Chuyển đến nội dung chính

Bí Mật Thăng Tiến Trong Sự Nghiệp Của Các CEO

Hãy thừa nhận điều này, nhiều người cố gắng leo lên các nấc thang danh vọng trong sự nghiệp, nhưng chỉ một số ít người thành công.

Là CEO của Lifehack, tôi đã thấy rất nhiều nhân viên cố gắng vươn lên cao hơn trong sự nghiệp của mình, nhưng thật không may, phần lớn họ thất bại.

Điều gì khiến người ta thất bại? Theo kinh nghiệm của tôi, nhiều người thất bại vì đã hành động quá tham vọng – họ chỉ đặt nặng các cơ hội mà họ tin mình có thể được thăng tiến. Mặt khác, một số người thất bại thì lại quá thụ động. Họ chỉ làm việc và âm thầm hy vọng sẽ được thăng tiến một ngày nào đó. Mọi việc hiếm khi xảy ra như vậy.

Sau nhiều năm quan sát người thắng kẻ bại, tôi thấy rõ rằng chỉ tập trung vào việc thăng tiến trong sự nghiệp sẽ dẫn đến thất bại. Khi người ta chỉ hướng tới kết quả sau cùng (ở trên “đỉnh cao” sự nghiệp của mình), họ có xu hướng bỏ qua những điều quan trọng như: phát triển cá nhân, phát triển kỹ năng, hợp tác với người khác. Họ không chỉ bỏ qua những điều này mà họ còn không nhận ra rằng thực ra đó là những điều tối cần thiết để vươn lên cao hơn và có được sự công nhận.

Tôi đã dành khá nhiều thời gian suy nghĩ về những yếu tố cơ bản để thành công trong sự nghiệp, và tôi tin rằng bạn phải thực hành 5 bước sau nếu muốn tiến xa hơn trên con đường sự nghiệp.

1. Bắt đầu với một kế hoạch trong đầu

Bạn có biết mục tiêu của mình là gì không? Nếu không, bạn phải dành thời gian để xác định chúng. Chỉ khi bạn biết chính xác mục tiêu của mình là gì, bạn mới có thể nhận ra mình phải làm gì để đến được đó.

Đừng để bị nhận chìm bởi quy mô các mục tiêu của bạn. Hãy đặt ra các cột mốc và hạn chót để tạo động lực cho bạn hoàn thành công việc. Nếu cần thiết hãy chia mục tiêu lớn thành những phần nhỏ.

Thực hiện điều nói trên, bạn sẽ có một kế hoạch trong đầu, cho phép bạn tập trung và có động lực thực hiện.

Lấy ví dụ, nếu mục tiêu của bạn là trở thành nhạc công chuyên nghiệp thì bạn nên thảo ra một kế hoạch để đạt được mục tiêu đó. Kế hoạch đó có thể trông giống như thế này:

  • Đăng ký một khóa đào tạo nhạc công chuyên nghiệp, toàn thời gian.
  • Học mọi thứ bạn có thể về âm nhạc và nhạc cụ bạn đã chọn.
  • Dành những khoảng lớn thời gian rảnh rỗi của bạn để luyện tập nhạc cụ bạn đã chọn
  • Hợp tác với người khác để nâng cao kỹ năng và sự tự tin của bạn
  • Tìm các phương pháp để hình thành cách biễu diễn, ngoại hình, và cá tính của bạn nổi bật trong đám đông.

Một kế hoạch là yếu tố sống còn cho sự thành công, giúp bạn dự trù trước mọi việc và theo dõi các thành tựu của mình.

2. Dựa trên kế hoạch, hãy làm việc chăm chỉ và làm việc thông minh

Để đạt được mục tiêu của mình, bạn sẽ phải làm việc chăm chỉ. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với làm việc nhiều giờ. Bạn nên cố gắng làm việc chăm chỉ, nhưng cũng cần phải thông minh. Điều này đồng nghĩa với việc đưa nỗ lực, quyết tâm và sự tập trung vào công việc của bạn.

Nói cách khác, hãy làm cho mỗi giờ bạn làm việc trở nên có giá trị. Mọi việc bạn làm nên giúp công ty và bản thân mình phát triển.

