Chuyển đến nội dung chính

Học hỏi nữ hoàng của ngành bất động sản Mỹ Barbara Corcoran 3 bước để được tăng lương, trước hết hãy học cách yêu cầu

 

“Ai là người xứng đáng được tăng lương? Đó chính là người đã gánh vác nhiều trách nhiệm hơn”.

Học hỏi nữ hoàng của ngành bất động sản Mỹ Barbara Corcoran 3 bước để được tăng lương, trước hết hãy học cách yêu cầu

Nếu có theo dõi bà Barbara Corcoran trên mạng xã hội, bạn có thể dễ dàng nhận ra một thông điệp luôn được bà lặp đi lặp lại: Để kiếm được nhiều tiền hơn, bạn cần được tăng lương. Và để được tăng lương, bạn cần phải học cách yêu cầu.

Barbara Corcoran không còn là một cái tên quá lạ lẫm cho những ai quan tâm đến lĩnh vực tài chính và bất động sản. Bà được mệnh danh là nữ hoàng của ngành bất động sản Mỹ và là vị giám khảo, nhà đầu tư của chương trình Shark Tank nổi tiếng. Với địa vị của mình, Barbara Corcoran đã thuê và đàm phán với hàng nghìn nhân viên trong suốt sự nghiệp của mình, chính vì điều này, lời khuyên về vấn đề tăng lương của bà đưa ra rất đáng để tham khảo nếu bạn đang gặp vấn đề tương tự trong công việc của mình. Ai cũng muốn được tăng lương, như chính xác bạn cần phải yêu cầu tăng lương như thế nào? Corcoran đã chia sẻ quy trình ba bước của mình để được tăng lương như sau.

Học hỏi nữ hoàng của ngành bất động sản Mỹ Barbara Corcoran 3 bước để được tăng lương, trước hết hãy học cách yêu cầu - Ảnh 1.

1. Chuẩn bị mọi lập luận trong đầu để đối đáp với những phản hồi của sếp

Trước khi yêu cầu tăng lương, bạn cần phải đảm bảo rằng mình thực sự xứng đáng được nhận mức lương đó. Và Corcoran cũng chỉ ra rằng “Ai là người xứng đáng được tăng lương? Đó là người gánh vác nhiều trách nhiệm hơn”. Do đó, hãy cho sếp thấy được những việc bạn đã làm và cả những việc bạn đã, đang và sẽ phải đảm nhận.

Thời điểm tốt nhất để yêu cầu tăng lương là khi bạn có thể cho cấp trên thấy rằng mình đã có những bước tiến nhất định trong công việc đang đảm nhiệm. Các chuyên gia nghề nghiệp cho biết rằng, bằng chứng cho thấy bạn đã có sự trưởng thành ở vị trí công việc hiện tại có thể được thể hiện thông qua nhiều hình thức khác nhau. Có thể là bạn đã đạt được một bằng cấp, chứng chỉ, kỹ năng mới liên quan tới công việc, bạn tạo ra được nhiều doanh thu hơn so với đồng nghiệp hay cũng có thể là bạn nhận thấy được khoảng cách lương của mình so với tiêu chuẩn ngành. Đó cũng là một trong những trường hợp bạn nên đề xuất tăng lương.

Bạn cũng nên thường xuyên liên lạc với cấp trên của mình để hiểu được những mục tiêu mà họ mong đợi bạn hoàn thành trước khi tăng lương cho bạn. Do đó, khi có trao đổi về vấn đề tăng lương, tốt nhất bạn nên cố gắng trao đổi thông qua văn bản. Hãy nói chuyện với cấp trên sau đó tổng hợp lại cuộc trò chuyện thông qua một email chính thức để ghi nhận nội dung cuộc trò chuyện đó.

Các bước này có thể giúp bạn xác định thời điểm tốt nhất để đề xuất tăng lương, đó là khi bạn hoàn thành các mục tiêu sếp đã để ra. Tuy nhiên, trước khi sắp xếp cuộc trò chuyện với sếp để đưa ra yêu cầu của mình thì hãy kiểm tra yếu tố thời gian. Hãy tìm hiểu khi nào ngân sách công ty được hoàn tất hay thời điểm xét tăng lương của công ty là vào thời gian nào. Ví dụ như năm tài chính mới của công ty bắt đầu từ ngày 1 tháng 7 mà bạn lại yêu cầu tăng lương vào ngày 1 tháng 6 thì có lẽ đã quá muộn và có thể đề xuất sẽ bị trì hoãn hoặc không được chấp thuận.

