Chuyển đến nội dung chính

Cách thức bán hàng này giúp người bán hàng đạt được kết quả kinh doanh ấn tượng.

 

Xu hướng mới của giới kinh doanh online: Đẩy mạnh livestream trên sàn TMĐT, doanh thu khủng không khó

1. Xu hướng bán hàng livestream đầy tiềm năng

Bán hàng qua livestream đang là xu hướng phổ biến trong giới kinh doanh trên thương mại điện tử. Theo Báo cáo Toàn cảnh ngành Thương mại điện tử do Lazada phát hành tháng 3/2022, bán hàng qua Livestream được dự kiến sẽ trở thành một xu hướng đầy tiềm năng trong những năm sắp tới.

Xu hướng mới của giới kinh doanh online: Đẩy mạnh livestream trên sàn TMĐT, doanh thu khủng không khó - Ảnh 1.

Cụ thể, vào Lễ hội mua sắm 11.11 năm 2021, doanh thu bán hàng được tạo ra từ kênh LazLive tăng gấp 7 lần, đồng thời, số lượng thương hiệu và nhà bán hàng tham gia bán hàng trên kênh này cũng tăng 1,6 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Vào Lễ hội mua sắm 6.6 năm nay, kênh livestream của Lazada cũng ghi nhận doanh thu tăng mạnh gấp 6,5 lần, số lượt xem và người dùng mua sắm thông qua LazLive cũng tăng gấp 2,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Những con số ấn tượng trên là minh chứng cho xu hướng phát triển mạnh mẽ của hình thức bán hàng qua livestream.

Xu hướng mới của giới kinh doanh online: Đẩy mạnh livestream trên sàn TMĐT, doanh thu khủng không khó - Ảnh 2.

Nguồn ảnh: Lazada Việt Nam

Những lý do giải thích cho xu hướng mạnh mẽ đó là:

So với cách bán hàng truyền thống, livestream giúp người bán giới thiệu sản phẩm dễ dàng hơn khi có thể cho người tiêu dùng thấy rõ chất liệu, kích cỡ, màu sắc… của sản phẩm.  Điều này cũng đánh trúng tâm lý của người tiêu dùng khi mua hàng trên nền tảng online.

Theo khảo sát, 80% người dùng khẳng định, họ dễ dàng chốt đơn mua hàng khi xem livestream hơn khi xem 1 bài đăng thông thường. Đặc biệt, khi tệp khách hàng phổ biến của livestream là GenZ, xu hướng bán hàng qua livestream càng nhiều tiềm năng.

Về phía nhà bán hàng, hình thức livestream đem đến nhiều thuận lợi như nội dung các video có thể tái sử dụng nhiều lần, vừa tiết kiệm chi phí marketing vừa chủ động nội dung và có thể đánh giá chỉ số người xem dễ dàng thông qua lượt xem, like, share và comment… Từ đó, người bán hàng có thể đánh giá hiệu quả của livestream và có những điều chỉnh phù hợp hơn.

Lazada là một trong những sàn thương mại điện tử tiên phong bán hàng qua livestream. Bắt nhịp xu hướng mới, nhiều thương hiệu lớn cũng bắt đầu áp dụng hình thức bán hàng mới này nhằm đa dạng hóa kênh bán, để sản phẩm tiếp cận gần hơn với khách hàng.

2. Bán hàng qua livestream - bí quyết để dễ dàng có doanh thu khủng

Hình thức livestream bán hàng có thể coi là một ngành nghề mới, đang mang lại cơ hội việc làm và kiếm tiền cho hàng triệu người. Sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam như Lazada cũng cung cấp nền tảng livestream bán hàng này cho các nhà bán hàng và doanh nghiệp có hoạt động trên sàn.

Công cụ LazLive từ Lazada cũng đang tạo ra một sân chơi hữu ích và đầy cơ hội giúp các nhà bán hàng giới thiệu sản phẩm một cách trực quan, tăng tính tương tác cùng khách hàng.

Trên nền tảng LazLive của Lazada, Lep' là một trong những thương hiệu tiêu biểu có doanh số khủng từ livestream. Với trung bình 12 buổi bán hàng thông qua livestream/tháng, doanh thu của Lep' cũng tăng đáng kể từ khi sử dụng hình thức này. Cụ thể, trong tháng 5/2022, số lượng đơn hàng chốt qua LazLive tăng gấp 12 lần, doanh thu tăng 7 lần so với tháng 12/2021 (khi shop chưa thực hiện livestream trên Lazada).