Bạn cũng nên tìm cách đóng góp nhiều hơn, vì điều này mở ra cho bạn thêm những cơ hội học tập, giúp bạn phát triển.

Làm việc thông minh bằng cách nào? Hãy xem thời gian phần lớn mọi người lãng phí để duyệt các email của họ: có thể mất hàng giờ mỗi ngày. Bạn có thể làm việc thông minh hơn trong vấn đề này bằng cách sử dụng các thư mục, mã hóa theo màu và trả lời tự động. Bằng việc bổ sung các tính năng này, bạn có thể cắt giảm số lượng email nhận được, dễ dàng đặt ưu tiên cho các email của mình, và giúp cho việc tìm kiếm các email cũ dễ dàng hơn nhiều. Tất cả những điều này sẽ tiết kiệm thời gian cho bạn để tập trung vào công việc thực sự của mình.

3. Chủ động đưa ra sáng kiến, không chỉ thực thi

Bạn có làm nhiều hơn những gì được mong đợi ở vị trí của mình không? Nếu không, bạn nhất định nên trở thành người như vậy.

Với những người mới bắt đầu, hãy đảm bảo bạn thường xuyên nghĩ về những điều bạn có thể làm để cải thiện công việc của mình. Đừng chỉ thực hiện những gì được giao cho bạn. Bạn cũng nên đưa ra phản hồi, ý kiến và các ý tưởng thúc đẩy người khác.

Đừng đánh giá quá cao khả năng bản thân, nhưng hãy đảm bảo đi xa hơn nhiệm vụ của mình nếu bạn có thể. Tuy vậy, khi làm điều này, bạn phải chuẩn bị đón nhận thêm nhiều trách nhiệm cho những thất bại và sai lầm. Bù lại, bạn cũng sẽ có được thêm nhiều bài học.

Hãy nghĩ theo cách này: nếu tất cả những gì bạn làm là công việc được giao, thì bạn sẽ không gây được ấn tượng với đội ngũ quản lý. Đối với những vị trí cấp cao, quản lý sẽ cần những người dám nghĩ dám làm, dám chấp nhận rủi ro có tính toán và chủ động đưa ra các sáng kiến.

4. Điều chỉnh nỗ lực của bạn phù hợp với mục tiêu của công ty

Chiến lược và mục tiêu của công ty thi thoảng có thể thay đổi, nên việc bạn theo kịp chúng là điều rất quan trọng. Hãy cố gắng điều chỉnh nỗ lực của bạn phù hợp với những mục tiêu này, hoặc hỏi công ty về cách bạn có thể thực hiện công việc của mình để phù hợp với hướng mà công ty đang đi.

Tại Lifehack, các thành viên của đội ngũ liên tục xem xét lại các nhiệm vụ và ưu tiên của mình để đảm bảo chúng phù hợp với những chiến lược và mục tiêu hiện tại của công ty.

Khi mục tiêu của bạn phù hợp với mục tiêu của công ty, những nỗ lực bạn bỏ ra sẽ trực tiếp đóng góp vào hướng đi của công ty, và kết quả thu được sẽ cao hơn và hiệu quả hơn.

5. Trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực nào đó

Kỹ năng và hiểu biết của bạn nên là nguồn lực quý giá cho những người khác. Để phát triển những năng lực này, bên cạnh các kỹ năng liên quan đến công việc, hãy phát triển những kỹ năng ngoài lĩnh vực nghề nghiệp của bạn. Thực hiện được điều này, bạn sẽ tự mở ra cho mình thêm nhiều cơ hội, bao gồm các cơ hội trở thành người dẫn dắt (mentor) và cơ hội thăng tiến.

Ví dụ, hãy hình dung bạn đang làm công việc hành chính văn phòng. Công việc phần lớn liên quan đến giấy tờ như các bảng tính và thư từ. Do bạn quyết tâm leo lên cao hơn trong nấc thang sự nghiệp, bạn chọn tham gia vào một khóa học quản lý văn phòng bằng thời gian riêng của mình. Tại đó, bạn học được những kỹ năng thiết yếu như các quy tắc về sức khỏe và an toàn, kỹ năng quan hệ với nhà cung cấp, kỹ năng quản trị nhân sự. Với những kỹ năng mới này, bạn thấy mình ở thế lý tưởng để nắm lấy bất kỳ vị trí quản lý văn phòng còn trống nào khi chúng xuất hiện trên con đường bạn đi, dù trong công ty bạn hay ở một công ty khác.

