Chuyển đến nội dung chính

Những nhân tố cơ bản tạo nên thành công cho doanh nghiệp

Bí Quyết Truyền Cảm Hứng Và Động Viên Nhân Viên Của Bạn 

Trong thời đại ngày nay, việc biết cách khích lệ, truyền cảm hứng và xây dựng một mạng lưới làm việc năng suất đang càng ngày trở nên quan trọng. Ai mà chả muốn cảm thấy mình có giá trị và được trân trọng. Các nhà tuyển dụng được lợi từ tỷ lệ thôi việc thấp và một môi trường làm việc thoải mái hơn, điều này giúp ích nhiều cho không chỉ nhà tuyển dụng mà cả các giám sát viên. Những "sự khích lệ" này không nhất thiết phải tốn nhiều tiền, nhưng sự thay đổi các giá trị của công ty hay cái nhìn đối với nhân viên lại rất đáng giá. Nếu không nhờ có nhân viên thì một công ty sẽ không bao giờ đạt đến thành công, những nhà tuyển dụng biết cách khích lệ sẽ dẫn dắt công việc kinh doanh lên một tầm cao mới.

1. Đưa ra thời gian làm việc linh hoạt

Cuộc sống cuồng nhiệt đi ngoài quỹ đạo công việc có thể nhanh chóng trở nên khó khăn và không thể kiểm soát khi công việc trở nên vô nghĩa đối với một nhân viên. Các nhà tuyển dụng ngày nay thấu hiểu hơn bao giờ hết tầm quan trọng của việc linh hoạt giờ làm cho nhân viên bởi vì họ biết rằng nhân viên cũng có những việc riêng cần giải quyết sau giờ làm. Lựa chọn này đồng thời tiết kiệm thời gian và tiền bạc giúp nhân viên thể hiện ở chi phí đi lại được giảm thiểu. Đối với các bậc làm cha mẹ, họ sẽ tiết kiệm được thêm tiền thông qua việc tiết kiệm các khoản chăm sóc con cái. Hoặc bạn có thể lựa chọn cho nhân viên thêm một ngày nghỉ nếu họ có thể làm ca 10 giờ liên tục trong vòng 4 ngày. Một cách khác là kết hợp làm việc tại nhà, để cho nhân viên được quyền lựa chọn bất cứ khi nào có thể.

Các nhà tuyển dụng được lợi từ việc có những nhân viên làm việc vui vẻ và năng suất hơn. Các nhân viên sẵn sàng quay lại với công việc và giải quyết các nhiệm vụ đặt ra tại nơi làm việc. Điều đáng ngạc nhiên là những nhân viên có lịch làm việc linh hoạt lại ít khi đến muộn hoặc bỏ lỡ thời gian làm việc, điều nay đem lại nhiều lợi ích cho nhà tuyển dụng nói riêng và tăng nhanh năng suất lao động nói chung.

2. Làm rõ ràng số ngày nghỉ được trả lương của nhân viên

Việc làm rõ từng khoản trong lương của một nhân viên sẽ giúp anh ta tính được những ngày nghỉ lễ, nghỉ ốm được trả lương hoặc những ngày nghỉ có việc riêng và lựa chọn một ngày nghỉ tự do cho bản thân. Một số nhà tuyển dụng cho phép nhân viên "ủng hộ" ngày nghỉ có lương của mình cho những nhân viên khác. Những ngày này được cộng dồn theo năm và quay vòng hoặc bị hủy bỏ vào cuối năm. Lợi ích của việc này là nhân viên có thể tự chọn thời gian nghỉ họ muốn mà không cần phải giải thích lý do nghỉ. Ví dụ như ngày nghỉ ốm có thể được coi là ngày nghỉ có việc đối với những nhân viên nào hiếm khi bị ốm; nếu không thì ngày nghỉ sẽ không được tính cho nhân viên. Lựa chọn này càng ngày càng được nhân viên, những người được lợi từ việc không phải khai báo lý do nghỉ, ưa chuộng. Lựa chọn này đồng thời cũng giúp làm tăng tỷ lệ hài lòng và trung thành của nhân viên đối với công ty.

