Chuyển đến nội dung chính

Tận Dụng Tốt Thời Gian Sau Khi Đi Làm Về Có Thể Thúc Đẩy Thành Công Trong Sự Nghiệp Như Thế Nào?

Bạn có muốn tiến nhanh trong cuộc sống không?

Nếu có, bạn sẽ phải dành một chút thời gian rảnh rỗi mỗi ngày để phát triển bản thân.

Ví dụ, một người lao động bình thường về nhà vào cuối mỗi ngày để hoàn toàn thư giãn và tận hưởng. Trong khi đó, những người thành đạt thường dành một phần thời gian rảnh rỗi để học các kỹ năng mới, phát triển những kỹ năng hiện có và tìm cách làm cho công việc hàng ngày của họ hiệu quả hơn.

Bạn thuộc về nhóm người nào phía trên?

Nếu bạn nhắm đến mục tiêu đạt hiệu quả công việc cao hơn, hãy vui lòng đọc tiếp dưới đây nhé.

Người thành công tăng trưởng theo cấp số nhân, trong khi phần lớn còn lại phát triển theo cách tự nhiên

Bạn đã bao giờ nghĩ rằng thời gian làm việc chỉ nên dành cho công việc? Chẳng hạn, một diễn viên không sử dụng thời gian trên sân khấu để thực hành các kỹ năng của mình. Họ làm điều này giữa các buổi biểu diễn.

Đối với bạn cũng như vậy. Hãy dành thời gian làm việc để tập trung vào năng suất và chất lượng đầu ra. (Nói cách khác, hãy làm công việc mà bạn đang được trả tiền!) Và hãy dùng thời gian rảnh rỗi để cải thiện kiến thức và kỹ năng của mình.

Những người thường xuyên dành thời gian rảnh rỗi cho việc học hỏi, là những người có khả năng thành công nhất trong cuộc sống.

Tuy nhiên, điều đó không diễn ra trong một sớm một chiều, mà thường sẽ đi theo mô hình tăng trưởng theo cấp số nhân như thế này:

Biểu đồ trên cho thấy sự tăng trưởng dân số thế giới từ năm 10.000 TCN đến năm 2.000 SCN. Như bạn có thể thấy, sự tăng trưởng đã diễn ra rất chậm trong hàng ngàn năm, nhưng bắt đầu tăng nhanh từ khoảng năm 1.000 SCN.

Đây là tăng trưởng theo cấp số nhân trên thực tế. Bắt đầu từ những thay đổi nhỏ, để rồi cuối cùng chuyển đổi thành những mức tăng trưởng khổng lồ.

Đối với những ai nghĩ rằng làm việc chăm chỉ chỉ đơn thuần là sắp xếp thời gian và dựa vào hướng dẫn của người khác, thực tế thì sự phát triển diễn ra hoàn toàn khác. Cùng nhìn vào biểu đồ dưới đây nhé:

Biểu đồ này cho thấy sự khác biệt lớn về thu nhập ở Hoa Kỳ. Như bạn có thể thấy, các thay đổi diễn ra tương đối chậm.

Kết quả này có thể được mô tả là sự tăng trưởng và suy giảm tự nhiên. Những người lao động ít nỗ lực cải thiện có thể thấy mình trở nên kém thành công hơn sau vài tháng hoặc nhiều năm do những biến động tự nhiên này.

Ngược lại, những người lao động tận dụng tốt thời gian rảnh rỗi sẽ đặt mình vào biểu đồ phát triển theo cấp số nhân - và theo thời gian, phần thưởng dành cho họ sẽ đến.

Bạn chỉ cần dành mỗi ngày một giờ để làm nên sự khác biệt

Cố gắng làm việc thêm sau một ngày lao động vất vả thì quả là khó khăn.

Bạn có thể cảm thấy mệt mỏi hoặc thậm chí kiệt sức. Bạn cũng có thể vướng bận các bổn phận khác như dọn dẹp vệ sinh, cho thú cưng ăn, vui chơi với con cái, gọi điện cho bạn bè, "chiều" vợ/chồng mình. (Và còn nhiều nữa!)

Điều gì có thể dễ dàng và thỏa mãn hơn là ngồi phịch xuống ghế bành và bật TV lên xem?

Chắc chắn, ai cũng muốn như vậy.

Tuy nhiên, tôi có một gợi ý: Hãy cố gắng dành một giờ mỗi tối cho sự phát triển cá nhân của bạn​​​​​​​.

