Chuyển đến nội dung chính

Bí Mật Thăng Tiến Trong Sự Nghiệp Của Các CEO

Hãy thừa nhận điều này, nhiều người cố gắng leo lên các nấc thang danh vọng trong sự nghiệp, nhưng chỉ một số ít người thành công.

Là CEO của Lifehack, tôi đã thấy rất nhiều nhân viên cố gắng vươn lên cao hơn trong sự nghiệp của mình, nhưng thật không may, phần lớn họ thất bại.

Điều gì khiến người ta thất bại? Theo kinh nghiệm của tôi, nhiều người thất bại vì đã hành động quá tham vọng – họ chỉ đặt nặng các cơ hội mà họ tin mình có thể được thăng tiến. Mặt khác, một số người thất bại thì lại quá thụ động. Họ chỉ làm việc và âm thầm hy vọng sẽ được thăng tiến một ngày nào đó. Mọi việc hiếm khi xảy ra như vậy.

Sau nhiều năm quan sát người thắng kẻ bại, tôi thấy rõ rằng chỉ tập trung vào việc thăng tiến trong sự nghiệp sẽ dẫn đến thất bại. Khi người ta chỉ hướng tới kết quả sau cùng (ở trên “đỉnh cao” sự nghiệp của mình), họ có xu hướng bỏ qua những điều quan trọng như: phát triển cá nhân, phát triển kỹ năng, hợp tác với người khác. Họ không chỉ bỏ qua những điều này mà họ còn không nhận ra rằng thực ra đó là những điều tối cần thiết để vươn lên cao hơn và có được sự công nhận.

Tôi đã dành khá nhiều thời gian suy nghĩ về những yếu tố cơ bản để thành công trong sự nghiệp, và tôi tin rằng bạn phải thực hành 5 bước sau nếu muốn tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp.

1. Bắt đầu với một kế hoạch trong đầu

Bạn có biết mục tiêu của mình là gì không? Nếu không, bạn phải dành thời gian để xác định chúng. Chỉ khi bạn biết chính xác mục tiêu của mình là gì, bạn mới có thể nhận ra mình phải làm gì để đến được đó.

Đừng để bị nhận chìm bởi quy mô các mục tiêu của bạn. Hãy đặt ra các cột mốc và hạn chót để tạo động lực cho bạn hoàn thành công việc. Nếu cần thiết hãy chia mục tiêu lớn thành những phần nhỏ.

Thực hiện điều nói trên, bạn sẽ có một kế hoạch trong đầu, cho phép bạn tập trung và có động lực thực hiện.

Lấy ví dụ, nếu mục tiêu của bạn là trở thành nhạc công chuyên nghiệp thì bạn nên thảo ra một kế hoạch để đạt được mục tiêu đó. Kế hoạch đó có thể trông giống như thế này:

  • Đăng ký một khóa đào tạo nhạc công chuyên nghiệp, toàn thời gian.
  • Học mọi thứ bạn có thể về âm nhạc và nhạc cụ bạn đã chọn.
  • Dành những khoảng lớn thời gian rảnh rỗi của bạn để luyện tập nhạc cụ bạn đã chọn
  • Hợp tác với người khác để nâng cao kỹ năng và sự tự tin của bạn
  • Tìm các phương pháp để hình thành cách biễu diễn, ngoại hình, và cá tính của bạn nổi bật trong đám đông.

Một kế hoạch là yếu tố sống còn cho sự thành công, giúp bạn dự trù trước mọi việc và theo dõi các thành tựu của mình.

2. Dựa trên kế hoạch, hãy làm việc chăm chỉ và làm việc thông minh

Để đạt được mục tiêu của mình, bạn sẽ phải làm việc chăm chỉ. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với làm việc nhiều giờ. Bạn nên cố gắng làm việc chăm chỉ, nhưng cũng cần phải thông minh. Điều này đồng nghĩa với việc đưa nỗ lực, quyết tâm và sự tập trung vào công việc của bạn.

Nói cách khác, hãy làm cho mỗi giờ bạn làm việc trở nên có giá trị. Mọi việc bạn làm nên giúp công ty và bản thân mình phát triển.

