Chuyển đến nội dung chính

Tôi ghét việc phải sa thải ai đó!

 

Tôi ghét khi phải sa thải ai đó nên tôi học cách để giữ chân những người xứng đáng

Quyết định sa thải một người nào đó thật sự rất đau lòng. Nó không bao giờ là điều dễ dàng đối với bất kỳ ai. Cảm giác đó thật sự tồi tệ! Vào cuối ngày, bạn sẽ tạm biệt những người từng là đồng nghiệp với mình khi họ tan làm, nhưng sẽ không còn làm việc cùng họ vào ngày hôm sau nữa. Bất kể ai là người có lỗi, điều đó thật sự mang lại cho chúng ta rất nhiều sự phiền muộn và buồn bã.

Tôi nhớ những cuộc gọi vô cùng khó xử và đáng tiếc trong bộ phận nhân sự của mình. Tôi phải thông báo rằng tôi buộc phải sa thải ai đó. Tôi đã phải sàng lọc lại tất cả các email và những lần không hoàn thành nhiệm vụ của một người nào đó. Nếu những lỗi lầm của họ không đến mức quá đáng, thì tôi chắc chắn mình sẽ không dành thời gian để làm điều đó. Tôi đã đấu tranh rất nhiều để cân bằng giữa lòng trắc ẩn, sự cảm thông của mình đối với một người và việc đưa ra quyết định sa thải họ. Làm thế nào để tôi có thể đồng cảm với một người nào đó, nhưng vẫn có thể bảo vệ lợi ích của công ty mà tôi đang làm việc? Tôi cũng chưa tìm được cách để phân định rõ được ranh giới cho việc này!

Chính vì đã trải qua cảm giác nặng nề này, tôi đã học được một mẹo nhỏ về mặt tinh thần giúp tôi vượt qua vấn đề này. Cách hiệu quả nhất chính là bạn hãy nghĩ về những người vẫn đang làm việc cho bạn. Bạn sẽ nhận ra rằng "nhu cầu của đa số thường cao hơn thiểu số". Điều này nghe có vẻ rất kỳ lạ, nhưng bạn nên cho một người ra đi để họ tìm kiếm được những thứ tốt đẹp hơn.

Hãy bắt đầu bằng việc dành sự cảm thông cho những người còn lại đang làm việc

Bạn nên hiểu rằng, phong cách và môi trường làm việc của công ty bạn sẽ gặp khá nhiều bất lợi khi phải đồng hành cùng những người có năng lực kém. Họ sẽ kéo năng suất của những người có năng lực tốt nhất đi xuống cùng. Trước khi bạn nhận ra điều này, những tác động tiêu cực đã xâm nhập dần dần vào môi trường công ty bạn. Những nhân viên có năng lực tốt sẽ chuyển sự chú ý của họ sang việc tìm kiếm những điểm thiếu sót mà những người làm việc không hiệu quả để lại. Hết việc này đến việc khác, họ sẽ cảm thấy chán chường và muốn thoát khỏi những người như vậy.

Có rất nhiều cách để sa thải một người. Nhưng còn những người đang làm công việc của họ thì sao? Đây là những người xứng đáng nhận được sự đồng cảm nhất.

Việc bạn thể hiện sự quan tâm sâu sắc và đầu tư cho những người làm việc giỏi nhất thực sự là một điều kỳ diệu. Sự thông cảm và thấu hiểu chính là vũ khí bí mật của bạn. Khi bạn thực sự quan tâm đến họ, bạn sẽ luôn cố gắng đấu tranh, bảo vệ và giúp đỡ cho nhân viên của mình. Ngược lại, họ cũng sẽ cố gắng để kề vai sát cánh cùng bạn.

Trước đó, trong suốt quá trình làm việc của mình, tôi nghĩ đây là một việc khá huyễn hoặc. Tôi đã cố gắng rất nhiều để đạt được thành công. Tôi chỉ tập trung vào mục tiêu trước mắt để đạt được kết quả tốt nhất và luôn muốn đạt được mục tiêu càng nhanh càng tốt. Tôi đã luôn hối thúc nhân viên mình phải làm như vậy.

