Chuyển đến nội dung chính

Hãy chắc chắn rằng bạn không chỉ tiết kiệm và đầu tư theo cảm xúc

 

Hàng nghìn người nghỉ hưu trước tuổi 45 đã chia sẻ cách giúp họ đạt được mục tiêu lý tưởng: Siêu tiết kiệm không phải thượng sách!

Những người đạt ra mục tiêu nghỉ hưu sớm thường có những phương pháp “nghiêm khắc” hơn những người bình thường rất nhiều, nhưng những chiến lược mà họ từng áp dụng lại truyền rất nhiều cảm hứng cho những người cũng nhen nhóm một mục tiêu giống như họ.

Nghỉ hưu sớm không đồng nghĩa với việc phải siêu tiết kiệm ở độ tuổi 20. Trên thực tế, mỗi một người đạt được mục tiêu nghỉ hưu sớm đều có những quan điểm tiết kiệm và chi tiêu khôn ngoan theo mục tiêu hưu trí của bản thân, và một trong những cách làm hiệu quả đó chính là "geo-arbitrage".

Thông thường mà nói thì kế hoạch an toàn để có thể tiết kiệm một cách hợp lý là gắn bó với một công việc và xây dựng sự ổn định trong nhiều năm, tuy nhiên, một blogger ẩn danh chia sẻ rằng việc thay đổi công việc là chìa khóa để cô tiết kiệm được nhiều hơn.

"Tôi thay đổi công việc hầu như mỗi năm vì nhiều lý do - từ môi trường làm việc độc hại đến bị cắt giảm hay vì muốn đi làm xuyên quốc gia. Những lần nhảy việc đó giúp tôi được tăng lương khoảng 20.000 đô la gần như mỗi khi tôi chuyển công tác và điều đó cho phép tôi tiết kiệm nhiều hơn để đạt được mục tiêu của mình. Năm 2015, tôi chuyển từ Manhattan đến Seattle và chỉ với việc chuyển đi đó, do sự chênh lệch về tiền thuê và thuế giữa hai nơi, chi phí của tôi giảm 50% trong khi mức sống của tôi vẫn tăng lên", cô nói.

Hàng nghìn người nghỉ hưu trước tuổi 45 đã chia sẻ cách giúp họ đạt được mục tiêu lý tưởng: Siêu tiết kiệm không phải thượng sách! - Ảnh 1.

Michelle, một người cũng đã đạt được mục tiêu nghỉ hưu sớm đã từng phải chấp nhận di chuyển cả một quãng đường dài đi tới nơi làm việc để tiết kiệm nhiều chi phí hơn.

"Kiếm được thu nhập cao, những chỉ phải chi trả phí sinh hoạt thấp thực sự tạo ra sự khác biệt rất lớn. Bằng cách làm việc ở London (lương cao) và sống ở Norfolk (chi phí sinh hoạt thấp), tôi đã tiết kiệm được rất nhiều tiền mỗi năm", cô nói.

Tìm cách kiếm tiền ở một nơi và chi tiêu ở nơi có giá rẻ hơn được gọi là "geo-arbitrage" (tạm dịch: "chênh lệch giá theo địa lý"), một thuật ngữ được đặt ra bởi Tim Ferriss, tác giả của cuốn "The Four Hour Workweek" nổi tiếng.

Jeremy Jacobson và Winnie Tseng, chủ nhân của blog GoCurryCracker! cho rằng sở dĩ họ có khả năng để nghỉ hưu sớm đó là do các lối sống giúp giảm chi phí đáng kể của mình. Jacobson nói: "Một trong những sự quyết tâm vô cùng lớn lao của chúng tôi để đạt được mục tiêu sống của mình đó là không sử dụng ô tô. Trong nhiều năm, phương tiện di chuyển chính của tôi là chiếc xe đạp tôi mua trên Craigslist với giá 50 đô la. Sau cùng, tôi đã bán nó với giá 60 đô la", Jacobson nói. Cặp đôi cho biết rằng ngay cả khi đã nghỉ hưu sớm, họ vẫn cảm thấy khá bận rộn với việc đi du lịch, dành thời gian cho con cái, giao lưu, đạp xe, bơi lội và nấu ăn.

Những người đạt ra mục tiêu nghỉ hưu sớm thường có những phương pháp "nghiêm khắc" hơn những người bình thường rất nhiều, nhưng những chiến lược mà họ từng áp dụng lại truyền rất nhiều cảm hứng cho những người cũng nhen nhóm một mục tiêu giống như họ.

