Chuyển đến nội dung chính

Những thách thức để thành công là nhà kinh doanh trực tuyến hoặc thiết lập của hàng

Những Thách Thức Của Việc Trở Thành Một Nhà Kinh Doanh Trực Tuyến 


Việc trở thành một nhà kinh doanh trực tuyến đòi hỏi nhiều hơn một trang web hay blog nơi bạn có thể thu lợi nhuận từ quảng cáo. Nếu bạn muốn phát triển công việc kinh doanh của mình, bạn phải sẵn sàng cho bất cứ thứ gì. Điều này có nghĩa là phải sẵn sàng cho những chiến thắng nhỏ và những thất bại lớn. Điều này cũng có nghĩa là bạn phải tập trung vào những nhiệm vụ như chọn nhãn hiệu cho doanh nghiệp và tìm những cách để hoàn thành các đơn đặt hàng. Khi là một nhà kinh doanh trực tuyến, bạn sẽ đối mặt với những quyết định bao gồm việc xây dựng thị trường, mở rộng các mối làm ăn, và làm cho khách hàng dễ tiếp cận doanh nghiệp của bạn hơn. Nếu bạn sẵn sàng để đương đầu với các thử thách này, doanh nghiệp trực tuyến của bạn sẽ gặt hái được thành công.

1. Bạn có thể chiến thắng một vài thứ, nhưng bạn cũng có thể thua một vài thứ

Việc bắt đầu và xây dựng một doanh nghiệp từ nền móng là một quá trình đầy nỗ lực, đầy rẫy những thử thách mà bạn chưa từng nghĩ tới. Những thử thách này đòi hỏi việc ra quyết định, và những quyết định này đôi khi bao hàm cả một tình thế tiến thoái lưỡng nan, khi mà kết quả đôi bên cùng có lợi không được chấp nhận ngay lập tức.

Khi đối mặt với một quyết định mà những lựa chọn không rõ ràng hoặc không có lợi ích nhìn thấy được, rất nhiều doanh nhân thấy cần thiết để làm việc tự kiểm điểm và nhìn lại bản thân mình từ quan điểm doanh nghiệp. Một trong những điều khó khăn nhất là phân tích doanh nghiệp của bạn một cách khách quan, nhận diện một cách thẳng thắn những khiếm khuyết và vấn đề cản trở bạn.

Đôi khi, sẽ có lợi khi có được quan điểm từ bên ngoài. Việc thuê một công ty nhân lực hoặc chuyên gia về tổ chức để hợp lý hóa các hoạt động có thể giúp ích cho việc tìm ra điểm mạnh của bạn là gì. Bạn có văn hóa công sở thích hợp không? Nó là quan trọng khi từ trên xuống dưới, môi trường làm việc phản ánh kết quả mà bạn mong muốn. Bạn am hiểu thị trường của bạn tốt như thế nào? Bạn cần biết sản phẩm của bạn và thị trường cả trong lẫn ngoài, và rất nhiều lần, nó chỉ là việc thử hoặc sai sót. Một vài quyết định bạn cần đưa ra sẽ dựa trên lượng thông tin giới hạn, vì vậy việc linh hoạt hóa sẽ giúp bạn tồn tại.

2. Việc tích hợp dữ liệu để theo dõi hiệu suất

Việc tích hợp dữ liệu đơn giản là việc tính toán và phân tách những con số, và biến nó thành một thói quen. Những con số có thể là tỉ lệ chuyển đổi, tỉ lệ bỏ trang, sự sa sút về lượng truy cập trang và những phân tích kỹ thuật thích hợp khác. Việc này có thể rất nhàm chán, nhưng là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất để thực hiện.

Theo dõi số liệu của bạn trên một bảng tính hoặc bảng trắng, thể hiện sự khác biệt về hiệu suất qua từng tuần. Điều này đem lại cho bạn một vài góc nhìn về thời gian, giúp bạn và cộng sự hiểu điều gì quan trọng và nên được ưu tiên.

