Chuyển đến nội dung chính

11 nguyên tắc từ việc hẹn hò trực tuyến có thể giúp ích được cho những người đang săn việc

Áp Dụng 11 Nguyên Tắc Hẹn Hò Trực Tuyến Để Tìm Kiếm Một Việc Làm Hoàn Hảo 

Tất cả những người đã từng kiếm việc và hẹn hò trực tuyến có thể thấy được hai việc này gần như giống nhau. Ví dụ, nếu bạn muốn gây ấn tượng và tìm một tình yêu lâu dài, sẽ có rất nhiều quyết định được đưa ra dựa trên ấn tượng đầu tiên, và email của bạn thỉnh thoảng bị bỏ qua mà bạn không hiểu chuyện gì đã xảy ra.

Rất nhiều người đã tìm ra tình yêu trên mạng bằng cách làm theo những hướng dẫn cực kỳ đơn giản, và bạn cũng có thể áp dụng chúng để tìm một công việc hoàn hảo cho mình.

Sau đây là 11 nguyên tắc từ việc hẹn hò trực tuyến có thể giúp ích được cho những người đang săn việc:

Rất dễ bị mờ mắt và không thấy được bạn là ai và bạn thật sự muốn gì ở người bạn đời của mình hay công việc của mình khi bạn đang bị bùng nổ bởi quá nhiều sự lựa chọn. Bạn thấy mình suy nghĩ rằng, "Tôi có thể làm công việc đó", rồi chấp nhận một công việc tương đối ổn, nhưng đó có thể không phải là công việc bạn thực sự mong muốn. Trước khi bạn bắt đầu, hãy biết rõ những gì bạn đang tìm kiếm. Ước mơ của bạn là gì? Ghi lại nó, và luôn giữ nó bên mình để bạn có thể nhắc nhở bản thân.

2. Nói cho người đọc chúng, đừng nói cho bản thân

Một hồ sơ trực tuyến hoặc đơn xin việc là những thông tin về bạn được thể hiện trên màn hình cho người khác đọc chúng. Họ là ai, họ quan tâm những gì, làm thế nào bạn có thể "chăm sóc" họ? Bạn đang xây dựng một mối quan hệ với người đó, nhưng bạn có thể quên mất vì bạn không thể nhìn thấy điều đó. Nhưng thực ra nó giống như khi bạn gặp một người nào đó tại một bữa tiệc: bạn (hy vọng là thế) sẽ không bắt đầu cuộc trò chuyện bằng cách khoe khoang và khoác lác về bản thân mình đã giỏi như thế nào. Bạn có thể sẽ bắt đầu một cuộc trò chuyện. Điều này cũng đúng như khi bạn nộp một hồ sơ xin việc hay một hồ sơ hẹn hò trực tuyến.

3. Hiểu điểm mạnh của bạn và để nó tỏa sáng

Hẹn hò hay tìm việc với sự tự ti sẽ giống như đi săn với một mũi tên gãy: bạn có thể xác định đúng mục tiêu, nhưng bạn sẽ không bao giờ hạ gục được nó. Nếu bạn muốn thuyết phục một người thuê bạn làm việc hay hẹn hò với bạn, bạn phải thuyết phục được chính mình rằng bạn xứng đáng điều đó. Không có nghĩa là bạn nên khoe khoang về bản thân mình, nhưng hãy biết rõ giá trị của bạn và hướng cuộc nói chuyện về những gì bạn có thể làm được.

4. Nói thêm một chút về đời tư

Hãy đối mặt với điều này, những người hẹn hò trên mạng đang quá chán khi đọc các tiêu chuẩn, "Tôi thích đi du lịch, nấu ăn, và nghe nhạc." Điều này cũng đúng với các nhân viên tuyển dụng. Họ muốn biết con người đằng sau bản hồ sơ của bạn, để xem bạn có thực sự phù hợp với văn hóa (không chỉ là yêu cầu công việc) của tổ chức hay không. Hãy chắc chắn rằng tiếng nói đích thực của bạn đang được nói lên trong đơn xin việc, với những điểm rất riêng của bạn.

