi trả các chi phí liên quan cho ngôi nhà đầu tiên của họ. Tôi cũng không ngừng nghĩ về việc mua nhà, nhưng tôi chưa muốn làm điều đó - ít nhất là cho đến bây giờ. Ở độ tuổi này tôi cảm thấy vui vẻ khi ở một căn nhà thuê vì tôi có thể linh hoạt trong việc đóng gói đồ đạc và chuyến sang một một căn hộ mới nếu tôi muốn sống tại thành phố khác. Tôi cũng có thể tập trung vào mục tiêu tài chính (từ việc gửi tài khoản hưu trí cho đến đầu tư các dự án lành mạnh) đây là lý do khiến tôi không muốn dùng số tiền của mình cho việc mua nhà, thế chấp và các chi trả cho các chi phí khác đi kèm ngôi nhà. Mặc dù tôi xác định rằng mình không muốn mua một căn nhà trong thời đ

Trận đấu blackjack vĩ đại giữa sòng bạc Las Vegas và đội quân đếm bài

Các biện pháp áp chế bao gồm xáo bài khi chơi được nửa ván hoặc ít hơn. Điều này không chỉ giới hạn cơ hội tạo lợi thế khoản đặt cược của người đếm bài, mà còn gây thiệt hại cho sòng bạc vì tiến độ trò chơi chậm lại, rút tiền từ túi người chơi bình thường chậm hơn và làm giảm lợi nhuận của sòng bạc. Nếu người ta so sánh một sòng bạc với một lò giết mổ xử lý những người chơi, thì càng nhiều thời gian xáo bài, hiệu quả sử dụng nhà máy càng kém. “Gian lận, mặt khác, không chỉ kiếm tiền nhanh hơn mà còn có thể thu được lợi nhuận mà nhà cái hiếm khi bỏ qua. Tôi nhìn thấy điều này xảy ra một đêm khi tôi bước vào sản khách sạn sòng bạc Las Vegas Strip vào khoảng 10 giờ. Louis Prima, một nhạc sĩ nổi tiếng vào thời đại đó, và ca sĩ chính của ông, người vợ mới Gia Maione, đang biểu diễn, và các bàn blackjack kế đó đã phủ kín người, với hàng chục người chơi đang chờ tới lượt. Tôi đến chơi blackjack và khi kiểm tra tất cả các bàn, hy vọng có được một chỗ ngồi, tôi để ý thấy người chơi mỗi bàn mất

Bạn có biết câu tiếng Anh nào khi dịch ra lại hay đến mức lay động con tim không?

 Bạn có biết câu tiếng Anh nào khi dịch ra lại hay đến mức lay động con tim không? 1. You look at a star for two reasons, because it is luminous, and because it is impenetrable. Người ngắm vì sao là bởi hai lý do, bởi vì nó lấp lánh, cũng bởi vì nó không thể chạm tới. 2. You are the last rose in my barren land. Người là đóa hoa cuối cùng trên mảnh đất cằn cỗi của tôi. 3. The world is dull, but it has you. Thế gian vô vị, nhưng nó lại có em. 4. I’ve been looking for the spring of my life, you just smile. Tôi vốn tìm kiếm mùa xuân của đời mình, cho đến khi em tình cờ cười lên. 5. The world is dark,and then you come, with the stars and the moon. Thế giới này vốn tăm tối, cho đến khi người xuất hiện, mang đến cùng trăng sao. 6. The sun won’t run to you, the moon won’t, the stars won’t, but I shall. Mặt trời sẽ không đến vì em, mặt trăng không, các ngôi sao kia cũng sẽ không, nhưng anh thì sẽ. 7. If you shed for stears when you miss the sun, you also miss the stars. Đừng khóc vì bỏ lỡ hoàng

Tiêu chuẩn phán đoán một người có thể nên nghiệp lớn hay không của doanh nhân nổi tiếng Inamori Kazuo: Nhân cách và dám nói dám làm

Những người may mắn và những người giàu có không chỉ có khả năng vượt trội, họ còn có sự nhiệt huyết và lòng dũng cảm không sợ hãi, đây là lý do cơ bản dẫn đến thành công của một người. Kazuo Inamori đã đề cập trong một bài phát biểu rằng: "Nhân cách có cao thượng tới đâu, theo thời gian rồi cũng có sự thay đổi, vì vậy, nhất định phải tìm những người có nhân cách ổn định, không dễ dàng bị lay động làm lãnh đạo. Dù rất có năng lực, rất tài giỏi, nhưng nếu nhân phẩm không tốt, sự ngạo mạn sẽ sản sinh, vậy thì kết quả chắc chắn không tốt." Có thể nói vận may và phẩm cách của một người có liên quan, nếu một người chỉ nỗ lực, nhưng phẩm đức không đủ, vậy thì dù có cố gắng tới đâu cũng sẽ không có được vận may. Phán đoán một người có nên được nghiệp lớn hay không, có xứng đáng để tin tưởng hay không, tiêu chuẩn phán định đầu tiên không phải là sự chăm chỉ hay năng lực, mà phải nhìn vào 3 điểm của họ: tri thức, kiến thức và đảm thức. Kazuo Inamori, nhà kinh doanh đồng thời là người