Ngoài chiến lược "geo-arbitrage", dưới đây là một vài chiến lược khác giúp những người thành công nghỉ hưu ở độ tuổi trước 45 áp dụng:

Khi có thể, hãy nghiêm túc suy nghĩ tới việc tránh lãng phí tiền bạc, "mua thời gian của bạn thay vì nhiều thứ vật chất hơn", Michelle khuyên.

Jacobson và Tseng đề xuất ở các hộ gia đình có thu nhập kép, hãy thử sống bằng một khoản thu nhập và tiết kiệm cho khoản thu nhập kia.

Theo dõi chi tiêu của bạn theo cách thủ công trong ba tháng để thực sự xem bạn đang chi tiêu những gì theo từng danh mục. Fortuna, một người nghỉ hưu sớm chia sẻ rằng: "Tôi có thể vui vẻ cắt giảm việc mua sắm một vài thứ đồ và không cảm thấy bất kỳ sự thiếu hụt nào với việc loại bỏ chúng."

Hàng nghìn người nghỉ hưu trước tuổi 45 đã chia sẻ cách giúp họ đạt được mục tiêu lý tưởng: Siêu tiết kiệm không phải thượng sách! - Ảnh 2.

Hãy suy nghĩ lại về bất kỳ thói quen chi tiêu nào của bạn mà bạn thừa hưởng một cách vô thức từ gia đình, bạn bè và hàng xóm xung quanh; khi bạn không chi tiêu như những người khác, bạn sẽ dễ dàng đặt mục tiêu tiết kiệm và đầu tư lên hàng đầu trong kế hoạch của mình.

Hãy chắc chắn rằng bạn không chỉ tiết kiệm và đầu tư theo cảm xúc. Phần lớn thành công mà bạn đạt được đều là nhờ vào sự nhất quán và kỷ luật với tiền bạc của bạn theo thời gian, ngay cả khi không có sự gia tăng đáng kể nào trong tài khoản của bạn, chứ không phải "nghe theo tiếng gọi của trái tim", tháng này hứng lên thì nhét tiền vào tài khoản, tháng sau không có hứng lại tặc lưỡi cứ tiêu đi đã rồi tính sau.

Ngoài ra, nếu bạn kiếm được một công việc được trả lương cao nhưng vẫn giữ thói quen sống giản dị, bạn có thể tiết kiệm nhanh hơn rất nhiều.

Doanh nghiệp và tiếp thị

    Nhận xét

    Bài Đăng Mới Nhất

    Recent Posts Widget

    BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN TỪ BLOG NÀY

    Nhiều KOL trong giới đầu tư thu hút sự chú ý bởi các động thái được cho là đi ngược lại quy tắc của ngành tài chính

      Sau Warren Buffett, những 'KOL đầu tư' thế hệ mới có tầm ảnh hưởng như thế nào đến TTCK? Nhiều KOL trong giới đầu tư thu hút sự chú ý bởi các động thái được cho là đi ngược lại quy tắc của ngành tài chính. Trong khi đó, fan hâm mộ của họ thường cho biết rằng ít quan tâm đến sự sâu sắc của việc phân tích 1 giao dịch. Nếu thần tượng của họ đang mua loại tài sản nào, thì họ sẽ đổ tiền vào đó. Vào một buổi chiều tháng 1, CEO Tesla – Elon Musk, đã đăng tải dòng tweet có nội dung: “Gamestonk!”. Ngay sau đó, các “follower” của ông bắt đầu hành động. Cổ phiếu hãng bán lẻ game GameStop đã tăng hơn 150% chỉ sau 1 đêm, khiến các nhà phân tích cũng “bó tay”. Những dữ kiện để giải thích cho đà tăng đột biến này chỉ là: dòng tweet của Elon Musk trong đó có liên kết đến nhóm thảo luận WallStreetBets trên Reddit. Những “KOL” mới trên TTCK  Elon Musk không phải là người đầu tiên “xoay chuyển” TTCK chỉ bằng 1 dòng chia sẻ trên Twitter. Những nhân vật nổi tiếng khác như nhà đầu tư mạo hiểm Cha...

