Chuyển đến nội dung chính

10 bài học trên đây sẽ góp phần đem lại nguồn động lực để bạn tiếp tục phát triển trang blog của mình

10 Bài Học Từ Một Blogger Thất Vọng

Viết blog là một công việc khó khăn. Vâng, tôi muốn khởi đầu bài viết từ thực tế đó, và tôi sẽ tiếp tục nhắc nhở bạn điều này. Tại sao? Chà, bởi vì công việc viết blog thực sự có thể thay đổi cuộc sống của bạn... nếu như bạn làm tốt.

Hầu hết blogger bắt đầu sự nghiệp với đầy nhiệt huyết, ý tưởng và kế hoạch. Ôi, chẳng có gì ngạc nhiên khi phần lớn bọn họ bỏ cuộc nhanh chóng.

Tuy nhiên, may mắn cho bạn nếu bạn đang đọc bài viết này! Ta hãy cùng nghiên cứu sâu hơn để tìm hiểu cách thức vượt qua 10 nỗi thất vọng phổ biến nhất trong công việc viết blog.

Bài học số 1: Hãy Bình Tĩnh Và Chọn Mua Một Tên Miền Khác

Bạn động não thật nhiều để lập ra một danh sách các tên miền phù hợp với blog của mình, và cuối cùng khi bạn quyết định mua một tên miền trong số đó... bạn khám phá ra rằng tất cả đã được sử dụng. Để cho tình hình thêm tồi tệ hơn, bạn nhận thấy rằng rất nhiều trong số những tên miền đã bị "chiếm đoạt" này thậm chí không được liên kết với một trang web nào. Có phải mọi người chỉ đơn thuần đi ra ngoài và đặt mua tên miền không? Đây có phải là một xu hướng bạn nên đi theo? Bạn có nên cạnh tranh với bạn bè để xem ai sở hữu nhiều tên miền hơn không? Chắc chắn là không.

Mọi người mua tên miền vì rất nhiều lý do, và đây là điều bạn thực sự không cần phải quan tâm lo lắng. Chỉ cần chọn một cái tên khác cho blog của bạn. Tôi chắc chắn rằng vẫn còn một tổ hợp từ nào đó chưa được sử dụng. Ngoài ra, bạn luôn có thể chọn giải pháp sửa đổi cách đánh vần. Vâng, có rất nhiều blog nổi tiếng đặt tên sai chính tả, và đó chỉ là một cách nữa để tác giả blog thể hiện sự sáng tạo của mình.

Bài học số 2: Bắt Đầu (Thiết Kế) Ngay Từ Ban Đầu

Nếu sử dụng WordPress, hẳn bạn biết rằng rất khó để chọn một giao diện vừa độc đáo vừa phù hợp với sở thích cá nhân. Chưa kể đến việc, bạn sẽ bắt gặp nhiều trang web sử dụng chung một giao diện với nhau. Thiết kế blog là một công việc rất quan trọng, nhưng chắc chắn không cần phải nản lòng vì nó.

Hãy khởi đầu với một giao diện mà bạn thích, nhưng nhớ tùy chỉnh nó càng nhiều càng tốt. Kiểm tra qua các phần Quà tặng miễn phí trên các blog và trang web lớn - họ thường cho phép sử dụng miễn phí các biểu tượng đặc biệt, hình ảnh, logo và nhiều thứ khác nữa. Chọn những hình thức trang trí phù hợp với phong cách của bạn, thay đổi một vài màu sắc, và thế là bạn đã sẵn sàng bắt đầu rồi đó!

Phương pháp thứ hai, thậm chí còn dễ dàng hơn, đó là thuê một người xây dựng web sở hữu đa dạng những bố cục mẫu và tính năng giúp thiết kế trang web của bạn trở nên dễ dàng và thú vị (phần tôi, tôi giới thiệu bạn hãy sử dụng thử dịch vụ của Ucraft)! Một lần nữa, hãy cố gắng tùy chỉnh mọi bố cục mẫu và ghi nhớ rằng: bạn sẽ không thể độc đáo 100% được, nhưng hãy cố gắng hết sức trong khả năng của mình!

