Chuyển đến nội dung chính

15 Phẩm Chất Tối Cần Thiết Của Một Nhà Lãnh Đạo

Những người làm vai trò quản lý có nhất thiết phải là những nhà lãnh đạo không? Các kỹ năng lãnh đạo đều mang tính chủ quan - bạn có thể có nhiều phong cách khác nhau mang lại hiệu quả ở những mức độ khác nhau. Những thách thức thời hiện đại ngày nay của chúng ta cũng đồng nghĩa rằng các phương pháp lãnh đạo bị ảnh hưởng bởi rất nhiều yếu tố, và việc thích ứng với chúng cũng như duy trì các phẩm chất lãnh đạo của bạn ở mức cao là một chỉ dấu thể hiện một nhà lãnh đạo giỏi.



Một số người tự thấy mình làm đến vai trò quản lý nhưng đã không phát triển được những kỹ năng thiết yếu này. Có thể bạn là một nhà quản lý và đang phải vật lộn để dẫn dắt đội nhóm của mình? Hoặc có lẽ bạn không ở trong vai trò quản lý, nhưng lại cảm thấy muốn tạo ra những kỹ năng lãnh đạo tốt hơn?

Những lợi ích của việc sở hữu những kĩ năng lãnh đạo tốt

Dù bạn có ở trong vai trò lãnh đạo hay không thì việc nhận thức được và thực hiện những kỹ năng lãnh đạo tốt trong đội nhóm hoặc công việc kinh doanh của mình cũng có thể giúp ích vô kể cho năng suất làm việc của bạn và mối quan hệ trong đội nhóm.

Thậm chí điều đó có thể được diễn đạt là việc thực hiện những sự thay đổi nhỏ nhưng tạo ra sự cải thiện vượt bậc. Có nhiều cách để bạn có thể làm được điều này, nhưng có một điểm tương đồng cơ bản ở tất cả những nhà lãnh đạo hiệu quả, đó là họ có khả năng thiết lập nên một thể thống nhất mang tính hợp tác với một đội nhóm hoặc một cá nhân.

Một ​​​​​​​nhà lãnh đạo giỏi nên sở hữu những kỹ năng và phẩm chất gì?

Vậy những phẩm chất nào sẽ làm nên một nhà lãnh đạo thành công và tích cực? Khả năng đề ra và đạt được những mục tiêu đầy thách thức, biết khi nào phải đưa ra một quyết định tốt và quyết đoán, đồng thời tạo được cảm hứng và hỗ trợ cho những người khác, đó đều là những kỹ năng mà một người ở vai trò lãnh đạo khao khát đạt được.

Nhưng khi nói đến những kỹ năng lãnh đạo tốt thì chẳng có điều gì là đúng với tất cả mọi người cả. Tất cả nằm ở việc sử dụng cá tính riêng của bạn để tạo ra hiệu quả lớn nhất trong khi vẫn ý thức rõ về cách mà đội nhóm của bạn làm việc tối ưu cũng như những mục tiêu mà bạn mơ ước đạt được.

1. Hãy là người khơi nguồn sự tích cực

Tính tích cực là lối tư duy hàng đầu mà bạn nên mang đến cho một đội nhóm hoặc môi trường làm việc. Tính tích cực sẽ lan tỏa, cũng giống như tính tiêu cực, do đó việc giữ được tinh thần tích cực tốt đẹp sẽ giúp tạo động lực cho những người khác cũng như cho chính bạn nữa. Nó tạo nên bầu không khí làm việc và cung cấp nguồn năng lượng, từ đó dẫn đến năng suất làm việc tốt hơn và giữ cho mọi người luôn muốn tiếp tục cố gắng hết sức.

2. Hãy hiểu rõ về bản thân và đội nhóm của mình

Việc biết rõ những điểm mạnh và điểm yếu của đội nhóm cùng với việc có khả năng trò chuyện với họ nhằm khai thác tối đa năng lực của cả nhóm như một thể thống nhất là một trong những kỹ năng hàng đầu mà bạn nên phát triển. Tất cả nằm ở việc sử dụng tốt những nguồn lực của bạn và giúp ích cho tất cả mọi người. Nó cũng liên quan tới việc biết rõ những điểm mạnh và điểm yếu của chính bạn - sử dụng chúng thật tốt và cố gắng đầu tư cho sự phát triển sự nghiệp của bản thân.

