Chuyển đến nội dung chính

Mặc Gì Khi Đi Phỏng Vấn Để Tăng Cơ Hội Thành Công

Các cuộc phỏng vấn có thể làm bạn trở nên nản chí vào những thời điểm tốt nhất, vì vậy, hãy làm những gì chúng ta có thể để tự tin hơn từ bên trong sẽ giúp chúng ta tỏa sáng và tạo ấn tượng tốt nhất cho nhà tuyển dụng tiềm năng của chúng ta.

Ăn mặc là một cách cơ bản để có được sự tự tin từ bên trong - nếu chúng ta biết chúng ta đang chú ý vào phần trang phục, thì chúng ta cũng sẽ cảm nhận được nó. Ngoài việc chuẩn bị đầy đủ, trang phục chúng ta mặc cũng là chìa khóa để thể hiện rằng chúng ta phù hợp với môi trường kinh doanh và cho bản thân cơ hội tốt nhất để có được công việc mơ ước đó.

Bạn chỉ có 10 giây để tạo ấn tượng đầu tiên tuyệt vời - Những trang phục bạn mặc thường gây ra nhiều vấn đề nhất

Ấn tượng đầu tiên có thể có một tác động rất lớn, đặc biệt là trong các buổi phỏng vấn xin việc. Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi phó giáo sư tâm lý học tại Đại học bang Oregon, Frank Bernieri,[1] 10 giây đầu tiên gặp người phỏng vấn là rất quan trọng bởi vì trong thời gian ngắn này, họ đã quyết định liệu bạn có phù hợp với công việc hay không, tùy thuộc vào cách bạn thể hiện bản thân, vì vậy những gì bạn mặc có ảnh hưởng lớn đến cơ hội của bạn ngay từ ban đầu.

Về mặt tâm lý học, có một hiện tượng là nếu một người nhìn thấy một đặc điểm họ mong muốn ở người khác, thì họ sẽ tự động cho rằng người đó cũng sẽ có những đặc điểm mà họ có thể trông đợi nhiều hơn nữa. Nói cách khác, mặc một bộ trang phục phù hợp sẽ tạo ra hiệu ứng hào quang và khiến người phỏng vấn tiếp tục đắm chìm vào luồng ánh sáng tích cực quanh bạn trong suốt thời gian của buổi phỏng vấn - thậm chí xa đến mức hơn nữa là gạt bỏ mọi lỗi nhỏ mà bạn mắc phải.

Mặc gì để đảm bảo bạn sẽ không mất cơ hội việc làm

Dưới đây là hướng dẫn về những trang phục khác nhau mà cả nam và nữ có thể mặc để tạo ấn tượng đầu tiên với nhà tuyển dụng một cách chuyên nghiệp và tích cực.

Quy tắc trang phục phỏng vấn cho nam giới

Com - lê (Âu phục​​​​​​​)

Trang phục phổ biến nhất cho phái mạnh luôn luôn là âu phục. Đầu tư vào một bộ đồ được may đo kỹ lưỡng sẽ giúp tạo ấn tượng tuyệt vời mọi lúc. Cố gắng chọn các màu tối như xanh nước biển, đen hoặc xám đậm để mang lại vẻ vững chãi. Bạn có thể xem xét một chiếc áo ghi lê được trang bị bên dưới lớp áo ngoài để mang lại ấn tượng tốt hơn về nỗ lực và sự tự tin.

Khi nói đến áo sơ mi, tông màu đơn luôn là lựa chọn an toàn - trắng, xám hoặc xanh. Nếu bạn biết thêm một chút về công ty, hoặc bạn cảm thấy tự tin vào bản thân, thì việc chọn những chiếc áo có họa tiết thưa như một chút điểm nhấn hoặc sọc nhỏ tinh tế sẽ thêm một chút cá tính và phong cách. Cố gắng không để màu sắc quá đậm hoặc hoa văn thô - giữ trung tính để có ấn tượng tốt nhất.

