Chuyển đến nội dung chính

Những người biết kinh doanh, họ sẽ chú trọng đến việc thiết kế "mồi nhử".

BÍ MẬT kinh doanh không phải ai cũng biết: Kẻ có mưu lược mới xứng đáng bước lên đỉnh cao của thành công!

Thế giới đang thay đổi, thị trường đang thay đổi, và tư duy của chúng ta cũng phải thay đổi. Để tồn tại và phát triển, để thu hút sự chú ý, khơi dậy sự quan tâm và kích thích hứng thú của người tiêu dùng, bạn cần phải làm những gì?

Bí mật kinh doanh: Người có mưu lược sẽ chú trọng đến việc thiết kế MỒI NHỬ, đảm bảo "đánh đâu thắng đấy"

Trong chiến lược kinh doanh, hầu hết những doanh nhân tài giỏi đều coi trọng chiến dịch marketing, làm thế nào để thu hút sự chú ý, khơi dậy sự quan tâm và kích thích hứng thú của người tiêu dùng, cuối cùng khiến họ chủ động sử dụng sản phẩm của công ty mình. Dưới đây là 3 "bí mật" trong kinh doanh không phải ai cũng biết:

Việc giới thiệu sản phẩm phải từng bước thu hút người tiêu dùng, kích thích nhu cầu và mong muốn của họ

Với những người không biết làm về marketing, ở phần giới thiệu sản phẩm, họ thường chỉ chú ý đến thuộc tính, ưu thế, đặc trưng của sản phẩm đó. Mục đích để khách hàng hiểu rõ hơn về chất lượng sản phẩm, bởi họ cho rằng, chỉ cần có chất lượng tốt, người tiêu dùng nhất định sẽ mua sản phẩm bên họ.

Bí mật kinh doanh: Người có mưu lược sẽ chú trọng đến việc thiết kế MỒI NHỬ, đảm bảo đánh đâu thắng đấy  - Ảnh 1.

Đối với người tiêu dùng, chất lượng sản phẩm vô cùng quan trọng. Tuy nhiên trên thị trường, đặc biệt là hàng thương mại điện tử, sản phẩm tốt vô cùng nhiều, thậm chí hàng giả, hàng nhái ngày càng tràn lan, khiến người mua rất khó lựa chọn. Họ không hiểu về sản phẩm, chỉ có thể chọn hàng rẻ hơn khiến doanh nghiệp phải đau đầu, hạ giá thành sản phẩm bằng với mức giá sản phẩm kém chất lượng hơn.

Còn đối với doanh nghiệp biết làm marketing lại hoàn toàn khác. Họ lên kế hoạch marketing trực tiếp, mục đích khiến khách hàng nghe xong sẽ lập tức mua sản phẩm đó. Phần giới thiệu sản phẩm không phải khiến cho người tiêu dùng hiểu về thuộc tính và ưu thế của mặt hàng, mà thông qua phương thức quan tâm khách hàng để đưa ra vấn đề, khiến người tiêu dùng suy nghĩ và liên tưởng, kích thích sự quan tâm và thiện cảm của họ.

Tại sao không cần giới thiệu đặc trưng và ưu thế của sản phẩm?

Bởi trước khi mua khách hàng đã tìm hiểu đầy đủ rồi nên việc giới thiệu là không cần thiết.

Khi giới thiệu một sản phẩm, câu mở đầu vô cùng quan trọng, bạn phải gây được sự chú ý và ấn tượng của người tiêu dùng.

Tiếp theo, hãy hỏi khách hàng về sản phẩm và vấn đề mà họ không hài lòng trước đó. Mục đích mong muốn người tiêu dùng sẽ chuyển sang thương hiệu bên mình.

Cuối cùng, hãy tích cực giới thiệu mặt tốt của sản phẩm, khiến người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn mặt hàng bên bạn.

