Chuyển đến nội dung chính

Nghĩ xem cuộc sống giàu có mang ý nghĩa như thế nào với bạn

 

6 lời nói dối phổ biến về tiền bạc 


Thông thường, mọi người có rất nhiều lý do để quản lý tiền bạc đúng cách. Một trong những lý do đó khá hợp lý, nhưng hầu hết chỉ là những “nguyên cớ” để che đậy sự lười biếng và không dành 10 phút để nghiên cứu về vấn đề này.

Dưới đây là những bước để “vượt qua” những lời nói dối của người trẻ về tiền bạc mà họ thường tự nhủ với bản thân:6 lời nói dôi về tiền

1. “Tôi cần tập trung vào việc tạo ra thu nhập thụ động”

Hầu hết mọi người, đặc biệt là những người trẻ mới đi làm, không cần tập trung vào thu nhập thụ động. Thay vào đó, họ nên nỗ lực nhiều hơn để cải thiện mức thu nhập chủ động, bằng cách tập trung vào sự nghiệp của chính mình. Họ có thể làm điều này bằng cách trau dồi kỹ năng làm việc, giải quyết nhiều vấn đề hơn cho sếp và thể hiện xuất sắc hơn đồng nghiệp.

Rất nhiều người không thích nghe điều này, bởi có nghĩa là thay vì mơ mộng về việc kiếm 500 USD/ngày từ thu nhập thụ động, họ phải bắt tay vào thực hiện những việc một cách thực tế.

Tôi cũng chứng kiến những người làm việc chăm chỉ, nhưng họ e ngại khi yêu cầu được tăng lương vì “công ty không có quỹ” hay bởi “nền kinh tế đang có diễn biến tồi tệ.” Tại sao? Bởi mọi thứ sẽ dễ dàng hơn nếu chúng ta chấp nhận những yếu tố nằm ngoài tầm kiểm soát (như tăng trưởng kinh tế giảm tốc) điều khiển, thì việc nỗ lực sẽ bớt áp lực hơn.

Giải pháp: Làm việc thật chăm chỉ và thực hiện những nhiệm vụ được giao hiệu quả hơn, từ đó bạn có thể kiếm được nhiều tiền hơn. Nếu việc tăng lương không được cân nhắc, hãy tìm một công việc khác với mức lương ổn hơn.

2. “Nếu tôi nỗ lực hơn, thì tôi có thể tiết kiệm được nhiều tiền hơn”

6 lời nói dối phổ biến về tiềnChúng ta đều biết rằng chúng ta cần tiết kiệm tiền, cũng giống như cách suy nghĩ chúng ta phải tập thể thao nhiều hơn, ăn uống lành mạnh hơn và liên lạc thường xuyên với gia đình. Tuy nhiên, có những rào cản không dễ dàng để vượt qua khi thực hiện tất cả những điều này.

Đơn giản chỉ là “cố gắng hơn” sẽ không giúp bạn thành công (thậm chí có nhiều nghiên cứu cũng cho thấy điều tương tự). Cố gắng tiết kiệm tiền bằng cách mua những món đồ giá rẻ hơn là chưa đủ và bớt uống cafe ngoài tiệm cũng vậy.

Để thấy được kết quả khả quan, bạn thực sự cần phải ngồi xuống và trò chuyện với chính bản thân về những gì cần phải làm, từng bước một. Hãy nhìn vào tình hình tài chính của bạn và tự hỏi: Mình đang cố gắng làm điều gì mà tố nhiều công sức, nhưng lại không kiếm được nhiều tiền? Điều gì không có hiệu quả dù bạn có nỗ lực đến mức nào? Làm thế nào để bạn có thể khiến mọi thứ trở nên dễ dàng hơn?

Giải pháp: “Tự động hoá” ví tiền, và bạn không phải suy nghĩ quá nhiều.

3. “Tôi sẽ duy trì bảng chi tiêu hợp lý.”