Xu hướng mới của giới kinh doanh online: Đẩy mạnh livestream trên sàn TMĐT, doanh thu khủng không khó - Ảnh 3.

Được biết, bí quyết để Lep' tăng doanh thu bán hàng hiệu quả là áp dụng linh hoạt các kinh nghiệm livestream được Lazada chia sẻ:

Quy trình sản xuất video livestream được thực hiện chuyên nghiệp với kịch bản rõ ràng, có tính tương tác cao với khách hàng. Khi quay livestream, các thiết bị cần được chuẩn bị chuyên nghiệp, cần ánh sáng rõ, máy quay chuyên nghiệp giúp sản phẩm lên hình đẹp nhất. Mỗi livestream thường kéo dài trên 2 tiếng để giúp khách hàng tương tác sâu với host, tạo độ tin cậy, thúc đẩy hành vi mua hàng.

Lựa chọn host am hiểu sản phẩm, trải nghiệm sản phẩm ngay trên sóng livestream, tương tác sâu với khách hàng.

Thương hiệu và nhà bán hàng nên tận dụng hiệu quả các đợt campaign lớn của sàn như Lễ hội mua sắm, Sale ngày đôi, LazMall Sale chính hãng… và tung các voucher độc quyền chỉ có trong livestream do ngành hàng hỗ trợ.

Ứng dụng những công cụ, hỗ trợ của LazLive để thực hiện livestream dễ dàng, hiệu quả hơn, đồng thời tích cực tung các voucher giảm giá, voucher freeship cho khách hàng khi xem livestream…

Xu hướng mới của giới kinh doanh online: Đẩy mạnh livestream trên sàn TMĐT, doanh thu khủng không khó - Ảnh 4.

Bên cạnh đó, Lazada luôn có đội ngũ hỗ trợ tăng lưu lượng người xem cho livestream, từ đó tăng mức độ nhận diện nhãn hàng cho thương hiệu. Cụ thể, một trong những chiến lược tiên phong của Lazada là việc đầu tư xây dựng và trao quyền cho thế hệ KOC (Key Opinion Customer – tạm dịch là người tiêu dùng có tầm ảnh hưởng) chuyên nghiệp thông qua những giải pháp về mặt nội dung, kỹ năng nghề nghiệp, mạng lưới kết nối với nhãn hàng, công cụ và nền tảng livestream. Từ đó, những buổi livestream bán hàng thông qua Lazada trở nên chất lượng hơn và cung cấp cho người dùng những review chân thật, khách quan và hữu ích hơn.

Xuất phát từ một hình thức giải trí trên mạng xã hội, livestream đang trở thành xu hướng bán hàng phổ biến. Với sự phát triển mạnh mẽ của các sàn thương mại điện tử, hình thức bán hàng không tốn tiền mặt bằng và tiết kiệm chi phí thuê nhân công này là xu hướng tất yếu trong bán lẻ hàng hoá hiện nay.

Để khai thác hiệu quả hơn nữa kênh bán hàng này, Lazada thường xuyên chia sẻ các tips, kinh nghiệm của những nhà bán hàng thành công nhất. Lãnh đạo của Lazada kỳ vọng bán hàng thông qua livestream sẽ trở thành một "xu hướng trong tương lai" cho ngành thương mại điện tử.

Nhận xét

Bài Đăng Mới Nhất

Recent Posts Widget

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN TỪ BLOG NÀY

Nhiều KOL trong giới đầu tư thu hút sự chú ý bởi các động thái được cho là đi ngược lại quy tắc của ngành tài chính

  Sau Warren Buffett, những 'KOL đầu tư' thế hệ mới có tầm ảnh hưởng như thế nào đến TTCK? Nhiều KOL trong giới đầu tư thu hút sự chú ý bởi các động thái được cho là đi ngược lại quy tắc của ngành tài chính. Trong khi đó, fan hâm mộ của họ thường cho biết rằng ít quan tâm đến sự sâu sắc của việc phân tích 1 giao dịch. Nếu thần tượng của họ đang mua loại tài sản nào, thì họ sẽ đổ tiền vào đó. Vào một buổi chiều tháng 1, CEO Tesla – Elon Musk, đã đăng tải dòng tweet có nội dung: “Gamestonk!”. Ngay sau đó, các “follower” của ông bắt đầu hành động. Cổ phiếu hãng bán lẻ game GameStop đã tăng hơn 150% chỉ sau 1 đêm, khiến các nhà phân tích cũng “bó tay”. Những dữ kiện để giải thích cho đà tăng đột biến này chỉ là: dòng tweet của Elon Musk trong đó có liên kết đến nhóm thảo luận WallStreetBets trên Reddit. Những “KOL” mới trên TTCK  Elon Musk không phải là người đầu tiên “xoay chuyển” TTCK chỉ bằng 1 dòng chia sẻ trên Twitter. Những nhân vật nổi tiếng khác như nhà đầu tư mạo hiểm Cha...