Một ngày nọ, trong khi đang đốc thúc nhóm của mình để kịp hoàn thành một nhiệm vụ rất khó khăn, tôi đã thấy một nhân viên của mình rơi nước mắt. Anh ta ôm lấy đầu của mình. Tôi ghé vào bàn của anh, mắt vẫn nhìn đồng hồ, và tôi hỏi anh có chuyện gì? Bình thường anh ta chưa bao giờ tỏ ra như vậy! Trong hơn một tiếng, anh đã giải thích rằng anh họ của anh bị ốm. Tôi đã cảm thấy rất đồng cảm cùng anh ta. Tôi đã cho phép anh được ra về và tạm hoãn nhiệm vụ đó lại. Tôi đã hỏi thăm anh ta mỗi ngày. Trong khi anh đến thăm anh họ của mình, tôi vui vẻ tiếp quản lại phần còn lại của công việc. Sau đó, nhân viên của tôi đã quay lại làm việc với tâm trạng tốt nhất và làm việc hiệu quả hơn.

Ngày hôm đó thực sự đã dạy cho tôi một bài học: Nếu tôi luôn quan tâm đến ai đó, tôi cần phải thể hiện điều đó ra bên ngoài.

Tôi ghét khi phải sa thải ai đó. Vậy nên, tôi đã học cách để giữ chân những người xứng đáng. - Ảnh 1.

Sau nhiều thập kỷ làm công việc quản lý, tôi đã học được rằng việc dành thời gian cho mọi người là công cụ tốt nhất. Việc thể hiện sự đồng cảm với mọi người khi họ mắc sai lầm là điều mà các nhà lãnh đạo chân chính nên làm. Nhân viên của bạn phải cảm nhận được rằng họ luôn có bạn bên cạnh để lắng nghe và giúp đỡ họ nếu chẳng may họ mắc phải sai lầm.

Ngay cả khi, bạn đã áp dụng các phương pháp quản lý tốt nhất, cũng sẽ có lúc bạn phải sa thải một ai đó. Bạn sẽ có cảm giác nôn nao, khó chịu trong lòng và có thể nghi ngờ những quyết định của mình. Lương tâm của bạn sẽ phải đấu tranh rất gay gắt. Bạn thậm chí sẽ bị mất ngủ suốt đêm hôm trước để đưa ra quyết định ngay lập tức, tránh làm cho mọi việc trở nên tồi tệ hơn. Chúng ta đều sợ bị kiện tụng. Điều này dẫn đến việc chúng ta bắt buộc phải đưa ra quyết định miễn cưỡng là phải sa thải ai đó. Nếu không, công ty bị kiện thì phải làm sao?

Tôi nhớ khi thông báo với ai đó rằng họ bị sa thải, tôi nghĩ họ sẽ nhanh chóng hồi phục tinh thần lại ngay thôi bởi vì họ có năng lực. Tôi đã cố gắng giải thích cho họ đây chỉ là một biến cố nhỏ và tôi rất vui khi là người cho họ nhiều lời khuyên hay ho. Tuy nhiên, sự cố gắng của tôi trong việc thể hiện sự đồng cảm đã bị phản tác dụng. Bây giờ, anh ta cảm thấy rằng việc tôi sa thải anh ta là không hợp lý chút nào. Anh ta không chỉ về nhà với một chiếc thùng đầy ắp những vật dụng làm việc hằng ngày của mình mà còn chất chứa trong đầu những suy nghĩ không đúng đắn. Tôi rút ra được rằng, tuy sự đồng cảm vẫn có ích trong những tình huống giống như vậy, nhưng chúng ta vẫn phải thật cẩn thận với lời nói và hành động của mình. Bạn có thể không nói được nhiều nhưng mọi người có thể cảm nhận được tình cảm của bạn qua ngôn ngữ cơ thể, ngay cả khi bạn im lặng.

NHÌN NHẬN LẠI BẢN THÂN

Trừ khi bạn gặp phải những rủi ro không lường trước được, bạn vẫn sẽ luôn có một phần trách nhiệm khi nhân viên phạm sai lầm. Khi bạn hiểu được vai trò của mình, bạn sẽ tìm được cách để khắc phục chúng rất dễ dàng.

