Chuyển đến nội dung chính

Làm Thế Nào Để Viết Một Bản Tóm Tắt Linkedin Mà Mọi Người Sẽ Dừng Lại Vì Bạn

Theo một số ước tính,[1] có 467 triệu người sử dụng LinkedIn và cứ mỗi hai giây lại có một thành viên mới đăng kí. LinkedIn đã trở thành một công cụ mạnh mẽ thúc đẩy thành công trong kinh doanh với hơn 10 triệu chứng thực cho đến nay.

Thiết lập một tài khoản trên nền tảng này rất quan trọng cho sự nghiệp của bạn, nhưng bạn phải chú ý một chút. Để thành công, hồ sơ của bạn phải được xây dựng tốt và nổi bật hơn so với tất cả những người khác bằng một bản tóm tắt độc đáo. Vấn đề là rất nhiều người có bản tóm tắt quá chung chung và không có gì để thu hút sự chú ý của người khác. 

Tin tôi đi; vấn đề với các bản tóm tắt kém thu hút trên LinkedIn là khá phổ biến vì vậy bạn không nên tuyệt vọng nếu bạn nghĩ rằng mình không đáp ứng các tiêu chuẩn nhất định. 

Điều tốt đẹp là bạn luôn có thể tạo ra một bản tóm tắt được cải tiến khác nhau để thu hút sự chú ý của mọi người. Là một chuyên gia truyền thông xã hội, người đã giúp nhiều cá nhân và doanh nghiệp nâng cao chất lượng hồ sơ Linkedln, tôi mang đến cho bạn một số mẹo hữu ích để tạo ra một bản tóm tắt Linkedln tuyệt vời một cách dễ dàng.

Hầu hết người dùng LinkedIn cho rằng không ai đọc bản tóm tắt, nhưng điều đó là sai

Bạn có thể tự hỏi tại sao phần tóm tắt lại quan trọng đến vậy. Hầu hết người dùng LinkedIn cho rằng thậm chí không ai đọc phần đó, nhưng điều này không đúng. Bạn nên nghĩ về hồ sơ của bạn trên nền tảng này như một bản sơ yếu lí lịch có thêm tính cách. Mục đích của bản tóm tắt là để gợi mở và thuyết phục người đọc muốn tìm hiểu thêm hoặc thậm chí cộng tác với bạn.[2] Phần này không chỉ cung cấp thêm các thông tin về kĩ năng của bạn mà nó còn tiết lộ cách bạn thể hiện bản thân. Bạn có thể tìm hiểu rất nhiều điều về một người chỉ bằng việc đọc cách họ viết về bản thân. Một bản tóm tắt xuất sắc giống như một đoạn phim quảng cáo, làm nổi bật tất cả các phẩm chất trong khi gửi một thông điệp rõ ràng mà bạn có rất nhiều để cung cấp.

Điều gì là sai với bản tóm tắt hiện tại của tôi?

LinkedIn là một công cụ tiếp thị truyền thông mạnh mẽ mà rất nhiều người trong chúng ta coi là điều hiển nhiên. Chúng ta thường cho rằng chỉ vì ý tưởng đằng sau nền tảng này là hình thành các kết nối kinh doanh nên chúng ta đã thiết lập khá nhiều. Thực tế lại khác, chất lượng hồ sơ của bạn quyết định xem bạn có phù hợp với doanh nghiệp nào đó hay không và phần tóm tắt đóng vai trò rất quan trọng. Điều gì sai với nó? Mở hồ sơ Linkedln của bạn và đọc nó từ trên xuống dưới. Đã xong. Ok, vì vậy cơ hội rất cao, bao gồm tóm tắt bằng một số động từ "quyền năng", số liệu thống kê hoặc dữ liệu khác về các thành tích, giải thưởng những điều vẻ vang trước đó của bạn tại các công việc. Tôi nói đúng chứ. Vâng, đó là câu trả lời của bạn.

Bạn đã sử dụng cách tiếp cận mà bạn thấy chuyên nghiệp nhất và mặc dù tóm tắt sẽ thể hiện các kĩ năng và thông tin bạn muốn người khác biết nhưng nó có thể khiến mọi người tự hỏi " Bạn có thể làm gì cho tôi sau đó?" Nguyên nhân chính của các vấn đề liên quan đến phần tóm tắt là không đề cập đến việc ai đó có thể hưởng lợi từ sự cộng tác của bạn. Tỉ lệ và dữ liệu khác có vẻ ấn tượng, nhưng cuối cùng người đọc chỉ muốn đọc một cái gì đó có chiều sâu hơn. Các sai sót khác của vấn đề bao gồm cấu trúc kém, ngữ pháp và lỗi chính tả, nội dung chung chung.

