Chuyển đến nội dung chính

Nghệ Thuật Phản Hồi Khéo Léo Để Có Thêm Thời Gian Khi Gặp Câu Hỏi Phỏng Vấn Khó

Có lẽ bạn biết khoảnh khắc đó - khi trái tim bạn ngừng đập, bạn ngừng thở và toàn bộ cơ thể đóng băng trong một giây. Cảm giác như cả một thiên niên kỷ đang trôi qua trước mắt bạn. Chúng ta đang nói về khoảnh khắc khi một người phỏng vấn ngồi ngay trước mặt và đang đợi nghe một câu trả lời mà bạn không biết.



Có vẻ như không công bằng nhỉ? Cho dù ngay trước khi bước vào những cánh cửa văn phòng đáng sợ đó, bạn đã dành bao nhiêu thời gian để chuẩn bị cho bản thân[1] và vượt qua bao nhiêu câu hỏi khác nhau với nhiều câu trả lời, thì mọi suy nghĩ cũng có thể tan biến khi bạn nghe một câu hỏi không quen thuộc.

Chà - ít nhất là tất cả những thứ hữu ích đều tan biến, bạn ngừng thở và cảm giác một giây trôi qua như cả một thiên niên kỷ bởi vì đó là lúc bạn có thể nhớ ra điều gì đó mà bạn thậm chí không biết có tồn tại trong não bạn, hoặc một cái gì đó cực kỳ không phù hợp để nói ra trước mặt một người sử dụng lao động tiềm năng. Ồ, đừng hoảng hốt, có nhiều cách để mua những giây đồng hồ quý giá và cho mình một chút thời gian để đưa ra câu trả lời chất lượng.

"Lời khen không thể cưỡng"

Không ai miễn nhiễm với lời khen - chỉ là họ có thể che giấu nó tốt hay không thôi. Do đó, khi bạn nghe một câu hỏi khiến sự tự tin của bạn đi xuống, có lẽ bạn nên thử tác động đến bản ngã của người phỏng vấn một chút.

Vậy, đề nghị của tôi là nên thử nói một câu gì đó giống như  "Vâng, đó chắc chắn là một câu hỏi thông minh mà tôi chưa từng nghe trước đây, vì vậy tôi cần cố gắng đưa ra một câu trả lời thông minh không kém", tôi chắc chắn người phỏng vấn của bạn ít nhất sẽ cho bạn dấu hiệu của một nụ cười. Ngoài việc mua được một ít thời gian, bạn còn có thể làm sáng lên toàn bộ bầu không khí.

Đây là một thủ thuật cổ xưa nhất, nhưng nó có thể khá hiệu quả nếu bạn biết cách thực hiện tốt. Lúc này, lặp lại từng từ toàn bộ câu hỏi sẽ làm cho nỗ lực câu giờ của bạn trở nên lộ liễu, vì vậy bạn nên hít vào và trộn lẫn một số từ.

Một câu hỏi như "Sự có mặt của anh sẽ đóng góp thế nào cho công ty chúng tôi?" có thể biến thành "À, vậy là anh muốn biết việc tôi trở thành một nhân viên trong công ty sẽ có lợi ra sao cho sự phát triển kinh doanh của công ty trong tương lai". Cần có thời gian để thành thạo việc chơi chữ và có thể hơi khó khăn nếu bạn không giỏi về nó, nhưng đầu tư thời gian vào nó chắc chắn sẽ được đền đáp.

Câu trả lời có thể là một câu hỏi

Lấy câu hỏi trên làm ví dụ - giải thích cách bạn có thể đóng góp cho doanh nghiệp.[2] Tôi tiếp tục tập trung vào nó bởi vì đó thường là câu hỏi khó nhất để trả lời bằng một câu hỏi sáng tạo khiến bạn nổi bật giữa đám đông.

Nếu bạn muốn có thêm một vài giây để bạn có thể cân nhắc câu trả lời nào là đúng, bạn nên đánh vào người phỏng vấn của bạn bằng một câu hỏi và trình bày chúng bằng một cái gì đó như là "Tôi đã quen thuộc với mô tả công việc của vị trí mà tôi đang ứng tuyển, nhưng anh có thể cho tôi biết một số thử thách bất thường mà tôi sẽ phải đối mặt không? Từ đó, tôi có thể cho anh biết liệu các kỹ năng của tôi có thể làm cho việc kinh doanh của quý vị phát triển hay không".