3. Hãy tự tin vào quyết định của mình để dẫn dắt mọi người đi cùng một hướng

Sự tự tin sẽ chiếm được lòng tôn trọng, và khi những thách thức hiện ra, việc giữ cho bản thân bạn và đội nhóm của bạn luôn bình tĩnh bất chấp những trở ngại sẽ cho thấy rằng bạn đang tập trung vào mục tiêu lớn hơn thay vì lo lắng về những gập ghềnh nhỏ nhặt trên đường. Việc có đủ sự tự tin để luôn trung thành với những quyết định của mình và tin vào bản thân cũng như những năng lực của mình sẽ giúp bạn luôn bình tâm vượt qua sóng gió.

4. Hãy luôn duy trì sự tập trung mạnh mẽ

Vai trò lãnh đạo đòi hỏi sự tập trung rất lớn. Khả năng hình dung và nhìn ra được mục tiêu cuối cùng, dù đó là việc quản lý một dự án lớn hay tạo dựng một công việc kinh doanh nhỏ, là cực kỳ quan trọng. Nhưng việc giữ được sự tập trung mạnh mẽ đó khi các thách thức giáng vào mình mới là phẩm chất đích thực của một nhà lãnh đạo. Sự tập trung nghĩa là luôn nắm rõ về đội nhóm của mình cũng như những trách nhiệm của riêng mình mà không bị phân tâm xao lãng.

5. Hãy ủy thác công việc để đội nhóm của bạn cảm thấy họ được tin tưởng

Việc ủy thác thực chất chính là sự tin tưởng, và việc xây dựng lòng tin trong nội bộ đội nhóm của mình sẽ tạo nên một cách nhìn tôn trọng với những người khác. Việc ủy thác một cách khéo léo có thể tận dụng tốt được thế mạnh của mọi người nhưng cũng có thể tạo ra các thử thách mang tính tích cực để cho phép những thành viên nhất định của nhóm phát triển và từ đó có được thêm nhiều kỹ năng.

6. Hãy truyền đạt những điều bạn nghĩ một cách rõ ràng để giúp mọi người đạt được sự đồng thuận

Sự giao tiếp tốt là tối quan trọng. Tuy nhiên vấn đề không phải lúc nào cũng nằm ở việc bạn nói những gì, mà là bạn làm thế nào để truyền đạt ý tưởng của mình. Những nhà lãnh đạo giỏi đều có khả năng diễn đạt trôi chảy rành mạch và có thể giải thích rõ ràng những tầm nhìn, ý muốn và nhu cầu của họ. Điều quan trọng là bạn và đội nhóm của bạn lúc nào cũng phải đồng lòng, do đó những người có kỹ năng lãnh đạo tốt sẽ thể hiện rõ rằng họ luôn sẵn lòng giao tiếp đều đặn mỗi ngày. Điều đó sẽ cho thấy bạn là người cởi mở và có thể trông cậy được.

Bạn nhất định phải lãnh đạo bằng cách làm gương nếu muốn trở thành một nhà lãnh đạo giỏi. Mọi người sẽ ít làm việc chăm chỉ hơn nếu họ không thấy bạn làm như vậy. Việc thể hiện cho đội nhóm của mình thấy rằng bạn luôn ở bên họ và làm việc chăm chỉ ngay cạnh họ sẽ tạo nên sự tôn trọng. Việc giữ lời hứa và nói đi đôi với làm cũng là điều bắt buộc nếu bạn muốn được mọi người đánh giá là tận tụy và đáng tin cậy, do đó hãy luôn làm theo những điều mà bạn nói là sẽ làm.