3. Học cách tiếp thị trực tuyến đúng đắn và Tạo dựng thương hiệu của bạn đỉnh nhất có thể

Hãy đam mê và nhiệt tình với nhãn hàng, sản phẩm và dịch vụ của bạn. Sản phẩm của bạn phản ánh năng lượng mà bạn tập trung công việc của mình, và kết quả là, nó làm cho năng lượng của bạn có hiệu quả cao hơn. Ví dụ, bạn có thể chưa nhận ra, nhưng việc sử dụng cỡ chữ chuẩn cho biểu trưng nhãn hàng của bạn rất có ích khi muốn thu hút các khách hàng mục tiêu. Hãy chú ý tới điều đó khi nó đi vào chi tiết hơn.

Việc quảng cáo và tiếp thị chiếm rất nhiều thời gian cho việc nghiên cứu, vì vậy quản lý thời gian của bạn một cách khôn ngoan. Nghiên cứu là một bước cốt yếu—biết về những người chơi khác trong thị trường của bạn, và xem xem điều gì họ đang làm tốt cũng như họ đang vật lộn với điều gì.

Khi thời điểm tới, lựa chọn nền tảng đúng cho doanh nghiệp trực tuyến của bạn, cái mà cung cấp những tính năng bạn cần trong khi cho phép bạn len lỏi vào thị trường đem lại nhiều lợi nhuận nhất.

Hãy chắc chắn bạn quảng bá nhãn hàng của mình, tiến hành việc quảng cáo trả tiền nếu cần thiết, và kiểm soát xem điều này có làm tăng lợi nhuận hay không, hay chỉ là khoản chi tiêu không cần thiết.

Am hiểu thị trường của bạn, các số liệu thống kê của nó, và những mối quan tâm kèm theo cũng như bên ngoài. Lôi cuốn chúng ở những mức độ khác nhau để giành chiến thắng.

4. Sự cạnh tranh và việc lựa chọn đồng minh

Bởi vì việc có ít rào cản đầu vào và việc tiếp cận các nguồn vốn tương đối dễ dàng, sự cạnh tranh giữa các nhà kinh doanh trực tuyến là khốc liệt hơn bất cứ thứ gì.

Rất nhiều nhà kinh doanh trực tuyến có ý tưởng tốt trong đầu, chỉ để khám phá ra rằng ai đó đã thực hiện hóa trước họ. Kỳ vọng là, bạn sẽ là người thực hiện hóa nó, sẽ không bị đánh bại. Sẽ có những người khác cố sao chép sản phẩm của bạn và bán chúng tới thị trường tiềm năng của bạn. Đây là thời cơ để bạn làm tốt hơn họ.

Bằng việc bổ trợ những sản phẩm của những doanh nghiệp khác, bạn đặt mình như là một đối tác hay cộng sự, hơn là một đối thủ. Điều này có nghĩa là lựa chọn chiến trường cho mình một cách khôn ngoan, điều này cho phép bạn tiến mau hơn, đặc biệt là khi phải đối đầu với ai đó đã quá lớn mạnh so với bạn trong ngành nghề của bạn.

5. Kiến thức về an toàn thông tin và máy tính

Nói thẳng ra là, nếu kiến thức về máy tính không phải là điểm mạnh của bạn, hãy học hỏi về nó thật nhanh. Công nghệ Internet đang không có dấu hiệu giảm bớt. Phần mềm sẽ càng ngày càng phức tạp và việc chờ đợi ở xung quanh không phải là lựa chọn hay. Ít nhất, hãy học hỏi một vài kĩ năng trực tuyến hoặc làm việc với một chuyên gia IT để đẩy nhanh tốc độ.

An toàn thông tin là điều cần thiết để điều hành một trang thương mại điện tử, có nghĩa là bạn cần giám sát những thước đo an toàn cả ngày lẫn đêm, và đầu tư vào những máy chủ và phần cứng đáng tin cậy. Một sai lầm có thể báo hiệu thảm họa cho độ tin cập của doanh nghiệp của bạn, vì vậy hãy thận trọng.