5. Bảo đảm thực tế khớp với những gì bạn nói

Sẽ rất khó để thuyết phục ai đó rằng bạn "yêu thích các sự kiện đô thị" khi bạn sống trên một trang trại ở Bắc Dakota. Điều này cũng đúng trong hồ sơ xin việc của bạn. Hãy chắc chắn rằng hồ sơ của bạn đang kể câu chuyện về con người thật của bạn và phù hợp với những gì bạn đưa vào hồ sơ. Nếu bạn đang trình bày mình là một nhà lãnh đạo tư tưởng, đơn xin việc của bạn nên cho người đọc thấy được những ý tưởng tuyệt vời của bạn trong quá khứ, chứ không phải là khi bạn làm một người khuân vác giỏi.

6. Chỉ chia sẻ những gì giá trị nhất của bạn

Nếu bạn giống như tôi, thì khi đọc đoạn đầu tiên của một hồ sơ và nó không thu hút bạn, bạn bỏ qua nó ngay. Tôi không thể kể hết bao nhiêu hồ sơ hẹn hò trực tuyến bắt đầu với một đoạn thế này, "Tôi không thực sự muốn hẹn hò trực tuyến, nhưng bạn bè của tôi đã thuyết phục tôi hãy thử một lần, vì vậy tôi đang tham gia đây." Đó là một sự lãng phí! Hãy tập trung nói những điều quan trọng nhất về bạn và giữ những điều kia cho một chiều mưa thứ bảy.

7. Nhờ một người bạn, người hướng dẫn đọc qua nó

Tôi không thể nhớ đã bao nhiêu lần tôi viết một điều gì đó và tưởng rằng nó rất tốt, chỉ đến khi bạn tôi chỉ ra rằng điều đó đang đưa ra những thông tin sai về tôi, hoặc tôi đã không cân nhắc kỹ. Một lần, khi tôi viết hồ sơ để thể hiện rằng tôi rất thích khám phá thế giới quanh mình và thử những điều mới lạ, và bạn tôi nhận xét rằng điều đó làm tôi giống như một người đang muốn tìm kiếm một mối quan hệ mở chứ không phải chọn và xây dựng một mối quan hệ lâu dài, và điều đó trái ngược với thực tế! Hãy tìm một cái nhìn thứ hai cho đơn xin việc của bạn từ một góc nhìn hoàn toàn khác, bạn sẽ rất kinh ngạc khi biết mình đã bỏ sót nhiều đến mức nào.

8. Nhớ rằng sự lừa dối không lôi kéo được người khác

Vâng, chúng ta đã từng hẹn hò với một người trông già hơn 10 tuổi so với hình ảnh trong hồ sơ của họ. Điều này không chỉ làm bạn cảm thấy thất vọng, mà nó còn làm mất đi niềm tin của bạn về họ và làm cho bạn tự hỏi còn điều gì khác mà họ đang giấu diếm. Có lẽ họ có một gia đình khác ở Georgia chăng? Điều này cũng đúng với cách bạn thể hiện bản thân trong đơn xin việc. Bạn có thể bị lôi cuốn với việc tô điểm thêm về bản thân, nhưng lợi ích mà điều đó mang lại không đáng với cái giá phải trả. Tự hào và tự tin về con người thật của bạn, và hãy biết rằng một người phù hợp sẽ yêu bạn dù bạn là ai.

9. Biết những điều quan trọng với bạn

Từ những kinh nghiệm trong quá khứ, bạn biết được điều gì là tốt và xấu đối với bạn. Ví dụ, tôi biết rằng người yêu của tôi không được hút thuốc và phải muốn có con, và trong công việc của tôi, những sáng kiến phải được đánh giá cao. Bạn có thể sẽ bị thôi thúc thỏa hiệp khi một cô gái nóng bỏng hoặc một công việc lương cao xuất hiện, nhưng điều này cuối cùng sẽ dẫn tới sự không hài lòng. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn biết khi nào bạn cần đặt ra những giới hạn.