Nếu bạn đang trong quá trình tuyển dụng thành viên mới cho nhóm của mình, thì hãy cố gắng tránh các lỗi thường gặp sau:

7 Lỗi Lớn Thường Gặp Ở Nhà Tuyển Dụng Lựa chọn nhân viên mới là một trong những quyết định quan trọng nhất mà một người quản lý phải đưa ra, tuy nhiên chúng lại thường được thực hiện một cách ngẫu hứng. Nếu bạn đang trong quá trình tuyển dụng thành viên mới cho nhóm của mình, thì hãy cố gắng tránh các lỗi thường gặp sau: 1. Không có bản mô tả công việc rõ ràng Nhiệm vụ chính của công việc này là gì? Các kỹ năng và kinh nghiệm tối thiểu ứng viên cần phải có như thế nào? Trước hết, hãy viết đầy đủ các nội dung này, rồi sau đó mới bổ sung thêm các thông tin khác. Một số nhà quản lý lập những danh sách không tưởng dài dằng dặc về những phẩm chất của một ứng viên hoàn hảo và khiến cho việc lựa chọn lại càng khó hơn. Hãy nhờ sếp của bạn hoặc một người đồng nghiệp kiểm tra lại nội dung phần mô tả công việc để xem có sai sót gì không, sau đó mới đăng thông báo tìm việc. 2. Lập sẵn hình mẫu ứng viên lý tưởng Bất cứ ứng viên nào đáp ứng được những yêu cầu về kỹ năng, kinh nghiệm, bằng c...

Trước khi xin nghỉ, liệu bạn có thể giải quyết được vấn đề không?

Những Điều Nên Và Không Nên Làm Trước Khi Nghỉ Việc  Có thật là nghỉ việc sẽ giúp bạn nhẹ nhõm hơn bất cứ điều gì khác không? Nếu câu trả lời là có, thì có lẽ đúng là lúc để nghỉ việc rồi đấy. Dưới đây là cách giúp cho quá trình chuyển tiếp này trơn tru nhất có thể. Trước khi xin nghỉ, liệu bạn có thể giải quyết được vấn đề không? Hãy nhớ lại ban đầu tại sao bạn lại chọn công việc này? Bạn cần nguồn thu nhập, đúng thế, nhưng tôi cá là còn nhiều lý do hơn thế nữa. Phải chăng công việc này thuộc vào lĩnh vực bạn đam mê, hay nó đòi hỏi những kĩ năng bạn rất rất tốt. Hay có lẽ là vì bạn thực sự thấy thích các đồng nghiệp, cấp trên hoặc khách hàng, hoặc chỉ là bạn rất thích các buổi tụ tập ăn trưa tán phét. Nếu bạn nghỉ việc, bạn sẽ bỏ lại tất cả những điều này, cả tốt lẫn xấu. Vì thế, bạn nên dành thời gian để xem xét xem bạn có thể dàn xếp ổn thỏa những vấn đề khúc mắc và không vừa ý trước khi đưa ra quyết định cuối cùng hay không. Nếu công việc của bạn ảnh hưởng đ...

Quy Trình Đánh Dấu Sự Khác Biệt Giữa Người Học Nhanh Và Người Học Thông Thường

Quy Trình Đánh Dấu Sự Khác Biệt Giữa Người Học Nhanh Và Người Học Thông Thường - MẸO SỐNG Bạn có gặp khó khăn trong việc hiểu một khái niệm mới sau khi đọc xong không? Bạn có từ chối cả việc cố gắng cải thiện kỹ năng toán học của mình? Nếu điều này nghe có vẻ giống trường hợp của bạn, thì hãy thôi lo lắng đi vì có một cách tiếp cận đơn giản mà bạn có thể sử dụng để cải thiện. Bí quyết là chỉ cần  áp dụng  khi bạn học tập. Nếu không có bất kỳ ứng dụng bổ sung nào, chúng ta sẽ chỉ giữ lại được 10% những gì chúng ta đọc. 10%! Tuy nhiên, nếu chúng ta cố gắng dạy cho người khác một khái niệm mới, chúng ta thấy rằng có thể giữ lại 90% thông tin. Thậm chí chỉ cần thảo luận về khái niệm này với những người khác cũng sẽ giúp giữ lại 50% thông tin. Về cơ bản, đọc hoặc học một khái niệm mới sẽ không cung cấp cho chúng ta kiến ​​thức tốt nếu không có thực hành. [1] Vì vậy, chúng ta hãy xem điều gì thực sự có nghĩa là áp dụng những gì chúng ta học và làm thế nào chúng ta có thể sử dụn...

