Chuyển đến nội dung chính

20 NGUYÊN TẮC GIÚP BẠN LÀM CHỦ THỜI GIAN HIỆU QUẢ

 20 NGUYÊN TẮC GIÚP BẠN LÀM CHỦ THỜI GIAN HIỆU QUẢ


Nguyên tắc số 1: Xác định mục tiêu


1. Xác định rõ những mục tiêu.


2. Xây dựng thói quen viết ra giấy mục tiêu và kế hoạch.


3. Tự ấn định thời hạn hoàn thành các mục tiêu.


4. Liệt kê tất cả những việc cần làm, các phương án để đạt được những mục tiêu đề ra.


5. Biến những việc cần làm thành các kế hoạch hành động cụ thể.


6. Hành động quyết liệt, thực hiện những việc trong kế hoạch hành động.


7. Tự cam kết hoàn thành nhiệm vụ đã đề ra.


Nguyên tắc số 2: Lập kế hoạch làm việc


– Kế hoạch làm việc: tổng quát, hàng tháng, hàng tuần và hàng ngày.


– Chúng ta phải phân chia một công việc lớn thành nhiều việc nhỏ, đơn giản, sau đó sắp xếp thứ tự ưu tiên và xác định thời hạn cụ thể.


– Thời điểm tốt nhất để lên kế hoạch làm việc hàng ngày là vào buổi tối, trước khi đi ngủ. Khi ấy, tiềm thức của chúng ta sẽ gợi ý các phương hướng thực hiện từng phần việc trong bảng danh sách đó: Đừng bao giờ bắt đầu một ngày mới khi vẫn chưa có bản kế hoạch trên giấy.


Dành 10% thời gian để lên kế hoạch và tổ chức công việc trước khi bắt tay vào thực hiện giúp chúng ta sử dụng 90% thời gian còn lại hiệu quả hơn.


Nguyên tắc số 3: Vận dụng quy tắc Pareto 80/20


Quy tắc 80/20 – bất cứ việc gì cũng đều được quyết định từ 20% việc quan trọng và 80% đa số nhưng ít quan trọng hơn. Hãy xác định những nhiệm vụ hàng đầu trọng yếu chiếm khoảng 20% nhưng quyết định đến 80% thành quả.


Nguyên tắc số 4: Tiên liệu kết quả cuối cùng


Suy nghĩ về hậu quả giúp chúng ta dự đoán, xác định được mức độ quan trọng của một hành động hay một nhiệm vụ, khiến chúng ta có thêm động lực, bởi vì không ai muốn mình thất bại cả. Khi bạn có cái nhìn dài hạn, bạn sẽ kịp thời nhận ra những gì cần điều chỉnh


Nguyên tắc số 5: Sử dụng ma trận quản lý thời gian


Ma trận quản lý thời gian là kỹ thuật lựa chọn mục tiêu theo trình tự ưu tiên:


I – QUAN TRỌNG + KHẨN CẤP


Đây là những việc mang tính ngắn hạn, bạn không thể không làm ngay lập tức. Nếu bạn không làm ngay những việc này thì chắc chắn bạn sẽ “thất bại” toàn tập. Ví dụ như đến hạn chót của một công việc nào đó, bài thi ngày mai, hàn gắn một mối quan hệ vừa mới đổ vỡ…


II – QUAN TRỌNG + KHÔNG KHẨN CẤP


Những việc mang tính chiến lược, dài hạn và quan trọng sẽ được xếp vào nhóm II. Đó có thể là lên kế hoạch của tuần, tháng, năm… học hỏi, rèn luyện thể lực, xây dựng và củng cố mối quan hệ… Những việc này có thể không có được kết quả ngay nhưng nếu xét về lâu dài thì nó lại mang lại những lợi ích to lớn và bền vững. Hãy đầu tư phần nhiều thời gian vào nhóm công việc này.