Hầu hết chúng ta đều có động lực và quyết định rằng: “Tôi sẽ bắt đầu duy trì bảng chi tiêu hợp lý.” Tạo bảng chi tiêu hợp lý để cắt giảm chi tiêu là một trong những lời khuyên vô giá trị nhất mà các chuyên gia tài chính đưa ra. Một số người rất cố gắng tiết kiệm đã thất bại sau đó vài ngày vì cuối cùng họ nhận ra rằng điều đó thực sự khó khăn khi theo dõi từng xu họ bỏ ra.

Thay vì duy trì khoản tiền chi tiêu hợp lý, tôi khuyên bạn nên tạo “Kế hoạch chi tiêu có ý thức”. Theo tôi, đây là một chiến lược khiến bạn phải lo cho tương lai, trong khi vẫn cho phép bạn chi tiền cho những thứ bạn yêu thích – miễn là cắt giảm chi tiêu cho những thứ bạn không thích.

Giải pháp: Tạo “Kế hoạch chi tiêu có ý thức” bằng cách phân chia thu nhập của bạn thành 4 mục sau:

· Các khoản phí cố định: Tiền nhà, đi chợ, hoá đơn dịch vụ (50 đến 60% thu nhập).

· Đầu tư dài hạn (khoảng 10% thu nhập).

· Các khoản “tội lỗi”: Ăn uống, xem phim, mua sắm (20 đến 35% thu nhập).

· Tiết kiệm: Quà tặng dịp lễ, đi nghỉ… (5 đến 10% thu nhập).

Sắp xếp chi tiêu theo cách này, bạn có thể đảm bảo rằng mình có đủ tiền để thanh toán những khoản chi phí quan trọng trước tiên. Sau đó, số còn lại có thể được tiết kiệm và chi tiêu hàng ngày.

4. “Bạn bè kiếm được ít tiền hơn tôi, nhưng họ vẫn đi nghỉ tới 4 lần/năm!”6 lời nói dối phổ biến về tiền

Theo đó, bạn bè của bạn là những người tuân thủ rất nghiêm ngặt kế hoạch chi tiêu có ý thức, hoặc hoàn toàn không biết cách quản lý tiền bạc. Tại sao bạn nhìn vào những người bạn với quyết định chi tiêu một cách bình thường và đạt được kết quả không có gì đặc biệt, và coi đó hình mẫu?

Giải pháp: Tập trung vào mục tiêu tài chính của bạn và nỗ lực trở giúp bản thân trở thành một người có thể đưa ra quyết định chi tiêu một cách có ý thức. Không lấy những người thể hiện bằng cách tiêu nhiều tiền để làm gương.

5. “Tôi sẽ bắt đầu đầu tư.”

Hỏi bất cứ ai trong số những người bạn về việc họ đã đầu tư bao nhiêu tiền vào chứng khoán, hầu hết trong số đó sẽ nói rằng “họ không kiếm đủ tiền” hoặc “không đủ chuyên môn” để làm điều đó.

Bởi vậy, nhiều người nói rằng họ “đang sẽ bắt đầu đầu tư” và sau đó lại không làm gì. Đó là bởi họ không nghĩ rằng họ có khả năng hiểu những điều cơ bản, và không muốn mạo hiểm để mất số tiền kiếm được. Thế nhưng, cứ mỗi ngày bạn không đầu tư, thì bạn sẽ mất tiền vì lạm phát. Và bạn sẽ không thể nhận ra điều này cho đến khi 70 tuổi, lúc đó đã là quá muộn.

Giải pháp: Bất kỳ vấn đề mới nào cũng khiến bạn cảm thấy choáng ngợp (ví dụ như áp dụng chế độ ăn mới, chế độ tập luyện, nuôi dạy con cái). Câu trả lời để tránh đó là chọn một nguồn đáng tin cậy để học hỏi sau đó đầu tư một cách nghiêm túc.

