Chuyển đến nội dung chính

2 Kỹ Thuật Giúp Bạn Làm Chủ Mọi Kỹ Năng

Nếu bạn muốn giỏi một thứ gì đó, thì có một phương pháp bạn có thể sử dụng để làm chủ kỹ năng đó một cách hiệu quả. Ngay lúc này, tôi muốn bạn quên đi chuyện có một thứ gọi là tài năng. Hầu hết những điều mà mọi người coi là tài năng chỉ là những kỹ năng trẻ em độc nhất được phát triển sớm từ lúc nhỏ mà thôi.​​​​​​​



Hãy đọc để tìm hiểu hai phương pháp “đầy uy lực” để bạn có thể NHANH CHÓNG thành thạo một kỹ năng dưới đây nhé.​​​​​​​

Tạo nếp gấp trong não

Một khi thói quen (cho dù đó là thói quen hành vi hay thói quen suy nghĩ) liên tục lặp đi lặp lại, thì nó thật sự đã tạo nên các nếp gấp trong não. Những kết nối thần kinh này trở thành biểu hiện vật lý trên não.

Điều quan trọng là bạn bắt đầu kiểm soát thói quen của mình bằng cách trở thành “tài xế xe buýt của chính mình”. Bạn đang lái chiếc xe buýt đó hay là người khác đây?

Bạn càng hạnh phúc, thì bạn càng rèn luyện tâm trí của mình trở nên tích cực và hạnh phúc. Nếu bạn luôn tìm kiếm sự tiêu cực trong mọi thứ, tâm trí của bạn sẽ trở nên rất nhạy cảm với nó. Để tạo lập một thói quen cụ thể, hãy kiên trì thực hiện và nghĩ rằng cuối cùng nó sẽ trở nên tự động hóa.

Thời điểm mà bạn thành thạo thói quen này cũng là lúc bạn không còn phải chú ý đến nó nữa, bạn sẽ tự động thực hiện và thay vì bắt mình phải làm điều đó, giờ thì bạn buộc phải thực hiện nó.

Một tên lửa hướng tới mặt trăng cần đến 80% nhiên liệu để thoát khỏi lực hấp dẫn của trái đất và chỉ sử dụng 20% ​​nhiên liệu để đưa nó lên mặt trăng và quay trở lại! Khi bạn đang tạo một thói quen mới (cho dù đó là thay đổi cách ăn uống, tự mình tập thể dục, bỏ hút thuốc, v.v.), nó sẽ tốn rất nhiều năng lượng lúc đầu, nhưng chẳng mấy chốc, nó sẽ trở nên tự động mà bạn chẳng cần tốn sức duy trì nó.

Việc tạo thói quen thông qua tính kiên trì là một điều tối quan trọng khi bạn học một kỹ năng đấy.

Kỹ thuật 1: Lên kế hoạch, Thực hiện, Đánh giá

Lập kế hoạch, thực hiện, đánh giá, là khái niệm tương tự như “Sẵn sàng, Bắn, Ngắm." Hầu hết mọi người đều “chuẩn bị sẵn sàng để sẵn sàng”. Về cơ bản họ nói "Sẵn sàng, Ngắm, Ngắm, Ngắm, Ngắm, Ngắm,…" nhưng họ không bao giờ bắn. Họ không bao giờ hành động.

Phần quan trọng của việc thành thạo bất kỳ kỹ năng nào là thành thạo thông qua việc điều chỉnh. Quay trở lại với phép ẩn dụ tên lửa, một tên lửa hướng lên mặt trăng đi chệch hướng 90% suốt thời gian bay! Chính những chiếc tàu con thoi giữ nó đi đúng hướng. Những chiếc tàu con thoi đó là sự sửa chữa có giá trị cần thiết trên con đường làm chủ của bạn. Chuyến bay không thể hoàn thành được nếu tên lửa không thoát khỏi lực hấp dẫn của trái đất.