Học hỏi nữ hoàng của ngành bất động sản Mỹ Barbara Corcoran 3 bước để được tăng lương, trước hết hãy học cách yêu cầu - Ảnh 2.

2. Xác định số tiền lương mình mong muốn

Corcoran nói rằng, khi đề xuất tăng lương, hãy xác định một con số vững chắc trong tâm trí bạn. Vì chắc chắn rằng khi bạn đề xuất, sếp sẽ hỏi con số mà bạn muốn là bao nhiêu. Thực tế cho thấy rằng mọi ông chủ đều sẽ trả cho bạn số tiền ít hơn mức bạn yêu cầu. Do đó, nếu bạn không xác định được số tiền lương mong muốn thì bạn sẽ dễ bị ép lương đến con số thấp nhất có thể.

Và để đưa ra một con số thích hợp, các chuyên gia khuyên bạn nên thực hiện nghiên cứu thị trường về các vị trí tương tự tại các công ty khác thông qua một số trang web tuyển dụng, hoặc thông qua các đồng nghiệp cũ làm việc trong cùng lĩnh vực với bạn.

Đừng quá lo lắng về cuộc đàm phán lương với sếp, hãy tự tin vào khả năng của bản thân. Nếu bạn cảm thấy bản thân mình xứng đáng thì không cần phải ngại ngần dè chừng con số ở mức thấp. Bạn cũng không nhất thiết phải đặt ra một con số chính xác về mức lương mình mong muốn. Thay vào đó có thể đề xuất thành mức phần trăm tăng lên thay vì từ số tiền X sang số tiền Y.

Học hỏi nữ hoàng của ngành bất động sản Mỹ Barbara Corcoran 3 bước để được tăng lương, trước hết hãy học cách yêu cầu - Ảnh 3.

3. Hãy chuẩn bị cho những gì phải làm nếu như câu trả lời là “không”

Corcoran cho biết, bất kỳ ai yêu cầu tăng lương đều phải có kế hoạch đề phòng trong trường hợp sếp từ chối. Đôi khi bạn sẽ bị sếp phũ phàng bằng một câu “không đồng ý” nhưng cũng đừng quá vội bi quan. Bạn có thể kết thúc cuộc đàm phán của mình bằng cách hỏi “Liệu tôi có thể đề xuất trở lại sau vài tháng không?” hay là “Tôi phải làm gì nữa để xứng đáng được tăng lương?”.

Trong những trường hợp này, điều quan trọng nhất là phải hòa nhã và không tỏ ra cáu gắt, dễ gây gổ. Bạn có thể bình tĩnh hỏi lại sếp về lý do từ chối để có thể tìm ra hướng đi mới cho bản thân. Nhưng tốt hơn hết, bạn nên hỏi rõ về mốc thời gian và thời điểm cụ thể có thể được tăng lương sau khi bị từ chối. Hãy xem lần thất bại này là cơ hội để hiểu được những gì sếp mong muốn hơn ở bạn. Đôi khi tăng lương là việc bất khả thi ở thời điểm hiện tại nhưng sếp có thể sẽ cân nhắc một số đặc quyền tốt hơn cho bạn như việc trợ cấp thêm ngoài giờ, tiền ăn trưa hoặc trợ cấp tiền học thêm kỹ năng mới cho công việc…

Học hỏi nữ hoàng của ngành bất động sản Mỹ Barbara Corcoran 3 bước để được tăng lương, trước hết hãy học cách yêu cầu - Ảnh 4.

Tăng lương là điều ai cũng mong muốn nhưng để được nhận mức lương đó, bạn nên chuẩn bị cho mình thật tốt trước cuộc đàm phán và đừng quên chuẩn bị cả một kịch bản “giải vây” trong trường hợp bị sếp từ chối. Hãy nhớ rằng, đôi khi thất bại lại mở ra cho chúng ta những cánh cửa mới tốt đẹp hơn nếu bạn chịu hiểu và chấp nhận nó.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị


Nhận xét

Bài Đăng Mới Nhất

Recent Posts Widget

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN TỪ BLOG NÀY

Mọi sai lầm đều phải trả giá, đó là quy luật bất hủ

 SAI LẦM CỦA QUAN VŨ? Người ta thường lấy thất bại Kinh châu sụp đổ, Phàn thành thất thủ mà quy kết hết trách nhiệm cho Quan Vũ, vì háo danh, tự phụ, kiêu ngạo, khinh suất? Có hàng trăm kiểu đổ lỗi theo kiểu lấy kết quả luận nguyên nhân này.  Nhưng có điều, đã xét lịch sử thì phải xét luôn bối cảnh. Trên đời không có ai biết rõ sẽ thất bại mà vẫn lao đầu vô, biết chết lại đi tìm nghĩa địa. Mỗi toan tính của chúng ta khi đưa ra có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Quan Vũ là đại soái, vai trò tấn công và trấn thủ luôn là sự tồn vong cho vận mệnh Kinh châu nói riêng và kế hoạch chấn hưng Đại Hán nói chung. Lẽ tất yếu, Vũ không thể chỉ vì thành bại cá nhân mà hồ đồ đem quân Bắc tiến.  Có một chi tiết mà người đọc ít lưu tâm, Tào Nhân đã nhận sắc lệnh "ban đầu. Tào Nhân thảo phạt Quan Vũ, đóng đồn ở Phàn Thành. Cùng tháng, sai Nhân vây Uyển (Tam Quốc Chí - Vũ đế kỷ).  Ta có thể thấy rõ mấu chốt này, chữ "thảo phạt" tức là Tào Nhân đã tấn công trước, và Vũ đời

Brand Extension: Chiến lược mở rộng thương hiệu là gì?

Brand Extension là gì? Ưu nhược điểm của chiến lược mở rộng thương hiệu? Chúng ta sẽ tìm hiểu sâu về khái niệm Marketing này thông qua case study từ những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Hẳn các bạn còn nhớ bộ phim  “A Star is Born”  từng khuynh đảo rạp chiếu bóng Việt Nam cách đây 1 năm chứ? Điều khiến tôi ngạc nhiên trong bộ phim này, đó chính là bước chuyển mình hết sức ngoạn mục của Lady Gaga. Từ một nữ ca sỹ nổi tiếng, Gaga thể hiện mình là ngôi sao sáng giá trong làng điện ảnh, có khả năng tiến sâu trong sự nghiệp diễn xuất. Trường hợp của Lady Gaga khiến tôi hình dung về cách mà các thương hiệu toàn cầu mở rộng phạm vi kinh doanh của mình bằng Brand Extension – chiến lược mở rộng thương hiệu. Có thể coi đây là cách đi nhanh nhất để đánh chiếm thị phần và nâng tầm giá trị brand. Vậy  Brand  Extension là gì? Ưu nhược điểm của chiến lược mở rộng thương hiệu? Chúng ta sẽ tìm hiểu sâu về khái niệm  Marketing  này thông qua  case study  từ những thương hiệu nổi tiếng trên thế giớ

TÌNH THƯƠNG BỀN VỮNG

TÌNH THƯƠNG BỀN VỮNG Hai vợ chồng chỉ biết có nhau, chỉ lo cho nhau, một thời gian sẽ bỏ nhau. Đó là cái nguyên tắc tương tác của tâm lý đóng kín.  Nên việc nói bỏ hết tất cả để về ở một mái lều tranh hai trái tim vàng, ít bữa bỏ nhau liền, đó là nguyên tắc tâm lý tương tác khép kín, sẽ đổ vỡ.  Cho nên để ta thương nhau, tay nắm tay trên địa cầu, ta cần một đối tượng thứ 3. Để hai người thương nhau thì đừng khờ dại chỉ có hai người thương nhau, mà cần phải có đối tượng thứ 3 xuất hiện. Có vợ bé à? Không phải. Ta tạo một lý tưởng – yếu tố thứ 3 trong tình yêu thương của hai người. Như người xưa nói vậy, yêu nhau không phải ngồi nhìn nhau mà cùng nhìn về một hướng.  Cái hướng đó là gì? Là lý tưởng cao đẹp. Khi ta có yếu tố thứ 3 này tự nhiên ta yêu thương nhau nhiều hơn, bền vững hơn. Chứ không phải anh thương em, em thương anh, anh thương em, em thương anh, ít bữa chửi nhau liền, phiền trách nhau, giận hờn nhau, căm thù nhau, chia tay nhau...

Tôi cũng không ngừng nghĩ về việc mua nhà, nhưng tôi chưa muốn làm điều đó - ít nhất là cho đến bây giờ.