8. Hãy làm cho đội nhóm của mình cùng nhau sáng tạo ra những ý tưởng

Việc sở hữu tính sáng tạo sẽ giúp ích rất nhiều khi các kế hoạch không còn nữa. Việc phải đưa ra các quyết định nhanh chóng là yếu tố sống còn, và khả năng suy nghĩ theo hướng đột phá mới mẻ có thể cho phép bạn tạo nên những sự lựa chọn tốt nhất. Việc lôi kéo cả đội nhóm của mình vào để không đưa ra những quyết định bất cẩn cũng không phải là dấu hiệu của sự yếu kém, mà đó là sự tập hợp những nguồn lực tốt nhất của mình để tìm ra những giải pháp tối ưu.

9. Hãy tin vào bản thân mình để đội nhóm có thể tin tưởng bạn

Khi mọi việc trở nên không chắc chắn và áp lực hiện lên, đôi lúc bạn sẽ phải nghe theo trực giác của mình. Tất nhiên kiến thức về những kinh nghiệm tương tự trong quá khứ có thể giúp ích trong những tình huống đó, nhưng khi đối mặt với một thách thức mới bạn cần phải có sự tự tin để tin vào bản thân mình cũng như những năng lực của mình để đưa ra những quyết định đúng đắn hoặc tốt nhất có thể. Đội nhóm của bạn không thể tin tưởng bạn nếu bạn không thể tin vào chính mình.

10. Hãy linh hoạt với cách tiếp cận của mình để đối phó với những tình huống khác nhau

Công việc kinh doanh có thể mang đến đủ mọi khó khăn bất ngờ, do đó khả năng thích ứng là dấu hiệu của một nhà lãnh đạo giỏi. Nhưng đó không chỉ là sự thích ứng với các thay đổi, mà việc có khả năng tùy chỉnh cách tiếp cận của mình để thích ứng với những kiểu người khác nhau và cách làm việc khác nhau của họ là một kỹ năng tuyệt vời mà nhà lãnh đạo nên có. Sự đa dạng về tính cách và những cách làm việc khác nhau cũng có nghĩa là bạn cần phải có khả năng điều chỉnh cách tiếp cận của mình cho phù hợp với từng cá nhân trong số họ. Điều đó tất yếu sẽ khai thác được tối đa năng lực của cả đội.

11. Hãy có khả năng khơi nguồn cảm hứng và tạo động lực cho đội nhóm của mình

Việc có khả năng khơi nguồn cảm hứng cho đội nhóm của mình là một kỹ năng tạo động lực tốt, và nó liên quan đến việc duy trì tinh thần khí thế của đội nhóm bằng những thứ như các chương trình tặng thưởng chẳng hạn. Lòng nhiệt huyết và động lực là những điều mà nói cho cùng bạn sẽ muốn có trong đội nhóm của mình, và việc nỗ lực để tạo dựng chúng sẽ làm nên một công việc kinh doanh thành công và năng suất. Rất nhiều khi những nhu cầu của người làm công bị lờ đi bởi sự tập trung được dành quá nhiều cho những kết quả thay vì quan tâm xem ai hay điều gì đang tạo nên những kết quả đó.

12. Hãy xem mỗi vấn đề như là một thử thách

Điểm khác nhau giữa một vấn đề và một thử thách là cách tư duy của bạn. Bạn cần phải là giải pháp cho một vấn đề - nói cách khác là bạn muốn hướng tới một vấn đề chứ không phải né tránh nó. Bằng cách xem một vấn đề như là một thử thách, bạn sẽ thể hiện được các kỹ năng giải quyết vấn đề của mình và dùng nó như một lý do để học hỏi và trưởng thành hơn.

13. Hãy khuyến khích đội nhóm của mình theo đuổi sự phát triển không ngừng

Việc thúc đẩy mọi người đạt tới khả năng cao nhất của họ sẽ giúp đội nhóm của bạn không rơi vào trạng thái trì trệ. Một nhà lãnh đạo giỏi luôn biết rõ tầm quan trọng của việc nuôi dưỡng và khuyến khích đội nhóm của mình đạt tới khả năng tốt nhất. Việc biết rằng sự chủ động cho phép tạo ra sự phát triển rốt cuộc sẽ có lợi cho cả đội như một thể thống nhất là một kỹ năng tuyệt vời cần có ở một nhà lãnh đạo.

