Chuyển đến nội dung chính

Tốt nghiệp với khoản nợ 1 tỷ đồng, sau 7 năm người đàn ông đã sở hữu tài sản 15 tỷ, chỉ với 3 "bí quyết" ai cũng làm được

 

Kazuya Hamaguchi là tác giả của cuốn sách “Tôi chỉ dùng 7 năm để đạt được tự do tài chính” và sở hữu một blog tài chính khá được ưa thích.

Tốt nghiệp với khoản nợ 1 tỷ đồng, sau 7 năm người đàn ông đã sở hữu tài sản 15 tỷ, chỉ với 3 "bí quyết" ai cũng làm được

Kazuya Hamaguchi sinh năm 1979, tốt nghiệp Học viện Công nghệ Tokyo, là cựu cố vấn của Accenture - một trong những công ty tư vấn quản lý lớn nhất thế giới. Anh là tác giả của cuốn sách “Tôi chỉ dùng 7 năm để đạt được tự do tài chính” và sở hữu một blog tài chính khá được ưa thích.

Kazuya Hamaguchi tốt nghiệp ở tuổi 24. Vì dựa vào khoản vay sinh viên để học từ khi còn học cấp 3, do đó khi bước chân ra ngoài xã hội anh phải gánh trên vai khoản nợ 4,86 triệu yên (khoảng 1 tỷ đồng).

Sau khi kết hôn, anh cùng vợ bắt đầu lên kế hoạch tiết kiệm tiền trả nợ và dành cho việc nghỉ hưu. Chỉ sau 7 năm từ khi ra trường, Kazuya Hamaguchi không những đã trả hết nợ mà còn tích lũy được khối tài sản 70 triệu yên (khoảng 14,9 tỷ đồng).

Kazuya Hamaguchi nói rằng không ít người rơi vào cảnh làm việc rất chăm chỉ nhưng cuối cùng lại không thấy tiền đâu. Chính bản thân anh cũng từng trải qua điều đó. Bên cạnh việc đầu tư, anh đã đưa ra 3 vấn đề then chốt, nếu bạn thực hiện tốt thì quá trình tiết kiệm và tích lũy tiền sẽ hiệu quả hơn rõ rệt.

1. Đặt mục tiêu cụ thể

Tốt nghiệp với khoản nợ 1 tỷ đồng, sau 7 năm người đàn ông đã sở hữu tài sản 15 tỷ, chỉ với 3 bí quyết ai cũng làm được - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

Khi bạn không có một mục tiêu cụ thể để tích lũy tiền bạc, bạn sẽ không có động lực cũng như hào hứng để làm điều đó.

Kazuya Hamaguchi nói rằng mục tiêu tiết kiệm tiền đầu tiên của anh là trả nợ khoản vay sinh viên. Sau kết hôn, vợ anh có một mong ước là được nghỉ hưu sớm và đến sống ở Okinawa. Hai người đã bỏ thời gian đến thăm địa điểm này vào một kỳ nghỉ, cùng nhau thảo luận về kế hoạch sẽ đến sống ở đó sau khi đủ tiền nghỉ hưu. Vậy là vợ chồng anh đã có ước mơ chung và một mục tiêu rất cụ thể.

Bạn hãy đặt ra những mục tiêu rõ ràng cho mình, ví dụ như mua nhà, mua xe hoặc có tài khoản tiết kiệm trị giá bao nhiêu tiền. Khi có đích đến cụ thể, hành trình tiết kiệm tiền sẽ trở nên thú vị và hào hứng hơn nhiều.

2. Lập những kế hoạch có tính thực tế cao

Lập kế hoạch thì dễ nhưng thực hiện được nó lại khó khăn hơn rất nhiều. Có những kế hoạch theo lý thuyết sẽ mang lại hiệu quả cao, song áp dụng vào thực tế thì không thể thành công.

Ví dụ bạn đặt ra mục tiêu mỗi tháng tiết kiệm 2 triệu đồng, tính ra mỗi ngày cần tiết kiệm khoảng 70 nghìn đồng. Bạn quyết định cắt giảm khoản chi cho cà phê, trà sữa, đồ ăn vặt. Sau một thời gian ngắn thực hiện, bạn cảm thấy rất khó chịu với kế hoạch tiết kiệm này. Bạn suy nghĩ theo kiểu “đã đi làm mệt mỏi mà không thể tự thưởng cho bản thân dù chỉ một chút”. Từ đó cho thấy dự định tiết kiệm này không có tính thực tế cao đối với bạn.