Bốn cột trụ thành công

Tôi đã phân tích năm điều cốt yếu để thăng tiến trên nấc thang sự nghiệp, và bây giờ tôi muốn đưa ra thêm một số mẹo giúp bạn thành công.

1. Hãy là người có tinh thần đồng đội

Bên cạnh chăm lo cho công việc, hãy chăm lo cho các mối quan hệ của bạn. Điều này đồng nghĩa với việc hỗ trợ các đồng nghiệp của bạn và dẫn dắt họ nếu cần.

Nếu bạn có thể học được cách phối hợp tốt với người khác, bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy mối quan hệ công việc của mình trở nên bền vững và tích cực hơn. Một lợi ích bất ngờ của điều này là với những mối quan hệ tốt hơn, bạn sẽ dễ tạo ảnh hưởng đối với người khác hơn. (Đây là một đặc điểm cần thiết nếu bạn muốn thành công trong sự nghiệp đã chọn của mình).

Một lợi ích lớn hơn của các mối quan hệ tốt đẹp và làm việc nhóm là sẽ hoàn thành được nhiều việc hơn và công việc đạt tiêu chuẩn cao hơn. Tôi chắc chắn bạn đã nghe thấy câu này “hai cái đầu sáng suốt hơn một cái”. Trong phần lớn trường hợp, điều này hoàn toàn đúng. Ví dụ, nếu bạn phải đưa ra các ý tưởng cho cuộc hội thảo nhân viên hàng năm của công ty, đừng cố gắng làm điều đó một mình. Thay vào đó, hãy hỏi ý kiến của một hoặc hai đồng nghiệp. Nhiều khả năng bạn sẽ ngạc nhiên trước những gì họ đưa ra.

2. Hãy hào phóng

Hãy trở thành nhân viên tốt nhất bạn có thể, sống trung thực, và giao tiếp cởi mở. Bạn cũng nên cùng với những người khác đối mặt với các thử thách, và ăn mừng kết quả tốt đẹp cùng mọi người.

Chia sẻ công việc khó khăn và chia sẻ công trạng. Đó là cách xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với những người bạn phải cùng làm việc hàng ngày.

Tôi nhớ mình đã thấy một đồng nghiệp của mình (vài năm trước đây) tỏ ra cực kỳ rộng rãi về thời gian và kiến thức của anh ấy khi chúng tôi có một số người học việc tại văn phòng. Anh ấy cực kỳ nhiệt tình muốn giúp những người học việc học được càng nhiều càng tốt, và giúp họ chuẩn bị cho cuộc sống tại nơi làm việc của mình. Chắc chắn anh ấy đã làm một điều đúng đắn, vì một trong các học viên cuối cùng đã ở lại làm việc cho chúng tôi.

3. Xây dựng mạng lưới mối quan hệ một cách khôn ngoan

Có một sự thật căn bản trong thế giới kinh doanh: bạn biết càng nhiều người và càng nhiều người biết đến bạn (và thích bạn), bạn sẽ càng có nhiều cơ hội.

Do đó, để đạt được thành cho công trong sự nghiệp, bạn hãy bước ra ngoài và gặp gỡ mọi người. Tất nhiên, hãy đảm bảo bạn gặp đúng người - những người tạo cảm hứng cho bạn phát triển, và những người bạn có thể trao đổi ý kiến cùng.

Giả sử bạn là một người thiết kế đồ họa tự do. Lượng công việc bạn có khá ổn, nhưng còn có thể tốt hơn nữa. Có một cách khả thi để tăng lượng công việc bạn nhận được là tham gia vào một câu lạc bộ mạng lưới doanh nhân tại địa phương. Thông thường, đây là những buổi gặp mặt ăn trưa thân mật giữa các người chủ doanh nghiệp địa phương. Trong lúc trò chuyện bên ly cà phê và chiếc bánh mì sừng bò, bạn sẽ trực tiếp đưa mình và dịch vụ của mình đến trước những người có thể sẽ muốn thuê bạn. Hãy thử mà xem!

