Chuyển đến nội dung chính

Tôi ghét việc phải sa thải ai đó!

 

Tôi ghét khi phải sa thải ai đó nên tôi học cách để giữ chân những người xứng đáng

Quyết định sa thải một người nào đó thật sự rất đau lòng. Nó không bao giờ là điều dễ dàng đối với bất kỳ ai. Cảm giác đó thật sự tồi tệ! Vào cuối ngày, bạn sẽ tạm biệt những người từng là đồng nghiệp với mình khi họ tan làm, nhưng sẽ không còn làm việc cùng họ vào ngày hôm sau nữa. Bất kể ai là người có lỗi, điều đó thật sự mang lại cho chúng ta rất nhiều sự phiền muộn và buồn bã.

Tôi nhớ những cuộc gọi vô cùng khó xử và đáng tiếc trong bộ phận nhân sự của mình. Tôi phải thông báo rằng tôi buộc phải sa thải ai đó. Tôi đã phải sàng lọc lại tất cả các email và những lần không hoàn thành nhiệm vụ của một người nào đó. Nếu những lỗi lầm của họ không đến mức quá đáng, thì tôi chắc chắn mình sẽ không dành thời gian để làm điều đó. Tôi đã đấu tranh rất nhiều để cân bằng giữa lòng trắc ẩn, sự cảm thông của mình đối với một người và việc đưa ra quyết định sa thải họ. Làm thế nào để tôi có thể đồng cảm với một người nào đó, nhưng vẫn có thể bảo vệ lợi ích của công ty mà tôi đang làm việc? Tôi cũng chưa tìm được cách để phân định rõ được ranh giới cho việc này!

Chính vì đã trải qua cảm giác nặng nề này, tôi đã học được một mẹo nhỏ về mặt tinh thần giúp tôi vượt qua vấn đề này. Cách hiệu quả nhất chính là bạn hãy nghĩ về những người vẫn đang làm việc cho bạn. Bạn sẽ nhận ra rằng "nhu cầu của đa số thường cao hơn thiểu số". Điều này nghe có vẻ rất kỳ lạ, nhưng bạn nên cho một người ra đi để họ tìm kiếm được những thứ tốt đẹp hơn.

Hãy bắt đầu bằng việc dành sự cảm thông cho những người còn lại đang làm việc

Bạn nên hiểu rằng, phong cách và môi trường làm việc của công ty bạn sẽ gặp khá nhiều bất lợi khi phải đồng hành cùng những người có năng lực kém. Họ sẽ kéo năng suất của những người có năng lực tốt nhất đi xuống cùng. Trước khi bạn nhận ra điều này, những tác động tiêu cực đã xâm nhập dần dần vào môi trường công ty bạn. Những nhân viên có năng lực tốt sẽ chuyển sự chú ý của họ sang việc tìm kiếm những điểm thiếu sót mà những người làm việc không hiệu quả để lại. Hết việc này đến việc khác, họ sẽ cảm thấy chán chường và muốn thoát khỏi những người như vậy.

Có rất nhiều cách để sa thải một người. Nhưng còn những người đang làm công việc của họ thì sao? Đây là những người xứng đáng nhận được sự đồng cảm nhất.

Việc bạn thể hiện sự quan tâm sâu sắc và đầu tư cho những người làm việc giỏi nhất thực sự là một điều kỳ diệu. Sự thông cảm và thấu hiểu chính là vũ khí bí mật của bạn. Khi bạn thực sự quan tâm đến họ, bạn sẽ luôn cố gắng đấu tranh, bảo vệ và giúp đỡ cho nhân viên của mình. Ngược lại, họ cũng sẽ cố gắng để kề vai sát cánh cùng bạn.

Trước đó, trong suốt quá trình làm việc của mình, tôi nghĩ đây là một việc khá huyễn hoặc. Tôi đã cố gắng rất nhiều để đạt được thành công. Tôi chỉ tập trung vào mục tiêu trước mắt để đạt được kết quả tốt nhất và luôn muốn đạt được mục tiêu càng nhanh càng tốt. Tôi đã luôn hối thúc nhân viên mình phải làm như vậy.