    Nếu bạn đang trong quá trình tuyển dụng thành viên mới cho nhóm của mình, thì hãy cố gắng tránh các lỗi thường gặp sau:

    7 Lỗi Lớn Thường Gặp Ở Nhà Tuyển Dụng Lựa chọn nhân viên mới là một trong những quyết định quan trọng nhất mà một người quản lý phải đưa ra, tuy nhiên chúng lại thường được thực hiện một cách ngẫu hứng. Nếu bạn đang trong quá trình tuyển dụng thành viên mới cho nhóm của mình, thì hãy cố gắng tránh các lỗi thường gặp sau: 1. Không có bản mô tả công việc rõ ràng Nhiệm vụ chính của công việc này là gì? Các kỹ năng và kinh nghiệm tối thiểu ứng viên cần phải có như thế nào? Trước hết, hãy viết đầy đủ các nội dung này, rồi sau đó mới bổ sung thêm các thông tin khác. Một số nhà quản lý lập những danh sách không tưởng dài dằng dặc về những phẩm chất của một ứng viên hoàn hảo và khiến cho việc lựa chọn lại càng khó hơn. Hãy nhờ sếp của bạn hoặc một người đồng nghiệp kiểm tra lại nội dung phần mô tả công việc để xem có sai sót gì không, sau đó mới đăng thông báo tìm việc. 2. Lập sẵn hình mẫu ứng viên lý tưởng Bất cứ ứng viên nào đáp ứng được những yêu cầu về kỹ năng, kinh nghiệm, bằng c...

    Trước khi xin nghỉ, liệu bạn có thể giải quyết được vấn đề không?

    Những Điều Nên Và Không Nên Làm Trước Khi Nghỉ Việc  Có thật là nghỉ việc sẽ giúp bạn nhẹ nhõm hơn bất cứ điều gì khác không? Nếu câu trả lời là có, thì có lẽ đúng là lúc để nghỉ việc rồi đấy. Dưới đây là cách giúp cho quá trình chuyển tiếp này trơn tru nhất có thể. Trước khi xin nghỉ, liệu bạn có thể giải quyết được vấn đề không? Hãy nhớ lại ban đầu tại sao bạn lại chọn công việc này? Bạn cần nguồn thu nhập, đúng thế, nhưng tôi cá là còn nhiều lý do hơn thế nữa. Phải chăng công việc này thuộc vào lĩnh vực bạn đam mê, hay nó đòi hỏi những kĩ năng bạn rất rất tốt. Hay có lẽ là vì bạn thực sự thấy thích các đồng nghiệp, cấp trên hoặc khách hàng, hoặc chỉ là bạn rất thích các buổi tụ tập ăn trưa tán phét. Nếu bạn nghỉ việc, bạn sẽ bỏ lại tất cả những điều này, cả tốt lẫn xấu. Vì thế, bạn nên dành thời gian để xem xét xem bạn có thể dàn xếp ổn thỏa những vấn đề khúc mắc và không vừa ý trước khi đưa ra quyết định cuối cùng hay không. Nếu công việc của bạn ảnh hưởng đ...

    Quy Trình Đánh Dấu Sự Khác Biệt Giữa Người Học Nhanh Và Người Học Thông Thường

    Quy Trình Đánh Dấu Sự Khác Biệt Giữa Người Học Nhanh Và Người Học Thông Thường - MẸO SỐNG Bạn có gặp khó khăn trong việc hiểu một khái niệm mới sau khi đọc xong không? Bạn có từ chối cả việc cố gắng cải thiện kỹ năng toán học của mình? Nếu điều này nghe có vẻ giống trường hợp của bạn, thì hãy thôi lo lắng đi vì có một cách tiếp cận đơn giản mà bạn có thể sử dụng để cải thiện. Bí quyết là chỉ cần  áp dụng  khi bạn học tập. Nếu không có bất kỳ ứng dụng bổ sung nào, chúng ta sẽ chỉ giữ lại được 10% những gì chúng ta đọc. 10%! Tuy nhiên, nếu chúng ta cố gắng dạy cho người khác một khái niệm mới, chúng ta thấy rằng có thể giữ lại 90% thông tin. Thậm chí chỉ cần thảo luận về khái niệm này với những người khác cũng sẽ giúp giữ lại 50% thông tin. Về cơ bản, đọc hoặc học một khái niệm mới sẽ không cung cấp cho chúng ta kiến ​​thức tốt nếu không có thực hành. [1] Vì vậy, chúng ta hãy xem điều gì thực sự có nghĩa là áp dụng những gì chúng ta học và làm thế nào chúng ta có thể sử dụn...