Bạn cũng nên tìm cách đóng góp nhiều hơn, vì điều này mở ra cho bạn thêm những cơ hội học tập, giúp bạn phát triển.

Làm việc thông minh bằng cách nào? Hãy xem thời gian phần lớn mọi người lãng phí để duyệt các email của họ: có thể mất hàng giờ mỗi ngày. Bạn có thể làm việc thông minh hơn trong vấn đề này bằng cách sử dụng các thư mục, mã hóa theo màu và trả lời tự động. Bằng việc bổ sung các tính năng này, bạn có thể cắt giảm số lượng email nhận được, dễ dàng đặt ưu tiên cho các email của mình, và giúp cho việc tìm kiếm các email cũ dễ dàng hơn nhiều. Tất cả những điều này sẽ tiết kiệm thời gian cho bạn để tập trung vào công việc thực sự của mình.

3. Chủ động đưa ra sáng kiến, không chỉ thực thi

Bạn có làm nhiều hơn những gì được mong đợi ở vị trí của mình không? Nếu không, bạn nhất định nên trở thành người như vậy.

Với những người mới bắt đầu, hãy đảm bảo bạn thường xuyên nghĩ về những điều bạn có thể làm để cải thiện công việc của mình. Đừng chỉ thực hiện những gì được giao cho bạn. Bạn cũng nên đưa ra phản hồi, ý kiến và các ý tưởng thúc đẩy người khác.

Đừng đánh giá quá cao khả năng bản thân, nhưng hãy đảm bảo đi xa hơn nhiệm vụ của mình nếu bạn có thể. Tuy vậy, khi làm điều này, bạn phải chuẩn bị đón nhận thêm nhiều trách nhiệm cho những thất bại và sai lầm. Bù lại, bạn cũng sẽ có được thêm nhiều bài học.

Hãy nghĩ theo cách này: nếu tất cả những gì bạn làm là công việc được giao, thì bạn sẽ không gây được ấn tượng với đội ngũ quản lý. Đối với những vị trí cấp cao, quản lý sẽ cần những người dám nghĩ dám làm, dám chấp nhận rủi ro có tính toán và chủ động đưa ra các sáng kiến.

4. Điều chỉnh nỗ lực của bạn phù hợp với mục tiêu của công ty

Chiến lược và mục tiêu của công ty thi thoảng có thể thay đổi, nên việc bạn theo kịp chúng là điều rất quan trọng. Hãy cố gắng điều chỉnh nỗ lực của bạn phù hợp với những mục tiêu này, hoặc hỏi công ty về cách bạn có thể thực hiện công việc của mình để phù hợp với hướng mà công ty đang đi.

Tại Lifehack, các thành viên của đội ngũ liên tục xem xét lại các nhiệm vụ và ưu tiên của mình để đảm bảo chúng phù hợp với những chiến lược và mục tiêu hiện tại của công ty.

Khi mục tiêu của bạn phù hợp với mục tiêu của công ty, những nỗ lực bạn bỏ ra sẽ trực tiếp đóng góp vào hướng đi của công ty, và kết quả thu được sẽ cao hơn và hiệu quả hơn.

5. Trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực nào đó

Kỹ năng và hiểu biết của bạn nên là nguồn lực quý giá cho những người khác. Để phát triển những năng lực này, bên cạnh các kỹ năng liên quan đến công việc, hãy phát triển những kỹ năng ngoài lĩnh vực nghề nghiệp của bạn. Thực hiện được điều này, bạn sẽ tự mở ra cho mình thêm nhiều cơ hội, bao gồm các cơ hội trở thành người dẫn dắt (mentor) và cơ hội thăng tiến.

Ví dụ, hãy hình dung bạn đang làm công việc hành chính văn phòng. Công việc phần lớn liên quan đến giấy tờ như các bảng tính và thư từ. Do bạn quyết tâm leo lên cao hơn trong nấc thang sự nghiệp, bạn chọn tham gia vào một khóa học quản lý văn phòng bằng thời gian riêng của mình. Tại đó, bạn học được những kỹ năng thiết yếu như các quy tắc về sức khỏe và an toàn, kỹ năng quan hệ với nhà cung cấp, kỹ năng quản trị nhân sự. Với những kỹ năng mới này, bạn thấy mình ở thế lý tưởng để nắm lấy bất kỳ vị trí quản lý văn phòng còn trống nào khi chúng xuất hiện trên con đường bạn đi, dù trong công ty bạn hay ở một công ty khác.