  3 lý do khiến tôi phớt lờ lời khuyên của các chuyên gia tài chính và không mua nhà Tôi cũng không ngừng nghĩ về việc mua nhà, nhưng tôi chưa muốn làm điều đó - ít nhất là cho đến bây giờ. Trong năm ngoái có rất nhiều người bạn của tôi quyết định mua nhà. Tôi đã quan sát toàn bộ quá trình tìm nhà môi giới bất động sản, thế chấp và chi trả các chi phí liên quan cho ngôi nhà đầu tiên của họ. Tôi cũng không ngừng nghĩ về việc mua nhà, nhưng tôi chưa muốn làm điều đó - ít nhất là cho đến bây giờ. Ở độ tuổi này tôi cảm thấy vui vẻ khi ở một căn nhà thuê vì tôi có thể linh hoạt trong việc đóng gói đồ đạc và chuyến sang một một căn hộ mới nếu tôi muốn sống tại thành phố khác. Tôi cũng có thể tập trung vào mục tiêu tài chính (từ việc gửi tài khoản hưu trí cho đến đầu tư các dự án lành mạnh) đây là lý do khiến tôi không muốn dùng số tiền của mình cho việc mua nhà, thế chấp và các chi trả cho các chi phí khác đi kèm ngôi nhà. Mặc dù tôi xác định rằng mình không muốn mua một căn nhà trong thời đ

Trận đấu blackjack vĩ đại giữa sòng bạc Las Vegas và đội quân đếm bài

Các biện pháp áp chế bao gồm xáo bài khi chơi được nửa ván hoặc ít hơn. Điều này không chỉ giới hạn cơ hội tạo lợi thế khoản đặt cược của người đếm bài, mà còn gây thiệt hại cho sòng bạc vì tiến độ trò chơi chậm lại, rút tiền từ túi người chơi bình thường chậm hơn và làm giảm lợi nhuận của sòng bạc. Nếu người ta so sánh một sòng bạc với một lò giết mổ xử lý những người chơi, thì càng nhiều thời gian xáo bài, hiệu quả sử dụng nhà máy càng kém. “Gian lận, mặt khác, không chỉ kiếm tiền nhanh hơn mà còn có thể thu được lợi nhuận mà nhà cái hiếm khi bỏ qua. Tôi nhìn thấy điều này xảy ra một đêm khi tôi bước vào sản khách sạn sòng bạc Las Vegas Strip vào khoảng 10 giờ. Louis Prima, một nhạc sĩ nổi tiếng vào thời đại đó, và ca sĩ chính của ông, người vợ mới Gia Maione, đang biểu diễn, và các bàn blackjack kế đó đã phủ kín người, với hàng chục người chơi đang chờ tới lượt. Tôi đến chơi blackjack và khi kiểm tra tất cả các bàn, hy vọng có được một chỗ ngồi, tôi để ý thấy người chơi mỗi bàn mất

Bạn có biết câu tiếng Anh nào khi dịch ra lại hay đến mức lay động con tim không?

 Bạn có biết câu tiếng Anh nào khi dịch ra lại hay đến mức lay động con tim không? 1. You look at a star for two reasons, because it is luminous, and because it is impenetrable. Người ngắm vì sao là bởi hai lý do, bởi vì nó lấp lánh, cũng bởi vì nó không thể chạm tới. 2. You are the last rose in my barren land. Người là đóa hoa cuối cùng trên mảnh đất cằn cỗi của tôi. 3. The world is dull, but it has you. Thế gian vô vị, nhưng nó lại có em. 4. I’ve been looking for the spring of my life, you just smile. Tôi vốn tìm kiếm mùa xuân của đời mình, cho đến khi em tình cờ cười lên. 5. The world is dark,and then you come, with the stars and the moon. Thế giới này vốn tăm tối, cho đến khi người xuất hiện, mang đến cùng trăng sao. 6. The sun won’t run to you, the moon won’t, the stars won’t, but I shall. Mặt trời sẽ không đến vì em, mặt trăng không, các ngôi sao kia cũng sẽ không, nhưng anh thì sẽ. 7. If you shed for stears when you miss the sun, you also miss the stars. Đừng khóc vì bỏ lỡ hoàng

Tiêu chuẩn phán đoán một người có thể nên nghiệp lớn hay không của doanh nhân nổi tiếng Inamori Kazuo: Nhân cách và dám nói dám làm

Những người may mắn và những người giàu có không chỉ có khả năng vượt trội, họ còn có sự nhiệt huyết và lòng dũng cảm không sợ hãi, đây là lý do cơ bản dẫn đến thành công của một người. Kazuo Inamori đã đề cập trong một bài phát biểu rằng: "Nhân cách có cao thượng tới đâu, theo thời gian rồi cũng có sự thay đổi, vì vậy, nhất định phải tìm những người có nhân cách ổn định, không dễ dàng bị lay động làm lãnh đạo. Dù rất có năng lực, rất tài giỏi, nhưng nếu nhân phẩm không tốt, sự ngạo mạn sẽ sản sinh, vậy thì kết quả chắc chắn không tốt." Có thể nói vận may và phẩm cách của một người có liên quan, nếu một người chỉ nỗ lực, nhưng phẩm đức không đủ, vậy thì dù có cố gắng tới đâu cũng sẽ không có được vận may. Phán đoán một người có nên được nghiệp lớn hay không, có xứng đáng để tin tưởng hay không, tiêu chuẩn phán định đầu tiên không phải là sự chăm chỉ hay năng lực, mà phải nhìn vào 3 điểm của họ: tri thức, kiến thức và đảm thức. Kazuo Inamori, nhà kinh doanh đồng thời là người