    10 Mẹo Mà Các Nhà Lãnh Đạo Thành Đạt Quản Lý Nhóm

    Mọi người thường nói rằng nhà lãnh đạo giỏi là do bẩm sinh chứ không phải do tập luyện mà thành. Thế nhưng, dù chúng ta cho rằng mình là người lãnh đạo xuất sắc như thế nào, tất cả chúng ta đều có thể thực hành phát triển cũng như cải thiện kỹ năng lãnh đạo và quản lý theo thời gian. Dưới đây là 10 trong số những phẩm chất quan trọng nhất sẽ giúp bạn đạt đến vị thế lãnh đạo giỏi, được minh chứng bởi một số nhà lãnh đạo tiếng tăm nhất trong hoạt động kinh doanh. Lắng nghe người khác không bao giờ là phí thời gian “Lắng nghe mọi người là một trong những phẩm chất lãnh đạo bị xem thường nhất, nhưng là một trong những yếu tố cần thiết nhất trong kinh doanh hiện nay. Đó là cách chúng tôi kết nối với mọi người và khiến họ cảm thấy được thấu hiểu. Các nhà lãnh đạo có phẩm chất này rất chú tâm và thấu hiểu suy nghĩ, cảm xúc của người khác. Họ dành thời gian để quan sát, lắng nghe và tiếp thu những gì mọi n...

    Cách Viết Bản Tóm Tắt Dự Án Để Được Chú Ý Tới

    Bạn cảm thấy đau khổ khi đọc một kế hoạch đề xuất dày hàng trăm trang giấy phải không? Người viết nó cũng có cảm giác y như bạn. Mọi người đều vật vã để viết được một bản kế hoạch đề xuất toàn diện, hoàn hảo và mong muốn người khác đều biết đến ý tưởng của mình. Nhưng họ không muốn nhận được lời phê bình như "quá dài để đọc". Vì vậy, đã đến lúc tận dụng tốt bản tóm tắt dự án để làm nổi bật ý tưởng của bạn vì không có ai sẽ thực sự đọc từng từ bạn viết nếu có hàng trăm trang giấy . Một bản tóm tắt dự án có thể là tóm tắt sơ lược lại một bản báo cáo, một kế hoạch đề xuất hay bất kì loại tài liệu nào. Không giống bản tóm tắt sách hay luận án, một bản tóm tắt dự án là một phiên bản cô đặc lại toàn bộ tài liệu hơn là một bản khái quát hay định hướng. Nó chủ yếu được dùng cho các bản kế hoạch kinh doanh để người đọc nhanh chóng nắm bắt được phần lớn nội dung mà không thực sự đọc nó. Một bản tóm tắt dự án tốt có thể gây ấn tượng với người đọc ngay lập tức. Sau đây, tôi...

    10 quy tắc để vận hành một nhà hàng có thể luôn làm vui lòng khách đến vừa lòng khách đi.

    10 Quy Tắc Kinh Doanh Một Nhà Hàng Thành Công  Kinh doanh nhà hàng là một công việc khó khăn, nhưng bạn sẽ nhận được thành quả xứng đáng nếu khách hàng thường xuyên ghé đến vì yêu thích trải nghiệm ăn uống ở nhà hàng của bạn. Luôn có những vấn đề lớn cần phải giải quyết trong loại hình kinh doanh này, nhưng bên cạnh đó cũng có những điều nhỏ mà bạn thực sự cần phải lưu tâm. Sau đây là 10 quy tắc để vận hành một nhà hàng có thể luôn làm vui lòng khách đến vừa lòng khách đi. 1. Lập tức sắp xếp chỗ ngồi Trong một bữa tiệc khi mà các thành viên chưa đến đông đủ, hãy sắp xếp chỗ ngồi cho những người có mặt. Họ sẽ thoải mái hơn khi ngồi ở bàn hơn là ở hành lang hoặc sảnh đợi, hơn nữa bạn có cơ hội để mời họ dùng nước và món khai vị nhằm tăng thêm lợi nhuận. Khi các gia đình dùng bữa, điều quan trọng là hãy chắc chắn rằng những đứa trẻ được ăn càng sớm càng tốt. Trong khi món chính chưa thể phục vụ, hãy bảo đảm khách hàng sẽ có bánh mì hoặc món khai vị nào đó. Thường t...