Khi đó, bạn sẽ có nhiều thời gian để thư giãn và giải trí, mà vẫn có thể tiến nhanh hơn đến thành công!

Bằng cách chia nhỏ thời gian phát triển bản thân thành một giờ mỗi ngày, bạn sẽ thấy dễ dàng hơn nhiều so với việc (lấy ví dụ) cố gắng học năm giờ vào một ngày cuối tuần. Bạn cũng sẽ được hưởng lợi từ việc có một thói quen hằng ngày mà bạn có thể dễ dàng thực hiện.

Nếu muốn sử dụng thời gian rảnh để phục vụ cho mục đích thành công - thì đây là những việc bạn cần làm

Những gì bạn làm sau khi đi làm về có thể ảnh hưởng đến tương lai của bạn. Vì vậy, hãy sử dụng thời gian một cách khôn ngoan.

Dưới đây là một số gợi ý về những việc bạn nên làm:

Đọc sách về các chủ đề đa dạng

Mặc dù đọc sách báo nói chung là một sở thích tốt, tại sao bạn không đi một bước xa hơn và biến nó thành một phần của quá trình phát triển nghề nghiệp của bạn?

Bạn có thể làm điều này theo nhiều cách.

Đầu tiên, hãy đọc sách dành riêng cho công việc. Ví dụ, nếu làm trong mảng Công nghệ thông tin, bạn có thể dành một giờ để đọc một cuốn sách về các xu hướng phần mềm mới nhất. Kiến thức bổ sung này sẽ ngay lập tức đưa bạn vượt lên trước phần lớn các đồng nghiệp của bạn.

Một việc nữa là hãy chọn sách từ một loạt các chủ đề. (Hãy chắc chắn bao gồm các chủ đề/thể loại mà bạn thường không đọc.) Khi đó, bạn sẽ mở rộng tư duy của mình, đồng thời cũng có thể nâng cao khả năng sáng tạo thông qua việc kết nối các ý tưởng khác nhau mà bạn đã nghiên cứu.

Phát triển các kỹ năng đang gây khó khăn cho bạn trong công việc

Nếu giống như phần lớn mọi người, có lẽ bạn cũng không thích phải nói chuyện trước công chúng. Bạn thậm chí có thể luôn cố gắng hết sức để không rơi vào tình cảnh đó! Tuy nhiên, nếu công việc của bạn yêu cầu cần truyền đạt một số ý tưởng, thì bạn không thể tránh khỏi viễn cảnh một lúc nào đó phải đứng trình bày cho người khác nghe.

Chìa khóa để vượt qua nỗi sợ nói trước đám đông là: chuẩn bị.

Hãy hình dung bạn dành một giờ mỗi đêm để phát triển kỹ năng thuyết trình. Bạn có thể xem video của các diễn giả nổi tiếng, tham gia một khóa học thuyết trình trực tuyến và luyện nói trước gương.

Theo thời gian, bạn sẽ dần phát triển các kỹ năng - cũng như sự tự tin của bạn.

Xây dựng mạng lưới quan hệ

Triển vọng nghề nghiệp tương lai thường sẽ tùy thuộc vào các mối quan hệ của bạn.

Rất ít người muốn thừa nhận điều này, nhưng đó là sự thực.

Vì vậy, hãy dành thời gian rảnh rỗi để phát triển các mối quan hệ chuyên nghiệp của bạn. Bạn có thể làm điều này thông qua các trang truyền thông xã hội như Google+, LinkedIn và Twitter.

Chỉ cần đảm bảo rằng bạn đã kết nối với đúng người. Đó thường là những người có cùng sở thích và công việc với bạn. Chẳng hạn, nếu bạn là một kế toán viên thực tập, hãy xây dựng quan hệ với các kế toán viên có trình độ và các chuyên gia tài chính khác.

Các mối quan hệ có thể đem lại những người cố vấn - thậm chí là cơ hội nghề nghiệp cho bạn.

Tham gia các dự án cá nhân

Để tôi cho bạn biết tôi đã trở thành một tác giả tự do như thế nào.

Hồi ấy, tôi có ý tưởng về việc thiết lập một trang web với các cải tiến mới nhất trong công nghệ xanh. Thành thật mà nói, tôi đã định chỉ coi đó là một sở thích. Tôi xây dựng trang web trên WordPress, và sau đó bắt đầu thường xuyên viết bài cho website. Tôi đã làm tất cả những điều này ngoài công việc toàn thời gian của mình.