6. Thu hút và việc chuyển đổi lượng truy cập

Có rất nhiều cách để thu hút lượng truy cập tới trang web của bạn, từ việc quảng bá nó thông qua việc quảng cáo trên Google Adwords và Pay-Per-Click, và viết nội dung cho trang web. Dĩ nhiên, điều này đòi hỏi thời gian, như rất nhiều các thách thức khác mà bạn phải đối mặt khi là một nhà kinh doanh trực tuyến.

Việc chuyển đổi lượng truy cập tới trang web thành nguồn tiền là việc phức tạp, chủ yếu bởi vì khách hàng của bạn, người đọc và khách thăm trang web có thể không tìm kiếm để mua thứ gì. Tích hợp những mặt thương mại của trang web sao cho tự nhiên và không phô trương nhất có thể. Am hiểu những thứ mà khách thăm trang web và người đọc thực sự muốn bằng việc xem xem họ thường truy cập những trang nào, những đường dẫn nào họ theo dõi. Hãy thích nghi với điều đó.

Để thành công là nhà kinh doanh trực tuyến hoặc thiết lập của hàng. Có động lực và nỗ lực là cực kỳ quan trọng. Hãy học hỏi càng nhiều càng tốt và nuôi dưỡng tính kiên nhẫn để đương đầu với khó khăn. Bằng việc vượt qua các chướng ngại, bạn có thể trở thành một doanh nhân trực tuyến thành công.

- MẸO SỐNG

Nhận xét

Bài Đăng Mới Nhất

Recent Posts Widget

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN TỪ BLOG NÀY

Nhiều KOL trong giới đầu tư thu hút sự chú ý bởi các động thái được cho là đi ngược lại quy tắc của ngành tài chính

  Sau Warren Buffett, những 'KOL đầu tư' thế hệ mới có tầm ảnh hưởng như thế nào đến TTCK? Nhiều KOL trong giới đầu tư thu hút sự chú ý bởi các động thái được cho là đi ngược lại quy tắc của ngành tài chính. Trong khi đó, fan hâm mộ của họ thường cho biết rằng ít quan tâm đến sự sâu sắc của việc phân tích 1 giao dịch. Nếu thần tượng của họ đang mua loại tài sản nào, thì họ sẽ đổ tiền vào đó. Vào một buổi chiều tháng 1, CEO Tesla – Elon Musk, đã đăng tải dòng tweet có nội dung: “Gamestonk!”. Ngay sau đó, các “follower” của ông bắt đầu hành động. Cổ phiếu hãng bán lẻ game GameStop đã tăng hơn 150% chỉ sau 1 đêm, khiến các nhà phân tích cũng “bó tay”. Những dữ kiện để giải thích cho đà tăng đột biến này chỉ là: dòng tweet của Elon Musk trong đó có liên kết đến nhóm thảo luận WallStreetBets trên Reddit. Những “KOL” mới trên TTCK  Elon Musk không phải là người đầu tiên “xoay chuyển” TTCK chỉ bằng 1 dòng chia sẻ trên Twitter. Những nhân vật nổi tiếng khác như nhà đầu tư mạo hiểm Cha...

Nếu bạn đang trong quá trình tuyển dụng thành viên mới cho nhóm của mình, thì hãy cố gắng tránh các lỗi thường gặp sau:

7 Lỗi Lớn Thường Gặp Ở Nhà Tuyển Dụng Lựa chọn nhân viên mới là một trong những quyết định quan trọng nhất mà một người quản lý phải đưa ra, tuy nhiên chúng lại thường được thực hiện một cách ngẫu hứng. Nếu bạn đang trong quá trình tuyển dụng thành viên mới cho nhóm của mình, thì hãy cố gắng tránh các lỗi thường gặp sau: 1. Không có bản mô tả công việc rõ ràng Nhiệm vụ chính của công việc này là gì? Các kỹ năng và kinh nghiệm tối thiểu ứng viên cần phải có như thế nào? Trước hết, hãy viết đầy đủ các nội dung này, rồi sau đó mới bổ sung thêm các thông tin khác. Một số nhà quản lý lập những danh sách không tưởng dài dằng dặc về những phẩm chất của một ứng viên hoàn hảo và khiến cho việc lựa chọn lại càng khó hơn. Hãy nhờ sếp của bạn hoặc một người đồng nghiệp kiểm tra lại nội dung phần mô tả công việc để xem có sai sót gì không, sau đó mới đăng thông báo tìm việc. 2. Lập sẵn hình mẫu ứng viên lý tưởng Bất cứ ứng viên nào đáp ứng được những yêu cầu về kỹ năng, kinh nghiệm, bằng c...