III – KHẨN CẤP + KHÔNG QUAN TRỌNG


Những việc không quan trọng thì chắc chắn sẽ là những việc bạn không cần để tâm quá nhiều. Đó là những việc như trả lời điện thoại, mail, in nhắn… không cần thiết; sinh nhật, đám cưới của người bạn không thân thiết… Giải pháp cho bạn là hãy giao phó cho người khác và quan trọng là bạn phải giao phó cho đúng người.


IV – KHÔNG KHẨN CẤP + KHÔNG QUAN TRỌNG


Đây là những việc tối kỵ với những người thành công, những việc vô thưởng vô phạt, làm hay không làm cũng không mang lại ý nghĩa, khác biệt gì lớn. Cách tốt nhất là bạn nên gạt bỏ nó. Cụ thể hơn là những việc như chơi game, lướt fb, xem phim… quá nhiều mà chẳng mang lại lợi ích nào. Nếu bạn làm chúng để thư giãn thì không có vấn đề gì, nhưng nếu bạn dành một giờ trở lên để làm nó và nói rằng đó là thư giãn thì bạn cần xem xét lại có phải bạn đang “thư giãn” hay là “thỏa mãn cơn n.ghiện” của mình!


Nguyên tắc số 6: Tập trung vào các lĩnh vực trọng yếu


Ví dụ:


– Công việc trọng yếu của một viên chức quản lý là lập kế hoạch, sắp xếp tổ chức nguồn nhân lực, phân công nhiệm vụ, giám sát hoạt động, đánh giá kết quả và lập báo cáo.


– Công việc của học sinh, sinh viên là làm bài tập, đọc sách, tham gia hoạt động của trường lớp, câu lạc bộ…


– Công việc của một nhân viên bán hàng gồm có: xác định khách hàng tiềm năng, tiếp cận khách hàng, xây dựng mối quan hệ và sự tin tưởng, tìm hiểu nhu cầu của khách hàng, giới thiệu thuyết phục sản phẩm hay dịch vụ, giải đáp thắc mắc, phục vụ khách hàng…


Tự đánh giá bản thân: bạn có thể dùng sơ đồ SWOT để đánh giá bản thân và áp dụng các chiến lược đó.


Nguyên tắc số 7: Tập trung tạo hiệu quả


Hãy trả lời 3 câu hỏi:


1. Hoạt động nào của tôi có giá trị nhất?


2. Công việc nào chỉ mình tôi thực hiện để hoàn thành xuất sắc và thực sự tạo ra sự khác biệt?


3. Công việc nào tốt nhất cho thời gian của tôi?


Nguyên tắc số 8: Chuẩn bị đầy đủ trước khi bắt đầu


Để vượt qua trạng thái trì hoãn để đạt hiệu quả cao, chúng ta cần phải chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng cho công việc trước khi bắt đầu


Hãy dọn dẹp bàn làm việc, không gian phòng làm việc, chuẩn bị đầy đủ mọi “vật liệu” cho công việc của mình, ngồi vào bàn và bắt đầu cho đến khi công việc hoàn tất: Không chuẩn bị là chuẩn bị cho sự thất bại.


Nguyên tắc số 9: Luôn sẵn sàng bằng cách học hỏi và hoàn thiện kỹ năng


Nguyên nhân khiến chúng ta trì hoãn những công việc trọng yếu chính là cảm giác thiếu tự tin, không đủ năng lực để có thể hoàn thành công việc một cách xuất sắc, sợ thất bại… Vì thế chúng ta phải không ngừng học hỏi để nâng cao kiến thức, sự hiểu biết và không ngừng rèn luyện kỹ năng. Khi học nhiều, hiểu nhiều, kỹ năng được nâng cao, chúng ta sẽ cảm thấy tự tin hơn, làm việc say mê hơn và đạt được nhiều thành quả hơn.


Nguyên tắc số 10: Phát triển và tận dụng những tài năng đặc biệt


Hãy xác định đâu là lĩnh vực đặc biệt, tài năng vượt trội của bản thân. Phát triển và sử dụng những kiến thức và kỹ năng đặc biệt này vào công việc, chúng ta sẽ tạo ra những kết quả đặc biệt. Bạn hãy làm bài tập sau để tìm ra tài năng đặc biệt của mình nhé:


1. Tôi thật sự giỏi lĩnh vực nào?


2. Điều gì giúp tôi thành công trong quá khứ?