Một ngày nọ, trong khi đang đốc thúc nhóm của mình để kịp hoàn thành một nhiệm vụ rất khó khăn, tôi đã thấy một nhân viên của mình rơi nước mắt. Anh ta ôm lấy đầu của mình. Tôi ghé vào bàn của anh, mắt vẫn nhìn đồng hồ, và tôi hỏi anh có chuyện gì? Bình thường anh ta chưa bao giờ tỏ ra như vậy! Trong hơn một tiếng, anh đã giải thích rằng anh họ của anh bị ốm. Tôi đã cảm thấy rất đồng cảm cùng anh ta. Tôi đã cho phép anh được ra về và tạm hoãn nhiệm vụ đó lại. Tôi đã hỏi thăm anh ta mỗi ngày. Trong khi anh đến thăm anh họ của mình, tôi vui vẻ tiếp quản lại phần còn lại của công việc. Sau đó, nhân viên của tôi đã quay lại làm việc với tâm trạng tốt nhất và làm việc hiệu quả hơn.

Ngày hôm đó thực sự đã dạy cho tôi một bài học: Nếu tôi luôn quan tâm đến ai đó, tôi cần phải thể hiện điều đó ra bên ngoài.

Tôi ghét khi phải sa thải ai đó. Vậy nên, tôi đã học cách để giữ chân những người xứng đáng. - Ảnh 1.

Sau nhiều thập kỷ làm công việc quản lý, tôi đã học được rằng việc dành thời gian cho mọi người là công cụ tốt nhất. Việc thể hiện sự đồng cảm với mọi người khi họ mắc sai lầm là điều mà các nhà lãnh đạo chân chính nên làm. Nhân viên của bạn phải cảm nhận được rằng họ luôn có bạn bên cạnh để lắng nghe và giúp đỡ họ nếu chẳng may họ mắc phải sai lầm.

Ngay cả khi, bạn đã áp dụng các phương pháp quản lý tốt nhất, cũng sẽ có lúc bạn phải sa thải một ai đó. Bạn sẽ có cảm giác nôn nao, khó chịu trong lòng và có thể nghi ngờ những quyết định của mình. Lương tâm của bạn sẽ phải đấu tranh rất gay gắt. Bạn thậm chí sẽ bị mất ngủ suốt đêm hôm trước để đưa ra quyết định ngay lập tức, tránh làm cho mọi việc trở nên tồi tệ hơn. Chúng ta đều sợ bị kiện tụng. Điều này dẫn đến việc chúng ta bắt buộc phải đưa ra quyết định miễn cưỡng là phải sa thải ai đó. Nếu không, công ty bị kiện thì phải làm sao?

Tôi nhớ khi thông báo với ai đó rằng họ bị sa thải, tôi nghĩ họ sẽ nhanh chóng hồi phục tinh thần lại ngay thôi bởi vì họ có năng lực. Tôi đã cố gắng giải thích cho họ đây chỉ là một biến cố nhỏ và tôi rất vui khi là người cho họ nhiều lời khuyên hay ho. Tuy nhiên, sự cố gắng của tôi trong việc thể hiện sự đồng cảm đã bị phản tác dụng. Bây giờ, anh ta cảm thấy rằng việc tôi sa thải anh ta là không hợp lý chút nào. Anh ta không chỉ về nhà với một chiếc thùng đầy ắp những vật dụng làm việc hằng ngày của mình mà còn chất chứa trong đầu những suy nghĩ không đúng đắn. Tôi rút ra được rằng, tuy sự đồng cảm vẫn có ích trong những tình huống giống như vậy, nhưng chúng ta vẫn phải thật cẩn thận với lời nói và hành động của mình. Bạn có thể không nói được nhiều nhưng mọi người có thể cảm nhận được tình cảm của bạn qua ngôn ngữ cơ thể, ngay cả khi bạn im lặng.

NHÌN NHẬN LẠI BẢN THÂN

Trừ khi bạn gặp phải những rủi ro không lường trước được, bạn vẫn sẽ luôn có một phần trách nhiệm khi nhân viên phạm sai lầm. Khi bạn hiểu được vai trò của mình, bạn sẽ tìm được cách để khắc phục chúng rất dễ dàng.

