Chuyển đến nội dung chính

Hãy tự hỏi liệu ông chủ của bạn có phải là một ông chủ tuyệt vời hay không bằng cách theo dõi những đặc điểm sau đây

20 Điều Tạo Nên Sự Khác Biệt Ở Những Ông Chủ Tuyệt Vời 

Có một sự thật rằng, tất cả chúng ta đều đã từng làm việc với một ông chủ, mà ở họ có một vài điểm khiến chúng ta không thể thích nổi. Thực vậy, đa số chúng ta đang làm việc cho những ông chủ hết sức khó chịu.

Sự khác biệt giữa việc bạn có một ông chủ tồi hay có một ông chủ tuyệt vời thực sự rất quan trọng và điều đó có thể tạo nên sự khác biệt ở chỗ nó khiến cho bạn yêu hay ghét công việc đó.

Ngoài ra, một nghiên cứu còn cho rằng những ông chủ tuyệt vời có ảnh hưởng tích cực đến nhân viên của họ về mặt làm tăng năng suất thông qua việc đào tạo cho nhân viên những phương pháp làm việc hiệu quả hơn.

Và giờ bạn hãy tự hỏi liệu ông chủ của bạn có phải là một ông chủ tuyệt vời hay không bằng cách theo dõi những đặc điểm sau đây. Đây là 20 điều tạo nên sự khác biệt ở những ông chủ tuyệt vời:​​​​​​​

1. Công khai khen ngợi nhân viên

Trong cuốn sách Đắc nhân tâm (How to Win Friends & Influence People), Dale Carnegie đã nói rằng, "Hãy chân thành khi cảm kích người khác, và đừng tiết kiệm lời khen tặng". Điều này không thể đúng hơn khi ông chủ thể hiện sự công nhận đối với nhân viên của mình. Con người thường phát triển nhờ sự công nhận, đây là một trong những đặc trưng bản năng của con người. Một ông chủ tuyệt vời sẽ thường xuyên làm điều này.

2. Phê bình một cách riêng tư

Không gì tệ hơn việc bạn mắc lỗi và rồi bị quở trách vì điều đó ngay trước mặt các đồng nghiệp. Điều này sẽ gây ra sự xấu hổ và làm bùng nổ cơn tức giận đối với ông chủ của bạn trong suốt một thời gian dài. Một ông chủ tuyệt vời sẽ gặp riêng bạn để khiển trách và giữ lại thể diện cho bạn.

Có thể khách hàng luôn luôn đúng, nhưng nếu không có những nhân viên giỏi giang, chăm chỉ, thì sẽ chẳng có khách hàng nào cả. Những ông chủ tuyệt vời luôn hiểu rõ điều này và đối xử với nhân viên của họ như những báu vật quý giá nhất.

4. Trao quyền chủ động và tự quyết cho nhân viên

Chỉ cần hỏi bất cứ một người nào đã từng làm việc cho một nhà quản lý vi mô, bạn sẽ hiểu cảm giác độc lập quan trọng như thế nào. Có được quyền chủ động và tự quyết là một trong những nguyên nhân chính khiến bạn cảm thấy hạnh phúc tại nơi làm việc.

5. Có những mục tiêu đầy ý nghĩa

Những ông chủ này khiến cho nhân viên của họ muốn quan tâm đến công việc họ đang làm. Một ông chủ tuyệt vời sẽ giúp các nhân viên của mình hiểu được "mục đích" công việc là gì. Một khi đã hiểu, các nhân viên sẽ tự cảm thấy họ chính là một phần quan trọng của một điều gì đó.

Những ông chủ tuyệt vời sẽ dành thời gian để xây dựng mối quan hệ với nhân viên của họ. Nhớ tên và biết một số thông tin về nhân viên là một cách ghi điểm ấn tượng của những ông chủ này.