3. Tôi thích làm điều gì nhất?


4. Nếu để tôi chọn, tôi sẽ chọn việc gì?


Nguyên tắc số 11: Xác định những trở ngại chính yếu


Sẽ luôn có những khó khăn, trở ngại trên đường đi đến mục tiêu. Bạn cần phải biết điều gì đang ngăn cản bạn và sau đó hãy loại bỏ nó, ví dụ như game online, mạng xã hội, TV, phim,…


1. Điều gì đang kìm hãm sự thành công của bạn?


2. Điều gì làm giảm tốc độ phát triển của bạn?


3. Điều gì làm bạn phải chần chừ, ngại ngần?


4. Tại sao bạn vẫn chưa đạt được mục tiêu đề ra?


Nguyên tắc số 12: Thực hiện công việc theo từng bước


Để thực hiện những công việc lớn, những mục tiêu cao, bạn hãy chia những công việc lớn này thành nhiều bước nhỏ và lên kế hoạch để thực hiện từng bước giống như việc ăn từng phần của con voi vậy. Lần lượt hoàn thành từng bước nhỏ này, chúng ta sẽ đạt được công việc lớn, hoàn thành mục tiêu cao.


Nguyên tắc số 13: Tạo áp lực cho chính mình


Hầu hết mọi người thiếu khả năng sống và làm việc độc lập. Họ luôn trông chờ sự động viên, hỗ trợ và dẫn dắt từ người khác để hoàn thành mục tiêu của mình.


Đúng là cần có một đội nhóm và những người hỗ trợ sẽ rất quan trọng, nhưng bạn mới là người quan trọng nhất. Bạn không thể phụ thuộc vào người khác, bạn không thể giao số phận của mình cho người khác được.


Bạn phải chịu trách nhiệm về cuộc sống của chính mình. Bạn phải trở thành những “nhà lãnh đạo bản thân” – tự mình có thể làm việc với hiệu suất cao, có thể tự hoàn thành nhiệm vụ mà không cần sự giám sát, quản lý, đốc thúc của bất kỳ ai. Hãy tạo áp lực lên chính mình, và bạn sẽ thấy hài lòng hơn về bản thân.


Nguyên tắc số 14: Tối đa hóa nguồn năng lượng cá nhân


Năng lượng thể chất, trí tuệ và tinh thần quyết định hiệu suất làm việc của bạn.Vì vậy bạn phải cung cấp và duy trì nguồn năng lượng đó. Một quy luật thông thường của sinh học là năng suất làm việc của chúng ta sẽ giảm nhanh chóng sau 8-9 giờ làm việc. Chúng ta cần phải tạm dừng công việc đúng lúc để nghỉ ngơi, ăn uống, tập thể dục, vui chơi… thì mới có thể tái tạo nguồn năng lượng để tiếp tục làm việc lâu dài, và hoàn thành những mục tiêu của cuộc đời.


Nguyên tắc số 15: Tạo động lực thúc đẩy hành động


Để thực hiện công việc hiệu quả, chúng ta phải làm chủ suy nghĩ của bản thân và trở thành người lãnh đạo, người động viên cho chính bản thân mình. Hãy tuyên bố mỗi ngày để bạn có thêm động lực làm việc và lấy lại năng lượng.


Bạn phải rèn luyện được thói quen: luôn tìm điểm tốt, khía cạnh tích cực trong mọi tình huống (reframing); rút ra những bài học kinh nghiệm quý báu từ khó khăn, thất bại; luôn tìm kiếm giải pháp cho mọi vấn đề.