Áo khoác Blazer và quần công sở thời trang

Nếu bạn không sở hữu một bộ âu phục hoặc cảm thấy không thoải mái khi mặc nó, thì việc kết hợp một chiếc áo blazer vừa vặn với quần tây thời trang cũng sẽ "dễ như ăn kẹo". Một lần nữa, hãy cố gắng giữ cho màu sắc không quá nổi bật và đảm bảo trang phục trên và dưới không có sự xung đột về màu sắc hoặc hoa văn. Ý tưởng chính của chung là thông minh và vừa vặn.

Khi nói đến cà vạt, các màu đậm như đỏ, tím hoặc xanh lá cây sẽ rất ổn, nhưng hãy chọn bất kỳ mẫu nào tinh tế và chắc chắn rằng chúng phù hợp với lựa chọn áo sơ mi của bạn. Cà vạt màu đen hoặc hải quân cổ điển là tốt nhất, vì vậy nếu bạn không muốn lo lắng về chiếc cà vạt bạn đã chọn trong cuộc phỏng vấn, thì hãy lựa chọn an toàn.

Những chiếc giày được lựa chọn một cách thông minh, lịch sự là điều bắt buộc khi đi phỏng vấn. Bạn nên đầu tư vào một đôi giày da màu đen hoặc nâu vừa vặn và thoải mái.

Quy tắc trang phục phỏng vấn cho phụ nữ

Trang phục phỏng vấn của phụ nữ có sự linh hoạt hơn rất nhiều so với đàn ông, nhưng điều này có thể khiến mọi việc trở nên khó khăn hơn. Chìa khóa xuyên suốt là giữ nguyên một phong cách, nhưng đừng ngại thêm những nét nữ tính. Phần trên có thể được điều chỉnh theo phần còn lại của trang phục, nhưng nói chung lựa chọn thực sự thông minh là trang phục tông màu đơn, và kín đáo. Đừng ngại mặc những họa tiết tinh tế như hoa, nhưng hãy chắc chắn rằng nó vẫn phù hợp với môi trường phỏng vấn.

Phối phần trên với áo blazer hoặc áo khoác có thể ngay lập tức khiến bạn trông chuyên nghiệp hơn. Một lần nữa, hãy chọn màu đơn sắc - màu tối là tốt nhất, chẳng hạn như màu đen hoặc màu xám đậm, nhưng miễn là nó phù hợp và vừa vặn thì bất kỳ màu sắc tinh tế nào cũng có thể giúp bạn tạo được ấn tượng.

Đầu tư vào một chiếc quần tốt sẽ làm bạn trở nên chuyên nghiệp mà không phải mất quá nhiều thời gian suy nghĩ về việc phối trang phục. Phối một quần công sở tối màu với áo sơ mi trắng cổ điển sẽ tạo nên vẻ ngoài vượt thời gian. Hãy nhớ rằng, những chiếc quần công sở không được làm cho bạn trông nam tính - hãy tìm một bộ đồ có đường cắt nữ tính. Quần có thể được may vừa vặn, hoặc lỏng hơn và ống loe tùy thuộc vào phong cách của bạn.

Nếu quần không phải lựa chọn của bạn, thì một chiếc váy là sự thay thế tuyệt vời. Váy bút chì cổ điển sẽ tôn dáng hầu hết các loại cơ thể và tỏa ra một thần thái chuyên nghiệp. Tất nhiên, hãy chắc chắn rằng nó có chiều dài đúng chuẩn (không cao hơn đầu gối) và nó có thể thoải mái khi ngồi xuống. Phối với một chiếc áo sơ mi hoặc dây nịt để tạo ấn tượng cho một buổi phỏng vấn tuyệt vời.

Chọn một chiếc đầm có vẻ dễ dàng, nhưng việc tìm ra độ dài, kích thước phù hợp và màu sắc có thể sẽ khó khăn. Bạn phải chắc chắn rằng bạn rất thoải mái khi mặc nó, nếu không bạn sẽ không thể tập trung vào buổi phỏng vấn quan trọng.