Phần tuyên truyền quảng cáo cần chạm đến trái tim khách hàng, tạo không khí náo nhiệt để thu hút khách hàng

Với doanh nghiệp không biết làm về marketing, thường sẽ sử dụng phương thức quảng cáo qua ti vi, báo đài, internet. Họ cũng chỉ chú ý nhấn mạnh thuộc tính và đặc trưng của sản phẩm mà không hề chắt lọc chi tiết để thu hút khách hàng, biến chi tiết đó thành lợi ích của người tiêu dùng.

Ví dụ, ưu điểm của tủ lạnh là tiết kiệm điện. Nếu bạn chỉ nói đơn giản tiết kiệm điện, khách hàng sẽ không chú ý, nhưng nếu nói 1 năm có thể tiết kiệm 1 triệu đồng tiền điện, tỉ lệ người mua sẽ tăng hơn rất nhiều.

Còn với doanh nghiệp biết làm về marketing, họ thường lựa chọn cách tạo không khí trải nghiệm thực tế, không khí mua sắm, phục vụ để Upsell, khiến người tiêu dùng không thể chờ được mà lập tức mua ngay.

Bí mật kinh doanh: Người có mưu lược sẽ chú trọng đến việc thiết kế MỒI NHỬ, đảm bảo đánh đâu thắng đấy  - Ảnh 2.

Có rất nhiều doanh nghiệp sử dụng phương thức quảng cáo bằng những video ngắn, bài viết của người đã trải nghiệm sản phẩm, những cuộc phỏng vấn hoặc những tin nóng hàng ngày trên các kênh truyền thông, khiến người tiêu dùng không ngần ngại lựa chọn sử dụng sản phẩm.

Tổ chức hoạt động khuyến mại giảm giá, khiến khách hàng cảm thấy không thể bỏ lỡ cơ hội này

Người không có chiến lược kinh doanh chỉ thích những phương pháp đơn giản. Họ không suy xét khách hàng có thích hay không, chỉ đơn giản học chiến lược của những doanh nhân khác. Kết quả không được như mong muốn, kể cả nếu các chương trình khuyến mãi có hiệu quả tốt, số lượng bán được nhiều thì cũng không tránh khỏi hiện tượng thua lỗ.

Bí mật kinh doanh: Người có mưu lược sẽ chú trọng đến việc thiết kế MỒI NHỬ, đảm bảo đánh đâu thắng đấy  - Ảnh 3.

Còn những người biết kinh doanh, họ sẽ chú trọng đến việc thiết kế "mồi nhử".

Lấy chương trình tặng quà làm ví dụ, bề ngoài chỉ là phương thức tặng quà để tăng doanh số, nhưng việc tặng quà đi kèm lại rất khó thực hiện. Nếu tặng món quà mà người tiêu dùng không thích, thì đồng nghĩa với thất bại. Nếu giá trị món quà quá đắt, người bán sẽ dễ thua lỗ. Vậy nên, người biết kinh doanh sẽ lựa chọn những sản phẩm "vô giá" mà mọi người đều cần, đỡ tốn kém mà hiệu quả lại cực kỳ cao.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Nhận xét

Bài Đăng Mới Nhất

Recent Posts Widget

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN TỪ BLOG NÀY

Trẻ có 3 đặc điểm này chứng tỏ NÃO PHẢI rất phát triển

  Trẻ có 3 đặc điểm này chứng tỏ NÃO PHẢI rất phát triển, bố mẹ làm những điều đơn giản sau đây, con tương lai có thể "thành phượng thành rồng" Theo nghiên cứu, não người được chia thành "não trái" và "não phải" , đặc biệt là não phải có khả năng lưu trữ hơn não trái 10 triệu lần. Trên thế giới, rất nhiều người nổi tiếng có não phải siêu phát triển, chẳng hạn như Einstein, Madame Curie, Leonardo da Vinci, v.v... Họ đều có trí tưởng tượng và óc sáng tạo siêu phàm, đã đóng góp rất nhiều cho khoa học. Tại sao phải phát triển não phải? Mặc dù cha mẹ thường nghe rất nhiều chủ đề về phát triển não phải nhưng hầu hết họ không quan tâm. Nhưng nếu bạn có thể phát triển não phải của trẻ một cách hợp lý thì trẻ sẽ tự nhiên trở nên thông minh hơn. Sự phân công lao động giữa não trái và não phải rất rõ ràng, não trái được gọi là não lý trí và chịu trách nhiệm chính về tư duy logic và phân tích suy luận. Não phải được gọi là "não học thuật" và chịu trách nhiệm...