Tôi nhớ có một ngày, tôi đã ngồi lại để tâm sự với một người cố vấn của mình. Tôi kể cho anh ta nghe về những khó khăn, những việc kinh khủng mà tôi đã gặp phải. "Những người nhân viên đó quá lười biếng", tôi nói. Tôi giải thích rằng công ty có thời hạn quy định để hoàn thành công việc được giao và các nhân viên lại hoàn toàn không nhận thức được điều đó.

Điều này đã khiến tôi gặp phải rất nhiều rắc rối khi nhân viên không nắm được yêu cầu công việc một cách rõ ràng và nỗ lực để hoàn thành nó. Bạn tôi đã hỏi tôi: "Động lực nào có thể giúp cho họ cố gắng làm việc?". Và tôi đã trả lời rằng đó là trách nhiệm của họ. Anh ta đã giải thích cho tôi hiểu rằng nó không hoàn toàn đơn giản như vậy! Tôi cần phải truyền cảm hứng và giải thích cho họ hiểu ra vấn đề là gì. Mọi người cần có sự kết nối và mục tiêu làm việc rõ ràng. Anh ta đã khuyên tôi nên tìm hiểu sâu hơn và xem xét lại những mặt thiếu sót trong cách quản lý của mình.

Sau khi suy nghĩ lại, tôi đã nhận ra rằng, nếu nhân viên không có động lực để làm việc, đó chính là lỗi của tôi. Nếu tôi không xác định được vị trí và vai trò của họ một cách rõ ràng, tôi sẽ luôn đổ lỗi rằng họ làm việc không hiệu quả. Tôi cần nắm rõ vai trò chính của mình là nâng cao tinh thần cho nhân viên và hướng dẫn nhân viên làm việc đúng cách.

Tất cả chúng ta đều có thể trở thành nạn nhân trong các mục tiêu độc đoán của công ty. Những áp lực trong kinh doanh thúc đẩy chúng ta phải đưa ra những quyết định khó hiểu. Quy định của công ty làm chúng ta trở nên mất phương hướng và nhân viên sẽ là những người phải chịu đựng nó. Chúng ta thường chỉ tập trung vào các bảng tính, kế hoạch và các chỉ số hơn là quan tâm đến năng lực và cảm xúc của nhân viên.

Tôi đã học cách nhìn nhận lại bản thân. Trách nhiệm của tôi là tìm cách giúp nhân viên của mình làm việc tốt hơn. Nếu tôi phải chuẩn bị cho một cuộc họp nhân sự để sa thải ai đó, thì chỉ một phần lỗi là đến từ họ, phần lớn là do tôi mà ra.

Đứng ở vị trí lãnh đạo, nhiệm vụ của chúng ta là làm cho nhân viên trở nên thành công, trở nên tốt đẹp hơn. Nhiệm vụ của chúng ta là giúp đỡ họ và loại bỏ các rào cản cản trở việc phát triển năng lực của họ. Chúng ta phải hiểu được vai trò của mình đối với những thành công và thất bại của họ.

Các nghiên cứu cho thấy điều gì?

20% nhân viên từ bỏ công việc bởi vì phải làm việc cùng những người quản lý tồi

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng bạn không thể giữ những người có năng lực kém. Sự đồng cảm, thấu hiểu sẽ là nền tảng giúp ích cho những người có năng lực tốt, để họ làm việc hiệu quả hơn. Điều tồi tệ nhất bạn có thể làm là dành sự thông cảm, cho dù là nhỏ nhất, cho những người kém cỏi. Việc này sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến những thành viên có năng lực tốt. Họ mới là người xứng đáng nhận được sự quan tâm, chia sẻ, sự đồng cảm và giúp đỡ từ những nhà lãnh đạo!

Một cuộc khảo sát do Eagle Hill thực hiện, đã chỉ ra rằng: "Những người có năng lực kém sẽ làm cản trở sự phát triển của công ty. Lợi ích lớn nhất của việc thay thế những người thiếu năng lực chính là những ý tưởng và cách tiếp cận mới mà những nhân viên mới mang lại cho công việc."

Trong tổ chức mà bạn lãnh đạo, sẽ có những người vô cùng tận tâm với công việc. Việc này tạo ra hiệu ứng và tinh thần làm việc rất hiệu quả. Họ trung thành và phụ thuộc vào bạn để đưa ra các quyết định, họ muốn được bạn nhìn nhận và trân trọng. Họ không muốn bị lạc lõng trong mớ hỗn độn mà những người kém năng lực tạo ra. Khi bạn dành tình cảm và sự quan tâm không đúng người, đúng chỗ, thì vô tình bạn đang làm tổn thương những người có năng lực đang sát cánh cùng bạn.