10. Dành thời gian quý giá mỗi ngày để tìm kiếm

Hẹn hò hoặc tìm kiếm một công việc là một quá trình. Hãy cam kết với bản thân rằng bạn sẽ dành ít nhất 30 phút (hoặc hơn) mỗi ngày để tìm kiếm, viết, gặp gỡ, khám phá. Hãy đặt mục tiêu để trở thành một chuyên gia tìm kiếm, bằng cách thực hành, thực hành và thực hành. Và nhớ ...

Chắc chắn việc tìm kiếm một công việc hoặc tình yêu trong cuộc sống là một công việc nhức đầu. Nhưng nó cũng là một niềm vui. Không ai thích cực nhọc, và nếu bạn cảm thấy như hẹn hò trực tuyến hoặc tìm kiếm công việc là một điều cực nhọc, điều đó sẽ thể hiện trong cách nói chuyện, cách viết và hành động của bạn. Vì vậy, hãy vui vẻ với nó! Những người ở phía bên kia sẽ thích làm việc với bạn, và bạn sẽ có nhiều khả năng để có một kết quả thành công.

Những điều nào trong 11 điều trên sẽ làm thay đổi hoàn toàn việc tìm kiếm việc làm của bạn? Những điều nào mà bạn sẽ thực hiện ngay ngày hôm nay? Hãy chia sẻ bằng cách bình luận bên dưới.

- MẸO SỐNG

Nhận xét

Bài Đăng Mới Nhất

Recent Posts Widget

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN TỪ BLOG NÀY

Nhiều KOL trong giới đầu tư thu hút sự chú ý bởi các động thái được cho là đi ngược lại quy tắc của ngành tài chính

  Sau Warren Buffett, những 'KOL đầu tư' thế hệ mới có tầm ảnh hưởng như thế nào đến TTCK? Nhiều KOL trong giới đầu tư thu hút sự chú ý bởi các động thái được cho là đi ngược lại quy tắc của ngành tài chính. Trong khi đó, fan hâm mộ của họ thường cho biết rằng ít quan tâm đến sự sâu sắc của việc phân tích 1 giao dịch. Nếu thần tượng của họ đang mua loại tài sản nào, thì họ sẽ đổ tiền vào đó. Vào một buổi chiều tháng 1, CEO Tesla – Elon Musk, đã đăng tải dòng tweet có nội dung: “Gamestonk!”. Ngay sau đó, các “follower” của ông bắt đầu hành động. Cổ phiếu hãng bán lẻ game GameStop đã tăng hơn 150% chỉ sau 1 đêm, khiến các nhà phân tích cũng “bó tay”. Những dữ kiện để giải thích cho đà tăng đột biến này chỉ là: dòng tweet của Elon Musk trong đó có liên kết đến nhóm thảo luận WallStreetBets trên Reddit. Những “KOL” mới trên TTCK  Elon Musk không phải là người đầu tiên “xoay chuyển” TTCK chỉ bằng 1 dòng chia sẻ trên Twitter. Những nhân vật nổi tiếng khác như nhà đầu tư mạo hiểm Cha...

Nếu bạn đang trong quá trình tuyển dụng thành viên mới cho nhóm của mình, thì hãy cố gắng tránh các lỗi thường gặp sau:

7 Lỗi Lớn Thường Gặp Ở Nhà Tuyển Dụng Lựa chọn nhân viên mới là một trong những quyết định quan trọng nhất mà một người quản lý phải đưa ra, tuy nhiên chúng lại thường được thực hiện một cách ngẫu hứng. Nếu bạn đang trong quá trình tuyển dụng thành viên mới cho nhóm của mình, thì hãy cố gắng tránh các lỗi thường gặp sau: 1. Không có bản mô tả công việc rõ ràng Nhiệm vụ chính của công việc này là gì? Các kỹ năng và kinh nghiệm tối thiểu ứng viên cần phải có như thế nào? Trước hết, hãy viết đầy đủ các nội dung này, rồi sau đó mới bổ sung thêm các thông tin khác. Một số nhà quản lý lập những danh sách không tưởng dài dằng dặc về những phẩm chất của một ứng viên hoàn hảo và khiến cho việc lựa chọn lại càng khó hơn. Hãy nhờ sếp của bạn hoặc một người đồng nghiệp kiểm tra lại nội dung phần mô tả công việc để xem có sai sót gì không, sau đó mới đăng thông báo tìm việc. 2. Lập sẵn hình mẫu ứng viên lý tưởng Bất cứ ứng viên nào đáp ứng được những yêu cầu về kỹ năng, kinh nghiệm, bằng c...