6. “Mong muốn ‘trở nên giàu có’ là điều tồi tệ.”6 lời nói dối phổ biến về tiền

Suy nghĩ quá nhiều về tiền bạc và bị lòng tham “nuối chửng” là không hay, nhưng mong muốn có một tương lai tốt đẹp hơn cho bạn và người thân lại là điều tuyệt vời.

Có nhiều tiền hơn sẽ mở ra rất nhiều cơ hội cho bạn và những người xung quanh. Như tôi đã nói nhiều lần, trở nên giàu có không chỉ là liên quan đến tiền bạc, đó là việc bạn sống một cuộc sống giàu sang. Còn sống một cuộc sống giàu sang mang nhiều ý nghĩa khác nhau với những người khác nhau.

Đối với một số, điều đó có nghĩa là có sự tự do tài chính để chi tiêu một cách xa hoa phục vụ sở thích của họ. Đối với những người khác thì giàu có là có thật nhiều tiền để trả cho người giúp việc mỗi tuần. Còn với tôi, một phần của cuộc sống giàu có là tạm xa công việc hiện tại để đi nghỉ trong 6 tháng.

Giải pháp: Nghĩ xem cuộc sống giàu có mang ý nghĩa như thế nào với bạn và hãy để điều đó truyền cảm hứng cho bạn trong việc kiếm tiền.

Theo: Tri thức trẻ


Nhận xét

Bài Đăng Mới Nhất

Recent Posts Widget

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN TỪ BLOG NÀY

Mọi sai lầm đều phải trả giá, đó là quy luật bất hủ

 SAI LẦM CỦA QUAN VŨ? Người ta thường lấy thất bại Kinh châu sụp đổ, Phàn thành thất thủ mà quy kết hết trách nhiệm cho Quan Vũ, vì háo danh, tự phụ, kiêu ngạo, khinh suất? Có hàng trăm kiểu đổ lỗi theo kiểu lấy kết quả luận nguyên nhân này.  Nhưng có điều, đã xét lịch sử thì phải xét luôn bối cảnh. Trên đời không có ai biết rõ sẽ thất bại mà vẫn lao đầu vô, biết chết lại đi tìm nghĩa địa. Mỗi toan tính của chúng ta khi đưa ra có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Quan Vũ là đại soái, vai trò tấn công và trấn thủ luôn là sự tồn vong cho vận mệnh Kinh châu nói riêng và kế hoạch chấn hưng Đại Hán nói chung. Lẽ tất yếu, Vũ không thể chỉ vì thành bại cá nhân mà hồ đồ đem quân Bắc tiến.  Có một chi tiết mà người đọc ít lưu tâm, Tào Nhân đã nhận sắc lệnh "ban đầu. Tào Nhân thảo phạt Quan Vũ, đóng đồn ở Phàn Thành. Cùng tháng, sai Nhân vây Uyển (Tam Quốc Chí - Vũ đế kỷ).  Ta có thể thấy rõ mấu chốt này, chữ "thảo phạt" tức là Tào Nhân đã tấn công trước, và Vũ đời

Brand Extension: Chiến lược mở rộng thương hiệu là gì?

Brand Extension là gì? Ưu nhược điểm của chiến lược mở rộng thương hiệu? Chúng ta sẽ tìm hiểu sâu về khái niệm Marketing này thông qua case study từ những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Hẳn các bạn còn nhớ bộ phim  “A Star is Born”  từng khuynh đảo rạp chiếu bóng Việt Nam cách đây 1 năm chứ? Điều khiến tôi ngạc nhiên trong bộ phim này, đó chính là bước chuyển mình hết sức ngoạn mục của Lady Gaga. Từ một nữ ca sỹ nổi tiếng, Gaga thể hiện mình là ngôi sao sáng giá trong làng điện ảnh, có khả năng tiến sâu trong sự nghiệp diễn xuất. Trường hợp của Lady Gaga khiến tôi hình dung về cách mà các thương hiệu toàn cầu mở rộng phạm vi kinh doanh của mình bằng Brand Extension – chiến lược mở rộng thương hiệu. Có thể coi đây là cách đi nhanh nhất để đánh chiếm thị phần và nâng tầm giá trị brand. Vậy  Brand  Extension là gì? Ưu nhược điểm của chiến lược mở rộng thương hiệu? Chúng ta sẽ tìm hiểu sâu về khái niệm  Marketing  này thông qua  case study  từ những thương hiệu nổi tiếng trên thế giớ