Tôi nhớ có một ngày, tôi đã ngồi lại để tâm sự với một người cố vấn của mình. Tôi kể cho anh ta nghe về những khó khăn, những việc kinh khủng mà tôi đã gặp phải. "Những người nhân viên đó quá lười biếng", tôi nói. Tôi giải thích rằng công ty có thời hạn quy định để hoàn thành công việc được giao và các nhân viên lại hoàn toàn không nhận thức được điều đó.

Điều này đã khiến tôi gặp phải rất nhiều rắc rối khi nhân viên không nắm được yêu cầu công việc một cách rõ ràng và nỗ lực để hoàn thành nó. Bạn tôi đã hỏi tôi: "Động lực nào có thể giúp cho họ cố gắng làm việc?". Và tôi đã trả lời rằng đó là trách nhiệm của họ. Anh ta đã giải thích cho tôi hiểu rằng nó không hoàn toàn đơn giản như vậy! Tôi cần phải truyền cảm hứng và giải thích cho họ hiểu ra vấn đề là gì. Mọi người cần có sự kết nối và mục tiêu làm việc rõ ràng. Anh ta đã khuyên tôi nên tìm hiểu sâu hơn và xem xét lại những mặt thiếu sót trong cách quản lý của mình.

Sau khi suy nghĩ lại, tôi đã nhận ra rằng, nếu nhân viên không có động lực để làm việc, đó chính là lỗi của tôi. Nếu tôi không xác định được vị trí và vai trò của họ một cách rõ ràng, tôi sẽ luôn đổ lỗi rằng họ làm việc không hiệu quả. Tôi cần nắm rõ vai trò chính của mình là nâng cao tinh thần cho nhân viên và hướng dẫn nhân viên làm việc đúng cách.

Tất cả chúng ta đều có thể trở thành nạn nhân trong các mục tiêu độc đoán của công ty. Những áp lực trong kinh doanh thúc đẩy chúng ta phải đưa ra những quyết định khó hiểu. Quy định của công ty làm chúng ta trở nên mất phương hướng và nhân viên sẽ là những người phải chịu đựng nó. Chúng ta thường chỉ tập trung vào các bảng tính, kế hoạch và các chỉ số hơn là quan tâm đến năng lực và cảm xúc của nhân viên.

Tôi đã học cách nhìn nhận lại bản thân. Trách nhiệm của tôi là tìm cách giúp nhân viên của mình làm việc tốt hơn. Nếu tôi phải chuẩn bị cho một cuộc họp nhân sự để sa thải ai đó, thì chỉ một phần lỗi là đến từ họ, phần lớn là do tôi mà ra.

Đứng ở vị trí lãnh đạo, nhiệm vụ của chúng ta là làm cho nhân viên trở nên thành công, trở nên tốt đẹp hơn. Nhiệm vụ của chúng ta là giúp đỡ họ và loại bỏ các rào cản cản trở việc phát triển năng lực của họ. Chúng ta phải hiểu được vai trò của mình đối với những thành công và thất bại của họ.

Các nghiên cứu cho thấy điều gì?

20% nhân viên từ bỏ công việc bởi vì phải làm việc cùng những người quản lý tồi

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng bạn không thể giữ những người có năng lực kém. Sự đồng cảm, thấu hiểu sẽ là nền tảng giúp ích cho những người có năng lực tốt, để họ làm việc hiệu quả hơn. Điều tồi tệ nhất bạn có thể làm là dành sự thông cảm, cho dù là nhỏ nhất, cho những người kém cỏi. Việc này sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến những thành viên có năng lực tốt. Họ mới là người xứng đáng nhận được sự quan tâm, chia sẻ, sự đồng cảm và giúp đỡ từ những nhà lãnh đạo!

Một cuộc khảo sát do Eagle Hill thực hiện, đã chỉ ra rằng: "Những người có năng lực kém sẽ làm cản trở sự phát triển của công ty. Lợi ích lớn nhất của việc thay thế những người thiếu năng lực chính là những ý tưởng và cách tiếp cận mới mà những nhân viên mới mang lại cho công việc."