Cách viết một bản tóm tắt được đánh giá cao

Bạn sẽ vui mừng khi biết rằng tất cả các vấn đề được đề cập ở trên đều có thể khắc phục dễ dàng. Để giải quyết nó, tất cả những gì bạn cần là làm theo các bước đơn giản sau.

Một trong những cạm bẫy phổ biến nhất mà mọi người phải đối mặt là không biết viết gì. Lấy một cây bút và một mảnh giấy viết ra những phẩm chất và các thông tin khác của bạn mà người khác nên biết. Ở đây sự lựa chọn là của bạn, bạn có thể đề cập đến tất cả mọi thứ từ một số đặc điểm cá nhân cho đến lí do tại sao bạn yêu thích công việc của mình, bạn thực sự làm gì và vân vân. Tại thời điểm này không cần viết thành một câu hoàn chỉnh mà chỉ cần tạo thành một danh sách.

Bắt đầu với một tiếng vang! Sự khởi đầu luôn luôn rất quan trọng, nó là một điểm níu chân thu hút sự chú ý của người đọc. Bạn muốn người đó biết nhiều hơn và tiếp tục đọc phần tóm tắt thay vì chuyển sang cái khác. Đối với mục đích này, bạn có thể sử dụng một câu hỏi, thậm chí một vài từ làm câu cảm thán, ví dụ: Tập trung! Hoặc có lẽ bạn có thể bắt đầu với một sự thật thú vị về bạn ví dụ như: Mỗi ngày tôi chứng kiến bố/mẹ tôi làm việc chăm chỉ và tôi hi vọng một ngày nào đó tôi sẽ trở nên giống như họ, hướng đến mục tiêu, định hướng và sự tử tế cùng một lúc.

Đề cập đến các chi tiết quan trọng để thông báo cho độc giả về chuyên môn và bản thân của bạn. Trong thời đại tiếp thị ảnh hưởng vi mô hiện nay, cho mọi người biết những gì bạn có thể làm cho họ là rất quan trọng. Bao gồm một số điều sau:

• Thành tựu quan trọng: ví dụ bạn đã giúp công ty tiết kiệm được bao nhiêu tiền, các chiến dịch bạn đã thực hiện thành công các chi tiết khác liên quan đến lĩnh vực của bạn.

• Các giá trị và niềm đam mê và những điều bạn đánh giá cao như : sự lạc quan, tình yêu dành cho yoga và sự thiền định,... Một độc giả không chỉ đọc bản tóm tắt để tìm hiểu về công việc của bạn mà còn muốn tìm hiểu thêm về con người bạn. 

• Những điều bạn có thể làm tốt hơn những người khác, ví dụ: Tôi truyền cảm hứng và thu hút cả những khách hàng hoài nghi nhất.

• Số liệu và sự kiện ​​​​​​​khi áp dụng. Như đã đề cập ở trên, đây là một trong những vấn đề phổ biến nhất hoặc là cạm bẫy trong bản tóm tắt. Mọi người bị cuốn vào những con số và sau đó bản tóm tắt của họ được tạo thành từ tỉ lệ phần trăm. Thông tin này nên chiếm một hoặc hai câu trong toàn bộ bản tóm tắt là lý tưởng nhất.

• Bạn có cái gì? Ai đó nhận được gì khi làm việc với bạn? Ai có thể hưởng lợi từ sự hợp tác với bạn và tại sao? Trả lời những câu hỏi này để cho người đọc biết bạn có thể làm gì cho họ hoặc cung cấp một danh sách ngắn các kĩ năng khác nhau.

Kết thúc bản tóm tắt của bạn bằng lời kêu gọi hành động.[3] Bạn có thể sử dụng một cái gì đó dí dỏm như “hãy liên hệ với tôi nếu bạn muốn nói về bóng đá và công nghệ” hoặc bạn có thể gửi một số thông tin và liên kết khác mà mọi người có thể sử dụng để liên hệ hoặc tìm hiểu thêm về bạn.

• Một đoạn văn tóm tắt lớn - được viết theo cách này có vẻ không hấp dẫn và rất có thể người đọc sẽ bỏ qua nó. Thay vào đó, hãy chia phần tóm tắt của bạn thành các đoạn văn và đảm bảo có nhiều khoảng trắng.