Yêu cầu làm rõ sẽ có ích (rất nhiều)

Nếu một câu hỏi nghe có vẻ không logic đối với bạn, có lẽ thực sự là nó như vậy. Toàn bộ quá trình tham gia phỏng vấn có thể đặt người được phỏng vấn vào vị thế thấp hơn và, mặc dù điều này là không đúng bởi vì nó không phù hợp với đạo đức nghề nghiệp, nhưng một số người phỏng vấn vẫn có thể sử dụng sai vị trí của họ.

Do vậy, nếu bạn không hiểu mục đích của việc trả lời một câu hỏi cụ thể nào đó, bạn nên hỏi trọng điểm của nó là gì, nhưng hãy hỏi một cách lịch sự - "Hãy giúp tôi một chút ở đây. Để trả lời đúng câu hỏi của anh, anh có thể vui lòng cho tôi biết mục đích của câu hỏi này là gì không, để tôi có thể cung cấp cho anh một câu trả lời thỏa đáng?" Một số câu hỏi, như câu hỏi đề cập đến việc bạn muốn trở thành loại trái cây nào, có thể là một vấn đề cần suy nghĩ.

Bạn chỉ là con người và người phỏng vấn của bạn cũng vậy. Không có gì bất thường khi bạn cần một chút thời gian để tìm ra câu trả lời trong đầu, đó là lý do tại sao sẽ không có gì là không đúng nếu bạn lịch sự hỏi người phỏng vấn xem họ có đồng ý quay lại với câu hỏi cụ thể đó sau hay không.

Tham gia một cuộc phỏng vấn rất giống với làm một bài kiểm tra, và tôi chắc chắn rằng bạn sẽ để lại những câu hỏi mà bạn thấy khó hiểu hoặc khó trả lời đến khi bạn làm xong những câu mà bạn hoàn toàn chắc chắn.

Bạn đã bao giờ đi trên tàu lượn siêu tốc chưa? Chà, nếu bạn đã làm, tôi chắc chắn bạn sẽ đồng ý rằng nó rất giống một cuộc phỏng vấn - một số phần của chuyến đi có thể mang lại cho bạn cảm giác ngây ngất, trong khi những phần khác có thể khiến bạn sợ hãi và làm bạn run đến tận tủy.

Vâng, tại sao không thử quay lại những phần thú vị? Nếu bạn đã xoay sở để hoàn thành câu trả lời trước của mình với màu sắc bay bổng, bạn nên thực hiện một chuyến đi ra ngoài lề sau khi nghe một câu hỏi mà bạn không thực sự biết cách trả lời, và thêm một phân đoạn khác vào câu trả lời trước đó trong khi bạn đang suy nghĩ về câu hỏi mà bạn thấy khó hiểu.

Trung thực được đánh giá cao

Xem xét thực tế rằng tôn trọng đạo đức nghề nghiệp[3] là điều được mong muốn ở mọi văn phòng bất kể vị trí công việc bạn đang ứng tuyển là gì, bạn có thể chỉ cần thẳng thắn nói với người phỏng vấn rằng bạn bị bất ngờ và bạn cần thời gian để đưa ra một câu trả lời.

Đúng là sự tháo vát là một kỹ năng được đánh giá cao, nhưng sự thật là không phải ai cũng phản ứng với việc làm việc dưới áp lực đúng cách, đó là điều mà người ngồi trước mặt bạn nhận thức rất rõ. Do đó, nếu bạn không phải là một bậc thầy về chơi chữ, hoặc bạn không thể suy nghĩ rõ ràng khi bạn bị áp lực, đề nghị cuối cùng của tôi là thành thật.

Tuy nhiên, bạn nên chuẩn bị cho mỗi cuộc phỏng vấn đúng cách. Hãy chắc chắn nghỉ ngơi đủ vào tối hôm trước và cố gắng hết sức đẩy căng thẳng và hoảng loạn sang một bên để bạn thực sự có thể hài lòng với thành quả của bạn. Có nhiều cách để làm dịu tâm trí trước một cuộc gặp - những thứ như bài tập thở và thực phẩm bổ dưỡng chắc chắn sẽ hữu ích. Chúc bạn may mắn!