Đây là những gì tôi thu thập được về những điều mà mọi nhà lãnh đạo có tâm nên thực hiện:

● Sa thải những người kém năng lực

● Điều chỉnh thái độ không tốt hoặc sa thải họ.

● Hãy dành trọn trái tim và tâm hồn của bạn, làm việc thật chăm chỉ mỗi ngày.

● Hãy thể hiện sự đồng cảm và thấu hiểu một cách chân thành đối với nhân viên của bạn. Đôi khi, những cách giao tiếp hằng ngày cũng làm cho hiệu suất công việc kém đi.

● Thẳng thắn nhận trách nhiệm về mình. Bởi vì, không phải lúc nào vấn đề cũng xuất phát từ những người kém năng lực.

Tôi ghét việc phải sa thải ai đó! Tôi đã thực sự cảm thấy buồn nôn ngay trước khi sa thải ai đó. Tôi sợ cảm giác đó! Tôi cũng đã cố gắng giữ những người có thành tích kém, cho họ cơ hội để cải thiện bản thân, dành nhiều thời gian hơn cho họ để tránh đi cảm giác tội lỗi. Chúng ta đều muốn cho họ một cơ hội, hy vọng họ sẽ ngày một tiến bộ hơn. Nhưng thường thì, họ sẽ không được như vậy. Tưởng tượng nếu lòng trắc ẩn của bạn là tiền, bạn hãy tiêu nó cho những người thật sự có năng lực và chăm chỉ. Hãy học cách lắng nghe nhân viên của mình! Chỉ bằng cách này, chúng ta mới có thể thấu hiểu và giúp đỡ họ trở nên tiến bộ hơn, và bạn sẽ không phải sa thải thêm bất kỳ ai nữa!

Theo Medium


Nhận xét

Bài Đăng Mới Nhất

Recent Posts Widget

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN TỪ BLOG NÀY

Nhiều KOL trong giới đầu tư thu hút sự chú ý bởi các động thái được cho là đi ngược lại quy tắc của ngành tài chính

  Sau Warren Buffett, những 'KOL đầu tư' thế hệ mới có tầm ảnh hưởng như thế nào đến TTCK? Nhiều KOL trong giới đầu tư thu hút sự chú ý bởi các động thái được cho là đi ngược lại quy tắc của ngành tài chính. Trong khi đó, fan hâm mộ của họ thường cho biết rằng ít quan tâm đến sự sâu sắc của việc phân tích 1 giao dịch. Nếu thần tượng của họ đang mua loại tài sản nào, thì họ sẽ đổ tiền vào đó. Vào một buổi chiều tháng 1, CEO Tesla – Elon Musk, đã đăng tải dòng tweet có nội dung: “Gamestonk!”. Ngay sau đó, các “follower” của ông bắt đầu hành động. Cổ phiếu hãng bán lẻ game GameStop đã tăng hơn 150% chỉ sau 1 đêm, khiến các nhà phân tích cũng “bó tay”. Những dữ kiện để giải thích cho đà tăng đột biến này chỉ là: dòng tweet của Elon Musk trong đó có liên kết đến nhóm thảo luận WallStreetBets trên Reddit. Những “KOL” mới trên TTCK  Elon Musk không phải là người đầu tiên “xoay chuyển” TTCK chỉ bằng 1 dòng chia sẻ trên Twitter. Những nhân vật nổi tiếng khác như nhà đầu tư mạo hiểm Cha...