Một lần nữa, hãy bám vào các màu tối, đơn sắc và đảm bảo rằng nó không quá ngắn hoặc thấp. Lựa chọn cho đúng và bạn có thể có được vẻ ngoài tinh tế tuyệt đỉnh - vì vậy hãy kết hợp nó với một chiếc áo cộc tay và giày vừa vặn để hoàn thành bộ trang phục.

Mang những đôi giày được lựa chọn một cách thông minh, sạch sẽ là điều bắt buộc trong bất kỳ cuộc phỏng vấn nào. Phụ nữ có thể lựa chọn giày cao gót hoặc giày đế bằng, nhưng hoặc là loại giày nào có thể chấp nhận được. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn có thể thoải mái khi mang chúng. Nói cách khác, đừng chọn ngày phỏng vấn của bạn để đi giày cao gót lần đầu tiên sau nhiều tháng. Bạn muốn có thể đi lại tự tin và không có vẻ khó xử. Một đôi giày cao gót tối màu hoặc giày đế bằng phù hợp với mọi kiểu trang phục, dù là bộ đầm hay quần dài đều phù hợp.

 - MẸO SỐNG

Nhận xét

Bài Đăng Mới Nhất

Recent Posts Widget

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN TỪ BLOG NÀY

Mọi sai lầm đều phải trả giá, đó là quy luật bất hủ

 SAI LẦM CỦA QUAN VŨ? Người ta thường lấy thất bại Kinh châu sụp đổ, Phàn thành thất thủ mà quy kết hết trách nhiệm cho Quan Vũ, vì háo danh, tự phụ, kiêu ngạo, khinh suất? Có hàng trăm kiểu đổ lỗi theo kiểu lấy kết quả luận nguyên nhân này.  Nhưng có điều, đã xét lịch sử thì phải xét luôn bối cảnh. Trên đời không có ai biết rõ sẽ thất bại mà vẫn lao đầu vô, biết chết lại đi tìm nghĩa địa. Mỗi toan tính của chúng ta khi đưa ra có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Quan Vũ là đại soái, vai trò tấn công và trấn thủ luôn là sự tồn vong cho vận mệnh Kinh châu nói riêng và kế hoạch chấn hưng Đại Hán nói chung. Lẽ tất yếu, Vũ không thể chỉ vì thành bại cá nhân mà hồ đồ đem quân Bắc tiến.  Có một chi tiết mà người đọc ít lưu tâm, Tào Nhân đã nhận sắc lệnh "ban đầu. Tào Nhân thảo phạt Quan Vũ, đóng đồn ở Phàn Thành. Cùng tháng, sai Nhân vây Uyển (Tam Quốc Chí - Vũ đế kỷ).  Ta có thể thấy rõ mấu chốt này, chữ "thảo phạt" tức là Tào Nhân đã tấn công trước, và Vũ đời

Brand Extension: Chiến lược mở rộng thương hiệu là gì?

Brand Extension là gì? Ưu nhược điểm của chiến lược mở rộng thương hiệu? Chúng ta sẽ tìm hiểu sâu về khái niệm Marketing này thông qua case study từ những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Hẳn các bạn còn nhớ bộ phim  “A Star is Born”  từng khuynh đảo rạp chiếu bóng Việt Nam cách đây 1 năm chứ? Điều khiến tôi ngạc nhiên trong bộ phim này, đó chính là bước chuyển mình hết sức ngoạn mục của Lady Gaga. Từ một nữ ca sỹ nổi tiếng, Gaga thể hiện mình là ngôi sao sáng giá trong làng điện ảnh, có khả năng tiến sâu trong sự nghiệp diễn xuất. Trường hợp của Lady Gaga khiến tôi hình dung về cách mà các thương hiệu toàn cầu mở rộng phạm vi kinh doanh của mình bằng Brand Extension – chiến lược mở rộng thương hiệu. Có thể coi đây là cách đi nhanh nhất để đánh chiếm thị phần và nâng tầm giá trị brand. Vậy  Brand  Extension là gì? Ưu nhược điểm của chiến lược mở rộng thương hiệu? Chúng ta sẽ tìm hiểu sâu về khái niệm  Marketing  này thông qua  case study  từ những thương hiệu nổi tiếng trên thế giớ