Khi đưa ra các phương án tiết kiệm, bạn hãy xét đến tính khả thi của nó đối với chính bản thân mình. Ví dụ một cặp vợ chồng mới cưới đặt ra mục tiêu mua được căn hộ riêng. Họ quyết định tiết kiệm tiền bằng cách cắt giảm những bữa ăn bên ngoài, thay vào đó họ sẽ đi xem các căn hộ và dạo quanh vài cửa hàng bán đồ nội thất. Qua thời gian, họ vừa tiết kiệm được tiền ăn ngoài vừa tích lũy được nhiều kiến thức về nhà ở, rất hữu dụng cho việc mua nhà sau này. Họ cảm thấy vui vẻ và thoải mái với kế hoạch tiết kiệm ấy, nghĩa là phương án này có tính thực tế cao đối với họ.

3. Kế hoạch luôn có sự cải tiến

Tốt nghiệp với khoản nợ 1 tỷ đồng, sau 7 năm người đàn ông đã sở hữu tài sản 15 tỷ, chỉ với 3 bí quyết ai cũng làm được - Ảnh 2.

Ảnh minh họa

Nếu kế hoạch kéo dài trong vài năm thì chắc chắn không thể tránh được bạn phải cải tiến chúng, cho phù hợp với hoàn cảnh.

Ví dụ bạn lập kế hoạch không dùng điều hòa để tiết kiệm tiền điện vào mùa hè, quả nhiên mỗi tháng bạn bớt được không ít tiền điện. Bạn hoàn toàn chấp nhận được cuộc sống không cần điều hòa. Vậy nhưng khi từ căn nhà nóng nực ra ngoài, bạn lại dễ dàng bị các loại nước mát lạnh trong cửa hàng thu hút. Không kiềm chế nổi, bạn liền mua một cốc. Vậy là số tiền tiêu tốn cũng chẳng kém tiền điện phải trả cho một chiếc điều hòa là bao.

Bởi vậy kế hoạch không sử dụng điều hòa nên được sửa đổi. Chọn lựa loại điều hòa tiết kiệm điện là giải pháp lý tưởng hơn cho bạn trong trường hợp này, vừa tiết kiệm tiền mà cuộc sống thoải mái hơn nhiều khi không cần chịu cảnh nóng nực nữa.

Theo: money.udn

Theo Nhịp sống Việt


Nhận xét

Bài Đăng Mới Nhất

Recent Posts Widget

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN TỪ BLOG NÀY

Mọi sai lầm đều phải trả giá, đó là quy luật bất hủ

 SAI LẦM CỦA QUAN VŨ? Người ta thường lấy thất bại Kinh châu sụp đổ, Phàn thành thất thủ mà quy kết hết trách nhiệm cho Quan Vũ, vì háo danh, tự phụ, kiêu ngạo, khinh suất? Có hàng trăm kiểu đổ lỗi theo kiểu lấy kết quả luận nguyên nhân này.  Nhưng có điều, đã xét lịch sử thì phải xét luôn bối cảnh. Trên đời không có ai biết rõ sẽ thất bại mà vẫn lao đầu vô, biết chết lại đi tìm nghĩa địa. Mỗi toan tính của chúng ta khi đưa ra có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Quan Vũ là đại soái, vai trò tấn công và trấn thủ luôn là sự tồn vong cho vận mệnh Kinh châu nói riêng và kế hoạch chấn hưng Đại Hán nói chung. Lẽ tất yếu, Vũ không thể chỉ vì thành bại cá nhân mà hồ đồ đem quân Bắc tiến.  Có một chi tiết mà người đọc ít lưu tâm, Tào Nhân đã nhận sắc lệnh "ban đầu. Tào Nhân thảo phạt Quan Vũ, đóng đồn ở Phàn Thành. Cùng tháng, sai Nhân vây Uyển (Tam Quốc Chí - Vũ đế kỷ).  Ta có thể thấy rõ mấu chốt này, chữ "thảo phạt" tức là Tào Nhân đã tấn công trước, và Vũ đời

Brand Extension: Chiến lược mở rộng thương hiệu là gì?