Các nhà tuyển dụng chỉ thành công khi có nhiều nhân viên giỏi biết cách sử dụng thời gian nghỉ có lương của họ một cách hợp lý. Một lợi thế khác của việc có ngày nghỉ được trả lương là nó khác ngày nghỉ do ốm đau ở chỗ những ngày nghỉ như thế này có thể được lên lịch trước.

3. Giữ cho công việc luôn thú vị và có ý nghĩa

Chẳng ai lại đi thích một không gian làm việc gò bó, tẻ nhạt cả. Hãy giữ cho việc làm luôn thú vị bằng cách làm rõ mục đích và viễn cảnh công việc. Những nhân viên cùng chung một tầm nhìn công việc thường dễ làm việc, cảnh giác và năng suất hơn. Công việc bản thân nó nên, và vốn có mục đích tốt đẹp hơn nhiều những nỗi sợ hãi không nên có như không có đồ ăn, thiếu tiền hoặc thậm chí là vô gia cư. Trên thực tế, đây có thể là một trong những nhân tố đi đầu khiến cho nhân viên trở nên thất vọng với công việc dẫn đến làm việc kém hiệu quả. Mục đích của họ đơn giản chỉ là làm việc để được trả lương, trong nhiều trường hợp, sống như vậy thì làm sao mà hài lòng được. Thậm chí những nhân viên cấp thấp nhất cũng nên biết rằng sự đóng góp của họ quan trọng như thế nào đối với sự thành công của công ty. Nhân viên sẽ trung thành và hướng tới việc đáp ứng những mục tiêu của công ty.

Năng suất lao động càng cao thì các nhà tuyển dụng càng có lợi, nhân viên chỉ phát triển được khi họ cảm thấy hài lòng ở nơi làm việc. Thay vì bị đối xử như một mảnh ghép nhỏ của bức tranh lớn, nhân viên sẽ cảm thấy tự hào và tin tưởng hơn khi họ được thoải mái bộc lộ bản thân và vượt qua chính mình.

Đối với nhân viên, việc cảm thấy có bổn phận trong công ty sẽ khiến họ cảm thấy công việc có mục đích và ý nghĩa hơn. Thông thường, cảm giác hòa nhập này bắt đầu từ chính những giá trị cốt lõi của doanh nghiệp và lời khẳng định sứ mệnh. Nếu một doanh nghiệp hay công ty không có những điều này, đã đến lúc bắt đầu lên kế hoạch trên giấy và biến chúng thành hiện thực tại nơi làm việc. Tránh xa lối cư xử kiểu gây bè kết cánh. Một số cách để xây dựng sự hợp tác là thông qua các bài tập làm việc nhóm hoặc giúp đỡ nhân viên kết bạn trong công ty hay xây dựng hệ thống tư vấn tâm lý. Hãy làm quen với những con người đứng đằng sau sự thành công của một dự án; chẳng ai lại muốn làm việc một mình cả. Học cách trân trọng mọi người vì chính bản thân họ hơn là vì những gì họ làm. Cùng chia sẻ một mục tiêu của tổ chức sẽ giúp mọi người có cảm giác hòa nhập hơn và làm việc có mục đích hơn. Lắng nghe mọi ý tưởng và đóng góp của nhân viên để họ cảm thấy mình là một phần của tập thể.

Các nhà tuyển dụng được lợi từ việc liên lục lắng nghe những ý tưởng và đóng góp của nhân viên để cải thiện môi trường làm việc. Để làm được điều này, những thủ tục rườm rà nên bị loại bỏ và thay thế bằng những phương pháp đổi mới kinh doanh có hiệu quả hơn.