Trong tổ chức mà bạn lãnh đạo, sẽ có những người vô cùng tận tâm với công việc. Việc này tạo ra hiệu ứng và tinh thần làm việc rất hiệu quả. Họ trung thành và phụ thuộc vào bạn để đưa ra các quyết định, họ muốn được bạn nhìn nhận và trân trọng. Họ không muốn bị lạc lõng trong mớ hỗn độn mà những người kém năng lực tạo ra. Khi bạn dành tình cảm và sự quan tâm không đúng người, đúng chỗ, thì vô tình bạn đang làm tổn thương những người có năng lực đang sát cánh cùng bạn.

Đây là những gì tôi thu thập được về những điều mà mọi nhà lãnh đạo có tâm nên thực hiện:

● Sa thải những người kém năng lực

● Điều chỉnh thái độ không tốt hoặc sa thải họ.

● Hãy dành trọn trái tim và tâm hồn của bạn, làm việc thật chăm chỉ mỗi ngày.

● Hãy thể hiện sự đồng cảm và thấu hiểu một cách chân thành đối với nhân viên của bạn. Đôi khi, những cách giao tiếp hằng ngày cũng làm cho hiệu suất công việc kém đi.

● Thẳng thắn nhận trách nhiệm về mình. Bởi vì, không phải lúc nào vấn đề cũng xuất phát từ những người kém năng lực.

Tôi ghét việc phải sa thải ai đó! Tôi đã thực sự cảm thấy buồn nôn ngay trước khi sa thải ai đó. Tôi sợ cảm giác đó! Tôi cũng đã cố gắng giữ những người có thành tích kém, cho họ cơ hội để cải thiện bản thân, dành nhiều thời gian hơn cho họ để tránh đi cảm giác tội lỗi. Chúng ta đều muốn cho họ một cơ hội, hy vọng họ sẽ ngày một tiến bộ hơn. Nhưng thường thì, họ sẽ không được như vậy. Tưởng tượng nếu lòng trắc ẩn của bạn là tiền, bạn hãy tiêu nó cho những người thật sự có năng lực và chăm chỉ. Hãy học cách lắng nghe nhân viên của mình! Chỉ bằng cách này, chúng ta mới có thể thấu hiểu và giúp đỡ họ trở nên tiến bộ hơn, và bạn sẽ không phải sa thải thêm bất kỳ ai nữa!

Theo Medium


Nhận xét

Bài Đăng Mới Nhất

Recent Posts Widget

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN TỪ BLOG NÀY

Mọi sai lầm đều phải trả giá, đó là quy luật bất hủ

 SAI LẦM CỦA QUAN VŨ? Người ta thường lấy thất bại Kinh châu sụp đổ, Phàn thành thất thủ mà quy kết hết trách nhiệm cho Quan Vũ, vì háo danh, tự phụ, kiêu ngạo, khinh suất? Có hàng trăm kiểu đổ lỗi theo kiểu lấy kết quả luận nguyên nhân này.  Nhưng có điều, đã xét lịch sử thì phải xét luôn bối cảnh. Trên đời không có ai biết rõ sẽ thất bại mà vẫn lao đầu vô, biết chết lại đi tìm nghĩa địa. Mỗi toan tính của chúng ta khi đưa ra có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Quan Vũ là đại soái, vai trò tấn công và trấn thủ luôn là sự tồn vong cho vận mệnh Kinh châu nói riêng và kế hoạch chấn hưng Đại Hán nói chung. Lẽ tất yếu, Vũ không thể chỉ vì thành bại cá nhân mà hồ đồ đem quân Bắc tiến.  Có một chi tiết mà người đọc ít lưu tâm, Tào Nhân đã nhận sắc lệnh "ban đầu. Tào Nhân thảo phạt Quan Vũ, đóng đồn ở Phàn Thành. Cùng tháng, sai Nhân vây Uyển (Tam Quốc Chí - Vũ đế kỷ).  Ta có thể thấy rõ mấu chốt này, chữ "thảo phạt" tức là Tào Nhân đã tấn công trước, và Vũ đời

Brand Extension: Chiến lược mở rộng thương hiệu là gì?