10 Điều tôi ước mình biết sớm hơn

1. Cuộc đời này là của bạn, nên đừng sống theo kì vọng của những người khác. 2. Đừng cố làm thân với một ai đó giỏi hơn bạn. Thay vào đó hãy rèn luyện bản thân trở nên ưu tú hơn mỗi ngày. Rồi một ngày những người bạn từng ngưỡng mộ sẽ tự tìm đến bạn một cách tự nhiên (nói ngắn gọn hơn: mây tầng nào sẽ gặp tầng đó).   3. Không có ai thật sự lười, chỉ là họ chưa tìm được ra điều khiến bản thân hứng thú. 4. Mỗi người đều có hai cuộc sống. Lần đầu tiên là sống vì người khác, lần thứ 2 là sống vì chính mình. Cuộc đời thứ hai thường bắt đầu vào năm 40 tuổi. 5. Cách chúng ta nhìn nhận sự vật sẽ quyết định tất cả, chứ không phải bản thân sự vật đó như thế nào. 6. Chúng ta thật sự phát triển khi biết chấp nhận bản thân và phát huy những điểm mạnh, chứ không phải nhìn vào những điểm yếu và cố gắng sửa chữa chúng. 7. Hãy để dành năng lượng cho những việc quan trọng (làm điều bạn thích, ở bên cạnh người bạn thương, chăm sóc những mối quan hệ tích cực,..) chứ không phải suốt ngày nghĩ xem mình ...

Làm thế nào để lập kế hoạch cuộc sống của bạn khi tương lai đầy sương mù là tốt nhất

Làm thế nào để lập kế hoạch cuộc sống của bạn khi tương lai đầy sương mù là tốt nhất Nếu có bất kỳ vẻ đẹp nào đến từ đại dịch này, thì đó là chúng tôi đang tổ chức lại các ưu tiên của mình để tôn vinh những gì thực sự quan trọng đối với chúng tôi. Và đối với nhiều người, “sự nghiệp” là đầu danh sách khởi động lại. Nhưng buông bỏ những gì chúng ta luôn nghĩ rằng chúng ta có thể tin tưởng, chẳng hạn như kế hoạch 5 năm, có thể gây đau đớn và khiến chúng ta cảm thấy như mình đang lúng túng. Có một kế hoạch là một trong những chiến lược giảm căng thẳng tốt nhất hiện có. Là con người, chúng ta khao khát cảm giác như chúng ta đang kiểm soát và chúng ta có sự chắc chắn. Trên thực tế, nghiên cứu cho thấy rằng cảm giác kiểm soát giúp chúng ta ngăn chặn các triệu chứng trầm cảm và lo lắng và thậm chí có thể giảm nguy cơ tử vong. Và chúng ta càng khao khát kiểm soát, hóa ra, chúng ta càng có xu hướng đạt được thành tích cao hơn. Chỉ vì chúng ta không còn ảo tưởng về việc biết được những gì trong t...

Có những điều tưởng chừng quá đơn giản trong cuộc sống nhưng mất rất lâu bạn vẫn không thể nào nhận ra.