TÌNH THƯƠNG BỀN VỮNG

TÌNH THƯƠNG BỀN VỮNG Hai vợ chồng chỉ biết có nhau, chỉ lo cho nhau, một thời gian sẽ bỏ nhau. Đó là cái nguyên tắc tương tác của tâm lý đóng kín.  Nên việc nói bỏ hết tất cả để về ở một mái lều tranh hai trái tim vàng, ít bữa bỏ nhau liền, đó là nguyên tắc tâm lý tương tác khép kín, sẽ đổ vỡ.  Cho nên để ta thương nhau, tay nắm tay trên địa cầu, ta cần một đối tượng thứ 3. Để hai người thương nhau thì đừng khờ dại chỉ có hai người thương nhau, mà cần phải có đối tượng thứ 3 xuất hiện. Có vợ bé à? Không phải. Ta tạo một lý tưởng – yếu tố thứ 3 trong tình yêu thương của hai người. Như người xưa nói vậy, yêu nhau không phải ngồi nhìn nhau mà cùng nhìn về một hướng.  Cái hướng đó là gì? Là lý tưởng cao đẹp. Khi ta có yếu tố thứ 3 này tự nhiên ta yêu thương nhau nhiều hơn, bền vững hơn. Chứ không phải anh thương em, em thương anh, anh thương em, em thương anh, ít bữa chửi nhau liền, phiền trách nhau, giận hờn nhau, căm thù nhau, chia tay nhau...

Tôi cũng không ngừng nghĩ về việc mua nhà, nhưng tôi chưa muốn làm điều đó - ít nhất là cho đến bây giờ.

  3 lý do khiến tôi phớt lờ lời khuyên của các chuyên gia tài chính và không mua nhà Tôi cũng không ngừng nghĩ về việc mua nhà, nhưng tôi chưa muốn làm điều đó - ít nhất là cho đến bây giờ. Trong năm ngoái có rất nhiều người bạn của tôi quyết định mua nhà. Tôi đã quan sát toàn bộ quá trình tìm nhà môi giới bất động sản, thế chấp và chi trả các chi phí liên quan cho ngôi nhà đầu tiên của họ. Tôi cũng không ngừng nghĩ về việc mua nhà, nhưng tôi chưa muốn làm điều đó - ít nhất là cho đến bây giờ. Ở độ tuổi này tôi cảm thấy vui vẻ khi ở một căn nhà thuê vì tôi có thể linh hoạt trong việc đóng gói đồ đạc và chuyến sang một một căn hộ mới nếu tôi muốn sống tại thành phố khác. Tôi cũng có thể tập trung vào mục tiêu tài chính (từ việc gửi tài khoản hưu trí cho đến đầu tư các dự án lành mạnh) đây là lý do khiến tôi không muốn dùng số tiền của mình cho việc mua nhà, thế chấp và các chi trả cho các chi phí khác đi kèm ngôi nhà. Mặc dù tôi xác định rằng mình không muốn mua một căn nhà trong thời đ