Tuy nhiên, tôi dần nhận thấy mình có sở thích viết lách và chia sẻ câu chuyện. Và không lâu sau, tôi quyết định nộp đơn ứng tuyển cho công việc viết lách. Phải mất một thời gian để đảm bảo hợp đồng đầu tiên của tôi, nhưng kể từ đó sự nghiệp viết lách của tôi đã cất cánh.

Bạn cũng có thể làm tương tự.

Hãy theo đuổi một sở thích hoặc dự án cá nhân (ví dụ: chơi nhạc cụ, nghiên cứu gia phả) và xem liệu bạn có thể chuyển hóa nó thành lợi nhuận - hoặc nghề nghiệp tiềm năng không. Ngay cả khi không kiếm được tiền từ sở thích của mình, bạn vẫn có thể học được các kỹ năng mềm như sự kiên nhẫn và nhiệt tình, từ đó ứng dụng vào công việc hàng ngày của bạn.

Tìm cách làm việc hiệu quả hơn

Tôi để việc này ở cuối cùng, bởi vì tôi cho rằng đây là điều quan trọng nhất.

Dù bạn ở đâu và làm công việc gì, luôn luôn có những phương thức để cải thiện cách làm việc.

Lấy ví dụ, bạn làm công việc tiếp tân tại phòng tập thể dục địa phương. Một trong những nhiệm vụ của bạn là giúp mọi người đăng ký thành viên mới. Bạn nhận thấy quá trình này mất trung bình khoảng 15 phút, nhưng cũng có thể tốn nhiều thời gian hơn.

Ở chỗ làm, bạn quá bận rộn để tìm cách hợp lý hóa quy trình đăng ký, nhưng khi về nhà, bạn có thể dành thời gian để suy nghĩ về vấn đề này.

Vào buổi tối (và giờ) đầu tiên, hãy lập danh sách các phương thức có thể giúp cải thiện quá trình đăng ký. Buổi tối hôm sau, bạn sắp xếp thứ tự ưu tiên để xác định những phương thức hiệu quả nhất trong việc tăng tốc và đơn giản hóa quy trình. Vào đêm thứ ba, bạn nghiên cứu thêm các phương thức này để chuẩn bị cho quá trình thay đổi.

Hãy hình dung việc bạn trình bày những đề nghị này cho sếp. Ngay cả khi không đồng ý thay đổi, cấp trên chắc chắn sẽ rất ấn tượng với sáng kiến của bạn.

Nếu muốn bắt đầu thực hành năm gợi ý trên, bạn sẽ cần kỹ năng quản lý thời gian tốt. Bí quyết là hãy biến hành động thành thói quen. Một khi đã làm điều đó, việc dành một giờ mỗi ngày để phát triển cá nhân sẽ trở nên dễ dàng như dành một giờ để xem bộ phim dài tập yêu thích của bạn!

Nếu muốn gia nhập hàng ngũ những người thành công, bạn hãy nhớ tận dụng thời gian rảnh rỗi của mình nhé.

- MẸO SỐNG

Nhận xét

Bài Đăng Mới Nhất

Recent Posts Widget

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN TỪ BLOG NÀY

Nhiều KOL trong giới đầu tư thu hút sự chú ý bởi các động thái được cho là đi ngược lại quy tắc của ngành tài chính

  Sau Warren Buffett, những 'KOL đầu tư' thế hệ mới có tầm ảnh hưởng như thế nào đến TTCK? Nhiều KOL trong giới đầu tư thu hút sự chú ý bởi các động thái được cho là đi ngược lại quy tắc của ngành tài chính. Trong khi đó, fan hâm mộ của họ thường cho biết rằng ít quan tâm đến sự sâu sắc của việc phân tích 1 giao dịch. Nếu thần tượng của họ đang mua loại tài sản nào, thì họ sẽ đổ tiền vào đó. Vào một buổi chiều tháng 1, CEO Tesla – Elon Musk, đã đăng tải dòng tweet có nội dung: “Gamestonk!”. Ngay sau đó, các “follower” của ông bắt đầu hành động. Cổ phiếu hãng bán lẻ game GameStop đã tăng hơn 150% chỉ sau 1 đêm, khiến các nhà phân tích cũng “bó tay”. Những dữ kiện để giải thích cho đà tăng đột biến này chỉ là: dòng tweet của Elon Musk trong đó có liên kết đến nhóm thảo luận WallStreetBets trên Reddit. Những “KOL” mới trên TTCK  Elon Musk không phải là người đầu tiên “xoay chuyển” TTCK chỉ bằng 1 dòng chia sẻ trên Twitter. Những nhân vật nổi tiếng khác như nhà đầu tư mạo hiểm Cha...