TÌNH THƯƠNG BỀN VỮNG

TÌNH THƯƠNG BỀN VỮNG Hai vợ chồng chỉ biết có nhau, chỉ lo cho nhau, một thời gian sẽ bỏ nhau. Đó là cái nguyên tắc tương tác của tâm lý đóng kín.  Nên việc nói bỏ hết tất cả để về ở một mái lều tranh hai trái tim vàng, ít bữa bỏ nhau liền, đó là nguyên tắc tâm lý tương tác khép kín, sẽ đổ vỡ.  Cho nên để ta thương nhau, tay nắm tay trên địa cầu, ta cần một đối tượng thứ 3. Để hai người thương nhau thì đừng khờ dại chỉ có hai người thương nhau, mà cần phải có đối tượng thứ 3 xuất hiện. Có vợ bé à? Không phải. Ta tạo một lý tưởng – yếu tố thứ 3 trong tình yêu thương của hai người. Như người xưa nói vậy, yêu nhau không phải ngồi nhìn nhau mà cùng nhìn về một hướng.  Cái hướng đó là gì? Là lý tưởng cao đẹp. Khi ta có yếu tố thứ 3 này tự nhiên ta yêu thương nhau nhiều hơn, bền vững hơn. Chứ không phải anh thương em, em thương anh, anh thương em, em thương anh, ít bữa chửi nhau liền, phiền trách nhau, giận hờn nhau, căm thù nhau, chia tay nhau...

Tôi cũng không ngừng nghĩ về việc mua nhà, nhưng tôi chưa muốn làm điều đó - ít nhất là cho đến bây giờ.

  3 lý do khiến tôi phớt lờ lời khuyên của các chuyên gia tài chính và không mua nhà Tôi cũng không ngừng nghĩ về việc mua nhà, nhưng tôi chưa muốn làm điều đó - ít nhất là cho đến bây giờ. Trong năm ngoái có rất nhiều người bạn của tôi quyết định mua nhà. Tôi đã quan sát toàn bộ quá trình tìm nhà môi giới bất động sản, thế chấp và chi trả các chi phí liên quan cho ngôi nhà đầu tiên của họ. Tôi cũng không ngừng nghĩ về việc mua nhà, nhưng tôi chưa muốn làm điều đó - ít nhất là cho đến bây giờ. Ở độ tuổi này tôi cảm thấy vui vẻ khi ở một căn nhà thuê vì tôi có thể linh hoạt trong việc đóng gói đồ đạc và chuyến sang một một căn hộ mới nếu tôi muốn sống tại thành phố khác. Tôi cũng có thể tập trung vào mục tiêu tài chính (từ việc gửi tài khoản hưu trí cho đến đầu tư các dự án lành mạnh) đây là lý do khiến tôi không muốn dùng số tiền của mình cho việc mua nhà, thế chấp và các chi trả cho các chi phí khác đi kèm ngôi nhà. Mặc dù tôi xác định rằng mình không muốn mua một căn nhà trong thời đ