14. Hãy kiên định với những giá trị mà bạn đã đề ra

Các nhân viên của bạn thường là hình ảnh phản ánh những giá trị mà bạn đã đề ra. Làm những điều đúng đắn cho đội nhóm và công việc của mình thay vì đưa ra những quyết định trong khuôn khổ cần phải đúng là yếu tố quyết định làm nên sự lãnh đạo thành công. Đừng để cho cái tôi của bạn vượt lên lấn át, và hãy luôn thật lòng trong những mối quan hệ tương tác của mình. Hãy làm gương tốt nhất có thể trong mọi khía cạnh của công việc.

15. Hãy cởi mở để xây dựng những mối quan hệ tốt đẹp với đội nhóm của mình

Một nhà lãnh đạo giỏi sẽ không che giấu các thông tin then chốt. Một nhà lãnh đạo giỏi sẽ biết rằng một đội nhóm có hiểu biết đầy đủ về những điều đang diễn ra ở mọi thời điểm là một đội nhóm có thể hoạt động với năng lực tốt nhất của mình. Lòng tin sẽ tan biến khi bạn bị đánh giá là người không hoàn toàn trung thực. Tất cả nằm ở việc xây dựng những mối quan hệ tốt đẹp, và điều đó bao gồm sự cởi mở, trung thực và minh bạch.

Sẽ luôn có ích khi bạn cố gắng hoàn thiện các kỹ năng lãnh đạo của mình, đặc biệt là nếu bạn đang điều hành một công việc kinh doanh hay dự án. Một số người hoặc là không chắc chắn về những yếu tố làm nên một nhà lãnh đạo giỏi, hoặc là quá tập trung vào tầm quan trọng của kết quả thay vì thực sự nhìn lại bản thân mình và nhận ra mức độ ảnh hưởng tích cực mà họ có thể tác động tới những người khác. Hãy là một nhà lãnh đạo giỏi và hãy xem bạn sẽ gặt hái được những kết quả tích cực như thế nào.

 - MẸO SỐNG

Nhận xét

Bài Đăng Mới Nhất

Recent Posts Widget

BÀI ĐĂNG PHỔ BIẾN TỪ BLOG NÀY

Mọi sai lầm đều phải trả giá, đó là quy luật bất hủ

 SAI LẦM CỦA QUAN VŨ? Người ta thường lấy thất bại Kinh châu sụp đổ, Phàn thành thất thủ mà quy kết hết trách nhiệm cho Quan Vũ, vì háo danh, tự phụ, kiêu ngạo, khinh suất? Có hàng trăm kiểu đổ lỗi theo kiểu lấy kết quả luận nguyên nhân này.  Nhưng có điều, đã xét lịch sử thì phải xét luôn bối cảnh. Trên đời không có ai biết rõ sẽ thất bại mà vẫn lao đầu vô, biết chết lại đi tìm nghĩa địa. Mỗi toan tính của chúng ta khi đưa ra có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Quan Vũ là đại soái, vai trò tấn công và trấn thủ luôn là sự tồn vong cho vận mệnh Kinh châu nói riêng và kế hoạch chấn hưng Đại Hán nói chung. Lẽ tất yếu, Vũ không thể chỉ vì thành bại cá nhân mà hồ đồ đem quân Bắc tiến.  Có một chi tiết mà người đọc ít lưu tâm, Tào Nhân đã nhận sắc lệnh "ban đầu. Tào Nhân thảo phạt Quan Vũ, đóng đồn ở Phàn Thành. Cùng tháng, sai Nhân vây Uyển (Tam Quốc Chí - Vũ đế kỷ).  Ta có thể thấy rõ mấu chốt này, chữ "thảo phạt" tức là Tào Nhân đã tấn công trước, và Vũ đời

Brand Extension: Chiến lược mở rộng thương hiệu là gì?