Mỗi khi nảy ra một ý tưởng về cách thay đổi giao diện blog, hãy viết ý tưởng đó ra ngay. Vì xu hướng thay đổi toàn bộ thiết kế blog theo thời gian là rất phổ biến, bạn sẽ có nhiều cơ hội hơn để thực hiện ý tưởng của mình.

Bài học số 3: Kiểm Tra!!!

Kiểm tra lại là bước cần thiết để đạt đến thành công. Dù bạn cho rằng ý tưởng của mình tuyệt vời ra sao, độc giả của bạn có thể chẳng cảm thấy hấp dẫn tí nào. May mắn thay, có rất nhiều cách để kiểm tra hiệu quả hoạt động khi bạn sở hữu một trang blog.

Điều đầu tiên bạn cần xem xét là thiết kế trang web. Sử dụng dịch vụ của Optimizely để kiểm tra thử những màu sắc bạn lựa chọn, các nút kêu gọi hành động, hình ảnh... nói thẳng ra là tất cả mọi thứ. Bằng cách đó, bạn sẽ có thể tối ưu hóa thiết kế trang web và loại bỏ cảm giác bực bội khi tự hỏi: "Liệu như thế này đã đủ tốt chưa?”

Bài học số 4: Sáng Tạo Nội Dung Mà Bạn Mong Muốn Đọc

Nội dung là vua. Vì vậy, hãy tìm cách sáng tạo nội dung cho vua, hay đúng hơn, cho chính bạn. Dù sao thì, bạn chính là vị vua cai trị đế chế (viết blog) của mình. Điều này nghe có vẻ đơn giản, nhưng thực tế nhiều blogger sáng tạo những nội dung hoàn toàn thương mại, để rồi kết thúc với chỉ vài lượt xem.

Mặc dù mục đích bạn đăng bài để thu hút người khác, nhưng khi sáng tạo nội dung, hãy hành động như thể bạn đang viết cho chính mình đọc. Tại sao? Bởi vì bạn chỉ hài lòng với điều gì tốt nhất, nên nội dung bạn viết ra sẽ phải thật tuyệt đỉnh! Đừng nản lòng, bởi vì bạn sẽ không bao giờ có được nguồn động lực nếu theo cách kia. Đừng lo lắng liệu bài viết của bạn có bao hàm một chủ đề đã được đề cập trước đó hay không. Đừng quan tâm đến việc bài đăng của bạn có được nhiều người đọc cảm thấy thú vị không. Hãy cứ viết đi. Như tôi đã nói: viết một điều gì bạn mong muốn đọc.

Bài học số 5: Cố Gắng Đi Xa Hơn Nữa

Dù sáng tạo podcast, hình ảnh hay nội dung bằng văn bản, hãy cố gắng làm tốt hơn đối thủ của bạn! Nghe có vẻ dễ dàng phải không? Thế thì, tại sao phần lớn blogger lại cảm thấy nản lòng về điều này?

Không có bí quyết nào để trở nên tốt hơn người khác, vì vậy đừng quá đặt nặng vấn đề này. Một điều bạn chắc chắn có thể làm là hãy nỗ lực hết mình! Cố gắng thêm một chút để tạo ra một podcast chuyên sâu hoặc một bài đăng blog dài hơn. Làm những việc mà hầu hết mọi người không muốn làm, và ai biết được rồi đây bạn sẽ trở thành người giỏi nhất. Đó chắc chắn luôn là phương thức hành động đúng đắn trong mọi trường hợp.