Bạn có đang quên điều gì đó không?

5 Điều Quan Trọng Cần Làm Mỗi Ngày Để Giúp Cải Thiện Trí Nhớ Của Bạn  Bạn có đang quên điều gì đó không? Phần lớn thời gian trong đời, tôi luôn duy trì một trí nhớ khá tốt. Bởi vì tôi là một người lập ra kế hoạch lúc còn trẻ, nó đi theo tôi cho đến khi tôi trở thành những bậc cha mẹ. Khi ba cậu con trai của tôi trở nên tích cực trong những trò chơi ở trường, cuộc thi thể thao, và thuyết trình, tôi cần một hệ thống giúp tôi theo dõi mọi thứ. Hai mươi lăm năm trước, chúng tôi đã không có những thông báo hay lịch trực tuyến để nhắc nhở chúng tôi về những điều chúng tôi cần làm. Không, chúng tôi đã làm mọi thứ theo cách cũ... chúng tôi đã viết mọi thứ vào cuốn lịch. Mỗi năm, tôi sẽ nhận được hai cái - một để trên bàn tại nơi làm việc và cái còn lại tôi treo trên tường ở nhà. Một ngày sau Giáng sinh, tôi sẽ cập nhật cho cả hai với nhiều thông tin mà tôi biết vào lúc ấy. Sau đó, tôi đã tiến thêm một bước...

10 quy tắc để vận hành một nhà hàng có thể luôn làm vui lòng khách đến vừa lòng khách đi.

10 Quy Tắc Kinh Doanh Một Nhà Hàng Thành Công  Kinh doanh nhà hàng là một công việc khó khăn, nhưng bạn sẽ nhận được thành quả xứng đáng nếu khách hàng thường xuyên ghé đến vì yêu thích trải nghiệm ăn uống ở nhà hàng của bạn. Luôn có những vấn đề lớn cần phải giải quyết trong loại hình kinh doanh này, nhưng bên cạnh đó cũng có những điều nhỏ mà bạn thực sự cần phải lưu tâm. Sau đây là 10 quy tắc để vận hành một nhà hàng có thể luôn làm vui lòng khách đến vừa lòng khách đi. 1. Lập tức sắp xếp chỗ ngồi Trong một bữa tiệc khi mà các thành viên chưa đến đông đủ, hãy sắp xếp chỗ ngồi cho những người có mặt. Họ sẽ thoải mái hơn khi ngồi ở bàn hơn là ở hành lang hoặc sảnh đợi, hơn nữa bạn có cơ hội để mời họ dùng nước và món khai vị nhằm tăng thêm lợi nhuận. Khi các gia đình dùng bữa, điều quan trọng là hãy chắc chắn rằng những đứa trẻ được ăn càng sớm càng tốt. Trong khi món chính chưa thể phục vụ, hãy bảo đảm khách hàng sẽ có bánh mì hoặc món khai vị nào đó. Thường t...

Nếu bạn đang trong quá trình tuyển dụng thành viên mới cho nhóm của mình, thì hãy cố gắng tránh các lỗi thường gặp sau:

7 Lỗi Lớn Thường Gặp Ở Nhà Tuyển Dụng Lựa chọn nhân viên mới là một trong những quyết định quan trọng nhất mà một người quản lý phải đưa ra, tuy nhiên chúng lại thường được thực hiện một cách ngẫu hứng. Nếu bạn đang trong quá trình tuyển dụng thành viên mới cho nhóm của mình, thì hãy cố gắng tránh các lỗi thường gặp sau: 1. Không có bản mô tả công việc rõ ràng Nhiệm vụ chính của công việc này là gì? Các kỹ năng và kinh nghiệm tối thiểu ứng viên cần phải có như thế nào? Trước hết, hãy viết đầy đủ các nội dung này, rồi sau đó mới bổ sung thêm các thông tin khác. Một số nhà quản lý lập những danh sách không tưởng dài dằng dặc về những phẩm chất của một ứng viên hoàn hảo và khiến cho việc lựa chọn lại càng khó hơn. Hãy nhờ sếp của bạn hoặc một người đồng nghiệp kiểm tra lại nội dung phần mô tả công việc để xem có sai sót gì không, sau đó mới đăng thông báo tìm việc. 2. Lập sẵn hình mẫu ứng viên lý tưởng Bất cứ ứng viên nào đáp ứng được những yêu cầu về kỹ năng, kinh nghiệm, bằng c...