  1. Bước 1: Lập kế hoạch. Được rồi, bây giờ tôi biết những gì tôi phải làm.
  2. Bước 2: Thực hiện. Tất cả những gì tôi phải lo lắng là bước tiếp theo. Khi tôi làm đến đó, tôi sẽ nghĩ về bước tiếp theo sau đó.
  3. Bước 3: Tôi đã học được gì?
  4. Bước 4: Lặp lại. Điều chỉnh kế hoạch của bạn phù hợp với dữ liệu bạn nhận được từ Bước 2.

Kỹ thuật 2: Kỳ quan thứ 8 của thế giới

Albert Einstein gọi “Lãi kép (Compound Interest)” là kỳ quan thứ 8 của thế giới. Khi bạn đã thực hiện hành động để thành thạo một kỹ năng cụ thể, lãi kép sẽ khiến cho việc học hỏi từ những hành động đó không phải đơn thuần tăng lên theo cách 1+1 = 2 mà từng bước lũy tiến.

Nói cách khác, năng lực của bạn không phát triển bằng cách cộng dồn, thay vào đó chúng tăng theo số mũ. Nếu bạn ăn một chiếc bánh rán vòng mỗi ngày trong một tuần, bạn sẽ không nhận ra sự khác biệt. Nếu bạn đọc 10 trang của một cuốn sách hay mỗi ngày, bạn sẽ không nhận ra sự khác biệt. Lãi kép sẽ làm điều đó, nên kết quả trong tháng thứ sáu mà bạn liên tục làm điều gì đó sẽ làm giảm kết quả bạn đã có trong 5 tháng đã qua cộng lại!



Nhận xét

Bài Đăng Mới Nhất

Recent Posts Widget

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN TỪ BLOG NÀY

Bạn có đang quên điều gì đó không?

5 Điều Quan Trọng Cần Làm Mỗi Ngày Để Giúp Cải Thiện Trí Nhớ Của Bạn  Bạn có đang quên điều gì đó không? Phần lớn thời gian trong đời, tôi luôn duy trì một trí nhớ khá tốt. Bởi vì tôi là một người lập ra kế hoạch lúc còn trẻ, nó đi theo tôi cho đến khi tôi trở thành những bậc cha mẹ. Khi ba cậu con trai của tôi trở nên tích cực trong những trò chơi ở trường, cuộc thi thể thao, và thuyết trình, tôi cần một hệ thống giúp tôi theo dõi mọi thứ. Hai mươi lăm năm trước, chúng tôi đã không có những thông báo hay lịch trực tuyến để nhắc nhở chúng tôi về những điều chúng tôi cần làm. Không, chúng tôi đã làm mọi thứ theo cách cũ... chúng tôi đã viết mọi thứ vào cuốn lịch. Mỗi năm, tôi sẽ nhận được hai cái - một để trên bàn tại nơi làm việc và cái còn lại tôi treo trên tường ở nhà. Một ngày sau Giáng sinh, tôi sẽ cập nhật cho cả hai với nhiều thông tin mà tôi biết vào lúc ấy. Sau đó, tôi đã tiến thêm một bước...

Bạn đã bao giờ cảm thấy mình đang đầu tư cho những giấc mơ và sự thành công của người khác?

Bí Quyết Thành Công Của 10 Doanh Nhân Trẻ Tiêu Biểu Trên Thế Giới  Bạn đã bao giờ cảm thấy mình đang đầu tư cho những giấc mơ và sự thành công của người khác trong khi lại bỏ qua những cái của riêng mình không? Bạn đi làm đều đặn từ ngày này sang ngày khác, kiếm được khoản lương còm sau khi làm xong những công việc nhàm chán kém xa năng lực thực sự của mình, và vì cái gì cơ chứ - để làm bệ phóng giúp một người khác thành công ư? Nếu đúng là như vậy thì bạn cũng không phải là người duy nhất đâu. Nhiều người vẫn bị mắc kẹt trong vòng lẩn quẩn của việc theo đuổi giấc mơ của người khác, trong khi không nhận ra những ước mơ của chính mình. Trở thành doanh nhân là xu hướng mới đầy hấp dẫn hiện nay. Có vẻ như ai cũng đang làm như vậy. Sẽ thế nào nếu bạn sắp giành được những vốn liếng cần thiết để cất cánh công việc kinh doanh của mình - bạn sẽ chớp lấy cơ hội ngay chứ? Hay nỗi sợ thất bại sẽ khiến bạn đột nhiên chùn...