Nếu bạn đang trong quá trình tuyển dụng thành viên mới cho nhóm của mình, thì hãy cố gắng tránh các lỗi thường gặp sau:

7 Lỗi Lớn Thường Gặp Ở Nhà Tuyển Dụng Lựa chọn nhân viên mới là một trong những quyết định quan trọng nhất mà một người quản lý phải đưa ra, tuy nhiên chúng lại thường được thực hiện một cách ngẫu hứng. Nếu bạn đang trong quá trình tuyển dụng thành viên mới cho nhóm của mình, thì hãy cố gắng tránh các lỗi thường gặp sau: 1. Không có bản mô tả công việc rõ ràng Nhiệm vụ chính của công việc này là gì? Các kỹ năng và kinh nghiệm tối thiểu ứng viên cần phải có như thế nào? Trước hết, hãy viết đầy đủ các nội dung này, rồi sau đó mới bổ sung thêm các thông tin khác. Một số nhà quản lý lập những danh sách không tưởng dài dằng dặc về những phẩm chất của một ứng viên hoàn hảo và khiến cho việc lựa chọn lại càng khó hơn. Hãy nhờ sếp của bạn hoặc một người đồng nghiệp kiểm tra lại nội dung phần mô tả công việc để xem có sai sót gì không, sau đó mới đăng thông báo tìm việc. 2. Lập sẵn hình mẫu ứng viên lý tưởng Bất cứ ứng viên nào đáp ứng được những yêu cầu về kỹ năng, kinh nghiệm, bằng c...

Trước khi xin nghỉ, liệu bạn có thể giải quyết được vấn đề không?

Những Điều Nên Và Không Nên Làm Trước Khi Nghỉ Việc  Có thật là nghỉ việc sẽ giúp bạn nhẹ nhõm hơn bất cứ điều gì khác không? Nếu câu trả lời là có, thì có lẽ đúng là lúc để nghỉ việc rồi đấy. Dưới đây là cách giúp cho quá trình chuyển tiếp này trơn tru nhất có thể. Trước khi xin nghỉ, liệu bạn có thể giải quyết được vấn đề không? Hãy nhớ lại ban đầu tại sao bạn lại chọn công việc này? Bạn cần nguồn thu nhập, đúng thế, nhưng tôi cá là còn nhiều lý do hơn thế nữa. Phải chăng công việc này thuộc vào lĩnh vực bạn đam mê, hay nó đòi hỏi những kĩ năng bạn rất rất tốt. Hay có lẽ là vì bạn thực sự thấy thích các đồng nghiệp, cấp trên hoặc khách hàng, hoặc chỉ là bạn rất thích các buổi tụ tập ăn trưa tán phét. Nếu bạn nghỉ việc, bạn sẽ bỏ lại tất cả những điều này, cả tốt lẫn xấu. Vì thế, bạn nên dành thời gian để xem xét xem bạn có thể dàn xếp ổn thỏa những vấn đề khúc mắc và không vừa ý trước khi đưa ra quyết định cuối cùng hay không. Nếu công việc của bạn ảnh hưởng đ...

Quy Trình Đánh Dấu Sự Khác Biệt Giữa Người Học Nhanh Và Người Học Thông Thường

Quy Trình Đánh Dấu Sự Khác Biệt Giữa Người Học Nhanh Và Người Học Thông Thường - MẸO SỐNG Bạn có gặp khó khăn trong việc hiểu một khái niệm mới sau khi đọc xong không? Bạn có từ chối cả việc cố gắng cải thiện kỹ năng toán học của mình? Nếu điều này nghe có vẻ giống trường hợp của bạn, thì hãy thôi lo lắng đi vì có một cách tiếp cận đơn giản mà bạn có thể sử dụng để cải thiện. Bí quyết là chỉ cần  áp dụng  khi bạn học tập. Nếu không có bất kỳ ứng dụng bổ sung nào, chúng ta sẽ chỉ giữ lại được 10% những gì chúng ta đọc. 10%! Tuy nhiên, nếu chúng ta cố gắng dạy cho người khác một khái niệm mới, chúng ta thấy rằng có thể giữ lại 90% thông tin. Thậm chí chỉ cần thảo luận về khái niệm này với những người khác cũng sẽ giúp giữ lại 50% thông tin. Về cơ bản, đọc hoặc học một khái niệm mới sẽ không cung cấp cho chúng ta kiến ​​thức tốt nếu không có thực hành. [1] Vì vậy, chúng ta hãy xem điều gì thực sự có nghĩa là áp dụng những gì chúng ta học và làm thế nào chúng ta có thể sử dụn...