Trước khi xin nghỉ, liệu bạn có thể giải quyết được vấn đề không?

Những Điều Nên Và Không Nên Làm Trước Khi Nghỉ Việc  Có thật là nghỉ việc sẽ giúp bạn nhẹ nhõm hơn bất cứ điều gì khác không? Nếu câu trả lời là có, thì có lẽ đúng là lúc để nghỉ việc rồi đấy. Dưới đây là cách giúp cho quá trình chuyển tiếp này trơn tru nhất có thể. Trước khi xin nghỉ, liệu bạn có thể giải quyết được vấn đề không? Hãy nhớ lại ban đầu tại sao bạn lại chọn công việc này? Bạn cần nguồn thu nhập, đúng thế, nhưng tôi cá là còn nhiều lý do hơn thế nữa. Phải chăng công việc này thuộc vào lĩnh vực bạn đam mê, hay nó đòi hỏi những kĩ năng bạn rất rất tốt. Hay có lẽ là vì bạn thực sự thấy thích các đồng nghiệp, cấp trên hoặc khách hàng, hoặc chỉ là bạn rất thích các buổi tụ tập ăn trưa tán phét. Nếu bạn nghỉ việc, bạn sẽ bỏ lại tất cả những điều này, cả tốt lẫn xấu. Vì thế, bạn nên dành thời gian để xem xét xem bạn có thể dàn xếp ổn thỏa những vấn đề khúc mắc và không vừa ý trước khi đưa ra quyết định cuối cùng hay không. Nếu công việc của bạn ảnh hưởng đ...

Quy Trình Đánh Dấu Sự Khác Biệt Giữa Người Học Nhanh Và Người Học Thông Thường

Quy Trình Đánh Dấu Sự Khác Biệt Giữa Người Học Nhanh Và Người Học Thông Thường - MẸO SỐNG Bạn có gặp khó khăn trong việc hiểu một khái niệm mới sau khi đọc xong không? Bạn có từ chối cả việc cố gắng cải thiện kỹ năng toán học của mình? Nếu điều này nghe có vẻ giống trường hợp của bạn, thì hãy thôi lo lắng đi vì có một cách tiếp cận đơn giản mà bạn có thể sử dụng để cải thiện. Bí quyết là chỉ cần  áp dụng  khi bạn học tập. Nếu không có bất kỳ ứng dụng bổ sung nào, chúng ta sẽ chỉ giữ lại được 10% những gì chúng ta đọc. 10%! Tuy nhiên, nếu chúng ta cố gắng dạy cho người khác một khái niệm mới, chúng ta thấy rằng có thể giữ lại 90% thông tin. Thậm chí chỉ cần thảo luận về khái niệm này với những người khác cũng sẽ giúp giữ lại 50% thông tin. Về cơ bản, đọc hoặc học một khái niệm mới sẽ không cung cấp cho chúng ta kiến ​​thức tốt nếu không có thực hành. [1] Vì vậy, chúng ta hãy xem điều gì thực sự có nghĩa là áp dụng những gì chúng ta học và làm thế nào chúng ta có thể sử dụn...