10 quy tắc để vận hành một nhà hàng có thể luôn làm vui lòng khách đến vừa lòng khách đi.

10 Quy Tắc Kinh Doanh Một Nhà Hàng Thành Công  Kinh doanh nhà hàng là một công việc khó khăn, nhưng bạn sẽ nhận được thành quả xứng đáng nếu khách hàng thường xuyên ghé đến vì yêu thích trải nghiệm ăn uống ở nhà hàng của bạn. Luôn có những vấn đề lớn cần phải giải quyết trong loại hình kinh doanh này, nhưng bên cạnh đó cũng có những điều nhỏ mà bạn thực sự cần phải lưu tâm. Sau đây là 10 quy tắc để vận hành một nhà hàng có thể luôn làm vui lòng khách đến vừa lòng khách đi. 1. Lập tức sắp xếp chỗ ngồi Trong một bữa tiệc khi mà các thành viên chưa đến đông đủ, hãy sắp xếp chỗ ngồi cho những người có mặt. Họ sẽ thoải mái hơn khi ngồi ở bàn hơn là ở hành lang hoặc sảnh đợi, hơn nữa bạn có cơ hội để mời họ dùng nước và món khai vị nhằm tăng thêm lợi nhuận. Khi các gia đình dùng bữa, điều quan trọng là hãy chắc chắn rằng những đứa trẻ được ăn càng sớm càng tốt. Trong khi món chính chưa thể phục vụ, hãy bảo đảm khách hàng sẽ có bánh mì hoặc món khai vị nào đó. Thường t...

Nếu bạn đang trong quá trình tuyển dụng thành viên mới cho nhóm của mình, thì hãy cố gắng tránh các lỗi thường gặp sau:

7 Lỗi Lớn Thường Gặp Ở Nhà Tuyển Dụng Lựa chọn nhân viên mới là một trong những quyết định quan trọng nhất mà một người quản lý phải đưa ra, tuy nhiên chúng lại thường được thực hiện một cách ngẫu hứng. Nếu bạn đang trong quá trình tuyển dụng thành viên mới cho nhóm của mình, thì hãy cố gắng tránh các lỗi thường gặp sau: 1. Không có bản mô tả công việc rõ ràng Nhiệm vụ chính của công việc này là gì? Các kỹ năng và kinh nghiệm tối thiểu ứng viên cần phải có như thế nào? Trước hết, hãy viết đầy đủ các nội dung này, rồi sau đó mới bổ sung thêm các thông tin khác. Một số nhà quản lý lập những danh sách không tưởng dài dằng dặc về những phẩm chất của một ứng viên hoàn hảo và khiến cho việc lựa chọn lại càng khó hơn. Hãy nhờ sếp của bạn hoặc một người đồng nghiệp kiểm tra lại nội dung phần mô tả công việc để xem có sai sót gì không, sau đó mới đăng thông báo tìm việc. 2. Lập sẵn hình mẫu ứng viên lý tưởng Bất cứ ứng viên nào đáp ứng được những yêu cầu về kỹ năng, kinh nghiệm, bằng c...

Tôi và bản ngã

Có Nên Vạch Ranh Giới Giữa Công Việc Và Cuộc Sống Cá Nhân Của Bạn Hay Không?  Trong thế giới công việc, có một số ngành kinh doanh nổi bật bởi tính cạnh tranh cao và gay gắt. Ví dụ như trong ngành Tài chính và Ngân hàng, Khởi nghiệp và Công nghệ thông tin, mọi người ai cũng có thể bị thay thế, bị đuổi việc một cách dễ dàng và tính cạnh tranh rất khốc liệt. Nó trở thành việc thân ai người nấy lo khi leo lên nấc thang thành công. Trong bối cảnh như vậy, mọi người trở nên ham công việc và chỉ nghĩ cho họ. Đây là thế giới mà mọi người cạnh tranh với nhau bằng mọi thủ đoạn để đạt được thành công mà không cần quan tâm xem có ảnh hưởng gì tới người khác hay không. Vậy làm cách nào họ được thăng chức? Họ phải làm gì để kiếm được một khoản hoa hồng hoặc tiền thưởng lớn hơn? Hoặc ít nhất tránh bị thay thế hay mất việc? Tôi và bản ngã  Với sự thay đổi trong cách tổ chức công việc, hành vi của nhân viên cũng thay đổi để thích nghi, và sự thay đổi cá nhân này tác động rất lớn đến các ...