24 bài học về cuộc sống tôi ước giá mà mình biết sớm hơn 1. Bạn để ý thứ gì, thứ ấy sẽ dày vò bạn. 2. Bạn làm mất một cái điện thoại iPhone 6s, mẹ bạn biết và mua cho bạn một chiếc iPhone 7, bạn vẫn sẽ cảm thấy vui. Nếu người yêu bạn chia tay với bạn, nhưng người bạn ngưỡng mộ từ lâu tỏ tình với bạn, bạn vẫn không kiềm chế được trở nên vui hơn. Con người ai cũng vậy, không phải bạn sợ mất đi, mà chỉ sợ mất đi rồi sẽ không có thứ tốt hơn để thay thế. 3. Người mãi mãi đối tốt với bạn chỉ có bố mẹ của bạn thôi. Ảnh minh họa 4. Đừng lo lắng khi mọi người giỏi hơn bạn. Hãy tập trung vào việc phá kỷ lục của mình mỗi ngày. Thành công là một trận chiến chỉ duy nhất có bạn và bản thân mình mà thôi. 5. Đừng lúc nào cũng cho rằng xây dựng quan hệ là quan trọng nhất, chẳng có gì là quan trọng hơn việc khiến bản thân trở nên mạnh mẽ và ưu tú hơn cả. 6. Bạn có thể yêu năm, ba kẻ không ra gì, nhưng bạn không thể yêu một kẻ không ra gì năm, ba lần. 7. Đừng ngại phải từ chối người khác, bởi những người...

4 bước đạt tự do tài chính

  Từ kẻ thất nghiệp đến triệu phú tự thân trong vòng 5 năm: 4 bước đạt tự do tài chính Không ít người thắc mắc, làm sao để ta có thể đạt được tự do tài chính và nghỉ hưu sớm? Những lời khuyên hay bí quyết để làm điều đó rất nhiều, nhưng không phải ai cũng có thể kiên trì và tuân thủ đến cuối cùng. Hãy học hỏi Grant Sabatier, một trong những tấm gương của phong trào FIRE. Anh là tác giả cuốn sách "Financial Freedom", nhà sáng lập của website Millennial Money và BankBonus.com. Chỉ trong vòng 5 năm, từ kẻ thất nghiệp chỉ có 2 USD trong túi, anh đã kiếm được 1 triệu USD và nghỉ hưu sớm ở tuổi 30. Từ kẻ thất nghiệp, Grant Sabatier đã kiếm được 1 triệu USD và nghỉ hưu sớm ở tuổi 30 Grant Sabatier nói: "Bạn cần kiếm được nhiều tiền hơn nữa, cắt giảm 3 khoản chi tiêu lớn nhất và đầu tư càng nhiều càng tốt". Theo đuổi tự do tài chính đồng nghĩa với việc ta phairsosong khác đi một chút. Đây không phải là thứ ta sẽ đạt được trong thời gian ngắn, và ta cần phải hy sinh khá lớn....

Một người dù cố thế nào cũng không thể thành công vì thiếu 4 điểm!

Bậc kỳ tài trong những kỳ tài, cao nhân trong những cao nhân Quỷ Cốc Tử chỉ rõ:  Hơn 2.000 năm nay, các Binh pháp gia đều tôn Quỷ Cốc Tử là Thánh nhân, Tung hoành gia tôn ông là thủy tổ, người xem mệnh bói toán tôn ông là tổ sư gia, Đạo giáo tôn ông là Vương Thiền lão tổ. Ngay cả đệ tử của ông cũng được xếp vào hàng những nhân vật kiệt xuất trong thiên hạ, từ đức độ cho đến tài năng đều xuất chúng muôn phần. Điều này cũng phần nào nói nên cách nhìn người chuẩn xác phi thường của ông. Theo ông, có những người, dù nỗ lực không ngừng, nhưng thiếu mất 4 điểm vẫn khó có thể công thành danh toại. Nếu cố gắng đọc kỹ, thay đổi bản thân, thành công tự nhiên sẽ tới. 1. Thành tín Trong Luận ngữ có câu: “Nhân nhi vô tín, bất tri kì khả dã. Đại xa vô khẩu, tiểu xa vô ngột, kì hà dĩ hành chi tai?“, đại ý là nếu con người không giữ chữ tín, cũng giống như một cỗ xe lớn không có đoạn gỗ chốt nối giữa càng xe và ách xe, xe sẽ không thể chạy được. Người xưa có câu "Lời hứa đáng giá ngàn vàng"....