Bốn cột trụ thành công

Tôi đã phân tích năm điều cốt yếu để thăng tiến trên nấc thang sự nghiệp, và bây giờ tôi muốn đưa ra thêm một số mẹo giúp bạn thành công.

1. Hãy là người có tinh thần đồng đội

Bên cạnh chăm lo cho công việc, hãy chăm lo cho các mối quan hệ của bạn. Điều này đồng nghĩa với việc hỗ trợ các đồng nghiệp của bạn và dẫn dắt họ nếu cần.

Nếu bạn có thể học được cách phối hợp tốt với người khác, bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy mối quan hệ công việc của mình trở nên bền vững và tích cực hơn. Một lợi ích bất ngờ của điều này là với những mối quan hệ tốt hơn, bạn sẽ dễ tạo ảnh hưởng đối với người khác hơn. (Đây là một đặc điểm cần thiết nếu bạn muốn thành công trong sự nghiệp đã chọn của mình).

Một lợi ích lớn hơn của các mối quan hệ tốt đẹp và làm việc nhóm là sẽ hoàn thành được nhiều việc hơn và công việc đạt tiêu chuẩn cao hơn. Tôi chắc chắn bạn đã nghe thấy câu này “hai cái đầu sáng suốt hơn một cái”. Trong phần lớn trường hợp, điều này hoàn toàn đúng. Ví dụ, nếu bạn phải đưa ra các ý tưởng cho cuộc hội thảo nhân viên hàng năm của công ty, đừng cố gắng làm điều đó một mình. Thay vào đó, hãy hỏi ý kiến của một hoặc hai đồng nghiệp. Nhiều khả năng bạn sẽ ngạc nhiên trước những gì họ đưa ra.

2. Hãy hào phóng

Hãy trở thành nhân viên tốt nhất bạn có thể, sống trung thực, và giao tiếp cởi mở. Bạn cũng nên cùng với những người khác đối mặt với các thử thách, và ăn mừng kết quả tốt đẹp cùng mọi người.

Chia sẻ công việc khó khăn và chia sẻ công trạng. Đó là cách xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với những người bạn phải cùng làm việc hàng ngày.

Tôi nhớ mình đã thấy một đồng nghiệp của mình (vài năm trước đây) tỏ ra cực kỳ rộng rãi về thời gian và kiến thức của anh ấy khi chúng tôi có một số người học việc tại văn phòng. Anh ấy cực kỳ nhiệt tình muốn giúp những người học việc học được càng nhiều càng tốt, và giúp họ chuẩn bị cho cuộc sống tại nơi làm việc của mình. Chắc chắn anh ấy đã làm một điều đúng đắn, vì một trong các học viên cuối cùng đã ở lại làm việc cho chúng tôi.

3. Xây dựng mạng lưới mối quan hệ một cách khôn ngoan

Có một sự thật căn bản trong thế giới kinh doanh: bạn biết càng nhiều người và càng nhiều người biết đến bạn (và thích bạn), bạn sẽ càng có nhiều cơ hội.

Do đó, để đạt được thành cho công trong sự nghiệp, bạn hãy bước ra ngoài và gặp gỡ mọi người. Tất nhiên, hãy đảm bảo bạn gặp đúng người - những người tạo cảm hứng cho bạn phát triển, và những người bạn có thể trao đổi ý kiến cùng.

Giả sử bạn là một người thiết kế đồ họa tự do. Lượng công việc bạn có khá ổn, nhưng còn có thể tốt hơn nữa. Có một cách khả thi để tăng lượng công việc bạn nhận được là tham gia vào một câu lạc bộ mạng lưới doanh nhân tại địa phương. Thông thường, đây là những buổi gặp mặt ăn trưa thân mật giữa các người chủ doanh nghiệp địa phương. Trong lúc trò chuyện bên ly cà phê và chiếc bánh mì sừng bò, bạn sẽ trực tiếp đưa mình và dịch vụ của mình đến trước những người có thể sẽ muốn thuê bạn. Hãy thử mà xem!