    Nhiều khi tất cả những gì bạn cần là sống chậm lại để có thể tìm được nơi bạn thực sự thuộc về.

    5 Lý Do Tại Sao Bạn Cần Phải Nghỉ Ngơi Khi Làm Việc Quá Nhiều  Bạn có thể dễ dàng bị rơi vào guồng công việc hàng ngày lặp đi lặp lại. Vào những lúc như vậy, dường như đam mê bị gạt sang một bên, trước mặt chỉ có một hướng, và bạn bắt đầu hoài nghi về mục tiêu của mình, nhưng lại không tìm được câu trả lời. Khi tâm trí thúc đẩy bạn đi tiếp và đạt thành tích này, tới thành tích khác, cơ thể của bạn lại kiệt sức, vì phải chạy hàng trăm dặm mà không được nghỉ ngơi. Nếu một cuộc trốn thoát ngắn ngủi hoặc một kỳ nghì dài ngày không mang lại sự bình yên cho bạn, thì có thể việc bạn thực sự cần là nghỉ phép dài hạn hoặc nghỉ việc hẳn. Khi bạn suy nghĩ về các lựa chọn của mình, bạn có thể tìm thấy 1 triệu các lý do khác nhau – tiền bạc, địa vị, nỗi sợ về tương lai không rõ ràng – khiến bạn do dự trong việc quyết định có nên nghỉ ngơi trong vòng vài tháng hoặc hơn. Một khi bạn giải quyết được những vấn đề như nơi ở, cách quản lý tài chính và sự tác động của việc này đối ...

    Tôi và bản ngã

    Có Nên Vạch Ranh Giới Giữa Công Việc Và Cuộc Sống Cá Nhân Của Bạn Hay Không?  Trong thế giới công việc, có một số ngành kinh doanh nổi bật bởi tính cạnh tranh cao và gay gắt. Ví dụ như trong ngành Tài chính và Ngân hàng, Khởi nghiệp và Công nghệ thông tin, mọi người ai cũng có thể bị thay thế, bị đuổi việc một cách dễ dàng và tính cạnh tranh rất khốc liệt. Nó trở thành việc thân ai người nấy lo khi leo lên nấc thang thành công. Trong bối cảnh như vậy, mọi người trở nên ham công việc và chỉ nghĩ cho họ. Đây là thế giới mà mọi người cạnh tranh với nhau bằng mọi thủ đoạn để đạt được thành công mà không cần quan tâm xem có ảnh hưởng gì tới người khác hay không. Vậy làm cách nào họ được thăng chức? Họ phải làm gì để kiếm được một khoản hoa hồng hoặc tiền thưởng lớn hơn? Hoặc ít nhất tránh bị thay thế hay mất việc? Tôi và bản ngã  Với sự thay đổi trong cách tổ chức công việc, hành vi của nhân viên cũng thay đổi để thích nghi, và sự thay đổi cá nhân này tác động rất lớn đến các ...

    10 sự kiện lịch sử gây ảnh hưởng nặng nề đến giá trị của đồng Đô la Mỹ (USD) (Phần 2)

      Giá trị của đồng Đô la Mỹ là một trong những chỉ số kinh tế toàn cầu quan trọng nhất hiện nay. Nhưng những yếu tố nào ảnh hưởng đến giá trị của đồng đô la và những sự kiện lịch sử nào có tác động lớn nhất lên giá trị của loại tiền tệ toàn cầu này? 6. Bong bóng thị trường chứng khoán những năm 1990 – Dotcom đã thất bại nhanh chóng và đưa Hoa Kỳ vào giai đoạn kinh tế đầy thử thách Giai đoạn này biến động của đồng đô la được kích thích bởi kinh tế trong nước, bãi bỏ quy định và đầu cơ Đầu đến giữa những năm 1990 là một giai đoạn đổi mới tuyệt vời. Khá sớm cụm từ “dot-com” lọt vào từ điển và Internet mở đường cho những thứ thực sự to lớn và mới mẻ. Như nấm mọc sau mưa, sự gia tăng nhanh chóng của các công ty start up Internet và mọi người đổ tiền đầu tư. Buzz!!! Hơn một nửa số công ty start up Internet sụp đổ chỉ sau vài năm. Các nhà đầu tư đã sai lầm khi đánh giá phần lớn giá trị cổ phiếu dựa trên tương lai họ vạch ra mà không dựa trên những gì thực tế họ đang có...