• Bao gồm cả các từ thông dụng được sử dụng quá mức - những từ như đam mê, sáng tạo, có động lực không làm bạn nổi bật. Thay vào đó, hãy sử dụng các từ đồng nghĩa hoặc thể hiện bản thân theo cách khác.

• Viết ở ngôi thứ ba - mặc dù có vẻ chuyên nghiệp hơn, nhưng tóm tắt này có vẻ không hợp lí và không thực hiện được mục đích của nó - giúp người đọc hiểu hơn về bạn ở mức độ chuyên nghiệp và cá nhân hơn.

• Sử dụng từ lóng – gonna, wanna, shoulda, coulda không thuộc về tóm tắt của bạn. Hãy chắc chắn rằng phần này không có lỗi chính tả và ngữ pháp

Viết một bản tóm tắt trên LinkedIn đòi hỏi một chút nỗ lực nhưng nó không phải công việc khó khăn nhất trên thế giới. Chỉ cần tìm một sự cân đối thông báo cho người khác về các giá trị cốt lõi và thành tựu kinh doanh của bạn hoặc những gì bạn cung cấp cho cộng tác viên tiềm năng mà không làm cho bạn có vẻ như đang khoe khoang hoặc tập trung vào các con số mọi lúc. Dưới đây là ví dụ về hai bản tóm tắt khác nhau.

Điều làm cho bản tóm tắt này trở nên tuyệt vời là ông Lazen nói về những thành tựu kinh doanh của mình và cung cấp một cái nhìn thoáng qua về tính cách dí dỏm của anh ấy với "Tôi là một người bình tĩnh" hay "Tôi không quan tâm ai nhận được danh vọng, tôi chỉ muốn dành chiến thắng". Những người đọc hồ sơ của ông ấy có thể thấy những gì ông ấy cung cấp và kết thúc bằng một lời kêu gọi hành động tốt đẹp. 

Bản tóm tắt này bắt đầu với phần giới thiệu đáng tin cậy, chắc chắn, thu hút sự chú ý của người đọc. Ông Simon cũng thảo luận về những điểm nổi bật của mình và cung cấp một cái nhìn sâu sắc nhưng ngắn gọn về những cách khác nhau ông có thể giúp khách hàng của mình, và kết thúc bằng một lời kêu gọi hành động tốt đẹp bằng cách cung cấp thông tin liên hệ để mọi người có thể tiếp cận ông.

Một bản tóm tắt chất lượng cao trên LinkedIn cung cấp cái nhìn sâu sắc và hữu ích về tính cách của bạn và thể hiện các kĩ năng khác nhau mà bạn có thể cung cấp cho các cộng tác viên tiềm năng. Để tận dụng tối đa bản tóm tắt, cần phải soạn nó đúng cách và bài viết này cung cấp một vài mẹo và thủ thuật bạn có thể sử dụng.

 - MẸO SỐNG

Nhận xét

Bài Đăng Mới Nhất

Recent Posts Widget

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN TỪ BLOG NÀY

Nhiều KOL trong giới đầu tư thu hút sự chú ý bởi các động thái được cho là đi ngược lại quy tắc của ngành tài chính

  Sau Warren Buffett, những 'KOL đầu tư' thế hệ mới có tầm ảnh hưởng như thế nào đến TTCK? Nhiều KOL trong giới đầu tư thu hút sự chú ý bởi các động thái được cho là đi ngược lại quy tắc của ngành tài chính. Trong khi đó, fan hâm mộ của họ thường cho biết rằng ít quan tâm đến sự sâu sắc của việc phân tích 1 giao dịch. Nếu thần tượng của họ đang mua loại tài sản nào, thì họ sẽ đổ tiền vào đó. Vào một buổi chiều tháng 1, CEO Tesla – Elon Musk, đã đăng tải dòng tweet có nội dung: “Gamestonk!”. Ngay sau đó, các “follower” của ông bắt đầu hành động. Cổ phiếu hãng bán lẻ game GameStop đã tăng hơn 150% chỉ sau 1 đêm, khiến các nhà phân tích cũng “bó tay”. Những dữ kiện để giải thích cho đà tăng đột biến này chỉ là: dòng tweet của Elon Musk trong đó có liên kết đến nhóm thảo luận WallStreetBets trên Reddit. Những “KOL” mới trên TTCK  Elon Musk không phải là người đầu tiên “xoay chuyển” TTCK chỉ bằng 1 dòng chia sẻ trên Twitter. Những nhân vật nổi tiếng khác như nhà đầu tư mạo hiểm Cha...