Brand Extension là gì? Ưu nhược điểm của chiến lược mở rộng thương hiệu? Chúng ta sẽ tìm hiểu sâu về khái niệm Marketing này thông qua case study từ những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Hẳn các bạn còn nhớ bộ phim  “A Star is Born”  từng khuynh đảo rạp chiếu bóng Việt Nam cách đây 1 năm chứ? Điều khiến tôi ngạc nhiên trong bộ phim này, đó chính là bước chuyển mình hết sức ngoạn mục của Lady Gaga. Từ một nữ ca sỹ nổi tiếng, Gaga thể hiện mình là ngôi sao sáng giá trong làng điện ảnh, có khả năng tiến sâu trong sự nghiệp diễn xuất. Trường hợp của Lady Gaga khiến tôi hình dung về cách mà các thương hiệu toàn cầu mở rộng phạm vi kinh doanh của mình bằng Brand Extension – chiến lược mở rộng thương hiệu. Có thể coi đây là cách đi nhanh nhất để đánh chiếm thị phần và nâng tầm giá trị brand. Vậy  Brand  Extension là gì? Ưu nhược điểm của chiến lược mở rộng thương hiệu? Chúng ta sẽ tìm hiểu sâu về khái niệm  Marketing  này thông qua  case study  từ những thương hiệu nổi tiếng trên thế giớ

TÌNH THƯƠNG BỀN VỮNG

TÌNH THƯƠNG BỀN VỮNG Hai vợ chồng chỉ biết có nhau, chỉ lo cho nhau, một thời gian sẽ bỏ nhau. Đó là cái nguyên tắc tương tác của tâm lý đóng kín.  Nên việc nói bỏ hết tất cả để về ở một mái lều tranh hai trái tim vàng, ít bữa bỏ nhau liền, đó là nguyên tắc tâm lý tương tác khép kín, sẽ đổ vỡ.  Cho nên để ta thương nhau, tay nắm tay trên địa cầu, ta cần một đối tượng thứ 3. Để hai người thương nhau thì đừng khờ dại chỉ có hai người thương nhau, mà cần phải có đối tượng thứ 3 xuất hiện. Có vợ bé à? Không phải. Ta tạo một lý tưởng – yếu tố thứ 3 trong tình yêu thương của hai người. Như người xưa nói vậy, yêu nhau không phải ngồi nhìn nhau mà cùng nhìn về một hướng.  Cái hướng đó là gì? Là lý tưởng cao đẹp. Khi ta có yếu tố thứ 3 này tự nhiên ta yêu thương nhau nhiều hơn, bền vững hơn. Chứ không phải anh thương em, em thương anh, anh thương em, em thương anh, ít bữa chửi nhau liền, phiền trách nhau, giận hờn nhau, căm thù nhau, chia tay nhau...

Tôi cũng không ngừng nghĩ về việc mua nhà, nhưng tôi chưa muốn làm điều đó - ít nhất là cho đến bây giờ.

  3 lý do khiến tôi phớt lờ lời khuyên của các chuyên gia tài chính và không mua nhà Tôi cũng không ngừng nghĩ về việc mua nhà, nhưng tôi chưa muốn làm điều đó - ít nhất là cho đến bây giờ. Trong năm ngoái có rất nhiều người bạn của tôi quyết định mua nhà. Tôi đã quan sát toàn bộ quá trình tìm nhà môi giới bất động sản, thế chấp và chi trả các chi phí liên quan cho ngôi nhà đầu tiên của họ. Tôi cũng không ngừng nghĩ về việc mua nhà, nhưng tôi chưa muốn làm điều đó - ít nhất là cho đến bây giờ. Ở độ tuổi này tôi cảm thấy vui vẻ khi ở một căn nhà thuê vì tôi có thể linh hoạt trong việc đóng gói đồ đạc và chuyến sang một một căn hộ mới nếu tôi muốn sống tại thành phố khác. Tôi cũng có thể tập trung vào mục tiêu tài chính (từ việc gửi tài khoản hưu trí cho đến đầu tư các dự án lành mạnh) đây là lý do khiến tôi không muốn dùng số tiền của mình cho việc mua nhà, thế chấp và các chi trả cho các chi phí khác đi kèm ngôi nhà. Mặc dù tôi xác định rằng mình không muốn mua một căn nhà trong thời đ