Brand Extension là gì? Ưu nhược điểm của chiến lược mở rộng thương hiệu? Chúng ta sẽ tìm hiểu sâu về khái niệm Marketing này thông qua case study từ những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Hẳn các bạn còn nhớ bộ phim  “A Star is Born”  từng khuynh đảo rạp chiếu bóng Việt Nam cách đây 1 năm chứ? Điều khiến tôi ngạc nhiên trong bộ phim này, đó chính là bước chuyển mình hết sức ngoạn mục của Lady Gaga. Từ một nữ ca sỹ nổi tiếng, Gaga thể hiện mình là ngôi sao sáng giá trong làng điện ảnh, có khả năng tiến sâu trong sự nghiệp diễn xuất. Trường hợp của Lady Gaga khiến tôi hình dung về cách mà các thương hiệu toàn cầu mở rộng phạm vi kinh doanh của mình bằng Brand Extension – chiến lược mở rộng thương hiệu. Có thể coi đây là cách đi nhanh nhất để đánh chiếm thị phần và nâng tầm giá trị brand. Vậy  Brand  Extension là gì? Ưu nhược điểm của chiến lược mở rộng thương hiệu? Chúng ta sẽ tìm hiểu sâu về khái niệm  Marketing  này thông qua  case study  từ những thương hiệu nổi tiếng trên thế giớ

TÌNH THƯƠNG BỀN VỮNG

TÌNH THƯƠNG BỀN VỮNG Hai vợ chồng chỉ biết có nhau, chỉ lo cho nhau, một thời gian sẽ bỏ nhau. Đó là cái nguyên tắc tương tác của tâm lý đóng kín.  Nên việc nói bỏ hết tất cả để về ở một mái lều tranh hai trái tim vàng, ít bữa bỏ nhau liền, đó là nguyên tắc tâm lý tương tác khép kín, sẽ đổ vỡ.  Cho nên để ta thương nhau, tay nắm tay trên địa cầu, ta cần một đối tượng thứ 3. Để hai người thương nhau thì đừng khờ dại chỉ có hai người thương nhau, mà cần phải có đối tượng thứ 3 xuất hiện. Có vợ bé à? Không phải. Ta tạo một lý tưởng – yếu tố thứ 3 trong tình yêu thương của hai người. Như người xưa nói vậy, yêu nhau không phải ngồi nhìn nhau mà cùng nhìn về một hướng.  Cái hướng đó là gì? Là lý tưởng cao đẹp. Khi ta có yếu tố thứ 3 này tự nhiên ta yêu thương nhau nhiều hơn, bền vững hơn. Chứ không phải anh thương em, em thương anh, anh thương em, em thương anh, ít bữa chửi nhau liền, phiền trách nhau, giận hờn nhau, căm thù nhau, chia tay nhau...

Tôi cũng không ngừng nghĩ về việc mua nhà, nhưng tôi chưa muốn làm điều đó - ít nhất là cho đến bây giờ.

  3 lý do khiến tôi phớt lờ lời khuyên của các chuyên gia tài chính và không mua nhà Tôi cũng không ngừng nghĩ về việc mua nhà, nhưng tôi chưa muốn làm điều đó - ít nhất là cho đến bây giờ. Trong năm ngoái có rất nhiều người bạn của tôi quyết định mua nhà. Tôi đã quan sát toàn bộ quá trình tìm nhà môi giới bất động sản, thế chấp và chi trả các chi phí liên quan cho ngôi nhà đầu tiên của họ. Tôi cũng không ngừng nghĩ về việc mua nhà, nhưng tôi chưa muốn làm điều đó - ít nhất là cho đến bây giờ. Ở độ tuổi này tôi cảm thấy vui vẻ khi ở một căn nhà thuê vì tôi có thể linh hoạt trong việc đóng gói đồ đạc và chuyến sang một một căn hộ mới nếu tôi muốn sống tại thành phố khác. Tôi cũng có thể tập trung vào mục tiêu tài chính (từ việc gửi tài khoản hưu trí cho đến đầu tư các dự án lành mạnh) đây là lý do khiến tôi không muốn dùng số tiền của mình cho việc mua nhà, thế chấp và các chi trả cho các chi phí khác đi kèm ngôi nhà. Mặc dù tôi xác định rằng mình không muốn mua một căn nhà trong thời đ