5. Thực hiện an toàn lao động ở nơi làm việc

1-bitt

Ngoài việc thực hiện những đường lối chính sách của nhà nước về phòng chống thương vong và tai nạn, và những điều khác tương tự, đảm bảo an toàn lao động cũng đóng một vai trò không kém phần quan trọng trong việc giúp cho nhân viên hòa nhập và làm việc có mục đích. Khi nhà tuyển dụng chú ý đến sự an toàn của nhân viên một cách chân thành, nhân viên mới sẽ thực sự cảm thấy mình được quan tâm hơn là cho rằng sếp mình chỉ chăm chăm để ý đến các thủ tục pháp lý. Những nỗ lực chân thành nhằm quan tâm đến sức khỏe và sự niềm hạnh phúc, cũng như sự an toàn, của nhân viên có tác động vô cùng lớn. Trong một số trường hợp, chính quyền địa phương cần phải thực hiện những quy định hoặc ép buộc các doanh nghiệp tôn trọng sự an toàn và sức khỏe của công nhân của họ. Các doanh nghiệp chủ động trong vấn đề này biết cách xây dựng lòng tin của công nhân, thể hiện rằng họ không coi công nhân chỉ là công cụ để hoàn thành công trình. Việc thực hiện các chính sách đảm bảo an toàn tính mệnh và sức khỏe sẽ làm tăng tỷ lệ hài lòng của công nhân, từ đó tăng năng suất lao động.

Xây dựng hình ảnh một môi trường làm việc an toàn và lành mạnh đem lại nhiều lợi ích cho công ty, cụ thể như tăng doanh số bán hàng và tăng cường vị thế trong cộng đồng với tư cách một tổ chức uy tín. Đạo đức nhân viên cũng sẽ được cải thiện, trong khi đó ngân sách lại được tiết kiệm bằng việc tránh những tai nạn đắt giá có thể mang lại sự hủy hoại cho công ty.

6. Đưa ra những phúc lợi nhân viên

Bạn có thích được làm việc trong một công ty luôn có những phúc lợi đặc biệt mà không nơi đâu có được không? Tôi sẽ nói thẳng luôn, đó là điều đương nhiên. Nhân viên có thể được thưởng công bằng cách nhận sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty hoặc những thẻ quà tặng từ các doanh nghiệp địa phương khác. Ví dụ như công ty Hot Topic tặng vé xem ca nhạc cho nhân viên. Sau đó yêu cầu nhân viên báo cáo lại về phong cách thời trang của ban nhạc và những người hâm mộ họ cùng với những ý tưởng ăn theo. Hay là đưa cả gia đình cùng đi trong chuyến du lịch nhân viên được tổ chức hàng năm, và tặng những mẫu thử thương mại hoặc các sản phẩm ăn theo với giá thấp như bút hoặc sổ. Tặng vé đi xem các chương trình thể thao địa phương, vé xem phim hay các sự kiện địa phương khác. Đây không chỉ là một cách vui vẻ để cùng chung tay góp sức trong công việc mà còn là những phúc lợi khiến nhân viên có cảm giác họ trở thành một phần của công ty.

Các nhà tuyển dụng được lời khi hình ảnh nơi làm việc được biết đến như một môi trường vui vẻ, mọi người quan tâm lẫn nhau và cùng chăm lo công việc. Hình ảnh này sẽ giúp thu hút nhiều nhân tài hơn đồng thời kích thích sự tăng trưởng ổn định lượng nhân viên trong công ty. Sự đoàn kết và tin tưởng chính là hai nhân tố lớn nhất giúp nhân viên có được sự hài lòng trong công việc.