10 Mẹo Mà Các Nhà Lãnh Đạo Thành Đạt Quản Lý Nhóm

Mọi người thường nói rằng nhà lãnh đạo giỏi là do bẩm sinh chứ không phải do tập luyện mà thành. Thế nhưng, dù chúng ta cho rằng mình là người lãnh đạo xuất sắc như thế nào, tất cả chúng ta đều có thể thực hành phát triển cũng như cải thiện kỹ năng lãnh đạo và quản lý theo thời gian. Dưới đây là 10 trong số những phẩm chất quan trọng nhất sẽ giúp bạn đạt đến vị thế lãnh đạo giỏi, được minh chứng bởi một số nhà lãnh đạo tiếng tăm nhất trong hoạt động kinh doanh. Lắng nghe người khác không bao giờ là phí thời gian “Lắng nghe mọi người là một trong những phẩm chất lãnh đạo bị xem thường nhất, nhưng là một trong những yếu tố cần thiết nhất trong kinh doanh hiện nay. Đó là cách chúng tôi kết nối với mọi người và khiến họ cảm thấy được thấu hiểu. Các nhà lãnh đạo có phẩm chất này rất chú tâm và thấu hiểu suy nghĩ, cảm xúc của người khác. Họ dành thời gian để quan sát, lắng nghe và tiếp thu những gì mọi n...

Cách Viết Bản Tóm Tắt Dự Án Để Được Chú Ý Tới

Bạn cảm thấy đau khổ khi đọc một kế hoạch đề xuất dày hàng trăm trang giấy phải không? Người viết nó cũng có cảm giác y như bạn. Mọi người đều vật vã để viết được một bản kế hoạch đề xuất toàn diện, hoàn hảo và mong muốn người khác đều biết đến ý tưởng của mình. Nhưng họ không muốn nhận được lời phê bình như "quá dài để đọc". Vì vậy, đã đến lúc tận dụng tốt bản tóm tắt dự án để làm nổi bật ý tưởng của bạn vì không có ai sẽ thực sự đọc từng từ bạn viết nếu có hàng trăm trang giấy . Một bản tóm tắt dự án có thể là tóm tắt sơ lược lại một bản báo cáo, một kế hoạch đề xuất hay bất kì loại tài liệu nào. Không giống bản tóm tắt sách hay luận án, một bản tóm tắt dự án là một phiên bản cô đặc lại toàn bộ tài liệu hơn là một bản khái quát hay định hướng. Nó chủ yếu được dùng cho các bản kế hoạch kinh doanh để người đọc nhanh chóng nắm bắt được phần lớn nội dung mà không thực sự đọc nó. Một bản tóm tắt dự án tốt có thể gây ấn tượng với người đọc ngay lập tức. Sau đây, tôi...

10 quy tắc để vận hành một nhà hàng có thể luôn làm vui lòng khách đến vừa lòng khách đi.

10 Quy Tắc Kinh Doanh Một Nhà Hàng Thành Công  Kinh doanh nhà hàng là một công việc khó khăn, nhưng bạn sẽ nhận được thành quả xứng đáng nếu khách hàng thường xuyên ghé đến vì yêu thích trải nghiệm ăn uống ở nhà hàng của bạn. Luôn có những vấn đề lớn cần phải giải quyết trong loại hình kinh doanh này, nhưng bên cạnh đó cũng có những điều nhỏ mà bạn thực sự cần phải lưu tâm. Sau đây là 10 quy tắc để vận hành một nhà hàng có thể luôn làm vui lòng khách đến vừa lòng khách đi. 1. Lập tức sắp xếp chỗ ngồi Trong một bữa tiệc khi mà các thành viên chưa đến đông đủ, hãy sắp xếp chỗ ngồi cho những người có mặt. Họ sẽ thoải mái hơn khi ngồi ở bàn hơn là ở hành lang hoặc sảnh đợi, hơn nữa bạn có cơ hội để mời họ dùng nước và món khai vị nhằm tăng thêm lợi nhuận. Khi các gia đình dùng bữa, điều quan trọng là hãy chắc chắn rằng những đứa trẻ được ăn càng sớm càng tốt. Trong khi món chính chưa thể phục vụ, hãy bảo đảm khách hàng sẽ có bánh mì hoặc món khai vị nào đó. Thường t...