Nếu bạn đang trong quá trình tuyển dụng thành viên mới cho nhóm của mình, thì hãy cố gắng tránh các lỗi thường gặp sau:

7 Lỗi Lớn Thường Gặp Ở Nhà Tuyển Dụng Lựa chọn nhân viên mới là một trong những quyết định quan trọng nhất mà một người quản lý phải đưa ra, tuy nhiên chúng lại thường được thực hiện một cách ngẫu hứng. Nếu bạn đang trong quá trình tuyển dụng thành viên mới cho nhóm của mình, thì hãy cố gắng tránh các lỗi thường gặp sau: 1. Không có bản mô tả công việc rõ ràng Nhiệm vụ chính của công việc này là gì? Các kỹ năng và kinh nghiệm tối thiểu ứng viên cần phải có như thế nào? Trước hết, hãy viết đầy đủ các nội dung này, rồi sau đó mới bổ sung thêm các thông tin khác. Một số nhà quản lý lập những danh sách không tưởng dài dằng dặc về những phẩm chất của một ứng viên hoàn hảo và khiến cho việc lựa chọn lại càng khó hơn. Hãy nhờ sếp của bạn hoặc một người đồng nghiệp kiểm tra lại nội dung phần mô tả công việc để xem có sai sót gì không, sau đó mới đăng thông báo tìm việc. 2. Lập sẵn hình mẫu ứng viên lý tưởng Bất cứ ứng viên nào đáp ứng được những yêu cầu về kỹ năng, kinh nghiệm, bằng c...

Trước khi xin nghỉ, liệu bạn có thể giải quyết được vấn đề không?

Những Điều Nên Và Không Nên Làm Trước Khi Nghỉ Việc  Có thật là nghỉ việc sẽ giúp bạn nhẹ nhõm hơn bất cứ điều gì khác không? Nếu câu trả lời là có, thì có lẽ đúng là lúc để nghỉ việc rồi đấy. Dưới đây là cách giúp cho quá trình chuyển tiếp này trơn tru nhất có thể. Trước khi xin nghỉ, liệu bạn có thể giải quyết được vấn đề không? Hãy nhớ lại ban đầu tại sao bạn lại chọn công việc này? Bạn cần nguồn thu nhập, đúng thế, nhưng tôi cá là còn nhiều lý do hơn thế nữa. Phải chăng công việc này thuộc vào lĩnh vực bạn đam mê, hay nó đòi hỏi những kĩ năng bạn rất rất tốt. Hay có lẽ là vì bạn thực sự thấy thích các đồng nghiệp, cấp trên hoặc khách hàng, hoặc chỉ là bạn rất thích các buổi tụ tập ăn trưa tán phét. Nếu bạn nghỉ việc, bạn sẽ bỏ lại tất cả những điều này, cả tốt lẫn xấu. Vì thế, bạn nên dành thời gian để xem xét xem bạn có thể dàn xếp ổn thỏa những vấn đề khúc mắc và không vừa ý trước khi đưa ra quyết định cuối cùng hay không. Nếu công việc của bạn ảnh hưởng đ...

Quy Trình Đánh Dấu Sự Khác Biệt Giữa Người Học Nhanh Và Người Học Thông Thường

Quy Trình Đánh Dấu Sự Khác Biệt Giữa Người Học Nhanh Và Người Học Thông Thường - MẸO SỐNG Bạn có gặp khó khăn trong việc hiểu một khái niệm mới sau khi đọc xong không? Bạn có từ chối cả việc cố gắng cải thiện kỹ năng toán học của mình? Nếu điều này nghe có vẻ giống trường hợp của bạn, thì hãy thôi lo lắng đi vì có một cách tiếp cận đơn giản mà bạn có thể sử dụng để cải thiện. Bí quyết là chỉ cần  áp dụng  khi bạn học tập. Nếu không có bất kỳ ứng dụng bổ sung nào, chúng ta sẽ chỉ giữ lại được 10% những gì chúng ta đọc. 10%! Tuy nhiên, nếu chúng ta cố gắng dạy cho người khác một khái niệm mới, chúng ta thấy rằng có thể giữ lại 90% thông tin. Thậm chí chỉ cần thảo luận về khái niệm này với những người khác cũng sẽ giúp giữ lại 50% thông tin. Về cơ bản, đọc hoặc học một khái niệm mới sẽ không cung cấp cho chúng ta kiến ​​thức tốt nếu không có thực hành. [1] Vì vậy, chúng ta hãy xem điều gì thực sự có nghĩa là áp dụng những gì chúng ta học và làm thế nào chúng ta có thể sử dụn...