7. Không ngại "xắn tay áo lên"

Những ông chủ không biết thị phạm khi lãnh đạo, mà chỉ biết ra lệnh sẽ không bao giờ được tôn trọng. Một ông chủ tuyệt vời là người không ngại bẩn, sẵn sàng "xắn tay áo lên" làm chính công việc mà anh ta đã giao cho nhân viên của mình.

8. Quan tâm chân thành đến nhân viên

Nếu một ông chủ không quan tâm gì đến nhân viên của mình, vậy làm cách nào để anh ta có thể mong chờ nhận được sự quan tâm từ nhân viên? Anh ta không thể. Một ông chủ tuyệt vời phải biết quan tâm chân thành đến tình hình của nhân viên.

9. Nhất quán trong hành xử

Bạn có thể cảm thấy rất khó chịu khi không biết ông chủ của bạn sẽ phản ứng như thế nào trong một số tình huống nhất định. Và có thể không phải lúc nào bạn cũng cảm thấy hài lòng với kết quả, nhưng ít nhất bạn sẽ cảm thấy có thể chấp nhận được khi biết cách hành xử đó là nhất quán.

10. Dẫn dắt và truyền cảm hứng cho nhân viên

Việc có thể tin cậy vào những đồng nghiệp của mình là điều rất quan trọng, nhưng khi bạn biết bạn còn có thể dựa vào ông chủ của mình thì điều đó quả thật rất tuyệt vời. Sẽ có đôi lần trong sự nghiệp khi bạn chỉ biết đặt niềm tin vào ông chủ của mình vì một điều gì đó. Một ông chủ tuyệt vời sẽ luôn có mặt vì bạn khi bạn cần đến anh ta.

12. Đặt ra những kỳ vọng rõ ràng

Bạn có thường nghe một câu chuyện về một số người phải vật lộn với một dự án chỉ vì không có những kỳ vọng rõ ràng không? Làm thế nào bạn có thể làm việc với tiềm năng của bạn nếu bạn không biết nó là gì?

13. Công nhận những nỗ lực vượt trội

Làm việc nhiều hơn và tốt hơn so với những gì bạn được yêu cầu là đặc điểm của một nhân viên giỏi. Một ông chủ tuyệt vời là người nhận ra điều đó và cho bạn biết là anh ta đánh giá cao việc làm của bạn.

14. Biết tên của bạn và gọi nó thường xuyên

Trong cuốn sách Đắc nhân tâm (How to Win Friends & Influence People), Franklin D. Roosevelt đã lưu ý rằng một trong những cách hiển nhiên và quan trọng nhất để đem đến điều tốt đẹp là nhớ tên của người khác và khiến họ cảm thấy mình là người quan trọng.

Một ông chủ tuyệt vời hiểu được rằng thất bại là điều không thể tránh khỏi và nên xem đó là một bài học kinh nghiệm. Hãy thận trọng với một ông chủ nếu anh ta muốn bạn nghĩ rằng anh ta chưa từng mắc sai lầm.

16. Là những nhà giao tiếp xuất sắc

Có bao nhiều người trong số các bạn có một ông chủ luôn mong chờ rằng bạn sẽ đọc được suy nghĩ của anh ta? Anh ta tự hỏi tại sao dự án của bạn không tiến hành thuận lợi hay tại sao công việc của bạn không hoàn thành theo đúng cách anh ta mong muốn? Rồi đến cuối cùng anh ta cũng phải nói những điều này với nhân viên của anh ta. Giao tiếp luôn là chìa khóa, trong tất cả các mối quan hệ.

17. Biết cách giao phó trách nhiệm như thế nào và vào thời điểm nào

Giao phó trách nhiệm hợp lý có thể tạo ra sự khác biệt giữa một thương vụ thành công rực rỡ và một thương vụ thất bại. Một ông chủ tuyệt vời sẽ giao phó trách nhiệm chứ không chỉ nhiệm vụ.