Trận đấu blackjack vĩ đại giữa sòng bạc Las Vegas và đội quân đếm bài

Các biện pháp áp chế bao gồm xáo bài khi chơi được nửa ván hoặc ít hơn. Điều này không chỉ giới hạn cơ hội tạo lợi thế khoản đặt cược của người đếm bài, mà còn gây thiệt hại cho sòng bạc vì tiến độ trò chơi chậm lại, rút tiền từ túi người chơi bình thường chậm hơn và làm giảm lợi nhuận của sòng bạc. Nếu người ta so sánh một sòng bạc với một lò giết mổ xử lý những người chơi, thì càng nhiều thời gian xáo bài, hiệu quả sử dụng nhà máy càng kém. “Gian lận, mặt khác, không chỉ kiếm tiền nhanh hơn mà còn có thể thu được lợi nhuận mà nhà cái hiếm khi bỏ qua. Tôi nhìn thấy điều này xảy ra một đêm khi tôi bước vào sản khách sạn sòng bạc Las Vegas Strip vào khoảng 10 giờ. Louis Prima, một nhạc sĩ nổi tiếng vào thời đại đó, và ca sĩ chính của ông, người vợ mới Gia Maione, đang biểu diễn, và các bàn blackjack kế đó đã phủ kín người, với hàng chục người chơi đang chờ tới lượt. Tôi đến chơi blackjack và khi kiểm tra tất cả các bàn, hy vọng có được một chỗ ngồi, tôi để ý thấy người chơi mỗi bàn mất

Bạn có biết câu tiếng Anh nào khi dịch ra lại hay đến mức lay động con tim không?

 Bạn có biết câu tiếng Anh nào khi dịch ra lại hay đến mức lay động con tim không? 1. You look at a star for two reasons, because it is luminous, and because it is impenetrable. Người ngắm vì sao là bởi hai lý do, bởi vì nó lấp lánh, cũng bởi vì nó không thể chạm tới. 2. You are the last rose in my barren land. Người là đóa hoa cuối cùng trên mảnh đất cằn cỗi của tôi. 3. The world is dull, but it has you. Thế gian vô vị, nhưng nó lại có em. 4. I’ve been looking for the spring of my life, you just smile. Tôi vốn tìm kiếm mùa xuân của đời mình, cho đến khi em tình cờ cười lên. 5. The world is dark,and then you come, with the stars and the moon. Thế giới này vốn tăm tối, cho đến khi người xuất hiện, mang đến cùng trăng sao. 6. The sun won’t run to you, the moon won’t, the stars won’t, but I shall. Mặt trời sẽ không đến vì em, mặt trăng không, các ngôi sao kia cũng sẽ không, nhưng anh thì sẽ. 7. If you shed for stears when you miss the sun, you also miss the stars. Đừng khóc vì bỏ lỡ hoàng

Tiêu chuẩn phán đoán một người có thể nên nghiệp lớn hay không của doanh nhân nổi tiếng Inamori Kazuo: Nhân cách và dám nói dám làm

Những người may mắn và những người giàu có không chỉ có khả năng vượt trội, họ còn có sự nhiệt huyết và lòng dũng cảm không sợ hãi, đây là lý do cơ bản dẫn đến thành công của một người. Kazuo Inamori đã đề cập trong một bài phát biểu rằng: "Nhân cách có cao thượng tới đâu, theo thời gian rồi cũng có sự thay đổi, vì vậy, nhất định phải tìm những người có nhân cách ổn định, không dễ dàng bị lay động làm lãnh đạo. Dù rất có năng lực, rất tài giỏi, nhưng nếu nhân phẩm không tốt, sự ngạo mạn sẽ sản sinh, vậy thì kết quả chắc chắn không tốt." Có thể nói vận may và phẩm cách của một người có liên quan, nếu một người chỉ nỗ lực, nhưng phẩm đức không đủ, vậy thì dù có cố gắng tới đâu cũng sẽ không có được vận may. Phán đoán một người có nên được nghiệp lớn hay không, có xứng đáng để tin tưởng hay không, tiêu chuẩn phán định đầu tiên không phải là sự chăm chỉ hay năng lực, mà phải nhìn vào 3 điểm của họ: tri thức, kiến thức và đảm thức. Kazuo Inamori, nhà kinh doanh đồng thời là người

Đọc được câu này rất hay, muốn chia sẻ với bạn:

 Đọc được câu này rất hay, muốn chia sẻ với bạn: “Khi trời giông bão, làm người lớn Nắng vàng, hoa nở, làm trẻ thơ" Có lẽ, thái độ tốt nhất với cuộc sống là linh hoạt, vừa mạnh mẽ khéo léo để vượt qua những sóng gió, lại vẫn lương thiện hồn nhiên để yêu thương cuộc đời. Chúng ta thường bảo trưởng thành là phải bày ra bộ mặt này bộ dạng kia, nhưng thực ra tất cả chỉ là những lựa chọn linh hoạt để cuộc sống suôn sẻ hơn mà thôi. Chúc cho bạn, vượt qua giông bão, quay đầu vẫn là trẻ thơ!

Kỹ năng lập kế hoạch: Vai trò, phương pháp, quy trình lập kế hoạch

  Kỹ năng lập kế hoạch: Vai trò, phương pháp, quy trình lập kế hoạch Bạn có quá nhiều việc phải làm trong một ngày, có nhiều dự định cho tương lai khiến bạn không thể lựa chọn hay sắp xếp được mọi thứ. Việc lập kế hoạch sẽ giúp bạn giải quyết tất cả những vấn đề đó. Lập kế hoạch giúp cuộc sống trở nên có thứ tự hơn, giúp cho công việc được giải quyết theo mức độ từ quan trọng nhất đến bình thường. Là đó là một kỹ năng cần thiết với cuộc sống. Cùng tìm hiểu vai trò, phương pháp và quy trình lập kế hoạch nhé. I. Kỹ năng lập kế hoạch là gì? 1. Khái niệm Kỹ năng lập kế hoạch  là kỹ năng sắp xếp mọi công việc theo mức độ gắn trong một khoảng thời gian nhất định. Kỹ năng này nhằm mục đích giúp cá nhân, tổ chức dễ dàng kiểm soát được thời gian và hiệu quả công việc. Kỹ năng lập kế hoạch được xem là một trong những kỹ năng mềm cần thiết trong công việc và cuộc sống thường ngày. Tìm việc làm ,  tuyển dụng Marketing  có thể bạn quan tâm: -  Nhân viên SEO -  Nhân viên Digital Marketing - Nhân viê

CON TRẺ VÀ TIẾNG ANH THỜI ĐẠI CÔNG NGHỆ SỐ HIỆN NAY

 CON TRẺ VÀ TIẾNG ANH THỜI ĐẠI CÔNG NGHỆ SỐ HIỆN NAY Hôm qua tới thăm nhà chị gái, thấy hai đứa cháu một 4 tuổi, một 7 tuổi đang say sưa với cái hình điện thoại trên tay, vừa chơi vừa bắn tiếng Tây loạn xạ. Không bài trừ công nghệ nhưng chúa ghét hình ảnh lũ trẻ thời nay cứ cắm mặt vào điện thoại, trẻ con thì phải được tắm mưa, chơi trốn tìm xì cứu, đá banh um xùm chứ cứ chăm chăm nhìn vào màn hình điện thoại thì hỏng bét, rồi mất hết kỹ năng xã hội, tương tác với gia đình nên mình phàn nàn luôn: “Mấy đứa lại chơi game ấy hả, tại sao không lấy đồ chơi chơi cùng nhau? Mẹ cho mấy đứa chơi game trên điện thoại vậy à? Hai đứa nhỏ nhìn rồi bật cười khanh khách: “Cháu đang học tiếng Anh”. Tôi thấy ngờ vực lắm, học gì mà âm thanh, hình ảnh, nhạc nhẽo sống động, rồi đứa nào đứa nấy cũng cười nói hăng say như vậy? Tôi nhớ hè năm ngoái về dạy tiếng Anh cho hai cháu đứa nào đứa nấy ngáp ngắn ngáp dài chứ đâu có thích? Thấy ông cậu gắt gỏng quá nên chúng nó kéo lại gần, vừa thao tác trên máy, vừa