10 Mẹo Mà Các Nhà Lãnh Đạo Thành Đạt Quản Lý Nhóm

Mọi người thường nói rằng nhà lãnh đạo giỏi là do bẩm sinh chứ không phải do tập luyện mà thành. Thế nhưng, dù chúng ta cho rằng mình là người lãnh đạo xuất sắc như thế nào, tất cả chúng ta đều có thể thực hành phát triển cũng như cải thiện kỹ năng lãnh đạo và quản lý theo thời gian. Dưới đây là 10 trong số những phẩm chất quan trọng nhất sẽ giúp bạn đạt đến vị thế lãnh đạo giỏi, được minh chứng bởi một số nhà lãnh đạo tiếng tăm nhất trong hoạt động kinh doanh. Lắng nghe người khác không bao giờ là phí thời gian “Lắng nghe mọi người là một trong những phẩm chất lãnh đạo bị xem thường nhất, nhưng là một trong những yếu tố cần thiết nhất trong kinh doanh hiện nay. Đó là cách chúng tôi kết nối với mọi người và khiến họ cảm thấy được thấu hiểu. Các nhà lãnh đạo có phẩm chất này rất chú tâm và thấu hiểu suy nghĩ, cảm xúc của người khác. Họ dành thời gian để quan sát, lắng nghe và tiếp thu những gì mọi n...

Cách Viết Bản Tóm Tắt Dự Án Để Được Chú Ý Tới

Bạn cảm thấy đau khổ khi đọc một kế hoạch đề xuất dày hàng trăm trang giấy phải không? Người viết nó cũng có cảm giác y như bạn. Mọi người đều vật vã để viết được một bản kế hoạch đề xuất toàn diện, hoàn hảo và mong muốn người khác đều biết đến ý tưởng của mình. Nhưng họ không muốn nhận được lời phê bình như "quá dài để đọc". Vì vậy, đã đến lúc tận dụng tốt bản tóm tắt dự án để làm nổi bật ý tưởng của bạn vì không có ai sẽ thực sự đọc từng từ bạn viết nếu có hàng trăm trang giấy . Một bản tóm tắt dự án có thể là tóm tắt sơ lược lại một bản báo cáo, một kế hoạch đề xuất hay bất kì loại tài liệu nào. Không giống bản tóm tắt sách hay luận án, một bản tóm tắt dự án là một phiên bản cô đặc lại toàn bộ tài liệu hơn là một bản khái quát hay định hướng. Nó chủ yếu được dùng cho các bản kế hoạch kinh doanh để người đọc nhanh chóng nắm bắt được phần lớn nội dung mà không thực sự đọc nó. Một bản tóm tắt dự án tốt có thể gây ấn tượng với người đọc ngay lập tức. Sau đây, tôi...

10 quy tắc để vận hành một nhà hàng có thể luôn làm vui lòng khách đến vừa lòng khách đi.

10 Quy Tắc Kinh Doanh Một Nhà Hàng Thành Công  Kinh doanh nhà hàng là một công việc khó khăn, nhưng bạn sẽ nhận được thành quả xứng đáng nếu khách hàng thường xuyên ghé đến vì yêu thích trải nghiệm ăn uống ở nhà hàng của bạn. Luôn có những vấn đề lớn cần phải giải quyết trong loại hình kinh doanh này, nhưng bên cạnh đó cũng có những điều nhỏ mà bạn thực sự cần phải lưu tâm. Sau đây là 10 quy tắc để vận hành một nhà hàng có thể luôn làm vui lòng khách đến vừa lòng khách đi. 1. Lập tức sắp xếp chỗ ngồi Trong một bữa tiệc khi mà các thành viên chưa đến đông đủ, hãy sắp xếp chỗ ngồi cho những người có mặt. Họ sẽ thoải mái hơn khi ngồi ở bàn hơn là ở hành lang hoặc sảnh đợi, hơn nữa bạn có cơ hội để mời họ dùng nước và món khai vị nhằm tăng thêm lợi nhuận. Khi các gia đình dùng bữa, điều quan trọng là hãy chắc chắn rằng những đứa trẻ được ăn càng sớm càng tốt. Trong khi món chính chưa thể phục vụ, hãy bảo đảm khách hàng sẽ có bánh mì hoặc món khai vị nào đó. Thường t...