Brand Extension là gì? Ưu nhược điểm của chiến lược mở rộng thương hiệu? Chúng ta sẽ tìm hiểu sâu về khái niệm Marketing này thông qua case study từ những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới. Hẳn các bạn còn nhớ bộ phim  “A Star is Born”  từng khuynh đảo rạp chiếu bóng Việt Nam cách đây 1 năm chứ? Điều khiến tôi ngạc nhiên trong bộ phim này, đó chính là bước chuyển mình hết sức ngoạn mục của Lady Gaga. Từ một nữ ca sỹ nổi tiếng, Gaga thể hiện mình là ngôi sao sáng giá trong làng điện ảnh, có khả năng tiến sâu trong sự nghiệp diễn xuất. Trường hợp của Lady Gaga khiến tôi hình dung về cách mà các thương hiệu toàn cầu mở rộng phạm vi kinh doanh của mình bằng Brand Extension – chiến lược mở rộng thương hiệu. Có thể coi đây là cách đi nhanh nhất để đánh chiếm thị phần và nâng tầm giá trị brand. Vậy  Brand  Extension là gì? Ưu nhược điểm của chiến lược mở rộng thương hiệu? Chúng ta sẽ tìm hiểu sâu về khái niệm  Marketing  này thông qua  case study  từ những thương hiệu nổi tiếng trên thế giớ

TÌNH THƯƠNG BỀN VỮNG

TÌNH THƯƠNG BỀN VỮNG Hai vợ chồng chỉ biết có nhau, chỉ lo cho nhau, một thời gian sẽ bỏ nhau. Đó là cái nguyên tắc tương tác của tâm lý đóng kín.  Nên việc nói bỏ hết tất cả để về ở một mái lều tranh hai trái tim vàng, ít bữa bỏ nhau liền, đó là nguyên tắc tâm lý tương tác khép kín, sẽ đổ vỡ.  Cho nên để ta thương nhau, tay nắm tay trên địa cầu, ta cần một đối tượng thứ 3. Để hai người thương nhau thì đừng khờ dại chỉ có hai người thương nhau, mà cần phải có đối tượng thứ 3 xuất hiện. Có vợ bé à? Không phải. Ta tạo một lý tưởng – yếu tố thứ 3 trong tình yêu thương của hai người. Như người xưa nói vậy, yêu nhau không phải ngồi nhìn nhau mà cùng nhìn về một hướng.  Cái hướng đó là gì? Là lý tưởng cao đẹp. Khi ta có yếu tố thứ 3 này tự nhiên ta yêu thương nhau nhiều hơn, bền vững hơn. Chứ không phải anh thương em, em thương anh, anh thương em, em thương anh, ít bữa chửi nhau liền, phiền trách nhau, giận hờn nhau, căm thù nhau, chia tay nhau...

Tôi cũng không ngừng nghĩ về việc mua nhà, nhưng tôi chưa muốn làm điều đó - ít nhất là cho đến bây giờ.

  3 lý do khiến tôi phớt lờ lời khuyên của các chuyên gia tài chính và không mua nhà Tôi cũng không ngừng nghĩ về việc mua nhà, nhưng tôi chưa muốn làm điều đó - ít nhất là cho đến bây giờ. Trong năm ngoái có rất nhiều người bạn của tôi quyết định mua nhà. Tôi đã quan sát toàn bộ quá trình tìm nhà môi giới bất động sản, thế chấp và chi trả các chi phí liên quan cho ngôi nhà đầu tiên của họ. Tôi cũng không ngừng nghĩ về việc mua nhà, nhưng tôi chưa muốn làm điều đó - ít nhất là cho đến bây giờ. Ở độ tuổi này tôi cảm thấy vui vẻ khi ở một căn nhà thuê vì tôi có thể linh hoạt trong việc đóng gói đồ đạc và chuyến sang một một căn hộ mới nếu tôi muốn sống tại thành phố khác. Tôi cũng có thể tập trung vào mục tiêu tài chính (từ việc gửi tài khoản hưu trí cho đến đầu tư các dự án lành mạnh) đây là lý do khiến tôi không muốn dùng số tiền của mình cho việc mua nhà, thế chấp và các chi trả cho các chi phí khác đi kèm ngôi nhà. Mặc dù tôi xác định rằng mình không muốn mua một căn nhà trong thời đ