4. Ghi lại những thành tựu của chính bạn

Khi bạn không ghi lại những thành tựu của mình trên giấy hoặc một tệp tin điện tử, bạn có thể sẽ quên chúng.

Các thành tựu nên là những kết quả đo đếm và lượng hóa được, chúng sẽ giúp bạn tập trung và hướng đến mục tiêu chính của mình.

Một lợi ích khác của việc ghi lại các thành tựu của mình là bạn có thể đưa chúng ra trình với sếp hiện tại (hoặc tương lai) của bạn, giúp họ thấy một cách rõ ràng và dễ dàng những gì bạn đã đạt được.

Trong khi giấy và bút có thể là tất cả những gì bạn cần, cá nhân tôi khuyên bạn hãy tham khảo một số ứng dụng dành riêng cho việc theo dõi mục tiêu như GoalsOnTrack và Lifetick.

Đưa nguyên tắc vào thực hành

Nếu ai đó bảo bạn có một cách cực nhanh để đạt tới đỉnh cao của nấc thang sự nghiệp – đó là sự dối trá.

Trưởng thành là nền tảng để bạn tiến xa hơn và trưởng thành cần có thời gian. Cái cách “cực nhanh” đó không cho phép sự trưởng thành ở một người. Tuy vậy, mặc dù trưởng thành cần thời gian, nhưng có những cách để tăng tốc sự phát triển. Bằng cách nào? Bằng cách thực hành những quy tắc tôi đã thảo luận ở trên.

Dù sự nghiệp bạn đã chọn là gì, hãy tiếp tục học hỏi và đưa nỗ lực vào mọi thứ phù hợp với mục tiêu của bạn. Theo thời gian, bạn sẽ gặt hái được những thành quả.



Nhận xét

Bài Đăng Mới Nhất

Recent Posts Widget

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN TỪ BLOG NÀY

Trận đấu blackjack vĩ đại giữa sòng bạc Las Vegas và đội quân đếm bài

Các biện pháp áp chế bao gồm xáo bài khi chơi được nửa ván hoặc ít hơn. Điều này không chỉ giới hạn cơ hội tạo lợi thế khoản đặt cược của người đếm bài, mà còn gây thiệt hại cho sòng bạc vì tiến độ trò chơi chậm lại, rút tiền từ túi người chơi bình thường chậm hơn và làm giảm lợi nhuận của sòng bạc. Nếu người ta so sánh một sòng bạc với một lò giết mổ xử lý những người chơi, thì càng nhiều thời gian xáo bài, hiệu quả sử dụng nhà máy càng kém. “Gian lận, mặt khác, không chỉ kiếm tiền nhanh hơn mà còn có thể thu được lợi nhuận mà nhà cái hiếm khi bỏ qua. Tôi nhìn thấy điều này xảy ra một đêm khi tôi bước vào sản khách sạn sòng bạc Las Vegas Strip vào khoảng 10 giờ. Louis Prima, một nhạc sĩ nổi tiếng vào thời đại đó, và ca sĩ chính của ông, người vợ mới Gia Maione, đang biểu diễn, và các bàn blackjack kế đó đã phủ kín người, với hàng chục người chơi đang chờ tới lượt. Tôi đến chơi blackjack và khi kiểm tra tất cả các bàn, hy vọng có được một chỗ ngồi, tôi để ý thấy người chơi mỗi bàn mất