Nhiều khi tất cả những gì bạn cần là sống chậm lại để có thể tìm được nơi bạn thực sự thuộc về.

5 Lý Do Tại Sao Bạn Cần Phải Nghỉ Ngơi Khi Làm Việc Quá Nhiều  Bạn có thể dễ dàng bị rơi vào guồng công việc hàng ngày lặp đi lặp lại. Vào những lúc như vậy, dường như đam mê bị gạt sang một bên, trước mặt chỉ có một hướng, và bạn bắt đầu hoài nghi về mục tiêu của mình, nhưng lại không tìm được câu trả lời. Khi tâm trí thúc đẩy bạn đi tiếp và đạt thành tích này, tới thành tích khác, cơ thể của bạn lại kiệt sức, vì phải chạy hàng trăm dặm mà không được nghỉ ngơi. Nếu một cuộc trốn thoát ngắn ngủi hoặc một kỳ nghì dài ngày không mang lại sự bình yên cho bạn, thì có thể việc bạn thực sự cần là nghỉ phép dài hạn hoặc nghỉ việc hẳn. Khi bạn suy nghĩ về các lựa chọn của mình, bạn có thể tìm thấy 1 triệu các lý do khác nhau – tiền bạc, địa vị, nỗi sợ về tương lai không rõ ràng – khiến bạn do dự trong việc quyết định có nên nghỉ ngơi trong vòng vài tháng hoặc hơn. Một khi bạn giải quyết được những vấn đề như nơi ở, cách quản lý tài chính và sự tác động của việc này đối ...

Tôi và bản ngã

Có Nên Vạch Ranh Giới Giữa Công Việc Và Cuộc Sống Cá Nhân Của Bạn Hay Không?  Trong thế giới công việc, có một số ngành kinh doanh nổi bật bởi tính cạnh tranh cao và gay gắt. Ví dụ như trong ngành Tài chính và Ngân hàng, Khởi nghiệp và Công nghệ thông tin, mọi người ai cũng có thể bị thay thế, bị đuổi việc một cách dễ dàng và tính cạnh tranh rất khốc liệt. Nó trở thành việc thân ai người nấy lo khi leo lên nấc thang thành công. Trong bối cảnh như vậy, mọi người trở nên ham công việc và chỉ nghĩ cho họ. Đây là thế giới mà mọi người cạnh tranh với nhau bằng mọi thủ đoạn để đạt được thành công mà không cần quan tâm xem có ảnh hưởng gì tới người khác hay không. Vậy làm cách nào họ được thăng chức? Họ phải làm gì để kiếm được một khoản hoa hồng hoặc tiền thưởng lớn hơn? Hoặc ít nhất tránh bị thay thế hay mất việc? Tôi và bản ngã  Với sự thay đổi trong cách tổ chức công việc, hành vi của nhân viên cũng thay đổi để thích nghi, và sự thay đổi cá nhân này tác động rất lớn đến các ...

10 sự kiện lịch sử gây ảnh hưởng nặng nề đến giá trị của đồng Đô la Mỹ (USD) (Phần 2)

  Giá trị của đồng Đô la Mỹ là một trong những chỉ số kinh tế toàn cầu quan trọng nhất hiện nay. Nhưng những yếu tố nào ảnh hưởng đến giá trị của đồng đô la và những sự kiện lịch sử nào có tác động lớn nhất lên giá trị của loại tiền tệ toàn cầu này? 6. Bong bóng thị trường chứng khoán những năm 1990 – Dotcom đã thất bại nhanh chóng và đưa Hoa Kỳ vào giai đoạn kinh tế đầy thử thách Giai đoạn này biến động của đồng đô la được kích thích bởi kinh tế trong nước, bãi bỏ quy định và đầu cơ Đầu đến giữa những năm 1990 là một giai đoạn đổi mới tuyệt vời. Khá sớm cụm từ “dot-com” lọt vào từ điển và Internet mở đường cho những thứ thực sự to lớn và mới mẻ. Như nấm mọc sau mưa, sự gia tăng nhanh chóng của các công ty start up Internet và mọi người đổ tiền đầu tư. Buzz!!! Hơn một nửa số công ty start up Internet sụp đổ chỉ sau vài năm. Các nhà đầu tư đã sai lầm khi đánh giá phần lớn giá trị cổ phiếu dựa trên tương lai họ vạch ra mà không dựa trên những gì thực tế họ đang có...