Trận đấu blackjack vĩ đại giữa sòng bạc Las Vegas và đội quân đếm bài

Các biện pháp áp chế bao gồm xáo bài khi chơi được nửa ván hoặc ít hơn. Điều này không chỉ giới hạn cơ hội tạo lợi thế khoản đặt cược của người đếm bài, mà còn gây thiệt hại cho sòng bạc vì tiến độ trò chơi chậm lại, rút tiền từ túi người chơi bình thường chậm hơn và làm giảm lợi nhuận của sòng bạc. Nếu người ta so sánh một sòng bạc với một lò giết mổ xử lý những người chơi, thì càng nhiều thời gian xáo bài, hiệu quả sử dụng nhà máy càng kém. “Gian lận, mặt khác, không chỉ kiếm tiền nhanh hơn mà còn có thể thu được lợi nhuận mà nhà cái hiếm khi bỏ qua. Tôi nhìn thấy điều này xảy ra một đêm khi tôi bước vào sản khách sạn sòng bạc Las Vegas Strip vào khoảng 10 giờ. Louis Prima, một nhạc sĩ nổi tiếng vào thời đại đó, và ca sĩ chính của ông, người vợ mới Gia Maione, đang biểu diễn, và các bàn blackjack kế đó đã phủ kín người, với hàng chục người chơi đang chờ tới lượt. Tôi đến chơi blackjack và khi kiểm tra tất cả các bàn, hy vọng có được một chỗ ngồi, tôi để ý thấy người chơi mỗi bàn mất

Bạn có biết câu tiếng Anh nào khi dịch ra lại hay đến mức lay động con tim không?

 Bạn có biết câu tiếng Anh nào khi dịch ra lại hay đến mức lay động con tim không? 1. You look at a star for two reasons, because it is luminous, and because it is impenetrable. Người ngắm vì sao là bởi hai lý do, bởi vì nó lấp lánh, cũng bởi vì nó không thể chạm tới. 2. You are the last rose in my barren land. Người là đóa hoa cuối cùng trên mảnh đất cằn cỗi của tôi. 3. The world is dull, but it has you. Thế gian vô vị, nhưng nó lại có em. 4. I’ve been looking for the spring of my life, you just smile. Tôi vốn tìm kiếm mùa xuân của đời mình, cho đến khi em tình cờ cười lên. 5. The world is dark,and then you come, with the stars and the moon. Thế giới này vốn tăm tối, cho đến khi người xuất hiện, mang đến cùng trăng sao. 6. The sun won’t run to you, the moon won’t, the stars won’t, but I shall. Mặt trời sẽ không đến vì em, mặt trăng không, các ngôi sao kia cũng sẽ không, nhưng anh thì sẽ. 7. If you shed for stears when you miss the sun, you also miss the stars. Đừng khóc vì bỏ lỡ hoàng

Tiêu chuẩn phán đoán một người có thể nên nghiệp lớn hay không của doanh nhân nổi tiếng Inamori Kazuo: Nhân cách và dám nói dám làm

Những người may mắn và những người giàu có không chỉ có khả năng vượt trội, họ còn có sự nhiệt huyết và lòng dũng cảm không sợ hãi, đây là lý do cơ bản dẫn đến thành công của một người. Kazuo Inamori đã đề cập trong một bài phát biểu rằng: "Nhân cách có cao thượng tới đâu, theo thời gian rồi cũng có sự thay đổi, vì vậy, nhất định phải tìm những người có nhân cách ổn định, không dễ dàng bị lay động làm lãnh đạo. Dù rất có năng lực, rất tài giỏi, nhưng nếu nhân phẩm không tốt, sự ngạo mạn sẽ sản sinh, vậy thì kết quả chắc chắn không tốt." Có thể nói vận may và phẩm cách của một người có liên quan, nếu một người chỉ nỗ lực, nhưng phẩm đức không đủ, vậy thì dù có cố gắng tới đâu cũng sẽ không có được vận may. Phán đoán một người có nên được nghiệp lớn hay không, có xứng đáng để tin tưởng hay không, tiêu chuẩn phán định đầu tiên không phải là sự chăm chỉ hay năng lực, mà phải nhìn vào 3 điểm của họ: tri thức, kiến thức và đảm thức. Kazuo Inamori, nhà kinh doanh đồng thời là người

Đọc được câu này rất hay, muốn chia sẻ với bạn:

 Đọc được câu này rất hay, muốn chia sẻ với bạn: “Khi trời giông bão, làm người lớn Nắng vàng, hoa nở, làm trẻ thơ" Có lẽ, thái độ tốt nhất với cuộc sống là linh hoạt, vừa mạnh mẽ khéo léo để vượt qua những sóng gió, lại vẫn lương thiện hồn nhiên để yêu thương cuộc đời. Chúng ta thường bảo trưởng thành là phải bày ra bộ mặt này bộ dạng kia, nhưng thực ra tất cả chỉ là những lựa chọn linh hoạt để cuộc sống suôn sẻ hơn mà thôi. Chúc cho bạn, vượt qua giông bão, quay đầu vẫn là trẻ thơ!

Kỹ năng lập kế hoạch: Vai trò, phương pháp, quy trình lập kế hoạch

  Kỹ năng lập kế hoạch: Vai trò, phương pháp, quy trình lập kế hoạch Bạn có quá nhiều việc phải làm trong một ngày, có nhiều dự định cho tương lai khiến bạn không thể lựa chọn hay sắp xếp được mọi thứ. Việc lập kế hoạch sẽ giúp bạn giải quyết tất cả những vấn đề đó. Lập kế hoạch giúp cuộc sống trở nên có thứ tự hơn, giúp cho công việc được giải quyết theo mức độ từ quan trọng nhất đến bình thường. Là đó là một kỹ năng cần thiết với cuộc sống. Cùng tìm hiểu vai trò, phương pháp và quy trình lập kế hoạch nhé. I. Kỹ năng lập kế hoạch là gì? 1. Khái niệm Kỹ năng lập kế hoạch  là kỹ năng sắp xếp mọi công việc theo mức độ gắn trong một khoảng thời gian nhất định. Kỹ năng này nhằm mục đích giúp cá nhân, tổ chức dễ dàng kiểm soát được thời gian và hiệu quả công việc. Kỹ năng lập kế hoạch được xem là một trong những kỹ năng mềm cần thiết trong công việc và cuộc sống thường ngày. Tìm việc làm ,  tuyển dụng Marketing  có thể bạn quan tâm: -  Nhân viên SEO -  Nhân viên Digital Marketing - Nhân viê

CON TRẺ VÀ TIẾNG ANH THỜI ĐẠI CÔNG NGHỆ SỐ HIỆN NAY

 CON TRẺ VÀ TIẾNG ANH THỜI ĐẠI CÔNG NGHỆ SỐ HIỆN NAY Hôm qua tới thăm nhà chị gái, thấy hai đứa cháu một 4 tuổi, một 7 tuổi đang say sưa với cái hình điện thoại trên tay, vừa chơi vừa bắn tiếng Tây loạn xạ. Không bài trừ công nghệ nhưng chúa ghét hình ảnh lũ trẻ thời nay cứ cắm mặt vào điện thoại, trẻ con thì phải được tắm mưa, chơi trốn tìm xì cứu, đá banh um xùm chứ cứ chăm chăm nhìn vào màn hình điện thoại thì hỏng bét, rồi mất hết kỹ năng xã hội, tương tác với gia đình nên mình phàn nàn luôn: “Mấy đứa lại chơi game ấy hả, tại sao không lấy đồ chơi chơi cùng nhau? Mẹ cho mấy đứa chơi game trên điện thoại vậy à? Hai đứa nhỏ nhìn rồi bật cười khanh khách: “Cháu đang học tiếng Anh”. Tôi thấy ngờ vực lắm, học gì mà âm thanh, hình ảnh, nhạc nhẽo sống động, rồi đứa nào đứa nấy cũng cười nói hăng say như vậy? Tôi nhớ hè năm ngoái về dạy tiếng Anh cho hai cháu đứa nào đứa nấy ngáp ngắn ngáp dài chứ đâu có thích? Thấy ông cậu gắt gỏng quá nên chúng nó kéo lại gần, vừa thao tác trên máy, vừa