Bài học số 6: Quảng Bá Cho Blog Của Bạn

Làm cách nào truyền bá hiệu quả nhất cho trang blog cá nhân để có thể bắt đầu thiết lập đối tượng độc giả của mình là một mối lo ngại rất phổ biến của các blogger. Với sự tồn tại của hàng loạt những nền tảng truyền thông xã hội, những người có ảnh hưởng và đồng nghiệp blogger, bạn sẽ không cần phải lo lắng (quá nhiều) về việc này.

Hãy bắt đầu với các bài viết của khách. Bằng cách đó, bạn sẽ tiếp cận được đối tượng độc giả của những blogger khác, cũng như góp phần xây dựng mạng lưới quan hệ của mình. Hãy liên lạc với những người trong lĩnh vực của bạn, xin họ lời khuyên, quan sát họ làm và cùng tham gia với họ. Nghe có vẻ khó khăn, nhưng chỉ cần viết một vài email tỏ nhã ý, bạn sẽ sớm có cơ hội được uống cà phê với người bạn viết blog (mới) của mình.

À phải: hãy nhớ đừng quên bổ sung mục "Viết cho chúng tôi" trên trang blog của bạn.

Bài học số 7: Tận Dụng Các Kênh Truyền Thông Xã Hội

Bạn sẽ không thể tin được có bao nhiêu blogger không sử dụng các kênh phương tiện truyền thông xã hội (thường xuyên) vì cảm thấy chán nản về điều này. Bạn hoàn toàn không nên trở thành một trong số bọn họ. Thông qua việc tận dụng phương tiện truyền thông xã hội cách thông minh, bạn sẽ nhận thấy hiệu quả lớn lao nó mang lại cho mình!

Hãy bắt đầu bằng cách tạo tài khoản trên tất cả các nền tảng truyền thông xã hội lâu đời. Nếu đủ ngân sách, bạn sẽ không thấy hối tiếc về việc đầu tư quảng cáo cho những bài viết của mình. Tham gia tất cả các nhóm liên quan đến lĩnh vực của bạn, tích cực hoạt động và chia sẻ những nội dung bạn sáng tạo. Khi có được đủ lượt thích và chia sẻ, bạn sẽ nhận thấy một sự tăng trưởng đối với lưu lượng truy cập vào blog của mình!

Đừng quên cài đặt các nút chia sẻ xã hội để giúp độc giả dễ dàng chia sẻ bài đăng của bạn.

Bài học số 8: Đừng Để Bị Đánh Cắp Thông Tin

Ngay cả khi vừa cho ra mắt trang blog của mình, nếu muốn tránh bị đánh cắp thông tin (và tránh rơi vào tình trạng khủng hoảng về điều này), bạn cần phải suy nghĩ kỹ về vấn đề bảo mật.

Đối với các trang web WordPress, hãy nhớ đừng bỏ qua 3 bước sau đây:

  1. Đặt một mật khẩu và tên người dùng có độ mạnh cao. Nếu thấy quá phức tạp để nhớ, hãy viết ra giấy.
  2. Sử dụng plugin bảo mật. Có rất nhiều lựa chọn miễn phí dành cho web WordPress, bạn có thể tùy ý chọn một trong số đó.
  3. Đừng quên cập nhật cài đặt để bạn luôn được sở hữu những phiên bản mới nhất!

Bài học số 9: Viết Tiêu Đề Thu Hút Người Đọc

Tiêu đề hấp dẫn làm cho tờ báo bán chạy. Đối với các bài đăng trên blog cũng như vậy. Nói thì dễ, nhưng làm thì khó.

Rất nhiều nội dung hay bị bỏ qua vì thiếu một tiêu đề hấp dẫn, và bạn chắc chắn không muốn mình rơi vào tình trạng này.

Thực tình mà nói, những tiêu đề hiệu quả trong phần lớn trường hợp đều rất chung chung, ví dụ như:

  • “Một số lời khuyên” và “Một số mẹo”
  • “Những cách để…”
  • “Hướng dẫn chi tiết/hoàn chỉnh/đơn giản để…”
  • “Top 10…”

Bài học số 10: Hãy Là Chính Mình

Nói chung, nếu muốn thành công, bạn sẽ cần phải làm việc chăm chỉ. Điều này thường đi kèm với sự căng thẳng và nỗi thất vọng.