Nguyên tắc số 16: Hãy trì hoãn một cách sáng tạo, hiệu quả


Trì hoãn đúng sẽ làm tăng hiệu suất cá nhân. Rõ ràng chúng ta không thể tự mình làm tất cả mọi thứ, do đó việc trì hoãn các hoạt động có giá trị thấp là việc chúng ta nên làm. Bạn cần phải biết thiết lập các ưu tiên: cái gì cần làm trước và tập trung nhiều hơn, cái gì sẽ làm sau và làm ít hơn. Hãy nhớ trì hoãn việc nhỏ để làm việc lớn, chứ không phải trì hoãn việc lớn để làm việc nhỏ hay đi chơi đâu nhé!


Nguyên tắc số 17: Không quá phụ thuộc vào công nghệ


Công nghệ là một người bạn giúp chúng ta giải quyết công việc nhanh hơn, nhưng cũng là kẻ thù khiến chúng ta trở nên trì trệ, thụ động.


Tôi từng là một kẻ ng.hiện fb và smartphone. Và tôi để ý hiệu suất làm việc của mình đi xuống rất nhiều khi tôi biến mình thành một kẻ nghiện facebook và smartphone. Đặc biệt là tôi đã dành rất ít thời gian để suy ngẫm cho tương lai của mình khi chìm đắm vào với Smartphone. Đó là lý do tôi đã học người Do Thái và ứng dụng ngày Sabat của họ vào cuộc sống của mình. Ngày chủ nhật mỗi tuần tôi sẽ tắt hết wifi và 3G để không online, dành thời gian để suy ngẫm, viết kế hoạch, chuẩn bị cho tương lai của mình hay đơn giản chỉ là tận hưởng cuộc sống. Và tôi bắt đầu tắt internet từ 22 giờ cho đến sáng ngày hôm sau.


Kể từ khi tôi thực hành nghiêm túc và có kỷ luật thói quen này, rất nhiều điều tuyệt vời đã biến chuyển trong cuộc sống của tôi.


Nguyên tắc số 18: Chia nhỏ công việc


Để ăn hết một con voi chúng ta phải ăn từng miếng một. Công việc cũng vậy. Chúng ta phải biết cách chia nhỏ một công việc lớn ra từng công việc nhỏ. Chúng ta dễ dàng thực hiện từng công việc nhỏ hơn là thực hiện toàn bộ công việc lớn. Sau khi làm xong một việc, chúng ta có tâm lý thỏa mãn và muốn thực hiện tiếp công việc khác. Cứ thực hiện từng công việc nhỏ, chúng ta sẽ lần lượt hoàn thành toàn bộ công việc lớn.


Nguyên tắc số 19: Ý thức khẩn trương


Ý thức khẩn trương là nguồn động lực và mong muốn nội tại giúp chúng ta muốn bắt tay vào công việc ngay lập tức, và hoàn thành nhiệm vụ trong thời hạn sớm nhất. Ý thức khẩn trương tạo cho chúng ta khả năng định hướng hành động: lập kế hoạch công việc theo mức độ ưu tiên, tập trung vào hành động và bị cuốn vào “dòng chảy” của công việc, của hiệu quả và năng suất làm việc.


Nguyên tắc số 20: Chuyên tâm với từng công việc


Chu trình “bắt đầu công việc rồi dừng lại, lại bắt đầu và dừng lần nữa” có thể làm lãng phí thời gian của chúng ta trong việc tạo dựng lại động lực, lấy lại quán tính… cho đến khi đạt được tiến độ cần thiết.


Các nghiên cứu cho thấy việc dừng công việc rồi bắt đầu lại có thể tiêu tốn thời gian lên đến năm lần so với việc chúng ta hoàn toàn chuyên tâm vào công việc từ lúc bắt đầu cho đến khi thành công.


Khi hình thành tinh thần kỷ luật bản thân để chuyên tâm làm việc không ngừng nghỉ trên một nhiệm vụ duy nhất, chúng ta có nhiều cơ hội đạt được mức làm việc hiệu quả sớm nhất, và khi đó chúng ta có thể hoàn thành những công việc khó khăn với chất lượng cao và trong thời gian ngắn nhất.