Mọi sai lầm đều phải trả giá, đó là quy luật bất hủ

 SAI LẦM CỦA QUAN VŨ? Người ta thường lấy thất bại Kinh châu sụp đổ, Phàn thành thất thủ mà quy kết hết trách nhiệm cho Quan Vũ, vì háo danh, tự phụ, kiêu ngạo, khinh suất? Có hàng trăm kiểu đổ lỗi theo kiểu lấy kết quả luận nguyên nhân này.  Nhưng có điều, đã xét lịch sử thì phải xét luôn bối cảnh. Trên đời không có ai biết rõ sẽ thất bại mà vẫn lao đầu vô, biết chết lại đi tìm nghĩa địa. Mỗi toan tính của chúng ta khi đưa ra có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Quan Vũ là đại soái, vai trò tấn công và trấn thủ luôn là sự tồn vong cho vận mệnh Kinh châu nói riêng và kế hoạch chấn hưng Đại Hán nói chung. Lẽ tất yếu, Vũ không thể chỉ vì thành bại cá nhân mà hồ đồ đem quân Bắc tiến.  Có một chi tiết mà người đọc ít lưu tâm, Tào Nhân đã nhận sắc lệnh "ban đầu. Tào Nhân thảo phạt Quan Vũ, đóng đồn ở Phàn Thành. Cùng tháng, sai Nhân vây Uyển (Tam Quốc Chí - Vũ đế kỷ).  Ta có thể thấy rõ mấu chốt này, chữ "thảo phạt" tức là Tào Nhân đã tấn công trước, và Vũ đời

Giải pháp "chống chán" mùa dịch: Đi du lịch vòng quanh thế giới ngay cả không ra khỏi nhà – an toàn, tiết kiệm, cực "chất"

Ở nhà thì… "cuồng chân", đi ra ngoài thì… lo Covid là thực tế mà người dân trên khắp thế giới đang phải đối mặt. Vậy đâu là giải pháp cho những tín đồ xê dịch trong những ngày thực hiện giãn cách xã hội? Xin thưa đó chính là "du lịch ảo": tha hồ ngắm nghía những địa điểm du lịch nổi tiếng trên khắp thế giới mà chẳng cần bước chân ra khỏi cửa! Đại dịch Covid-19 lan rộng trên toàn cầu đã khiến người ta tạm thời phải "nói không" với những chuyến du lịch. Cũng bởi vậy, ngành Du lịch, vốn là một ngành công nghiệp không khói sôi động bậc nhất trên toàn cầu bị rơi vào tình trạng trì trệ, thậm chí là "đóng băng" trong nhiều năm liền. Trong tình hình đó, nhu cầu được đi du lịch, khám phá thế giới không những không ngừng lại mà còn trở nên bức thiết, bởi sự "cuồng chân" và "nhàm chán" trong những ngày phải thực hiện giãn cách xã hội, hạn chế ra ngoài. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng phát triển này, công nghệ thực tế ảo với những "chuy

Brand Extension: Chiến lược mở rộng thương hiệu là gì?

Brand Extension là gì? Ưu nhược điểm của chiến lược mở rộng thương hiệu? Chúng ta sẽ tìm hiểu sâu về khái niệm Marketing này thông qua case study từ những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Hẳn các bạn còn nhớ bộ phim  “A Star is Born”  từng khuynh đảo rạp chiếu bóng Việt Nam cách đây 1 năm chứ? Điều khiến tôi ngạc nhiên trong bộ phim này, đó chính là bước chuyển mình hết sức ngoạn mục của Lady Gaga. Từ một nữ ca sỹ nổi tiếng, Gaga thể hiện mình là ngôi sao sáng giá trong làng điện ảnh, có khả năng tiến sâu trong sự nghiệp diễn xuất. Trường hợp của Lady Gaga khiến tôi hình dung về cách mà các thương hiệu toàn cầu mở rộng phạm vi kinh doanh của mình bằng Brand Extension – chiến lược mở rộng thương hiệu. Có thể coi đây là cách đi nhanh nhất để đánh chiếm thị phần và nâng tầm giá trị brand. Vậy  Brand  Extension là gì? Ưu nhược điểm của chiến lược mở rộng thương hiệu? Chúng ta sẽ tìm hiểu sâu về khái niệm  Marketing  này thông qua  case study  từ những thương hiệu nổi tiếng trên thế giớ