10 Mẹo Mà Các Nhà Lãnh Đạo Thành Đạt Quản Lý Nhóm

Mọi người thường nói rằng nhà lãnh đạo giỏi là do bẩm sinh chứ không phải do tập luyện mà thành. Thế nhưng, dù chúng ta cho rằng mình là người lãnh đạo xuất sắc như thế nào, tất cả chúng ta đều có thể thực hành phát triển cũng như cải thiện kỹ năng lãnh đạo và quản lý theo thời gian. Dưới đây là 10 trong số những phẩm chất quan trọng nhất sẽ giúp bạn đạt đến vị thế lãnh đạo giỏi, được minh chứng bởi một số nhà lãnh đạo tiếng tăm nhất trong hoạt động kinh doanh. Lắng nghe người khác không bao giờ là phí thời gian “Lắng nghe mọi người là một trong những phẩm chất lãnh đạo bị xem thường nhất, nhưng là một trong những yếu tố cần thiết nhất trong kinh doanh hiện nay. Đó là cách chúng tôi kết nối với mọi người và khiến họ cảm thấy được thấu hiểu. Các nhà lãnh đạo có phẩm chất này rất chú tâm và thấu hiểu suy nghĩ, cảm xúc của người khác. Họ dành thời gian để quan sát, lắng nghe và tiếp thu những gì mọi n...

Cách Viết Bản Tóm Tắt Dự Án Để Được Chú Ý Tới

Bạn cảm thấy đau khổ khi đọc một kế hoạch đề xuất dày hàng trăm trang giấy phải không? Người viết nó cũng có cảm giác y như bạn. Mọi người đều vật vã để viết được một bản kế hoạch đề xuất toàn diện, hoàn hảo và mong muốn người khác đều biết đến ý tưởng của mình. Nhưng họ không muốn nhận được lời phê bình như "quá dài để đọc". Vì vậy, đã đến lúc tận dụng tốt bản tóm tắt dự án để làm nổi bật ý tưởng của bạn vì không có ai sẽ thực sự đọc từng từ bạn viết nếu có hàng trăm trang giấy . Một bản tóm tắt dự án có thể là tóm tắt sơ lược lại một bản báo cáo, một kế hoạch đề xuất hay bất kì loại tài liệu nào. Không giống bản tóm tắt sách hay luận án, một bản tóm tắt dự án là một phiên bản cô đặc lại toàn bộ tài liệu hơn là một bản khái quát hay định hướng. Nó chủ yếu được dùng cho các bản kế hoạch kinh doanh để người đọc nhanh chóng nắm bắt được phần lớn nội dung mà không thực sự đọc nó. Một bản tóm tắt dự án tốt có thể gây ấn tượng với người đọc ngay lập tức. Sau đây, tôi...

10 quy tắc để vận hành một nhà hàng có thể luôn làm vui lòng khách đến vừa lòng khách đi.

10 Quy Tắc Kinh Doanh Một Nhà Hàng Thành Công  Kinh doanh nhà hàng là một công việc khó khăn, nhưng bạn sẽ nhận được thành quả xứng đáng nếu khách hàng thường xuyên ghé đến vì yêu thích trải nghiệm ăn uống ở nhà hàng của bạn. Luôn có những vấn đề lớn cần phải giải quyết trong loại hình kinh doanh này, nhưng bên cạnh đó cũng có những điều nhỏ mà bạn thực sự cần phải lưu tâm. Sau đây là 10 quy tắc để vận hành một nhà hàng có thể luôn làm vui lòng khách đến vừa lòng khách đi. 1. Lập tức sắp xếp chỗ ngồi Trong một bữa tiệc khi mà các thành viên chưa đến đông đủ, hãy sắp xếp chỗ ngồi cho những người có mặt. Họ sẽ thoải mái hơn khi ngồi ở bàn hơn là ở hành lang hoặc sảnh đợi, hơn nữa bạn có cơ hội để mời họ dùng nước và món khai vị nhằm tăng thêm lợi nhuận. Khi các gia đình dùng bữa, điều quan trọng là hãy chắc chắn rằng những đứa trẻ được ăn càng sớm càng tốt. Trong khi món chính chưa thể phục vụ, hãy bảo đảm khách hàng sẽ có bánh mì hoặc món khai vị nào đó. Thường t...

Nhiều khi tất cả những gì bạn cần là sống chậm lại để có thể tìm được nơi bạn thực sự thuộc về.