Đọc được câu này rất hay, muốn chia sẻ với bạn:

 Đọc được câu này rất hay, muốn chia sẻ với bạn: “Khi trời giông bão, làm người lớn Nắng vàng, hoa nở, làm trẻ thơ" Có lẽ, thái độ tốt nhất với cuộc sống là linh hoạt, vừa mạnh mẽ khéo léo để vượt qua những sóng gió, lại vẫn lương thiện hồn nhiên để yêu thương cuộc đời. Chúng ta thường bảo trưởng thành là phải bày ra bộ mặt này bộ dạng kia, nhưng thực ra tất cả chỉ là những lựa chọn linh hoạt để cuộc sống suôn sẻ hơn mà thôi. Chúc cho bạn, vượt qua giông bão, quay đầu vẫn là trẻ thơ!

Kỹ năng lập kế hoạch: Vai trò, phương pháp, quy trình lập kế hoạch

  Kỹ năng lập kế hoạch: Vai trò, phương pháp, quy trình lập kế hoạch Bạn có quá nhiều việc phải làm trong một ngày, có nhiều dự định cho tương lai khiến bạn không thể lựa chọn hay sắp xếp được mọi thứ. Việc lập kế hoạch sẽ giúp bạn giải quyết tất cả những vấn đề đó. Lập kế hoạch giúp cuộc sống trở nên có thứ tự hơn, giúp cho công việc được giải quyết theo mức độ từ quan trọng nhất đến bình thường. Là đó là một kỹ năng cần thiết với cuộc sống. Cùng tìm hiểu vai trò, phương pháp và quy trình lập kế hoạch nhé. I. Kỹ năng lập kế hoạch là gì? 1. Khái niệm Kỹ năng lập kế hoạch  là kỹ năng sắp xếp mọi công việc theo mức độ gắn trong một khoảng thời gian nhất định. Kỹ năng này nhằm mục đích giúp cá nhân, tổ chức dễ dàng kiểm soát được thời gian và hiệu quả công việc. Kỹ năng lập kế hoạch được xem là một trong những kỹ năng mềm cần thiết trong công việc và cuộc sống thường ngày. Tìm việc làm ,  tuyển dụng Marketing  có thể bạn quan tâm: -  Nhân viên SEO -  Nhân viên Digital Marketing - Nhân viê

CON TRẺ VÀ TIẾNG ANH THỜI ĐẠI CÔNG NGHỆ SỐ HIỆN NAY

 CON TRẺ VÀ TIẾNG ANH THỜI ĐẠI CÔNG NGHỆ SỐ HIỆN NAY Hôm qua tới thăm nhà chị gái, thấy hai đứa cháu một 4 tuổi, một 7 tuổi đang say sưa với cái hình điện thoại trên tay, vừa chơi vừa bắn tiếng Tây loạn xạ. Không bài trừ công nghệ nhưng chúa ghét hình ảnh lũ trẻ thời nay cứ cắm mặt vào điện thoại, trẻ con thì phải được tắm mưa, chơi trốn tìm xì cứu, đá banh um xùm chứ cứ chăm chăm nhìn vào màn hình điện thoại thì hỏng bét, rồi mất hết kỹ năng xã hội, tương tác với gia đình nên mình phàn nàn luôn: “Mấy đứa lại chơi game ấy hả, tại sao không lấy đồ chơi chơi cùng nhau? Mẹ cho mấy đứa chơi game trên điện thoại vậy à? Hai đứa nhỏ nhìn rồi bật cười khanh khách: “Cháu đang học tiếng Anh”. Tôi thấy ngờ vực lắm, học gì mà âm thanh, hình ảnh, nhạc nhẽo sống động, rồi đứa nào đứa nấy cũng cười nói hăng say như vậy? Tôi nhớ hè năm ngoái về dạy tiếng Anh cho hai cháu đứa nào đứa nấy ngáp ngắn ngáp dài chứ đâu có thích? Thấy ông cậu gắt gỏng quá nên chúng nó kéo lại gần, vừa thao tác trên máy, vừa