19. Suy nghĩ và hành động theo lẽ thường

Có một ông chủ thông minh, uyên bác thật tuyệt, đặc biệt nếu bạn làm việc trong lĩnh vực phân tích, nhưng điều đó cũng không thể thay thế cho khả năng hành động và suy nghĩ theo lẽ thường. Một ông chủ tuyệt vời phải có cả hai thứ, đó là sự thông minh uyên bác qua sách vở và sự khôn lanh từ kinh nghiệm thực tế. Việc phải ứng phó, đối đáp khéo léo và đưa ra một quyết định nhanh thường xảy ra khi bạn nắm giữ vai trò quản lý, và khi đó nếu không có khả năng suy nghĩ và hành động theo lẽ thường, chắc hẳn bạn sẽ thường xuyên mắc sai lầm.

Cho dù là Norman Vincent Peale hay Dale Carnegie, cả hai đều nói rằng có được cách tư duy tích cực là điều cực kỳ quan trọng để thành công. Khi một ông chủ tuyệt vời có đặc điểm này, anh ta có thể truyền tải tinh thần đó cho người khác, và giúp xây dựng nên một đội ngũ nhân viên hiệu quả hơn và hạnh phúc hơn.

Hãy nhớ rằng, không phải tất cả mọi ông chủ đều được tạo ra theo một cách giống nhau. Và nếu bạn có may mắn được làm việc với một ông chủ sở hữu một vài hay tất cả những đặc điểm nêu trên, thì hãy tự nhắc nhở bản thân rằng mình thật may mắn và hãy cố gắng học hỏi hết mức có thể từ ông chủ của bạn.

Bạn chẳng bao giờ biết được... có lẽ bạn sẽ là ông chủ vào một ngày nào đó!

- MẸO SỐNG

Nhận xét

Bài Đăng Mới Nhất

Recent Posts Widget

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN TỪ BLOG NÀY

Mọi sai lầm đều phải trả giá, đó là quy luật bất hủ

 SAI LẦM CỦA QUAN VŨ? Người ta thường lấy thất bại Kinh châu sụp đổ, Phàn thành thất thủ mà quy kết hết trách nhiệm cho Quan Vũ, vì háo danh, tự phụ, kiêu ngạo, khinh suất? Có hàng trăm kiểu đổ lỗi theo kiểu lấy kết quả luận nguyên nhân này.  Nhưng có điều, đã xét lịch sử thì phải xét luôn bối cảnh. Trên đời không có ai biết rõ sẽ thất bại mà vẫn lao đầu vô, biết chết lại đi tìm nghĩa địa. Mỗi toan tính của chúng ta khi đưa ra có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Quan Vũ là đại soái, vai trò tấn công và trấn thủ luôn là sự tồn vong cho vận mệnh Kinh châu nói riêng và kế hoạch chấn hưng Đại Hán nói chung. Lẽ tất yếu, Vũ không thể chỉ vì thành bại cá nhân mà hồ đồ đem quân Bắc tiến.  Có một chi tiết mà người đọc ít lưu tâm, Tào Nhân đã nhận sắc lệnh "ban đầu. Tào Nhân thảo phạt Quan Vũ, đóng đồn ở Phàn Thành. Cùng tháng, sai Nhân vây Uyển (Tam Quốc Chí - Vũ đế kỷ).  Ta có thể thấy rõ mấu chốt này, chữ "thảo phạt" tức là Tào Nhân đã tấn công trước, và Vũ đời

Brand Extension: Chiến lược mở rộng thương hiệu là gì?

Brand Extension là gì? Ưu nhược điểm của chiến lược mở rộng thương hiệu? Chúng ta sẽ tìm hiểu sâu về khái niệm Marketing này thông qua case study từ những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Hẳn các bạn còn nhớ bộ phim  “A Star is Born”  từng khuynh đảo rạp chiếu bóng Việt Nam cách đây 1 năm chứ? Điều khiến tôi ngạc nhiên trong bộ phim này, đó chính là bước chuyển mình hết sức ngoạn mục của Lady Gaga. Từ một nữ ca sỹ nổi tiếng, Gaga thể hiện mình là ngôi sao sáng giá trong làng điện ảnh, có khả năng tiến sâu trong sự nghiệp diễn xuất. Trường hợp của Lady Gaga khiến tôi hình dung về cách mà các thương hiệu toàn cầu mở rộng phạm vi kinh doanh của mình bằng Brand Extension – chiến lược mở rộng thương hiệu. Có thể coi đây là cách đi nhanh nhất để đánh chiếm thị phần và nâng tầm giá trị brand. Vậy  Brand  Extension là gì? Ưu nhược điểm của chiến lược mở rộng thương hiệu? Chúng ta sẽ tìm hiểu sâu về khái niệm  Marketing  này thông qua  case study  từ những thương hiệu nổi tiếng trên thế giớ