10 sự kiện lịch sử gây ảnh hưởng nặng nề đến giá trị của đồng Đô la Mỹ (USD) (Phần 2)

  Giá trị của đồng Đô la Mỹ là một trong những chỉ số kinh tế toàn cầu quan trọng nhất hiện nay. Nhưng những yếu tố nào ảnh hưởng đến giá trị của đồng đô la và những sự kiện lịch sử nào có tác động lớn nhất lên giá trị của loại tiền tệ toàn cầu này? 6. Bong bóng thị trường chứng khoán những năm 1990 – Dotcom đã thất bại nhanh chóng và đưa Hoa Kỳ vào giai đoạn kinh tế đầy thử thách Giai đoạn này biến động của đồng đô la được kích thích bởi kinh tế trong nước, bãi bỏ quy định và đầu cơ Đầu đến giữa những năm 1990 là một giai đoạn đổi mới tuyệt vời. Khá sớm cụm từ “dot-com” lọt vào từ điển và Internet mở đường cho những thứ thực sự to lớn và mới mẻ. Như nấm mọc sau mưa, sự gia tăng nhanh chóng của các công ty start up Internet và mọi người đổ tiền đầu tư. Buzz!!! Hơn một nửa số công ty start up Internet sụp đổ chỉ sau vài năm. Các nhà đầu tư đã sai lầm khi đánh giá phần lớn giá trị cổ phiếu dựa trên tương lai họ vạch ra mà không dựa trên những gì thực tế họ đang có...

Trước khi xin nghỉ, liệu bạn có thể giải quyết được vấn đề không?

Những Điều Nên Và Không Nên Làm Trước Khi Nghỉ Việc  Có thật là nghỉ việc sẽ giúp bạn nhẹ nhõm hơn bất cứ điều gì khác không? Nếu câu trả lời là có, thì có lẽ đúng là lúc để nghỉ việc rồi đấy. Dưới đây là cách giúp cho quá trình chuyển tiếp này trơn tru nhất có thể. Trước khi xin nghỉ, liệu bạn có thể giải quyết được vấn đề không? Hãy nhớ lại ban đầu tại sao bạn lại chọn công việc này? Bạn cần nguồn thu nhập, đúng thế, nhưng tôi cá là còn nhiều lý do hơn thế nữa. Phải chăng công việc này thuộc vào lĩnh vực bạn đam mê, hay nó đòi hỏi những kĩ năng bạn rất rất tốt. Hay có lẽ là vì bạn thực sự thấy thích các đồng nghiệp, cấp trên hoặc khách hàng, hoặc chỉ là bạn rất thích các buổi tụ tập ăn trưa tán phét. Nếu bạn nghỉ việc, bạn sẽ bỏ lại tất cả những điều này, cả tốt lẫn xấu. Vì thế, bạn nên dành thời gian để xem xét xem bạn có thể dàn xếp ổn thỏa những vấn đề khúc mắc và không vừa ý trước khi đưa ra quyết định cuối cùng hay không. Nếu công việc của bạn ảnh hưởng đ...