Hãy nhớ rằng quản lý thời gian đồng nghĩa với quản lý cuộc sống. Việc đạt được khả năng quản lý thời gian và hiệu quả cá nhân xuất phát từ việc trân trọng từng phút giây trong cuộc sống của bạn.



Nhận xét

Bài Đăng Mới Nhất

Recent Posts Widget

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN TỪ BLOG NÀY

Những điều không bao giờ nên cấm con

  Có những giới hạn khiến trẻ cảm thấy an toàn và bình tĩnh hơn. Tuy nhiên, một số biện pháp cấm đoán lại chỉ khiến con lo lắng và chậm phát triển. Đặt câu hỏi Một đứa trẻ lớn càng lớn càng hiếu kỳ với thế giới tự nhiên. Chúng hỏi nhiều những câu hỏi khó khiến cha mẹ mệt mỏi thêm sau một ngày dài bận rộn. Nhưng hãy cố gắng dành thời gian với con để giúp trẻ phát triển tư duy, nhận thức và gắn bó với cha mẹ. Tham lam Giống như người lớn, con bạn có quyền có những thứ của riêng mình. Đừng bao giờ xấu hổ khi thấy chúng quyết liệt giành thứ gì đó cho mình. Ồn ào Đừng phá hỏng tuổi thơ của con. Hãy để chúng hát những bài hát yêu thích và có một cuộc sống ồn ào có ý nghĩa. Đây là khoảng thời gian duy nhất trong cuộc đời trẻ được làm những điều chúng muốn mà không chịu bất kỳ ràng buộc nào của trường lớp, xã hội. Có bí mật Con càng lớn càng cần sự riêng tư. Bạn cần biết những gì đang xảy ra trong cuộc sống của trẻ, nhưng hãy chắc chắn thế giới riêng của con không bị xâm phạm. Sự tin tưởng của

4 món ngon quen thuộc nhưng lại rất dễ nhiễm ký sinh trùng gây bệnh, cần phải chế biến kỹ trước khi ăn

  Một số thực phẩm được coi là “tổ” của ký sinh trùng, nếu bạn không chế biến kỹ, đun sôi nấu chín thì rất có thể sẽ bị nhiễm bệnh từ đó. Nhiều người vì không có đủ thời gian nên thường sơ chế, nấu ăn qua loa, món ăn chỉ mới tái mà chưa chín kỹ. Mặc dù có những loại thực phẩm nấu tái mới ngon nhưng có những món nấu tái sẽ không tiêu diệt được hết ký sinh trùng gây bệnh trong đó, đặc biệt là 4 món dưới đây. 1. Ốc Ốc có thể làm được rất nhiều món như ốc luộc, ốc xào, bún ốc… nhưng những người ăn ốc cần phải chú ý rằng cần nấu chín kỹ ốc trước khi ăn. Đã có nghiên cứu phát hiện ra rằng trong ốc nước ngọt có chứa 1 loại ký sinh trùng gọi là Angiostrongylus cantonensis, xác suất lây nhiễm lên đến 27% và con người được coi là vật chủ "yêu thích" của chúng. Một khi bạn vô tình ăn phải ốc có chứa ký sinh trùng đó, nó sẽ xâm nhập vào hệ thần kinh, nhẹ thì gây buồn nôn, nôn, tiêu chảy, nặng thì dẫn đến tình trạng sốc, choáng, thậm chí gây nóng nảy, cáu kỉnh. 2. Thịt bò Bít tết là món ă

"Chỉ có 70.000 đồng, làm thế nào mời Sếp ăn một bữa thật ngon?", chàng trai trẻ trả lời khôn ngoan, loại 2 đối thủ và được tuyển dụng