4. Ghi lại những thành tựu của chính bạn

Khi bạn không ghi lại những thành tựu của mình trên giấy hoặc một tệp tin điện tử, bạn có thể sẽ quên chúng.

Các thành tựu nên là những kết quả đo đếm và lượng hóa được, chúng sẽ giúp bạn tập trung và hướng đến mục tiêu chính của mình.

Một lợi ích khác của việc ghi lại các thành tựu của mình là bạn có thể đưa chúng ra trình với sếp hiện tại (hoặc tương lai) của bạn, giúp họ thấy một cách rõ ràng và dễ dàng những gì bạn đã đạt được.

Trong khi giấy và bút có thể là tất cả những gì bạn cần, cá nhân tôi khuyên bạn hãy tham khảo một số ứng dụng dành riêng cho việc theo dõi mục tiêu như GoalsOnTrack và Lifetick.

Đưa nguyên tắc vào thực hành

Nếu ai đó bảo bạn có một cách cực nhanh để đạt tới đỉnh cao của nấc thang sự nghiệp – đó là sự dối trá.

Trưởng thành là nền tảng để bạn tiến xa hơn và trưởng thành cần có thời gian. Cái cách “cực nhanh” đó không cho phép sự trưởng thành ở một người. Tuy vậy, mặc dù trưởng thành cần thời gian, nhưng có những cách để tăng tốc sự phát triển. Bằng cách nào? Bằng cách thực hành những quy tắc tôi đã thảo luận ở trên.

Dù sự nghiệp bạn đã chọn là gì, hãy tiếp tục học hỏi và đưa nỗ lực vào mọi thứ phù hợp với mục tiêu của bạn. Theo thời gian, bạn sẽ gặt hái được những thành quả.



Nhận xét

Bài Đăng Mới Nhất

Recent Posts Widget

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN TỪ BLOG NÀY

Nhiều KOL trong giới đầu tư thu hút sự chú ý bởi các động thái được cho là đi ngược lại quy tắc của ngành tài chính

  Sau Warren Buffett, những 'KOL đầu tư' thế hệ mới có tầm ảnh hưởng như thế nào đến TTCK? Nhiều KOL trong giới đầu tư thu hút sự chú ý bởi các động thái được cho là đi ngược lại quy tắc của ngành tài chính. Trong khi đó, fan hâm mộ của họ thường cho biết rằng ít quan tâm đến sự sâu sắc của việc phân tích 1 giao dịch. Nếu thần tượng của họ đang mua loại tài sản nào, thì họ sẽ đổ tiền vào đó. Vào một buổi chiều tháng 1, CEO Tesla – Elon Musk, đã đăng tải dòng tweet có nội dung: “Gamestonk!”. Ngay sau đó, các “follower” của ông bắt đầu hành động. Cổ phiếu hãng bán lẻ game GameStop đã tăng hơn 150% chỉ sau 1 đêm, khiến các nhà phân tích cũng “bó tay”. Những dữ kiện để giải thích cho đà tăng đột biến này chỉ là: dòng tweet của Elon Musk trong đó có liên kết đến nhóm thảo luận WallStreetBets trên Reddit. Những “KOL” mới trên TTCK  Elon Musk không phải là người đầu tiên “xoay chuyển” TTCK chỉ bằng 1 dòng chia sẻ trên Twitter. Những nhân vật nổi tiếng khác như nhà đầu tư mạo hiểm Cha...

Nếu bạn đang trong quá trình tuyển dụng thành viên mới cho nhóm của mình, thì hãy cố gắng tránh các lỗi thường gặp sau:

7 Lỗi Lớn Thường Gặp Ở Nhà Tuyển Dụng Lựa chọn nhân viên mới là một trong những quyết định quan trọng nhất mà một người quản lý phải đưa ra, tuy nhiên chúng lại thường được thực hiện một cách ngẫu hứng. Nếu bạn đang trong quá trình tuyển dụng thành viên mới cho nhóm của mình, thì hãy cố gắng tránh các lỗi thường gặp sau: 1. Không có bản mô tả công việc rõ ràng Nhiệm vụ chính của công việc này là gì? Các kỹ năng và kinh nghiệm tối thiểu ứng viên cần phải có như thế nào? Trước hết, hãy viết đầy đủ các nội dung này, rồi sau đó mới bổ sung thêm các thông tin khác. Một số nhà quản lý lập những danh sách không tưởng dài dằng dặc về những phẩm chất của một ứng viên hoàn hảo và khiến cho việc lựa chọn lại càng khó hơn. Hãy nhờ sếp của bạn hoặc một người đồng nghiệp kiểm tra lại nội dung phần mô tả công việc để xem có sai sót gì không, sau đó mới đăng thông báo tìm việc. 2. Lập sẵn hình mẫu ứng viên lý tưởng Bất cứ ứng viên nào đáp ứng được những yêu cầu về kỹ năng, kinh nghiệm, bằng c...

Trước khi xin nghỉ, liệu bạn có thể giải quyết được vấn đề không?

Những Điều Nên Và Không Nên Làm Trước Khi Nghỉ Việc  Có thật là nghỉ việc sẽ giúp bạn nhẹ nhõm hơn bất cứ điều gì khác không? Nếu câu trả lời là có, thì có lẽ đúng là lúc để nghỉ việc rồi đấy. Dưới đây là cách giúp cho quá trình chuyển tiếp này trơn tru nhất có thể. Trước khi xin nghỉ, liệu bạn có thể giải quyết được vấn đề không? Hãy nhớ lại ban đầu tại sao bạn lại chọn công việc này? Bạn cần nguồn thu nhập, đúng thế, nhưng tôi cá là còn nhiều lý do hơn thế nữa. Phải chăng công việc này thuộc vào lĩnh vực bạn đam mê, hay nó đòi hỏi những kĩ năng bạn rất rất tốt. Hay có lẽ là vì bạn thực sự thấy thích các đồng nghiệp, cấp trên hoặc khách hàng, hoặc chỉ là bạn rất thích các buổi tụ tập ăn trưa tán phét. Nếu bạn nghỉ việc, bạn sẽ bỏ lại tất cả những điều này, cả tốt lẫn xấu. Vì thế, bạn nên dành thời gian để xem xét xem bạn có thể dàn xếp ổn thỏa những vấn đề khúc mắc và không vừa ý trước khi đưa ra quyết định cuối cùng hay không. Nếu công việc của bạn ảnh hưởng đ...

Quy Trình Đánh Dấu Sự Khác Biệt Giữa Người Học Nhanh Và Người Học Thông Thường

Quy Trình Đánh Dấu Sự Khác Biệt Giữa Người Học Nhanh Và Người Học Thông Thường - MẸO SỐNG Bạn có gặp khó khăn trong việc hiểu một khái niệm mới sau khi đọc xong không? Bạn có từ chối cả việc cố gắng cải thiện kỹ năng toán học của mình? Nếu điều này nghe có vẻ giống trường hợp của bạn, thì hãy thôi lo lắng đi vì có một cách tiếp cận đơn giản mà bạn có thể sử dụng để cải thiện. Bí quyết là chỉ cần  áp dụng  khi bạn học tập. Nếu không có bất kỳ ứng dụng bổ sung nào, chúng ta sẽ chỉ giữ lại được 10% những gì chúng ta đọc. 10%! Tuy nhiên, nếu chúng ta cố gắng dạy cho người khác một khái niệm mới, chúng ta thấy rằng có thể giữ lại 90% thông tin. Thậm chí chỉ cần thảo luận về khái niệm này với những người khác cũng sẽ giúp giữ lại 50% thông tin. Về cơ bản, đọc hoặc học một khái niệm mới sẽ không cung cấp cho chúng ta kiến ​​thức tốt nếu không có thực hành. [1] Vì vậy, chúng ta hãy xem điều gì thực sự có nghĩa là áp dụng những gì chúng ta học và làm thế nào chúng ta có thể sử dụn...