7. Mở cánh cửa tới những cơ hội tuyệt vời hơn

Một trong những lý do thông thường cho chuyện nhảy việc của nhân viên là khi nhân viên nhận thấy con đường cơ hội học tập và tiến xa hơn của họ bị thu hẹp. Khi xuất hiện những bế tắc trong công việc, nhân viên có xu hướng tỏ ra chán nản và tìm kiếm những lựa chọn nghề nghiệp tốt hơn. Hãy dạy họ kỹ năng mới hay tăng cường những kỹ năng cũ thông qua những cơ hội đào tạo liên tục. Việc được phân đi học tập cũng giống như một dạng "ngày nghỉ" khỏi guồng quay công việc. Cả nhà tuyển dụng và nhân viên đều có lợi khi những tiềm năng của nhân viên được phát triển. Hãy phát triển tài năng của chính những nhân viên trong công ty bạn hơn là cứ đi tìm nhân tài ở đâu đâu. Những nhân viên đã có thâm niên làm việc trong công ty nên có cơ hội thăng tiến, như vậy thì những nhân viên mới sẽ có nhiều lý do để trung thành với công ty hơn. Nhân viên cần học cách trân trọng và thấu hiểu giá trị bản chất của họ đối với công ty.

Các nhà tuyển dụng được lợi từ việc tuyển những nhân viên vốn đã làm quen sẵn với những thủ tục và văn hóa công ty. Các công ty cũng có thể được lợi từ việc đưa ra những khoản tiền khích lệ cho nhân viên - những nhân tố cơ bản tạo nên thành công cho doanh nghiệp.

- MẸO SỐNG

Nhận xét

Bài Đăng Mới Nhất

Recent Posts Widget

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN TỪ BLOG NÀY

Mọi sai lầm đều phải trả giá, đó là quy luật bất hủ

 SAI LẦM CỦA QUAN VŨ? Người ta thường lấy thất bại Kinh châu sụp đổ, Phàn thành thất thủ mà quy kết hết trách nhiệm cho Quan Vũ, vì háo danh, tự phụ, kiêu ngạo, khinh suất? Có hàng trăm kiểu đổ lỗi theo kiểu lấy kết quả luận nguyên nhân này.  Nhưng có điều, đã xét lịch sử thì phải xét luôn bối cảnh. Trên đời không có ai biết rõ sẽ thất bại mà vẫn lao đầu vô, biết chết lại đi tìm nghĩa địa. Mỗi toan tính của chúng ta khi đưa ra có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Quan Vũ là đại soái, vai trò tấn công và trấn thủ luôn là sự tồn vong cho vận mệnh Kinh châu nói riêng và kế hoạch chấn hưng Đại Hán nói chung. Lẽ tất yếu, Vũ không thể chỉ vì thành bại cá nhân mà hồ đồ đem quân Bắc tiến.  Có một chi tiết mà người đọc ít lưu tâm, Tào Nhân đã nhận sắc lệnh "ban đầu. Tào Nhân thảo phạt Quan Vũ, đóng đồn ở Phàn Thành. Cùng tháng, sai Nhân vây Uyển (Tam Quốc Chí - Vũ đế kỷ).  Ta có thể thấy rõ mấu chốt này, chữ "thảo phạt" tức là Tào Nhân đã tấn công trước, và Vũ đời

Brand Extension: Chiến lược mở rộng thương hiệu là gì?

Brand Extension là gì? Ưu nhược điểm của chiến lược mở rộng thương hiệu? Chúng ta sẽ tìm hiểu sâu về khái niệm Marketing này thông qua case study từ những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Hẳn các bạn còn nhớ bộ phim  “A Star is Born”  từng khuynh đảo rạp chiếu bóng Việt Nam cách đây 1 năm chứ? Điều khiến tôi ngạc nhiên trong bộ phim này, đó chính là bước chuyển mình hết sức ngoạn mục của Lady Gaga. Từ một nữ ca sỹ nổi tiếng, Gaga thể hiện mình là ngôi sao sáng giá trong làng điện ảnh, có khả năng tiến sâu trong sự nghiệp diễn xuất. Trường hợp của Lady Gaga khiến tôi hình dung về cách mà các thương hiệu toàn cầu mở rộng phạm vi kinh doanh của mình bằng Brand Extension – chiến lược mở rộng thương hiệu. Có thể coi đây là cách đi nhanh nhất để đánh chiếm thị phần và nâng tầm giá trị brand. Vậy  Brand  Extension là gì? Ưu nhược điểm của chiến lược mở rộng thương hiệu? Chúng ta sẽ tìm hiểu sâu về khái niệm  Marketing  này thông qua  case study  từ những thương hiệu nổi tiếng trên thế giớ