Đọc được câu này rất hay, muốn chia sẻ với bạn:

 Đọc được câu này rất hay, muốn chia sẻ với bạn: “Khi trời giông bão, làm người lớn Nắng vàng, hoa nở, làm trẻ thơ" Có lẽ, thái độ tốt nhất với cuộc sống là linh hoạt, vừa mạnh mẽ khéo léo để vượt qua những sóng gió, lại vẫn lương thiện hồn nhiên để yêu thương cuộc đời. Chúng ta thường bảo trưởng thành là phải bày ra bộ mặt này bộ dạng kia, nhưng thực ra tất cả chỉ là những lựa chọn linh hoạt để cuộc sống suôn sẻ hơn mà thôi. Chúc cho bạn, vượt qua giông bão, quay đầu vẫn là trẻ thơ!

Kỹ năng lập kế hoạch: Vai trò, phương pháp, quy trình lập kế hoạch

  Kỹ năng lập kế hoạch: Vai trò, phương pháp, quy trình lập kế hoạch Bạn có quá nhiều việc phải làm trong một ngày, có nhiều dự định cho tương lai khiến bạn không thể lựa chọn hay sắp xếp được mọi thứ. Việc lập kế hoạch sẽ giúp bạn giải quyết tất cả những vấn đề đó. Lập kế hoạch giúp cuộc sống trở nên có thứ tự hơn, giúp cho công việc được giải quyết theo mức độ từ quan trọng nhất đến bình thường. Là đó là một kỹ năng cần thiết với cuộc sống. Cùng tìm hiểu vai trò, phương pháp và quy trình lập kế hoạch nhé. I. Kỹ năng lập kế hoạch là gì? 1. Khái niệm Kỹ năng lập kế hoạch  là kỹ năng sắp xếp mọi công việc theo mức độ gắn trong một khoảng thời gian nhất định. Kỹ năng này nhằm mục đích giúp cá nhân, tổ chức dễ dàng kiểm soát được thời gian và hiệu quả công việc. Kỹ năng lập kế hoạch được xem là một trong những kỹ năng mềm cần thiết trong công việc và cuộc sống thường ngày. Tìm việc làm ,  tuyển dụng Marketing  có thể bạn quan tâm: -  Nhân viên SEO -  Nhân viên Digital Marketing - Nhân viê

CON TRẺ VÀ TIẾNG ANH THỜI ĐẠI CÔNG NGHỆ SỐ HIỆN NAY

 CON TRẺ VÀ TIẾNG ANH THỜI ĐẠI CÔNG NGHỆ SỐ HIỆN NAY Hôm qua tới thăm nhà chị gái, thấy hai đứa cháu một 4 tuổi, một 7 tuổi đang say sưa với cái hình điện thoại trên tay, vừa chơi vừa bắn tiếng Tây loạn xạ. Không bài trừ công nghệ nhưng chúa ghét hình ảnh lũ trẻ thời nay cứ cắm mặt vào điện thoại, trẻ con thì phải được tắm mưa, chơi trốn tìm xì cứu, đá banh um xùm chứ cứ chăm chăm nhìn vào màn hình điện thoại thì hỏng bét, rồi mất hết kỹ năng xã hội, tương tác với gia đình nên mình phàn nàn luôn: “Mấy đứa lại chơi game ấy hả, tại sao không lấy đồ chơi chơi cùng nhau? Mẹ cho mấy đứa chơi game trên điện thoại vậy à? Hai đứa nhỏ nhìn rồi bật cười khanh khách: “Cháu đang học tiếng Anh”. Tôi thấy ngờ vực lắm, học gì mà âm thanh, hình ảnh, nhạc nhẽo sống động, rồi đứa nào đứa nấy cũng cười nói hăng say như vậy? Tôi nhớ hè năm ngoái về dạy tiếng Anh cho hai cháu đứa nào đứa nấy ngáp ngắn ngáp dài chứ đâu có thích? Thấy ông cậu gắt gỏng quá nên chúng nó kéo lại gần, vừa thao tác trên máy, vừa