10 Mẹo Mà Các Nhà Lãnh Đạo Thành Đạt Quản Lý Nhóm

Mọi người thường nói rằng nhà lãnh đạo giỏi là do bẩm sinh chứ không phải do tập luyện mà thành. Thế nhưng, dù chúng ta cho rằng mình là người lãnh đạo xuất sắc như thế nào, tất cả chúng ta đều có thể thực hành phát triển cũng như cải thiện kỹ năng lãnh đạo và quản lý theo thời gian. Dưới đây là 10 trong số những phẩm chất quan trọng nhất sẽ giúp bạn đạt đến vị thế lãnh đạo giỏi, được minh chứng bởi một số nhà lãnh đạo tiếng tăm nhất trong hoạt động kinh doanh. Lắng nghe người khác không bao giờ là phí thời gian “Lắng nghe mọi người là một trong những phẩm chất lãnh đạo bị xem thường nhất, nhưng là một trong những yếu tố cần thiết nhất trong kinh doanh hiện nay. Đó là cách chúng tôi kết nối với mọi người và khiến họ cảm thấy được thấu hiểu. Các nhà lãnh đạo có phẩm chất này rất chú tâm và thấu hiểu suy nghĩ, cảm xúc của người khác. Họ dành thời gian để quan sát, lắng nghe và tiếp thu những gì mọi n...

Cách Viết Bản Tóm Tắt Dự Án Để Được Chú Ý Tới

Bạn cảm thấy đau khổ khi đọc một kế hoạch đề xuất dày hàng trăm trang giấy phải không? Người viết nó cũng có cảm giác y như bạn. Mọi người đều vật vã để viết được một bản kế hoạch đề xuất toàn diện, hoàn hảo và mong muốn người khác đều biết đến ý tưởng của mình. Nhưng họ không muốn nhận được lời phê bình như "quá dài để đọc". Vì vậy, đã đến lúc tận dụng tốt bản tóm tắt dự án để làm nổi bật ý tưởng của bạn vì không có ai sẽ thực sự đọc từng từ bạn viết nếu có hàng trăm trang giấy . Một bản tóm tắt dự án có thể là tóm tắt sơ lược lại một bản báo cáo, một kế hoạch đề xuất hay bất kì loại tài liệu nào. Không giống bản tóm tắt sách hay luận án, một bản tóm tắt dự án là một phiên bản cô đặc lại toàn bộ tài liệu hơn là một bản khái quát hay định hướng. Nó chủ yếu được dùng cho các bản kế hoạch kinh doanh để người đọc nhanh chóng nắm bắt được phần lớn nội dung mà không thực sự đọc nó. Một bản tóm tắt dự án tốt có thể gây ấn tượng với người đọc ngay lập tức. Sau đây, tôi...

10 quy tắc để vận hành một nhà hàng có thể luôn làm vui lòng khách đến vừa lòng khách đi.

10 Quy Tắc Kinh Doanh Một Nhà Hàng Thành Công  Kinh doanh nhà hàng là một công việc khó khăn, nhưng bạn sẽ nhận được thành quả xứng đáng nếu khách hàng thường xuyên ghé đến vì yêu thích trải nghiệm ăn uống ở nhà hàng của bạn. Luôn có những vấn đề lớn cần phải giải quyết trong loại hình kinh doanh này, nhưng bên cạnh đó cũng có những điều nhỏ mà bạn thực sự cần phải lưu tâm. Sau đây là 10 quy tắc để vận hành một nhà hàng có thể luôn làm vui lòng khách đến vừa lòng khách đi. 1. Lập tức sắp xếp chỗ ngồi Trong một bữa tiệc khi mà các thành viên chưa đến đông đủ, hãy sắp xếp chỗ ngồi cho những người có mặt. Họ sẽ thoải mái hơn khi ngồi ở bàn hơn là ở hành lang hoặc sảnh đợi, hơn nữa bạn có cơ hội để mời họ dùng nước và món khai vị nhằm tăng thêm lợi nhuận. Khi các gia đình dùng bữa, điều quan trọng là hãy chắc chắn rằng những đứa trẻ được ăn càng sớm càng tốt. Trong khi món chính chưa thể phục vụ, hãy bảo đảm khách hàng sẽ có bánh mì hoặc món khai vị nào đó. Thường t...

Nhiều khi tất cả những gì bạn cần là sống chậm lại để có thể tìm được nơi bạn thực sự thuộc về.