TÌNH THƯƠNG BỀN VỮNG

TÌNH THƯƠNG BỀN VỮNG Hai vợ chồng chỉ biết có nhau, chỉ lo cho nhau, một thời gian sẽ bỏ nhau. Đó là cái nguyên tắc tương tác của tâm lý đóng kín.  Nên việc nói bỏ hết tất cả để về ở một mái lều tranh hai trái tim vàng, ít bữa bỏ nhau liền, đó là nguyên tắc tâm lý tương tác khép kín, sẽ đổ vỡ.  Cho nên để ta thương nhau, tay nắm tay trên địa cầu, ta cần một đối tượng thứ 3. Để hai người thương nhau thì đừng khờ dại chỉ có hai người thương nhau, mà cần phải có đối tượng thứ 3 xuất hiện. Có vợ bé à? Không phải. Ta tạo một lý tưởng – yếu tố thứ 3 trong tình yêu thương của hai người. Như người xưa nói vậy, yêu nhau không phải ngồi nhìn nhau mà cùng nhìn về một hướng.  Cái hướng đó là gì? Là lý tưởng cao đẹp. Khi ta có yếu tố thứ 3 này tự nhiên ta yêu thương nhau nhiều hơn, bền vững hơn. Chứ không phải anh thương em, em thương anh, anh thương em, em thương anh, ít bữa chửi nhau liền, phiền trách nhau, giận hờn nhau, căm thù nhau, chia tay nhau...

Tôi cũng không ngừng nghĩ về việc mua nhà, nhưng tôi chưa muốn làm điều đó - ít nhất là cho đến bây giờ.

  3 lý do khiến tôi phớt lờ lời khuyên của các chuyên gia tài chính và không mua nhà Tôi cũng không ngừng nghĩ về việc mua nhà, nhưng tôi chưa muốn làm điều đó - ít nhất là cho đến bây giờ. Trong năm ngoái có rất nhiều người bạn của tôi quyết định mua nhà. Tôi đã quan sát toàn bộ quá trình tìm nhà môi giới bất động sản, thế chấp và chi trả các chi phí liên quan cho ngôi nhà đầu tiên của họ. Tôi cũng không ngừng nghĩ về việc mua nhà, nhưng tôi chưa muốn làm điều đó - ít nhất là cho đến bây giờ. Ở độ tuổi này tôi cảm thấy vui vẻ khi ở một căn nhà thuê vì tôi có thể linh hoạt trong việc đóng gói đồ đạc và chuyến sang một một căn hộ mới nếu tôi muốn sống tại thành phố khác. Tôi cũng có thể tập trung vào mục tiêu tài chính (từ việc gửi tài khoản hưu trí cho đến đầu tư các dự án lành mạnh) đây là lý do khiến tôi không muốn dùng số tiền của mình cho việc mua nhà, thế chấp và các chi trả cho các chi phí khác đi kèm ngôi nhà. Mặc dù tôi xác định rằng mình không muốn mua một căn nhà trong thời đ