"Đấu đá" chốn văn phòng là khó khăn với tất cả mọi người

11 Mẹo Để Thắng Trong Trò Đấu Đá Chốn Văn Phòng Chúng ta đều từng ở vào tình thế có một ông sếp hay một đồng nghiệp khiến cuộc sống của bạn trở thành ác mộng. Có thể vì sếp bạn có xu hướng nói dối, hay ông ta có sẵn những đối tượng yêu thích rồi. Cũng có thể là bạn có vấn đề với văn hóa doanh nghiệp, và phải tuân theo  chính xác  những quy định cứng nhắc của doanh nghiệp đó thì công việc của bạn mới "chấp nhận được". "Đấu đá" chốn văn phòng là khó khăn với tất cả mọi người, và có những người xử lý tốt hơn người khác. Vậy thì sự khác biệt ở đây là gì? Sao lại có những người biết cách giải quyết khó khăn này tốt hơn người khác? Đây là 11 thứ mà họ biết cách làm, và bạn cũng nên biết. 1. Tâng bốc những người khó tính một chút, và nói rằng họ rất giỏi Ai cũng thích được nói tốt, nhất là những người khó tính. Họ thích "cái tôi" của họ được tôn lên, thế thì cứ làm vậy đi. Đây chắc chắn là việc đóng giả. Bạn sẽ cho rằng mình không nên hạ mình đến mức đó để hòa hợ...

nguyên nhân tại sao các cửa hàng Nón Sơn đều nằm ở vị trí đắc địa, “hiếm khi” có khách nhưng vẫn tồn tại được hơn 20 năm

 "Cựu đặc vụ Kingsman" lần đầu tiết lộ nguyên nhân tại sao các cửa hàng Nón Sơn đều nằm ở vị trí đắc địa, “hiếm khi” có khách nhưng vẫn tồn tại được hơn 20 năm và liên tục mở thêm cửa hàng mới từ Bắc vào Nam. 1. Thời điểm mình phụ trách với vai trò Head of Marketing tại Nón Sơn, thì riêng website chính của hãng, 1 tháng đã có doanh số trung bình trên X tỷ => Doanh số trung bình hàng năm của Online là khoảng xx tỷ ( đặc biệt hơn, 90% traffic của website là organic, Nón Sơn đổ paid media rất ít, đa phần khách hàng truy cập vào website vì đã quá quen thuộc với thương hiệu => Giá trị làm thương hiệu tại đây, khách hàng chủ động tìm đến thương hiệu). 2. Cách làm khuyến mãi đơn giản, nhưng hiệu quả: Làm sao để giúp cho doanh số online tăng trưởng mà không quá ảnh hưởng đến cửa hàng. Đó là nếu bạn mua trên web, thì đc phép mua 1 cái nón bảo hiểm với giá trung bình 350k. Còn khi mua tại cửa hàng, thì sẽ mua 1 tặng 1 với giá 700k. Xuyên năm Nón Sơn chỉ chạy CTKM này và rất hiệu...

Nhiều khi tất cả những gì bạn cần là sống chậm lại để có thể tìm được nơi bạn thực sự thuộc về.

5 Lý Do Tại Sao Bạn Cần Phải Nghỉ Ngơi Khi Làm Việc Quá Nhiều  Bạn có thể dễ dàng bị rơi vào guồng công việc hàng ngày lặp đi lặp lại. Vào những lúc như vậy, dường như đam mê bị gạt sang một bên, trước mặt chỉ có một hướng, và bạn bắt đầu hoài nghi về mục tiêu của mình, nhưng lại không tìm được câu trả lời. Khi tâm trí thúc đẩy bạn đi tiếp và đạt thành tích này, tới thành tích khác, cơ thể của bạn lại kiệt sức, vì phải chạy hàng trăm dặm mà không được nghỉ ngơi. Nếu một cuộc trốn thoát ngắn ngủi hoặc một kỳ nghì dài ngày không mang lại sự bình yên cho bạn, thì có thể việc bạn thực sự cần là nghỉ phép dài hạn hoặc nghỉ việc hẳn. Khi bạn suy nghĩ về các lựa chọn của mình, bạn có thể tìm thấy 1 triệu các lý do khác nhau – tiền bạc, địa vị, nỗi sợ về tương lai không rõ ràng – khiến bạn do dự trong việc quyết định có nên nghỉ ngơi trong vòng vài tháng hoặc hơn. Một khi bạn giải quyết được những vấn đề như nơi ở, cách quản lý tài chính và sự tác động của việc này đối ...