5 Lý Do Tại Sao Bạn Cần Phải Nghỉ Ngơi Khi Làm Việc Quá Nhiều  Bạn có thể dễ dàng bị rơi vào guồng công việc hàng ngày lặp đi lặp lại. Vào những lúc như vậy, dường như đam mê bị gạt sang một bên, trước mặt chỉ có một hướng, và bạn bắt đầu hoài nghi về mục tiêu của mình, nhưng lại không tìm được câu trả lời. Khi tâm trí thúc đẩy bạn đi tiếp và đạt thành tích này, tới thành tích khác, cơ thể của bạn lại kiệt sức, vì phải chạy hàng trăm dặm mà không được nghỉ ngơi. Nếu một cuộc trốn thoát ngắn ngủi hoặc một kỳ nghì dài ngày không mang lại sự bình yên cho bạn, thì có thể việc bạn thực sự cần là nghỉ phép dài hạn hoặc nghỉ việc hẳn. Khi bạn suy nghĩ về các lựa chọn của mình, bạn có thể tìm thấy 1 triệu các lý do khác nhau – tiền bạc, địa vị, nỗi sợ về tương lai không rõ ràng – khiến bạn do dự trong việc quyết định có nên nghỉ ngơi trong vòng vài tháng hoặc hơn. Một khi bạn giải quyết được những vấn đề như nơi ở, cách quản lý tài chính và sự tác động của việc này đối ...

Tôi và bản ngã

Có Nên Vạch Ranh Giới Giữa Công Việc Và Cuộc Sống Cá Nhân Của Bạn Hay Không?  Trong thế giới công việc, có một số ngành kinh doanh nổi bật bởi tính cạnh tranh cao và gay gắt. Ví dụ như trong ngành Tài chính và Ngân hàng, Khởi nghiệp và Công nghệ thông tin, mọi người ai cũng có thể bị thay thế, bị đuổi việc một cách dễ dàng và tính cạnh tranh rất khốc liệt. Nó trở thành việc thân ai người nấy lo khi leo lên nấc thang thành công. Trong bối cảnh như vậy, mọi người trở nên ham công việc và chỉ nghĩ cho họ. Đây là thế giới mà mọi người cạnh tranh với nhau bằng mọi thủ đoạn để đạt được thành công mà không cần quan tâm xem có ảnh hưởng gì tới người khác hay không. Vậy làm cách nào họ được thăng chức? Họ phải làm gì để kiếm được một khoản hoa hồng hoặc tiền thưởng lớn hơn? Hoặc ít nhất tránh bị thay thế hay mất việc? Tôi và bản ngã  Với sự thay đổi trong cách tổ chức công việc, hành vi của nhân viên cũng thay đổi để thích nghi, và sự thay đổi cá nhân này tác động rất lớn đến các ...

10 sự kiện lịch sử gây ảnh hưởng nặng nề đến giá trị của đồng Đô la Mỹ (USD) (Phần 2)

  Giá trị của đồng Đô la Mỹ là một trong những chỉ số kinh tế toàn cầu quan trọng nhất hiện nay. Nhưng những yếu tố nào ảnh hưởng đến giá trị của đồng đô la và những sự kiện lịch sử nào có tác động lớn nhất lên giá trị của loại tiền tệ toàn cầu này? 6. Bong bóng thị trường chứng khoán những năm 1990 – Dotcom đã thất bại nhanh chóng và đưa Hoa Kỳ vào giai đoạn kinh tế đầy thử thách Giai đoạn này biến động của đồng đô la được kích thích bởi kinh tế trong nước, bãi bỏ quy định và đầu cơ Đầu đến giữa những năm 1990 là một giai đoạn đổi mới tuyệt vời. Khá sớm cụm từ “dot-com” lọt vào từ điển và Internet mở đường cho những thứ thực sự to lớn và mới mẻ. Như nấm mọc sau mưa, sự gia tăng nhanh chóng của các công ty start up Internet và mọi người đổ tiền đầu tư. Buzz!!! Hơn một nửa số công ty start up Internet sụp đổ chỉ sau vài năm. Các nhà đầu tư đã sai lầm khi đánh giá phần lớn giá trị cổ phiếu dựa trên tương lai họ vạch ra mà không dựa trên những gì thực tế họ đang có...