Đừng do dự cho tới khi bạn đã cố gắng hết sức

_____________ 1. Đời người là một quyển sách, không cần vội vàng lật đến trang cuối, muốn biết có đáng giá hay không, hãy chậm rãi thưởng thức, mỗi một trang đều lưu lại những hồi ức tốt đẹp. 2. Cứ hướng về phía ánh nắng mà đi, đừng gửi lại gì cho quá khứ. Xuân về hoa nở, cũng chỉ là không muốn đối mặt với những lo âu. 3. Trong một lần đứng đầu, mới chợt nhận ra, hóa ra, cả đời nỗ lực của mình, thật ra cũng chỉ làm hài lòng những người xung quanh thôi. Vì muốn có khen thưởng và nụ cười của người khác, tôi nơm nớp lo sợ đeo lên mình đủ loại gông cùm xiềng xích. Đi được nửa đường mới phát hiện, tôi cũng chỉ còn lại một bộ dáng mơ hồ, nhưng lại chẳng còn khả năng quay đầu lại nữa. 4. Thời gian mang theo tuổi trẻ ngông cuồng đi xa, những chuyện đã trải qua chầm chậm lắng đọng cũng chỉ có bản thân mới hiểu rõ. 5. Muốn được sống thật, mặc kệ người khác nhìn bạn thế nào, cho dù cả thế giới có phủ nhận bạn, bạn cũng nhất định phải tin tưởng chính mình. Nói với bản thân sẽ tốt thôi, muốn sống t...

Làm thế nào để đi lên từ một người vô gia cư trở thành một triệu phú?

  Người vô gia cư "gà trống nuôi con" vươn lên thành triệu phú chứng khoán Vẫn có những người khao khát biến ước mơ trở thành triệu phú đôla thành hiện thực, bất chấp tỷ lệ thành công là một phần triệu. Một trong số những người đó là Chris Gardner, tác giả của cuốn tiểu thuyết bán chạy "The Pursuit of Happyness". Nhưng Chris Gardner là ai và ông đã làm thế nào để đi lên từ một người vô gia cư trở thành một triệu phú? Cuộc đời đầy sóng gió Chris Gardner sinh ngày 9/2/1954 tại Milwaukee, tiểu bang Wisconsin của Mỹ. Tuổi thơ của cậu bé Chris không được trọn vẹn như nhiều đứa trẻ khác, khi cha mẹ cậu ly hôn. Chris thường xuyên bị cha dượng bạo hành. Từ đó, Chris đã nhận ra rằng việc nghiện rượu, bạo lực gia đình, ngược đãi trẻ em và việc thất học sẽ là những thứ mà ông không bao giờ muốn bản thân phạm phải trong tương lai. Chris kết hôn với Sherry Dyson nhưng đã quyết định đường ai nấy đi sau 9 năm chung sống vì những khác biệt không thể hoà hợp. Sau đó, ông gặp Jackie ...

Làm người thú vị - Vì sao bạn thông minh nhưng vẫn nhạt?

  Sự thú vị giống như hành trình khám phá một thị trấn cổ hơn là lái xe trên xa lộ. Chúng không phải là cách chúng ta đi từ điểm A đến điểm B. Cũng không phải là hành động chứng tỏ quan điểm hoặc bắt người khác phải "nuốt trôi" ý kiến của mình. Sự thú vị càng không phải là buổi thuyết giảng hay diễn thuyết chính trị. Chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tư duy sáng tạo Edward de Bono định nghĩa, sự thú vị là cùng nhau khám phá những điều thú vị. Sự thật đơn giản này không phải ai cũng biết và làm được, đặc biệt là những người thông minh có thói quen phức tạp hóa vấn đề. Trong cuốn Làm người thú vị, Giáo sư Edward de Bono đã chỉ ra, một đầu óc khôn ngoan cũng có thể trở nên tẻ nhạt, tẻ nhạt cực kỳ nếu mắc phải những thói quen sau: 1. Phê phán người khác Một số người thông minh mắc kẹt trong "cái bẫy thông minh" của chính mình. Họ tin tưởng tuyệt đối vào sức mạnh của tư duy phản biện (critical thinking), tin rằng chỉ cần có khả năng đánh giá và phê phán là đủ. Đây là nh...