Lời khuyên tốt nhất tôi có thể dành cho bạn là: Hãy là chính mình. Chọn một tên miền theo sở thích cá nhân. Sáng tạo những nội dung bạn yêu thích. Mua một giao diện phù hợp với phong cách của bạn. Tóm lại, hãy luôn là chính mình!

Hy vọng rằng 10 bài học trên đây sẽ góp phần đem lại nguồn động lực để bạn tiếp tục phát triển trang blog của mình và trở thành người có ảnh hưởng lớn tiếp theo. Hãy tin tưởng vào chính mình, kiên trì và luôn cố gắng cải thiện bản thân cũng như trang blog của bạn. Nếu mới bắt đầu hoặc đang dự định viết blog, làm được như vậy là một bước đi lớn để dẫn bạn đến thành công. Hãy ghi nhớ điều đó và tâm niệm rằng: Dù bất cứ điều gì xảy ra, đừng đánh mất niềm hy vọng.

 - MẸO SỐNG

Nhận xét

Bài Đăng Mới Nhất

Recent Posts Widget

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN TỪ BLOG NÀY

Mọi sai lầm đều phải trả giá, đó là quy luật bất hủ

 SAI LẦM CỦA QUAN VŨ? Người ta thường lấy thất bại Kinh châu sụp đổ, Phàn thành thất thủ mà quy kết hết trách nhiệm cho Quan Vũ, vì háo danh, tự phụ, kiêu ngạo, khinh suất? Có hàng trăm kiểu đổ lỗi theo kiểu lấy kết quả luận nguyên nhân này.  Nhưng có điều, đã xét lịch sử thì phải xét luôn bối cảnh. Trên đời không có ai biết rõ sẽ thất bại mà vẫn lao đầu vô, biết chết lại đi tìm nghĩa địa. Mỗi toan tính của chúng ta khi đưa ra có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Quan Vũ là đại soái, vai trò tấn công và trấn thủ luôn là sự tồn vong cho vận mệnh Kinh châu nói riêng và kế hoạch chấn hưng Đại Hán nói chung. Lẽ tất yếu, Vũ không thể chỉ vì thành bại cá nhân mà hồ đồ đem quân Bắc tiến.  Có một chi tiết mà người đọc ít lưu tâm, Tào Nhân đã nhận sắc lệnh "ban đầu. Tào Nhân thảo phạt Quan Vũ, đóng đồn ở Phàn Thành. Cùng tháng, sai Nhân vây Uyển (Tam Quốc Chí - Vũ đế kỷ).  Ta có thể thấy rõ mấu chốt này, chữ "thảo phạt" tức là Tào Nhân đã tấn công trước, và Vũ đời

Brand Extension: Chiến lược mở rộng thương hiệu là gì?

Brand Extension là gì? Ưu nhược điểm của chiến lược mở rộng thương hiệu? Chúng ta sẽ tìm hiểu sâu về khái niệm Marketing này thông qua case study từ những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Hẳn các bạn còn nhớ bộ phim  “A Star is Born”  từng khuynh đảo rạp chiếu bóng Việt Nam cách đây 1 năm chứ? Điều khiến tôi ngạc nhiên trong bộ phim này, đó chính là bước chuyển mình hết sức ngoạn mục của Lady Gaga. Từ một nữ ca sỹ nổi tiếng, Gaga thể hiện mình là ngôi sao sáng giá trong làng điện ảnh, có khả năng tiến sâu trong sự nghiệp diễn xuất. Trường hợp của Lady Gaga khiến tôi hình dung về cách mà các thương hiệu toàn cầu mở rộng phạm vi kinh doanh của mình bằng Brand Extension – chiến lược mở rộng thương hiệu. Có thể coi đây là cách đi nhanh nhất để đánh chiếm thị phần và nâng tầm giá trị brand. Vậy  Brand  Extension là gì? Ưu nhược điểm của chiến lược mở rộng thương hiệu? Chúng ta sẽ tìm hiểu sâu về khái niệm  Marketing  này thông qua  case study  từ những thương hiệu nổi tiếng trên thế giớ