Trước khi xin nghỉ, liệu bạn có thể giải quyết được vấn đề không?

Những Điều Nên Và Không Nên Làm Trước Khi Nghỉ Việc  Có thật là nghỉ việc sẽ giúp bạn nhẹ nhõm hơn bất cứ điều gì khác không? Nếu câu trả lời là có, thì có lẽ đúng là lúc để nghỉ việc rồi đấy. Dưới đây là cách giúp cho quá trình chuyển tiếp này trơn tru nhất có thể. Trước khi xin nghỉ, liệu bạn có thể giải quyết được vấn đề không? Hãy nhớ lại ban đầu tại sao bạn lại chọn công việc này? Bạn cần nguồn thu nhập, đúng thế, nhưng tôi cá là còn nhiều lý do hơn thế nữa. Phải chăng công việc này thuộc vào lĩnh vực bạn đam mê, hay nó đòi hỏi những kĩ năng bạn rất rất tốt. Hay có lẽ là vì bạn thực sự thấy thích các đồng nghiệp, cấp trên hoặc khách hàng, hoặc chỉ là bạn rất thích các buổi tụ tập ăn trưa tán phét. Nếu bạn nghỉ việc, bạn sẽ bỏ lại tất cả những điều này, cả tốt lẫn xấu. Vì thế, bạn nên dành thời gian để xem xét xem bạn có thể dàn xếp ổn thỏa những vấn đề khúc mắc và không vừa ý trước khi đưa ra quyết định cuối cùng hay không. Nếu công việc của bạn ảnh hưởng đ...

Quy Trình Đánh Dấu Sự Khác Biệt Giữa Người Học Nhanh Và Người Học Thông Thường

Quy Trình Đánh Dấu Sự Khác Biệt Giữa Người Học Nhanh Và Người Học Thông Thường - MẸO SỐNG Bạn có gặp khó khăn trong việc hiểu một khái niệm mới sau khi đọc xong không? Bạn có từ chối cả việc cố gắng cải thiện kỹ năng toán học của mình? Nếu điều này nghe có vẻ giống trường hợp của bạn, thì hãy thôi lo lắng đi vì có một cách tiếp cận đơn giản mà bạn có thể sử dụng để cải thiện. Bí quyết là chỉ cần  áp dụng  khi bạn học tập. Nếu không có bất kỳ ứng dụng bổ sung nào, chúng ta sẽ chỉ giữ lại được 10% những gì chúng ta đọc. 10%! Tuy nhiên, nếu chúng ta cố gắng dạy cho người khác một khái niệm mới, chúng ta thấy rằng có thể giữ lại 90% thông tin. Thậm chí chỉ cần thảo luận về khái niệm này với những người khác cũng sẽ giúp giữ lại 50% thông tin. Về cơ bản, đọc hoặc học một khái niệm mới sẽ không cung cấp cho chúng ta kiến ​​thức tốt nếu không có thực hành. [1] Vì vậy, chúng ta hãy xem điều gì thực sự có nghĩa là áp dụng những gì chúng ta học và làm thế nào chúng ta có thể sử dụn...