Trận đấu blackjack vĩ đại giữa sòng bạc Las Vegas và đội quân đếm bài

Các biện pháp áp chế bao gồm xáo bài khi chơi được nửa ván hoặc ít hơn. Điều này không chỉ giới hạn cơ hội tạo lợi thế khoản đặt cược của người đếm bài, mà còn gây thiệt hại cho sòng bạc vì tiến độ trò chơi chậm lại, rút tiền từ túi người chơi bình thường chậm hơn và làm giảm lợi nhuận của sòng bạc. Nếu người ta so sánh một sòng bạc với một lò giết mổ xử lý những người chơi, thì càng nhiều thời gian xáo bài, hiệu quả sử dụng nhà máy càng kém. “Gian lận, mặt khác, không chỉ kiếm tiền nhanh hơn mà còn có thể thu được lợi nhuận mà nhà cái hiếm khi bỏ qua. Tôi nhìn thấy điều này xảy ra một đêm khi tôi bước vào sản khách sạn sòng bạc Las Vegas Strip vào khoảng 10 giờ. Louis Prima, một nhạc sĩ nổi tiếng vào thời đại đó, và ca sĩ chính của ông, người vợ mới Gia Maione, đang biểu diễn, và các bàn blackjack kế đó đã phủ kín người, với hàng chục người chơi đang chờ tới lượt. Tôi đến chơi blackjack và khi kiểm tra tất cả các bàn, hy vọng có được một chỗ ngồi, tôi để ý thấy người chơi mỗi bàn mất

Bạn có biết câu tiếng Anh nào khi dịch ra lại hay đến mức lay động con tim không?

 Bạn có biết câu tiếng Anh nào khi dịch ra lại hay đến mức lay động con tim không? 1. You look at a star for two reasons, because it is luminous, and because it is impenetrable. Người ngắm vì sao là bởi hai lý do, bởi vì nó lấp lánh, cũng bởi vì nó không thể chạm tới. 2. You are the last rose in my barren land. Người là đóa hoa cuối cùng trên mảnh đất cằn cỗi của tôi. 3. The world is dull, but it has you. Thế gian vô vị, nhưng nó lại có em. 4. I’ve been looking for the spring of my life, you just smile. Tôi vốn tìm kiếm mùa xuân của đời mình, cho đến khi em tình cờ cười lên. 5. The world is dark,and then you come, with the stars and the moon. Thế giới này vốn tăm tối, cho đến khi người xuất hiện, mang đến cùng trăng sao. 6. The sun won’t run to you, the moon won’t, the stars won’t, but I shall. Mặt trời sẽ không đến vì em, mặt trăng không, các ngôi sao kia cũng sẽ không, nhưng anh thì sẽ. 7. If you shed for stears when you miss the sun, you also miss the stars. Đừng khóc vì bỏ lỡ hoàng

Tiêu chuẩn phán đoán một người có thể nên nghiệp lớn hay không của doanh nhân nổi tiếng Inamori Kazuo: Nhân cách và dám nói dám làm

Những người may mắn và những người giàu có không chỉ có khả năng vượt trội, họ còn có sự nhiệt huyết và lòng dũng cảm không sợ hãi, đây là lý do cơ bản dẫn đến thành công của một người. Kazuo Inamori đã đề cập trong một bài phát biểu rằng: "Nhân cách có cao thượng tới đâu, theo thời gian rồi cũng có sự thay đổi, vì vậy, nhất định phải tìm những người có nhân cách ổn định, không dễ dàng bị lay động làm lãnh đạo. Dù rất có năng lực, rất tài giỏi, nhưng nếu nhân phẩm không tốt, sự ngạo mạn sẽ sản sinh, vậy thì kết quả chắc chắn không tốt." Có thể nói vận may và phẩm cách của một người có liên quan, nếu một người chỉ nỗ lực, nhưng phẩm đức không đủ, vậy thì dù có cố gắng tới đâu cũng sẽ không có được vận may. Phán đoán một người có nên được nghiệp lớn hay không, có xứng đáng để tin tưởng hay không, tiêu chuẩn phán định đầu tiên không phải là sự chăm chỉ hay năng lực, mà phải nhìn vào 3 điểm của họ: tri thức, kiến thức và đảm thức. Kazuo Inamori, nhà kinh doanh đồng thời là người