TÌNH THƯƠNG BỀN VỮNG

TÌNH THƯƠNG BỀN VỮNG Hai vợ chồng chỉ biết có nhau, chỉ lo cho nhau, một thời gian sẽ bỏ nhau. Đó là cái nguyên tắc tương tác của tâm lý đóng kín.  Nên việc nói bỏ hết tất cả để về ở một mái lều tranh hai trái tim vàng, ít bữa bỏ nhau liền, đó là nguyên tắc tâm lý tương tác khép kín, sẽ đổ vỡ.  Cho nên để ta thương nhau, tay nắm tay trên địa cầu, ta cần một đối tượng thứ 3. Để hai người thương nhau thì đừng khờ dại chỉ có hai người thương nhau, mà cần phải có đối tượng thứ 3 xuất hiện. Có vợ bé à? Không phải. Ta tạo một lý tưởng – yếu tố thứ 3 trong tình yêu thương của hai người. Như người xưa nói vậy, yêu nhau không phải ngồi nhìn nhau mà cùng nhìn về một hướng.  Cái hướng đó là gì? Là lý tưởng cao đẹp. Khi ta có yếu tố thứ 3 này tự nhiên ta yêu thương nhau nhiều hơn, bền vững hơn. Chứ không phải anh thương em, em thương anh, anh thương em, em thương anh, ít bữa chửi nhau liền, phiền trách nhau, giận hờn nhau, căm thù nhau, chia tay nhau...

Tôi cũng không ngừng nghĩ về việc mua nhà, nhưng tôi chưa muốn làm điều đó - ít nhất là cho đến bây giờ.

  3 lý do khiến tôi phớt lờ lời khuyên của các chuyên gia tài chính và không mua nhà Tôi cũng không ngừng nghĩ về việc mua nhà, nhưng tôi chưa muốn làm điều đó - ít nhất là cho đến bây giờ. Trong năm ngoái có rất nhiều người bạn của tôi quyết định mua nhà. Tôi đã quan sát toàn bộ quá trình tìm nhà môi giới bất động sản, thế chấp và chi trả các chi phí liên quan cho ngôi nhà đầu tiên của họ. Tôi cũng không ngừng nghĩ về việc mua nhà, nhưng tôi chưa muốn làm điều đó - ít nhất là cho đến bây giờ. Ở độ tuổi này tôi cảm thấy vui vẻ khi ở một căn nhà thuê vì tôi có thể linh hoạt trong việc đóng gói đồ đạc và chuyến sang một một căn hộ mới nếu tôi muốn sống tại thành phố khác. Tôi cũng có thể tập trung vào mục tiêu tài chính (từ việc gửi tài khoản hưu trí cho đến đầu tư các dự án lành mạnh) đây là lý do khiến tôi không muốn dùng số tiền của mình cho việc mua nhà, thế chấp và các chi trả cho các chi phí khác đi kèm ngôi nhà. Mặc dù tôi xác định rằng mình không muốn mua một căn nhà trong thời đ