  Nếu được hỏi câu hỏi này, đáp án của bạn sẽ là gì? Có một công ty nọ tổ chức buổi tuyển dụng, người phụ trách tuyển dụng là ông Lý. Sau khi đăng tin tuyển dụng, công ty nhận được rất nhiều đơn ứng tuyển. Trải qua vòng phỏng vấn của bộ phận nhân sự, cuối cùng chỉ còn lại 3 ứng viên. Về lí lịch cá nhân của cả ba ứng viên, ông Lý đều rất vừa ý, nhưng phải tuyển ai, thì lại là câu hỏi khó với ông. Ông bèn gọi cả ba người đến phòng họp nhỏ, cùng lúc phỏng vấn cả ba người. Ông Lý nhìn ba vị ứng viên, mỉm cười nói: "Rất vui được gặp các bạn trong buổi phỏng vấn ngày hôm nay, ai sẽ là người được chọn, thì phải xem kết quả của lượt phỏng vấn lần này." "Nếu đưa cho các bạn 20 nhân dân tệ (70.000 đồng), làm thế nào mời Sếp ăn một bữa thật ngon?" Sau khi đưa ra câu hỏi, ông Lý lần lượt quan sát ba ứng viên, tỉ mỉ đánh giá biểu hiện cảm xúc của cả ba. Bởi vì, ngoài việc đưa ra đáp án, cách ứng viên phản ứng với câu hỏi được đặt ra cũng rất quan trọng. 1. Cho rằng chỗ tiền ấy k

8 người trong nhóm thượng lưu thế giới từng xuất thân bần hàn, nghèo khó, cách họ "rũ bùn đứng lên" mới thực sự đáng để kể

  Mặc dù là một trong những cái tên nổi tiếng nhất ở Thung lũng Silicon, Hollywood và giới thượng lưu, những triệu phú và tỷ phú không phải lúc nào cũng sinh ra từ vạch đích. Họ đã làm nên danh tiếng sau khi xuất thân từ con số không với những câu chuyện truyền cảm hứng nhất. Halle Berry từng ngủ trong nơi trú ẩn dành cho người vô gia cư Giá trị tài sản ròng: Khoảng 80 triệu USD. Nhiều năm trước khi đoạt giải Oscar và nổi tiếng trên toàn thế giới, Halle Berry đã phải ngủ trong một khu tạm trú dành cho người vô gia cư.  Là một nữ diễn viên xuất phát điểm thấp, gặp khó khăn và khao khát thành công ở Hollywood, trong quá khứ ngôi sao này đã tìm kiếm các giải pháp thay thế nhà ở rẻ hơn. Bằng tất cả những nỗ lực của bản thân, cô đã gặt hái được thành công với hàng loạt giải thưởng danh giá.  Sau khi có chỗ đứng riêng, Berry cho rằng những khó khăn trong thời gian đầu sự nghiệp diễn xuất đã khiến cô trở nên mạnh mẽ hơn. Trong một cuộc phỏng vấn với tờ People, Berry nói: "Nó dạy tôi cách

Những Bí Quyết Tạo Động Lực Này Sẽ Đưa Cuộc Đời Bạn Lên Một Tầm Cao Mới

Bản chất tự nhiên của con người vốn dĩ là đặt mục tiêu cao hơn, luôn mong muốn trở nên tốt đẹp hơn, nỗ lực để đạt đến thành công và quan trọng nhất là có được niềm vui và hạnh phúc trọn vẹn. Bạn vẫn luôn nhớ cái cảm giác khi mà bạn mua được chiếc xe cũ kĩ đầu tiên, từ chính số tiền dành dụm ngày này qua tháng nọ từ công việc đầu tiên. Đó thật sự là cảm giác tuyệt vời nhất, có đúng vậy không? Vậy còn khi bạn có được sự thăng tiến tại chỗ làm nhờ vào nhiều giờ đồng hồ tăng ca. Khi công việc kinh doanh của riêng bạn cuối cùng cũng có tiến triển sau nhiều tháng vạch chiến lược và những hợp đồng, những thỏa thuận và những lời đề nghị hợp tác bắt đầu ùa vào. Khi mà người con gái bạn đã dành cả thanh xuân để theo đuổi cuối cùng cũng chấp nhận lời cầu hôn của bạn, và bạn dẫn cô ấy bước đến nhà thờ trong một đám cưới đầy màu sắc. Thậm chí nếu bạn không thể nhớ được những trường hợp đó, có lẽ bởi vì chúng vẫn chưa xảy ra, thì bạn chắc chắn vẫn có thể tưởng tượng ra những cảm xúc đó là như thế nà