 - MẸO SỐNG

Nhận xét

Bài Đăng Mới Nhất

Recent Posts Widget

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN TỪ BLOG NÀY

Mọi sai lầm đều phải trả giá, đó là quy luật bất hủ

 SAI LẦM CỦA QUAN VŨ? Người ta thường lấy thất bại Kinh châu sụp đổ, Phàn thành thất thủ mà quy kết hết trách nhiệm cho Quan Vũ, vì háo danh, tự phụ, kiêu ngạo, khinh suất? Có hàng trăm kiểu đổ lỗi theo kiểu lấy kết quả luận nguyên nhân này.  Nhưng có điều, đã xét lịch sử thì phải xét luôn bối cảnh. Trên đời không có ai biết rõ sẽ thất bại mà vẫn lao đầu vô, biết chết lại đi tìm nghĩa địa. Mỗi toan tính của chúng ta khi đưa ra có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Quan Vũ là đại soái, vai trò tấn công và trấn thủ luôn là sự tồn vong cho vận mệnh Kinh châu nói riêng và kế hoạch chấn hưng Đại Hán nói chung. Lẽ tất yếu, Vũ không thể chỉ vì thành bại cá nhân mà hồ đồ đem quân Bắc tiến.  Có một chi tiết mà người đọc ít lưu tâm, Tào Nhân đã nhận sắc lệnh "ban đầu. Tào Nhân thảo phạt Quan Vũ, đóng đồn ở Phàn Thành. Cùng tháng, sai Nhân vây Uyển (Tam Quốc Chí - Vũ đế kỷ).  Ta có thể thấy rõ mấu chốt này, chữ "thảo phạt" tức là Tào Nhân đã tấn công trước, và Vũ đời

Brand Extension: Chiến lược mở rộng thương hiệu là gì?

Brand Extension là gì? Ưu nhược điểm của chiến lược mở rộng thương hiệu? Chúng ta sẽ tìm hiểu sâu về khái niệm Marketing này thông qua case study từ những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Hẳn các bạn còn nhớ bộ phim  “A Star is Born”  từng khuynh đảo rạp chiếu bóng Việt Nam cách đây 1 năm chứ? Điều khiến tôi ngạc nhiên trong bộ phim này, đó chính là bước chuyển mình hết sức ngoạn mục của Lady Gaga. Từ một nữ ca sỹ nổi tiếng, Gaga thể hiện mình là ngôi sao sáng giá trong làng điện ảnh, có khả năng tiến sâu trong sự nghiệp diễn xuất. Trường hợp của Lady Gaga khiến tôi hình dung về cách mà các thương hiệu toàn cầu mở rộng phạm vi kinh doanh của mình bằng Brand Extension – chiến lược mở rộng thương hiệu. Có thể coi đây là cách đi nhanh nhất để đánh chiếm thị phần và nâng tầm giá trị brand. Vậy  Brand  Extension là gì? Ưu nhược điểm của chiến lược mở rộng thương hiệu? Chúng ta sẽ tìm hiểu sâu về khái niệm  Marketing  này thông qua  case study  từ những thương hiệu nổi tiếng trên thế giớ

TÌNH THƯƠNG BỀN VỮNG

TÌNH THƯƠNG BỀN VỮNG Hai vợ chồng chỉ biết có nhau, chỉ lo cho nhau, một thời gian sẽ bỏ nhau. Đó là cái nguyên tắc tương tác của tâm lý đóng kín.  Nên việc nói bỏ hết tất cả để về ở một mái lều tranh hai trái tim vàng, ít bữa bỏ nhau liền, đó là nguyên tắc tâm lý tương tác khép kín, sẽ đổ vỡ.  Cho nên để ta thương nhau, tay nắm tay trên địa cầu, ta cần một đối tượng thứ 3. Để hai người thương nhau thì đừng khờ dại chỉ có hai người thương nhau, mà cần phải có đối tượng thứ 3 xuất hiện. Có vợ bé à? Không phải. Ta tạo một lý tưởng – yếu tố thứ 3 trong tình yêu thương của hai người. Như người xưa nói vậy, yêu nhau không phải ngồi nhìn nhau mà cùng nhìn về một hướng.  Cái hướng đó là gì? Là lý tưởng cao đẹp. Khi ta có yếu tố thứ 3 này tự nhiên ta yêu thương nhau nhiều hơn, bền vững hơn. Chứ không phải anh thương em, em thương anh, anh thương em, em thương anh, ít bữa chửi nhau liền, phiền trách nhau, giận hờn nhau, căm thù nhau, chia tay nhau...

Tôi cũng không ngừng nghĩ về việc mua nhà, nhưng tôi chưa muốn làm điều đó - ít nhất là cho đến bây giờ.