Trận đấu blackjack vĩ đại giữa sòng bạc Las Vegas và đội quân đếm bài

Các biện pháp áp chế bao gồm xáo bài khi chơi được nửa ván hoặc ít hơn. Điều này không chỉ giới hạn cơ hội tạo lợi thế khoản đặt cược của người đếm bài, mà còn gây thiệt hại cho sòng bạc vì tiến độ trò chơi chậm lại, rút tiền từ túi người chơi bình thường chậm hơn và làm giảm lợi nhuận của sòng bạc. Nếu người ta so sánh một sòng bạc với một lò giết mổ xử lý những người chơi, thì càng nhiều thời gian xáo bài, hiệu quả sử dụng nhà máy càng kém. “Gian lận, mặt khác, không chỉ kiếm tiền nhanh hơn mà còn có thể thu được lợi nhuận mà nhà cái hiếm khi bỏ qua. Tôi nhìn thấy điều này xảy ra một đêm khi tôi bước vào sản khách sạn sòng bạc Las Vegas Strip vào khoảng 10 giờ. Louis Prima, một nhạc sĩ nổi tiếng vào thời đại đó, và ca sĩ chính của ông, người vợ mới Gia Maione, đang biểu diễn, và các bàn blackjack kế đó đã phủ kín người, với hàng chục người chơi đang chờ tới lượt. Tôi đến chơi blackjack và khi kiểm tra tất cả các bàn, hy vọng có được một chỗ ngồi, tôi để ý thấy người chơi mỗi bàn mất

Bạn có biết câu tiếng Anh nào khi dịch ra lại hay đến mức lay động con tim không?

 Bạn có biết câu tiếng Anh nào khi dịch ra lại hay đến mức lay động con tim không? 1. You look at a star for two reasons, because it is luminous, and because it is impenetrable. Người ngắm vì sao là bởi hai lý do, bởi vì nó lấp lánh, cũng bởi vì nó không thể chạm tới. 2. You are the last rose in my barren land. Người là đóa hoa cuối cùng trên mảnh đất cằn cỗi của tôi. 3. The world is dull, but it has you. Thế gian vô vị, nhưng nó lại có em. 4. I’ve been looking for the spring of my life, you just smile. Tôi vốn tìm kiếm mùa xuân của đời mình, cho đến khi em tình cờ cười lên. 5. The world is dark,and then you come, with the stars and the moon. Thế giới này vốn tăm tối, cho đến khi người xuất hiện, mang đến cùng trăng sao. 6. The sun won’t run to you, the moon won’t, the stars won’t, but I shall. Mặt trời sẽ không đến vì em, mặt trăng không, các ngôi sao kia cũng sẽ không, nhưng anh thì sẽ. 7. If you shed for stears when you miss the sun, you also miss the stars. Đừng khóc vì bỏ lỡ hoàng

Tiêu chuẩn phán đoán một người có thể nên nghiệp lớn hay không của doanh nhân nổi tiếng Inamori Kazuo: Nhân cách và dám nói dám làm

Những người may mắn và những người giàu có không chỉ có khả năng vượt trội, họ còn có sự nhiệt huyết và lòng dũng cảm không sợ hãi, đây là lý do cơ bản dẫn đến thành công của một người. Kazuo Inamori đã đề cập trong một bài phát biểu rằng: "Nhân cách có cao thượng tới đâu, theo thời gian rồi cũng có sự thay đổi, vì vậy, nhất định phải tìm những người có nhân cách ổn định, không dễ dàng bị lay động làm lãnh đạo. Dù rất có năng lực, rất tài giỏi, nhưng nếu nhân phẩm không tốt, sự ngạo mạn sẽ sản sinh, vậy thì kết quả chắc chắn không tốt." Có thể nói vận may và phẩm cách của một người có liên quan, nếu một người chỉ nỗ lực, nhưng phẩm đức không đủ, vậy thì dù có cố gắng tới đâu cũng sẽ không có được vận may. Phán đoán một người có nên được nghiệp lớn hay không, có xứng đáng để tin tưởng hay không, tiêu chuẩn phán định đầu tiên không phải là sự chăm chỉ hay năng lực, mà phải nhìn vào 3 điểm của họ: tri thức, kiến thức và đảm thức. Kazuo Inamori, nhà kinh doanh đồng thời là người