Trận đấu blackjack vĩ đại giữa sòng bạc Las Vegas và đội quân đếm bài

Các biện pháp áp chế bao gồm xáo bài khi chơi được nửa ván hoặc ít hơn. Điều này không chỉ giới hạn cơ hội tạo lợi thế khoản đặt cược của người đếm bài, mà còn gây thiệt hại cho sòng bạc vì tiến độ trò chơi chậm lại, rút tiền từ túi người chơi bình thường chậm hơn và làm giảm lợi nhuận của sòng bạc. Nếu người ta so sánh một sòng bạc với một lò giết mổ xử lý những người chơi, thì càng nhiều thời gian xáo bài, hiệu quả sử dụng nhà máy càng kém. “Gian lận, mặt khác, không chỉ kiếm tiền nhanh hơn mà còn có thể thu được lợi nhuận mà nhà cái hiếm khi bỏ qua. Tôi nhìn thấy điều này xảy ra một đêm khi tôi bước vào sản khách sạn sòng bạc Las Vegas Strip vào khoảng 10 giờ. Louis Prima, một nhạc sĩ nổi tiếng vào thời đại đó, và ca sĩ chính của ông, người vợ mới Gia Maione, đang biểu diễn, và các bàn blackjack kế đó đã phủ kín người, với hàng chục người chơi đang chờ tới lượt. Tôi đến chơi blackjack và khi kiểm tra tất cả các bàn, hy vọng có được một chỗ ngồi, tôi để ý thấy người chơi mỗi bàn mất

Bạn có biết câu tiếng Anh nào khi dịch ra lại hay đến mức lay động con tim không?

 Bạn có biết câu tiếng Anh nào khi dịch ra lại hay đến mức lay động con tim không? 1. You look at a star for two reasons, because it is luminous, and because it is impenetrable. Người ngắm vì sao là bởi hai lý do, bởi vì nó lấp lánh, cũng bởi vì nó không thể chạm tới. 2. You are the last rose in my barren land. Người là đóa hoa cuối cùng trên mảnh đất cằn cỗi của tôi. 3. The world is dull, but it has you. Thế gian vô vị, nhưng nó lại có em. 4. I’ve been looking for the spring of my life, you just smile. Tôi vốn tìm kiếm mùa xuân của đời mình, cho đến khi em tình cờ cười lên. 5. The world is dark,and then you come, with the stars and the moon. Thế giới này vốn tăm tối, cho đến khi người xuất hiện, mang đến cùng trăng sao. 6. The sun won’t run to you, the moon won’t, the stars won’t, but I shall. Mặt trời sẽ không đến vì em, mặt trăng không, các ngôi sao kia cũng sẽ không, nhưng anh thì sẽ. 7. If you shed for stears when you miss the sun, you also miss the stars. Đừng khóc vì bỏ lỡ hoàng

Tiêu chuẩn phán đoán một người có thể nên nghiệp lớn hay không của doanh nhân nổi tiếng Inamori Kazuo: Nhân cách và dám nói dám làm

Những người may mắn và những người giàu có không chỉ có khả năng vượt trội, họ còn có sự nhiệt huyết và lòng dũng cảm không sợ hãi, đây là lý do cơ bản dẫn đến thành công của một người. Kazuo Inamori đã đề cập trong một bài phát biểu rằng: "Nhân cách có cao thượng tới đâu, theo thời gian rồi cũng có sự thay đổi, vì vậy, nhất định phải tìm những người có nhân cách ổn định, không dễ dàng bị lay động làm lãnh đạo. Dù rất có năng lực, rất tài giỏi, nhưng nếu nhân phẩm không tốt, sự ngạo mạn sẽ sản sinh, vậy thì kết quả chắc chắn không tốt." Có thể nói vận may và phẩm cách của một người có liên quan, nếu một người chỉ nỗ lực, nhưng phẩm đức không đủ, vậy thì dù có cố gắng tới đâu cũng sẽ không có được vận may. Phán đoán một người có nên được nghiệp lớn hay không, có xứng đáng để tin tưởng hay không, tiêu chuẩn phán định đầu tiên không phải là sự chăm chỉ hay năng lực, mà phải nhìn vào 3 điểm của họ: tri thức, kiến thức và đảm thức. Kazuo Inamori, nhà kinh doanh đồng thời là người