TÌNH THƯƠNG BỀN VỮNG

TÌNH THƯƠNG BỀN VỮNG Hai vợ chồng chỉ biết có nhau, chỉ lo cho nhau, một thời gian sẽ bỏ nhau. Đó là cái nguyên tắc tương tác của tâm lý đóng kín.  Nên việc nói bỏ hết tất cả để về ở một mái lều tranh hai trái tim vàng, ít bữa bỏ nhau liền, đó là nguyên tắc tâm lý tương tác khép kín, sẽ đổ vỡ.  Cho nên để ta thương nhau, tay nắm tay trên địa cầu, ta cần một đối tượng thứ 3. Để hai người thương nhau thì đừng khờ dại chỉ có hai người thương nhau, mà cần phải có đối tượng thứ 3 xuất hiện. Có vợ bé à? Không phải. Ta tạo một lý tưởng – yếu tố thứ 3 trong tình yêu thương của hai người. Như người xưa nói vậy, yêu nhau không phải ngồi nhìn nhau mà cùng nhìn về một hướng.  Cái hướng đó là gì? Là lý tưởng cao đẹp. Khi ta có yếu tố thứ 3 này tự nhiên ta yêu thương nhau nhiều hơn, bền vững hơn. Chứ không phải anh thương em, em thương anh, anh thương em, em thương anh, ít bữa chửi nhau liền, phiền trách nhau, giận hờn nhau, căm thù nhau, chia tay nhau...

Tôi cũng không ngừng nghĩ về việc mua nhà, nhưng tôi chưa muốn làm điều đó - ít nhất là cho đến bây giờ.

  3 lý do khiến tôi phớt lờ lời khuyên của các chuyên gia tài chính và không mua nhà Tôi cũng không ngừng nghĩ về việc mua nhà, nhưng tôi chưa muốn làm điều đó - ít nhất là cho đến bây giờ. Trong năm ngoái có rất nhiều người bạn của tôi quyết định mua nhà. Tôi đã quan sát toàn bộ quá trình tìm nhà môi giới bất động sản, thế chấp và chi trả các chi phí liên quan cho ngôi nhà đầu tiên của họ. Tôi cũng không ngừng nghĩ về việc mua nhà, nhưng tôi chưa muốn làm điều đó - ít nhất là cho đến bây giờ. Ở độ tuổi này tôi cảm thấy vui vẻ khi ở một căn nhà thuê vì tôi có thể linh hoạt trong việc đóng gói đồ đạc và chuyến sang một một căn hộ mới nếu tôi muốn sống tại thành phố khác. Tôi cũng có thể tập trung vào mục tiêu tài chính (từ việc gửi tài khoản hưu trí cho đến đầu tư các dự án lành mạnh) đây là lý do khiến tôi không muốn dùng số tiền của mình cho việc mua nhà, thế chấp và các chi trả cho các chi phí khác đi kèm ngôi nhà. Mặc dù tôi xác định rằng mình không muốn mua một căn nhà trong thời đ

10 Câu Hỏi Phỏng Vấn Thôi Việc Thông Dụng Nhất

Nhiều công ty thường phàn nàn về việc mất đi một số nhân viên tốt nhất của họ. Sự thật là mọi người không bỏ việc, họ chỉ rời công ty này sang công ty khác. Biết được điều này, các công ty đã đưa ra một số cơ chế cho phép họ lắng nghe quan điểm của nhân viên sắp nghỉ việc, để từ đó có thể nhận được những phản hồi ý nghĩa và góp ý cải thiện từ nhân viên. Ngoài ra, điều đó cũng tạo cho nhân viên cảm giác rằng họ được công ty quan tâm. Các công ty và người sử dụng lao động sẽ phải đối phó với việc mất nhân viên tại một số thời điểm nhất định. Khi đó, cả hai bên được yêu cầu phải suy nghĩ về thời gian làm việc bên nhau hơn là chỉ tập trung vào các vấn đề lợi ích và nghỉ việc. Về phía nhân viên, điều quan trọng là bạn phải ý thức chuẩn bị cho thời khắc này khi sắp sửa rời khỏi công ty. Dưới đây là 10 câu hỏi phổ biến nhất bạn sẽ được hỏi khi nghỉ việc: 1. Bạn mong muốn điều gì từ công việc, sự nghiệp và cuộc sống của bạn? Đây là một trong những câu hỏi phổ biến nhất trong phỏng vấn thôi việ

“Thành công là luôn nỗ lực tạo nên điều khác biệt cho công việc, dù ở bất cứ nơi đâu”