Trận đấu blackjack vĩ đại giữa sòng bạc Las Vegas và đội quân đếm bài

Các biện pháp áp chế bao gồm xáo bài khi chơi được nửa ván hoặc ít hơn. Điều này không chỉ giới hạn cơ hội tạo lợi thế khoản đặt cược của người đếm bài, mà còn gây thiệt hại cho sòng bạc vì tiến độ trò chơi chậm lại, rút tiền từ túi người chơi bình thường chậm hơn và làm giảm lợi nhuận của sòng bạc. Nếu người ta so sánh một sòng bạc với một lò giết mổ xử lý những người chơi, thì càng nhiều thời gian xáo bài, hiệu quả sử dụng nhà máy càng kém. “Gian lận, mặt khác, không chỉ kiếm tiền nhanh hơn mà còn có thể thu được lợi nhuận mà nhà cái hiếm khi bỏ qua. Tôi nhìn thấy điều này xảy ra một đêm khi tôi bước vào sản khách sạn sòng bạc Las Vegas Strip vào khoảng 10 giờ. Louis Prima, một nhạc sĩ nổi tiếng vào thời đại đó, và ca sĩ chính của ông, người vợ mới Gia Maione, đang biểu diễn, và các bàn blackjack kế đó đã phủ kín người, với hàng chục người chơi đang chờ tới lượt. Tôi đến chơi blackjack và khi kiểm tra tất cả các bàn, hy vọng có được một chỗ ngồi, tôi để ý thấy người chơi mỗi bàn mất

Bạn có biết câu tiếng Anh nào khi dịch ra lại hay đến mức lay động con tim không?

 Bạn có biết câu tiếng Anh nào khi dịch ra lại hay đến mức lay động con tim không? 1. You look at a star for two reasons, because it is luminous, and because it is impenetrable. Người ngắm vì sao là bởi hai lý do, bởi vì nó lấp lánh, cũng bởi vì nó không thể chạm tới. 2. You are the last rose in my barren land. Người là đóa hoa cuối cùng trên mảnh đất cằn cỗi của tôi. 3. The world is dull, but it has you. Thế gian vô vị, nhưng nó lại có em. 4. I’ve been looking for the spring of my life, you just smile. Tôi vốn tìm kiếm mùa xuân của đời mình, cho đến khi em tình cờ cười lên. 5. The world is dark,and then you come, with the stars and the moon. Thế giới này vốn tăm tối, cho đến khi người xuất hiện, mang đến cùng trăng sao. 6. The sun won’t run to you, the moon won’t, the stars won’t, but I shall. Mặt trời sẽ không đến vì em, mặt trăng không, các ngôi sao kia cũng sẽ không, nhưng anh thì sẽ. 7. If you shed for stears when you miss the sun, you also miss the stars. Đừng khóc vì bỏ lỡ hoàng

Tiêu chuẩn phán đoán một người có thể nên nghiệp lớn hay không của doanh nhân nổi tiếng Inamori Kazuo: Nhân cách và dám nói dám làm

Những người may mắn và những người giàu có không chỉ có khả năng vượt trội, họ còn có sự nhiệt huyết và lòng dũng cảm không sợ hãi, đây là lý do cơ bản dẫn đến thành công của một người. Kazuo Inamori đã đề cập trong một bài phát biểu rằng: "Nhân cách có cao thượng tới đâu, theo thời gian rồi cũng có sự thay đổi, vì vậy, nhất định phải tìm những người có nhân cách ổn định, không dễ dàng bị lay động làm lãnh đạo. Dù rất có năng lực, rất tài giỏi, nhưng nếu nhân phẩm không tốt, sự ngạo mạn sẽ sản sinh, vậy thì kết quả chắc chắn không tốt." Có thể nói vận may và phẩm cách của một người có liên quan, nếu một người chỉ nỗ lực, nhưng phẩm đức không đủ, vậy thì dù có cố gắng tới đâu cũng sẽ không có được vận may. Phán đoán một người có nên được nghiệp lớn hay không, có xứng đáng để tin tưởng hay không, tiêu chuẩn phán định đầu tiên không phải là sự chăm chỉ hay năng lực, mà phải nhìn vào 3 điểm của họ: tri thức, kiến thức và đảm thức. Kazuo Inamori, nhà kinh doanh đồng thời là người

Đọc được câu này rất hay, muốn chia sẻ với bạn:

 Đọc được câu này rất hay, muốn chia sẻ với bạn: “Khi trời giông bão, làm người lớn Nắng vàng, hoa nở, làm trẻ thơ" Có lẽ, thái độ tốt nhất với cuộc sống là linh hoạt, vừa mạnh mẽ khéo léo để vượt qua những sóng gió, lại vẫn lương thiện hồn nhiên để yêu thương cuộc đời. Chúng ta thường bảo trưởng thành là phải bày ra bộ mặt này bộ dạng kia, nhưng thực ra tất cả chỉ là những lựa chọn linh hoạt để cuộc sống suôn sẻ hơn mà thôi. Chúc cho bạn, vượt qua giông bão, quay đầu vẫn là trẻ thơ!

Kỹ năng lập kế hoạch: Vai trò, phương pháp, quy trình lập kế hoạch

  Kỹ năng lập kế hoạch: Vai trò, phương pháp, quy trình lập kế hoạch Bạn có quá nhiều việc phải làm trong một ngày, có nhiều dự định cho tương lai khiến bạn không thể lựa chọn hay sắp xếp được mọi thứ. Việc lập kế hoạch sẽ giúp bạn giải quyết tất cả những vấn đề đó. Lập kế hoạch giúp cuộc sống trở nên có thứ tự hơn, giúp cho công việc được giải quyết theo mức độ từ quan trọng nhất đến bình thường. Là đó là một kỹ năng cần thiết với cuộc sống. Cùng tìm hiểu vai trò, phương pháp và quy trình lập kế hoạch nhé. I. Kỹ năng lập kế hoạch là gì? 1. Khái niệm Kỹ năng lập kế hoạch  là kỹ năng sắp xếp mọi công việc theo mức độ gắn trong một khoảng thời gian nhất định. Kỹ năng này nhằm mục đích giúp cá nhân, tổ chức dễ dàng kiểm soát được thời gian và hiệu quả công việc. Kỹ năng lập kế hoạch được xem là một trong những kỹ năng mềm cần thiết trong công việc và cuộc sống thường ngày. Tìm việc làm ,  tuyển dụng Marketing  có thể bạn quan tâm: -  Nhân viên SEO -  Nhân viên Digital Marketing - Nhân viê

CON TRẺ VÀ TIẾNG ANH THỜI ĐẠI CÔNG NGHỆ SỐ HIỆN NAY

 CON TRẺ VÀ TIẾNG ANH THỜI ĐẠI CÔNG NGHỆ SỐ HIỆN NAY Hôm qua tới thăm nhà chị gái, thấy hai đứa cháu một 4 tuổi, một 7 tuổi đang say sưa với cái hình điện thoại trên tay, vừa chơi vừa bắn tiếng Tây loạn xạ. Không bài trừ công nghệ nhưng chúa ghét hình ảnh lũ trẻ thời nay cứ cắm mặt vào điện thoại, trẻ con thì phải được tắm mưa, chơi trốn tìm xì cứu, đá banh um xùm chứ cứ chăm chăm nhìn vào màn hình điện thoại thì hỏng bét, rồi mất hết kỹ năng xã hội, tương tác với gia đình nên mình phàn nàn luôn: “Mấy đứa lại chơi game ấy hả, tại sao không lấy đồ chơi chơi cùng nhau? Mẹ cho mấy đứa chơi game trên điện thoại vậy à? Hai đứa nhỏ nhìn rồi bật cười khanh khách: “Cháu đang học tiếng Anh”. Tôi thấy ngờ vực lắm, học gì mà âm thanh, hình ảnh, nhạc nhẽo sống động, rồi đứa nào đứa nấy cũng cười nói hăng say như vậy? Tôi nhớ hè năm ngoái về dạy tiếng Anh cho hai cháu đứa nào đứa nấy ngáp ngắn ngáp dài chứ đâu có thích? Thấy ông cậu gắt gỏng quá nên chúng nó kéo lại gần, vừa thao tác trên máy, vừa