Mẹo bảo mật giúp trải nghiệm mua hàng trực tuyến của bạn tuyệt vời hơn rất nhiều

10 Mẹo Hàng Đầu Để Mua Sắm Trực Tuyến Hiệu Quả Và An Toàn  Ngày càng có nhiều người hơn thay đổi thói quen mua sắm từ cửa hàng sang trực tuyến trên mạng. Mặc dù đây là một phương thức mua hàng tiện lợi song vẫn hiện diện những rủi ro. Thế nhưng, miễn là bạn chú ý những cách thức đề phòng thích hợp thì không có gì phải lo lắng cả. Dưới đây là một số mẹo bảo mật trong sẽ giúp trải nghiệm mua hàng trực tuyến của bạn tuyệt vời hơn rất nhiều. 1. Cẩn thận với WiFi Hãy cảnh giác mua sắm khi bạn đang dùng một mạng WiFi lạ. Bạn có thể chọn sản phẩm bỏ vào giỏ hàng, nhưng hãy đợi khi kết nối mạng được bảo mật rồi hãy xác nhận đặt đơn hàng. Đừng bao giờ điền thông tin cá nhân hoặc số thẻ tín dụng khi đang sử dụng mạng không được bảo mật. Đôi khi bạn mong muốn chọn một chương trình ưu đãi trực tuyến lớn từ một đại lý mà bạn không quen thuộc, dù sao thì chọn mua từ nhà cung cấp bạn đã biết rõ vẫn là tốt hơn. Nếu có khuyến mãi nào có vẻ là quá tốt để có thể là thật, khả năng cao là nó không có thật.

Mọi sai lầm đều phải trả giá, đó là quy luật bất hủ

 SAI LẦM CỦA QUAN VŨ? Người ta thường lấy thất bại Kinh châu sụp đổ, Phàn thành thất thủ mà quy kết hết trách nhiệm cho Quan Vũ, vì háo danh, tự phụ, kiêu ngạo, khinh suất? Có hàng trăm kiểu đổ lỗi theo kiểu lấy kết quả luận nguyên nhân này.  Nhưng có điều, đã xét lịch sử thì phải xét luôn bối cảnh. Trên đời không có ai biết rõ sẽ thất bại mà vẫn lao đầu vô, biết chết lại đi tìm nghĩa địa. Mỗi toan tính của chúng ta khi đưa ra có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Quan Vũ là đại soái, vai trò tấn công và trấn thủ luôn là sự tồn vong cho vận mệnh Kinh châu nói riêng và kế hoạch chấn hưng Đại Hán nói chung. Lẽ tất yếu, Vũ không thể chỉ vì thành bại cá nhân mà hồ đồ đem quân Bắc tiến.  Có một chi tiết mà người đọc ít lưu tâm, Tào Nhân đã nhận sắc lệnh "ban đầu. Tào Nhân thảo phạt Quan Vũ, đóng đồn ở Phàn Thành. Cùng tháng, sai Nhân vây Uyển (Tam Quốc Chí - Vũ đế kỷ).  Ta có thể thấy rõ mấu chốt này, chữ "thảo phạt" tức là Tào Nhân đã tấn công trước, và Vũ đời

4 tác dụng phụ sau khi tiêm vaccine COVID-19 trên da hay gặp nhất: Có đáng lo ngại không?