Tôi và bản ngã

Có Nên Vạch Ranh Giới Giữa Công Việc Và Cuộc Sống Cá Nhân Của Bạn Hay Không?  Trong thế giới công việc, có một số ngành kinh doanh nổi bật bởi tính cạnh tranh cao và gay gắt. Ví dụ như trong ngành Tài chính và Ngân hàng, Khởi nghiệp và Công nghệ thông tin, mọi người ai cũng có thể bị thay thế, bị đuổi việc một cách dễ dàng và tính cạnh tranh rất khốc liệt. Nó trở thành việc thân ai người nấy lo khi leo lên nấc thang thành công. Trong bối cảnh như vậy, mọi người trở nên ham công việc và chỉ nghĩ cho họ. Đây là thế giới mà mọi người cạnh tranh với nhau bằng mọi thủ đoạn để đạt được thành công mà không cần quan tâm xem có ảnh hưởng gì tới người khác hay không. Vậy làm cách nào họ được thăng chức? Họ phải làm gì để kiếm được một khoản hoa hồng hoặc tiền thưởng lớn hơn? Hoặc ít nhất tránh bị thay thế hay mất việc? Tôi và bản ngã  Với sự thay đổi trong cách tổ chức công việc, hành vi của nhân viên cũng thay đổi để thích nghi, và sự thay đổi cá nhân này tác động rất lớn đến các ...

10 sự kiện lịch sử gây ảnh hưởng nặng nề đến giá trị của đồng Đô la Mỹ (USD) (Phần 2)

  Giá trị của đồng Đô la Mỹ là một trong những chỉ số kinh tế toàn cầu quan trọng nhất hiện nay. Nhưng những yếu tố nào ảnh hưởng đến giá trị của đồng đô la và những sự kiện lịch sử nào có tác động lớn nhất lên giá trị của loại tiền tệ toàn cầu này? 6. Bong bóng thị trường chứng khoán những năm 1990 – Dotcom đã thất bại nhanh chóng và đưa Hoa Kỳ vào giai đoạn kinh tế đầy thử thách Giai đoạn này biến động của đồng đô la được kích thích bởi kinh tế trong nước, bãi bỏ quy định và đầu cơ Đầu đến giữa những năm 1990 là một giai đoạn đổi mới tuyệt vời. Khá sớm cụm từ “dot-com” lọt vào từ điển và Internet mở đường cho những thứ thực sự to lớn và mới mẻ. Như nấm mọc sau mưa, sự gia tăng nhanh chóng của các công ty start up Internet và mọi người đổ tiền đầu tư. Buzz!!! Hơn một nửa số công ty start up Internet sụp đổ chỉ sau vài năm. Các nhà đầu tư đã sai lầm khi đánh giá phần lớn giá trị cổ phiếu dựa trên tương lai họ vạch ra mà không dựa trên những gì thực tế họ đang có...

Trước khi xin nghỉ, liệu bạn có thể giải quyết được vấn đề không?

Những Điều Nên Và Không Nên Làm Trước Khi Nghỉ Việc  Có thật là nghỉ việc sẽ giúp bạn nhẹ nhõm hơn bất cứ điều gì khác không? Nếu câu trả lời là có, thì có lẽ đúng là lúc để nghỉ việc rồi đấy. Dưới đây là cách giúp cho quá trình chuyển tiếp này trơn tru nhất có thể. Trước khi xin nghỉ, liệu bạn có thể giải quyết được vấn đề không? Hãy nhớ lại ban đầu tại sao bạn lại chọn công việc này? Bạn cần nguồn thu nhập, đúng thế, nhưng tôi cá là còn nhiều lý do hơn thế nữa. Phải chăng công việc này thuộc vào lĩnh vực bạn đam mê, hay nó đòi hỏi những kĩ năng bạn rất rất tốt. Hay có lẽ là vì bạn thực sự thấy thích các đồng nghiệp, cấp trên hoặc khách hàng, hoặc chỉ là bạn rất thích các buổi tụ tập ăn trưa tán phét. Nếu bạn nghỉ việc, bạn sẽ bỏ lại tất cả những điều này, cả tốt lẫn xấu. Vì thế, bạn nên dành thời gian để xem xét xem bạn có thể dàn xếp ổn thỏa những vấn đề khúc mắc và không vừa ý trước khi đưa ra quyết định cuối cùng hay không. Nếu công việc của bạn ảnh hưởng đ...