Nhiều khi tất cả những gì bạn cần là sống chậm lại để có thể tìm được nơi bạn thực sự thuộc về.

5 Lý Do Tại Sao Bạn Cần Phải Nghỉ Ngơi Khi Làm Việc Quá Nhiều  Bạn có thể dễ dàng bị rơi vào guồng công việc hàng ngày lặp đi lặp lại. Vào những lúc như vậy, dường như đam mê bị gạt sang một bên, trước mặt chỉ có một hướng, và bạn bắt đầu hoài nghi về mục tiêu của mình, nhưng lại không tìm được câu trả lời. Khi tâm trí thúc đẩy bạn đi tiếp và đạt thành tích này, tới thành tích khác, cơ thể của bạn lại kiệt sức, vì phải chạy hàng trăm dặm mà không được nghỉ ngơi. Nếu một cuộc trốn thoát ngắn ngủi hoặc một kỳ nghì dài ngày không mang lại sự bình yên cho bạn, thì có thể việc bạn thực sự cần là nghỉ phép dài hạn hoặc nghỉ việc hẳn. Khi bạn suy nghĩ về các lựa chọn của mình, bạn có thể tìm thấy 1 triệu các lý do khác nhau – tiền bạc, địa vị, nỗi sợ về tương lai không rõ ràng – khiến bạn do dự trong việc quyết định có nên nghỉ ngơi trong vòng vài tháng hoặc hơn. Một khi bạn giải quyết được những vấn đề như nơi ở, cách quản lý tài chính và sự tác động của việc này đối ...

Tôi và bản ngã

Có Nên Vạch Ranh Giới Giữa Công Việc Và Cuộc Sống Cá Nhân Của Bạn Hay Không?  Trong thế giới công việc, có một số ngành kinh doanh nổi bật bởi tính cạnh tranh cao và gay gắt. Ví dụ như trong ngành Tài chính và Ngân hàng, Khởi nghiệp và Công nghệ thông tin, mọi người ai cũng có thể bị thay thế, bị đuổi việc một cách dễ dàng và tính cạnh tranh rất khốc liệt. Nó trở thành việc thân ai người nấy lo khi leo lên nấc thang thành công. Trong bối cảnh như vậy, mọi người trở nên ham công việc và chỉ nghĩ cho họ. Đây là thế giới mà mọi người cạnh tranh với nhau bằng mọi thủ đoạn để đạt được thành công mà không cần quan tâm xem có ảnh hưởng gì tới người khác hay không. Vậy làm cách nào họ được thăng chức? Họ phải làm gì để kiếm được một khoản hoa hồng hoặc tiền thưởng lớn hơn? Hoặc ít nhất tránh bị thay thế hay mất việc? Tôi và bản ngã  Với sự thay đổi trong cách tổ chức công việc, hành vi của nhân viên cũng thay đổi để thích nghi, và sự thay đổi cá nhân này tác động rất lớn đến các ...

10 sự kiện lịch sử gây ảnh hưởng nặng nề đến giá trị của đồng Đô la Mỹ (USD) (Phần 2)

  Giá trị của đồng Đô la Mỹ là một trong những chỉ số kinh tế toàn cầu quan trọng nhất hiện nay. Nhưng những yếu tố nào ảnh hưởng đến giá trị của đồng đô la và những sự kiện lịch sử nào có tác động lớn nhất lên giá trị của loại tiền tệ toàn cầu này? 6. Bong bóng thị trường chứng khoán những năm 1990 – Dotcom đã thất bại nhanh chóng và đưa Hoa Kỳ vào giai đoạn kinh tế đầy thử thách Giai đoạn này biến động của đồng đô la được kích thích bởi kinh tế trong nước, bãi bỏ quy định và đầu cơ Đầu đến giữa những năm 1990 là một giai đoạn đổi mới tuyệt vời. Khá sớm cụm từ “dot-com” lọt vào từ điển và Internet mở đường cho những thứ thực sự to lớn và mới mẻ. Như nấm mọc sau mưa, sự gia tăng nhanh chóng của các công ty start up Internet và mọi người đổ tiền đầu tư. Buzz!!! Hơn một nửa số công ty start up Internet sụp đổ chỉ sau vài năm. Các nhà đầu tư đã sai lầm khi đánh giá phần lớn giá trị cổ phiếu dựa trên tương lai họ vạch ra mà không dựa trên những gì thực tế họ đang có...