Đọc được câu này rất hay, muốn chia sẻ với bạn:

 Đọc được câu này rất hay, muốn chia sẻ với bạn: “Khi trời giông bão, làm người lớn Nắng vàng, hoa nở, làm trẻ thơ" Có lẽ, thái độ tốt nhất với cuộc sống là linh hoạt, vừa mạnh mẽ khéo léo để vượt qua những sóng gió, lại vẫn lương thiện hồn nhiên để yêu thương cuộc đời. Chúng ta thường bảo trưởng thành là phải bày ra bộ mặt này bộ dạng kia, nhưng thực ra tất cả chỉ là những lựa chọn linh hoạt để cuộc sống suôn sẻ hơn mà thôi. Chúc cho bạn, vượt qua giông bão, quay đầu vẫn là trẻ thơ!

Kỹ năng lập kế hoạch: Vai trò, phương pháp, quy trình lập kế hoạch

  Kỹ năng lập kế hoạch: Vai trò, phương pháp, quy trình lập kế hoạch Bạn có quá nhiều việc phải làm trong một ngày, có nhiều dự định cho tương lai khiến bạn không thể lựa chọn hay sắp xếp được mọi thứ. Việc lập kế hoạch sẽ giúp bạn giải quyết tất cả những vấn đề đó. Lập kế hoạch giúp cuộc sống trở nên có thứ tự hơn, giúp cho công việc được giải quyết theo mức độ từ quan trọng nhất đến bình thường. Là đó là một kỹ năng cần thiết với cuộc sống. Cùng tìm hiểu vai trò, phương pháp và quy trình lập kế hoạch nhé. I. Kỹ năng lập kế hoạch là gì? 1. Khái niệm Kỹ năng lập kế hoạch  là kỹ năng sắp xếp mọi công việc theo mức độ gắn trong một khoảng thời gian nhất định. Kỹ năng này nhằm mục đích giúp cá nhân, tổ chức dễ dàng kiểm soát được thời gian và hiệu quả công việc. Kỹ năng lập kế hoạch được xem là một trong những kỹ năng mềm cần thiết trong công việc và cuộc sống thường ngày. Tìm việc làm ,  tuyển dụng Marketing  có thể bạn quan tâm: -  Nhân viên SEO -  Nhân viên Digital Marketing - Nhân viê

CON TRẺ VÀ TIẾNG ANH THỜI ĐẠI CÔNG NGHỆ SỐ HIỆN NAY

 CON TRẺ VÀ TIẾNG ANH THỜI ĐẠI CÔNG NGHỆ SỐ HIỆN NAY Hôm qua tới thăm nhà chị gái, thấy hai đứa cháu một 4 tuổi, một 7 tuổi đang say sưa với cái hình điện thoại trên tay, vừa chơi vừa bắn tiếng Tây loạn xạ. Không bài trừ công nghệ nhưng chúa ghét hình ảnh lũ trẻ thời nay cứ cắm mặt vào điện thoại, trẻ con thì phải được tắm mưa, chơi trốn tìm xì cứu, đá banh um xùm chứ cứ chăm chăm nhìn vào màn hình điện thoại thì hỏng bét, rồi mất hết kỹ năng xã hội, tương tác với gia đình nên mình phàn nàn luôn: “Mấy đứa lại chơi game ấy hả, tại sao không lấy đồ chơi chơi cùng nhau? Mẹ cho mấy đứa chơi game trên điện thoại vậy à? Hai đứa nhỏ nhìn rồi bật cười khanh khách: “Cháu đang học tiếng Anh”. Tôi thấy ngờ vực lắm, học gì mà âm thanh, hình ảnh, nhạc nhẽo sống động, rồi đứa nào đứa nấy cũng cười nói hăng say như vậy? Tôi nhớ hè năm ngoái về dạy tiếng Anh cho hai cháu đứa nào đứa nấy ngáp ngắn ngáp dài chứ đâu có thích? Thấy ông cậu gắt gỏng quá nên chúng nó kéo lại gần, vừa thao tác trên máy, vừa