Đọc được câu này rất hay, muốn chia sẻ với bạn:

 Đọc được câu này rất hay, muốn chia sẻ với bạn: “Khi trời giông bão, làm người lớn Nắng vàng, hoa nở, làm trẻ thơ" Có lẽ, thái độ tốt nhất với cuộc sống là linh hoạt, vừa mạnh mẽ khéo léo để vượt qua những sóng gió, lại vẫn lương thiện hồn nhiên để yêu thương cuộc đời. Chúng ta thường bảo trưởng thành là phải bày ra bộ mặt này bộ dạng kia, nhưng thực ra tất cả chỉ là những lựa chọn linh hoạt để cuộc sống suôn sẻ hơn mà thôi. Chúc cho bạn, vượt qua giông bão, quay đầu vẫn là trẻ thơ!

Kỹ năng lập kế hoạch: Vai trò, phương pháp, quy trình lập kế hoạch

  Kỹ năng lập kế hoạch: Vai trò, phương pháp, quy trình lập kế hoạch Bạn có quá nhiều việc phải làm trong một ngày, có nhiều dự định cho tương lai khiến bạn không thể lựa chọn hay sắp xếp được mọi thứ. Việc lập kế hoạch sẽ giúp bạn giải quyết tất cả những vấn đề đó. Lập kế hoạch giúp cuộc sống trở nên có thứ tự hơn, giúp cho công việc được giải quyết theo mức độ từ quan trọng nhất đến bình thường. Là đó là một kỹ năng cần thiết với cuộc sống. Cùng tìm hiểu vai trò, phương pháp và quy trình lập kế hoạch nhé. I. Kỹ năng lập kế hoạch là gì? 1. Khái niệm Kỹ năng lập kế hoạch  là kỹ năng sắp xếp mọi công việc theo mức độ gắn trong một khoảng thời gian nhất định. Kỹ năng này nhằm mục đích giúp cá nhân, tổ chức dễ dàng kiểm soát được thời gian và hiệu quả công việc. Kỹ năng lập kế hoạch được xem là một trong những kỹ năng mềm cần thiết trong công việc và cuộc sống thường ngày. Tìm việc làm ,  tuyển dụng Marketing  có thể bạn quan tâm: -  Nhân viên SEO -  Nhân viên Digital Marketing - Nhân viê

CON TRẺ VÀ TIẾNG ANH THỜI ĐẠI CÔNG NGHỆ SỐ HIỆN NAY

 CON TRẺ VÀ TIẾNG ANH THỜI ĐẠI CÔNG NGHỆ SỐ HIỆN NAY Hôm qua tới thăm nhà chị gái, thấy hai đứa cháu một 4 tuổi, một 7 tuổi đang say sưa với cái hình điện thoại trên tay, vừa chơi vừa bắn tiếng Tây loạn xạ. Không bài trừ công nghệ nhưng chúa ghét hình ảnh lũ trẻ thời nay cứ cắm mặt vào điện thoại, trẻ con thì phải được tắm mưa, chơi trốn tìm xì cứu, đá banh um xùm chứ cứ chăm chăm nhìn vào màn hình điện thoại thì hỏng bét, rồi mất hết kỹ năng xã hội, tương tác với gia đình nên mình phàn nàn luôn: “Mấy đứa lại chơi game ấy hả, tại sao không lấy đồ chơi chơi cùng nhau? Mẹ cho mấy đứa chơi game trên điện thoại vậy à? Hai đứa nhỏ nhìn rồi bật cười khanh khách: “Cháu đang học tiếng Anh”. Tôi thấy ngờ vực lắm, học gì mà âm thanh, hình ảnh, nhạc nhẽo sống động, rồi đứa nào đứa nấy cũng cười nói hăng say như vậy? Tôi nhớ hè năm ngoái về dạy tiếng Anh cho hai cháu đứa nào đứa nấy ngáp ngắn ngáp dài chứ đâu có thích? Thấy ông cậu gắt gỏng quá nên chúng nó kéo lại gần, vừa thao tác trên máy, vừa