10 Mẹo Mà Các Nhà Lãnh Đạo Thành Đạt Quản Lý Nhóm

Mọi người thường nói rằng nhà lãnh đạo giỏi là do bẩm sinh chứ không phải do tập luyện mà thành. Thế nhưng, dù chúng ta cho rằng mình là người lãnh đạo xuất sắc như thế nào, tất cả chúng ta đều có thể thực hành phát triển cũng như cải thiện kỹ năng lãnh đạo và quản lý theo thời gian. Dưới đây là 10 trong số những phẩm chất quan trọng nhất sẽ giúp bạn đạt đến vị thế lãnh đạo giỏi, được minh chứng bởi một số nhà lãnh đạo tiếng tăm nhất trong hoạt động kinh doanh. Lắng nghe người khác không bao giờ là phí thời gian “Lắng nghe mọi người là một trong những phẩm chất lãnh đạo bị xem thường nhất, nhưng là một trong những yếu tố cần thiết nhất trong kinh doanh hiện nay. Đó là cách chúng tôi kết nối với mọi người và khiến họ cảm thấy được thấu hiểu. Các nhà lãnh đạo có phẩm chất này rất chú tâm và thấu hiểu suy nghĩ, cảm xúc của người khác. Họ dành thời gian để quan sát, lắng nghe và tiếp thu những gì mọi n...

Cách Viết Bản Tóm Tắt Dự Án Để Được Chú Ý Tới

Bạn cảm thấy đau khổ khi đọc một kế hoạch đề xuất dày hàng trăm trang giấy phải không? Người viết nó cũng có cảm giác y như bạn. Mọi người đều vật vã để viết được một bản kế hoạch đề xuất toàn diện, hoàn hảo và mong muốn người khác đều biết đến ý tưởng của mình. Nhưng họ không muốn nhận được lời phê bình như "quá dài để đọc". Vì vậy, đã đến lúc tận dụng tốt bản tóm tắt dự án để làm nổi bật ý tưởng của bạn vì không có ai sẽ thực sự đọc từng từ bạn viết nếu có hàng trăm trang giấy . Một bản tóm tắt dự án có thể là tóm tắt sơ lược lại một bản báo cáo, một kế hoạch đề xuất hay bất kì loại tài liệu nào. Không giống bản tóm tắt sách hay luận án, một bản tóm tắt dự án là một phiên bản cô đặc lại toàn bộ tài liệu hơn là một bản khái quát hay định hướng. Nó chủ yếu được dùng cho các bản kế hoạch kinh doanh để người đọc nhanh chóng nắm bắt được phần lớn nội dung mà không thực sự đọc nó. Một bản tóm tắt dự án tốt có thể gây ấn tượng với người đọc ngay lập tức. Sau đây, tôi...

10 quy tắc để vận hành một nhà hàng có thể luôn làm vui lòng khách đến vừa lòng khách đi.

10 Quy Tắc Kinh Doanh Một Nhà Hàng Thành Công  Kinh doanh nhà hàng là một công việc khó khăn, nhưng bạn sẽ nhận được thành quả xứng đáng nếu khách hàng thường xuyên ghé đến vì yêu thích trải nghiệm ăn uống ở nhà hàng của bạn. Luôn có những vấn đề lớn cần phải giải quyết trong loại hình kinh doanh này, nhưng bên cạnh đó cũng có những điều nhỏ mà bạn thực sự cần phải lưu tâm. Sau đây là 10 quy tắc để vận hành một nhà hàng có thể luôn làm vui lòng khách đến vừa lòng khách đi. 1. Lập tức sắp xếp chỗ ngồi Trong một bữa tiệc khi mà các thành viên chưa đến đông đủ, hãy sắp xếp chỗ ngồi cho những người có mặt. Họ sẽ thoải mái hơn khi ngồi ở bàn hơn là ở hành lang hoặc sảnh đợi, hơn nữa bạn có cơ hội để mời họ dùng nước và món khai vị nhằm tăng thêm lợi nhuận. Khi các gia đình dùng bữa, điều quan trọng là hãy chắc chắn rằng những đứa trẻ được ăn càng sớm càng tốt. Trong khi món chính chưa thể phục vụ, hãy bảo đảm khách hàng sẽ có bánh mì hoặc món khai vị nào đó. Thường t...

Nhiều khi tất cả những gì bạn cần là sống chậm lại để có thể tìm được nơi bạn thực sự thuộc về.