  3 lý do khiến tôi phớt lờ lời khuyên của các chuyên gia tài chính và không mua nhà Tôi cũng không ngừng nghĩ về việc mua nhà, nhưng tôi chưa muốn làm điều đó - ít nhất là cho đến bây giờ. Trong năm ngoái có rất nhiều người bạn của tôi quyết định mua nhà. Tôi đã quan sát toàn bộ quá trình tìm nhà môi giới bất động sản, thế chấp và chi trả các chi phí liên quan cho ngôi nhà đầu tiên của họ. Tôi cũng không ngừng nghĩ về việc mua nhà, nhưng tôi chưa muốn làm điều đó - ít nhất là cho đến bây giờ. Ở độ tuổi này tôi cảm thấy vui vẻ khi ở một căn nhà thuê vì tôi có thể linh hoạt trong việc đóng gói đồ đạc và chuyến sang một một căn hộ mới nếu tôi muốn sống tại thành phố khác. Tôi cũng có thể tập trung vào mục tiêu tài chính (từ việc gửi tài khoản hưu trí cho đến đầu tư các dự án lành mạnh) đây là lý do khiến tôi không muốn dùng số tiền của mình cho việc mua nhà, thế chấp và các chi trả cho các chi phí khác đi kèm ngôi nhà. Mặc dù tôi xác định rằng mình không muốn mua một căn nhà trong thời đ

Trận đấu blackjack vĩ đại giữa sòng bạc Las Vegas và đội quân đếm bài

Các biện pháp áp chế bao gồm xáo bài khi chơi được nửa ván hoặc ít hơn. Điều này không chỉ giới hạn cơ hội tạo lợi thế khoản đặt cược của người đếm bài, mà còn gây thiệt hại cho sòng bạc vì tiến độ trò chơi chậm lại, rút tiền từ túi người chơi bình thường chậm hơn và làm giảm lợi nhuận của sòng bạc. Nếu người ta so sánh một sòng bạc với một lò giết mổ xử lý những người chơi, thì càng nhiều thời gian xáo bài, hiệu quả sử dụng nhà máy càng kém. “Gian lận, mặt khác, không chỉ kiếm tiền nhanh hơn mà còn có thể thu được lợi nhuận mà nhà cái hiếm khi bỏ qua. Tôi nhìn thấy điều này xảy ra một đêm khi tôi bước vào sản khách sạn sòng bạc Las Vegas Strip vào khoảng 10 giờ. Louis Prima, một nhạc sĩ nổi tiếng vào thời đại đó, và ca sĩ chính của ông, người vợ mới Gia Maione, đang biểu diễn, và các bàn blackjack kế đó đã phủ kín người, với hàng chục người chơi đang chờ tới lượt. Tôi đến chơi blackjack và khi kiểm tra tất cả các bàn, hy vọng có được một chỗ ngồi, tôi để ý thấy người chơi mỗi bàn mất

Bạn có biết câu tiếng Anh nào khi dịch ra lại hay đến mức lay động con tim không?

 Bạn có biết câu tiếng Anh nào khi dịch ra lại hay đến mức lay động con tim không? 1. You look at a star for two reasons, because it is luminous, and because it is impenetrable. Người ngắm vì sao là bởi hai lý do, bởi vì nó lấp lánh, cũng bởi vì nó không thể chạm tới. 2. You are the last rose in my barren land. Người là đóa hoa cuối cùng trên mảnh đất cằn cỗi của tôi. 3. The world is dull, but it has you. Thế gian vô vị, nhưng nó lại có em. 4. I’ve been looking for the spring of my life, you just smile. Tôi vốn tìm kiếm mùa xuân của đời mình, cho đến khi em tình cờ cười lên. 5. The world is dark,and then you come, with the stars and the moon. Thế giới này vốn tăm tối, cho đến khi người xuất hiện, mang đến cùng trăng sao. 6. The sun won’t run to you, the moon won’t, the stars won’t, but I shall. Mặt trời sẽ không đến vì em, mặt trăng không, các ngôi sao kia cũng sẽ không, nhưng anh thì sẽ. 7. If you shed for stears when you miss the sun, you also miss the stars. Đừng khóc vì bỏ lỡ hoàng

Tiêu chuẩn phán đoán một người có thể nên nghiệp lớn hay không của doanh nhân nổi tiếng Inamori Kazuo: Nhân cách và dám nói dám làm

Những người may mắn và những người giàu có không chỉ có khả năng vượt trội, họ còn có sự nhiệt huyết và lòng dũng cảm không sợ hãi, đây là lý do cơ bản dẫn đến thành công của một người. Kazuo Inamori đã đề cập trong một bài phát biểu rằng: "Nhân cách có cao thượng tới đâu, theo thời gian rồi cũng có sự thay đổi, vì vậy, nhất định phải tìm những người có nhân cách ổn định, không dễ dàng bị lay động làm lãnh đạo. Dù rất có năng lực, rất tài giỏi, nhưng nếu nhân phẩm không tốt, sự ngạo mạn sẽ sản sinh, vậy thì kết quả chắc chắn không tốt." Có thể nói vận may và phẩm cách của một người có liên quan, nếu một người chỉ nỗ lực, nhưng phẩm đức không đủ, vậy thì dù có cố gắng tới đâu cũng sẽ không có được vận may. Phán đoán một người có nên được nghiệp lớn hay không, có xứng đáng để tin tưởng hay không, tiêu chuẩn phán định đầu tiên không phải là sự chăm chỉ hay năng lực, mà phải nhìn vào 3 điểm của họ: tri thức, kiến thức và đảm thức. Kazuo Inamori, nhà kinh doanh đồng thời là người