Bạn đã bao giờ cảm thấy mình đang đầu tư cho những giấc mơ và sự thành công của người khác?

Bí Quyết Thành Công Của 10 Doanh Nhân Trẻ Tiêu Biểu Trên Thế Giới  Bạn đã bao giờ cảm thấy mình đang đầu tư cho những giấc mơ và sự thành công của người khác trong khi lại bỏ qua những cái của riêng mình không? Bạn đi làm đều đặn từ ngày này sang ngày khác, kiếm được khoản lương còm sau khi làm xong những công việc nhàm chán kém xa năng lực thực sự của mình, và vì cái gì cơ chứ - để làm bệ phóng giúp một người khác thành công ư? Nếu đúng là như vậy thì bạn cũng không phải là người duy nhất đâu. Nhiều người vẫn bị mắc kẹt trong vòng lẩn quẩn của việc theo đuổi giấc mơ của người khác, trong khi không nhận ra những ước mơ của chính mình. Trở thành doanh nhân là xu hướng mới đầy hấp dẫn hiện nay. Có vẻ như ai cũng đang làm như vậy. Sẽ thế nào nếu bạn sắp giành được những vốn liếng cần thiết để cất cánh công việc kinh doanh của mình - bạn sẽ chớp lấy cơ hội ngay chứ? Hay nỗi sợ thất bại sẽ khiến bạn đột nhiên chùn...

Nhiều khi tất cả những gì bạn cần là sống chậm lại để có thể tìm được nơi bạn thực sự thuộc về.

5 Lý Do Tại Sao Bạn Cần Phải Nghỉ Ngơi Khi Làm Việc Quá Nhiều  Bạn có thể dễ dàng bị rơi vào guồng công việc hàng ngày lặp đi lặp lại. Vào những lúc như vậy, dường như đam mê bị gạt sang một bên, trước mặt chỉ có một hướng, và bạn bắt đầu hoài nghi về mục tiêu của mình, nhưng lại không tìm được câu trả lời. Khi tâm trí thúc đẩy bạn đi tiếp và đạt thành tích này, tới thành tích khác, cơ thể của bạn lại kiệt sức, vì phải chạy hàng trăm dặm mà không được nghỉ ngơi. Nếu một cuộc trốn thoát ngắn ngủi hoặc một kỳ nghì dài ngày không mang lại sự bình yên cho bạn, thì có thể việc bạn thực sự cần là nghỉ phép dài hạn hoặc nghỉ việc hẳn. Khi bạn suy nghĩ về các lựa chọn của mình, bạn có thể tìm thấy 1 triệu các lý do khác nhau – tiền bạc, địa vị, nỗi sợ về tương lai không rõ ràng – khiến bạn do dự trong việc quyết định có nên nghỉ ngơi trong vòng vài tháng hoặc hơn. Một khi bạn giải quyết được những vấn đề như nơi ở, cách quản lý tài chính và sự tác động của việc này đối ...

Xác định các đặc điểm tính cách của bản thân trong vòng 15 phút

Các Kiểu Tính Cách MBTI Là Gì Và Chúng Ảnh Hưởng Thế Nào Đến Lựa Chọn Nghề Nghiệp Của Bạn?  Hãy tưởng tượng bạn có thể biết được ưu, nhược điểm và xác định các đặc điểm tính cách của bản thân trong vòng 15 phút. Sẽ thế nào nếu có một cách để xác định con đường sự nghiệp lý tưởng một cách nhanh chóng … … Bạn sẽ nhanh chóng và hoàn toàn tận hưởng công việc chứ? Bạn có lẽ sẽ sẵn sàng dành ra 15 phút đó ngay bây giờ. Chà, đó là sự hứa hẹn và tiềm năng của các loại “Chỉ số phân loại Myers-Briggs” (MBTI). Hãy khám phá các kiểu MBTI và nghề nghiệp nào phù hợp nhất với từng loại. Trong nghiên cứu dài cả cuộc đời về tính cách con người, nhà tâm thần học Carl Jung đã đưa một lý thuyết nhân cách mới lạ vào tượng đài  Các loại hình tâm lý  năm 1921. Bị thu hút bởi ý tưởng của Jung, nhóm mẹ và con gái của Katharine Briggs và Isabel Myers đã xuất bản bảng câu hỏi Chỉ số Phân loại Myers-Briggs (MBTI) vào năm 1943. Myers và Briggs đã phát minh ra một cá...