Trận đấu blackjack vĩ đại giữa sòng bạc Las Vegas và đội quân đếm bài

Các biện pháp áp chế bao gồm xáo bài khi chơi được nửa ván hoặc ít hơn. Điều này không chỉ giới hạn cơ hội tạo lợi thế khoản đặt cược của người đếm bài, mà còn gây thiệt hại cho sòng bạc vì tiến độ trò chơi chậm lại, rút tiền từ túi người chơi bình thường chậm hơn và làm giảm lợi nhuận của sòng bạc. Nếu người ta so sánh một sòng bạc với một lò giết mổ xử lý những người chơi, thì càng nhiều thời gian xáo bài, hiệu quả sử dụng nhà máy càng kém. “Gian lận, mặt khác, không chỉ kiếm tiền nhanh hơn mà còn có thể thu được lợi nhuận mà nhà cái hiếm khi bỏ qua. Tôi nhìn thấy điều này xảy ra một đêm khi tôi bước vào sản khách sạn sòng bạc Las Vegas Strip vào khoảng 10 giờ. Louis Prima, một nhạc sĩ nổi tiếng vào thời đại đó, và ca sĩ chính của ông, người vợ mới Gia Maione, đang biểu diễn, và các bàn blackjack kế đó đã phủ kín người, với hàng chục người chơi đang chờ tới lượt. Tôi đến chơi blackjack và khi kiểm tra tất cả các bàn, hy vọng có được một chỗ ngồi, tôi để ý thấy người chơi mỗi bàn mất

Bạn có biết câu tiếng Anh nào khi dịch ra lại hay đến mức lay động con tim không?

 Bạn có biết câu tiếng Anh nào khi dịch ra lại hay đến mức lay động con tim không? 1. You look at a star for two reasons, because it is luminous, and because it is impenetrable. Người ngắm vì sao là bởi hai lý do, bởi vì nó lấp lánh, cũng bởi vì nó không thể chạm tới. 2. You are the last rose in my barren land. Người là đóa hoa cuối cùng trên mảnh đất cằn cỗi của tôi. 3. The world is dull, but it has you. Thế gian vô vị, nhưng nó lại có em. 4. I’ve been looking for the spring of my life, you just smile. Tôi vốn tìm kiếm mùa xuân của đời mình, cho đến khi em tình cờ cười lên. 5. The world is dark,and then you come, with the stars and the moon. Thế giới này vốn tăm tối, cho đến khi người xuất hiện, mang đến cùng trăng sao. 6. The sun won’t run to you, the moon won’t, the stars won’t, but I shall. Mặt trời sẽ không đến vì em, mặt trăng không, các ngôi sao kia cũng sẽ không, nhưng anh thì sẽ. 7. If you shed for stears when you miss the sun, you also miss the stars. Đừng khóc vì bỏ lỡ hoàng

Tiêu chuẩn phán đoán một người có thể nên nghiệp lớn hay không của doanh nhân nổi tiếng Inamori Kazuo: Nhân cách và dám nói dám làm

Những người may mắn và những người giàu có không chỉ có khả năng vượt trội, họ còn có sự nhiệt huyết và lòng dũng cảm không sợ hãi, đây là lý do cơ bản dẫn đến thành công của một người. Kazuo Inamori đã đề cập trong một bài phát biểu rằng: "Nhân cách có cao thượng tới đâu, theo thời gian rồi cũng có sự thay đổi, vì vậy, nhất định phải tìm những người có nhân cách ổn định, không dễ dàng bị lay động làm lãnh đạo. Dù rất có năng lực, rất tài giỏi, nhưng nếu nhân phẩm không tốt, sự ngạo mạn sẽ sản sinh, vậy thì kết quả chắc chắn không tốt." Có thể nói vận may và phẩm cách của một người có liên quan, nếu một người chỉ nỗ lực, nhưng phẩm đức không đủ, vậy thì dù có cố gắng tới đâu cũng sẽ không có được vận may. Phán đoán một người có nên được nghiệp lớn hay không, có xứng đáng để tin tưởng hay không, tiêu chuẩn phán định đầu tiên không phải là sự chăm chỉ hay năng lực, mà phải nhìn vào 3 điểm của họ: tri thức, kiến thức và đảm thức. Kazuo Inamori, nhà kinh doanh đồng thời là người

Đọc được câu này rất hay, muốn chia sẻ với bạn:

 Đọc được câu này rất hay, muốn chia sẻ với bạn: “Khi trời giông bão, làm người lớn Nắng vàng, hoa nở, làm trẻ thơ" Có lẽ, thái độ tốt nhất với cuộc sống là linh hoạt, vừa mạnh mẽ khéo léo để vượt qua những sóng gió, lại vẫn lương thiện hồn nhiên để yêu thương cuộc đời. Chúng ta thường bảo trưởng thành là phải bày ra bộ mặt này bộ dạng kia, nhưng thực ra tất cả chỉ là những lựa chọn linh hoạt để cuộc sống suôn sẻ hơn mà thôi. Chúc cho bạn, vượt qua giông bão, quay đầu vẫn là trẻ thơ!

Kỹ năng lập kế hoạch: Vai trò, phương pháp, quy trình lập kế hoạch

  Kỹ năng lập kế hoạch: Vai trò, phương pháp, quy trình lập kế hoạch Bạn có quá nhiều việc phải làm trong một ngày, có nhiều dự định cho tương lai khiến bạn không thể lựa chọn hay sắp xếp được mọi thứ. Việc lập kế hoạch sẽ giúp bạn giải quyết tất cả những vấn đề đó. Lập kế hoạch giúp cuộc sống trở nên có thứ tự hơn, giúp cho công việc được giải quyết theo mức độ từ quan trọng nhất đến bình thường. Là đó là một kỹ năng cần thiết với cuộc sống. Cùng tìm hiểu vai trò, phương pháp và quy trình lập kế hoạch nhé. I. Kỹ năng lập kế hoạch là gì? 1. Khái niệm Kỹ năng lập kế hoạch  là kỹ năng sắp xếp mọi công việc theo mức độ gắn trong một khoảng thời gian nhất định. Kỹ năng này nhằm mục đích giúp cá nhân, tổ chức dễ dàng kiểm soát được thời gian và hiệu quả công việc. Kỹ năng lập kế hoạch được xem là một trong những kỹ năng mềm cần thiết trong công việc và cuộc sống thường ngày. Tìm việc làm ,  tuyển dụng Marketing  có thể bạn quan tâm: -  Nhân viên SEO -  Nhân viên Digital Marketing - Nhân viê

CON TRẺ VÀ TIẾNG ANH THỜI ĐẠI CÔNG NGHỆ SỐ HIỆN NAY

 CON TRẺ VÀ TIẾNG ANH THỜI ĐẠI CÔNG NGHỆ SỐ HIỆN NAY Hôm qua tới thăm nhà chị gái, thấy hai đứa cháu một 4 tuổi, một 7 tuổi đang say sưa với cái hình điện thoại trên tay, vừa chơi vừa bắn tiếng Tây loạn xạ. Không bài trừ công nghệ nhưng chúa ghét hình ảnh lũ trẻ thời nay cứ cắm mặt vào điện thoại, trẻ con thì phải được tắm mưa, chơi trốn tìm xì cứu, đá banh um xùm chứ cứ chăm chăm nhìn vào màn hình điện thoại thì hỏng bét, rồi mất hết kỹ năng xã hội, tương tác với gia đình nên mình phàn nàn luôn: “Mấy đứa lại chơi game ấy hả, tại sao không lấy đồ chơi chơi cùng nhau? Mẹ cho mấy đứa chơi game trên điện thoại vậy à? Hai đứa nhỏ nhìn rồi bật cười khanh khách: “Cháu đang học tiếng Anh”. Tôi thấy ngờ vực lắm, học gì mà âm thanh, hình ảnh, nhạc nhẽo sống động, rồi đứa nào đứa nấy cũng cười nói hăng say như vậy? Tôi nhớ hè năm ngoái về dạy tiếng Anh cho hai cháu đứa nào đứa nấy ngáp ngắn ngáp dài chứ đâu có thích? Thấy ông cậu gắt gỏng quá nên chúng nó kéo lại gần, vừa thao tác trên máy, vừa