10 Mẹo Mà Các Nhà Lãnh Đạo Thành Đạt Quản Lý Nhóm

Mọi người thường nói rằng nhà lãnh đạo giỏi là do bẩm sinh chứ không phải do tập luyện mà thành. Thế nhưng, dù chúng ta cho rằng mình là người lãnh đạo xuất sắc như thế nào, tất cả chúng ta đều có thể thực hành phát triển cũng như cải thiện kỹ năng lãnh đạo và quản lý theo thời gian. Dưới đây là 10 trong số những phẩm chất quan trọng nhất sẽ giúp bạn đạt đến vị thế lãnh đạo giỏi, được minh chứng bởi một số nhà lãnh đạo tiếng tăm nhất trong hoạt động kinh doanh. Lắng nghe người khác không bao giờ là phí thời gian “Lắng nghe mọi người là một trong những phẩm chất lãnh đạo bị xem thường nhất, nhưng là một trong những yếu tố cần thiết nhất trong kinh doanh hiện nay. Đó là cách chúng tôi kết nối với mọi người và khiến họ cảm thấy được thấu hiểu. Các nhà lãnh đạo có phẩm chất này rất chú tâm và thấu hiểu suy nghĩ, cảm xúc của người khác. Họ dành thời gian để quan sát, lắng nghe và tiếp thu những gì mọi n...

Cách Viết Bản Tóm Tắt Dự Án Để Được Chú Ý Tới

Bạn cảm thấy đau khổ khi đọc một kế hoạch đề xuất dày hàng trăm trang giấy phải không? Người viết nó cũng có cảm giác y như bạn. Mọi người đều vật vã để viết được một bản kế hoạch đề xuất toàn diện, hoàn hảo và mong muốn người khác đều biết đến ý tưởng của mình. Nhưng họ không muốn nhận được lời phê bình như "quá dài để đọc". Vì vậy, đã đến lúc tận dụng tốt bản tóm tắt dự án để làm nổi bật ý tưởng của bạn vì không có ai sẽ thực sự đọc từng từ bạn viết nếu có hàng trăm trang giấy . Một bản tóm tắt dự án có thể là tóm tắt sơ lược lại một bản báo cáo, một kế hoạch đề xuất hay bất kì loại tài liệu nào. Không giống bản tóm tắt sách hay luận án, một bản tóm tắt dự án là một phiên bản cô đặc lại toàn bộ tài liệu hơn là một bản khái quát hay định hướng. Nó chủ yếu được dùng cho các bản kế hoạch kinh doanh để người đọc nhanh chóng nắm bắt được phần lớn nội dung mà không thực sự đọc nó. Một bản tóm tắt dự án tốt có thể gây ấn tượng với người đọc ngay lập tức. Sau đây, tôi...

10 quy tắc để vận hành một nhà hàng có thể luôn làm vui lòng khách đến vừa lòng khách đi.

10 Quy Tắc Kinh Doanh Một Nhà Hàng Thành Công  Kinh doanh nhà hàng là một công việc khó khăn, nhưng bạn sẽ nhận được thành quả xứng đáng nếu khách hàng thường xuyên ghé đến vì yêu thích trải nghiệm ăn uống ở nhà hàng của bạn. Luôn có những vấn đề lớn cần phải giải quyết trong loại hình kinh doanh này, nhưng bên cạnh đó cũng có những điều nhỏ mà bạn thực sự cần phải lưu tâm. Sau đây là 10 quy tắc để vận hành một nhà hàng có thể luôn làm vui lòng khách đến vừa lòng khách đi. 1. Lập tức sắp xếp chỗ ngồi Trong một bữa tiệc khi mà các thành viên chưa đến đông đủ, hãy sắp xếp chỗ ngồi cho những người có mặt. Họ sẽ thoải mái hơn khi ngồi ở bàn hơn là ở hành lang hoặc sảnh đợi, hơn nữa bạn có cơ hội để mời họ dùng nước và món khai vị nhằm tăng thêm lợi nhuận. Khi các gia đình dùng bữa, điều quan trọng là hãy chắc chắn rằng những đứa trẻ được ăn càng sớm càng tốt. Trong khi món chính chưa thể phục vụ, hãy bảo đảm khách hàng sẽ có bánh mì hoặc món khai vị nào đó. Thường t...

Nhiều khi tất cả những gì bạn cần là sống chậm lại để có thể tìm được nơi bạn thực sự thuộc về.