  Một nghiên cứu mới vừa hé lộ tỷ lệ người bị tác dụng phụ sau khi tiêm vaccine COVID-19 trên da và 4 tác dụng phụ về da thường gặp nhất. Vaccine COVID-19 là cần thiết để đẩy lùi đại dịch COVID-19. Chúng có thể gây ra các tác dụng phụ trên da. Các tác dụng phụ sau khi tiêm vaccine COVID-19 trên da hầu như không có gì đáng lo ngại, nhưng có thể gây khó chịu. Một nghiên cứu của các nhà dị ứng học tại Bệnh viện Đa khoa Massachusetts (Mỹ) cho thấy gần 2% trong số 49.197 người tiêm vaccine đã báo cáo các phản ứng trên da. Đây là một tỷ lệ hiếm gặp, theo nghiên cứu. Việc gặp các tác dụng phụ nhẹ sau khi tiêm bất kỳ loại vaccine nào, kể cả vaccine COVID-19 , là điều bình thường. Các chuyên gia đồng ý rằng lợi ích của vaccine trong việc ngăn ngừa bệnh nặng và tử vong vượt xa rủi ro. Một lọ vaccine COVID-19 của Moderna. Nghiên cứu được công bố trên tạp chí khoa học JAMA Dermatology đã kết luận rằng các tác dụng phụ sau khi tiêm vaccince COVID-19 này rất hiếm và thường không xảy ra hai lần. 4 tá

Làm Thế Nào Để Có Được Sự Phát Triển Năng Khiếu Bản Thân?

  Rất có thể, bạn đang hối hả làm việc một cách bận rộn với 40 giờ trong một tuần, những chi tiêu cần thiết cho gia đình và các hóa đơn cần phải được thanh toán. Khi thời gian trôi qua, bạn bắt đầu cảm thấy kiệt sức với các nhu cầu và mong muốn của bản thân. Bạn không có cảm giác rằng bạn đang kiểm soát cuộc sống của chính mình. Trong thực tế, bạn cảm thấy như hoàn cảnh trong cuộc sống đang kiểm soát bạn. Điều gì sẽ xảy ra nếu có một cách để bạn có thể kiểm soát cuộc sống tốt hơn và tạo ra tất cả những thay đổi tích cực mà bạn muốn đạt được? Điều này có thể được thực hiện thông qua  sự phát triển năng khiếu bản thân . Bạn có thể đã nghe về khái niệm này trước đây, nhưng bạn không thực sự chắc chắn nó thực sự là gì hoặc nó có thể giúp bạn như thế nào. Tôi sẽ đi sâu vào việc phát triển năng khiếu bản thân chính xác là gì và các bước bạn có thể thực hiện để đạt được điều đó. Đọc tiếp nếu bạn muốn tìm hiểu cách mở khóa khả năng tiềm tàng của mình và tìm cách giảm căng thẳng và lo lắng, và

Cần bao nhiêu tiền để đầu tư chứng khoán?

  ĐẦU TƯ TỪ ĐÂU: Cần bao nhiêu tiền để đầu tư chứng khoán? Giáo sư Robert J.Shiller từng nói: “Thị trường chứng khoán có phẩm chất của một ngôi sao. Công chúng coi đó là sòng bạc lớn, thị trường dành cho những tay chơi lớn và tin rằng vào bất kì ngày nào, nó đóng vai trò là phong vũ biểu cho tình trạng của quốc gia”. Và nếu bạn muốn tham gia vào thị trường hào nhoáng nhưng cũng đầy tiềm năng này, bạn sẽ cần bao nhiêu tiền để bắt đầu? Hãy cùng Happy Live tìm hiểu nhé. Dành cho các bạn lần đầu tìm hiểu về thị trường tài chính, về đầu tư nói chung, thì chuỗi series Đầu Tư – Từ Đâu này sẽ cung cấp cho các bạn một kiến thức cơ bản nhất, từ đó bạn có thể tham gia thị trường tài chính với một sự tự tin cao. Câu hỏi thông thường mà 99.99% người mới tìm hiểu về chứng khoán đều hỏi là: “ Cần bao nhiêu tiền để đầu tư chứng khoán? ” Hầu hết những người mới luôn nghĩ rằng chứng khoán là nơi dành cho giới nhà giàu. Một số người lại nghĩ rằng thị trường chứng khoán là 1 sòng bạc và chỉ dành cho những