TÌNH THƯƠNG BỀN VỮNG

TÌNH THƯƠNG BỀN VỮNG Hai vợ chồng chỉ biết có nhau, chỉ lo cho nhau, một thời gian sẽ bỏ nhau. Đó là cái nguyên tắc tương tác của tâm lý đóng kín.  Nên việc nói bỏ hết tất cả để về ở một mái lều tranh hai trái tim vàng, ít bữa bỏ nhau liền, đó là nguyên tắc tâm lý tương tác khép kín, sẽ đổ vỡ.  Cho nên để ta thương nhau, tay nắm tay trên địa cầu, ta cần một đối tượng thứ 3. Để hai người thương nhau thì đừng khờ dại chỉ có hai người thương nhau, mà cần phải có đối tượng thứ 3 xuất hiện. Có vợ bé à? Không phải. Ta tạo một lý tưởng – yếu tố thứ 3 trong tình yêu thương của hai người. Như người xưa nói vậy, yêu nhau không phải ngồi nhìn nhau mà cùng nhìn về một hướng.  Cái hướng đó là gì? Là lý tưởng cao đẹp. Khi ta có yếu tố thứ 3 này tự nhiên ta yêu thương nhau nhiều hơn, bền vững hơn. Chứ không phải anh thương em, em thương anh, anh thương em, em thương anh, ít bữa chửi nhau liền, phiền trách nhau, giận hờn nhau, căm thù nhau, chia tay nhau...

Tôi cũng không ngừng nghĩ về việc mua nhà, nhưng tôi chưa muốn làm điều đó - ít nhất là cho đến bây giờ.

  3 lý do khiến tôi phớt lờ lời khuyên của các chuyên gia tài chính và không mua nhà Tôi cũng không ngừng nghĩ về việc mua nhà, nhưng tôi chưa muốn làm điều đó - ít nhất là cho đến bây giờ. Trong năm ngoái có rất nhiều người bạn của tôi quyết định mua nhà. Tôi đã quan sát toàn bộ quá trình tìm nhà môi giới bất động sản, thế chấp và chi trả các chi phí liên quan cho ngôi nhà đầu tiên của họ. Tôi cũng không ngừng nghĩ về việc mua nhà, nhưng tôi chưa muốn làm điều đó - ít nhất là cho đến bây giờ. Ở độ tuổi này tôi cảm thấy vui vẻ khi ở một căn nhà thuê vì tôi có thể linh hoạt trong việc đóng gói đồ đạc và chuyến sang một một căn hộ mới nếu tôi muốn sống tại thành phố khác. Tôi cũng có thể tập trung vào mục tiêu tài chính (từ việc gửi tài khoản hưu trí cho đến đầu tư các dự án lành mạnh) đây là lý do khiến tôi không muốn dùng số tiền của mình cho việc mua nhà, thế chấp và các chi trả cho các chi phí khác đi kèm ngôi nhà. Mặc dù tôi xác định rằng mình không muốn mua một căn nhà trong thời đ