Chị Hồng Phạm, từ cô sinh viên học trái ngành gia nhập công ty ở vị trí hỗ trợ, đến người Việt Nam đầu tiên giữ chức vụ Giám đốc Bộ phận Mua hàng cho toàn Việt Nam của Procter & Gamble (P&G). Chị đồng thời là lãnh đạo thực hiện hỗ trợ phát triển năng lực cung ứng cho nhà phân phối của P&G Việt Nam và là thành viên của Hội đồng Phát triển Tài năng của Bộ phận mua hàng khu vực Châu Á Thái Bình Dương Hơn 15 năm gắn bó và gặt hái nhiều thành công tại một trong những tập đoàn hàng tiêu dùng nhanh hàng đầu thế giới, người phụ nữ 4 con vẫn luôn tràn đầy nhiệt huyết và năng lượng để cống hiến. Chỉ cần có ước mơ, có hoài bão, mong muốn của bạn sẽ thành hiện thực Chị Hồng kể về con đường bắt đầu sự nghiệp của mình: "Lúc đó, nhà máy sản xuất của tập đoàn P&G ở gần nhà ba mẹ tại tỉnh Bình Dương là một trong những nhà máy lớn nhất của tỉnh. Các sản phẩm nổi tiếng thế giới như dầu gội Rejoice, nước xả Downy, bột giặt Tide... đều được sản xuất tại đây. Nên ai mà làm tại đây là tự

Bạn có biết câu tiếng Anh nào khi dịch ra lại hay đến mức lay động con tim không?

 Bạn có biết câu tiếng Anh nào khi dịch ra lại hay đến mức lay động con tim không? 1. You look at a star for two reasons, because it is luminous, and because it is impenetrable. Người ngắm vì sao là bởi hai lý do, bởi vì nó lấp lánh, cũng bởi vì nó không thể chạm tới. 2. You are the last rose in my barren land. Người là đóa hoa cuối cùng trên mảnh đất cằn cỗi của tôi. 3. The world is dull, but it has you. Thế gian vô vị, nhưng nó lại có em. 4. I’ve been looking for the spring of my life, you just smile. Tôi vốn tìm kiếm mùa xuân của đời mình, cho đến khi em tình cờ cười lên. 5. The world is dark,and then you come, with the stars and the moon. Thế giới này vốn tăm tối, cho đến khi người xuất hiện, mang đến cùng trăng sao. 6. The sun won’t run to you, the moon won’t, the stars won’t, but I shall. Mặt trời sẽ không đến vì em, mặt trăng không, các ngôi sao kia cũng sẽ không, nhưng anh thì sẽ. 7. If you shed for stears when you miss the sun, you also miss the stars. Đừng khóc vì bỏ lỡ hoàng

Làm Thế Nào Để Hủy Nợ Thẻ Tín Dụng Của Bạn Trong Chưa Đầy 3 Năm

Nợ không bao giờ là một điều thú vị. Nhưng, có nhiều hành động mà bạn có thể thực hiện sẽ giúp bạn thoát khỏi gánh nặng nợ một lần và mãi mãi. Bằng cách đưa ra một kế hoạch định sẵn, việc loại bỏ khoản nợ của bạn có thể sẽ dễ chịu hơn nhiều so với việc liên tục nghĩ về nó. Bài đăng này sẽ cung cấp một số mẹo bạn có thể làm để giúp bạn xóa nợ thẻ tín dụng trong vòng chưa đầy 3 năm. Gợi ý: có những cách dễ dàng hơn bạn nghĩ. 1. Cân nhắc hợp nhất nhiều thẻ tín dụng nếu có thể Điều này có thể không áp dụng cho bạn, nhưng nếu bạn có nhiều thẻ - đó là điều cần xem xét. Việc xoay xở nhiều hóa đơn rất tốn thời gian. Nó sẽ phụ thuộc vào số dư bạn có trên mỗi thẻ. Hợp nhất những thẻ mà bạn có thể nhưng đừng đến mức khiến bạn quá gần với giới hạn tối đa. Ngoài ra, chọn thẻ với lãi suất thấp hơn là một điều lý tưởng cho bạn. Hãy cân nhắc nếu có bất kỳ khoản phí hay tiền thưởng nào từ việc chuyển số dư sang thẻ khác hay không. Hãy cảnh giác với các loại phí. Lưu ý rằng một số thẻ có thưởng cho việc