5 Lý Do Tại Sao Bạn Cần Phải Nghỉ Ngơi Khi Làm Việc Quá Nhiều  Bạn có thể dễ dàng bị rơi vào guồng công việc hàng ngày lặp đi lặp lại. Vào những lúc như vậy, dường như đam mê bị gạt sang một bên, trước mặt chỉ có một hướng, và bạn bắt đầu hoài nghi về mục tiêu của mình, nhưng lại không tìm được câu trả lời. Khi tâm trí thúc đẩy bạn đi tiếp và đạt thành tích này, tới thành tích khác, cơ thể của bạn lại kiệt sức, vì phải chạy hàng trăm dặm mà không được nghỉ ngơi. Nếu một cuộc trốn thoát ngắn ngủi hoặc một kỳ nghì dài ngày không mang lại sự bình yên cho bạn, thì có thể việc bạn thực sự cần là nghỉ phép dài hạn hoặc nghỉ việc hẳn. Khi bạn suy nghĩ về các lựa chọn của mình, bạn có thể tìm thấy 1 triệu các lý do khác nhau – tiền bạc, địa vị, nỗi sợ về tương lai không rõ ràng – khiến bạn do dự trong việc quyết định có nên nghỉ ngơi trong vòng vài tháng hoặc hơn. Một khi bạn giải quyết được những vấn đề như nơi ở, cách quản lý tài chính và sự tác động của việc này đối ...

Tôi và bản ngã

Có Nên Vạch Ranh Giới Giữa Công Việc Và Cuộc Sống Cá Nhân Của Bạn Hay Không?  Trong thế giới công việc, có một số ngành kinh doanh nổi bật bởi tính cạnh tranh cao và gay gắt. Ví dụ như trong ngành Tài chính và Ngân hàng, Khởi nghiệp và Công nghệ thông tin, mọi người ai cũng có thể bị thay thế, bị đuổi việc một cách dễ dàng và tính cạnh tranh rất khốc liệt. Nó trở thành việc thân ai người nấy lo khi leo lên nấc thang thành công. Trong bối cảnh như vậy, mọi người trở nên ham công việc và chỉ nghĩ cho họ. Đây là thế giới mà mọi người cạnh tranh với nhau bằng mọi thủ đoạn để đạt được thành công mà không cần quan tâm xem có ảnh hưởng gì tới người khác hay không. Vậy làm cách nào họ được thăng chức? Họ phải làm gì để kiếm được một khoản hoa hồng hoặc tiền thưởng lớn hơn? Hoặc ít nhất tránh bị thay thế hay mất việc? Tôi và bản ngã  Với sự thay đổi trong cách tổ chức công việc, hành vi của nhân viên cũng thay đổi để thích nghi, và sự thay đổi cá nhân này tác động rất lớn đến các ...

10 sự kiện lịch sử gây ảnh hưởng nặng nề đến giá trị của đồng Đô la Mỹ (USD) (Phần 2)

  Giá trị của đồng Đô la Mỹ là một trong những chỉ số kinh tế toàn cầu quan trọng nhất hiện nay. Nhưng những yếu tố nào ảnh hưởng đến giá trị của đồng đô la và những sự kiện lịch sử nào có tác động lớn nhất lên giá trị của loại tiền tệ toàn cầu này? 6. Bong bóng thị trường chứng khoán những năm 1990 – Dotcom đã thất bại nhanh chóng và đưa Hoa Kỳ vào giai đoạn kinh tế đầy thử thách Giai đoạn này biến động của đồng đô la được kích thích bởi kinh tế trong nước, bãi bỏ quy định và đầu cơ Đầu đến giữa những năm 1990 là một giai đoạn đổi mới tuyệt vời. Khá sớm cụm từ “dot-com” lọt vào từ điển và Internet mở đường cho những thứ thực sự to lớn và mới mẻ. Như nấm mọc sau mưa, sự gia tăng nhanh chóng của các công ty start up Internet và mọi người đổ tiền đầu tư. Buzz!!! Hơn một nửa số công ty start up Internet sụp đổ chỉ sau vài năm. Các nhà đầu tư đã sai lầm khi đánh giá phần lớn giá trị cổ phiếu dựa trên tương lai họ vạch ra mà không dựa trên những gì thực tế họ đang có...