5 Lý Do Tại Sao Bạn Cần Phải Nghỉ Ngơi Khi Làm Việc Quá Nhiều  Bạn có thể dễ dàng bị rơi vào guồng công việc hàng ngày lặp đi lặp lại. Vào những lúc như vậy, dường như đam mê bị gạt sang một bên, trước mặt chỉ có một hướng, và bạn bắt đầu hoài nghi về mục tiêu của mình, nhưng lại không tìm được câu trả lời. Khi tâm trí thúc đẩy bạn đi tiếp và đạt thành tích này, tới thành tích khác, cơ thể của bạn lại kiệt sức, vì phải chạy hàng trăm dặm mà không được nghỉ ngơi. Nếu một cuộc trốn thoát ngắn ngủi hoặc một kỳ nghì dài ngày không mang lại sự bình yên cho bạn, thì có thể việc bạn thực sự cần là nghỉ phép dài hạn hoặc nghỉ việc hẳn. Khi bạn suy nghĩ về các lựa chọn của mình, bạn có thể tìm thấy 1 triệu các lý do khác nhau – tiền bạc, địa vị, nỗi sợ về tương lai không rõ ràng – khiến bạn do dự trong việc quyết định có nên nghỉ ngơi trong vòng vài tháng hoặc hơn. Một khi bạn giải quyết được những vấn đề như nơi ở, cách quản lý tài chính và sự tác động của việc này đối ...

Tôi và bản ngã

Có Nên Vạch Ranh Giới Giữa Công Việc Và Cuộc Sống Cá Nhân Của Bạn Hay Không?  Trong thế giới công việc, có một số ngành kinh doanh nổi bật bởi tính cạnh tranh cao và gay gắt. Ví dụ như trong ngành Tài chính và Ngân hàng, Khởi nghiệp và Công nghệ thông tin, mọi người ai cũng có thể bị thay thế, bị đuổi việc một cách dễ dàng và tính cạnh tranh rất khốc liệt. Nó trở thành việc thân ai người nấy lo khi leo lên nấc thang thành công. Trong bối cảnh như vậy, mọi người trở nên ham công việc và chỉ nghĩ cho họ. Đây là thế giới mà mọi người cạnh tranh với nhau bằng mọi thủ đoạn để đạt được thành công mà không cần quan tâm xem có ảnh hưởng gì tới người khác hay không. Vậy làm cách nào họ được thăng chức? Họ phải làm gì để kiếm được một khoản hoa hồng hoặc tiền thưởng lớn hơn? Hoặc ít nhất tránh bị thay thế hay mất việc? Tôi và bản ngã  Với sự thay đổi trong cách tổ chức công việc, hành vi của nhân viên cũng thay đổi để thích nghi, và sự thay đổi cá nhân này tác động rất lớn đến các ...

10 sự kiện lịch sử gây ảnh hưởng nặng nề đến giá trị của đồng Đô la Mỹ (USD) (Phần 2)

  Giá trị của đồng Đô la Mỹ là một trong những chỉ số kinh tế toàn cầu quan trọng nhất hiện nay. Nhưng những yếu tố nào ảnh hưởng đến giá trị của đồng đô la và những sự kiện lịch sử nào có tác động lớn nhất lên giá trị của loại tiền tệ toàn cầu này? 6. Bong bóng thị trường chứng khoán những năm 1990 – Dotcom đã thất bại nhanh chóng và đưa Hoa Kỳ vào giai đoạn kinh tế đầy thử thách Giai đoạn này biến động của đồng đô la được kích thích bởi kinh tế trong nước, bãi bỏ quy định và đầu cơ Đầu đến giữa những năm 1990 là một giai đoạn đổi mới tuyệt vời. Khá sớm cụm từ “dot-com” lọt vào từ điển và Internet mở đường cho những thứ thực sự to lớn và mới mẻ. Như nấm mọc sau mưa, sự gia tăng nhanh chóng của các công ty start up Internet và mọi người đổ tiền đầu tư. Buzz!!! Hơn một nửa số công ty start up Internet sụp đổ chỉ sau vài năm. Các nhà đầu tư đã sai lầm khi đánh giá phần lớn giá trị cổ phiếu dựa trên tương lai họ vạch ra mà không dựa trên những gì thực tế họ đang có...