Đọc được câu này rất hay, muốn chia sẻ với bạn:

 Đọc được câu này rất hay, muốn chia sẻ với bạn: “Khi trời giông bão, làm người lớn Nắng vàng, hoa nở, làm trẻ thơ" Có lẽ, thái độ tốt nhất với cuộc sống là linh hoạt, vừa mạnh mẽ khéo léo để vượt qua những sóng gió, lại vẫn lương thiện hồn nhiên để yêu thương cuộc đời. Chúng ta thường bảo trưởng thành là phải bày ra bộ mặt này bộ dạng kia, nhưng thực ra tất cả chỉ là những lựa chọn linh hoạt để cuộc sống suôn sẻ hơn mà thôi. Chúc cho bạn, vượt qua giông bão, quay đầu vẫn là trẻ thơ!

Kỹ năng lập kế hoạch: Vai trò, phương pháp, quy trình lập kế hoạch

  Kỹ năng lập kế hoạch: Vai trò, phương pháp, quy trình lập kế hoạch Bạn có quá nhiều việc phải làm trong một ngày, có nhiều dự định cho tương lai khiến bạn không thể lựa chọn hay sắp xếp được mọi thứ. Việc lập kế hoạch sẽ giúp bạn giải quyết tất cả những vấn đề đó. Lập kế hoạch giúp cuộc sống trở nên có thứ tự hơn, giúp cho công việc được giải quyết theo mức độ từ quan trọng nhất đến bình thường. Là đó là một kỹ năng cần thiết với cuộc sống. Cùng tìm hiểu vai trò, phương pháp và quy trình lập kế hoạch nhé. I. Kỹ năng lập kế hoạch là gì? 1. Khái niệm Kỹ năng lập kế hoạch  là kỹ năng sắp xếp mọi công việc theo mức độ gắn trong một khoảng thời gian nhất định. Kỹ năng này nhằm mục đích giúp cá nhân, tổ chức dễ dàng kiểm soát được thời gian và hiệu quả công việc. Kỹ năng lập kế hoạch được xem là một trong những kỹ năng mềm cần thiết trong công việc và cuộc sống thường ngày. Tìm việc làm ,  tuyển dụng Marketing  có thể bạn quan tâm: -  Nhân viên SEO -  Nhân viên Digital Marketing - Nhân viê

CON TRẺ VÀ TIẾNG ANH THỜI ĐẠI CÔNG NGHỆ SỐ HIỆN NAY

 CON TRẺ VÀ TIẾNG ANH THỜI ĐẠI CÔNG NGHỆ SỐ HIỆN NAY Hôm qua tới thăm nhà chị gái, thấy hai đứa cháu một 4 tuổi, một 7 tuổi đang say sưa với cái hình điện thoại trên tay, vừa chơi vừa bắn tiếng Tây loạn xạ. Không bài trừ công nghệ nhưng chúa ghét hình ảnh lũ trẻ thời nay cứ cắm mặt vào điện thoại, trẻ con thì phải được tắm mưa, chơi trốn tìm xì cứu, đá banh um xùm chứ cứ chăm chăm nhìn vào màn hình điện thoại thì hỏng bét, rồi mất hết kỹ năng xã hội, tương tác với gia đình nên mình phàn nàn luôn: “Mấy đứa lại chơi game ấy hả, tại sao không lấy đồ chơi chơi cùng nhau? Mẹ cho mấy đứa chơi game trên điện thoại vậy à? Hai đứa nhỏ nhìn rồi bật cười khanh khách: “Cháu đang học tiếng Anh”. Tôi thấy ngờ vực lắm, học gì mà âm thanh, hình ảnh, nhạc nhẽo sống động, rồi đứa nào đứa nấy cũng cười nói hăng say như vậy? Tôi nhớ hè năm ngoái về dạy tiếng Anh cho hai cháu đứa nào đứa nấy ngáp ngắn ngáp dài chứ đâu có thích? Thấy ông cậu gắt gỏng quá nên chúng nó kéo lại gần, vừa thao tác trên máy, vừa