5 Lý Do Tại Sao Bạn Cần Phải Nghỉ Ngơi Khi Làm Việc Quá Nhiều  Bạn có thể dễ dàng bị rơi vào guồng công việc hàng ngày lặp đi lặp lại. Vào những lúc như vậy, dường như đam mê bị gạt sang một bên, trước mặt chỉ có một hướng, và bạn bắt đầu hoài nghi về mục tiêu của mình, nhưng lại không tìm được câu trả lời. Khi tâm trí thúc đẩy bạn đi tiếp và đạt thành tích này, tới thành tích khác, cơ thể của bạn lại kiệt sức, vì phải chạy hàng trăm dặm mà không được nghỉ ngơi. Nếu một cuộc trốn thoát ngắn ngủi hoặc một kỳ nghì dài ngày không mang lại sự bình yên cho bạn, thì có thể việc bạn thực sự cần là nghỉ phép dài hạn hoặc nghỉ việc hẳn. Khi bạn suy nghĩ về các lựa chọn của mình, bạn có thể tìm thấy 1 triệu các lý do khác nhau – tiền bạc, địa vị, nỗi sợ về tương lai không rõ ràng – khiến bạn do dự trong việc quyết định có nên nghỉ ngơi trong vòng vài tháng hoặc hơn. Một khi bạn giải quyết được những vấn đề như nơi ở, cách quản lý tài chính và sự tác động của việc này đối ...

Tôi và bản ngã

Có Nên Vạch Ranh Giới Giữa Công Việc Và Cuộc Sống Cá Nhân Của Bạn Hay Không?  Trong thế giới công việc, có một số ngành kinh doanh nổi bật bởi tính cạnh tranh cao và gay gắt. Ví dụ như trong ngành Tài chính và Ngân hàng, Khởi nghiệp và Công nghệ thông tin, mọi người ai cũng có thể bị thay thế, bị đuổi việc một cách dễ dàng và tính cạnh tranh rất khốc liệt. Nó trở thành việc thân ai người nấy lo khi leo lên nấc thang thành công. Trong bối cảnh như vậy, mọi người trở nên ham công việc và chỉ nghĩ cho họ. Đây là thế giới mà mọi người cạnh tranh với nhau bằng mọi thủ đoạn để đạt được thành công mà không cần quan tâm xem có ảnh hưởng gì tới người khác hay không. Vậy làm cách nào họ được thăng chức? Họ phải làm gì để kiếm được một khoản hoa hồng hoặc tiền thưởng lớn hơn? Hoặc ít nhất tránh bị thay thế hay mất việc? Tôi và bản ngã  Với sự thay đổi trong cách tổ chức công việc, hành vi của nhân viên cũng thay đổi để thích nghi, và sự thay đổi cá nhân này tác động rất lớn đến các ...

10 sự kiện lịch sử gây ảnh hưởng nặng nề đến giá trị của đồng Đô la Mỹ (USD) (Phần 2)

  Giá trị của đồng Đô la Mỹ là một trong những chỉ số kinh tế toàn cầu quan trọng nhất hiện nay. Nhưng những yếu tố nào ảnh hưởng đến giá trị của đồng đô la và những sự kiện lịch sử nào có tác động lớn nhất lên giá trị của loại tiền tệ toàn cầu này? 6. Bong bóng thị trường chứng khoán những năm 1990 – Dotcom đã thất bại nhanh chóng và đưa Hoa Kỳ vào giai đoạn kinh tế đầy thử thách Giai đoạn này biến động của đồng đô la được kích thích bởi kinh tế trong nước, bãi bỏ quy định và đầu cơ Đầu đến giữa những năm 1990 là một giai đoạn đổi mới tuyệt vời. Khá sớm cụm từ “dot-com” lọt vào từ điển và Internet mở đường cho những thứ thực sự to lớn và mới mẻ. Như nấm mọc sau mưa, sự gia tăng nhanh chóng của các công ty start up Internet và mọi người đổ tiền đầu tư. Buzz!!! Hơn một nửa số công ty start up Internet sụp đổ chỉ sau vài năm. Các nhà đầu tư đã sai lầm khi đánh giá phần lớn giá trị cổ phiếu dựa trên tương lai họ vạch ra mà không dựa trên những gì thực tế họ đang có...