Đọc được câu này rất hay, muốn chia sẻ với bạn:

 Đọc được câu này rất hay, muốn chia sẻ với bạn: “Khi trời giông bão, làm người lớn Nắng vàng, hoa nở, làm trẻ thơ" Có lẽ, thái độ tốt nhất với cuộc sống là linh hoạt, vừa mạnh mẽ khéo léo để vượt qua những sóng gió, lại vẫn lương thiện hồn nhiên để yêu thương cuộc đời. Chúng ta thường bảo trưởng thành là phải bày ra bộ mặt này bộ dạng kia, nhưng thực ra tất cả chỉ là những lựa chọn linh hoạt để cuộc sống suôn sẻ hơn mà thôi. Chúc cho bạn, vượt qua giông bão, quay đầu vẫn là trẻ thơ!

Kỹ năng lập kế hoạch: Vai trò, phương pháp, quy trình lập kế hoạch

  Kỹ năng lập kế hoạch: Vai trò, phương pháp, quy trình lập kế hoạch Bạn có quá nhiều việc phải làm trong một ngày, có nhiều dự định cho tương lai khiến bạn không thể lựa chọn hay sắp xếp được mọi thứ. Việc lập kế hoạch sẽ giúp bạn giải quyết tất cả những vấn đề đó. Lập kế hoạch giúp cuộc sống trở nên có thứ tự hơn, giúp cho công việc được giải quyết theo mức độ từ quan trọng nhất đến bình thường. Là đó là một kỹ năng cần thiết với cuộc sống. Cùng tìm hiểu vai trò, phương pháp và quy trình lập kế hoạch nhé. I. Kỹ năng lập kế hoạch là gì? 1. Khái niệm Kỹ năng lập kế hoạch  là kỹ năng sắp xếp mọi công việc theo mức độ gắn trong một khoảng thời gian nhất định. Kỹ năng này nhằm mục đích giúp cá nhân, tổ chức dễ dàng kiểm soát được thời gian và hiệu quả công việc. Kỹ năng lập kế hoạch được xem là một trong những kỹ năng mềm cần thiết trong công việc và cuộc sống thường ngày. Tìm việc làm ,  tuyển dụng Marketing  có thể bạn quan tâm: -  Nhân viên SEO -  Nhân viên Digital Marketing - Nhân viê

CON TRẺ VÀ TIẾNG ANH THỜI ĐẠI CÔNG NGHỆ SỐ HIỆN NAY

 CON TRẺ VÀ TIẾNG ANH THỜI ĐẠI CÔNG NGHỆ SỐ HIỆN NAY Hôm qua tới thăm nhà chị gái, thấy hai đứa cháu một 4 tuổi, một 7 tuổi đang say sưa với cái hình điện thoại trên tay, vừa chơi vừa bắn tiếng Tây loạn xạ. Không bài trừ công nghệ nhưng chúa ghét hình ảnh lũ trẻ thời nay cứ cắm mặt vào điện thoại, trẻ con thì phải được tắm mưa, chơi trốn tìm xì cứu, đá banh um xùm chứ cứ chăm chăm nhìn vào màn hình điện thoại thì hỏng bét, rồi mất hết kỹ năng xã hội, tương tác với gia đình nên mình phàn nàn luôn: “Mấy đứa lại chơi game ấy hả, tại sao không lấy đồ chơi chơi cùng nhau? Mẹ cho mấy đứa chơi game trên điện thoại vậy à? Hai đứa nhỏ nhìn rồi bật cười khanh khách: “Cháu đang học tiếng Anh”. Tôi thấy ngờ vực lắm, học gì mà âm thanh, hình ảnh, nhạc nhẽo sống động, rồi đứa nào đứa nấy cũng cười nói hăng say như vậy? Tôi nhớ hè năm ngoái về dạy tiếng Anh cho hai cháu đứa nào đứa nấy ngáp ngắn ngáp dài chứ đâu có thích? Thấy ông cậu gắt gỏng quá nên chúng nó kéo lại gần, vừa thao tác trên máy, vừa