Trận đấu blackjack vĩ đại giữa sòng bạc Las Vegas và đội quân đếm bài

Các biện pháp áp chế bao gồm xáo bài khi chơi được nửa ván hoặc ít hơn. Điều này không chỉ giới hạn cơ hội tạo lợi thế khoản đặt cược của người đếm bài, mà còn gây thiệt hại cho sòng bạc vì tiến độ trò chơi chậm lại, rút tiền từ túi người chơi bình thường chậm hơn và làm giảm lợi nhuận của sòng bạc. Nếu người ta so sánh một sòng bạc với một lò giết mổ xử lý những người chơi, thì càng nhiều thời gian xáo bài, hiệu quả sử dụng nhà máy càng kém. “Gian lận, mặt khác, không chỉ kiếm tiền nhanh hơn mà còn có thể thu được lợi nhuận mà nhà cái hiếm khi bỏ qua. Tôi nhìn thấy điều này xảy ra một đêm khi tôi bước vào sản khách sạn sòng bạc Las Vegas Strip vào khoảng 10 giờ. Louis Prima, một nhạc sĩ nổi tiếng vào thời đại đó, và ca sĩ chính của ông, người vợ mới Gia Maione, đang biểu diễn, và các bàn blackjack kế đó đã phủ kín người, với hàng chục người chơi đang chờ tới lượt. Tôi đến chơi blackjack và khi kiểm tra tất cả các bàn, hy vọng có được một chỗ ngồi, tôi để ý thấy người chơi mỗi bàn mất

Bạn có biết câu tiếng Anh nào khi dịch ra lại hay đến mức lay động con tim không?

 Bạn có biết câu tiếng Anh nào khi dịch ra lại hay đến mức lay động con tim không? 1. You look at a star for two reasons, because it is luminous, and because it is impenetrable. Người ngắm vì sao là bởi hai lý do, bởi vì nó lấp lánh, cũng bởi vì nó không thể chạm tới. 2. You are the last rose in my barren land. Người là đóa hoa cuối cùng trên mảnh đất cằn cỗi của tôi. 3. The world is dull, but it has you. Thế gian vô vị, nhưng nó lại có em. 4. I’ve been looking for the spring of my life, you just smile. Tôi vốn tìm kiếm mùa xuân của đời mình, cho đến khi em tình cờ cười lên. 5. The world is dark,and then you come, with the stars and the moon. Thế giới này vốn tăm tối, cho đến khi người xuất hiện, mang đến cùng trăng sao. 6. The sun won’t run to you, the moon won’t, the stars won’t, but I shall. Mặt trời sẽ không đến vì em, mặt trăng không, các ngôi sao kia cũng sẽ không, nhưng anh thì sẽ. 7. If you shed for stears when you miss the sun, you also miss the stars. Đừng khóc vì bỏ lỡ hoàng

Tiêu chuẩn phán đoán một người có thể nên nghiệp lớn hay không của doanh nhân nổi tiếng Inamori Kazuo: Nhân cách và dám nói dám làm

Những người may mắn và những người giàu có không chỉ có khả năng vượt trội, họ còn có sự nhiệt huyết và lòng dũng cảm không sợ hãi, đây là lý do cơ bản dẫn đến thành công của một người. Kazuo Inamori đã đề cập trong một bài phát biểu rằng: "Nhân cách có cao thượng tới đâu, theo thời gian rồi cũng có sự thay đổi, vì vậy, nhất định phải tìm những người có nhân cách ổn định, không dễ dàng bị lay động làm lãnh đạo. Dù rất có năng lực, rất tài giỏi, nhưng nếu nhân phẩm không tốt, sự ngạo mạn sẽ sản sinh, vậy thì kết quả chắc chắn không tốt." Có thể nói vận may và phẩm cách của một người có liên quan, nếu một người chỉ nỗ lực, nhưng phẩm đức không đủ, vậy thì dù có cố gắng tới đâu cũng sẽ không có được vận may. Phán đoán một người có nên được nghiệp lớn hay không, có xứng đáng để tin tưởng hay không, tiêu chuẩn phán định đầu tiên không phải là sự chăm chỉ hay năng lực, mà phải nhìn vào 3 điểm của họ: tri thức, kiến thức và đảm thức. Kazuo Inamori, nhà kinh doanh đồng thời là người

Đọc được câu này rất hay, muốn chia sẻ với bạn:

 Đọc được câu này rất hay, muốn chia sẻ với bạn: “Khi trời giông bão, làm người lớn Nắng vàng, hoa nở, làm trẻ thơ" Có lẽ, thái độ tốt nhất với cuộc sống là linh hoạt, vừa mạnh mẽ khéo léo để vượt qua những sóng gió, lại vẫn lương thiện hồn nhiên để yêu thương cuộc đời. Chúng ta thường bảo trưởng thành là phải bày ra bộ mặt này bộ dạng kia, nhưng thực ra tất cả chỉ là những lựa chọn linh hoạt để cuộc sống suôn sẻ hơn mà thôi. Chúc cho bạn, vượt qua giông bão, quay đầu vẫn là trẻ thơ!

Kỹ năng lập kế hoạch: Vai trò, phương pháp, quy trình lập kế hoạch

  Kỹ năng lập kế hoạch: Vai trò, phương pháp, quy trình lập kế hoạch Bạn có quá nhiều việc phải làm trong một ngày, có nhiều dự định cho tương lai khiến bạn không thể lựa chọn hay sắp xếp được mọi thứ. Việc lập kế hoạch sẽ giúp bạn giải quyết tất cả những vấn đề đó. Lập kế hoạch giúp cuộc sống trở nên có thứ tự hơn, giúp cho công việc được giải quyết theo mức độ từ quan trọng nhất đến bình thường. Là đó là một kỹ năng cần thiết với cuộc sống. Cùng tìm hiểu vai trò, phương pháp và quy trình lập kế hoạch nhé. I. Kỹ năng lập kế hoạch là gì? 1. Khái niệm Kỹ năng lập kế hoạch  là kỹ năng sắp xếp mọi công việc theo mức độ gắn trong một khoảng thời gian nhất định. Kỹ năng này nhằm mục đích giúp cá nhân, tổ chức dễ dàng kiểm soát được thời gian và hiệu quả công việc. Kỹ năng lập kế hoạch được xem là một trong những kỹ năng mềm cần thiết trong công việc và cuộc sống thường ngày. Tìm việc làm ,  tuyển dụng Marketing  có thể bạn quan tâm: -  Nhân viên SEO -  Nhân viên Digital Marketing - Nhân viê

CON TRẺ VÀ TIẾNG ANH THỜI ĐẠI CÔNG NGHỆ SỐ HIỆN NAY

 CON TRẺ VÀ TIẾNG ANH THỜI ĐẠI CÔNG NGHỆ SỐ HIỆN NAY Hôm qua tới thăm nhà chị gái, thấy hai đứa cháu một 4 tuổi, một 7 tuổi đang say sưa với cái hình điện thoại trên tay, vừa chơi vừa bắn tiếng Tây loạn xạ. Không bài trừ công nghệ nhưng chúa ghét hình ảnh lũ trẻ thời nay cứ cắm mặt vào điện thoại, trẻ con thì phải được tắm mưa, chơi trốn tìm xì cứu, đá banh um xùm chứ cứ chăm chăm nhìn vào màn hình điện thoại thì hỏng bét, rồi mất hết kỹ năng xã hội, tương tác với gia đình nên mình phàn nàn luôn: “Mấy đứa lại chơi game ấy hả, tại sao không lấy đồ chơi chơi cùng nhau? Mẹ cho mấy đứa chơi game trên điện thoại vậy à? Hai đứa nhỏ nhìn rồi bật cười khanh khách: “Cháu đang học tiếng Anh”. Tôi thấy ngờ vực lắm, học gì mà âm thanh, hình ảnh, nhạc nhẽo sống động, rồi đứa nào đứa nấy cũng cười nói hăng say như vậy? Tôi nhớ hè năm ngoái về dạy tiếng Anh cho hai cháu đứa nào đứa nấy ngáp ngắn ngáp dài chứ đâu có thích? Thấy ông cậu gắt gỏng quá nên chúng nó kéo lại gần, vừa thao tác trên máy, vừa